Truyen30h.Net

-SCP FOUNDATION-

SCP-074 - MỌT LƯỢNG TỬ

Penn_sama

SCP-074 - QUANTUM WOODLOUSE - MỌT LƯỢNG TỬ

PHÂN LOẠI: EUCLID/NGUY HIỂM

-THỦ TỤC LƯU TRỮ ĐẶC BIỆT-

SCP-074 hiện đang được quản thúc tại Điểm 81. SCP-074 là một nhân tố rất độc hại. Hiện tại không hề có bất kì hoạt động nghiên cứu hoặc đánh giá tính chất nào được cho phép thực hiện. Tất cả các nhân viên đã từng tham gia thí nghiệm tính chất bất thường của SCP-074 trước đây, đã hoặc đang tham gia cao học Vật Lý, hoặc đã từng truy cập Dữ Kiện 074-317E không được đặt chân vào phạm vi bán kính 5km xung quanh SCP-074.

SCP-074 hiện đang được đặt trong một buồng kính 6m x 6m x 3m (1), ánh sáng được lọc nhằm loại bỏ tia cực tím. Phòng chứa này không có cửa sổ và được chiếu sáng bằng đèn đơn sắc, đóng vai trò như một quá trình quản thúc thứ phát. Buồng quản thúc cần được bao quanh bởi các giàn giáo phủ bằng da người sống đặt song song với mặt sàn của phòng và được sắp xếp chồng lên nhau sao cho chúng bao phủ ít nhất 95% xung quanh phòng. Các mẫu da cần phải dày ít nhất 3 (ba) milimét và được làm ấm ở 37 (ba-mươi-bảy) độ C và được nuôi cấy từ một mẫu da của nhân viên cấp D với vốn kiến thức tối thiểu đạt cấp trung học phổ thông. Tất cả các mẫu da cần phải được kiểm tra hằng ngày nhằm phát hiện sự xuất hiện của các thực thể SCP-071-1, tất cả các thực thể SCP-074-1 cần phải được giết chết và hoả thiêu.

SCP-074 cần được cho ăn mỗi ngày một lần với 75 gam hỗn hợp táo nghiền (loại Malus), lá, rễ cây và trái cây trồng bằng phương thức thuỷ sinh nhằm tránh nguồn thức ăn bị nhiễm vi sinh vật; việc cho ăn được tiến hành thông qua một ống định lượng.

Trong trường hợp quản thúc thất bại, các nhân viên có thể ép SCP-074 quay về khu vực quản thúc bằng cách nhét táo vào bốn cặp nanh của nó, rồi sau đó dùng sức đẩy SCP-074 về vị trí mong muốn, vỗ nhẹ lên cặp mắt kép (compound eyes) hay xịt hỗn hợp methanoic acid 0.5% vào các chân trước của nó.  

-MÔ TẢ-

SCP-074 là một sinh vật bất thường có khả năng sử dụng các khả năng lượng tử trên diện rộng, và bằng một cách nào đó, thay đổi các định luật vật lý trong khu vực xung quanh nó. Bản chất của các biến đổi này xem ra có liên quan đến vốn hiểu biết của những người đang có mặt trong phạm vi xung quanh SCP-074 về các kiến thức vật lý bị SCP-074 thay đổi. Các nghiên cứu đã được tiến hành nhằm xác định xem liệu các tính chất và khả năng của SCP-074 là tự nhiên hay cho SCP-074 tự phát triển. Dữ kiện 074-317E là danh sách đầy đủ của những sự kiện vật lý siêu nhiên được cho là đã biết hoặc đã từng có liên quan đến SCP-074 - và chỉ dành cho các nhân viên với quyền hạn cấp 3 trở lên; các nhân viên nào đã đọc qua tài liệu này sẽ không được phép làm việc với SCP-074 đồng thời không được đứng trong phạm vi bánh kính 5km xung quanh Điểm 81 vì bất kì lý do nào.

SCP-074 đã liên tục bộc lộ khả năng của mình trong việc tự động duy vật hoá tại các điểm nằm trong phạm vi 3 mét quanh buồng chứa của mình; điều này được cho là do có liên quan trực tiếp đến các giao thức lượng tử (quantum tunnelling).

