Truyen30h.Net

Shortfic Khai Nguyen Nghich Hanh

Đây là short fic ngắn, 8 chương là hết rồi -3- Cũng là shortfic tác giả viết qua rất lâu không cầm bút, chị ấy bảo đơn giản chỉ muốn đặc biệt viết cho Vương lớn và Vương nhỏ, không bôi xấu, không kích thích -3- Cứ nhẹ nhàng quan tâm nhau vầy thôi -3-


【 Chương thứ nhất 】

Thật ra thì Vương Nguyên đã bắt đầu bị cảm.

Đêm hôm đó, cậu bị vi-rút cảm mạo đánh ngã, hiếm khi mới hơn mười giờ đã lên giường đi ngủ. Lúc ăn cơm tối, đứa em họ một tay vung vẩy đũa, một tay lật tạp chí nữ sinh, cười híp mắt nói với cậu: "Ca, anh có biết tại sao bị cảm không?Tháng này hành tinh chủ mệnh chiếu sao Thiên Yết đi chệch quĩ đạo a, cho nên sẽ xui xẻo, thôi xong rồi, em xem thử kì thi tới của anh cũng sẽ thảm lắm, nhớ ở đầu bài thi viết tên mình trước, đừng có làm bài rồi đến cuối mới ghi a."

Vương Nguyên cảm thấy đầu óc choáng váng , cả một bàn đầy món ăn mà giống như nhai rơm , cũng lười mắng đứa em, chỉ điềm nhiên ăn cơm :" Phong kiến mê tín , phong kiến mê tín . "

Em gái không thuyết phục cậu tin, nhìn đầu mũi đỏ đỏ của cậu tỏ vẻ thương hại.

Vương Nguyên ngủ thẳng đến khuya , đột nhiên chợt tỉnh dậy. Chất lượng giấc ngủ cũng không tệ , học sinh trung học đệ nhị cấp ,thân thể đang phát triển, chỉ có ngủ không đủ nào có ngủ không ngon . Cậu không gặp phải giấc mộng kì quái nào, cứ như vậy mà tỉnh lại , giống như đang mơ đột nhiên ngã hụt một bước . Cậu mơ mơ màng màng cho là đồng hồ sinh học ảnh hưởng, chắc là đến giờ đi học rồi, vừa mở mắt ra nhìn bên ngoài cửa sổ, vẫn còn là đêm đen tịch mịch, một chút ánh sáng đều không có, đồng hồ báo thức đầu giường mới nhích kim đến số 12.

Nhà cậu ở gần phi trường, nhìn ra chỉ thấy khắp nơi yên tĩnh trống trải, cảm giác toàn thế giới đã ngủ thiếp đi. Vương Nguyên chớp mắt mấy cái , nghe một trận tiếng gió gào thét , lại một chiếc phi cơ vững vàng an toàn hạ xuống đất.

Tiếng ồn ào từ sân bây vang đến.

Vương Nguyên bị mất ngủ cũng không phiền não , nguyên nhân chính xác đều là do nghịch hành gây ra, coi bói cũng thỉnh thoảng sẽ đúng một lần .

(*) Nghịch hành: Kiểu ảnh hưởng bởi sao chiếu mệnh, sao xấu thì chuyện học hành ,làm việc,đi lại không thuận lợi

Cậu bịt tai lại, tiếng gió lại thổi đều đều.

..

.

Sáng sớm ngày thứ hai, cậu nằm lăn lộn trên giường chờ chuông báo thức kêu một lúc lâu mới chịu bò dậy, chạy một mạch đến trường ngang với vận tốc xe ô tô, khó khăn lắm mới không đến muộn. Mới vừa thở hổn hển ngồi xuống, ba lô cũng chưa bỏ ra, bạn cùng bàn đã quay sang ba hoa giống như làm công tác tình báo:" Ai, Vương Nguyên, bắt đầu từ hôm nay, vị trí nam thần của cậu khó mà giữ được." Thoạt nhìn đứa bạn còn có chút hả hê.

Vương Nguyên theo bản năng liền muốn bật cười , làm như cậu để ý lắm không bằng. Một lát sau mới tiêu hóa hết thông tin, Vương Nguyên từ từ hỏi:" A? Tại sao ? "

Bạn cùng bàn tiếp tục :" Lớp năm hai cách vách, có học sinh trao đổi , tớ tới muộn, vẫn chưa nhìn thấy . Nghe thông báo, đám con gái có đi nhìn lén trong phòng làm việc của giáo viên, người mới vừa đi vào trong lớp, cách vách liền có tiếng gào thét cảm thán hơn nửa giờ ."

Vương Nguyên bị mấy câu từ khoa trương hung hăng làm kinh hãi :"...... Làm gì đến thế , cũng không phải là Châu Kiệt Luân tới . "

Bạn học bàn trước ánh mắt sâu hoắm toát ra vẻ đồng tình:"Nếu không thử qua nhìn một chút? Cửa sau lớp hai vui lòng nhường cho cậu một chỗ, tôi cũng giúp hỏi thăm rồi, học sinh mới tên gọi Vương Tuấn Khải."

Về lâu sau khi gặp hắn Vương Nguyên đã nghĩ , Vương Tuấn Khải đơn giản chính là một đóa hoa trong trời đông giá rét chợt nở rộ , tuỳ ý khai mở náo nhiệt , để cho người ta không kịp đề phòng . Người nào ở cạnh hắn cũng sẽ dần trở nên ảm đạm, bị lấn át bởi ánh hào quang toả trên người hắn.

Chỉ dùng một buổi sáng , không tới nửa ngày , Vương Nguyên cảm giác mình đã tra ra tám đời tổ tiên của vị học sinh mới kia. Cậu biết được tên tiếng Anh của Vương Tuấn Khải, bởi vì cha được điều động công việc từ ngoại địa chuyển tới , thành tích ở trường cũ không bao giờ cầm ngôi thứ hai,luôn độc chiếm đứng đầu bảng , cung xử nữ, nói chuyện không nhiều lắm , nhưng là đối với bạn học cũng rất thoải mái . Cậu không cần cố ý hỏi thăm ,thanh âm bát quái của lũ bạn cùng lớp đã tự động lọt vào tai. Cuộc sống của học sinh trung học yên ả đến đáng thương, thỉnh thoảng, thỉnh thoảng mới chen vào biến số, để cả bọn sôi nổi bàn tán.

Trước khi chuông vang lên vào tiết buổi chiều , cậu vẫn còn ở chỗ rẽ cầu thang, rốt cuộc nhìn thấy Vương Tuấn Khải trong truyền thuyết.

Hắn mặc đồng phục học sinh, sơ mi trắng bình thường, ống tay áo một vòng viền đen, trên ngực đeo huy hiệu nho nhỏ, đối với một học sinh mới chuyển đến, hắn đã có thể thích nghi thật nhanh. Đầu mùa xuân còn hơi lạnh, nam sinh còn mặc tùy tiện thêm áo tự do không đồng bộ, một thân đồng phục kia lại vô cùng tôn dáng hắn,tề chỉnh thỏa thiếp .

Vương Nguyên chưa từng gặp hắn , nhưng cơ hồ một cái liền nhận ra đây là người nào.

