Truyen30h.Net

Sau Khi Xuyên Thành Giả Thiếu Gia Ta bạo Hồng

Chương 2- Mức lương không phải 208 vạn

jen150527

Edit: Jen

Beta: miriam_thiti

__
Lâm Yên Nhiên, người đang bị mọi người diss trong hot search thứ ba, thực sự ở trên đầu sóng ngọn gió này đăng một Weibo, hơn nữa lại là một loạt biểu tượng cảm xúc tự giễu lăn ra khỏi giới giải trí. Không lâu sau khi nó được đăng lên đã có hơn một nghìn bình luận.

Kể từ khi ra mắt, Yên Nhiên gần như luôn bị bao quanh bởi những bình luận tiêu cực, ban đầu tham gia chương trình tuyển tú lúc đang hot còn có fans vì anh mà cãi lại và khống bình*.

(Khống bình/控评: Khống chế bình luận, ví dụ khi nghệ sĩ bị hắc thì trạm phản hắc/fan sẽ lên cmt đúng và đầy đủ nhất ở ở dưới bài đăng bị hắc sau đó fandom sẽ đẩy cmt đó lên top và ẩn những comment tiêu cực xuống, không cho anti fan cơ hội lên top.)

Sau đó nhân khí lại nhanh chóng tiêu hao hết, mấy năm liền lại không có lịch trình gì, đã sớm qua thời fans cũng không còn nhiều.

Sau khi bài này được đăng lên weibo, một số bình luận của fan bảo vệ anh đương nhiên tràn ngập bình luận của cư dân mạng.

Mà những anti-fan mười năm không mời cũng tự đến, tất nhiên không chút khách khí đem Yên Nhiên mắng, lại còn ghé thăm mười tám đời tổ tông nhà anh, mắng hàng chục lần theo những cách khác nhau.

[ Chuẩn bị cho một con đường đen tối đến cùng? ]

[ Kém sang trọng, cút ]

[ Giờ biết rồi thì nhanh chóng cút ra khỏi giới giải trí ]

[ Da mặt dày có thể so sánh với bức tường thành ]

[ Diễn quá diễn, muốn ói ]

[ Loại nhiệt độ đen như này mà cũng cọ thì phải flop cỡ nào ]

[ Rốt cuộc rác rưởi chính là rác rưởi, không biết xấu hổ càng không có tự trọng ]

Anti-fan càng mắng càng lợi hại, nhiệt độ càng lớn, người xem náo nhiệt cũng càng nhiều.

Internet rộng lớn như vậy, không phải tất cả mọi người trong giới giải trí ai cũng hiểu đâu là đúng đâu là sai.

Vì thế cũng có một bộ phận không nhỏ cư dân mạng bị hot search thu hút tới xem náo nhiệt, có những quan điểm khác nhau trên bài Weibo này.

[ Biểu tượng cảm xúc này dễ thương quá, hahahaha ]

[ Lầu trên, sao mà tôi cảm thấy Yên Nhiên có chút đáng yêu ]

[Yên Nhiên đang tự giễu mình phải không? Hahahaha, anh trai này khá thú vị ]

[ Sức chịu đựng của Yên Nhiên này thực sự rất mạnh, nếu là tôi bị mắng tàn nhẫn như vậy sớm gỡ bỏ Weibo rồi ]

[ Các chị em, các người đều cho rằng cậu ta rất dễ thương, nhưng sao tôi lại cảm thấy cậu ta không vừa đâu. Anti-fan bảo tôi lăn ra giới giải trí, tôi đây liền đáp ứng yêu cầu của các người  P một tấm lăn ra giới giải trí, ai sợ ai ]

[ Cho nên đây là muốn tức chết anti-fan sao? Dũng cảm! ]

Oánh Oánh, người nhìn toàn bộ quá trình Lâm Yên Nhiên đăng Weibo, lo lắng sốt ruột nhìn đối phương, lại cầm điện thoại trên tay nhưng không dám đọc bình luận.

"Anh à, nếu anh đăng weibo vào lúc này, họ sẽ càng mắng anh nặng lời..."

Lâm Yên Nhiên đương nhiên biết.

