Truyen30h.Net

[Shiita] Yêu em bé chồn đáng yêu của anh

Kì thi Chunin ( kết )

IrukyAyaka


- OÁ...Á...Á...Á...P ~~~

Hiệu lệnh giao đấu vừa vang lên, Nemui ngáp một cái rõ dài. Tiếng cười khúc khích rộn lên khắp hội trường. 

Shisui cũng cười, nhưng anh cười là vì thấy tội nghiệp cho cậu ninja kia " Sai lầm của nhóc chính là hành động một cách coi thường Itachi nhà ta đấy...hi vọng em ấy sẽ nhẹ tay một chút... "

Itachi vào vị trí. Cậu hơi nghiêng người về trước, hai chân mở ra cân bằng, đôi tay không cầm vũ khí. Cậu thả lỏng toàn thân, phân tản ý thức để cảm nhận và phán đoán một cách chính xác các đòn tấn công của đối thủ. 

Trong những lần luyện tập, Shisui đã dặn rằng cậu không được tập trung vào một điểm cụ thể mà lơ đi những thứ xung quanh mình, đó chính là điểm yếu chết người của một Ninja. Và Itachi đã luôn ghi nhớ điều này, cậu đã sẵn sàng ứng phó bất kì lúc nào, dù đối thủ có hành động ra sao " Em chắc chắn sẽ thắng, chờ kết quả của em, Shisui...

- Buồn ngủ quá.

Buông thõng hai tay như chẳng hề thủ thế, cơ thể đang thẳng đứng của Nemui bắt đàu nghiêng ngả hết bên này đến bên khác.

- Anh có cần ngủ một giấc không ? - Itachi vẫn điềm tĩnh hỏi.

Shisui sặc nước lần hai cười tủm tỉm..." Em cũng tử tế quá rồi đó, Itachi..."

Nemui khép mi nhanh hơn cả lời hỏi han của Itachi. Cơ thể cứng đơ đổ nhào xuống đất hệt như một cây gậy vừa bị ngã.

Ngay lập tức, Nemui biến mất khỏi tầm mắt cậu.

- Hừ !

Itachi nín thở. Hoàn toàn không cảm nhận được động tĩnh của đối thủ vì cậu ta hành động quá đột ngột khiến Itachi không thể thấy cậu ta di chuyển cơ thể và cậu đã dự đoán chuyển động hơi muộn. Trong kẽ hở chớp nhoáng ấy, Nemui đã vòng ra sau lưng cậu.

" Ồ...tên nhóc kia khá nhanh đấy chứ... " Shisui nhận xét

-LÔI ĐỘN...!!!

Phản xạ tức thời, Itachi lộn người về trước. Vẫn ngủ li bì, tay phải của Nemui sượt qua mặt cậu. Những dòng điện trắng sáng tạo thành vô số tia sét bao bọc cánh tay đầy uy lực.

" Thì ra đó là hình dạng của tia sét " - Itachi điềm nhiêm phân tích, giữ khoảng cách với đối thủ.
" Anh ta giả vờ hay là đang ngủ thật đây ? "

Để tìm câu trả lời, chỉ có cách tấn công trực tiếp. Cậu rút thanh kunai của Shisui trong túi, với kĩ năng ở trình độ thượng thừa của Itachi, thanh kunai được phóng về phía Nemui có quỹ đạo bay như một Shuriken hướng thẳng đến mặt cậu ta. Cơ thể lắc lư ấy hơi giật mình một chút với đường phóng của kunai nhưng vẫn tránh được trong suýt soát...

Cả hội trường " Ồ " lên khi chứng kiến kĩ năng phóng kunai của Itachi, có người còn lộ rõ vẻ kinh ngạc

 - Kunai cũng có thể ném được như vậy nữa sao ? 

Hay có người phán đoán - Phô ra kĩ năng như vậy, Uchiha này chắc hẳn là muốn dọa cho đối thủ khiếp sợ rồi...

- Phải đó...

- Hẳn là vậy rồi...

Cái khán đài xào xào lên lí do Itachi thể hiện kĩ năng là vì muốn uy hiếp đối thủ. Thực ra cậu ném như vậy chỉ vì một lí do duy nhất...đó là muốn lấy lại thanh kunai đó thôi. Như các bạn đã biết, thành kunai kia là do Shisui tặng, Itachi làm sao có thể để nó rơi mất ở đâu đó được. Nếu ném theo quỹ đạo của shuriken, thanh kunai sẽ quay trở lại vị trí của cậu, như vậy đỡ phải tốn thời gian chạy đi nhặt và còn có thể không lo nhầm lẫn với những thanh kunai khác.