Hắn quả thật không hề có khuyết điểm ,lại vô cùng chói mắt.Vương Nguyên vẫn cảm thấy mình quả không có mắt đánh giá, hắn mới vừa vào trường thì người khác đã bừng bừng hăng hái gắn cho danh hiệu nam thần, nhưng cậu cũng chỉ thấy người kia có một cái mũi, hai con mắt, ưa nhìn bình thường, cậu cũng cảm thấy bản thân mình kém bao nhiêu đâu.

Vương Nguyên đứng tại chỗ , trơ mắt nhìn Vương Tuấn Khải bước một bước một lên tầng. Vương Tuấn Khải so với cậu cao hơn mười phân , đi bộ không cúi đầu , ánh mắt cứ như vậy ngưng mắt nhìn trong hư không một điểm , mắt nhìn thẳng,có một chút ngạo khí không nói được.

Hông của hắn cùng phần vai đều thẳng tắp, lúc đi ngang quẹt qua sát vai Vương Nguyên, cũng đều đều không quay đầu nhìn lại.

Căn bản một chút cũng không.

Không có lễ độ với bạn bè giống như trong truyền thuyết sao.

Bất quá Vương Nguyên rất nhanh suy nghĩ minh bạch , người ta có thể cũng không biết mình, bản thân nghe bát quái nhiều quá mới ảo giác hắn là người quen, đối với Vương Tuấn Khải mà nói , mình căn bản chỉ là một trong vô số những khuôn mặt xa lạ , không nhìn lại cũng là bình thường .

Sau đó cậu cũng dần quên mất vị học sinh mới này, cho đến một tuần lễ sau có kết quả học kì, hiệu trưởng sẽ tổ chức một buổi khen thưởng cho học sinh kết quả học tập cao nhất.

Vương Nguyên đứng ở hàng thứ nhất .

Dưới đài .

Cậu có chút mờ mịt, nửa ghen tị nửa không. Đây là lần đầu tiên cậu không được lên nhận thưởng, cảm thấy có chút luống cuống lại mới lạ. Lần thi này cậu không hề phát huy sai lầm, tự cảm thấy phong độ làm bài đều giống các buổi trước, thành tích không kém đi, vậy mà cứ đúng dịp như vậy, người vừa bước lên khán đài kia cao hơn cậu hai điểm .

Vương Nguyên ở hàng thứ nhất có thể rõ ràng nhìn Vương Tuấn Khải đi như thế nào lên đài , bắt tay với hiệu trưởng một cái, cười một cái, hai tay nhận văn bằng .

Hắn trên khán đài cầm bằng khen miễn cưỡng nghe hiệu trưởng tuyên dương , phía dưới học sinh đồng loạt vỗ tay , ánh mắt bình thường, không biết đang nhìn cái gì , căn bản cũng không có nhìn thấy Vương Nguyên .

Nói Vương Nguyên một chút đều không ghen tỵ , cũng không phải . Cậu vốn không ưa tranh cướp với người khác, nhưng là đứng thứ nhất lâu như vậy, cảm nhận vinh dự thuộc về mình toàn bộ chuyển vào tay người khác có chút bất bình. Bất quá, thua chính là thua , không được là không được , ngay cả lấy cớ cũng không phải tìm .

Vương Nguyên cũng rõ ràng nhìn thấy Vương Tuấn Khải trong tiếng vỗ tay đi xuống đài, đối với các thầy giáo chào hỏi, cũng đã tiện tay đem văn bằng cuộn tròn , ngón tay bóp một cái , lơ đễnh nhét vào túi áo.

Vương Nguyên trợn to hai mắt .

Người này cầm vinh dự thuộc về mình, nhưng hắn một chút đều không để ý , căn bản cũng không quý trọng .

Hắn thậm chí cũng còn không quen biết Vương Nguyên , hắn cứ như vậy không biết gì cả , lại bá đạo vô cùng đoạt vị trí của Vương Nguyên, trở nên vô cùng kiêu ngạo.

Vương Nguyên vào sáng ngày hôm đó , đem tên Vương Tuấn Khải vàng ghi nhớ , cảm giác mình cũng nữa không có cách nào chỉ coi hắn là "học sinh lớp bên" nữa.

Giờ học hôm nay tan sớm, Vương Nguyên sẽ không thừa nhận đáy lòng có một chút buồn bực , nhưng là cũng không muốn về nhà sớm như vậy , cậu sợ mẹ cậu hỏi bằng khen đâu.

Chân tường cổng sau trường học vô cùng thấp, xung quanh trồng đầy cây nhấp nhô, dây leo bám đầy, sau khu đó là vài hàng vài cây to vô cùng thoáng mát, ánh nắng không chiếu tới. Mỗi khi có chuyện, cậu lại bí mật tới đây, chọn một nhánh cây thấp trèo lên, tán lá rộng che gần hết nửa người, sẽ không ai phát hiện.

Vương Nguyên ngồi ở trên tường , di nhiên tự đắc đung đưa chân , chỉ có vài học sinh đến cửa sau lấy xe đạp rồi ra về, sau đó người vắng hẳn, gió nhè nhẹ thổi về từ hướng sườn núi.

Vương Nguyên thấy một thân ảnh áo trắng từ xa đi tới.

Vương Nguyên mi tâm vừa động , cảm thấy cái áo trắng đó rất mới, lại còn quen quen.

Quả nhiên .

Vương Tuấn Khải không có xe , nhưng cũng không ai biết hắn tại sao hết lần này tới lần khác đều lượn quanh một vòng từ cửa sau đi . Hắn lúc này đi rất chậm , không hoảng hốt không vội vàng , Vương Nguyên từ trên đỉnh đầu nhìn hắn , không nhìn thấy hắn biểu tình gì , Vương Nguyên ỷ vào không ai phát hiện , không chút kiêng kỵ nhìn chằm chằm hắn một hồi lâu .

Hắn thoạt nhìn chính là rất bình thường sao , rất bình thường là học sinh giỏi , cặp sách có thể mang theo một đống bài vở nặng nề, vì không để cho cha mẹ thất vọng , về nhà cố gắng đến nửa đêm , liền vì cuộc thi đạt một thành tích tốt .

Vương Nguyên bỗng nhiên sinh ra rất nhiều tâm trạng ,cảm giác buồn bực buổi sáng tản đi ít nhiều, Vương Tuấn Khải là người mới tới , hẳn cũng cô đơn cực khổ , mình không đổi có lợi thế hơn , sao có thể trách hắn đây ?

Vương Tuấn Khải cứ như vậy từ từ dưới ánh mắt soi mói của Vương Nguyên đi qua cửa sau , sau đó đột nhiên đứng lại .

Hắn không có gì lý do khựng lại , giống như trước mặt hắn bỗng dựng lên một bức tường vô hình .

Vương Nguyên có chút tò mò hắn là thế nào .

Vương Tuấn Khải còn là rất chậm , từ túi quần trong móc ra một tờ giấy, chân mày Vương Nguyên nhíu hết sức, nhìn mãi mới phát hiện là tờ văn bằng .

