Truyen30h.Net

Scp Foundation

SCP-001-THE LEGACY-DI SẢN

PHÂN LOẠI: EUCLID / NGUY HIỂM

-THỦ TỤC LƯU TRỮ ĐẶC BIỆT-

Mọi thành phần của SCP-001 phải được cất trong những tủ khóa có điều hòa riêng ở Điểm Số Không (Site Zero). Vị trí của Điểm Không được liệt vào mức tuyệt mật Cấp 5 và chỉ được biết bởi các thành viên Đốc Công O5.  

Mọi truy cập vào các bản ghi và thông tin của SCP-001 chỉ dành riêng cho thành viên Đốc Công O5 ngoại trử trường hợp thi hình Qui Trình Số Không (Protocol Zero). QuI Trình Số Không chỉ được bắt đầu khi có lệnh trực tiếp và thống nhất từ toàn các Đốc Công O5, và cách thực hiện thủ tục Số Không chỉ được tiết lộ cho những nhân viên sẽ tiến hành nó.  

-MÔ TẢ-

SCP-001 là một tập hợp gồm hai (2) vật thể và ba mươi ba (33) tài liệu thuộc [DỮ LIỆU BỊ XÓA], với bí danh "Quản Trị Viên" (The Administrator).  

SCP-001-1 và SCP-001-02 lần lượt là [DỮ LIỆU BỊ XÓA]

SCP-001-03 đến SCP-001-35 là một tập tài liệu gồm cả viết tay và đánh máy. Chúng gần như hoàn toàn bình thường trừ việc chúng không bị cũ hay mờ đi, và kiểm tra tuổi thọ các tờ giấy cho các kết quả thay đổi liên tục. Thông tin chi tiết về các tài liệu được ghi ở dưới đây và bao gồm [DỮ LIỆU BỊ XÓA].

[DỮ LIỆU BỊ XÓA]

[DỮ LIỆU BỊ XÓA]

[DỮ LIỆU BỊ XÓA] bởi vì các vật thể này đã tạo ra nền tảng cho sự hình thành Tổ chức SCP, và mọi hoạt động cũng như quá trình liên quan. Vì vậy, thông tin này chỉ được tiết lộ nếu có lệnh trực tiếp từ Hội đồng O5 theo như Qui Trình Số Không.

-BẢO MẬT CẤP 5 THEO LỆNH CỦA HỘI ĐỒNG 05-CHỈ ĐƯỢC ĐỌC BẰNG MẮT-

Mọi truy cập trái phép các tập tin này sẽ bị xử phạt bằng hình thức tử hình ngay lập tức.  

-PHỤ LỤC 001-01-

-PHÂN TÍCH SCP-001-01 VÀ SCP-001-02-

SCP-001-01 là một vật nhẵn được làm từ một vật liệu kim loại xám, rộng khoảng 22 cm, cao 30 cm, dày 1,5 cm. Nó nặng một cách khác thường, khối lượng lên đến 8,2 kg. Nó có một màn hình điện tử nhỏ, và một lỗ nhỏ trông như một công tắc có khóa. Mọi nỗ lực tháo thiết bị này ra hay nghiên cứu chức năng của nó đến giờ vẫn chưa thành công, vì không tìm thấy mối nối hay ốc vít gì trên bề mặt nó cả. Mọi nỗ lực chụp hình bên trong SCP-001-01 bằng tia X hay trường điện từ cho ra kết quả khác nhau, cho thấy là vật thể hoặc là quá đặc nên không chụp hình chính xác được, hoặc là cấu trúc bên trong thay đổi liên tục.  

SCP-001-01 có vẻ như chỉ có khá năng hiển thị hai chỉ số. Một thứ dường như là một thanh hiển thị tiến độ kèm theo số đo, và hiện đang ở mức 23%. Cái còn lại là một con số đơn giản đang hiện số _____,_____.

SCP-001-02 là một chìa khóa nhỏ làm từ cùng thứ kim loại với vỏ cúa SCP-001-01. Hiện tại nó được cho là chìa khóa kích hoạt SCP-001-01. 

