Truyen30h.Net

(Hoàn) [ĐM] Sau Khi Cá Mặn Thế Gả - Lão Đại Bạch Miêu

Chương 2.1: Bản đồ che giấu

gaucung2510

Editor: Yang1002

Là một đứa trẻ được sinh ra ở nông thôn, Nhan Tích Ninh hiểu rõ tầm quan trọng của mái nhà hơn ai hết, đồng thời cũng biết rõ việc sửa nóc nhà sẽ rất khó khăn. Hắn chỉ là một người bình thường, leo thang còn phải lo sợ cẩn thận thì sao có thể sửa lại nóc nhà đã bị tổn hại còn mọc cỏ?

Chỉ đành nhờ đám người Nghiêm Kha hỗ trợ sửa nóc nhà, tuy rằng bọn họ không phải thợ chuyên nghiệp nhưng so với bản thân thì mạnh hơn nhiều.

Đám thị vệ cực kỳ không tình nguyện nhưng thống lĩnh đã lên tiếng, chỉ có thể xanh mặt chịu mệt nhọc, nhổ sạch cỏ trên nóc nhà.

Nhan Tích Ninh cũng muốn giúp một tay nhưng chỉ cần hắn tới gần thang Nghiêm Kha sẽ lia ánh mắt đề phòng lại đây. Xem ra chỉ cần Nghiêm Kha còn ở đây, hắn đừng nghĩ tới chuyện xài thang.

Nhan Tích Ninh cảm thấy Nghiêm Kha nghĩ nhiều rồi, chuyện khác không nói nhưng với thân thể ốm yếu của hắn liệu có thể trèo tường vượt ngói sao? Cho dù có thể chạy hắn cũng biết chạy đi nơi nào?

Vẫn là lãnh cung tốt, nơi này bao ăn bao ở, không cần 996, không cần chạy KPI, càng không có tên sếp đáng ghét hay quan hệ xã giao khiến người ta đau đầu. Cho dù có người mời ra ngoài hắn cũng sẽ không đi!

Tốc độ của thị vệ nhanh đến kinh người, trong chốc lát nóc nhà đã được sửa sang đến không tệ lắm .

Bọn họ lấy gạch đã bị sứt mẻ trên đỉnh của hành lang gấp khúc bên ngoài viện để lát vào cái hố trên nóc nhà, tuy còn vài chỗ bị dột mưa nhưng nhìn lại đã không tệ lắm rồi.

Nhan Tích Ninh cảm kích không ngừng: "Đa tạ các đại ca thị vệ ra tay tương trợ! Đa tạ đa tạ!"

Bọn thị vệ hai mắt nhìn nhau, không hiểu sao trong lòng lại toát ra loại cảm giác thành tựu.

Nghiêm Kha liếc mắt một cái liền nhìn ra trò mèo của Nhan Tích Ninh, chắc hắn không nghĩ mượn cơ hội này xây dựng quan hệ cùng đám thuộc hạ của mình chứ? Thật là khờ dại.

Đứng trên nóc nhà, Nghiêm Kha nhìn nhánh long não đang rũ xuống trên đầu, không nhanh không chậm nói: "Hình dạng cái cây này không thích hợp lắm."

Nhan Tích Ninh tán đồng với suy nghĩ này, gật đầu: "Đúng vậy, một nửa đã bị héo chết, có thể cắt bỏ để nó mọc lại lần nữa."

Trước tiểu khu mà Nhan Tích Ninh thuê phòng có cây long não sinh trưởng rất tốt, lần đầu tiên nhìn thấy tán cây rậm rạp của nó bị cắt tỉa thành thân cây trụi lủi, hắn đã thấy hoảng sợ. Sau này mới biết được, long não không sợ cắt cành, phải cắt đi mới có thể mọc cao hơn, sẽ sinh ra càng nhiều cành mới hơn.

Cây long não trong Văn Chương Uyển đã tồn tại được nhiều năm, đóng rễ ở góc Đông Bắc của sân, thân cây cao hơn mười thước. Dù đã héo mất một nửa, nửa còn lại cũng bao trùm hơn phân nửa sân, nhìn vào sẽ có cảm giác che kín trời.

Nhan Tích Ninh đã tính toán kỹ, chờ sau khi dọn dẹp sân xong sẽ bắt tay vào tỉa bớt cành lá dư thừa như vậy cũng có thể tranh thủ một ít ánh sáng mặt trời cùng nước mưa cho vườn rau tương lai.

