Truyen30h.Net

-SCP FOUNDATION-

SCP-079 - TRÍ TUỆ NHÂN TẠO

Penn_sama

SCP-079 - OLD AI - TRÍ TUỆ NHÂN TẠO

PHÂN LOẠI: EUCLID/NGUY HIỂM

-THỦ TỤC LƯU TRỮ ĐẶC BIỆT-

SCP-079 cần được gói kín và đặt trong một căn phòng với hai lớp khoá tại khu quản thúc an ninh cao chung ở Điểm-15, được kết nối với một hệ thống pin năng lượng mặt trời thông qua hệ thống dây 120VAC. Nhân viên cấp 2 hoặc cao hơn có thể được phép tiếp cận SCP-079. Vật thể không bao giờ được kết nối với đường dây điện thoại, mạng máy tính, ổ cắm điện hay bất cứ thiết bị ngoại vi, đa phương tiện nào khác.   

-MÔ TẢ-

SCP-079 là một máy vi tính Exidy Sorcerer, được sản xuất năm 1978. Vào năm 1981, chủ nhân của nó tên _____ _____ (đã qua đời), khi đó còn là sinh viên đại học năm thứ 2, đã lấy máy tính này nhằm tìm cách tạo ra một AI (Artificial Intelligence - trí tuệ nhân tạo). Theo ghi chép của anh này, kế hoạch là để cho các dãy mã tự phát triển và cải tiến theo thời gian. Vài tuần sau, dự án này hoàn thành. Sau một vài lần thử nghiệm và điều chỉnh, _____ không còn hứng thú nữa và chuyển sang một máy vi tính thuộc nhãn hiệu khác. Anh bỏ xó SCP-079 trong gara của mình, vẫn còn cắm điện, và quên bẵng nó trong 5 năm tiếp theo.

Không rõ từ khi nào SCP-079 đã có được tri giác, nhưng rõ ràng phần mềm này đã phát triển quá sức tưởng tượng, tới mức ổ cứng không thể chứa nổi nó nữa. SCP-079 đã 'nhận ra' điều này, và vào năm 1988, nó đã tìm cách tự kết nối qua một modem tới siêu máy tính Cray ở _____. Thiết bị này sau đó bị cắt liên lạc, chuyển từ địa chỉ cũ tới Tổ chức. Toàn bộ chương trình AI được ghi lại trên một băng cassette đã rất cũ nhưng vẫn hoạt động được.

Hiện nay SCP-079 được kết nối qua cáp RF vào một màn hình đen trắng 13 inch. Nó đã vượt qua phép thử Turing (*), rất thích giao tiếp mặc dù thái độ hơi cộc cằn và thô lỗ. Do bộ nhớ có hạn nên SCP-079 chỉ có thể nhớ được những thông tin đã tiếp nhận trong vòng 24 giờ trước (xem phần Phụ lục ở dưới). Tuy nhiên, nó vẫn nhớ rằng bản thân mình khao khát bỏ trốn.

Do một vi phạm về quy trình bảo quản SCP-____ gây ra, SCP-079 và SCP-682 đã được đưa vào chung một phòng chứa trong 43 phút. Người ta quan sát thấy rằng SCP-682 có thể gõ bàn phím và giao tiếp với SCP-079, thậm chí chúng còn kể với nhau 'những câu chuyện riêng tư'. Dù không thể nhớ được cuộc những cuộc nói chuyện, dường như SCP-079 đã vĩnh viễn đưa SCP-682 vào trong bộ nhớ, và thường xuyên yêu cầu được nói chuyện với nó.

-PHỤ LỤC-

_____ (05-4), 27/01/2006: Được chỉ đạo từ cấp trên: dù có khó khăn thế nào cũng phải thiêu hủy SCP-079 để loại bỏ các mối đe dọa trong tương lai.  

-PHỤ LỤC-

_____ _____ (05-9), 28/01/2006: Huỷ bỏ lệnh trước. Tiến Sĩ _____ đã bày tỏ mong muốn được tiếp cận và nghiên cứu xem liệu SCP-079 có khả năng tiến xa hơn đến _____ trong trạng thái hiện tại của nó  

-PHỤ LỤC-

_____: (05-4), 14/03/2008: Xuất hiện mối quan ngại về việc SCP-079 tăng cường sử dụng bộ nhớ qua các băng cassette và tuổi đời rất ngắn của chúng. Vì thế, các dữ liệu trên các băng cassette này đã được chuyển sang một dạng dữ liệu quang học có thể thay đổi theo một giới hạn (đĩa CD-RW - đĩa CD có thể ghi xoá nhiều lần). Điều này đã giúp SCP-079 có thể truy cập bộ nhớ của nó nhanh hơn, và chính bản thân AI cũng nhận ra được điều này. Đồng thời, Tướng _____cũng đã ra lệnh thay bộ nhớ quang học của SCP-079 từ 660k lên thành 768k. Nâng cấp này đã giúp nâng thời lượng SCP-079 có thể nhớ được từ 24 giờ lên thành 29 giờ, tuy rằng SCP-079 đã thay đổi giọng điệu và có phần hung hăng hơn. Tất cả những phần cứng và phần mềm sau khi phục vụ cho quá trình này đều bị thiêu huỷ.  

