Truyen30h.Net

Sau Khi Xuyên Thành Giả Thiếu Gia Ta bạo Hồng

Chương 9- Lên hot search?

jen150527

Edit:Jen

Beta: Miriam

Lên hot search?

Phản ứng đầu tiên của Lâm Yên Nhiên khi nghe được là, chẳng lẽ lại bị mắng?

Thấy bên Lâm Yên Nhiên không nói gì, thậm chí một chút phản ứng vui mừng cũng không có, nhân viên công tác cho rằng anh lại ngủ quên nhỏ giọng hỏi, "Thầy Yên Nhiên anh ngủ rồi sao?"

"Không, tôi dậy rồi."

"Vậy là tốt rồi, anh nhanh chóng xuống dưới đi, ở đó có rất nhiều truyền thông chờ muốn phỏng vấn anh."

"Truyền thông phỏng vấn?"

"Đúng vậy, bọn họ đã đợi được một lúc, còn có vài nhà truyền thông khác đang đến!"

Lâm Yên Nhiên càng nghe càng cảm thấy có gì đó không thích hợp, nhanh chóng hỏi đối phương "Hot search của tôi là gì?"

"Anh còn không biết? Ai nha mau đi xem đi, thật sự quá là ấn tượng!"

Lâm Yên Nhiên cúp điện thoại, nhanh chóng mở Weibo.

Mới vừa mở ra đã thấy hàng chục ngàn tin nhắn nhảy ra.

Nhưng không giống như lần trước đầy rẫy những lời chửi bới, gần như tất cả những người gửi tin nhắn riêng cho anh lần này đều đến để bày tỏ tình cảm.

[ A a a thầy Yên Nhiên anh thật sự quá đẹp trai!]

[Xin lỗi vì đã hiểu lầm anh trước đây, anh là một chàng trai đẹp trai và tốt bụng]

Vừa đến thế giới này, thứ mà anh tiếp thu đó là tràn đầy ác ý, đột nhiên thu được nhiều thổ lộ như vậy, Lâm Yên Nhiên có chút không thích ứng được.

Vì thế anh nhanh chóng nhấn vào cột tìm kiếm hot search, muốn nhìn một chút xem hot search của mình là gì lại có thể khiến mọi người thay đổi cái nhìn về mình trong một đêm.

Thoạt nhìn, Lâm Yên Nhiên kỳ thật cũng không tìm thấy bất cứ điều gì về bản thân, dù sao thì căn bản không có tên của anh.

Sau đó anh lại xem lại các blog nhỏ tag @Weibo của mình, rốt cuộc mới từ trong tag của mọi người phát hiện, hóa ra là trên hot search thứ hai # Anh chàng đẹp trai trong nháy mắt cứu người đang phấn đấu để trở thành một thanh niên tốt của thời đại!

Lâm Yên Nhiên ngay lập tức bối rối trước mục hot search tích cực và cao cấp như vậy.

Anh nhanh chóng nhấp vào mục này và phát hiện ra rằng Weibo nóng nhất được đăng bởi một tài khoản chính thức của một người nổi tiếng trên mạng.

Một tờ báo đưa tin: Rạng sáng hôm nay, trên một đoạn đường, hai ông cháu bất hạnh rơi xuống nước, thì thanh niên phấn đấu quên mình đem người cứu lên.# Anh chàng đẹp trai nháy mắt cứu người đang phấn đấu để trở thành một thanh niên tốt của thời đại! #Kính chào thanh niên tốt của thời đại @Yên Nhiên

[Video]

Lâm Yên Nhiên kéo xuống, weibo phổ biến thứ hai là tài khoản chính thức của một phòng chữa cháy.

Một người lính cứu hỏa nào đó:# Anh chàng đẹp trai nháy mắt cứu người đang phấn đấu để trở thành một thanh niên tốt của thời đại! # Hành động dũng cảm của @Yên Nhiên tối qua là minh chứng chính xác nhất. Về sau nếu vô tình lái xe rơi xuống nước, nhất định không được hoảng loạn, nắm chặt thời gian thoát thân.

[ Video ]

Tin nóng thứ ba là Weibo của một kênh truyền thông chính thống.