-PHỤ LỤC 001-02-

-GHI CHÉP VỀ CÁC VĂN BẢN THUỘC 001-01-

SCP-001-03 là một quyển nhật ký của Quản Trị Viên. SCP-001-04 đến SCP-001-35 được kẹp vào giữa các trang của SCP-001-03 khi được tìm thấy  

Trích đoạn trang 1 của SCP-001-03:

"Tôi chả thích cái vụ viết nhật ký chút nào.
Ừ thì ghi chú là một chuyện, nhưng mà tôi chưng bao giờ nghĩ tới cái lúc mà tôi phải viết ra suy nghĩ riêng của mình. Cái gã khoa học trong người tôi đang mách bảo tôi rằng một ngày nào đó, sẽ có người muốn biết tất cả đã bắt đầu ra sao."  

Trích đoạn trang 3 của SCP-001-03:

"Người ta nói lần đầu lúc nào cũng khó nhất. Tôi đã lấy được vốn đầu tư và nhân viên từ nhà nước, và tôi đã lập ra một tổ chức để tôi có thể nghiên cứu tiếp. Tổng thống [BỊ XÓA] cứ nằng nặc yêu cầu tôi đưa Thiết Bị cho ông ta giữ, nhưng tôi đã nói rõ rằng tôi không thể rời xa nó được."  

Trích đoạn trang 7 của SCP-001-03:

"Thật không may, tiến độ đã chậm lại trong vài thập kỉ vừa qua. Tôi tin chắc rằng chúng ta không thể sao chép công nghệ này cho đến khi tìm ra giải pháp, vì tôi tin rằng trừ phi chúng ta có thể bắn một phát chết hai chim thì xem ra chúng ta chỉ làm cho tiến trình này chậm hơn thôi."  

Trích đoạn trang 9 của SCP-001-03:

"Tôi phải giết chúng nó. Bấy lâu nay chúng nó đã đi sao chép lại công nghệ này mà không nói gì với tôi. Tôi sẽ rời đi trong 24 giờ tới. Nơi này xem ra hết cứu được rồi"  

Trích đoạn trang 15 của SCP-001-03:

"Lại nữa. Tôi sẽ không mắc sai lầm này thêm một lần nào nữa. Đúng rằng tôi không thể nào chịu được cái suy nghĩ khi phải giấu giếm mọi thứ khỏi những người tôi xem trọng và cần để hoàn thành công trình này, nhưng tôi không thể nào để bọn họ biết được sự thật."  

SCP-001-05 dường như là một bản in, có vẻ được in bằng máy in phun, được tìm thấy giữa trang 15 và 16 của SCP-001-03. Tờ giấy này cũng được bảo quản theo một cách bí ẩn giống như các tài liệu SCP-001 còn lại.  

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Ghi chú từ văn phòng quản trị viên

Loài người đã tồn tại trong suốt hàng trăm thiên niên kỷ, nhưng chỉ có vài thiên niên kỷ gần đây thực sự có ý nghĩa. Chúng ta đã làm gì trong suốt hàng đống năm trước khi lịch sử được ghi lại? Chúng ta chui rúc trong hang, xua tan bóng đêm bằng những đốm lửa nhỏ xíu, sợ những thứ mà ta không giải thích được. Không chỉ là chúng ta không hiểu tại sao mặt trời mọc mỗi ngày, mà nó là những bí ẩn về loài cá đầu người khổng lồ, hay hòn đá biết đi, và những con quái vật làm người ta sợ chết khiếp khi thấy nó. Rồi chúng ta gọi chúng là 'thiên thần' và 'ác quỷ', cầu xin chúng tha cho chúng ta, và cầu xin sự cứu rỗi.

----------------------------------------------------------------------------------

Rồi thời gian qua đi, số lượng của chúng giảm đi và con người phát triển. Thế giới bắt đầu dễ hiểu hơn. Nhưng mà những thứ chưa giải thích được vẫn còn đó, như thể là vũ trụ muốn có vài thứ mà chúng ta không hiểu hết.

Chúng ta sẽ không trở lại thời kì đen tối, sợ hãi ấy nữa.

Chúng ta sẽ không để những thứ khó hiểu kiểm soát mình.

Chúng ta sẽ tự đứng lên.

  Kể cả khi những người còn lại không được biết, chúng ta sẽ chiến đấu bóng đêm, nhốt nó lại và che mắt những con người bình thường, để họ có thể tiếp tục sống trong cái ảo ảnh thanh bình của một thế giới bình thường.

