Truyen30h.Net

(Hoàn) [ĐM] Sau Khi Cá Mặn Thế Gả - Lão Đại Bạch Miêu

Chương 3.2: Thú vui phòng the

gaucung2510

Editor: Yang1002

 Lúc từ Văn Chương Uyển tới đây đã kiến thức được sự rộng lớn của Vương phủ. Bây giờ đẩy xe giúp Cơ Tùng lại càng thấy rõ sự xa hoa của Dung Vương phủ.

Mượn khoảng cách giữa chính điện và thiên điện làm ví dụ, vốn tưởng rằng hai nơi này cách nhau không xa. Không nghĩ tới lúc đi lại mới biết sẽ phải đi qua một hành lang rất dài.

Hai bên hành lang có núi giả, có cầu nhỏ, phía dưới lại có thêm nước chảy róc rách, nhìn thoáng qua là một tuyệt cảnh. Nhan Tích Ninh chỉ có thể vừa đi vừa cảm thán: Bần cùng đã hạn chế sức tưởng tượng của hắn! Hắn thật sự không hiểu nổi thú vui của kẻ có tiền.

Bậc thang giữa hành lang bị bỏ đi đổi thành sườn dốc thoải mái cho xe lăn đi lại. Cơ Tùng thả lỏng người tựa trên xe lăn, bánh xe nặng nề lăn qua hành lang phát ra âm thanh chi đát.

Đột nhiên xe lăn dừng lại, Cơ Tùng hơi nhăn mày, y quay đầu nhìn thì chỉ thấy Nhan Tích Ninh nhìn chằm chằm ngoài hành lang không thèm chớp mắt. Hạt mưa nối nhau rơi xuống từ mái hiên cong cong tạo thành một đường thẳng, giữa màn mưa dày đặc, một gốc sơn trà cao lớn lẳng lặng đứng thẳng.

Hiện tại vừa đúng mùa sơn trà nở hoa, trên mỗi một nhánh cây đều mọc một chuỗi hoa trắng nhỏ. Liếc qua một cái, từng đoá hoa trắng hợp thành một tầng mây khói trắng xoá bao phủ trên sắc xanh thuộc về lá cây.

Nhan Tích Ninh cảm khái nói: "Cây sơn trà thật to!"

Lãnh quản gia thấy Nhan Tích Ninh và Cơ Tùng phối hợp ăn ý trong lòng cũng vui mừng, vì thế chịu mệt nhọc mà giải thích: "Vương phi thật có mắt nhìn. Đây là cây sơn trà mà khi đương kim Thánh Thượng còn tiềm long(*) tự tay trồng."


(*)tiềm long: lúc còn là Thái tử chưa đăng cơ

Nhan Tích Ninh gật gật đầu, thì ra là do Hoàng đế đích thân trồng, có thân phận khác biệt nha. Nhưng vấn đề hắn chú ý lại là một thứ khác: "Quả này ngọt không?"

Tiếng nói vừa dứt, không chỉ Lãnh quản gia, ngay cả Cơ Tùng cũng sửng sốt.

Nhan Tích Ninh còn bổ sung thêm: "Quả sơn trà mọc ra có ngọt không?"

Nhà cũ của hắn cũng từng có một gốc sơn trà là do mẹ hắn trồng, lớn lên rất tốt. Trước đây, mỗi khi đến tháng năm - tháng sáu quả sẽ chín vàng, ba sẽ lấy thang ra hái mấy quả chín xuống, mẹ cũng sẽ chọn ra những quả ngọt nhất để lại đợi khi hắn tan học về ăn.

Sau này hắn lên đại học, thời gian quay về nhà cũ cũng ít đi. Mỗi lần về nhà, cây sơn trà không phải đang nở hoa thì cũng bị người khác hái xong rồi. Chờ đến lúc đi làm, cây sơn trà đã héo chết.

Thật ra hắn rất thích ăn quả sơn trà, tuy rằng quả bán ngoài siêu thị có kích thước rất lớn nhưng lại không phải hương vị sơn trà trong nhà. Nếu cây sơn trà này ngọt chờ có cơ hội hắn sẽ leo lên hái quả.

