Truyen30h.Net

(Hoàn) [ĐM] Sau Khi Cá Mặn Thế Gả - Lão Đại Bạch Miêu

Chương 4: Tiền từ trên trời rớt xuống

gaucung2510

Editor: Yang1002

Nếu trên mặt đất có một cái lỗ, Nhan Tích Ninh sẽ chui ngay xuống dưới. Hắn đã không thể tưởng tượng nổi hình tượng của mình trong mắt hai vị lão nhân là gì, hẳn cũng không phải thứ tốt gì. . . . . .

A, danh tiết(*) của hắn a! Tuy không đáng tiền nhưng cũng vỡ hết rồi, ghép cũng không ghép lại được.


(*) danh tiết: thanh danh + tiết tháo

Dương công công thấy Nhan Tích Ninh ' xấu hổ lại khiếp sợ ', mặt mày hớn hở, đứng lên: "Ma ma, thời gian không còn sớm, chúng ta cũng nên hồi cung phục mệnh với bệ hạ."

Dịch ma ma với gương mặt hiền lành cũng gật đầu liên tục: "Đúng vậy, thoáng chốc đã đến giờ này, nô tỳ cần phải trở về."

Trước khi về, bọn họ còn một chuyện quan trọng cần phải hoàn thành: Lần này họ mang theo ban thưởng của Hoàng đế và Thái hậu đến đây.

Nhóm nội thị trong cung bưng những chiếc khay được phủ một lớp lụa đỏ, trên mỗi khay bưng tới chính điện đều được đặt một kiện trân bảo quý giá. Bên trong có trân châu Nam Hải to bằng ngón cái, có san hô đỏ như ngọn lửa đang cháy rực, có cả ngọc như ý được làm từ phỉ thúy. . . . . .

Mỗi một món trân bảo đều vô giá, nếu ở thế giới trước kia của hắn mỗi một món bảo bối đều là vật trấn tiệm bên trong bất kỳ bảo tàng nào.

Nhưng Nhan Tích Ninh chỉ thản nhiên nhìn thoáng qua rồi dời tầm mắt, dù là ban thưởng thì cũng không liên quan gì đến hắn. Hắn hiểu rõ thân phận của mình là tư sinh tử khiến người ta chán ghét, có thể đứng trong chính điện là bởi vì Cơ Tùng cần hắn.

Thấy Nhan Tích Ninh không bị bảo vật lay động, Dương công công càng vui vẻ hơn: "Chờ thân thể Vương gia khỏe hơn, Vương phi nên cùng Vương gia tiến cung thường xuyên hơn, phi tần các cung đều chờ được gặp ngài đó."

Nhan Tích Ninh cảm thấy không còn đường sống, còn muốn tiến cung thường xuyên? ! Điều này không phải muốn mạng hắn sao? ! Tuy rằng hắn không phải xã khủng(*), nhưng cũng không am hiểu giao tiếp với các phi tần nương nương trên địa vị cao đâu!


(*)xã khủng: sợ hãi xã hội

Nội tâm chua xót nhưng ngoài mặt Nhan Tích Ninh vẫn tươi cười: "Đa tạ bệ hạ, Thái hậu nương nương và phi tần các cung ưu ái, đa tạ công công và ma ma dạy bảo."

Dịch ma ma nói một câu thật lòng: "Vương phi cũng phải chăm sóc mình cho tốt, thời gian còn dài, ngày tháng tốt lành của ngài và Vương gia còn ở phía sau kìa!"

Nói xong bà hàm súc mà liếc qua cổ Nhan Tích Ninh, tuy không nói nhưng trăm câu ngàn chữ đều nằm trong mắt.

Nhan Tích Ninh cảm giác cổ đau nhức hơn nhưng trong lòng lại lạnh lẽo.

Lúc đám người Dương công công đến lặng yên không tiếng động, lúc đi lại chậm rãi từ từ. Nhìn theo hình bóng nhóm nội thị biến mất trên hành lang, Nhan Tích Ninh có chút hoảng hốt rồi lại thoải mái: Chắc đã thuận lợi vượt qua ải này rồi nhỉ?