Hắn cứ như vậy giơ tờ giấy khen , giống như giơ một mặt lá cờ nhỏ , vẫy hai cái .

Sau đó hắn giơ lên quá đầu , nâng tầm mắt , đối diện phía Vương Nguyên , cười .

Vương Nguyên lần đầu tiên đối mặt với cặp răng khểnh của hắn , nụ cười kia so với lúc cười lên nhận văn bằng không hề giống nhau, vô cùng đẹp mắt , cùng toát ra ngạo khí .

Hắn rốt cục nhìn thấy Vương Nguyên , khóe mắt vi tà , tinh chuẩn tìm được bóng người nho nhỏ núp dưới tán cây. Nhìn chằm chằm hắn , răng hổ lộ ra như muốn công kích con thú nhỏ.

Vương Nguyên không hoảng hốt.

Cậu bị hắn nhìn chằm chằm không nhúc nhích .

Cái này có chút , giống như khiêu khích a , Vương Tuấn Khải .

Vương Nguyên cảm giác ức chế trong lòng làm bừng lên một ngọn lửa.

【 Chương thứ hai 】

Vương Nguyên từ cặp sách lấy ra một cái khẩu trang màu đen , chờ bạn học túm năm tụm ba thành đoàn dần dần đi về, ánh nắng lọt qua cửa kính, khúc xạ thành những hình tam giác nho nhỏ trên mặt bàn.


Vương Nguyên động tác khinh thường đeo khẩu trang lên miệng , ngón tay của cậu thật ra thì nhìn kỹ có chút run rẩy , nhưng cậu cảm thấy đó không phải là bởi vì sợ .

Cảm giác đó giống như dòng điện chạy khắp thân thể, khiến cậu cảm thấy tê dại, lại kích thích thần kinh của cậu, để cho cậu đối với chuyện sắp phát sinh có chút nôn nóng không chờ đợi.

Vương Nguyên ngày hôm trước trì hoãn đến rất khuya mới dám về nhà , cho là sẽ làm mẹ buồn vì thành tích , không nghĩ tới đêm hôm đó trong nhà tiêu điểm căn bản không phải cậu .

Em họ của Vương Nguyên , cha mẹ bận rộn công việc , mỗi ngày làm thêm giờ đến nửa đêm , nhà cách xa trường. Hai người học một trường , lớp em gái cũng cạnh lớp Vương Nguyên , tiểu cô nương ngày ngày buổi tối thật cao hứng đến nhà cô ăn một bữa cơm tối , rồi cùng Vương Nguyên vừa cãi vã vừa làm bài tập , sau đó chờ ba ba tan việc lái xe tới đón về nhà .

Tiểu cô nương cười đặc biệt đáng yêu , gò má hai má lúm đồng tiền , thành tích học tập bình thường , nhưng là vóc người đẹp , còn là ủy viên văn nghệ , cơ hồ người người ai cũng thích , mỗi ngày trôi qua không biết ưu sầu , Vương Nguyên luôn cảm thấy cô bé mỗi lần đến nhà chơi , không khí đều vui vẻ hơn nhiều .

Kết quả tối hôm đó em gái khóc trở về .

Mẹ Vương Nguyên liếc thấy quần áo cháu gái xộc xệch, cổ áo sơ mi giống như bị kéo rách , cô bé che cổ tay rơi nước mắt , lại thấy vết bầm trên cổ tay.

Mẹ cậu bị doạ sợ thất thanh hỏi là thế nào , có phải hay không cùng người bạn học nào đánh nhau. Vương Nguyên trợn to hai mắt , cũng sợ hết hồn , trực tiếp hỏi một câu :" Người nào ? !"

Em họ một mực cúi đầu không nói , giây trước định mở miệng, tất cả uỷ khuất bỗng dồn lên, cô bé ngẩng đầu nhìn ca ca , khóc lớn.

Cô vừa khóc vừa kể, kể thật lâu , Vương Nguyên mới đem chuyện sắp xếp lại. .

Trường học bên cạnh , cùng trường Vương Nguyên đều có lịch sử lâu đời, nhưng danh tiếng thì ngược với trường cậu. Trường đó nổi danh học sinh xưng bá giang hồ, ăn trộm, cướp bóc đe doạ. Gần đây không biết vì cái gì, lại bắt đầu đi trêu chọc học sinh ngoan, tìm bọn họ khi dễ, cướp tiền giật đồ, thấy tiểu học muội xinh đẹp thì lưu ý động thủ trêu đùa.

Em họ hôm nay vì chuẩn bị tiết mục văn nghệ, trở về chậm chút , vừa ra khỏi cửa liền bị học sinh trường đó chặn , đòi cô bé đưa tiền , cho , lại tay chân không sạch sẽ nắm tay hỏi ngày mai còn tới không , cô từ chối mấy cái , y phục cũng bị xé rách .

Vương Nguyên im lặng không lên tiếng , mẹ cậu rõ ràng bị dọa sợ đến không nhẹ , gọi điện cho giáo viên phản ánh , lại dặn dò Vương Nguyên mỗi ngày nhất định phải chờ biểu muội cùng về nhà .

Ngày thứ hai Vương Nguyên cố ý ở lớp hai cửa chờ biểu muội tan giờ học , vừa ra cửa trường , liền đụng tên khốn trêu ghẹo em cậu tựa vào bên tường chơi điện thoại di động , mấy tiểu đệ vây ở bên cạnh cậu tán khói , biểu muội hướng phía sau cậu rụt một cái .

Đôi bên nhìn nhau chằm chằm.

Lúc này hai giáo viên tan việc đi tới , nhìn mấy tên côn đồ cắc ké , chân mày trước hết nhíu lại :" Ai, ai học sinh trường bên cạnh ? Vây ở đây làm gì ? "

Người nọ cũng không ngẩng đầu , nhìn chằm chằm điện thoại di động , dẫn một đám người đi mất, không để lời của hai giáo viên trong lòng .

Vương Nguyên nhìn chằm chằm bóng lưng hắn đi xa , không nhúc nhích , cho đến lúc biểu muội thúc giục cậu về nhà nhanh lên một chút .

Vương Nguyên quay đầu lại:" Tối mai lớp anh có chút việc, cùng mấy bạn nữ khác đi cổng sau về nhà , có sợ không? "

Biểu muội dũng cảm lắc đầu một cái :" Không có chuyện gì , anh có việc bận mà . "

Vương Nguyên một mực lẳng lặng rời đi, toàn bộ phòng học ám ánh trời chiều ảm đạm, phảng phất màu nắng, thần sắc trên mặt cậu mơ hồ không rõ .

Biểu muội sinh sau cậu một tháng , hai người bọn họ cơ hồ từ nhỏ đến lớn đều cãi nhau ầm ĩ , nhưng là em họ cậu , cho tới bây giờ không nói , so với ai cũng sùng bái Vương Nguyên hơn. Vương Nguyên nhớ mình khi còn bé đặc biệt thích ăn một loại quất tử đường , bên ngoài còn quét một lớp đường vụn . Biểu muội lúc đó mới năm tuổi, muốn nhường lại cho cậu ăn, nhưng lại nhịn không được, thỉnh thoảng lại liếm lớp đường bên ngoài một lần, sau đó vẫn cầm quất tử đường dính nước miếng vẻ mặt tiếc nuối quyết tâm đưa cho ca ca, nói ca ca mau ăn đi.