Nhưng trước đó nguyên chủ không giải thích rõ ràng ở trong chương trình, cũng đã mất cơ hội tốt nhất để biện giải. Bây giờ anh lại trên hot search đen đi giải thích, cũng không ai tin, mọi người sẽ chỉ nghĩ anh đang bịa đặt cho bản thân.

Hiện tại đã như vậy, anh cũng không cần thiết phải nói quá nhiều.

Sau khi đóng máy tính lại,Lâm Yên Nhiên xoa nhẹ các khớp ngón tay và mỉm cười với Oánh Oánh, ra hiệu cho cô nàng yên tâm.

"Không sao đâu, thuận theo dư luận, cũng cung cấp chỗ cho mọi người trút giận."

Oánh Oánh nhìn Lâm Yên Nhiên với dấu hỏi trên mặt, cái hiểu cái không.

Vốn dĩ cô lo lắng sau khi hứng chịu bạo lực mạng quy mô lớn như vậy, đối phương sẽ nhốt mình và không nói gì như trước, nhưng xét theo phản ứng hiện tại của anh, có vẻ như anh không quan tâm nhiều đến việc mọi người mắng mỏ mình như thế nào.

Oánh Oánh suy nghĩ một chút, chợt nhận ra, tâm lý của Yên Nhiên lần này tốt hơn cô tưởng tượng rất nhiều.

"Khi nào thì anh có thể xuất viện?"

Giọng nói của Lâm Yên Nhiên khiến suy nghĩ của Oánh Oánh quay trở lại.

"Bác sĩ nói vết thương ở chân lần trước của anh sau này phải tái khám lại, nếu không sao thì có thể xuất viện." Cô kiểm tra thời gian "Khoảng bốn giờ chiều."

Lâm Yên Nhiên tầm mắt dừng trên chân hỏi Oánh Oánh, "Bị thương ở chân?"

Oánh Oánh gật đầu, cho rằng Lâm Yên Nhiên bận nên quên liền nhắc nhở, "Đúng vậy..... Không phải lúc trước anh nói là có phần hợp tác với huấn luyện viên trên sân khấu sao..... Anh nói sợ mình biểu hiện không tốt liên lụy tới thí sinh, liền mời huấn luyện viên dạy anh trước một ít vũ đạo cơ bản, kết quả ai mà biết vừa mới bắt đầu học liền bị bong gân chân phải."

"Nhưng chắc không sao đâu nhỉ? Cũng lâu rồi."

Lâm Yên Nhiên gật đầu, cố gắng di chuyển chân phải của mình, thấy rằng không có gì đau đớn.

Sau khi xác định không có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra, anh mới mở lại bản hợp đồng mà Đinh Duy Khang ném cho mình.

Lúc nãy anh chỉ lướt qua hợp đồng một lần, không biết chính xác hợp đồng giữa chủ sở hữu ban đầu và công ty ký như thế nào.

Nhưng sau khi nghe Đinh Duy Khang hết lần đến lần khác đe dọa chuyện hợp đồng với anh, Lâm Yên Nhiên biết rằng hợp đồng sẽ rất bất bình đẳng.

Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần nhưng chỉ sau khi đọc kỹ từng chữ trong hợp đồng, anh mới hiểu rõ bản hợp đồng bất bình đẳng mà nguyên chủ đã ký với công ty là gì.

Công ty đưa ra cho nguyên chủ một đống ngân phiếu xấu* cho nguyên chủ, nhưng dù không hoàn thành được cũng không cần phải chịu bất kỳ trách nghiệm gì.

Nhưng nguyên chủ lại phải làm trâu làm ngựa cho công ty, không chỉ 80% tổng thu nhập phải chia cho công ty, mà chi phí của tất cả các hoạt động trong vòng đều do nguyên chủ tự gánh vác, công ty sẽ khấu trừ toàn bộ số tiền ứng trước đó và hoàn lại.

*Đại khái ý là cty này muốn YN tự trả phí xong, ròi nói (xạo) là sẽ hoàn lại toàn bộ vào cuối năm.

