Truyen30h.Net

Scp Foundation

SCP-064 - ERROR VON NEWMANN ARCHITETURE -  KIẾN TRÚC VON NEUMANN BỊ LỖI

PHÂN LOẠI: SAFE/AN TOÀN

-------------------------------------------------------------------------

(SCP này không có tên ở trên trang web của tổ chức nên Mystown đã tự đặt tên, tui chỉ dịch lại cái tên đó sang tiếng Anh thôi. SCP này đúng ra là không có tên.)

*Chú thích: Kiến Trúc von Neumann là một kiểu kiến trúc phần cứng máy tính đóng vai trò nền tảng trong việc thiết kế tất cả các máy tính điện tử. Thuật ngữ "kiến trúc von Neumann" được dùng để chỉ các loại máy móc có thể tự nhân đôi  

-------------------------------------------------------------------------------

-THỦ TỤC LƯU TRỮ ĐẶC BIỆT-

SCP-064 được giữ tại một khu vực biệt lập để tiện cho việc theo dõi. Mục đích hiện tại là xây dựng nên mô hình chung cho các trạng thái biến đổi của vật thể dựa trên vị trí và thành phần đất nơi đặt nó. Một số vùng như Sa Mạc Gobi và vùng rừng núi của nước Úc (Australia Outback), cũng như một số các hồ muối sa mạc nằm rải rác trên khắp hành tinh được xem xét cho các chuyến thử nghiệm trong tương lai. Vị trí hiện tại của SCP-064 được giữ kín đối với tất cả nhân viên dưới quyền truy cập thông tin bí mật Cấp 3. Khi nó ngừng lớn lên, đội nhân viên khu vực sẽ ghi nhận kích cỡ, hình dạng và thành phần của công trình, sau đó gỡ đối tượng ra để mang đến một địa điểm thử nghiệm khác.  

-MÔ TẢ-

SCP-064 là một viên gạch bằng đất nung màu nâu sáng, với thành phần chủ yếu là silic dioxide và một vài vật chất hữu cơ khác. Đối tượng nặng 1.6 kg và có kích thước 10 cm x 6 cm x 20 cm. Bề mặt nó phẳng và nhẵn mịn với một số vết mẻ. Nhìn chung, đối tượng trông giống hệt những viên gạch rắn thường được dùng trong xây dựng.  

Khi được đặt trên một bề mặt rộng bằng đất mềm, SCP-064 sẽ tự nhân bản lên theo một cơ chế chưa xác định rõ. Quan sát gần hơn, ta thấy ban đầu xuất hiện một mạng lưới sợi silic mang hình dạng của viên gạch ban đầu, sau đó được lấp đầy và hóa rắn bởi một hỗn hợp từ đất cho đến khi nó đạt được khối lượng chuẩn. Quá trình này có những điểm tương đồng với sự nhân giống hệ sợi của nấm, với vô số dạng rễ kích thước hiển vi "khai thác" khoáng chất từ đất của khu vực xung quanh. Dưới những điều kiện tối ưu (thành phần đất có 90% silic dioxide [SiO2]), mất xấp xỉ bảy mươi phút để một viên gạch hoàn chỉnh xuất hiện.  

Khi được cung cấp một bề mặt đất rộng lớn, SCP-064 tạo ra một kiến trúc có tính phức tạp cao nhưng về lý thuyết vẫn vững chắc dù không hề có giá đỡ, gồm cả sàn và trần nhà. Những quan sát trước đó chỉ ra rằng công trình có thể đạt đến hình dạng một ngôi sao mười hai cánh, đường kính hơn 10 km và có chiều cao rất đáng nể. Thế nhưng giả thuyết này chỉ mang tính suy đoán, vì sự lớn lên sẽ ngừng lại ngay khi công trình chạm phải một chướng ngại vật đáng kể, được khẳng định là bao gồm các chướng ngại rắn có cân nặng trên 10 kg. Tính toàn vẹn và thống nhất cấu trúc cũng rất cao, khi mà các viên gạch tự định hướng sao cho phẳng hết mức có thể và chúng xếp khít với nhau gần như tuyệt đối. Thú vị hơn, sự lớn lên của kiến trúc này thích ứng với bốn phương hướng theo một cách đặc biệt, trong đó SCP-064 luôn luôn là viên gạch nằm ở cực Bắc tầng thấp nhất của công trình.   

SCP-064 phải có mặt trong kiến trúc, nó mới có thể lớn lên. Một khi SCP-064 bị lấy ra, công trình sẽ bắt đầu tan rã, tất cả các viên gạch phụ đều vỡ vụn thành cát bụi với cùng tốc độ như lúc hình thành. Đặt lại viên gạch vào chỗ cũ trong vòng hai mươi phút sẽ hãm lại quá trình này và cho SCP-064 được phát hiện một cách tình cờ vào tháng Tư năm 20__. Trong khi từ vệ tinh quan sát một cao nguyên cheo leo ở trên dãy núi Andes, một người trực camera để ý rằng có một kiến trúc đang "mọc" lên thấy rõ. Người ta ngoại suy ra địa điểm gần chính xác của nó dựa theo phương hướng lớn lên của công trình (đã ngừng lớn khi đang xem xét) và đội nhân viên khu vực nhận ra đối tượng nhờ sự khác biệt màu sắc giữa SCP-064 và các viên gạch phụ, bởi các viên gạch này chứa hàm lượng oxide sắt cao từ đất nơi đó. Một cuộc khai quật đang được tiến hành tại khu vực trên nhằm tìm hiểu về nguồn gốc công nghệ và văn hóa của nó.  

-------------------------------------------------------------

Ảnh thôi '-'

Nhìn giống miếng gạch của kim tự tháp '-')...

------------------------------------------------------------------------------

yeah chả có gì đặc biệt '-')...Safe mà '-')

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net