Chính là thích ăn đến vậy, nhưng vẫn nhường cho cậu. Em gái tốt đến thế, không thể để cho người khác khi dễ. .

Vương Nguyên kéo khẩu trang che sống mũi , khoác balo , ra cổng chính trường học.

Thật ra thì lúc này trong trường cũng không còn mấy người, nhưng tên khốn tự xưng tiểu bá vương trường bên vẫn chưa đi, bên cạnh còn một vị tỷ tỷ ăn mặc hở hang, hắn ghé vào tai đối phương không biết cười nói cái gì, không để ý đến Vương Nguyên.

Vương Nguyên xách theo balo , trấn định ra cổng trường , cúi lưng đem bọc sách hướng góc tường vừa để xuống , lại quay trở lại , thanh âm bị khẩu trang ngăn trở , cho nên cậu nói lớn:" Này . "

Tiểu bá vương kinh ngạc ngẩng đầu nhìn người đeo khẩu trang trước mặt.

Vương Nguyên chỉ lộ một đôi mắt , đặc biệt linh động , thoạt nhìn mi mắt còn có chút cong cong , giống như đang cười một dạng :" Hai ngày trước , khi dễ nữ sinh trường chúng ta , cướp tiền của bạn học, có phải hay không là ngươi ? "

Người nọ ưỡn ngực:" Sao nào ? Muốn hành hiệp trượng nghĩa à? "

Vương Nguyên vừa định nói tiếp , một giọng nói trầm thấp vang lên sau lưng cậu :" A, vậy đợi tôi, lần này chắc sẽ không đánh lầm người . "

Vương Nguyên cùng đối thủ đồng thời kinh nhìn người đến phía sau , so sánh với cậu che che giấu giấu , người kia có thể coi như là quang minh lỗi lạc , thoải mái tươi cười , lộ ra hai răng nanh.

Người này tiểu bá vương chưa chắc nhận được , nhưng là Vương Nguyên sẽ không nhận lầm .

Vương Nguyên đột nhiên khẩn cấp , cậu có chút hỗn loạn , vốn chuẩn bị kế hoạch làm ca ca anh dũng đột nhiên bị xáo trộn, cậu không biết nên làm y theo kế hoạch, hay lại cùng Vương Tuấn Khải hàn huyên một chút hỏi sao cậu lại xuất hiện ở đây, có thù oán gì ?

Vương Tuấn Khải căn bản chưa cho cậu thời gian do dự , ba bước đã tới cạnh cậu , ghé tai cậu nhỏ giọng nói một câu :" lo lắng làm gì ? Động thủ a . "

Vương Nguyên thật ra thì căn bản cũng sẽ không đánh nhau .

Người khác ra trận thì đều tráng liệt , đấm đá loạn xạ, sau đó thì phát huy tài nghệ tinh thần, tuổi trẻ nhiệt huyết, bị đánh còn chưa thấy đau.Cả hai cùng đánh một, xem ra vẫn không chiếm được thế thượng phong, hơn nữa, nữ nhân đứng cùng xem náo nhiệt đã chạy đi, chỉ sợ gọi thêm đội hữu tới.

Cho nên quy mô hỗn chiến ba người xảy ra vô cùng nhỏ, Vương Tuấn Khải lỡ tay quẹt qua khẩu trang của Vương Nguyên,Vương Nguyên thiếu chút nữa mắng hắn :" Ai! Đừng có kéo khẩu trang!"

Tiếc rằng nói muộn rồi. Thân là nhân vật nổi tiếng tại trường, Vương Nguyên vẫn có danh tiếng nhất định , tên khốn kia lúc ấy thấy mặt cậu hùng hùng hổ hổ đứng lên :" Ta X mẹ ngươi , Vương Nguyên đúng không , ngươi cho ta nhận không ra ngươi . Chờ người tới ta đánh chết ngươi . "

Vương Tuấn Khải lanh tay lẹ mắt , trực tiếp nhặt khúc gỗ bỏ đi bên cạnh, hướng phía người đang mắng Vương Nguyên không ngừng , quất mạnh vào bắp chân hắn.

Gậy gỗ bể thành hai khúc , Vương Tuấn Khải buông tay , gậy gỗ cùng đầu gối người nọ đồng thời đập trên mặt đất.

Đối phương phát ra một tiếng tê tâm liệt phế kêu đau , Vương Nguyên bị dọa sợ đến lăng lăng lui về sau một bước , trơ mắt nhìn hắn che chân ngã quỵ trên đất , Vương Tuấn Khải kéo mạnh tay cậu :" Chạy !"

Vương Tuấn Khải chạy hai bước , một cái tay khác còn không quên ôm cặp sách Vương Nguyên .

Hai người vận dụng hết dây thần kinh vận động, chạy vòng vèo qua mấy con hẻm.Vương Tuấn Khải lúc này mới đứng lại , lui về phía sau nhìn, tin chắc không ai đuổi tới đây .

Hắn vừa thở mạnh vừa đem bọc sách ném cho Vương Nguyên tiếp lấy :"Tôi còn tưởng rằng cậu định đánh nhau , còn tìm người một mình đấu đây . "

Kĩ xảo đánh nhau của Vương Nguyên bị cười nhạo không chút lưu tình , cũng không cách nào phản bác , nín một hồi mới bĩu môi:" Tôi còn tưởng cạu là học sinh ngoan cơ đấy, năm cấp thứ nhất Vương Tuấn Khải . "

Vương Tuấn Khải nghiêm trang :" Tôi đúng là thế. Tôi về nhà làm bài tập xong mới quay lại đánh hắn. "

Hắn quả nhiên không có balo , giáo huy cũng lấy xuống , một bộ lưu loát trả thù .

Vương Nguyên có chút xấu hổ , mình rốt cuộc không có kinh nghiệm ,tính toán cũng không chu đáo thế này

" Tại sao hắn lại chọc giận cậu, cướp tiền hay bắt nạt? " Lòng hiếu kì của Vương Nguyên lúc này dậy lên, ánh mắt chăm chú nhìn hắn.

Vương Tuấn Khải nhìn cậu liền nhìn không được mà cười:" Nhìn tôi có tiền sao? Mấy người bạn mới quen của tôi bị hắn bắt nạt, còn có nữ sinh lớp tôi bị hắn khi dễ, nhìn không chịu nổi."

Vương Nguyên lúc này mới hậu tri hậu giác :" Em họ tôi chính là nữ sinh lớp các cậu a , tôi không trị hắn , thi sợ em tôi về sau không an toàn. "

Vương Nguyên suy nghĩ một chút , lại có điểm cảnh giác :" Ai , cậu không phải là thích biểu muội nhà tôi đi ! Con bé cũng không thể yêu sớm a !" vừa nghĩ đến muội muội, cậu lập tức biến thành ca ca cố chấp.