Kỳ lạ nhất chính là, mọi thông báo ban đầu mà nguyên chủ nhận được đều cần được công ty xét duyệt. Tự mình nhận thông báo thì được tính là vi phạm hợp đồng, sẽ phải trả cho công ty 50 triệu nhân dân tệ.

Ngoài ra, trong thời gian hợp đồng còn hiệu lực, nếu nguyên chủ muốn chấm dứt hợp đồng trước, dù chỉ trước một ngày cũng sẽ phải bồi thường tiền vi phạm hợp đồng cao ngất ngưỡng là 50 triệu tệ.

Những quy định trong hợp đồng này quá độc đoán, trình độ này quả thực là muốn hút máu lột da nguyên chủ.

Lâm Yên Nhiên cuối cùng cũng hiểu tại sao Đinh Duy Khang lại có thể tự tin đe dọa anh như vậy. Chỉ riêng ba quy tắc này đã khiến anh bị kiểm soát, anh không đủ khả năng bồi thường và không thể chấm dứt hợp đồng, nếu công ty muốn phong sát liền trực tiếp phong sát*.
Lâm Yên Nhiên nhìn thời gian hợp đồng có hiệu lực, tổng cộng mười lăm năm, còn gần mười năm mới hết hạn hợp đồng...

Thời gian dài như vậy, nếu thật sự kéo dài đến lúc đó, hoa huệ cũng sẽ nguội lạnh.

Nếu có ai đọc kỹ nội dung hợp đồng cũng sẽ biết nó có bao nhiêu hố, cũng không biết lúc đó nguyên chủ đã đồng ý ký tên như thế nào...

Cái hợp đồng này phải giải quyết.

Nhưng lúc này Lâm Yên Nhiên không thể làm gì được.

Suy cho cùng, những việc chuyên môn này cần phải để người có chuyên môn làm. Đặc biệt là hiện tại, anh chỉ có một thân một mình chống lại toàn bộ công ty, mặc kệ là tinh lực hay tài lực đều không chiếm được ưu thế. Vì vậy, nếu anh muốn chấm dứt hợp đồng thành công và thắng kiện với tranh chấp này, anh nhất định phải tìm một luật sư có trình độ chuyên môn vững để giải quyết chuyện này trong một lần.

Vì vậy Lâm Yên Nhiên ngay lập tức bắt đầu tìm kiếm luật sư giỏi có kinh nghiệm trong những trường hợp như thế này.

Sau khi tìm trong một lúc, trong đầu đã có được vài ứng cử viên thích hợp.

Mọi người đều biết, mức phí của một luật sư nổi tiếng như vậy không hề rẻ. Lâm Yên Nhiên nghĩ đến đoạn miêu tả cuộc sống của nguyên chủ trong nguyên tác có vẻ vô cùng khổ sở, trong lòng có chút dự cảm không lành liền lập tức đi tra tài sản còn thừa của nguyên chủ.

Sau khi cẩn thận cộng đi cộng lại số dư trong thẻ ngân hàng của nguyên chủ, Alipay* rồi WeChat*, trong lòng Lâm Yên Nhiên đột nhiên sinh ra một cổ chua xót.
Tổng số tiền mặt của nguyên chủ có được không đến mười ngàn tệ......

Khoảng cách giữa con số này với con số 208 vạn mà mọi người thường trêu chọc không phải là một hai đồng...

Lâm Yên Nhiên im lặng đóng tất cả các phần mềm.

Thay vì thuê luật sư để đâm đơn kiện, giờ đây có vẻ anh cần phải suy nghĩ khẩn cấp hơn về việc làm thế nào để kiếm cho mình một số tiền trước.

Lâm Yên Nhiên bất lực thở dài, nhưng trong lòng vẫn không thể hiểu được.

Không cần biết nguyên chủ cùng công ty bất bình đẳng như thế nào, nhưng tốt xấu gì cũng ở giới giải trí lăn lộn năm sáu năm, cũng coi như đã từng nổi tiếng, hơn nữa cũng không có tật xấu gì, dù sự nghiệp có tệ đến đâu cũng phải có một chút gì đó, tùy tiện chạy hai chương trình cũng không đến mức nghèo túng đến vậy.

