Truyen30h.Net

-SCP FOUNDATION-

SCP-016 - VI SINH VẬT THÔNG MINH

Penn_sama

SCP-016 - SENTIENT MICRO-ORGANISM - VI SINH VẬT THÔNG MINH

PHÂN LOẠI: KETER/CỰC KỲ NGUY HIỂM

-THỦ TỤC LƯU TRỮ ĐẶC BIỆT-

SCP-016 luôn phải được cất giữ trong một khu vực có kích thước tối thiểu là năm nhân năm nhân năm (5x5x5) mét, nhiệt độ phòng không bao giờ được vượt quá không (0) độ C. SCP-016 luôn phải được cố định trên đĩa petri trong phòng bảo quản mọi lúc trừ phi có lệnh của một nhân viên O5 hoặc nhân viên quyền hạn cấp 4. Cần phải xuất trình mọi giấy tờ cần thiết trước và sau khi sử dụng mẫu trích hoặc nhân bản của SCP-016. Mọi vi phạm sẽ dẫn đến đình chỉ công tác hoặc giáng chức xuống cấp độ D. Các công tác trích xuất mẫu thử và thí nghiệm trên SCP-016 chỉ được tiến hành bởi nhân viên có đầy đủ thẩm quyền và phải được thực hiện dưới các điều kiện thuộc khoản BC-L5.  

Khi lây nhiễm xảy ra, bên cạnh việc tiến hành các phương thức phòng ngừa, nhân viên quản lý phải khoá niêm phong Mã Sigma toàn bộ khu vực. Các nhân viên đã bị lây nhiễm buộc phải tiêu diệt tại chỗ bởi lực lượng bảo vệ trang bị bảo hộ hoá chất– sinh học theo tiêu chuẩn Bảo Hộ Tư Thế Hướng Nhiệm (Mission Oriented Protective Posture – MOPP). Nếu ổ dịch không được kiểm soát trong vòng 48 giờ, vũ khí nguyên tử tại chỗ sẽ được kích hoạt. Tất cả các nhân viên còn lại không được phép di tản.  

SCP-016 được cho thấy rằng đã có thể sống sót đến (6) giờ trong máu, và đến vài phút trong không khí. Tia cực tím cường độ mạnh và thuốc tẩy clo đậm đặc được chứng minh là có hiệu quả trong việc khử trùng vật liệu vô cơ.  

-MÔ TẢ-

SCP-016 là một nguồn bệnh lây qua đường máu, được tìm thấy từ một người thợ mỏ ở __________ sau khi ông ấy bị thương lúc đang làm việc ở một vỉa than sâu. Vết thương bị nhiễm bụi than trong mỏ, có khả năng là mầm mống tiềm tàng lây nhiễm sang người thợ. Vài ngày sau, SCP-016 đã lây nhiễm những người thợ còn lại trong trại khai thác mỏ, khiến đội CDC được cử đến đương đầu với dịch bệnh. Nhân viên của tổ chức sau đó đảm nhận việc điều tra và tiêu diệt hết những người bị nhiễm. Patient Zero(có thể hiểu là bệnh nhân đầu tiên bệnh dịch được đưa đi xét nghiệm,v...v...) bị giam, và hầm mỏ bị phá hủy bằng thuốc nổ.  

SCP-016 có thời kì ủ bệnh từ 24 tiếng đến (2) năm, tùy thuộc vào sự hiện diện và số người trong khu vực. Triệu chứng đầu tiên là chứng cảm lạnh thông thường, và bao gồm mắt bị ngứa, chảy nước mũi, ho và đau nhức cơ thể. Giai đoạn hai bắt đầu trong 48 tiếng, bao gồm dạng ổn định của bệnh sốt xuất huyết, khi sinh vật hút một lượng máu nhỏ trong phổi, gây hiệu ứng bình phun. Trong giai đoạn ba, chủ thể "nứt vỡ và chảy máu", chảy máu rất nhiều từ mọi lỗ cơ thể, gồm cả mũi, tuyến lệ, hậu môn, lỗ chân lông, miệng, niệu đạo, và (ở trường hợp là nữ) âm đạo. Huyết áp bắn tung trong giai đoạn cuối: các chủ thể được báo cáo là đã phun tóe máu hơn (5) mét. Chủ thể mà sống sót khi gần hết máu, tác nhân lại ngừng hoạt động và trở về thời kì ủ bệnh.

Điều khác biệt giữa SCP-016 và các mầm bệnh sốt xuất huyết khác như Ebola và Marburg là phản ứng bất thường của nó với áp lực cao. Khi chủ thể trải qua áp lực cao (như khủng hoảng tinh thần do đe dọa tính mạng), sinh vật sẽ thay đổi lối sống từ sinh sản nhanh sang sao chép lại ADN của chủ thể và kích thích phân bào nhanh. Phần lớn thay đổi về sinh lí diễn ra trong 24 giờ đầu, với sự biến đổi hoàn toàn cơ thể diễn ra trong (2) tuần. Hầu hết các chủ thể không sống sót nổi trong quá trình này do yêu cầu nặng về cơ thể.  