Vương Tuấn Khải cười to :" Ai nói cho cậu biết tôi thích bạn ấy a , bất quá bạn ấy cười lên rất xinh . " hắn nghiêng đầu nhìn Vương Nguyên , đột nhiên lại không giải thích được tới một câu , " không phải cười lên có chút giống cậu a ,Vương Nguyên ? "

" Em tôi không giống tôi thì giống ai ? Nói cái gì đó . " Vương Nguyên căn bản không có để ý đến hắn , một lát sau mới nhớ tới hỏi , " Ai , cậu biết tên tôi ? "

" Cũng không cố ý, bất quá suốt ngày nghe bọn họ nói cậu nam thần, cậu đẹp trai thế này, đẹp trai thế nọ."Vương Tuấn Khải vào giờ phút này nhìn qua một chút đều không thành khẩn .

"...... cho nên hôm đó, ở cổng sau, cậu là cố ý khinh thường tôi . "

" Cậu còn nhớ sao? "

Vương Nguyên cười :" Tôi vẫn cho là cậu cũng nhận ra tôi cơ , cậu vừa mới chuyển tới , tôi đã gặp cậu, vốn tưởng còn định chào hỏi tôi. "

Vương Tuấn Khải theo điều này liều mạng nhớ lại , cuối cùng lắc đầu một cái , tỏ ý chịu thua:" Tôi không nhớ. Hôm đó quá mệt a. Hơn mười 12 giờ hôm trước tôi mới bay đến, sáng sớm lại một đường đến trường, chỉ nhớ mang máng ."

Vương Nguyên đột nhiên nhớ tới buổi tối mất ngủ hôm đó, cậu chợt tỉnh , nghe tiếng một chiếc phi cơ chậm rãi hạ cánh xuống đất.

Đột nhiên không biết phải nói gì.

Cậu kiểm tra lại balo, lau vết máu vương trên miệng, má đã bầm một khối, chuẩn bị về nhà nghe gia trưởng dạy dỗ:" Tôi về trước...Tóm lại... Hôm nay cảm ơn cậu Vương Tuấn Khải."

Vương Tuấn Khải cứ như vậy tự tiếu phi tiếu đứng ở trước mặt cậu, lúc hắn nhìn xuống, ánh mắt cơ hồ lộ ra vẻ ôn nhu vô cùng.

Hắn nói :" Đừng cảm ơn tôi,tôi không muốn giúp ai cả, chỉ là muốn đánh nhau mà thôi . "

Hắn ngẩng đầu lên , ánh mắt cơ hồ để cho Vương Nguyên ảo giác bên trong tràn đầy tình cảm ,hắn nhìn chằm cậu:" Cậu cũng không phải thế sao? Lớp trưởng lớp một Vương Nguyên . "

Vương Nguyên không đáp. Cậu vốn không muốn thừa nhận, nhưng là người trước mặt không chút lưu tình đâm cho một kích.

Trong cậu luôn ẩn chứa xung động mơ hồ, thúc giục cậu nổi loạn, cậu hết sức siết chặt mọi điên cuồng, không muốn những ý nghĩ đó thoát ra, giờ phút này, tất cả bỗng nhiên bị Vương Tuấn Khải vạch trần.

Cậu luôn cho rằng mình bí ẩn cô độc ,nhưng dưới ánh mắt Vương Tuấn Khải , mọi bí mật lại hoàn tan rã.


==========

【 Chương thứ ba 】

Vương Nguyên rốt cục lại có cơ hội đứng trước toàn trường cử hành nghi thức trên khán đài, bất quá lần này không giống mấy lần trước, cậu không phải đi nhận văn bằng ,mà phải đứng trước mấy nghìn ánh mắt soi mói đọc bản kiểm điểm orz.

Vương Nguyên mới vừa đọc phần mở đầu , còn có chút lắp ba lắp bắp , càng đọc thanh âm càng ngắc ngứ, tâm trạng như đưa đám. Mấy nghìn chữ đọc xong, lòng bàn tay cũng đổ mồ hôi, phía dưới yên lặng như tờ, giống như nghe Vương Nguyên đọc lời kêu gọi kháng chiến không bằng.

Câu cuối cùng :"...... em rất xin lỗi giáo viên, xin lỗi bạn học bị đánh, xin lỗi cha mẹ, bản thân đã sai rồi !" chữ được chữ mất, người nào nghe cũng biết cậu không cam tâm nhận sai.

Vương Nguyên mím môi , ngẩng đầu , lườm Vương Tuấn Khải đang mỉm cười nhìn cậu. Hắn đứng ở dưới, hàng thứ ba, bạn học ở dưới nghiêm trang đứng ,hắn cười vô vị lại dễ dàng vui vẻ nhìn Vương Nguyên ,xem ra có một chút ý tứ khích lệ .

Làm rất tốt , Vương Tuấn Khải dùng ánh mắt âm thầm ra hiệu cho cậu .

Hiệu trưởng nghe Vương Nguyên chật vật đọc một hồi , sau đó lại hắng giọng , vỗ vỗ mic nói :" E hèm ...... Vương Nguyên bạn học mặc dù đã biết sai lầm , biết cũng tương đối sâu sắc . Nhưng là loại chuyện gây ẩu đả , ở trường học của chúng ta , là tuyệt đối không cho phép . Trường học đã thận trọng cân nhắc , quyết định cho Vương Nguyên giảm một bậc hạnh kiểm , cũng không đảm nhiệm chức vụ trưởng lớp , chúng ta cũng sẽ thông báo cho gia đình nhà bạn học Vương Nguyên , để cho bạn ấy đến xin lỗi người bị đánh . Cũng hy vọng làm gương cho các bạn khác , sau này một khi phát hiện ở trường bên ngoài đánh nhau , chuyện riêng , nhất luật nghiêm trị !"

Vương Nguyên không cam chịu, tức đến nghẹn thở , cậu cảm giác mình thiếu chút nữa không thể hô hấp . Tên khốn kia đáng đời, bị đánh gãy chân, ở ngoài làm càn lâu như vậy, bây giờ mới có thể đi bệnh viện, trước khi đi còn luôn miệng nói tìm người tính sổ với cậu.

Vương Tuấn Khải mới chuyển tới hai tuần lễ , hắn không biết tên . Nhưng là hắn nhận mặt được Vương Nguyên , nam thần trường bên cạnh, học giỏi hoà đồng, lại mang dáng vẻ ngoan ngoãn khiến hắn không vừa mắt, nhìn đã muốn cắn chết cậu. Ba hắn vậy mà lại là cục phó Cục giáo dục, nghe con mình bịa tạc, một mực đến tìm hiệu trưởng thuyết pháp.

Vương Nguyên bị gọi vào phòng làm việc của hiệu trưởng , vị gia trưởng làm lãnh đạo kia sắc mặt như băng nhìn cậu , cậu ngay từ đầu không nói câu nào , không thừa nhận cũng không phủ nhận . Sau đó hiệu trưởng tức giận vỗ bàn , nói em có thể không nhận , chúng ta lập tức tìm bảo vệ , tìm bạn học tan học giờ đó , tìm xem có nhân chứng hay không .