Tin nóng thứ tư vẫn là Weibo của một kênh truyền thông......

Khi mở mục, sẽ thấy @ của nhiều tài khoản chính thức khác nhau, rất ấn tượng.

Lâm Yên Nhiên bỏ bàn tay đang trượt xuống của mình ra, trên mặt lộ rõ vẻ bối rối.

Anh mới ngủ có một giấc, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì??

Lâm Yên Nhiên vội vàng rửa mặt thay bộ quần áo, sau đó đi xuống lầu ngồi trên xe được phái tới.

Oánh Oánh đã giúp anh mua bữa sáng và chờ trên xe.

Ngay sau khi Lâm Yên Nhiên xuất hiện, Oánh Oánh đã nói với Lâm Yên Nhiên về toàn bộ sự cố hot search quanh co và thần kỳ.

Chuyện bắt đầu từ lúc anh cùng Cố Tư Nghiệp đêm qua cứu người xong liền rời đi.

Sau khi họ rời đi, người lái xe cuối cùng đã tỉnh táo và muốn cảm ơn, lại nhận ra rằng vị cứu tinh đã rời đi.

Vì thế ông liền đem chuyện này nói cho cảnh sát đến trợ giúp cứu viện và đội phòng cháy chữa cháy, muốn làm phiền bọn họ hỗ trợ tìm giúp hai người trẻ tuổi thấy việc nghĩa hăng hái làm này, lúc sau lực lượng phòng cháy bên kia liền giúp ông tìm ra đoạn video giám sát.

Kết quả bọn họ vừa thấy, hay lắm, các bước giải cứu hai người gần như giống hệt sách giáo khoa, vì thế liền đem đoạn video này chỉnh sửa và đăng lên mạng kèm theo lời giải thích.

Mục đích ban đầu của họ, một là muốn phát huy loại tinh thần thấy việc nghĩa hăng hái làm này, khen ngợi hai người thanh niên dũng cảm, hai là phổ cập cho mọi người phương pháp tự cứu khi rơi xuống nước.

Tài khoản Weibo chính thức của đội cứu hỏa này khá nổi tiếng và có một lượng lớn fans, vừa mới đăng lên không lâu đoạn video lập tức lan truyền một cách chóng mặt.

Sau đó, một tờ báo nào đó thích đăng những điều tích cực như thế này cũng đăng lại video này, vì vậy video này càng trở nên phổ biến hơn!

Ngay từ đầu những tin nhắn từ các fan đều là những lời tri ân, cảm động, khen anh trai nhỏ thật cơ trí dũng cảm linh tinh.

Phải đến khi có người phát hiện ra giây thứ 57, phong cách liền bắt đầu có sự thay đổi.

[Tại sao tôi lại cảm thấy anh chàng đẹp trai này trông rất quen??? Không phải là Yên Nhiên chứ! ]

[???? Yên Nhiên????? ]

[Không thể nào......không phải là nhân phẩm anh ta rất kém sao? Anh trai cứu bé gái rơi xuống nước lại đẹp trai như vậy, tôi không tin! ]

Nhưng mà mặc kệ tin hay không, chờ đến khi mọi người đem cái video kia lật ngược video và xem đi xem lại, thì hóa ra cảnh duy nhất ghi lại khuôn mặt của người cứu hộ ở giây thứ 57 chính là Yên Nhiên!

Đó là khoảnh khắc Lâm Yên Nhiên đứng dậy sau khi giải cứu và an ủi cô bé, tình cờ đỏ là cảnh duy nhất anh đối mặt với máy quay.

Vì thế cả vòng vây fans đều bùng nổ.

Ăn dưa việc nghĩa hăng hái làm, thế nhưng còn ăn tới trong vòng của mình!

Hot search về người nổi tiếng là chuyện thường thấy, nhưng đây là lần đầu tiên một người nổi tiếng lấy hình tượng anh hùng thấy việc nghĩa hăng hái làm xuất hiện trên Weibo của các phương tiện truyền thông chính thống lớn.

Cách cục nháy mắt mở ra!

Chị em trong vòng fans truyền tai nhau, mọi người một truyền mười mười truyền trăm, đều chạy tới xem video này.