Trích đoạn trang 22 của SCP-001-03:

"Khuôn mặt của họ ám ảnh tôi trong những giấc mơ. Hàng trăm, hàng nghìn khuôn mặt. Mặt của những kẽ đã mù quáng tìm đến cái chết. Vì tôi"

Trích đoạn trang 28 của SCP-001-03:

"Tôi đã phạm sai lầm. Tôi đã kể cho hắn nghe mọi chuyện, cái đêm trước khi tôi rời đi. Phải dùng phần còn lại của bộ dụng cụ y tế của tôi vậy. Ước gì hắn đã nhắm vào đầu tôi." 

Trích đoạn trang 41 của SCP-001-03:

"Việc này đã giải được một phương trình có thể tạo ra nền tảng cho phần còn lại của giải pháp. Tôi đã tự tay giết chúng. Có thể nào chúng nghĩ rằng đây là một hành động nhân đạo không?" 

Trích đoạn trang 64 của SCP-001-03:

"Hôm nay tôi chợt nhớ ra những gì họ kể cho tôi trước khi tôi đi. Họ bảo rằng tôi sẽ chẳng nhìn thấy gì đâu, rằng tôi sẽ ngủ thiếp đi và tỉnh dậy. Họ nói dối. Tôi có thể thấy chúng khi chúng đang bị cơn điên cuồng nuốt lấy, khi những bức tường của sự thật nứt vỡ, để rồi lại được dựng lên như chưa có gì xảy ra. Tôi thấy hết"

Trích đoạn trang 68 của SCP-001-03:

"Cuối cùng cũng xong. Các phương trình đã hoàn tất, phép tính đã ổn, nhưng một lần nữa nó lại đến quá trễ. Đội tôi sẽ không đủ thời gian để tạo ra Đáp án, và tôi lại phải từ bỏ Tổ chức. Nhưng tôi làm vậy vì biết rằng không ai sẽ phải chịu đựng số phận tương tự."

SCP-001-34 là một tờ giấy viết tay rách mòn được tìm thấy giữ bìa và trang đầu SCP-001-03

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Gửi những người quan tâm:

Đầu tiên, tôi muốn nói rằng tôi xin lỗi vì mọi thứ. Tôi chắc rằng tôi đã khiến bạn và mọi người bạn quen biết đi vào chỗ chết chỉ vì tôi tồn tại trên thế gian này. Nếu bạn đang giữ- và đang đọc- tài liệu này thì có thể tôi đã chết rồi. Nếu đúng là thế và tôi vẫn chưa phá hủy bằng chứng này, có nghĩa là nhiệm vụ của tôi đã thất bại. Có nghĩa là trách nhiệm của tôi đã được đổ lên đầu bạn và số phận của bạn và cũng như số phận của thế giới đang nằm trong tay bạn.

Tôi không được sinh ra trong thế giới của bạn. Tôi là một nhà du hành từ một không gian khác, một hiện thực thứ hai không dính gì đến vũ trụ của bạn. Năm tôi đến đây không quan trọng; nếu tôi đã học được gì từ chuyến đi của mình, đó là sự chênh lệch thời gian giữa các vũ trụ chả có ý nghĩa gì. Cái quan trọng là torng không gian của tôi, loài người đã phát triển kinh khủng. Chúng tôi kiểm soát được năng lượng của tất cả các ngôi sao, ép các hành tinh và mặt trăng để phục vụ cho nhu cầu của chúng tôi, và học được cách chỉnh sửa các sợi chỉ của hiện thực. Chúng tôi đã đánh bại cái chết bằng các loại thuốc và công nghệ tân tiến, và chúng tôi tưởng rằng chúng tôi nắm toàn quyền kiểm soát số phận của mình. 

Chúng tôi nhận ra rằng cái gì cũng có cái giá của nó quá trễ, và lòng tham cũng như sự ngạo mạn của chúng tôi không chỉ khiến chúng tôi vuột mất những thứ quý giá, mà còn đẩy vô số người khác vào chỗ chết. Quá trình chỉnh sửa hiện thực của chúng tôi đã khiến các sợi chỉ hiện thực bị đứt hay và rối, dẫn đến sự sụp đổ của hệ đa vũ trụ mà chúng tôi chưa để ý đến vì chưa thấy những mảnh vụn của hiện thực bị trộn lẫn vào nhau. Đến khi các hiệu ứng bắt đầu rõ ràng thì đã quá trể để sửa sai.