Lâm Yên Nhiên nhíu mày, lại nhìn chằm chằm tin nhắn nhắc nhở chuyển khoản ngân hàng, phát hiện nguyên chủ thực sự đã chuyển 500 vạn vào tuần trước.

Mà sau khi chuyển khoản, nguyên chủ đã gửi một tin nhắn cho một dãy số xa lạ ——

[ Tiền nuôi dưỡng trước kia, toàn bộ đều trả cho các người, sau này không ai nợ ai. ]

Thực hiển nhiên số tiền này là chuyển cho ba mẹ nuôi hào môn kia, sau khi tìm được con ruột trực tiếp đem nguyên chủ đá đi.

Đôi lông mày xinh đẹp của Lâm Yên Nhiên nhíu càng chặt.

Giọng nói của Oánh Oánh ở ngoài cửa đột nhiên vang lên, cô gõ gõ cửa, cùng với bác sĩ đi đến bên giường bệnh.

Lâm Yên Nhiên tắt điện thoại, phối hợp để bác sĩ kiểm tra.

Cuối cùng bác sĩ bảo vết thương ở chân đã không có vấn đề gì, chỉ cần chú ý tĩnh dưỡng, sau đó bắt taxi về nhà.

Cuộc trò chuyện buổi chiều của anh và Đinh Duy Khang không mấy vui vẻ, sau khi đối phương rời đi, trực tiếp đem xe bảo mẫu và các thiết bị khác do công ty cung cấp.

Lúc về nhà là giờ cao điểm buổi chiều, trên đường bị tắc đường, Lâm Yên Nhiên mất gần một tiếng đồng hồ mới có thể trở về nhà của nguyên chủ.

Căn nhà nhỏ khoảng 90 mét vuông trống trơn, trừ một số thiết bị âm nhạc chuyên nghiệp hơi đáng giá trong nhà, còn lại đều bố trí rất đơn giản, nhìn ra được điều kiện kinh tế không tốt lắm.

Sau khi Lâm Yên Nhiên tiễn Oánh Oánh đi, lập tức mở tủ lạnh chuẩn bị nấu ăn.

Từ khi tỉnh lại anh đã không ăn gì, hiện tại đã sắp 8 giờ tối, bụng đã sớm cồn cào vì đói.

Lâm Yên Nhiên lục lọi tủ lạnh và lấy ra tất cả những nguyên liệu có thể sử dụng được, sau đó miễn cưỡng làm cho mình một bữa tối đơn giản.

Sau khi cơm nước xong, Lâm Yên Nhiên đi tắm, anh vừa ra tới liền nhìn thấy điện thoại lại có thêm mấy thông báo tin nhắn.

Vừa mở ra thì thấy đó là tin nhắn Wechat Oánh Oánh gửi tới cho anh, nhắc sáng mai còn có buổi ghi hình《 Siêu cấp thần tượng 》

Sau khi trả lời Oánh Oánh, Lâm Yên Nhiên phát hiện ra lúc mình nấu ăn Đinh Duy Khang cũng gọi đến mấy cuộc.

Sau lại thấy không ai nhận, lại gửi hơn chục tin nhắn, vừa đánh vừa xoa dụ dỗ anh đi đến khách sạn Minh Châu.

Lâm Yên Nhiên trực tiếp làm lơ như không thấy, nằm trên giường lướt điện thoại một lát, liền đắp chăn lên ngủ.

*

12 giờ tối, tại phòng họp của tổ chương trình《 Siêu cấp thần tượng 》.

Một số thành viên chủ chốt của nhóm lãnh đạo họp ngay trong đêm.

"Lão đại, hôm nay bộ phận chăm sóc khách hàng phản hồi là có người phàn nàn về Yên Nhiên. Lúc giải thích, giọng bọn họ đều khàn hết rồi, bình luận và tin nhắn riêng trên tài khoản Wechat chính thức cũng đang bị mắng."

Sau khi người này nói xong, một người khác tiếp lời phản bác:" Hôm nay chuyện này còn nằm trên top 3 hot srech. Mặc dù tương đối tiêu cực nhưng độ nổi tiếng được kéo lên bởi Yên Nhiên. Tỷ lệ nhấp vào trang cũng đã tăng lên 70%, rất có hiệu quả."