Để rồi mọi người tận mắt nhìn thấy, Yên Nhiên ở thời khắc kinh tâm động phách như vậy, không chút do dự một giây nào, trực tiếp nhảy xuống cứu người...

[Phản ứng của anh ấy thực sự rất nhanh. Nếu không được anh ấy giải cứu kịp thời, e rằng ông nội và em gái sẽ không còn nữa.]

[Quá liều mạng, hắn thật sự quá liều mạng, tôi xem video, hắn là thật sự chỉ muốn cứu người mà không hề quan tâm đến sự an toàn của chính mình.]

[Thành thật mà nói, tuy rằng trước đây tôi thực sự rất ghét hắn, nhưng tôi cũng thật sự cảm động, cảm giác hắn là một người rất tốt.]

[ Tôi tuyên bố Yên Nhiên theo tôi, trừ phi về sau lộ ra vấn đề về nhân phẩm nếu không tôi sẽ không hắc hắn.]



[Mấy người không thấy những gì người được cứu nói sao? Trong toàn bộ quá trình anh ta đều đặc biệt tốt, lúc đó ông ấy rất suy sụp, Yên Nhiên một bên an ủi ông một bên lại rất bình tĩnh dạy ông ấy cách tự cứu như thế nào, cảm giác thực sự là lợi hại.]

[Chỉ là diễn thui mà, lại tới để lăng xê? ]

[E rằng lầu trên không phải bại não, có bao nhiêu mặt mũi để mời nhiều kênh truyền thông chính thống giúp lăng xê? ]

[Antifan đều giống như thế này.]

[ Đúng vậy, phấn phấn hắc hắc cả ngày chỉ biết ở trên Internet đánh nhau, đêm qua khi mấy người đi buôn chuyện, tung tin đồn, xé bức Yên Nhiên, người ta thì đang chạy đua với thời gian để cứu người, cứu sống một đứa trẻ, cứu tương lai của một gia đình.]

[Nghĩ lại lúc tối qua tôi đi mắng anh ta trên Weibo lúc anh ta đang cứu người, đột nhiên tôi cảm giác thật hổ thẹn.]

[Khoảnh khắc anh ấy lau nước mắt cho em gái, tôi xúc động đến mức bật khóc. Tôi cảm thấy anh ấy thật dịu dàng...]

[Một fan lâu năm của Yên Nhiên, yên lặng phát biểu, anh ấy thực sự là một người rất hiền lành nhưng lại là người ít nói và  không thích tranh cãi, vì vậy mọi người đã hiểu lầm anh ấy rất nhiều]

Ban đầu, một số phương tiện truyền thông chính thống là tuyên dương loại năng lượng tích cực này.

Không nghĩ tới chó ngáp phải ruồi bị mọi người móc ra nhân vật chính lại là Yên Nhiên.

Mới đây thôi, nhiều người nổi tiếng trong làng giải trí đã bị dính nhiều chuyện tiêu cực, gây ảnh hưởng vô cùng xấu, các phương tiện truyền thông lớn đang cần một ngôi sao tích cực để phát huy năng lượng tích cực.

Bên này Yên Nhiên toát ra tới, khiến cho hưởng ứng thập phần mãnh liệt.

Cho nên bọn họ không cần phải tốn công mời người khác, chỉ dùng tin tức này để điểm danh khen ngợi Yên Nhiên.

Lâm Yên Nhiên đến trường quay chương trình 《 Siêu cấp thần tượng 》và lần đầu tiên cảm nhận được đãi ngộ của siêu sao.

Có rất nhiều phóng viên có mặt tại hiện trường.

Những người trong ngành giải trí và truyền thông chính thống, đều khiêng camera muốn phỏng vấn anh.

Ngoài ra, bên ngoài trường quay chương trình còn có rất nhiều lẵng hoa, trái cây, trứng và sữa được chất đống bên ngoài, tất cả đều được những người dân nhiệt tình gửi đến sau khi biết được Yên Nhiên đang ghi hình ở đây.

Suy cho cùng, những con người nồng hậu, dễ mến trên đất nước của chúng ta, thích dùng phương thức chất phác như vậy để bày tỏ lòng kính trọng biểu đạt đối với người có phẩm chất cao quý.