Bên cạnh đó một ảnh hưởng đáng chú ý của sự biến đổi là sự thúc đẩy được tăng mạnh. Người ta tin rằng điều này có thể có mục đích là làm tăng tối đa sức lan rộng của virus bằng cách thức giống như bệnh dại. Trong bản ghi chép khác, những chủ thể trải qua quá trình biến đổi cơ thể không còn biểu lộ tính xuất huyết của SCP-016 nữa: tuy nhiên, các chủ thể bị nhiễm từ những chủ thể đã biến đổi vẫn sẽ trải qua quá trình lây nhiễm của SCP-016 bình thường.  

-PHỤ LỤC-

Ghi chép thí nghiệm các đặc tính chuyển đổi của SCP-016

-ĐỐI TƯỢNG D-016-1-

Nhân viên cấp D bị lây nhiễm bởi SCP-016. Ngay khi các triệu chứng đầu tiên xuất hiện, chúng tôi đã tiến hành xả nước ngập buồng chứa trong vòng 24 tiếng. SCP-016 đột biến thành dạng nửa người nửa thú (teratomorphic) làm cho phổi của đối tượng biến thành mang. Đối tượng sống sót được thêm hai (2) tuần nữa và lúc này SCP-016 đã biến đổi tứ chi thành vây, hai mắt suy nhược và tai mất đi thính giác, thay vào đó là khả năng định vị bằng tiếng vang như cá voi. Đối tượng chết ngạt khi tiến hành tiêu huỷ bằng cách rút toàn bộ nước khỏi buồng chứa: xác đã được thiêu huỷ hoàn toàn và không tiến hành khám nghiệm tử thi.  

-ĐỐI TƯỢNG D-016-2-

Nhân viên cấp D bị lây nhiễm bởi SCP-016. Ngay sau khi các triệu chứng đầu tiên xuất hiện, chúng tôi bắt đầu châm nước dần vào buồng chứa trong vòng 24 tiếng đồng hồ. SCP-016 đột biến thành dạng nửa người nửa thú, khiến hệ cơ bắp của đối tượng phát triển nhanh chóng và gia tăng phát triển xương các đốt ngón tay. Đối tượng sau đó liền tìm cách trốn chạy bằng cách đấm vào cửa thép gia cố. Tuy nhiên, đối tượng đã thất bại và chết ngộp ngay sau đó.  

-GHI CHÚ-

Cùng một tình huống, hai đáp ứng khác nhau. Thú vị thật. – Tiến sĩ _______ nói.  

-ĐỐI TƯỢNG D-016-3-

Nhân viên cấp D bị lây nhiễm bởi SCP-016: đối tượng trước đây là một kĩ sư, người đã đầu độc vợ của mình khi phát hiện bà ta ngoại tình. Ngay sau khi các triệu chứng đầu tiên xuất hiện, chúng tôi liền bơm nước dần dần vào buồng chứa trong vòng 24 giờ đồng hồ. SCP-016 liền đột biến thành dạng nửa người nửa thú; điều này khiến một cơ quan lạ phát triển trên ngực của đối tượng, bao gồm hai (2) buồng và hai (2) ống riêng biệt. Các cơ quan tiếp tục rút nước và phồng lên cho đến khi một Nhân Viên Cơ Sở phát hiện ra ý định và bắn chết đối tượng. Cơ quan trên được phát hiện có chứa một vài túi khí bơm đầy khí acetylen và oxy.

-ĐỐI TƯỢNG D-016-4-

Nhân viên cấp D bị nhiễm SCP-016. Chúng tôi yêu cầu đối tượng tập trung khiến cơ thể mình mọc cánh. Không có tình huống đe dọa nào được thực hiện. SCP-016 không hề đột biến thành dạng nửa người nửa thú. Đối tượng chết vì mất máu khi vào Giai Đoạn ba.  

-ĐỐI TƯỢNG D-016-5-

Nhân viên cấp D bị nhiễm SCP-016. Đối tượng được yêu cầu tập trung khiến cơ thể mình mọc cánh; đồng thời được đặt vào trong một chiếc hộp acrylic thả sâu 305m (1000ft) bên trên một hầm mỏ. Một đồng hồ bấm giờ được đặt bên ngoài chiếc hộp và đối tượng đã được thông báo rằng nó sẽ đếm ngược thời gian chiếc hộp bị thả rơi. SCP-016 đột biến thành dạng nửa người nửa thú, khiến một cơ quan khá giống chiếc vòi mọc ra từ khuỷu tay trái tương tự lỗ nhả tơ của nhện: đối tượng liền vươn dài cơ-quan-giống-vòi qua một trong các lỗ thông khí và nhả ra một hợp chất giống tơ rất chắc chắn nhằm cố định chiếc hộp vào sợi cáp. Đối tượng đã bị đã bị tiêu diệt khi đồng hồ đếm ngược về số 0 và quả bom phát nổ.  

-----------------------------------------------------------------------------

Ảnh thôi :3

Nó là vi sinh vật nên có 1 hình thôi, không đòi hỏi gì thêm nhá

-------------------------------------------------------------------------------------------

Cứ như là SCP-008 ý :v 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net