Cơ Tùng liếc mắt nhìn hắn, môi mỏng nhẹ nhàng phun ra một chữ: "Chua."

Lãnh quản gia kinh ngạc nhìn trộm chủ tử không rõ vì sao y lại nói dối. Gốc sơn trà này có tên là sơn trà bạch ngọc, nổi tiếng bởi vị ngọt. Hàng năm khi cây kết quả, chỉ có đại thần huân quý mới có thể được ban cho mấy quả sơn trà.

Xem ra là do chủ tử thật sự không muốn gặp lại Vương phi đây mà. . . . . .

Nghĩ đến đây Lãnh quản gia không khỏi dùng ánh mắt đồng tình nhìn Vương phi, thật ra Vương phi cũng không khiến người khác chán ghét đến mức đó đâu nhỉ?

Nhan Tích Ninh cũng không để bụng: "Được thôi~" thì ra sơn trà mà Hoàng đế tự trồng cũng chua à, bỏ đi vậy.

Xe lăn tiếp tục phát ra tiếng lộc cộc, Cơ Tùng bắt đầu nói chuyện: "Dương công công là người một nhà."

Nhan Tích Ninh sửng sốt một hồi mới nhận ra rằng Cơ Tùng đang nói chuyện với mình, hắn lên tiếng: "Ừm, còn Dịch ma ma?"

Cơ Tùng nói: "Dịch mama là người của Thái hậu."

Nhan Tích Ninh xem như hiểu được đại khái, Dương công công và Dịch ma ma ở hai mặt trận khác nhau. Nhất vô tình đế vương gia(*), nhìn đi, người mà mẹ và đứa con coi trọng lại không giống nhau.

(*) Nhất vô tình đế vương gia: vô tình nhất là nhà đế vương

Chờ hai người bước vào chủ điện, Dương công công và Dịch ma ma đã uống cạn một chén trà nhỏ, hai người đang trò chuyện với nhau rất vui vẻ, ý cười dâng đến tận lông mày. Tuy nói hai người này đều có thân phận là người hầu trong cung, nhưng một người hầu hạ Hoàng đế, một người hầu hạ Thái hậu, đương nhiên cũng có thân phận khác với cung nhân bình thường.

Nhan Tích Ninh biết rõ đạo lý này nên không muốn đắc tội bất kỳ ai trong bọn họ. Hắn đã chuẩn bị tốt tâm trạng cười đến mặt rút gân, chỉ hy vọng hai vị này có thể hỏi ít đi mấy câu.

Nhưng mà đời không như mơ, cũng không biết sao lại thành ra thế này, ngay lúc hắn đang ngồi giữa Dương công công cùng Dịch ma ma.

Bên trái, Dương công công vui vẻ ra mặt: "Vương phi và Vương gia có cảm tình sâu đậm bệ hạ cũng rất vui mừng. Trước khi chúng ta đến Vương phủ, bệ hạ nói, Vương gia Vương phi được miễn hết thảy mọi lễ nghi phiền phức, dưỡng thân thể tốt lên trước, ngày sau lại vào cung thỉnh an."

Trước khi Dương công công đến đã nghe được đủ loại lời đồn về Nhan Tích Ninh, khi nghe nói Hộ bộ Thượng thư Nhan Bá Dung dùng tư sinh tử thay thế con trai trưởng gả vào Vương phủ, ông tức giận đến mức ân cần hỏi thăm mười tám đời tổ tông Hộ bộ thượng thư.

Trước khi gặp Nhan Tích Ninh, Dương công công không có cái nhìn tốt lắm với hắn. Nhưng khi vừa chiêm ngưỡng một màn Nhan Tích Ninh đút Dung Vương ăn trong thiên điện, lửa giận trong lòng đột nhiên biến mất.

Ông biết rõ rằng Dung Vương kiêu ngạo hơn người hơn ai hết như thế nào. Nếu không phải thích Nhan Tích Ninh thì sao y lại để hắn đút?