Và con người dạy cậu cái kiểu ném này tất nhiên hiểu cậu làm cái gì đang ngồi trên kia cười đến vui vẻ " Em dễ thương quá đó, bé chồn nhỏ của anh..."

Itachi sau khi chụp lại thanh kunai, nhận được phản ứng của đối phương thì vẫn còn một tia mơ hồ " Anh ta đang thức ? "

Đối thủ nhắm tịt mắt thế này, không thể sử dụng sharingan.

Bỗng nhiên Nemui biến mất, Itachi cũng theo đó bật lên không trung bằng vận ốc nhanh đến mức mắt thường không kịp theo dõi, cùng lúc đó, cánh tay bọc sét của Nemui đâm xẹt vị trí cậu vừa đứng.

Tiếp đất giữ khoảng cách, Itachi bình tĩnh phân tích hiện tượng vừa xảy ra, đưa đối thủ vào tầm mắt, cậu quan sát Nemui đung đưa, vừa nghiền ngẫm. Từ trạng thái nghiêng ngả thông qua việc ngủ , cậu có thể đoán chắc rằng đối thủ đang sử dụng kĩ năng khiến cho các phản xạ của cơ thể đạt đến mức tối đa. Bằng việc chìm vào giấc ngủ, cơ thể sẽ loại bỏ được tính nặng nề của cơ quan kiềm chế bộ não, đưa các cơ quan thần kinh vào trạng thái vô định theo đó các chuyển động cũng trở nên linh hoạt theo bản năng cùng trực giác tự nhiên của loài thú.

" Hình như nhóc làng Mây này thiên về cận chiến và dai sức..." Vẫn là bình loạn viên Shisui...

Khi nhận ra mấu chốt của vấn đề, Itachi ngay lập tức nhìn thấy đòn tấn công của Nemui đang tiến tới mình. Cậu nâng khóe miệng lên 0,1 mm " Đây đơn giản chỉ là màn so kèo thể chất, nếu chỉ có vậy, việc đứng chung vỗ đài với tên này cũng chả có gì khó

Thị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác toàn thân. Itachi cảm nhận đối thủ bằng tất cả giác quan. 

Tia chớp lóe lên.

Itachi nhẹ nhàng tránh đòn. " Ổn rồi..."

" Nhưng mà...nếu muốn so về năng lực thể chất với Itachi, thì nhóc không có cửa đâu "

Đúng như Shisui nghĩ, Itachi sau khi nhận ra cốt lõi lối đánh của đối thủ thì bằng những động tác uyển chuyển không chút thừa thãi, cậu dễ dàng tránh đòn của Nemui trong trạng thái vô định kia.

Đã xong màn kiểm tra thể lực, tiếp đến là suy xét về tâm lí.

 Itachi và Shisui hòa cùng một suy nghĩ...

" Lí do cậu ta phải ngủ trong trận chiến là gì ? Trạng thái kia khiến cậu ta chôn vùi bản thân vào vô thức để nâng cao hiệu quả đòn đánh cùng tốc độ và lực ra đòn...có nghĩa là cậu ta chỉ cảm nhận đối thủ thông qua dòng chakra, căn bản cậu ta không biết bên ngoài đang xảy ra chuyện gì. Vì sao cậu ta ngủ ? Đơn giản vì nhát gan. Cậu ta không dám đối mặt với những ánh mắt bên ngoài và sợ hãi bản thân sẽ đả thương người khác...."

Itachi mỉm cười, Shisui biết rằng cậu đã biết nên kết thúc trận đấu này thế nào rồi.

" Chỉ cần cậu ta mở mắt để kiểm tra tình hình trận đấu, kết quả sẽ được quyết định " Itachi khẳng định.

Và quả đúng như những gì hai vị thiên tài tâm linh tương thông kia dự liệu, qua mười phút tấn công, Itachi chỉ linh hoạt tránh những đòn. Đến khi hội trường ngao ngán vì trận so tài thiếu kịch tính thì điều nằm trong dự liệu đã xảy ra. Nemui thình lình dừng lại, đôi mắt đóng kín khẽ mở. Ánh mắt hai đối thủ giao nhau.

Itachi chỉ chờ khoảnh khắc này, chakra nhanh chóng truyền vào nhãn cầu.

SHARINGAN.

Thời gian hành động chỉ trong cái chớp mắt, cậu đã đánh cược vào khoảng khắc ấy.

- Hức...- Nemui bỗng kêu lên.

Shisui mỉm cười " Thành công rồi..."
( Chờ chút, nãy giờ người thi đấu là Itachi mà con người này chiếm sportlight hơi nhiều đấy....)