Vương Nguyên cắn chặt môi, hàm răng buông lỏng :"Là em đánh nhau , em sai rồi " cậu lúc ấy là suy nghĩ, nếu bảo vệ còn tìm được Vương Tuấn Khải, thì cả hai còn phải chịu phạt nặng hơn .

Hiệu trưởng đập bàn một lần nữa:" Được, em nhận là được, gọi điện cho phụ huynh đi . "

Vương Nguyên không nghĩ tới chuyện có thể huyên náo lớn như vậy . Không làm lớp trưởng, trước mặt mọi người đọc bản kiểm điểm, cậu không để ý tới, bất quá ,còn bắt phải đi xin lỗi nữa sao. Vương Nguyên cảm giác bây giờ hoả khí so với lúc đánh nhau còn lớn hơn nhiều rồi.

Cậu tự hỏi , nếu ngay từ đầu cũng biết hậu quả sẽ trở nên nghiêm trọng như thế , mình sẽ còn đi ? Mình dám đi ? Cậu không biết .

Giờ nghỉ trưa, Vương Nguyên không ở lại phòng tự học, cậu trốn ra ngoài, nhảy lên chỗ tường thấp cổng sau trường, ngồi đung đưa chân, đem mình ẩn nấp dưới bóng cây, nghe tiếng lá xào xạc, không có qui luật lại yên bình.

Vương Nguyên bắt đầu suy nghĩ. Có thể Vương Tuấn Khải nói rất đúng . Cậu chính là muốn đánh nhau mà thôi . Có thể cậu đã sớm muốn đánh tên khốn kia một bữa , không kiềm chế được xung động một mực quấy rầy hắn ,chuyện của biểu muội chẳng qua là mồi dẫn hỏa . Nếu được chọn lại lần nữa ,chiều hôm ấy cậu vẫn sẽ đánh hắn một trận, cho dù bị đả thương, cho dù mình sai.

Vương Nguyên bắt đầu mơ hồ , nếu như đây là sai , cái gì mới là đúng?

Cậu chuyên tâm suy nghĩ, không để ý Vương Tuấn Khải đứng trước mặt tự lúc nào . Vương Tuấn Khải ngước đầu cười , ánh mặt trời xuyên thấu qua nhánh cây chiếu tới mặt hắn vài điểm nắng nhỏ, giống ánh sao . Hắn thoạt nhìn rất sung sướng , giống như cùng cậu chia sẻ một chỗ bí mật , hướng Vương Nguyên ngoắc tay:

" Xuống đây, chúng ta đi . "

" Đi đâu ? " Vương Nguyên hỏi hắn .

Hắn không giải thích , một tay một chống đà cũng nhảy lên tường , sóng vai ngồi cạnh Vương Nguyên , chân dài đong đưa cùng nhịp với chân cậu, ăn ý hài hoà.

Hắn đột nhiên lại không nói gì, vì vậy Vương Nguyên mở miệng trước :" Mẹ tôi nói tôi không sai , tên đó chính là tên khốn kiếp . " cậu bĩu môi , " nhưng mà buổi tối tôi bị phạt không được ăn cơm , bởi vì đánh nhau là sai . "

Vương Tuấn Khải đột nhiên đưa tay ra một cái , xoa xoa đầu cậu . Vương Nguyên cảm thấy rất thoải mái, không né tránh, cũng không để ý :" Bọn họ nói có thể báo cảnh sát , tìm lão sư , hẳn để cho người lớn tới xử lý chuyện này .Căn bản mọi cách đều vô dụng .Hồi trước ,lớp tôi có người bị hắn cướp xe, bạn học đã báo cảnh sát, kết quả ba hắn có bản lãnh, cảnh sát không quản, cuối cùng chỉ nhắc nhở bạn học chú ý bảo quản giữ đồ. Tìm giáo viên thì cũng không ai trị được tên kia, không mấy ngày lại làm loạn trường học khi dễ người."

Vương Nguyên hít một hơi:" Hiệu trưởng cũng biết , cái gì cũng biết . Nhưng vẫn là phê bình tôi , để cho tôi đi xin lỗi hắn, tại sao vậy chứ ? " Cậu nói câu cuối cùng rất nhẹ , giống như là lầu bầu , cũng không mong đợi lấy được một câu trả lời .

Vương Tuấn Khải rất nghiêm túc đáp:" Vì tiền . "

Vương Nguyên không hiểu nhìn hắn . " Vì dàn xếp ổn thỏa , vì tiếp tục ngồi vững vàng vị trí của hiệu trưởng , vì lấy lòng ba ba của tên khốn kia . Rõ ràng hiểu rất nhiều đạo lý , nhưng là cũng rất thích nói láo , buộc cậu nói mình sai lầm rồi . Đây là qui luật của thế giới "

Vương Tuấn Khải nhìn thẳng vào mắt cậu, nhất phái thản nhiên , " Cậu không sai , Vương Nguyên . "

Vương Nguyên cảm thấy càng mù mờ hơn , giống như nghe hiểu , lại giống như nghe không hiểu :" Cho nên qui luật của bọn họ là bảo vệ những người xấu? Còn chúng ta , có phải hay không là người xấu? "

Vương Tuấn Khải không có cách nào giải thích cái vấn đề này , bởi vì ngay cả hắn cũng vẫn không rõ . Hắn nắm cổ tay Vương Nguyên , lại toát ra ý tự nguyện :" Đi với tôi . "

Vương Nguyên lần này không hề nghĩ ngợi cùng hắn nhảy xuống . Vương Tuấn Khải dẫn cậu tới một khu đất rộng , một chiếc xe mới toanh đậu tại đó.

" Đây là xe hiệu trưởng. " Vương Tuấn Khải vừa cười bổ sung một điểm rất trọng yếu , " Xung quanh không có máy quay phim giam khống . "

Vương Nguyên trong nháy mắt liền lĩnh ngộ ám hiệu của Vương Tuấn Khải . Sau lưng nổi lên một tầng mồ hôi , là có chút sợ hãi , đáy lòng lại hết lần này tới lần khác bùng lên ngọn lửa âm thầm thiêu đốt .Cậu nhìn Vương Tuấn Khải cúi đầu ở sân cỏ vừa tìm cái gì , vừa hỏi cậu :" Vương Nguyên nhi, có muốn giải toả không? "

Vương Tuấn Khải gọi tên cậu khác với tên những người khác, rất tự nhiên thêm vào âm uốn lưỡi, lộ ra ý thân thiết.Hắn rốt cuộc tìm được một mảnh gạch nhỏ, hướng tới phía cái xe, chuẩn bị ra tay:" Tôi giúp cậu hết bức xúc đi. "

Vương Nguyên đi theo hắn , trong đầu hồn hồn ngạc ngạc rất nhiều hình ảnh , một hồi là mặt hiệu trưởng, một hồi là tên khốn kia bị đánh quỳ trên mặt đất kêu đau , một hồi là mười mấy vị lãnh đạo nghiêm túc tra hỏi ép cậu nhận lỗi , một hồi lại đổi thành cái xe mới tinh của hiệu trưởng.

Cậu thấy Vương Tuấn Khải thật giơ tay lên giống như muốn dùng sức ném ra , đột nhiên giữ cánh tay của hắn :" Chờ một chút !"

