Truyen30h.Net

[SevenAU] Sketchbook Scene.

LULAPIS | Nguyệt Anh.

Univarna

Ngoài lề, đây là youtube (lập ra cho vui và lâu lâu đăng mấy thứ liên quan đến SevenAU) của mình ỤwU: https://youtube.com/channel/UCmOzoGlNdlMI0FmS3yVATrQ

Note: Đối với những ai đọc fic của mình (First Book) từ những ngày đầu chắc sẽ biết đến đá Nguyệt Anh, một loại đá đóng vai trò quan trọng trong toàn bộ sự chuyển biến cốt truyện, và là yếu tố gây đau não chính của cả fic:)))

Tổng quan: Nguyệt Anh có tên và thành phần vật lý giống với đá thu được từ Mặt trăng, "có vẻ" có màu xanh lam, vừa là phi kim, vừa là kim loại, khi đốt cháy tạo ra một loại khí hiếm. Chúng tương đối "nặng", và không có vị trí nguyên tố trong Bảng tuần hoàn của Mendeleev.

Trong Bảng tuần hoàn của Quaintrelle, nó đứng vị trí ngay sau kim loại Osmi, được đặt tên khoa học là Lulapis (viết tắt LS). Nó nằm ở một họ ngay giữa Lantan và Actini (được thiết kế dành riêng cho phân nhóm có kí hiệu -J), mang số hiệu 76-?.

Tuỳ vào các thang đo hiện có (phần nhiều là theo "cảm tính"), nó là "kim loại" nặng nhất trong các kim loại từng biết (khối lượng riêng 22,6g/cm3, nặng hơn khoảng 0,2g/cm3 so với Iridi, kim loại nặng thứ nhì). Nhìn như phiên bản Platon của mình, Nguyệt Anh khá cứng nhưng cũng khá giòn; nhiệt độ nóng chảy rất cao, khoảng 3030 °C. Các thông số có thể thay đổi tuỳ vào điều kiện môi trường.

Chúng xuất hiện trong chapter 5, theo thông tin thì chúng được giấu trong Nhà máy nhiệt điện X sau khi người ta thu thập được qua một trận thiên tai ác liệt vào năm 2000.

____________

1/ ETHROCY

-Tên gốc: Erythrocytes

-Đơn vị: Reinforcement Structure (Cấu trúc tăng cường)

-Kiểu hình: Ruby (Hồng ngọc)

-Ethrocy là khoáng vật đầu tiên có thể khai thác ở các địa điểm tương đối hiểm trở (khu vực bỏ hoang, đồi sụn cát, sa mạc, hoang mạc, tàn tích, công trình thế kỷ), thường là dễ định hình sau khi kết thúc một chu kỳ "sinh sản" Marowbone (một hệ thống đặc biệt giúp tái tạo/phân giải Nguyệt Anh được đặt ở [ndbm]). Phải trải qua một số cuộc phân ly sức mạnh, hệ đá Ethrocy mới trở thành một kim loại biến thiên hoàn chỉnh. Khi đã vào vai một kiểu hình tương tác với các hệ đá khác, Ethrocy sẽ có màu đỏ rực rỡ, và có dạng ngôi sao bảy cánh.

-Quyền hạn: Ethrocy có chức năng tăng cường các cấu trúc liên quan đến cốt truyện có sẵn. Nó thao tác định luật nhân quả, cường điệu nội dung, kịch hoá nhân vật hay loại bỏ các tác nhân thực tế, khiến một câu chuyện mang thiên hướng "báo chí" có thể trở nên "lãng mạn hoặc thơ mộng hoặc ảo bay nóc cũng được". Ngược lại, tuỳ vào đối tượng sử dụng mà các Bloota ("huyết mạch của truyện") được Ethrocy vận chuyển có thể được dùng trong một số mục đích khác nhau.

-Phụ trách: REDCODE.

*

2/ MANOCY

-Tên gốc: Monocytes.

-Đơn vị: Impromptu Structure (Cấu trúc ngẫu hứng).

-Kiểu hình: Carnelian (Ngọc hoàng anh).

-Manocy là khoáng vật thứ hai, có thể tìm thấy ở các miệng núi lửa, mỏ dầu thô, mỏ khoáng sản, dòng hải lưu của đá, hoặc các phân tầng địa chất.

