Truyen30h.Net

(Hoàn) [ĐM] Sau Khi Cá Mặn Thế Gả - Lão Đại Bạch Miêu

Chương 6: Cá chạch kho tàu (Thượng)

gaucung2510

Editor: Yang1002

    Cá chạch rất trơn nên muốn bắt được chúng không dễ, vì thế mà niềm vui khi bắt được cá lại càng lớn hơn. Bóp chặt cổ cá lại thuận lợi bỏ vào trong thùng, cảm giác thành tựu và thỏa mãn không thể hình dung được bằng chữ.

Chủ tớ Nhan Tích Ninh bắt đến bất diệc nhạc hồ, lúc này cũng đã quên mất nỗi khổ giặt quần áo. Trên quần áo hai người dính đầy vệt bùn do cá trạch giãy giụa mà ra, trên mặt cũng bẩn thành diễn viên hát tuồng.

Niềm vui sướng này như lây nhiễm đến đám thị vệ đang đứng trong ao, không lâu sau bọn họ cũng gia nhập đại quân bắt cá trạch.

Không nhớ nổi ban đầu là ai vứt mất một con cá chạch vào đất, tiếp theo rất nhiều cá chạch to to nhỏ nhỏ từ bốn phương tám hướng quẫy đuôi vô thùng gỗ. Mỗi thị vệ đại ca đều mang một kỹ năng ra xuất trận, đừng nhìn sắc mặt bọn họ căng thẳng nhưng động tác lại không chậm chút nào.

Ai mà ngờ rằng trong con kênh nhỏ quanh co khúc khuỷu lại có nhiều cá chạch trốn đến vậy đâu, không bao lâu sau đã bắt đựng được cả nửa thùng gỗ.

Nhan Tích Ninh lọc lại cá trong thùng, giữ những con khá lớn còn mấy con còn hơi nhỏ thì để phóng sinh. Vừa lựa cá chạch vừa cảm thán: "Cá chạch bự thật đó! Nghiêm thị vệ, trưa nay ngươi và các huynh đệ ăn cơm ở nhà chúng ta nhé?"

Phòng bếp của Văn Chương Uyển cuối cùng cũng có thể nấu cơm rồi, tương lai dù người trong Vương phủ quên đưa cơm hắn cũng có thể dựa vào nguyên liệu nấu ăn có sẵn mà chống đỡ một đoạn thời gian. Chờ rau trong đất lớn lên, chỉ cần có lương thực hắn sẽ không phải chịu đói.

Hiện tại Nhan Tích Ninh đã có thể mời khách đến nhà ăn cơm. Đây là một tiến bộ đáng mừng!

Nhưng Nghiêm Kha kiên quyết từ chối hắn: "Cảm tạ, không cần."

Bọn họ là thị vệ tinh nhuệ nhất trong Vương phủ, một ngày ba bữa đều có chuyên gia phụ trách sao có thể tùy ý ăn đồ của người không thân thiết? Truyền ra ngoài thì mặt mũi biết để đâu?

Cá chạch trong thùng gỗ quẫy đuôi một hồi cũng im lặng, trong lúc chen chúc lại nổi lên một tầng chất nhầy. Thông thường, mùa thu là lúc cá chạch béo tốt nhất nhưng cá chạch trong bồn cũng không gầy.

Chủ yếu bởi vì sống bên cạnh hồ, nghe nói trong hồ có một đám cẩm lí(*), mỗi ngày đều có chuyên gia đến nuôi nấng. Thức ăn cho cẩm lí còn thừa lại trở thành lương thực tốt nhất cho cá chạch, bởi vậy cá chạch ở Văn Chương Uyển qua một giấc ngủ đông vẫn còn béo núc ních.


(*) cẩm lí: cá chép gấm hay cá Koi aka tiền biết bơi 😁😁😁

Nhan Tích Ninh đánh giá thùng gỗ một vòng, quyết định chia một phần ra làm cá chạch kho tàu.

Hắn đi vào bếp một lát, chờ tới khi đi ra trên tay phải cầm một cây kéo sắc bén, tay trái là chiếc rổ làm từ trúc.

Hắn ngồi xổm bên cạnh thùng, hai tay tạo thành hình chữ thập thở dài nhìn về phía thùng: "Thực xin lỗi nha. Thượng lộ bình an."

Sống trên đời sát sinh cầu sinh đều là bản năng, hắn không phải người thuộc chủ nghĩa ăn chay ngược lại hắn còn rất thích ăn món mặn. Mà ăn thịt có nghĩa là phải tước đoạt mạng sống của sinh linh khác, điều hắn có thể làm là không lạm sát hay hành hạ chúng đến chết.