Vương Tuấn Khải dừng lại , nhìn ánh mắt của hắn không phải là thất vọng , có một loại tràn đầy tự tin hài hước :" Sao nào ? Cậu dù sao cũng không phải lớp trưởng , cũng đã đọc bản kiểm điểm trước toàn trường , còn là muốn làm đứa bé ngoan ? "

" Đập xe làm gì a , quá bạo lực . " Vương Nguyên đi lên phía trước, vặt biểu tượng chữ B có hai cánh màu vàng trước xe (xe Bentley) , dùng sức rất lớn, tựa hồ đầu ngón tay cũng đỏ lên. Cậu cầm vật nhỏ đó ném cho Vương Tuấn Khải:" Anh cho cậu."

Vương Tuấn Khải nhìn cậu biểu lộ đắc ý muốn chết đích , nếu có thêm cái đuôi, hẳn bây giờ cậu đã ngửa mặt lên trời cười, đuôi vẫy rối rít, cậu tiến tới gần hắn: "Cảm ơn cậu a. Có tức giận không?"

" Không tức giận không tức giận . " Vương Nguyên cười ánh mắt cong cong , cảm thấy cục tức kia đã bay mất, nếu mắng thì cũng mắng rồi, dĩ nhiên muốn đứng đắn làm chút chuyện xấu mới không bị thua thiệt , cậu dặn dò Vương Tuấn Khải , " Lần này nếu như bị bắt được , tôi liền nói là cậu làm a . "

" Là tôi, được rồi, là tôi . " Vương Tuấn Khải liên tục không ngừng gật đầu , " Chúng ta mỗi người bị phạt một lần mới công bằng . " Vương Nguyên biết Vương Tuấn Khải nhớ ơn cậu , cậu không để hắn bị cuốn vào việc đánh nhau chính là hành hiệp trượng nghĩa.

Vương Nguyên làm xong chuyện xấu, thần thanh khí sảng , cậu không sợ cái gì , cũng không phải là một người làm, cùng lắm viết thêm bản kiểm điểm , còn có Vương Tuấn Khải phụng bồi đây .

Cậu liếc nhìn Vương Tuấn Khải, cảm thấy không an phận: " Tôi cho tới giờ vẫn chưa làm nhiều chuyện xấu như vậy, cảm giác cũng không tệ lắm."

"Sau này có dám cùng tôi làm mấy chuyện giải toả như vậy không?" Thanh âm của Vương Tuấn Khải tựa như ma lực dụ hoặc.

Vương Nguyên chưa kịp phản ứng , đã gật đầu . Cậu cảm giác mình căn bản kháng cự không được . Không kháng cự được sự xuất hiện của một người, đối với hắn nói chúng ta cùng nhau làm, cùng nhau chia sẻ cô độc.


===========

【 Chương thứ tư 】

Không lâu sau đó , giáo viên Ngữ văn vẫn thiên vị cậu, tuy là không được làm lớp trưởng, hạnh kiểm bị hạ một bậc, nhưng lão sư không hề nói một chữ về việc bầu lại đại biểu. Vương Nguyên vẫn an nhàn làm cán sự văn của khối, mọi người đều coi như không để ý.

Lúc này, cậu đang ôm một chồng bài tập thật cao trở về lớp học, đụng phải Vương Tuấn Khải học thể dục đi ngược lại. Mùa hè đã tới, bởi vì vận động nhiều sinh nhiệt, cổ áo hắn thả hai nút, thoạt nhìn mang đầy nhiệt huyết tuổi trẻ. Lúc vai hai người chạm phải nhau, Vương Tuấn Khải nhìn xuống , Vương Nguyên liếc mắt qua, hắn liền bê phụ cậu một phần. Hai người sóng vai chầm chậm bước,nhưng không nói một câu nào.

Lúc về lớp, ai cũng nhìn hai người bọn họ.

Bạn cùng bàn như cũ ưu tâm:" Vương Nguyên , tớ nghe nói chuyện đi đánh nhau lần trước , chính là Vương Tuấn Khải lớp bên đi tố cáo a. "

Vương Nguyên trong giờ học đang vùi đầu ăn vặt, một không để ý nghe những lời này thiếu chút nữa bị nghẹn chết , ho khan hồi lâu , mới có thể bình thường nói chuyện :

"...... người nào , ai nói a , chớ nói càn. "

" Cái gì mà nói càn , tớ cũng cảm thấy cũng chính là hắn . Vừa mới chuyển tới ai biết người khác như thế nào . "

Vương Nguyên ở trong đầu tưởng tượng Vương Tuấn Khải đàng hoàng gõ cửa phòng làm việc của hiệu trưởng , rất cung kính tố cáo với hiệu trưởng , nhịn không được cười :" Sẽ không như vậy, cậu ta tố cáo tớ có ích lợi gì a ? "

" Muốn cướp vị trí xếp hạng của cậu, cậu bây giờ bình ưu tư cách cũng mất , học bổng năm nay khẳng định đều là hắn giành được. " Bạn cùng bàn não động mở rộng ra , hết sức làm cho người bên cạnh tin phục .

Vương Nguyên kết thúc đề tài :" Ai nha không có chứng cớ đừng chớ nói lung tung nữa . "

Bạn cùng bàn tiếp tục dặn dò cậu:" Dù sao lợi ích của cậu đối nghịch với cậu ta . Cẩn thận một chút , đề phòng cũng không thừa . "

Vương Nguyên làm bộ hết sức cảm động , gật đầu như đảo tỏi :" Dạ dạ dạ , tớ coi chừng hắn , tớ đề phòng hắn . "

Sau đó cậu lấy tốc độ ánh sáng thu dọn sách vở lao về trước, không kịp nghe thấy đứa bạn nói, đi về cùng không. ,

Vương Nguyên nhìn quanh bốn phía vắng người, mới chậm bước về phía cổng sau, Vương Tuấn Khải quả nhiên dựa vào tường đứng ở đó chờ cậu . Vương Nguyên mi mắt cong cong cười với hắn:" Lại gặp cậu rồi, bọn tôi vẫn còn ở lớp học tự học , qua cửa sổ đã thấy cậu tới chỗ này. Đợi lâu chưa? Lớp cậu tan học thật sớm a. "

Cậu thật tâm thật ý hâm mộ mấy chuyện nhỏ nhỏ như vậy . Vương Tuấn Khải cũng cười , vỗ vỗ bụi bám trên đồng phục, khẽ nói :" Đi thôi . " Vương Nguyên liền đi theo hắn , cho tới bây giờ sẽ không hỏi hắn muốn đi đâu .

Bạn cùng bàn nói muốn cậu đề phòng hắn không phải là không có đạo lí, bởi từ bình diện nào mà nhận xét, Vương Tuấn Khải quả thực luôn mang cậu đi làm những chuyện trước giờ chưa từng thử qua, hay nói cách khác là "chuyện xấu".Bất quá nói như vậy không công bằng cho lắm, bởi có nhiều chuyện Vương Tuấn Khải cũng chưa thử qua, chỉ là giả vờ làm bộ thuần thục dạy cậu cùng thử. Cả hai đều không thể nói rõ là người nào làm hư người nào, bọn họ giống như hai chú thỏ thầm muốn đi ngược dòng người, bất ngờ lại gặp nhau, cùng nhau đồng hành. Hơn nữa còn có rất nhiều chuyện bọn họ thử nghiệm không thành công.