Nhưng người trước mỉa mai, "Trước mắt tham điểm này, hiệu quả và lợi ích lẫn danh tiếng đều từ bỏ? Hơn nữa tập tiếp theo liên quan đến huấn luyện viên siêu cấp, với lưu lượng của anh ta sợ là không có người xem à?"

"Hắc hồng* cũng là hồng. Đừng nhìn khán giả bây giờ chửi bới. Tin hay không thì tùy, số tiếp theo bọn họ sẽ đến đúng giờ hơn ai hết, họ muốn chờ xem Yên Nhiên nhắm tới Tuyên Diệc Hàm như thế nào."

(*) Hắc hồng: Nổi tiếng bằng scandal.

Hai người phụ trách, một người muốn đá Yên Nhiên đi, một người muốn giữ Yên Nhiên lại, vì họ nhìn nhận vấn đề ở nhiều góc độ khác nhau không đồng quan điểm với nhau, nên đã có rất nhiều tranh luận.

Sau khi nghe ý kiến từ hai người dưới quyền, chia thành hai phe, Tổng đạo diễn ngồi ở giữa cau mày không nói một lời.

Ông liếc nhìn hai tin nhắn mà cấp trên mới gửi, càng cảm thấy vấn đề này khó giải quyết.

Vì thế ông ta đã mở miệng, đem vấn đề vứt cho hai nhân viên của mình.

"Có một giám đốc điều hành cấp cao ở EC mới cho người lại chào hỏi, muốn thay Yên Nhiên."

Người phụ trách thứ nhất thấy muốn đổi Yên Nhiên đi liền cao hứng gật đầu, "Điều đó khá tốt, trực tiếp để cậu ta cút đi, chúng ta chỉ cần bồi thường một chút tiền vi phạm hợp đồng."

Đạo diễn phớt lờ anh ta và nói tiếp, "Có người bên Tuyên thị cũng đã chào hỏi lãnh đạo, họ cũng rất bất mãn với hành vi của Yên Nhiên."

Mặc dù Tuyên Diệc Hàm không muốn quá phô trương, cố tình che giấu thân phận thiếu gia hào môn khi tham gia tuyển tú, nhưng bố mẹ cậu ta đã sớm chuẩn bị quà cho tổ tiết mục, cho nên mối quan hệ giữa Tuyên Diệc Hàm và Tuyên thị kỳ thật đã không tính là bí mật gì, chỉ là các thí sinh khác không biết mà thôi.

Vốn dĩ tổ đạo diễn đều cho rằng vợ chồng Tuyên thị chỉ là muốn bọn họ chiếu cố nhiều đến Tuyên Diệc Hàm, lại không nghĩ rằng bọn họ cũng bênh vực người mình như vậy, bây giờ trực tiếp ra tay xóa bỏ chướng ngại vật muốn thay con trai bọn họ xóa bỏ cái chướng ngại Yên Nhiên này.

Nghe đạo diễn nói xong, người phụ trách lúc trước giữ lại Yên Nhiên bất đắc dĩ thở dài, "Người mà Yên Nhiên đắc tội thật đúng là nhiều..."

Một vị khác bật cười, "Như vậy cũng tốt, chỉ cần để Yên Nhiên đi, mọi chuyện đều ổn, người xem vui vẻ, EC và Tuyên thị bên này cũng cao hứng."

Tống đạo lắc đầu, "Nếu chuyện đơn giản như vậy, tôi sẽ không lo lắng."

Dứt lời ông ta chỉ chỉ đầu tóc lưa thưa của mình, mới tiếp tục nói "Nhưng Yên Nhiên là người được kim chủ ba ba chỉ định."

Lời của đạo diễn vừa nói ra, hai người phụ trách nhất thời không nói nên lời.

"Kim chủ ba ba?"

"Sếp, ý ông là nói Lâm...?"

Đạo diễn gật đầu, "Đúng vậy."