Lúc này bên tai truyền đến giọng nói không chút gợn sóng của Cơ Tùng: "Mấy thứ này xử lý như thế nào?"

Nhan Tích Ninh theo tiếng nhìn lại: "Thứ gì cơ?"

Cơ Tùng hơi hơi nâng cằm hướng về phía khay, ban thưởng bảo: "Những thứ này đều là của ngươi."

Nhan Tích Ninh: ! ! !

Dùng cái gì để hình dung tâm tình của hắn giờ phút này nhỉ?

Nhan Tích Ninh cảm giác thân thể của mình nhẹ nhàng bay lên, vui sướng đến mức muốn bay lên. Hắn hạnh phúc lẩm bẩm: "Mấy thứ này. . . . . .nếu bán đi thì trị giá bao nhiêu tiền đây!"

Giọng Cơ Tùng lại vang lên: "Đương nhiên là vô giá, nhưng mà cả kinh thành cũng không có ai dám mua mấy thứ này."

Nhan Tích Ninh khó hiểu: "Vì sao?"

Cơ Tùng giải thích: "Đồ vật đặc biệt được cung cấp cho hoàng thất sẽ có con dấu của Nội Vụ phủ, lén buôn bán sẽ bị kết tội."

Pháo hoa tưng bừng trong đầu Nhan Tích Ninh dần tắt, linh hồn kích động từ trên mây rớt xuống, giọng nói cũng nhiều thêm vài phần cô đơn: "À."

Bảo bối ai cũng yêu nhưng hiện tại hắn yêu cầu thứ gì đó càng thực dụng hơn. Hắn tiếc nuối nhìn nhìn đống bảo bối hoa lệ tinh xảo, nội tâm cảm khái: Còn không bằng tặng một đống hạt giống, chôn dưới đất là nẩy mầm rồi.

Vẻ mặt Cơ Tùng bình tĩnh: "Mặc dù không thể bán đi nhưng những thứ này đều là tài sản của ngươi. Ngươi có thể mang về làm trang sức, cũng có thể chuyển vào khố phòng, ta sẽ bỏ chúng nó vào trong đồ cưới của ngươi."

Nhan Tích Ninh nhạy bén nghe được một từ: "Đồ cưới? Đồ cưới gì?"

Động tác của Cơ Tùng hơi bất tiện, y nhíu nhẹ lông mày, ngữ điệu trở nên âm trầm: "Ngươi không biết?"

Nhan Tích Ninh nhanh chóng rà soát từ trí nhớ của nguyên chủ, lúc hắn đến Dung Vương phủ xung hỉ quả thật có mang theo của hồi môn, hơn nữa của hồi môn này còn rất phong phú.

Hoàng đế vì để cho đích tử của Hộ bộ Thượng thư chủ động xung hỉ đã ban thưởng không ít đồ vật. Hộ bộ Thượng thư không dám nuốt chỗ bảo bối này nên đã cho thêm một ít đồ đưa tới Vương phủ cùng một lượt với Nhan Tức Ninh. Căn cứ theo trí nhớ của nguyên chủ, đây là một bút tài sản rất lớn, đủ cho nguyên chủ ăn chơi đàng điếm đến mấy đời.

Nhưng. . . . . . tiền này không phải đã bị Dung Vương thu rồi sao?

Đối với ánh mắt nghi hoặc của Nhan Tích Ninh, Cơ Tùng nói từng chữ: "Dung Vương phủ bảo quản thay ngươi, nếu lo lắng ngươi có thể tự mình giữ lấy."

Nhan Tích Ninh bắt gặp vẻ mặt nghiêm túc của Cơ Tùng liền vội vàng thể hiện tâm ý: "Ngươi bảo quản đi! Ta tin ngươi!"

Hắn ở Văn Chương Uyển không có chỗ để tiêu tiền, dù có núi vàng núi bạc thì hiện tại một cái tiền đồng cũng không xài tới. Dù cho bản thân có năng lực bảo quản tiền tài thì như thế nào?

