Truyen30h.Net

[Shikatema] Tình yêu hai ta

9

VLV_LoveViolet

25.

Shikamaru vừa thoát khỏi mẹ xong lại gặp Ino. Ino không như mẹ, dai hơn hẵng. Shikamaru cảm thấy cậu có chối hay "phiền phức" thế nào đi nữa thì cô nàng này vẫn kiên trì tận khi cậu chịu thừa nhận.

Với một đầu óc đầy tính chiến lược, Shikamaru nghĩ cậu có thể dụng đầu óc luôn xem phim thần tượng, đọc tiểu thuyết ngôn tình của Ino nên dùng chung cách với Chouji khiến cô nàng này không nói gì nữa, vẻ mặt hiện lên rõ dòng chữ đúng như Shikamaru nghĩ "Là bạn từ thuở lọt lòng, tao sẽ vặn hết công lực giúp mày"

Shikamaru ngẫm nghĩ giải quyết hết những đắn đo như, Temari không hứng mua sách, có lẽ không có hứng thật hoặc nhận ra quên đem tiền, không thể mặt dày mượn tiền cậu vì họ không thân như xưa. (Còn Sai, cậu ta vì được gọi là vô cảm nên đang tập tạo vẻ mặt, hôm nay chắc là đang tập mấy vẻ mặt đó.)

Chợt, Shikamaru nhận ra một vấn đề kì lạ, cậu không thể nghĩ nổi. Tại sao Temari lại nhờ cậu nuôi mèo? Họ gặp nhau sau 2 năm, là ngẫu nhiên của cuộc đời như lần đầu gặp gỡ, sau này có thể không còn gặp nhau nữa. Con mèo này đáng ra phải đưa cho ai đó cô thân hơn người tình cờ gặp vào ngày trời ít mây như cậu mới đúng. Không mượn tiền cậu vì không coi cậu là bạn nhưng lại đưa mèo cho cậu, tín nhiệm cậu như bạn còn gì. Thiệt trái ngược!

"Ino. Tại sao Temari lại nhờ tao nuôi mèo giùm cô ấy? Tụi tao gặp nhau là tình cờ, sau mấy phút là thành bạn?"

"Có lẽ nhìn mày có vẻ đáng tín nhiệm nên cô ấy nhờ mày nuôi"

"Không, lúc đầu cô ấy rủ tao đi mua sách nhưng rồi lại về tay không, bảo không hứng mua. Tao đoán có thể cô ấy quên đem tiền nhưng không mượn tao vì không xem là bạn. Bọn tao chỉ là tình cờ gặp. Thế tại sao lại đưa mèo cho tao, chẳng phải lúc ở tiệm sách không xem tao là bạn?" Shikamaru nói lặp từ, cố gắng truyền đạt hết với Ino

"Bọn tao luôn" Ino chọc rồi tròn mắt hỏi "Mày nói gì, tình cờ gặp?"

"Ừ"

"À" Ino ra vẻ thấu hiểu, gật gù và quay sang trừng mắt với Shikamaru "Đồ não bị chó Husky gặm"

"Cái đếch gì mày chửi tao?"

"Cái não thông minh của mày bị chó Husky gặm rồi. Đồ ngốc ạ. Temari này dễ thương phết" Ino cười tít mắt nhìn như thể đã mê luôn Temari

"Này Ino, đừng trưng ra vẻ mặt đó, thằng Shikamaru đang cảm thấy nó có tình địch đấy." Chouji vẫn ăn snack chen vào cuộc trò chuyện.

"Ha, có tao vào làm tình địch sẽ tăng độ hấp dẫn chuyện tình của nó lên"

"Phiền phức, giải thích cho tao nhanh" Shikamaru cau mày

"Ôi, quân sư như tao không thể nói thẳng được, làm vậy, kẻ ngốc như mày không còn giữ vẻ ngốc trước mặt Temari nữa, thật có lỗi. Ai nghe cũng nhìn ra. Dùng đầu óc thông mình của mày giùm. Tự nghĩ" Ino phán

"Biết thế đã không nhờ mày giúp. Được có tốn thời gian chẳng thêm được gì" Shikamaru ngán ngẩm

"He, người ta cố giấu thì tao giúp một tay, phụ nữ với nhau mà. Đúng là tên thông minh như mày cũng có ngày vì tình mà thành kẻ ngốc" Ino nhếch mép ra vẻ "tự đoán nhé đồ ngốc"

Điện thoại trong túi Chouji bỗng rung lên, cậu lấy nó ra, quay sang cười với Ino thông báo

"Ngày mốt tụi mình sẽ được lên radio" Ino nghe xong cười tươi rói 

"Này, bảo cô gái nhà cậu hôm đó nghe đài" Ino nhướng nhướng mày "Có số điện thoại không?"