-Quyền hạn: Manocy có chức năng chuyển đổi ngẫu nhiên những câu chuyện có sẵn. Theo quy luật thực tế, nó giữa cho các tác nhân theo đúng hệ quả ban đầu nhằm đảm bảo tính logic, phân loại và sự hấp dẫn của câu chuyện (như Timeline 21 và Timeline 22 giống nhau ở Đầu chu kỳ phát sinh cho đến sự kiện Thunderstorm giết Armad và chỉ bị thay đổi ở phút chót). Tuỳ vào điều ước mà mức độ ngẫu hứng bị thay đổi sẽ khác nhau, có khi nhiều có khi ít. Thường là với Manocy, các "Bloota" có vai trò quan trọng hơn cả thảy, và vô hình chung, trong tình trạng không bị ép buộc, nó sẽ di dời bản thảo theo hướng Open Ending hết mức có thể.

-Phụ trách: GREENCODE (Happy Ends, Bad Ends).

*

3/ MASCETTE

-Tên gốc: Mast-Cell.

-Đơn vị: Protective Structure (Cấu trúc bảo bọc).

-Kiểu hình: Sapphire (Ngọc hải lam).

-Mascette là khoáng vật thứ ba, dạo này chỉ xuất hiện trong mấy cái ao, hồ ở thôn quê. Đôi khi là trong chậu cá trưng bày trong nhà.

-Quyền hạn: Mascette có chức năng bảo vệ các tác nhân ngoài lề câu chuyện, thường được kích hoạt để đối đầu với các Code tự phát không nằm trong quy luật mà một AU hiện hành.

Hành động như một "Đại thực bào", nó sẵn sàng triệt tiêu những Inner God cố ý xâm phạm vào thế giới của các Nguyệt Anh vẽ ra, ngăn trừ các nhân vật cố gắng phá bỏ giới hạn của một World-Building và lấp đầy các Plot-Hole giữa các Code qua lại với nhau. Tuy nhiên, hành động của Mascette có thể bị hiểu nhầm như đang cố "tiêu hoá" cốt truyện dư thừa, điều này làm cho Nguyệt Anh ngăn cản sự xuất hiện của Yatahiri (một Thiên Chúa?) thoát khỏi nhà tù của hắn ta. Dựa vào tâm tính khó kiểm soát, Mascette có thể vô tình che phủ các "bloota" có dụng ý logic, happy, fluff, humor; và khiến cho cốt truyện trở nên sầu thảm, khung cảnh tối mịt như rơi vào một loạt dòng chảy của sự đau khổ.

-Phụ trách: BLUECODE.

*

4/ PLATTA

-Tên gốc: Platelets.

-Đơn vị: Solidified Structures (Cấu trúc đông đặc).

-Kiểu hình: Citrine (Ngọc vỏ chanh).

-Platta là khoáng vật thứ tư, có thể được tìm thấy nằm lẫn trong đồng vị đá quý của nó ở các mỏ khai thác lớn.

-Quyền hạn: Platta có vô hiệu hoá các Plot bị hư hại hoặc không hợp với quy tắc chung được đặt ra. Nó dùng Thang đo Platta để tính toán mức độ thiệt hại của những Plot "rác" trước khi lọc bằng bút tẩy hay trục xuất những nhân vật đến từ canon khác. Tuy thế, điểm yếu của nó vẫn thường liên quan đến chữ viết, hoặc là độc giả. Điều này là do nó ảnh hưởng trực tiếp từ Neveris (một vùng non-existent world có thể tách lớp các khái niệm hiện thực), và dễ dàng bỏ cuộc với những Bad Ending.

Ngoài ra, nó chịu trách nhiệm cho những lời phê bình thậm tệ đến từ các Thiên Chúa, mặc dù khả năng giao tiếp của nó không thể gọi là có luyện tập bài bản. Platta cũng ghét phải nghe ý kiến từ người ngoài cuộc, và toàn viết bằng đam mê, dẫn đến cốt truyện của nó thường xung đột với bản tính của nó. Cơ mà "nhân cách tác giả chẳng liên quan gì đến nội dung quyển sách cả".

-Phụ trách: GINGERCODE, YELLOWCODE.

*

5/ NEUTRONE

-Tên gốc: Neutrophils.

-Đơn vị: Characteristic Structures (Cấu trúc đặc trưng).

-Kiểu hình: Emerald (Ngọc lục bảo).

-Neutrophils là khoáng vật thứ năm, có thể được tìm thấy trong các búp hoa chưa nở hoặc trong các loại quả, vỏ có hạt. Địa điểm dễ phát hiện chúng thường là những cánh đồng, mương rẫy, bụi rậm có màu sắc khác thường, chẳng hạn như Rừng Liễu Mù, Rừng Tự Sát hay Rừng Mặt Người.