Vừa dứt lời, hắn giơ kéo lên nhắm ngay cổ cá chạch. Ngón tay nhẹ nhàng khép lại, lưỡi kéo nhanh chóng kẹp chặt, theo tiếng kéo vang lên cổ cá đứt lìa. Máu đỏ tươi chảy ra, cá chạch hơi hơi co rút rồi không thể giãy giụa nữa.

Tiếng răng rắc vang lên không ngừng, thân và đầu đám cá chạch trong thùng bị chia làm hai. Đến khi áng chừng có thể nấu được nửa nồi cá chạch, Nhan Tích Ninh mới ngưng việc giết chóc.

Hắn tiện tay bốc lên một con, lưỡi kéo nhanh nhẹn len vào bụng cá. Nhẹ nhàng cắt một cái, bụng cá chạch bị mở ra. Lúc này chỉ cần dùng kéo lấy nội tạng bên trong ra, cá chạch mới được tính là xử lý sạch sẽ.

Nhan Tích Ninh đặt cá còn vương máu vào rổ bên cạnh, động tác nhanh nhẹn khiến cho Nghiêm Kha đang bàng quan vây xem bên cạnh cũng nhìn đến choáng váng.

Mắt thấy cá chạch trong rổ từng con từng con chất thành một đống, Nghiêm Kha không nhịn nổi nữa mà hỏi: "Trước đây ngươi từng ăn thứ này?"

Nhan Tích Ninh không nghĩ nhiều, thuận miệng nói: "Đúng vậy, đã từng ăn rồi."

Trước khi ba mẹ mua được nhà trong thành phố, gia đình hắn từng sống ở nông thôn. Khi đó cá chạch, chim bìm bịp không phải thứ hiếm lạ gì mà có thể thấy ở bất cứ đâu. Ba sẽ đi bắt cá, vào đêm mùa xuân và hè, ông thường xuyên cõng sọt ra ngoài, lúc trở về trong sọt luôn có chút thu hoạch.

Mẹ của hắn là một đầu bếp tài giỏi, mặc kệ là cá hay tôm, ở trong tay mẹ đều biến thành món ngon ăn với cơm.

Lời Nhan Tích Ninh rơi vào tai Nghiêm Kha lại thành một ý khác.

Nhan Tức Ninh vốn cũng không phải người tốt, đáng lẽ chuyện xung hỉ sẽ không rơi xuống đầu hắn, nhưng hắn lại có một người cha bất công. Nhan Bá Dung không muốn gả đích tử cho Vương gia nên quyết định quăng đứa con riêng không được sủng ái này ra thay thế.

Vốn tưởng rằng hắn là một tên ăn chơi trác táng, không nghĩ tới cá chạch đối với hắn đã là một món ngon. Khó có thể tưởng tượng được mấy năm nay hắn đã sống sót như thế nào ở phủ Thượng thư.

Nghiêm Kha thay đổi ánh nhìn, giọng điệu đồng tình: "Ngươi cũng không dễ dàng gì."

Nhan Tích Ninh sảng khoái nở nụ cười: "Khá tốt mà". Tuy rằng sau này gia đình gặp phải biến cố, nhưng hắn đã có một thời thơ ấu hạnh phúc. Sau này cho dù cuộc sống cực khổ chỉ cần nhớ đến ngọt ngào ngày nhỏ là cảm thấy không gì không thể nhịn được.

Hắn đứng dậy bưng rổ lên nói với bọn Nghiêm Kha: "Ta đi rửa cá chạch."

Từ sau khi tường viện phía Đông bị sập, Nhan Tích Ninh liền phát hiện ra thế giới mới.

Đối diện cầu đá là một cái đảo giữa hồ, đảo này còn lớn hơn Văn Chương Uyển gấp bốn năm lần. Có thể là sợ đất bị xói mòn, chung quanh đảo đắp đá tảng xây thành bậc thang, mà bậc thang này còn dùng làm chỗ cập thuyền.

Trên đảo cỏ dại mọc thành bụi, dây leo mọc khắp nơi trên mặt đất, nghiễm nhiên đã biến thành một mảnh đất hoang. Đất hoang cũng có chỗ tốt của đất hoang, tỏi tây để làm bánh hồi sáng cũng được hái ở chỗ này.

Đi qua cầu đá quẹo phải, Nhan Tích Ninh đi tới chỗ bến thuyền gần đó. Quen thuộc bước xuống bậc thang bằng đá gần nước nhất, sau đó vén vạt áo, xoay người ngồi xổm xuống.

Đong đưa rổ trong nước vài cái, máu và chất nhầy trên cá thông qua kẽ rổ trôi ra ngoài. Cá chạch sau khi được rửa sạch nhìn đặc biệt tươi ngon.

Nhan Tích Ninh vói tay vào rổ rửa cá chạch, lúc này nghe thấy bên tai truyền đến tiếng của Nghiêm Kha: "Ngươi có biết nơi ngươi đang đứng là chỗ nào không?"