Hơn nữa, nếu việc này truyền ra ngoài, Văn Chương Uyển sẽ là đích đến của mấy tên trộm cắp mơ ước của hồi môn phong phú này, hắn còn phải đề phòng nữa chứ!

Hiện tại hắn chỉ muốn sống qua ngày, bây giờ Vương phủ không thiếu thứ cho hắn ăn uống, còn cho hắn một cuộc sống mà hắn muốn, còn tốt hơn bất cứ thứ gì. Hắn rất vừa lòng cũng biết cảm thấy đủ, so sánh với một ngày yên ổn, hắn thà không cần tiền của phi nghĩa từ trên trời rớt xuống.

Khăn lụa trên cổ Nhan Tích Ninh theo động tác mà hơi lỏng ra, mơ hồ có thể nhìn đến những vệt xanh tím bên dưới. Cơ Tùng không khỏi lia mắt nhìn vết bầm kia vài lần, y thấy vết thương này cực kỳ ngứa mắt, nó đáng ra không nên xuất hiện trên cổ Nhan Tích Ninh.

Y quả thật chướng mắt Nhan Tích Ninh nhưng cũng không muốn lấy mạng hắn. Chỉ muốn hắn an phận thủ thường trong góc nào đó, không gây thêm chuyện cho mình là được.

Trầm ngâm một lát, Cơ Tùng gõ nhẹ lên tay vịn xe lăn: "Nếu ngươi không thích Văn Chương Uyển, đổi sân khác cũng được."

Đồng tử Nhan Tích Ninh mạnh mẽ co rút lại, Cơ Tùng quá độc ác! Hắn nói sai gì chứ? Sao lại muốn đuổi hắn khỏi Văn Chương Uyển?

Không, hắn không đi! Đánh chết cũng không đi! Hắn còn một mảnh đất chưa kịp khai khẩn, vườn rau tương lai còn chưa có tin tức!

Nhan Tích Ninh hít sâu một hơi, đủ loại cảm xúc trong mắt tán đi chỉ còn lại chân thành: "Tùng Tùng, ta thích Văn Chương Uyển, nơi đó rất tốt. Ta tạm thời không muốn rời đi."

Nhan Tích Ninh có màu mắt hơi nhạt, đứng ngược sáng khiến trong mắt hắn như có hai ngọn lửa nho nhỏ đang lay động. Cơ Tùng nhìn ánh sáng trong mắt hắn, không hiểu sao, y cảm nhận được sự chân thành của Nhan Tích Ninh.

Đối diện với Cơ Tùng cần phải có dũng khí rất lớn, một Hoàng tử xanh xao vàng vọt nhưng sở hữu khí thế kinh người, mỗi một giây đối diện, Nhan Tích Ninh đều cảm thấy mình bị nhìn rõ mồn một. Thật không dám dấu giếm, lưng áo lót của hắn đã ướt đẫm mồ hôi rồi.

Nếu như hai chân Cơ Tùng không tàn y nhất định là một nhân vật lợi hại!

Một lát sau, dường như Cơ Tùng mệt mỏi, y hạ tầm mắt: "Được."

Lúc này mưa bên ngoài dần nhỏ, Nhan Tích Ninh cảm thấy mình có thể chạy đi rồi, nếu cứ ở lại với Cơ Tùng nữa Văn Chương Uyển của hắn sẽ bay mất thôi.

Vì thế hắn bày ra nụ cười chân thành, giọng điệu nhẹ nhàng: "Tùng Tùng, người trong cung đã đi rồi, ta cũng nên trở về nhỉ? Ngươi hãy chăm sóc tốt bản thân, ăn uống đúng giờ rồi ngủ đủ giấc. Có việc lại đến Văn Chương Uyển tìm ta nha!"

Không đợi Cơ Tùng phản ứng, chân Nhan Tích Ninh như bôi dầu mà rời đi tựa như sợ trễ một giây sẽ có chuyện xấu xảy ra vậy.

Cơ Tùng nâng tầm mắt đuổi theo bóng dáng dần dần đi xa của Nhan Tích Ninh, ngón tay thon dài không nhẹ không nặng mà gõ lên tay vịn, thẳng đến khi bóng dáng Nhan Tích Ninh biến mất, y mới mở miệng: "Hắn xảy ra chuyện lúc nào?"