Lâm Yên Nhiên nhìn nơi mình đặt chân đến, lặng lẽ hỏi nhân viên công tác, "Những thứ này có thể trả lại cho mọi người được không?"

"Trả không được, rất nhiều người đều là nặc danh, đưa đến nơi này xong liền rời đi."

Nhân viên công tác mới vừa nói xong, một bác gái nhảy quảng trường liền đem một rổ trứng gà nhét vào tay Lâm Yên Nhiên, hơn nữa yêu cầu anh không được trả lại cho mình.

"Ăn nhiều một chút, bồi bổ thân thể! Nhìn xem cháu gầy quá!"

Rất nhiều phương tiện truyền thông đang phát sóng trực tiếp, không ít người xem canh giữ ở phòng phát sóng trực tiếp, để tới xem cuộc phỏng vấn của Lâm Yên Nhiên.

Đột nhiên mở phát sóng trực tiếp lên liền nhìn thấy hình ảnh này, phòng phát sóng trực tiếp lập tức tràn ngập màn hình ha ha ha.

[ Ha ha ha ha ha, bác gái yyds*]

[Không hổ danh là những người dân lao động vĩ đại của đất nước ta, cách thể hiện tình yêu thật giản dị và chân thật. ]

Vì vậy Lâm Yên Nhiên bước vào trường quay với một rổ trứng gà trước mặt tất cả các máy quay.

Mới vừa đi vào, anh liền bị nhét vào tay mấy lá cờ thưởng!

Lâm Yên Nhiên:????

[Má ui, chắc ông anh này là người đầu tiên trong giới giải trí được tặng cờ thưởng vì chính nghĩa?]

[Cảm thấy cả người Yên Nhiên hoàn toàn choáng váng hahahahaha]

[Có cả trứng gà và cờ thưởng ha ha ha ha tôi thực sự muốn biết đợi chút nữa sẽ còn nhìn thấy cái gì.]

[ Sao phần này của tin tức này lại buồn cười đến vậy trời]

[ Yên Nhiên không trang điểm sao? Mặt mộc của anh ta cũng thật đẹp, thậm chí còn có thể chịu được ống kính ác quỷ của ba ba X-view! ]

Sau khi Lâm Yên Nhiên chụp ảnh với người được cứu và nói vài lời, trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn.

Câu hỏi của các phóng viên về cơ bản đều tập trung vào chuyện xảy ra đêm qua, khi sắp kết thúc cô lại hỏi Lâm Yên Nhiên vấn đề cuối cùng.

"Yên Nhiên, anh còn có cái gì muốn nói với mọi người không?"

"Mọi người hãy chú ý an toàn khi lái xe, thắt dây an toàn, không uống rượu khi lái xe và không lái xe khi mệt mỏi."

Sau khi Lâm Yên Nhiên nói một số lời khuyên về an toàn giao thông trước ống kính, anh dừng lại và nghiêm nghị nhắc nhở: "Cha mẹ không nên cho trẻ ngồi trên ghế phụ lái. Nếu có tai nạn ô tô, việc lắp túi khí có thể khiến chúng ngạt thở. Trẻ em dưới 10 tuổi, cha mẹ cần phải sử dụng ghế an toàn dành cho trẻ em, để đảm bảo an toàn cho trẻ ở mức độ cao nhất trong thời khắc nguy hiểm nhất định."

Nghĩ đến bé gái nhỏ người đầy máu bị đập vào xe đêm qua, Lâm Yên Nhiên nhân cơ hội nhắc nhở các bậc cha mẹ.

Hai thông tin này, rất nhiều người kỳ thật đều không rõ ràng, đặc biệt là những người chưa sinh con, thường không chú ý tới.

Khi Lâm Yên Nhiên vừa nói trên buổi phát sóng trực tiếp, bọn họ mới được phổ cập khoa học.

[Hóa ra trẻ em ngồi xe còn phải sử dụng ghế an toàn ]

[ Đúng vậy, các bậc cha mẹ có con nhất định phải chú ý. Nhiều bậc cha mẹ cảm thấy việc này phiền phức lại vô dụng, kỳ thật ở thời khắc mấu chốt thật sự có thể bảo hộ an toàn của các bé.]