Nhìn cái đầu càng ngày càng hói của đạo diễn, cuối cùng họ cũng hiểu tạo sao đạo diễn lại sầu như trái bầu như vậy.

Không ai trong số bọn họ đủ khả năng để đắc tội cả hai bên.

Đặc biệt là bên phía nhà đầu tư, nếu thay đổi huấn luyện viên họ chỉ định thì đó chẳng phải là tát thẳng một cái vào mặt baba?

"Khó trách Tống đạo,  lúc trước giống như trúng tà đi mời Yên Nhiên. Giờ cuối cùng tôi cũng hiểu rồi."

"Nhưng nếu Yên Nhiên có Lâm gia làm chỗ dựa, tại sao hot search hôm nay lại không có người triệt cho cậu ta?"

Đạo diễn lắc đầu "Lâm gia không phải chỗ dựa của cậu ta, chính là gặp phải vận cứt chó, không có hậu trường cũng không có quan hệ với Lâm gia."

Đạo diễn vốn muốn nói rõ thêm, nhưng lại cảm thấy mất thời gian nên nói: "Chuyện này hơi phức tạp, tôi không tiện giải thích cho các cậu nghe. Bây giờ nên nghĩ cách giải quyết như thế nào mới tốt?"

Mấy người hai mặt nhìn nhau, trong phòng họp vô cùng im lặng.

Lâu lắm mới có người đề nghị.

"Vậy nếu không như thế này đi, dù sao ngày mai cũng phải ghi hình một tập mới, tạm thời để Yên Nhiên ở lại thêm một tập xem biểu hiện kế tiếp của cậu ta. Tuy không có hậu trường nhưng lúc trước tốt xấu gì cũng là Lâm thị chỉ định, đạo diễn ông trước đi liên hệ người phụ trách Lâm thị bên kia, nói với hắn tình huống của Yên Nhiên. Nếu bên kia căn bản là không muốn bảo vệ Yên Nhiên, thì hãy thay cậu ta. Không phải đơn giản hơn sao?"

Đạo diễn nghe xong đề nghị của người phụ trách, cảm thấy cũng là cái kế hoãn binh, liền đồng ý "Vậy trước tiên làm vậy đi. "
_______________________________________

*séc sai [kōng tóu zhī piào]
Séc xấu, một thành ngữ Trung Quốc có bính âm là kōng tóu zhī piào, dùng để chỉ một tấm séc không thể quy đổi thành tiền mặt, tức là tiền không thể rút được.  Một ẩn dụ cho một lời hứa chưa sẵn sàng để thực hiện.  Trích từ "Trong vườn" của Nhữ Trí Quyên.

*Phong sát được hiểu là một lệnh cấm dành cho những nhân vật công chúng như diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ,... không được tham gia các hoạt động nghệ thuật do vướng phải scandal hoặc mắc một lỗi lầm cực lớn, không thể tha thứ được. Lệnh cấm này cũng yêu cầu toàn bộ các phương tiện truyền thông không được phép phát sóng chương trình hoặc phim, ảnh có mặt họ. Các ngôi sao, nghệ sĩ bị phong sát sẽ bị chặn tất cả các hoạt động nghệ thuật, không thể lên truyền hình, không đóng phim, không được phép mở concert. Sự nghiệp thế cũng đống băng và khó có cơ hội vực dậy được.

* Alipay là ví điện tử được sáng lập và phát triển bởi tập đoàn Alibaba (Trung Quốc). Có thể hiểu một cách đơn giản, Alipay là công cụ giúp người tiêu dùng thanh toán các giao dịch trực tuyến như mua sắm online,...

*Wechat/Weixin/微信: Ứng dụng dùng để nhắn tin, thanh toán tiền, tương tự như zalo. Ở thời đại 4.0 lúc bấy giờ thì phần lớn người TQ đều dùng Wechat để thanh toán tiền ngay trên điện thoại thay vì dùng tiền mặt như trước kia, rất tiện lợi.

_

Tác giả có lời muốn nói:

Nhiên Nhiên: Ác độc pháo hôi liền phải có bộ dáng của ác độc pháo hôi, dỗi người hảo sảng, dỗi người vẫn luôn sảng ~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net