Tiếng nói vừa dứt, trong chính điện im lặng đến một cây kim rơi trên mặt đất cũng nghe thấy. Hình bóng Nghiêm Kha trong bóng tối thoáng hiện lên, nếu Nhan Tích Ninh còn ở đây hắn nhất định sẽ chấn động: Thì ra Nghiêm thị vệ ở trong đại điện!

Biết chuyện này không có cách nào nguỵ biện, Nghiêm Kha nhấc áo choàng quỳ thẳng xuống: "Thuộc hạ hành sự bất lực, thỉnh chủ tử trách phạt."

Đồng tử Cơ Tùng sâu như giếng cổ, khóe môi cũng mân thành một đường thẳng: "Đi hình đường lĩnh phạt. Khi nào xảy ra chuyện, phải điều tra cho ra."

Nhan Tích Ninh với bước chân nhẹ nhàng xách thực hạp men theo con đường ngoằn ngoèo, vừa đi còn vừa tám chuyện với Lãnh quản gia: "Người trong cung thật cẩn thận nhỉ."

Khi bị Dịch ma ma phát hiện vết thương trên cổ, hắn cảm thấy chính mình sắp chết đến nơi. Không ngờ rằng Cơ Tùng chỉ cần nói dăm ba câu đã giải vây giúp hắn, sau đó Dịch ma ma cũng không hỏi thêm câu gì khiến hắn khó đỡ.

Lãnh quản gia cười mà không nói, Vương phủ to như vậy đều nằm trong lòng bàn tay của Vương gia, y muốn cho đám người Dương công công thấy cái gì thì bọn họ chỉ có thể nhìn được thứ đó. Nghe Nhan Tích Ninh nhắc vài câu, Lãnh quản gia cũng hỏi bâng quơ: "Vương phi, ngài cảm thấy Vương gia của chúng ta như thế nào?"

Hôm nay nhìn thấy cảnh tượng Vương phi đút chè đậu đỏ cho Vương gia ấm áp như vậy, Lãnh quản gia đột nhiên có loại cảm giác trước nay chưa từng có: Vị Vương phi Nhan Tích Ninh này, có lẽ sẽ có khả năng mang đến cho Vương gia sự quan tâm và tình cảm không giống bất kỳ ai.

Nhan Tích Ninh làm sao đọc được suy nghĩ trong đầu Lãnh quản gia, hắn thuận miệng nói: "Rất tốt nha."

Lãnh quản gia cười: "Vương gia ngoài lạnh trong nóng, ngài ở chung với y lâu sẽ rõ."

Nhan Tích Ninh gật gật đầu cho có lệ, trong lòng lại không khống chế được mà phun tào. Ở chung lâu? Lần đầu tiên gặp mặt thanh danh hắn đã bị phá hủy, nếu còn ở chung lâu, có thể hắn bị bán cũng không biết chừng.

Cảm thấy Lãnh quản gia còn đang nhiệt tình đẩy mạnh tiêu thụ vị Vương gia nhà bọn họ, Nhan Tích Ninh quyết đoán đánh trống lảng: "Lãnh quản gia, Văn Chương Uyển thiếu một ít đồ, không biết ngài có thể hỗ trợ mua một chút không?"

Lãnh quản gia có hơi bất đắc dĩ: "Vương phi, ngài thật sự không hỏi thêm về Vương gia sao?"

Phi tần trong cung vì tìm hiểu yêu thích của bệ hạ sẽ cẩn thận lấy lòng hầu cận bên cạnh bệ hạ. Hắn ta đều đã nói tới như vậy sao Vương phi vẫn không quan tâm chút nào?

Nhan Tích Ninh cười ha hả, thay vì tìm hiểu về Cơ Tùng, còn không bằng tìm hiểu về viện tử nhỏ của hắn cho rồi.