Nhan Tích Ninh ngẩng đầu, chỉ thấy Nghiêm Kha đứng trên cầu đá, hai tay vòng trước ngực, ánh mắt đầy ý xấu.

Nhan Tích Ninh cười hỏi: "Là nơi nào?"

Nghiêm Kha nhìn một vòng chung quanh: "Nơi này là cấm địa trong Vương phủ, từng được gọi là Phẩm Mai Viên. Là nơi ở của phi tần được bệ hạ sủng ái nhất."

Nhan Tích Ninh thuần thục vớt rổ lên vẩy vẩy vài cái: "Ừm. Sau đó thì sao?"

Nghiêm Kha nhìn về phía Nhan Tích Ninh một cách thâm sâu: "Vị phi kia có dung mạo khuynh thành, được bệ hạ yêu thương sâu đậm. Nhưng trời đố kị hồng nhan, một buổi tối Phẩm Mai Viên bùng lửa, phi tần bị thiêu sống bên trong. Đáng tiếc cho phận hồng nhan bạc mệnh, hương tiêu ngọc vẫn tại Phẩm Mai Viên này."

Nhan Tích Ninh cũng thổn thức theo: "Đáng tiếc thật."

Nghiêm Kha còn chưa nói hết, kế tiếp mới nói tới chỗ quan trọng: "Sau này, Phẩm Mai Viên xảy ra chuyện ma quái. Vừa đến buổi tối, ở đây sẽ xuất hiện tiếng khóc thảm thiết, còn có người nhìn thấy bóng dáng một nữ nhân hồng y khiêu vũ bên ven hồ. Ngươi ở Văn Chương Uyển lâu như vậy, buổi tối có nghe thấy tiếng nữ nhân khóc thảm không?"

Giọng Nghiêm Kha lành lạnh, trong lúc nói, sau lưng hắn, Bạch Đào cầm theo bồn gỗ đi ngang qua.

Nhan Tích Ninh còn chưa nói gì, Bạch Đào đã hét lên, bồn gỗ trong tay cũng ném qua một bên: "Nương ơi! ! Ma quỷ lộng hành! ! A a a —— Thiếu gia ta sợ!"

Nghiêm Kha vốn muốn dọa một mình Nhan Tích Ninh lại bị Bạch Đào la đến choáng đầu. Khuôn mặt run rẩy trừng Bạch Đào, giọng tên sai vặt này còn vang hơn cả trống trận nữa!

Bạch Đào gào khóc chạy vội về phía chủ tử nhà cậu: "Khó trách buổi tối hai ngày nay ta nghe được tiếng khổ a khổ a, thì ra là nữ quỷ đang khóc! Thiếu gia! Làm sao bây giờ đây?"

Bộ dạng khi khóc của Bạch Đào rất xấu, nhưng giọng cậu còn lớn hơn, lúc khóc ôm lấy Nhan Tích Ninh khiến hắn cảm thấy như bên tai có chiếc loa công suất lớn đang vang dội vậy.

Nhan Tích Ninh liếc Nghiêm Kha một cái, hắn vỗ về vỗ vỗ bả vai Bạch Đào: "Đó không phải tiếng khóc của nữ quỷ, là tiếng chim tu hú. Tu hú là một loại chim có tiếng kêu không được êm tai lắm."

Bạch Đào chảy hết nước mắt nước mũi, nửa tin nửa ngờ: "Thật vậy sao?"

Nhan Tích Ninh chân thành nói: "Đương nhiên là thật, có bao giờ ta gạt ngươi chưa?"

Lúc này Bạch Đào mới bình tĩnh lại, nhưng mà không đợi cậu ta thả lỏng chợt nghe Nghiêm Kha bổ thêm một đao : "Sau vụ cháy lớn, di hài của vị phi kia bị thiêu thành tro, cho tới nay nàng vẫn ngủ say ở Phẩm Mai Viên."

Nghiêm Kha đang cố ý, hắn ta đang trả thù Nhan Tích Ninh. Ai bảo Nhan Tích Ninh tiện tay cắt đi cành khô hại hắn đâm vào thân cây?

Bạch Đào khóc lớn hơn nữa: "Thiếu gia, ta sợ!"

Nhan Tích Ninh hận không thể treo Nghiêm Kha lên đánh, Bạch Đào nhát gan bị hắn dọa một trận như vậy, ban ngày còn đỡ, nói không chừng ban đêm vẫn sẽ sợ.

Nghiêm Kha cười âm hiểm: "Tiểu tử, đêm nay nhớ mở to mắt, có khi ngươi may mắn nhìn thấy vị Quý phi của Phẩm Mai Viên đứng trước mặt đó."

