Truyen30h.Net

-SCP FOUNDATION-

SCP-081 - VIRUS TỰ BỐC CHÁY

Penn_sama

SCP-081 - SPONTANEOUS COMBUSTION VIRUS - VIRUS TỰ BỐC CHÁY

PHÂN LOẠI: EUCLID/NGUY HIỂM

-THỦ TỤC LƯU TRỮ ĐẶC BIỆT-

Chỉ những nhân viên với giây thông hành Cấp 4 và giấy phép viết tay từ _____ mới được tiếp cận với SCP-081. Cần trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ bao gồm quần áo, găng tay và một bình oxy trong suốt quá trình làm việc tại khu vực quản thúc. Đồ bảo hộ cần được phun thuốc kháng khuẩn trước khi rời khỏi khu vực. Nếu khu vực bảo quản bị xâm phạm thì phải được chiếu tia cực tím và tẩy trùng. Những người nghi ngờ đã nhiễm virus phải cách ly ít nhất mười (10) ngày. Quá trình cách ly chỉ được dỡ bỏ khi không xuất hiện bất kì triệu chứng nào sau ngày thứ mười.

-MÔ TẢ-

 SCP-081 là một loại virus dễ lây nhiễm, có vẻ như là đột biến từ virus _____, nhưng có _ phân đoạn trong cấu trúc RNA thay vì _. Virus này chỉ nhiễm ở người, nhưng cũng có thể gián tiếp thông qua chuột. SCP-081 cũng có thể lây qua đường tình dục hoặc tiếp xúc với máu của người bệnh.

SCP-081 sẽ lây nhiễm các tế bào mỡ và bạch cầu nhằm hút lấy chất dinh dưỡng. Đồng thời nó sẽ kích thích chúng tiết ra một lượng lớn kháng thể đã biến chất. Các tế bào mỡ sẽ mở rộng về kích cỡ và sinh sôi nảy nở, người nhiễm bệnh sẽ cần nhiều calo hơn. Khi nồng độ mô mỡ đạt tới mức nhất định, các kháng thể sẽ kích hoạt quá trình phân giải tế bào trên toàn cơ thể, và sau đó thì cơ thể người bệnh sẽ tự bốc cháy theo một cơ chế chưa rõ.

Các triệu chứng thường xuất hiện sau khoảng một (1) tuần ủ bệnh, nhanh chậm phụ thuộc vào tỷ lệ mỡ ở cơ thể người bệnh. Quá trình nhiễm bệnh trải qua bốn (4) giai đoạn khác nhau:

-Giai đoạn 1: Trong tuần đầu tiên thường không xuất hiện triệu chứng đặc trưng của bệnh, dù bệnh nhân có thể cho biết họ thấy hơi mệt mỏi.

-Giai đoạn 2: Ở tuần thứ hai, bệnh nhân sẽ thấy nóng cả người và bắt đầu thèm ăn hơn.

-Giai đoạn 3: Có thể nhận thấy rõ cơn thèm ăn của bệnh nhân. Họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì có thể để có được thực phẩm hay mọi thứ có thể ăn được. Trong giai đoạn này, quá trình trao đỏi chất chậm lại đáng kể và cân nặng thì tăng lên nhanh chóng. Thời gian để tiến tới giai đoạn thứ 4 và giai đoạn cuối cùng là không cố định. Để virus hoàn tất vòng đời, cơ thể người bệnh phải chứa 55% chất béo.

-Giai đoạn 4: Khi bệnh nhân đạt tới tỷ lệ 55% chất béo trong cơ thể, các cơn thèm ăn sẽ biến mất dù họ cho biết các cơn nóng ran người vẫn tăng lên. Ngay sau đó họ sẽ trải qua quá trình phân giải tế bào vô cùng mạnh mẽ trên toàn bộ cơ thể, và khi tế bào đã bị phá hủy, các kháng thể biến chất sẽ xúc tác cho quá trình bốc cháy của chất béo (chưa rõ bằng cách nào các phân tử chất béo lại có thể tự cháy). Cơ thể bệnh nhân bị thiêu đốt từ trong ra qua hiệu ứng bấc đèn với nguồn nhiên liệu là lớp mỡ ngoài.