-Quyền hạn: Neutrone là tác giả "chính" của phần lớn các câu chuyện mà Code vẽ ra. "Hãy viết những gì bạn nên viết" do nó đặt ra yêu cầu những thành viên khác phải giúp nó xây dựng một bối cảnh đủ lớn, đủ chi tiết và có các kết cấu phức tạp. Neutrone là người xây dựng quan hệ nhân vật, dù là nhân vật chính diện (protagonist) hay phản diện (antagonist), dù là nhân vật định kì hay nhân vật bổ sung plot; dù là người thật việc thật bị xuyên tạc hay việc không nói có bị cổ xuý, đáng lên án. "Bloota" không thường có tác dụng với Neutrone và nó cũng rất tệ trong việc sử dụng nhiều ngôn ngữ một cách hợp lý.

Thay vào đó, nó có một loại Plot-Device giúp mình thay thế ngôn ngữ của toàn bộ nhân vật trở thành một "điểm mù" và đưa về Tiếng Việt, âm ngữ mà nó thích nhất. Dù sao thì, trong khi phần lớn các thành viên khác trao đổi công việc bằng tiếng của họ, Neutrone vẫn chỉ có thể thốt được vài câu Tiếng Việt đơn giản. Neutrone cũng thừa nhận mình không có năng khiếu xây dựng nhân vật và có thể toàn bộ thế giới do nó vẽ ra sẽ kết thúc theo cách hụt hẫng nào đó.

-Phụ trách: GREENCODE (Open Ends, Sad Ends).

*

6/ LYMPHO

-Tên gốc: Lymphocyte.

-Đơn vị: Stylish Structures (Cấu trúc nghệ thuật).

-Kiểu hình: Aquamarine (Ngọc sắc chàm).

-Lympho là khoáng vật thứ sáu, có thể tìm thấy ở dưới đại dương, ao, hồ, biển, dòng lưu vực sông, ngay dưới nền cát, giấu trong vỏ trai, hoặc nằm trong miệng các động vật biển được ngư dân vớt lên.

-Quyền hạn: Lympho ghét thực tế, và sự thật là nó cũng ghét logic luôn. Thể loại được nó ưa chuộng là Fantasy, và những gì nó làm là quậy tưng bừng các bản thảo của những thành viên khác. Nó không thích những câu chuyện phải động não quá nhiều hay quá nhiều yếu tố gây xáo trộn. Tuy nhiên, Lympho có khả năng điều khiển "Bloota" rất tốt, dẫn đến việc tìm ra phong cách riêng khi viết văn không phải vấn đề quá khó khăn. Nó luân chuyển được giữa nhiều thể loại.

Tuy nhiên, sự thiếu tính minh bạch và chính xác trong các "Bloota" của riêng nó không làm Ethrocy vui vẻ và cả hai không bao giờ thích làm việc chung với nhau. Sau cùng, chỉ có một người chịu trách nhiệm kiểm duyệt xem bản thảo của đứa nào sẽ trở thành phiên bản chính thức được đưa lên công chúng.

-Phụ trách: BLACKCODE, WHITECODE.

*

7/ ANTI

-Tên gốc: Antigens.

-Đơn vị: Karmic Structures (Cấu trúc nghiệp chướng).

-Kiểu hình: Opal (Ngọc mắt mèo).

-Anti là khoáng vật cuối cùng, không rõ trước đây nó nằm ở đâu nhưng lần này nó thuộc về Maelstrom, một người Stonehert (quốc gia này đã bị bay màu khỏi bản đồ nên không cần xài GG map để xác định vị trí).

-Quyền hạn: Anti ghét gần như mọi thứ, kể cả cái việc họ đang làm, đó là "viết văn". Nó không xem hành động cứu rỗi/bảo vệ/huỷ diệt thế giới của SevenAu này là cái gì đó thật tuyệt vời để được hoan nghênh, và khao khát được chứng minh với toàn thể "người xem" rằng nó không phải là một đứa xem trọng viết lách, rằng bản thân nó đang làm việc gì đó lớn lao hơn là ngồi nghĩ chuyện người khác (Character).

Song song, vì không chịu làm việc bàn giấy, Anti được giao cho nhiệm vụ cơ bản nhất: tính chán ghét mọi thứ của nó sẽ giúp họ tìm ra câu chuyện sát với thực tế hết mức có thể, dù có thể nói là chẳng ai tin vào khả năng đọc sách của nó. Anti kiểm duyệt mọi kịch bản, và (có khi nó chẳng thèm đọc đâu), thấy đứa nào viết chữ đẹp hơn thì chọn thôi.

-Phụ trách: VIOLETCODE (vì cái Code này vô lí đến mức không ai đạt nổi nên thôi quăng nhẹ cho Anti lười nhác này vậy).

*End*

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net