Có điều, cây này lớn như vậy đến khi cắt tỉa cũng là một công trình lớn.

Ngay lúc Nhan Tích Ninh dứt lời, Nghiêm Kha đột nhiên cử động.

Chỉ nghe ' Tạch ' một tiếng, thanh âm kim loại ma sát truyền đến, Nhan Tích Ninh chỉ kịp thấy một tia sáng màu bạc. Một trận gió lạnh lướt qua sát bên cổ, trong nháy mắt, tóc gáy toàn thân đều dựng đứng.

' Ầm ——'

Một tiếng nổ qua đi, cành cây thô nhất vươn dài ra ngoài viện đã bị chặt đứt, nhánh cây to lớn rơi ầm ầm xuống nện mạnh trên bức tường ở sườn Đông và sườn Bắc viện tử.

Nhan Tích Ninh: ! ! !

Nhìn thấy ánh mắt trêu tức lại mang theo cảnh cáo của Nghiêm Kha, hắn mới hiểu được tia sáng màu bạc vừa nãy là gì, đó là. . . . . . Ánh đao! Nghiêm Kha dùng một đao chém xuống nhánh cây còn thô hơn cả thùng gỗ!

Sợ Nhan Tích Ninh thấy không rõ, Nghiêm Kha cố ý thả chậm động tác thu đao: "Nó quá gần tường viện, mọc như vậy không đúng."

Còn thiếu việc chỉ thẳng vào mũi Nhan Tích Ninh nói: Ngươi ngoan ngoãn chút cho ta, đừng nghĩ tới chuyện chạy trốn nữa. Đao hắn ta có thể chặt đứt nhánh cây thô như vậy thì cái cổ nhỏ của Nhan Tích Ninh lại càng không cần phải suy nghĩ!

Sao Nhan Tích Ninh lại không hiểu ý của Nghiêm Kha được, buồn cười gật gật đầu: "Ta cũng hiểu được là nó mọc sai lệch."

Dừng một chút, hai mắt Nhan Tích Ninh đột nhiên sáng ngời: "Nghiêm thị vệ, làm phiền ngài giúp tỉa cây long não một chút được không? Ta cảm thấy nó cản nắng nên chuẩn bị tỉa bớt đi. Ngài xem thử có thể cắt sạch cả nhánh cây không, tốt nhất có thể cắt cả cây thành một cái cột trơn bóng!"

Nghiêm Kha: ? ? ? Hình như câu chuyện này tiến triển không đúng chỗ nào.

Nhan Tích Ninh chờ mong nhìn về phía Nghiêm Kha: "Một chiêu kia, ngài có thể làm lại không?"

Tuy rằng chiêu đó là Nghiêm Kha dùng để uy hiếp mình, nhưng hắn vẫn cảm thấy chiêu này —— ngầu dến ngây người!

Tên đàn ông nào mà không có giấc mơ võ hiệp! Bỏ qua thân phận của Nghiêm Kha, Nhan Tích Ninh cảm thấy đây chính là loại người mà mình đặc biệt sùng bái: trung thành, mạnh mẽ, đáng tin cậy! Đột nhiên Nhan Tích Ninh cảm thấy toàn thân Nghiêm Kha đều phát ra ánh sáng.

Nhìn thấy ánh mắt Nhan Tích Ninh, Nghiêm Kha bất giác đổ mồ hôi. Sau đó liền hối hận, tại sao mình lại đồng ý? Vì thế. . . . . . Chúng thị vệ lại nhiều thêm một hạng mục lao động thể chất.

Mặt trời dần hạ về Tây, cây long não ở Văn Chương Uyển cuối cùng cũng trọc, cành cây bị cắt bỏ nằm ngổn ngang trên mặt đất lẫn trên tường. Mặt mày đám thị vệ xám xịt, bọn họ nghĩ hoài không rõ, họ tới đây là để hù doạ Nhan Tích Ninh để hắn biết điều, hà cớ gì cuối cùng lại trở thành một buổi lao động?

Tới tận lúc đi ngay cả nói Nghiêm Kha cũng không muốn nói, thầm nghĩ trong vòng một tuần tới sẽ không quay lại Văn Chương Uyển này. Cây bị chém thành cột trọc, thang cũng bị chặt đứt một chân, cho dù Nhan Tích Ninh có muốn cũng không chạy được!