[ Đúng vậy, tối hôm qua em gái chính là ngồi ghế phụ bị đập cho máu chảy đầy mặt, cũng may là vận khí còn tốt không xảy ra chuyện ngoài ý muốn, nếu không sẽ phải hối hận.]

[Cho nên Yên Nhiên cũng là vì chuyện em gái mới nhắc nhở mọi người phải không?]

[Cảm giác Yên Nhiên hiểu biết thật nhiều, lại còn cực kỳ chu đáo.]

[ Cảm ơn Yên Nhiên đã phổ cập khoa học, nhanh tay đặt mua ghế an toàn cho trẻ em nhé.]

Editor: Ụa, tự nhiên đang khuyên các kiểu.... tự nhiên cái dzô quảng cáo dậy ba!!

Sau cuộc phỏng vấn đầy bàng hoàng, Lâm Yên Nhiên bị lăn lộn cả ngày giờ mới có thể nghỉ ngơi.

Anh ở trong phòng nghỉ một bên ăn cơm chiều một bên bắt đầu tự hỏi.

Tại sao rõ ràng là anh và Cố Tư Nghiệp cùng nhau làm việc đó mà cuối cùng mọi người lại chỉ nhận ra anh?

Vì thế sau khi được nhàn rỗi, anh liền mở đoạn video được lưu truyền rộng rãi trên mạng.

Sau đó anh mới phát hiện ra rằng Cố Tư Nghiệp đi trên một con đường khác với anh, anh chỉ được chụp khi cứu người dưới sông, vào thời điểm khác đều không ở trong màn ảnh. Mà cố tình trong lúc cứu người dưới sông ảnh lại mờ nhất, căn bản không thấy rõ ai là ai.

Thì ra là thế!

Lâm Yên Nhiên vốn dĩ muốn làm sáng tỏ một chút, kỳ thật chuyện tốt kia không phải một mình anh làm.

Kết quả Cố Tư Nghiệp bên kia giống như tâm linh tương thông với anh, gửi tới một tin nhắn bảo anh đừng nhắc tới mình.

Lâm Yên Nhiên cầm lấy di động đang muốn trả lời Cố Tư Nghiệp, thì Oánh Oánh liền bước vào.

Hôm nay đột nhiên được chú ý lớn như vậy, Oánh Oánh cả người đều vui vẻ ra mặt.

Cô nhanh chóng chạy đến bên người Lâm Yên Nhiên, đem tin tốt mình vừa nghe báo cho anh.

"Anh, có mấy nhãn hàng đều muốn tìm anh đại ngôn* cho sản phẩm của họ."

(*) Đại ngôn/代言/Hợp đồng quảng cáo/Endorsement

Lâm Yên Nhiên nhấp một ngụm canh cá bổ dưỡng "Nhanh như vậy?"

Oánh Oánh gật đầu, "Đúng vậy, đúng vậy, hiện tại đều kiếm tiền từ lưu lượng truy cập, hiện tại anh đang hot."

Lâm Yên Nhiên cảm thấy Oánh Oánh nói có đạo lý, liền chuẩn bị tìm hiểu xem có sản phẩm nào phù hợp không.

"Có một số đại ngôn."

Oánh Oánh nghiêm túc mở bản ghi nhớ và đọc từng sản phẩm cho Lâm Yên Nhiên nghe.

"Phấn thoa người trẻ em, sữa tắm trẻ em, tã trẻ em, à còn có hai loại sữa bột trẻ em......"

????

Lâm Yên Nhiên đang vùi đầu uống canh cá càng nghe càng thấy không thích hợp.

Sao lại toàn là sản phẩm dành cho trẻ em!
------------------------------------

(*YYDS:Đó là chữ viết tắt của tiếng Trung 永远的神 (yǒnɡyuǎn de shén) có nghĩa đen là "mãi mãi là Thần".

Nó bắt nguồn khi tuyển thủ eSports nổi tiếng Shiny Ruo hét lên 永远 的 神 (Uzi yǒnɡyuǎn de shén) với thần tượng của anh ấy là Uzi, một tuyển thủ Liên minh huyền thoại đã nghỉ hưu.)0

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net