————

Sau một đêm mưa xuân, đất đai trong viện hấp thu no nước, trong khe hở giữa những miếng gạch xanh đều nhú lên rất nhiều mầm mới. Nhan Tích Ninh cảm thấy mùa xuân rất nhanh sẽ đến, hắn cần nắm chặt thời gian để dựng vườn rau.

Mấy ngày hôm trước hắn đã tìm thấy vị trí tốt để xây vườn rau. Viện của hắn có một kênh nước uốn lượn, cuối kênh là một cái ao hình trứng. Bởi vì trông coi hời hợt nên nước kênh lẫn nước ao đều tràn ngập bùn lắng, mặt trên lại mọc đầy cỏ dại.

Chỉ cần thanh lý bùn bên trong, nước hồ cũng có thể theo nước kênh chảy vào trong viện. Hắn quyết định cạy mở phần đá bên cạnh kênh, sau đó vớt bùn lên đắp ở hai bên sườn, như vậy đất trồng rau sẽ vừa có nước lại vừa có phân bón.

Gạch xanh bị nước mưa ngâm lỏng nên rất dễ nạy ra, sáng sớm Nhan Tích Ninh đã cùng Bạch Đào khởi công. Sau hai tiếng đồng hồ, gạch xanh bên cạnh kênh đã bị cạy ra. Dưới gạch lộ ra lớp bùn đất màu đen, phần đất dưới chân rộng tầm hai thước, kênh dài bao nhiêu, đất bên cạnh cũng mở rộng bấy nhiêu.

Nhan Tích Ninh cạy gạch, Bạch Đào theo sát phía sau đào xốp đất, hai người làm đến bất diệc nhạc hồ(*). Nhan Tích Ninh cảm thấy không tới mấy ngày nữa, đất trồng rau sẽ ra hình ra dáng.


(*)bất diệc nhạc hồ: diễn tả tình thế, tình hình phát triển đến tình trạng cao nhất.

Khai hoang làm ruộng thật sự rất có cảm giác thành công, mỗi ngày Nhan Tích Ninh đều vui sướng kích động vì sự thay đổi của viện nhỏ.

Đột nhiên hắn nghe được tiếng mái ngói bị dẫm, ngẩng đầu lên chỉ thấy Nghiêm Kha mặc trang phục chỉnh tề đang đạp lên tường vây phía Bắc bay vào trong viện.

Ánh mắt Nhan Tích Ninh sáng lên, đến rồi! Lại được nhìn thấy dáng người tiêu sái của Nghiêm thị vệ rồi!

Sau khi bay qua tường viện. Nghiêm Kha tính đáp xuống cành long não, hai tay chắp sau lưng, đùi phải cong lên, chân trái duỗi thẳng. Bắt gặp ánh mắt Nhan Tích Ninh, hắn lộ ra một cái biểu tình tựa tiếu phi tiếu(*).


(*)tựa tiếu phi tiếu: Tựa như là đang cười nhưng mà lại không cười

Đợi khi hắn ta thấy rõ dưới chân, Nghiêm thị vệ phát ra tiếng rống giận đầu tiên trong ngày: "Trời ạ, nhánh cây đâu!"

Trên cây long não có một nhánh cây khô héo, độ cao thích hợp tiện để đạp chân. Có thể nói, chỉ cần là thị vệ trèo tường qua ai cũng sẽ lưu lại dấu chân trên nhánh cây này.

Lần trước Nhan Tích Ninh nói muốn tu sửa nhánh cây, Nghiêm Kha còn cố ý để lại cành khô kia. Nhưng hiện tại, nó không còn nữa!

Cả cây long não trụi lủi, ngay cả chỗ đặt chân cũng không có!

Dưới ánh mắt chăm chú của hai người Nhan Tích Ninh, Nghiêm thị vệ đụng mạnh vào thân cây, hai tay ôm chặt thân cây vẫn không thể ngăn cản cơ thể trượt xuống.

Gậy trong tay Nhan Tích Ninh rơi xuống mặt đất, hắn cảm giác hào quang trên người Nghiêm Kha, tắt rồi.

Thì ra tư thế đại hiệp đâm vào gốc cây cũng không đẹp đẽ gì mấy.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net