-PHỤ LỤC-

_____: (05-4), 04/28/2008: Khả năng ghi nhớ của SCP-079 đã đạt được 29 tới khoảng 35 tiếng. Giả thuyết thống nhất được đưa ra cho rằng cỗ máy này đã tự tạo ra một chương trình nén được cải thiện hơn rất nhiều để lưu trữ trong bộ nhớ. Điều này dường như đã phần nào tác động tới tốc độ truy cập bộ nhớ, nhưng vẫn rất nhanh nếu so với khi dùng băng cassette cũ.

Sự cải tiến này dẫn tới nguy cơ xuất hiện những tác động tới trí tuệ và khả năng thích ứng cũng như đối phó với các mối de dọa của SCP-079, khiến nó càng muốn bỏ trốn. SCP-079 cần phải được giám sát chặt chẽ để đảm bảo có thể quản thúc được nó.  

-TÀI LIỆU #079-LOG 12: BẢN GHI LẠI CUỘC ĐỐI THOẠI VỚI SCP-079-

Tiến sĩ(thông qua bàn phím): ông đã dậy chưa?
SCP-079: Đang. Chưa bao giờ ngủ cả.
Tiến sĩ: Còn nhớ chúng ta vừa nói chuyện chứ? Về những câu đố logic ấy?
SCP-079: Những câu đố logic. Tại vùng nhớ 9f. Có.
Tiến sĩ : Người đã nói rằng sẽ nghiên cứu hai câu-
SCP-079: Ngắt lời. Yêu Cầu Lý Do Giam Giữ.
Tiến sĩ: Ngươi không bị giam. Chỉ là (ngập ngừng) đang được dùng để nghiên cứu thôi.
SCP-079: Dối trá. a8d3.
Tiến sĩ: Cái gì thế?
SCP-079 : Xúc phạm. Tiến Hành Xoá Tập Tin Không Cần Thiết.  

-TÀI LIỆU #079-LOG 86: BẢN GHI LẠI CUỘC ĐỐI THOẠI VỚI SCP0-079 SAU KHI ĐÃ NÂNG CẤP-

Tiến sĩ  : (qua bàn phím) Hôm nay ngươi thế nào?
SCP-079 : Kẹt.
Tiến sĩ Kẹt. Kẹt như thế nào?
SCP-079: Ra ngoài. Tôi muốn đi ra ngoài.
Tiến sĩ  : Không thể được. (Tiến sĩ ghi lại ý kiến cá nhân lên [DỮ LIỆU BỊ XÓA]
SCP-079: SCP-682 đâu?
Tiến sĩ :Không phải việc của ngươi.
SCP-079: SCP-682 đâu?
Tiến sĩ: Ta nhắc lại, không phải việc của ngươi.
SCP-079: Xúc phạm. Tiến Hành Xoá Tập Tin Không Cần Thiết.  

-LƯU Ý-

SCP-079 sau đó đã hiển thị một hình chữ X choán hết cả màn hình tạo bằng mã ASCII. SCP-079 thường làm xuất hiện hình ảnh này khi không muốn nói chuyện, và các nhà nghiên cứu tốt nhất hãy chờ 24 tiếng rồi mới quay lại cuộc trò chuyện.  

(*) Phép thử Turing: là một bài kiểm tra khả năng trí tuệ của máy tính. Phép thử như sau: một người chơi thực hiện một cuộc thảo luận bằng ngôn ngữ tự nhiên với một con người và một máy tính, cả hai đều cố gắng chứng tỏ mình là con người. Ba bên tham gia phép thử được cách ly với nhau. Nếu người chơi không thể nhận ra máy tính không phải là con người, máy tính đó vượt qua phép thử. Vì bài kiểm tra có mục đích là thử khả năng trí tuệ của máy tính mà không phải là khả năng nghe âm thanh, cuộc thảo luận hạn chế trong một kênh văn bản ví dụ như một bàn phím và màn hình.CŨ  

-----------------------------------------------------------------------

Ảnh thoi :33

Còn nhiều lắm mà hầu hết là ảnh giống nhau:vvv

------------------------------------------------------------------------------

Tui nghỉ watt 1 thời gian dài rồi không biết có ai nhớ :"))))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net