Vì giai đoạn 4 không có triệu chứng cụ thể nên bản thân người bệnh không biết khi nào quá trình tự bốc cháy xảy ra và thời điểm phát hỏa có thể là bất cứ lúc nào.   

-PHỤ LỤC 081-1-

Vụ việc đầu tiên về SCP-081 được báo cáo lại bởi một người Pháp tên Jonas Dupont vào năm 1673. Trong cuốn sách "De Incendiis Corporis Humani Spontaneis" của mình, ông ghi chép lại việc một người đàn ông ở Paris được tuyên trắng án sau khi bị buộc tội giết vợ vì bồi thẩm đoàn đã nhất trí rằng bà ta chết do hiện tượng tự bốc cháy. Cần lưu ý rằng vào thời điểm qua đời, người vợ có cân nặng vô cùng lớn. Tới tận khi Mary Reeser chết vào ngày 2/7/1951, Tổ chức mới bắt đầu chú ý tới SCP-081. Dù Tổ chức đã hết sức cố gắng, thông tin về vụ việc này vẫn bị rò rỉ ra ngoài cho giới báo chí trên cả nước. Người ta tin rằng phần lớn các vụ tự bốc cháy được báo cáo lại đều là do SCP-081.

-PHỤ LỤC 081-2-

Theo ước tính, SCP-081 đã xuất hiện từ năm 9___và có nguồn gốc từ _____. Vì vào thời điểm ấy, nạn đói đang hoành hành ở châu Âu nên khả năng người bệnh đạt tới giai đoạn ba hoặc bốn là rất ít. Khu vực Bắc Mỹ là nơi xuất hiện phần lớn các trường hợp nhiễm virus vào thế kỷ vừa qua, nhưng do điều kiện sinh sống sạch sẽ hơn và công tác kiểm soát số lượng chuột được tiến hành gắt gao nên số lượng nhiễm SCP-081 giảm xuống đáng kể. Chỉ ___ người chết mỗi năm do SCP-081 giai đoạn cuối.

-PHỤ LỤC 081-3-

Do tình trạng bệnh béo phì ở nước Mỹ hiện nay, quan trọng nhất là cần loại trừ SCP-081. Nếu quy mô của đại dịch trở nên rộng lớn, đó sẽ là thảm họa chống lại mọi thành công trong việc ngăn chặn virus trước đây. - Tiến sĩ _____

-PHỤ LỤC 081-4-

Qua thí nghiệm, người ta đã nhận thấy rằng những người mắc bệnh tiểu đường có khả năng miễn dịch tự nhiên với SCP-081. Tuy nhiên, điều này lại không thể hỗ trợ gì cho việc tìm kiếm cách chữa trị, và đây vẫn là một chứng bệnh vô phương cứu chữa. Việc lây nhiễm từ các mầm bệnh trong tự nhiên từ [DỮ LIỆU BỊ XÓA] là một tác nhân khác góp phần gây tử vong.

-PHỤ LỤC 081-5-

Đặc vụ _____đã phát hiện ra rằng SCP-081 cũng có thể lây lan qua việc tiếp xúc với tro của người bệnh.Qui trình cách ly và quản thúc đã được sửa đổi, và những nhân viên cấp cứu làm việc trong trường hợp của Bà _____ đã được cách lý nhằm kiểm tra- Tiến Sĩ _____ .  

----------------------------------------

Ảnh thôi :Đ

-------------------------------------------------------------

Cái này là dựa trên một sự việc có thật nhé, chỉ là các nhà khoa học chưa tìm hiểu nên mới viết thành SCP thôi, mà dù mấy ổng mấy bả có nghiên cứu được ròi thì SCP vẫn hay :))))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net