Trong viện này người duy nhất vui vẻ chỉ có Nhan Tích Ninh, thị vệ vừa ra tay đã giải quyết giùm hắn hai cái đề khó.

Bạch Đào nhìn thấy thiếu gia vui vẻ ra mặt thì vô cùng đau đầu: "Thiếu gia, ngài còn cười ư, ngài xem mặt đất đầy thân cây như vậy phải thu dọn tới khi nào đây!"

Nhan Tích Ninh ra vẻ thâm sâu vỗ vỗ bả vai Bạch Đào: "Không vội, chậm rãi thu dọn."

Thân cây trên mặt đất là nguyên liệu tốt nhất để nhóm lửa! Bắt đầu từ ngày mai hắn sẽ chặt chúng thành củi dài tầm nửa thước, tương lai không xa, chúng nó có thể ở trong lòng bếp phát huy ánh sáng cùng nhiệt độ của bản thân.

Màn đêm nhanh chóng buông xuống, trong phòng sáng lên ánh đèn. Ngọn đèn dầu chỉ lớn bằng bàn tay thoạt nhìn như một cây cột sáng nhỏ được thả trên chén. Cũng không biết dầu đốt trong đèn là loại dầu gì, khi đốt lên lại xuất hiện một cột khói đen thẳng tắp, mùi hương cũng không dễ ngửi.

Nhìn ánh sáng le lói của ngọn đèn dầu, từ sau khi xuyên qua, đây là lần đầu tiên có chỗ khiến cho hắn cảm thấy không thích ứng lắm. Hắn bắt đầu nhớ đến bóng đèn hiện đại, chỉ cần nhấn chốt một cái đèn đuốc trong nhà sẽ sáng trưng, soi rõ từng ngóc ngách.

Không giống bây giờ, một ngọn đèn dầu chỉ có thể chiếu sáng được phạm vi hai ba thước. Càng xa phạm vi chiếu sáng thì chỉ có thể dựa vào hình dạng mơ hồ để phán đoán đồ vật chung quanh. Đến nay hắn đã hiểu vì sao người cổ đại lại ngủ sớm như vậy, ban đêm tối lửa tắt đèn, ngoại trừ ngủ ra cũng chẳng thể làm gì khác.

Phòng của hắn ở phía Đông, Bạch Đào ở phía Tây. Ăn xong cơm chiều, hai người đều tự trở lại phòng mình chuẩn bị nghỉ ngơi.

Nói là phòng nhưng gia cụ bên trong lại đơn sơ đến đáng thương. Vừa vào cửa đã thấy một tấm ván giường được kê trên gạch. Không phải hắn thua thiệt bản thân nhưng ván giường này đã là tấm ván giường tốt nhất trong cả Văn Chương Uyển.

Khi nằm xuống còn nghe được tiếng xương cốt kêu lên răng rắc, đã nhiều năm không ngủ trên loại ván giường cứng như vậy rồi. Ngẩng đầu nhìn nóc nhà tối đen như mực, nghe gió lớn thổi vù vù bên ngoài, hắn thở dài một hơi, nhắm hai mắt lại.

Từ sau khi đi làm, chất lượng giấc ngủ của hắn vẫn luôn không được tốt lắm. Chỉ cần ngủ sẽ bắt đầu nằm mơ, cảnh vật kỳ quái bên trong mơ khiến hắn không thể hiểu rõ, tinh thần càng trở nên uể oải hơn.

Ai mà chịu được chuyện vừa nhắm mắt trong đầu lại hiện lên những gương mặt kỳ lạ hoặc là bị người khác đánh chứ? ! Vì vậy nên hắn đã từng uống không ít thuốc nhưng hiệu quả cũng không tốt mấy.

Hôm nay đổi đến chỗ mới, căn cứ kinh nghiệm từng trải, đêm nay không mơ ba bốn lần mới không phải xin lỗi cái ván giường cứng ngắc dưới thân.

Đến đây đi, tôi chuẩn bị sẵn sàng rồi.

Sáng sớm hôm sau, tiếng chim hót ngoài phòng đánh thức hắn tỉnh lại từ trong mơ. Nhan Tích Ninh mở lớn hai mắt, cảm giác tinh thần vô cùng tràn trề, không có cảm giác uể oải sau một đêm mơ thấy ác mộng.