"Không" Câu trả lời chẳng khác gì tạt xô nước lạnh vaò vị quân sư vừa tạo ra một cảnh rất lãng mạn, Shikamaru sẽ tỏ tình với Temari qua radio.

"Đúng là tình cờ, không biết sau này có gặp lại không. Số điện thoại cũng không có, không hỏi sao Temari lại nhờ cậu nuôi mèo" Ino ngám ngẩm Shikamaru cực độ, chống ngón tay lên trán, lắc lắc đầu, nhắm mắt, bĩu môi bất mãn.

Shikamaru không trả lời Ino, chìm mình trong câu hỏi, tại sao Temari lại nhờ cậu nuôi mèo.

26.

Temari nhận được tin nhắn bên nhà đài, vài ngày nữa sẽ thu cuộc trò chuyện giữa cô và nhóm Snack-Inno-Shadow. Khóe miệng cô kéo lên cao. Lần gặp gỡ không hề ngẫu nhiên của họ. Cô sẽ tạo từ mối quan hệ vô tình thành đối tác, dần thành bạn. Tuyệt vời, Temari thầm khen mình rồi bước ra khỏi phòng.

27.

"Này, tao mặc thế này có đẹp không?" Ino nhìn bộ váy của mình khi cùng Shikamaru và Chouji đến nhà đài

"Mày đi thu âm chứ có thu hình. Mặc đẹp làm gì" Chouji trả lời, cậu và Shikamaru đều mặc áo phông và quần jean như mọi sinh viên

"Không. MC của chương trình chúng ta thu là idol của tao, nghe giọng rất hay, chưa thấy hình bao giờ nên tao phải chụp một bức với chị ấy" Ánh mắt Ino rực lửa

...

Temari nở nụ cười chào anh chàng MC của chương trình trước, bước vào phòng thu, chỉnh lại tay nghe cùng micro. DJ cũng vào phòng thu, Wiwi. 

"Rin," Rin là biệt danh của Temari "Hồi đặt pizza ăn không, tôi đói quá"

"Ừ" Temari đang đọc những tờ giấy biên tập đưa "Pizza bên tiệm cuối đường YY đi, tiệm bữa trước lớp đế dày quá"

"Kén ăn thật" Wiwi nghịch nút điều chỉnh

Cả hai bắt đầu tám đông tây, cùng im lặng khi nghe tiếng gõ cửa. Là khách mời, cả hai cùng đưa mắt với nhau, Temari bước ra mở cửa. 

Temari nở nụ cười với Shikamaru, cô không bất ngờ, cô biết rõ cậu là Shadow, cả Shikamaru cũng không tỏ vẻ gì nhưng rồi lại thấy cô gái tóc vàng nhạt, người thứ nhất đó cười toe toét với cô như thể đã rõ tình cảm Shikamaru không bao giờ dành cho cô. Temari không thể nở nụ cười tự nhiên nữa, bắt đầu thành gượng cười nhưng vì được luyện tập quá nhiều nên thành ra nhìn vẫn rất thoải mái. Bạn bè gì nữa chứ, Temari dù tưởng tượng vui vẻ ở nhà nhưng gặp trong thực tế cảm thấy thật suy sụp.

"Tôi ra ngoài một chút, Wiwi giới thiệu với mọi người nhé" Temari nở nụ cười, liếc mắt qua Shikamaru rồi ra ngoài, đi thẳng đên nhà vệ sinh. Cô cần rửa mặt cho tỉnh táo, công việc không bao giờ được để tình cảm xen vào.

Nào đâu vừa vào nhà vệ sinh, vừa tạt nước lên mặt, cô gái tóc vàng nhạt kia cũng bước vào. Temari đơ người, cuộc cách mạng của cô sắp không thành công rồi, thật giống phim truyền hình, Temari cố gắng chọc cười mình nhưng rồi mới nhận ra thật tẻ nhạt. Trí tưởng tượng của Temari nổi lên hình ảnh họ sẽ có một cuộc nói chuyện về Shikamaru, sẽ cãi nhau, khi thu âm sẽ không tự nhiên và thoải mái nữa. Bi quan phết


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net