Các nghiên cứu viên chuyên ngành sâu bọ của Tổ Chức đã phần nào xác định SCP-074 thuộc bộ Chân Đẳng Túc (Isopoda) tức còn được gọi là "mọt". Khối lượng quán tính của nó vào khoảng 1700kg, tuy nhiên trọng lượng theo lực hấp hẫn của nó chỉ đạt 375gram; thể tích của nó đã được xác định vào khoảng 1.7 khối (cubic), tức là vào khoảng của một chiếc xe hơi cỡ trung.

SCP-074 là một sinh vật giống cái (2) và có khả năng sinh sản đơn tính; cứ định kì (3), cơ quan hình cầu tại đỉnh của bộ phận đẻ trứng của nó sẽ sáng lên, và phát ra các tia ban đầu được cho là một dạng từ tính không ion-hoá; tuy nhiên sau này nó đã được xác định lại là "một chùm tia liên kết" (4) dường như là của một trong số các quả trứng tự thụ của SCP-074 (từ đây sẽ được gọi bằng SCP-074-1) phát ra trong quá trình "vật chất hoá" (5). Các thực thể SCP-074 thường thích được vật chất hoá và ủ bên trong da thịt của những chủ thể người với vốn kiến thức về vật lý (6). Khi không có vật chủ thích hợp, các chùm tia trên sẽ vật thể hoá bên trong các sinh vật khác; thậm chí trong các đồ vật vô tri; tuy nhiên, các trứng này sẽ không được ủ mà sẽ lụi tàn dần rồi chết, khiến cho khu vực xung quanh nó mang bị đục thủng như sau khi chịu áp ảnh hưởng của từ tính trên diện rộng. Những chùm tia này sẽ biến mất dần theo thời gian, vì không có chùm tia nào đã được phát hiện trong phạm vi lớn hơn khoảng 400 tính từ SCP-074. Tỉ lệ trứng được ủ thành công và phát triển thành SCP-074-1 cung còn tuỳ thuộc vào thời gian chủ thể tiếp xúc với tia cực tím: các chủ thể đã từng tiếp xúc với tia cực tím trên 30 phút mỗi ngày trong vòng một tháng sẽ cho ra một thực thể SCP-074-1 đã được tìm thấy tăng trọng từ 2mg lên đến 8kg (7) trong khi các chủ thể bị cách ly khỏi tia cực tím trong vòng một tháng, 3 mẫu trứng ủ thành công chỉ có trọng lượng lần lượt là 600g, 680g và 710g. Lịch sử phát triển và vòng đời của SCP-074-1, bao gồm việc làm sao chúng rời khỏi vật chủ và kích thước tại thời điểm đó vẫn chưa rõ.  

-GHI CHÚ-

(1) một buồng chứa với kích thước nhỏ hơn sẽ làm tăng đáng kể khả năng SCP-074 vượt qua được quá trình quản thúc cơ sở.

(2) mặc dù nó không hề có túi trứng như thường thấy ở các loài Chân Đẳng Túc nơi trứng được ủ

(3) vào khoảng 1.3 lần một giờ khi SCP-074 được che chắn khỏi tia cực tím, và vào khoảng 29.2 lần một giờ khi SCP-074 tiếp xúc với tia cực tím không qua che chắn.

(4) các nhân viên không hiểu rõ cách thức hoạt động của các chùm tia sẽ không được phép làm việc với SCP-074

(5) thật sự là vậy, "tự nhiên xuất hiện thôi"

(6) bao gồm các kiến thức cơ bản về vật lý, thậm chí những người với vốn học thức kém cũng biết được thông qua truyền miệng trong một cộng đồng, ví dụ - nam châm có thể hút hoặc đẩy nhau, vật chất được làm từ nguyên tử, ánh sáng có tốc độ - chỉ thế là đủ.

(7) sau đó, nó đã được phẫu tích và giết.  

----------------------------------------------------------------

Ảnh thôi :Đ

-----------------------------

Nghe tên đã thấy kinh rồi bây giờ nhìn hình chỉ muốn nôn mửa :-)))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net