Tiếng gào của Bạch Đào lại lớn hơn nữa, Nhan Tích Ninh dỗ cũng không được. Hắn tức giận mà nói: "Nghiêm Kha! Ngươi hù dọa đứa nhỏ thì tính là anh hùng hảo hán sao!"

Nghiêm Kha chậm rì rì nói: "Không phải ta muốn dọa hắn đâu, ta chỉ đang giới thiệu lai lịch Phẩm Mai Viên với ngươi mà thôi."

Nhan Tích Ninh vốn không để bụng chuyện này: "Giang sơn từ bạch cốt xếp thành, trong thiên hạ có tấc đất nào mà không tồn tại vong hồn?"

Hắn nhẹ giọng an ủi Bạch Đào: "Đừng khóc nữa, chúng ta không làm chuyện đuối lý không sợ quỷ gõ cửa. Ta nghĩ cô nương có thể trở thành Quý phi của bệ hạ nhất định rất dịu dàng hiền thục, nàng sẽ không hại chúng ta."

Lần này đến phiên Nghiêm Kha ngây ngẩn, truyền thuyết Phẩm Mai Viên có thể dọa sợ những thuộc hạ mới đến của hắn lại không hù được Nhan Tích Ninh? Nếu không phải gan hắn cực kỳ lớn thì là cực kỳ bình tĩnh.

Nhan Tích Ninh tay cầm rổ, tay dắt Bạch Đào đang thút tha thút thít về Văn Chương Uyển, lúc đi ngang qua bên người Nghiêm Kha lại trừng mắt một cái: "Nghiêm thị vệ, ngươi mà còn hù dọa Bạch Đào nữa, sau này đừng nghĩ đến chuyện ăn cơm ở nhà ta."

Nghiêm Kha dụi dụi mũi khí thế yếu đi vài phần, thật ra Nhan Tích Ninh làm đồ ăn khá ngon, hắn nguyện ý thay thuộc hạ lấy thân thử vị. (đã nghiện còn ngại =))))

Ống khói trên mái nhà toát ra cột khói trắng, Bạch Đào với đôi mắt sưng húp xoa xoa mũi ngồi ở sau bếp nhóm lửa. Ánh lửa chiếu lên làm lộ ra tàn nhang trên mặt cậu.

Nghiêm Kha bắt chéo hai chân ngồi trên ghế chuyên dụng của Nhan Tích Ninh nói mát: "Nam tử hán đại trượng phu, một chút can đảm cũng không có. Tới lúc nguy cấp có thể trông cậy ngươi làm được gì đây?"

Nước mắt Bạch Đào lại tràn ra, thanh âm run rẩy thiếu khí: "Ta, ta sẽ bảo vệ thiếu gia!"

Nghiêm Kha cười ha hả hai tiếng: "Còn dám tranh luận."

Lúc này Nhan Tích Ninh cầm nguyên liệu từ bên ngoài đi vào, Nghiêm Kha nhân cơ hội nói: "Giao tên sai vặt này của người cho ta rèn luyện đi? Ở trong đội thị vệ một tháng, chắc chắc sẽ trả lại cho ngươi một tên sai vặt khác hoàn toàn."

Bạch Đào lại muốn rớt nước mắt, lắc đầu như trống bỏi: "Thiếu gia, ta không đi, đánh chết ta cũng không đi!"

Nhan Tích Ninh sửa sang nguyên liệu trong tay rồi đặt lên bàn: "Ngươi đừng hù dọa Bạch Đào nữa, làm sao nó chịu được thao luyện của các ngươi?"

Thị vệ trong Vương phủ đều được tập võ từ nhỏ, bọn họ phải trải qua tầng tầng chọn lựa mới có thể ở lại. Bạch Đào yếu ớt như vậy mà đến trong tay bọn họ, một ngày có thể khóc mười ba lần.

Đột nhiên Nghiêm Kha buông chân đang bắt chéo, đứng lên: "Ngươi lấy mấy thứ này làm gì?"

Nhan Tích Ninh không rõ chuyện gì: "Gì cơ? Cái nào?"

Hắn nhìn qua những thứ mình lấy, một khối gừng già, vài trái ớt, hai củ tỏi còn có một ít hành tím. Đáng ra còn cần thêm chút hành lá nhưng nó vẫn chưa kịp nẩy mầm.

Nghiêm Kha bốc một trái ớt đỏ lên: "Thứ này mài nhỏ bôi lên trên binh khí có thể khiến cho đối phương đau xót gấp bội. Dùng nước đã ngâm qua nó để thẩm vấn phạm nhân cũng có hiệu quả rất tốt."

Vẻ mặt hắn nghiêm túc: "Ngươi lấy thứ này ở đâu?"

  Nhan Tích Ninh nhẹ nhàng giải thích: "Ta nhờ Lãnh quản gia tìm giúp để nấu ăn. Ngươi yên tâm, ớt này không có độc."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net