Truyen30h.Net

-SCP FOUNDATION-

SCP-095 - CUỘC PHIÊU LƯU PHÂN TỬ CỦA RONNIE RAY-GUN

Penn_sama

SCP-095 - THE ATOMIC ADVENTURE OF RONNIE RAY-GUN - CUỘC PHIÊU LƯU PHÂN TỬ CỦA RONNIE RAY-GUN

PHÂN LOẠI: SAFE/AN TOÀN

-THỦ TỤC LƯU TRỮ ĐẶC BIỆT-

 SCP-095 cần được giữ trong một ống polyethylene khi không có lịch thử nghiệm và giữ trong một tủ hồ sơ có khóa tiêu chuẩn để tránh hư hại. Máy quét kỹ thuật số độ phân giải cao luôn có sẵn sàng cho bất kỳ nhân viên Cấp-1 trở lên nếu muốn xem SCP-095.

-MÔ TẢ-

SCP-095 là một bộ ba quyển truyện tranh in năm 1932. Bìa của truyện trước và sau đều bị mất và một số trang không thể đọc được do bị tác động của nước. Đặc Vụ _____ới một số tiền nhỏ mà không có sự cố nào. Chủ cửa hàng có vẻ chưa hề đọc quá ngày tháng xuất bản trên trang đầu tiên.

Kiểm tra pháp y của SCP-095 cho thấy nó là thật, dù hoàn toàn không có gì đặc sắc trừ nội dung của nó. Nó được in bởi loại giấy rẻ tiền và mực phổ biến vào thời đại đó. Tem nhà sản xuất cho thấy nó được sản xuất bởi 'Future Funnies', một công ty hoạt động trong làng Purple Lake, Ohio. Tất cả nghiên cứu và tra hỏi cho biết rằng cả công ty và ngôi làng đều không tồn tại.

Nội dung truyện là một câu chuyện khoa học viễn tưởng có tiêu đề 'Cuộc Phiêu Lưu Phân Tử của Ronnie Ray-Gun' (The Atomic Adventures of Ronnie Ray-Gun), có nhân vật chính mang sự tương đồng không thể nhầm lẫn với cựu tổng thống Mỹ Ronald Reagan. Mỗi câu truyện bắt đầu với một ô lớn "Trong Một Thế Giới ở Tương Lai Rất Rất Xa So Với Những Năm 80, Chỉ Có Ronnie Ray-Gun Có Thể Cứu "Đời (In the Far-Fetched Future World of the 1980s, only Ronnie Ray-Gun can save the day". Mỗi quyển truyện chứa một câu chuyện riêng biệt. Ba câu chuyện được mô tả ngắn gọn dưới đây.

Ronnie và Đô Đốc Vũ Trụ Carter (Ronnie vs. Space Admiral Carter

Câu truyện này nói về Thống Đốc Tinh Cầu Ronnie Ray-Gun và trợ thủ đắc lực – Thiếu Tá Vũ Trụ Herbert (Space Major Herbert) chống lại Đô Đốc Vũ Trụ Carter vì cả hai đều tranh vị trí Nguyên Soái Thiên Hà (Space Marshall). Các sự kiện trong truyện bám một cách lỏng lẻo theo cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ năm 1980.

Sát Thủ Vũ Trụ (Space Assassin!)

Câu truyện theo một nhân vật tên là Spaceman Hinckley khi ông chuẩn bị ám sát Nguyên Soái Thiên Hà Ray-Gun. Hắn ta khiến Ray-Gun bất ngờ và gây thương tích cho ông với "Tia Huỷ Diệt" (Devastator Ray) trước khi bị bắt bởi quân lính của Ray-Gun. Sự kiện này rõ ràng đề cập đến nỗ lực ám sát Tổng Thống năm 1981 bởi John Hinckley, Jr.

Hành Tinh Rừng Rú! (Jungle Planet!)

Câu truyện này nói về nỗ lực tạo ra một đội quân người máy của Ray-Gun ở một hành tinh Nica với rừng rậm bao phủ để chống lại những tên Cướp Sa Mạc (Sand Bandits) độc ác. Mặc dù Ray-Gun đã được nhắc nhở là sẽ mất quyền chỉ huy nếu dính dáng đến hành tinh Nica nhưng ông vẫn gửi Trung Uý Đại Tá Vũ Trụ West (Space Colonel West) đi để tiến hành xây dựng đội quân này trong rừng. Khi mọi chuyện vỡ lở, Đại Tá Vũ Trụ West đã công khai nhận toàn bộ trách nhiệm nhằm cứu vãn cho chỉ huy của mình. Câu chuyện này dường như là phiên bản đơn giản hơn của những tranh cãi Iran-Contra năm 1986.

Có lẽ thú vị nhất là trang cuối của mỗi quyển truyện, giới thiệu những cuốn sách khác được xuất bản bởi Future Funnies. Điều tra đang được tiến hành để xác định các bản sao khác còn sót lại. Những câu truyện quảng cáo được liệt kê bên dưới.

Thiếu Tá Vũ Trụ Nắm Quyền! (Space Major Herbert Assumes Command!).Người Sao Willy và Nữ  Yêu Quái Vũ Trụ! (Starman Willy vs. The Space Succubus)

Kẻ Đi Trên Địa Cầu trong Cuộc Đột Kích! (Globe Walker in Sneak Attack!)

Barry Betelgeuse trên Hành Tinh Afgar (Barry Betelgeuse on Planet Afgar).

Marm Sarah Bầu Trời của Thế Giới Băng Tuyết (Sky Marm Sarah of The Ice World).

Franken Biết Bay và Cuộc Đổ Xô Tên Lửa (Flying Franken vs. Rocket Rush).

Cuộc Bại Chiến Của Chỉ Huy Tinh Tú Proton! (Star Command Proton in A Losing Battle!).

Mối Đe Doạ Mới – Cái Chết Của Nhân Loại! (The New Menace – Death to Mankind!)

Ghi chú cá nhân của Tiến Sĩ _____

Ngày: 06/10/2004

Tôi nghĩ rằng mình không cần phải nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của việc thu hồi các bộ truyện này nữa; nhất là hai bộ cuối ấy.  

-----------------------------------------------------------

Ảnh thôi :3

------------------------------------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net