Lại nhìn Nhan Tích Ninh, ánh mắt đứa nhỏ này trong sáng, khí chất ôn hòa, liếc mắt một cái là biết phẩm tính hắn không tồi. Mới vừa rồi quản gia Vương phủ còn nói, điểm tâm mà Dung Vương ăn là do Vương phi tự tay làm.

Nhìn đứa nhỏ này xem, lên được phòng khách xuống được phòng bếp, không phải tốt hơn nhiều so với đứa con cả của Nhan Bá Dung ư? ! Có người như vậy ở bên cạnh Dung Vương, bệ hạ cũng yên tâm.

Nhan Tích Ninh vô cùng cảm kích: "Đa tạ Dương công công."

Nhan Tích Ninh mới vừa ngồi xuống không lâu, Dịch ma ma đã nhìn hắn với ánh mắt dịu dàng: "Y phục Vương phi có hơi nhăn, để nô tỳ giúp ngài sửa lại."

Dịch ma ma là người già trong cung, bình thường đã quen hầu hạ Thái hậu, nhìn thấy y phục của chủ tử không ngay ngắn sẽ tự tay sửa lại. Bên người Nhan Tích Ninh chỉ có một Bạch Đào, có vài chi tiết cũng không thể chu toàn.

Lúc này nếu từ chối Dịch ma ma không chừng bà sẽ ở nói gì đó về mình trước mặt Thái hậu. Nhan Tích Ninh đành khách sáo nói: "Đa tạ ma ma."

Dịch ma ma làm việc cẩn thận, sau khi được bà sửa lại, vạt áo Nhan Tích Ninh ngay cả một nếp nhăn cũng không thấy. Giữa lúc Nhan Tích Ninh cảm thấy đã được Dịch ma ma sửa sang lại đến xấp xỉ, tay của ma ma lại hướng về phía khăn lụa trên cổ hắn.

Nhan Tích Ninh giật mình trong lòng, chỉ hy vọng Dịch ma ma không phát hiện ra vết thương dưới khăn. Nhưng càng lo sợ điều gì lại càng dễ xảy ra.

Tay Dịch ma ma run lên, khăn lụa bị kéo xuống, có thể thấy rõ vết bầm tím đen tồn tại trên chiếc cổ tuyết trắng. Dịch ma ma chấn động: "Vương phi, đây, đây là sao vậy? !"

Nhan Tích Ninh theo bản năng sờ sờ cổ mình, thân thể này có làn da trắng như sứ, một chút dấu vết cũng bị thấy rõ ràng. Trước khi ra cửa, hắn đã rất cẩn thận che kín vết thương, không ngờ rằng vẫn bị phát hiện.

Cơ Tùng nghe vậy cũng nhìn về phía cổ Nhan Tích Ninh, dấu vết xanh tím đập thẳng vào mắt. Ánh mắt y thâm sâu lập tức hạ mắt, ngón tay đeo ngọc ban chỉ nhẹ nhàng gõ lên mặt bàn.

Lãnh cung mỗi ngày đều có người trông nom, Cơ Tùng đã sớm chuẩn bị tinh thần rằng Nhan Tích Ninh sẽ tìm đến cái chết, nhưng thời gian trôi qua vẫn chưa thu được tin tức hắn có hành động khác thường khiến y còn tưởng rằng Nhan Tích Ninh sẽ không tìm chết. Bây giờ xem ra, chỉ sợ Nhan Tích Ninh đã tự kết liễu từ sớm sau đó không biết sao lại từ bỏ mà người của y cũng không thu được một chút tin tức.

Cơ Tùng không nhanh không chậm gõ gõ ngón tay.

Nhưng hiện giờ quan trọng nhất không phải chuyện truy cứu mà là giải thích như thế nào về vết bầm trên cổ Nhan Tích Ninh.

Ánh mắt Dịch ma ma cực độc, hàng năm trong cung đều có người nghĩ không thông mà thắt cổ, bà liếc mắt một cái đã nhìn ra vết xanh tím này là do chuyện gì mà ra.