Itachi bí mật vòng ra đằng sau, vẫn lựa chọn kunai của Shisui mà tấn công Nemui.

Hình ảnh Itachi khắc họa rõ nét đã trở thành sự thật, liên tục lặp đi lặp lại trong bộ não của đối thủ. Hình ảnh cậu ta bị cắt cổ hiện lên, tuy nhiên Nemui ý thức được mình vẫn còn sống, ngay lập tức nhắm mắt...

Nhưng thật đáng tiếc, cậu ta không thể ngủ sâu như trước được nữa. Trong những đòn tấn công Nemui, mí mắt Itachi lần nữa chuyển động. Tầm nhìn của thiên tài Uchiha lập tức nhuộm đỏ. Lần này, là cảnh bụng Nemui bị tấn công. 

Những hình ảnh ghê rợn cứ lặp đi lặp lại.

Itachi mỗi lần đều dùng đủ mọi cách tàn bạo để " giết " cậu ta trong giấc ngủ. Chỉ cần chợp mắt là Nemui lại bị Itachi sát hại...hết lần này đến lần khác...cậu ta hoàn toàn bị nỗi sợ của cái chết chi phối...

" Có vẻ như lời cầu nguyện của mình không linh nghiệm rồi. Em ấy ra tay nặng thật..." Shisui trên khán đài thầm đổ mồ hôi hột, anh liên tưởng đến cảnh có ngày bản thân cũng bị Itachi đối xử như vậy thì nổi hết da gà..." Tốt nhất là sau này đừng có chọc giận bé chồn nhỏ này thì hơn..."

Những đòn tấn công vẫn được Nemui tung ra, Itachi vẫn chỉ nhẹ nhàng né tránh cho đến khi đối thủ chuyển động chậm dần. Từ đầu đến cuối, Itachi chưa một lần dùng đòn tấn công vật lí.

-C...cứu với...xin cậu...- Nemui thảm thiết cầu xin - Tôi...tôi không muốn chết nữa...làm ơn tha cho tôi...

- THẮNG BẠI ĐÃ RÕ !- Chủ khảo đến giữa hai người tuyên bố.

Hội trường chìm trong yên lặng. Ai nấy đều ngỡ ngàng trước tình huống khó hiểu vừa rồi. Tiếng vang thống khổ " Tôi không muốn chết " của Nemui vang khắp ngõ ngách hội trường khiến khán giả lạnh sống lưng. Ninja các làng khác cũng tự nuốt xuống một ngụm nước bọt " Không nên làm kẻ thù của cậu ta "

Giữa thinh lặng bỗng vang lên hai tiếng vỗ tay...

Itachi ngước lên, đưa mắt về nơi phát ra âm thanh nhỏ hơn. Gương mặt bị che phủ nửa phải bằng băng gạc khiến tâm trạng Itachi tối sầm lại, cậu có hơi nghiến răng - Shimura Danzo...

Danzo tất nhiên nhận ra cách gọi không tôn trọng này của cậu, lão chỉ nhếch lên một nụ cười méo mó, bí hiểm.

Lại hướng mắt đến nơi tiếng vỗ tay to nhất, hai mắt Itachi lập tức sáng bừng lên, gương mặt cũng trở nên vui vẻ đến tỏa nắng - Shisui...

Shisui ngừng tiếng vỗ tay, đưa bàn hai tay kết lại tạo thành hình trái tim cùng hành động nháy mắt khiến Itachi đỏ bừng mặt. Cậu ngay lập tức quay người đi vào trong.

Shisui cười khúc khích " Dễ thương thật...", sau đó đưa mắt nhìn tới Danzo, đôi mắt sharingan đỏ rực được bật lên như thể đang cảnh cáo lão " Ông tốt nhất đừng có động tới em ấy...Nếu không, tôi sẽ không cho ông được chết tử tế đâu ! "

Danzo ngoài mặt không biểu hiện nhưng trong lòng cũng có chỗ thầm cười khổ " Ta coi trọng hai thiên tài, đặc biệt vì chúng mà tạo điều kiện, thế mà một đứa thì nhìn ta với ánh mắt ăn tươi nuốt sống, một đứa thì nhìn ta với ánh mắt cấm đụng vào đứa còn lại. Coi ánh mắt hai đứa nó nhìn nhau đi...haizzz "

Ngay sau khi kết thúc trận đấu áp đảo ở trận hai vòng ba, Ban Lãnh đạo nhận định cậu chẳng cần thi thố gì thêm nữa.  Kì thi của cậu kết thúc nhanh gọn và cậu có thể trở về ăn mừng với Shisui được rồi.

________________________________

Hết chương 13



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net