Trước khi cái Sự sụp đổ này nuốt chửng chúng tôi, chúng tôi đã lên một kế hoạch sửa chữa cuối cùng. Chúng tôi thu gom tất cả những kiến thức mà chúng tôi biết và hy sinh cả thế giới để gửi một người đến thế giới tiếp theo. Điều này không giúp sửa chữa được các hư hỏng, nhưng ít ra nó câu giờ cho chúng tôi làm lại từ dầu, để tìm cách ngăn chặn Sự sụp đổ của hiện thực. Và người đó chính là tôi. 

Nếu bạn chưa tìm thấy nó, thì bằng chứng để củng cố lời tôi nói sẽ tràn vào thế giới của bạn sớm thôi. Như một cơn mưa thủy tinh vậy, những mảnh vụn còn sót lại của những vũ trụ khác sẽ rơi vào vũ trụ của bạn. Những thứ vượt ngoài tầm hiểu biết của bạn, những lỗ hổng hay kiến trúc cố định không có ý nghĩa hay liên kết không thể bị phá hủy bằng bất cứ cách nào bạn biết. Những thứ làm con người ta hóa dại và thách thức những giả thiết mà bạn bảo vệ.

Thứ mà tôi mang theo mình là một di vật chứa vô số từ ngữ. Những phương trình và công nghệ được mô tả trong các trang sách chứa đựng một hy vọng chặn đứng Sự sụp đổ, một niềm hy vọng đắt giá. Nó là bản di chúc cuối cùng của một nhóm vũ trụ nhuốm đầy máu đã hy sinh để những kẻ còn lại tránh được số phận. Tại thời điểm tôi viết cái này chúng đã gần hoàn tất, nhưng thời gian luôn phản bội tôi. Nếu tôi không thể nhìn thấy cái kết đau đớn của nhiệm vụ này, thì bạn sẽ phải kết thúc những gì tôi đã bắt đầu.

Chúc bạn may mắn.

[DỮ LIỆU BỊ XÓA]

Quản Trị Viên

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

SCP-001-35 là một tờ giấy viết tay được tìm thấy giữa trang cuối và bìa sau SCP-001-03. Nét chữ trong SCP-001-35 khác với các tài liệu khác trong SCP-001  

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

[DỮ LIỆU BỊ XÓA] 

Nó đây, bằng chứng cuối cùng của nền văn minh của chúng tôi. Không ai biết chắc chuyện gì sẽ xảy ra nếu anh kích hoạt qui trình an toàn. Vài kẻ cho rằng phản ứng dữ dội của nó sẽ ngay lập tức tiêu hủy những gì còn lại của hiện thực. Số khác cho rằng dùng một thứ mạnh như thế này chỉ đơn thuần làm Sự sụp đổ xày ra nhanh hơn hằng trăm lần. Kiểu gì thì nó cũng nhanh thôi. Lúc anh tỉnh dậy tại điểm đến, quê nhà của chúng ta cũng đã biến mất rồi, không còn gì nữa đâu.  

Anh biết là nó chỉ chở một hành khách, và khi anh đến đấy thì đội thứ hai có lẽ cũng đã chuẩn bị xong hành trang cho anh. Em chỉ dám hy vọng rằng với lượng thời gian ít ỏi này, anh có thể tìm ra một cách để ngăn chặn thảm hoạ này.. Nếu không, thiết bị này sẽ kiểm soát và ghi lại bao nhiêu lần nó đã bị kích hoạt do sự sụp đổ của thế giới này. Số bọn e hơi bị xem như tiêu rồi, nhỉ? 

Lúc anh đọc được cái này thì có lẽ em đã chết rồi. Em xin lỗi, nhưng anh đã luôn là một người mạnh mẽ hơn. Em không đủ dũng cảm để đối mặt với ngày tận số trong tư thế ngẩng cao đầu. Nhất là khi không có anh.

Em yêu anh

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

-PHỤ LỤC SCP-001-03: SCP-001-36- 

Thông tin từ những tài liệu trong SCP-001 gợi ý về sự tồn tại của SCP-001-36, một thiết bị hay một tài liệu lớn ghi lại những thông tin về công nghệ cũng như toán học liên quan đến SCP-001. Hiện vẫn chưa rõ vị trí của SCP-001-36.  

----------------------------------------------------------------------------

Ảnh thôi :3

Không tìm được nhiều ảnh hơn mặc dù có lặn lội lên Pinterest :v

------------------------------------------------------------------------------------

Chap này hơi bị mệt à :v


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net