Bà đau thấu tâm can: "Ai dám lớn mật như thế, dám tổn thương Vương phi chứ!"

Nhan Tích Ninh ngượng ngùng cười cười, hắn kéo kéo cổ áo mình: "Ma ma, ngài hiểu lầm rồi."

Dương công công cũng có biểu cảm y hệt: "Đây, đây, đây. . . . . .sao lại bị thương thành như vậy!"

Nhan Tích Ninh bất lực nhìn trời, gòi, xong đời.

Hắn nên giải thích như thế nào về việc sau đêm tân hôn trên cổ Vương phi có vết siết? Nếu không tìm được lý do hợp lý, kế hoạch của Cơ Tùng bị phá huỷ, giấc mộng cá mặn của mình cũng ngâm nước nóng.

Thế mưa ngoài phòng ngày một lớn, bầu không khí trong phòng lại càng ngày càng ngưng trọng. Nhan Tích Ninh đã tưởng tượng ra được cảnh viện tử hóa thành bọt nước mà hắn cũng bị quăng ra ngoài bãi tha ma.

Nhan Tích Ninh cố gắng giãy dụa thêm một chút: "Dịch ma ma, Dương công công, không phải như các ngài nghĩ. . . . . . Cầu các ngài, đừng hỏi ."

Còn có thể là thứ gì? ! Trong mắt Dịch ma ma hiện lên ánh sáng, bà nhắc nhở một câu: "Nếu Vương phi có điều gì uất ức trong lòng cứ nói với nô tỳ, nô tỳ không làm chủ được cho ngài thì còn có Thái hậu."

Lúc này giọng nói Cơ Tùng vang lên: "Thương thế trên cổ Vương phi là do ta không cẩn thận để lại."

Tiếng nói vừa dứt, tất cả mọi người đều nhìn về phía Cơ Tùng, nhất là Nhan Tích Ninh, sắc mặt hắn phức tạp muốn nói lại thôi. Không phải hắn có ý gì nhưng mà tình huống như bây giờ của y, có thể để lại vết gì trên cổ mình? !

Cơ Tùng nhẹ nhàng khụ một tiếng, y liếc mắt sang một bên, giọng cũng yếu đi: "Là . . . . . là do lúc ta và A Ninh chơi đùa không chú ý đúng mực."

Dịch mama không hiểu rõ ý Cơ Tùng: "Chơi đùa cái kiểu gì mới có thể khiến vết thương nghiêm trọng như vậy!"

Nét mặt Cơ Tùng lộ ra vẻ chần chờ tựa như có điều khó nói, y liếc sơ qua Nhan Tích Ninh, trong đôi mắt thâm thuý như có gì loé qua, "Đây là khi ta ở chung với A Ninh để lại, là do ta không chú ý đúng mực."

"Nếu Dịch ma ma quan tâm nội nhân như vậy, vậy ta đành phải nói thẳng." Cơ Tùng thở dài, bưng trà lên che đậy biểu cảm trên mặt, "Là thú vui phòng the."

Mọi người: . . . . . .

Cả chính điện đều im lặng , qua một hồi lâu sau Dương công công mới đứng ra hòa giải: "Người trẻ tuổi thời nay, thật nhiều cách chơi nhỉ, ha ha ha ha cáp ~"

Dịch ma ma cũng xấu hổ nở nụ cười theo: "Thì ra là như vậy."

Cơ Tùng dùng giọng điệu nghiêm trang, không nhanh không chậm nói: "A Ninh rất nghe lời ta, là ta làm khó hắn."

Nhan Tích Ninh: . . . . . .

Có lẽ bây giờ hắn treo cổ mới là lựa chọn chính xác.
_________________

Tác giả có chuyện nói:

Nhan Tích Ninh: Tương lai ta phải nuôi một con chó.

Lão Miêu: Hả?

Nhan Tích Ninh: Gọi nó là Tiểu Tùng.

Lão Miêu: Thỏa mãn ngươi.
_________________________


Chồng chồng nhà này rất biết chơi, tay còn chưa nắm đã "chơi" bầm cổ :) :) :)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net