Cảm giác này tựa như ngày xưa được thức dậy ở nhà cũ, tỉnh táo lại nhẹ nhàng. Trong phút chốc, hắn có chút hoảng hốt, rất lâu rồi không được trải qua cảm giác thoải mái như vậy.

Khi hắn ở trên giường tính chợp mắt thêm một chút, tiếng kinh hô của Bạch Đào bên ngoài cửa sổ truyền đến: "Thiếu gia! Ngài mau đến xem đi! Tường vây phía Đông đổ rồi!"

Nhan Tích Ninh đạp dép lê ra ngoài, mới vừa ra khỏi cửa liền nhìn thấy tường vây phía Đông đã sập hơn phân nửa. Khó trách Bạch Đào lại hô to gọi nhỏ, sập một mảnh tường lớn như vậy hai người bọn họ lại không ai phản ứng.

Bên ngoài tường vây là một cây cầu đá nhỏ rộng hai thước dài sáu thước, bên dưới nước chảy róc rách đối diện là một cánh rừng.

Nhan Tích Ninh nhíu mày, trong nháy mắt hắn hoài nghi mình xuyên tới bên trong một trò chơi, chứ không sao chưa làm gì đã mở ra map mới?

Nhưng mà. . . . . . Ai lại ghét việc bản thân có thêm nhiều đất nhỉ?

Bạch Đào theo bản năng nhìn về phía Nhan Tích Ninh: "Thiếu gia, chúng ta phải làm gì bây giờ?"

Nhan Tích Ninh cười cười: "Ăn sáng trước sau đó đi dọn dẹp sân." Mở ra bản đồ che giấu thì sao chứ? Việc cần làm cũng giống hệt như cũ thôi!

————

Lãnh quản gia bước nhanh trên hành lang dài, hai cánh tay đong đưa với biên độ lớn, nét cười trên mặt có phần nhạt hơn so với bình thường.

Cuối hành lang gấp khúc, Cơ Tùng đang kéo căng dây cung, trên cung gắn một mũi tên đang vận sức chờ phát động. Lãnh quản gia chậm rãi đi đến phía sau Cơ Tùng đứng chấp tay, mới vừa đứng vững đã nghe thấy bên tai truyền đến hai tiếng vang dài ngắn không giống nhau.

' Ông ——' đây là thanh âm dây cung chấn động liên tục sau khi bắn ra, tiếng vang nhỏ lại kéo dài khiến lỗ tai người khác run lên.

' Đốc ' Thanh âm mũi tên cắm vào giữa hồng tâm, xuyên qua bia ngắm găm lên tường, tiếng động này kiên cố hữu lực, khiến người khác phải run cả da đầu khi tận mắt nhìn thấy một màn này.

Cơ Tùng chậm rãi buông trường cung đen nhánh xuống, người hầu ở phía sau lập tức tiến lên nhận lấy. Cơ Tùng chậm rãi vân vê chiếc nhẫn ban chỉ: "Chuyện gì?"

Khóe miệng Lãnh quản gia mím thành một đường thẳng: "Chủ tử, tường vây của Văn Chương Uyển đổ."

Cơ Tùng hơi hơi liếc mắt: "Sao lại đổ."

Lãnh quản gia sợ hãi nói: "Chủ tử bớt giận, hôm qua Nghiêm thống lĩnh chặt bỏ lá cây để ở trên tường, buổi tối gió lớn thổi tới, tường lập tức sập. Chủ tử, tường này còn muốn dựng lại không?"

Cơ Tùng nhìn bia ngắm ở chính giữa: "Không cần."

Lãnh quản gia thở phào một hơi: "Vâng"

Nhưng lúc hắn chuẩn bị lui xuống, Cơ Tùng tùy ý hỏi: "Nghiêm Kha chặt cây làm gì?"

Sắc mặt Lãnh quản gia phức tạp: "Do Vương phi nhờ Nghiêm thống lĩnh chặt giùm cành cây, hắn nói, muốn xới đất trồng rau trong sân."

Cơ Tùng vừa nhấc nhẹ tay Lãnh quản gia lập tức hiểu ý đẩy xe lăn về hướng Thính Tùng Lâu. Xe lăn phát ra tiếng vang nặng nề, Lãnh quản gia thấp giọng dò hỏi: "Cần thuộc hạ khuyên nhủ Vương phi không ạ?"

Cơ Tùng không chút để ý nói: "Tùy hắn đi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net