Vương Tuấn Khải lấy bao thuốc trong túi quần ra, dáng vẻ rất phấn khởi. Vương Nguyên nhìn chằm chằm một hồi ,vươn tay ra:" Cho tôi một cây." .

Vương Tuấn Khải hào phóng đưa cậu một cây , hắn lại đánh bật lửa, hai người giống như đang làm thí nghiệm hoá học, từ từ che gió, bật lửa châm thuốc, khói trắng lập tức bay lên, vị khói tràn đầy cổ họng. Vương Nguyên ho sặc sụa, khí quản của cậu vốn không tốt, đối với kích thích thì vô cùng nhạy cảm, nhưng cậu lập tức rút ra. Vương Tuấn Khải cũng không cậy mạnh , hai người dựa vào tường ngồi , hắn nhìn chằm chằm đầu ngón tay cậu cầm thuốc lá vẽ vẽ khói.

"Nhìn này, giống dấu hỏi . " Vương Nguyên đầy đầu kỳ dị liên tưởng , tàn thuốc bay lấm tấm trên nền trời xanh.

Vương Tuấn Khải cũng cau mày dùng sức nhìn một hồi :"...... giống như cá khô . "

Cuối cùng Vương Nguyên đưa tay dí đầu thuốc xuống đất tắt đóm , rất nghiêm túc gật đầu một cái :" Còn là không hợp với thuốc lá, mùi quá nồng . "

Vương Tuấn Khải không nói gì , tiện tay đem còn nửa bao còn dư lại ném vào thùng rác . Bọn họ còn len lén đi siêu thị mua bia . Cũng không biết nghĩ như thế nào , lúc thanh toán còn sợ sệt nhân viên tra thẻ căn cước. Lúc đó đã là giờ cơm, nhân viên thu ngân mỏi mệt chỉ quét mã hai lon bia, không để ý tới bọn họ .

Vì vậy hai người bọn họ phạm tội được như ý , liền chạy tới công viên bên cạnh, trên ghế dài ngồi xuống , không kịp chờ đợi đã bật bia,không quản khí ga phun đầy bọt, thưởng thức vị cồn lần đầu tiên.

Cả hai cùng đụng lon, " Cạn !" cậu vốn là muốn ngửa đầu tiêu sái uống liền một hơi, kết quả liền bị sặc, sau đó khổ sở nuốt xuống. Khuôn môi xinh đẹp hướng Vương Tuấn Khải nói: "Thật là khó uống !"

Vương Tuấn Khải cạn một hơi, nói: "Gọi đại ca đi, đại ca cho cậu ăn kẹo. "

Hắn từ đồ mua trong túi móc kẹo mềm vị trái cây ra uy hiếp Vương Nguyên . Vương Nguyên cơ hồ không do dự một chút coi mình là tiểu đệ :" Đại ca , đại ca miệng em đắng. "

Cậu kêu quá thống khoái , Vương Tuấn Khải ngược lại không đồng cảm , chỉ có thể trước đem lon bia gõ gõ đầu cậu :" Hay hiệu bia của cậu uống không ngon a . "

Vương Nguyên gật đầu , lại lắc đầu :" Lần sau chúng ta đổi hiệu khác. Cậu uống trước , khó uống thì tôi cũng không uống . "

Bọn họ chính là như vậy tỉnh tỉnh mê mê làm rất nhiều chuyện người lớn được làm, thành công thì ít , thất bại tương đối nhiều , nhưng là cũng không trong một đêm liền thành người lớn. Vương Nguyên có lúc cũng không biết bọn họ rốt cuộc muốn làm gì , cậu nhớ lời Vương Tuấn Khải nói với mình , muốn làm cái gì trước hết cứ làm đi, đừng do dự , đừng sợ hãi, một khi sợ hãi liền sẽ không làm .

Cậu cũng mang Vương Tuấn Khải tới một khu trang trại bỏ hoang bên sườn núi gần nhà, khi còn bé phát hiện nơi này ngắm cảnh rất đẹp , nằm tại đó còn có thể thấy máy bay cất cánh đặc biệt gần, nghe rõ tiếng động cơ ầm ầm, gió lớn vút qua, tất thảy yên bình như bản thân mình là một cái cây cắm rễ quanh năm sinh trưởng tại đây.

Vương Nguyên luôn một mình đến đây, thường vào buổi chiều, cậu sẽ nằm duỗi người trên thảm cỏ, đếm tới cái máy bay thứ mười sẽ đứng dậy về nhà, đây là trụ sở bí mật của cậu. Cho đến giờ, cậu mới chỉ hào phóng chia sẻ bí mật này với Vương Tuấn Khải .

Ngày đó, bố mẹ bọn họ đi vắng cả, hai người bọn họ cứ không nói một lời đến đây, buổi tối sóng vai nhau nằm trên thảm cỏ. Thời tiết không tốt lắm, mây đen đầy trời, ánh trăng cũng rất tối, chỉ mơ hồ thấy đèn hiệu của vài chiếc máy bay bay ngang qua loé lên.

Vương Nguyên nhắm mắt lại , cảm giác gió đêm mơn trớn trên trán , cậu nghe Vương Tuấn Khải ở bên cạnh đột nhiên mở miệng :" Muốn bỏ đi thật xa . "

" Ngồi phi cơ sao ? " Vương Nguyên lười biếng hỏi hắn .

" Không , cứ đi là được . "

Vương Nguyên mở mắt , nghiêng đầu :" Đi tới đâu ? "

Vương Tuấn Khải cũng nghiêng đầu , bọn họ nằm rất gần , như vậy đối măt nhau , cơ hồ là chóp mũi kề chóp mũi ,cả hai giống như mưu tìm chạy trốn .

Vương Tuấn Khải chỉ một ngón tay , chỉ hướng bóng tối hư không :" Đi tới kia. " hắn lại đột nhiên đổi ý , chỉ một chỗ xa hơn :" Không , tới đó . "

Vương Nguyên nhắm mắt lại tưởng tượng , khoé miệng giương cao, dã tâm cũng cùng nhau bành trướng :" Vậy nhưng nhất định phải mang theo tôi a . Lúc đi cùng báo với tôi nói một tiếng , nói chạy chúng ta cùng bỏ chạy . "

" Được a . "

Từng vì tinh tú lộ ra lại bị mây che khuất, như bao lại bí mật của hai người.


===========

【 Chương thứ năm 】

Thứ bảy này sinh nhật biểu muội của Vương Nguyên, khó có ngày cuối tuần nào không bị bắt tự học thêm, vì vậy mọi người nhiệt nhiệt tụ hội. Nói là tiệc sinh nhật, nhưng chẳng qua cũng là nơi mọi người có thể náo loạn quên hết bài vở thôi.


Vương Nguyên cầm quà đến trễ, vừa tới phòng ăn thiếu chút nữa cho rằng mình đến nhầm địa chỉ, người đến quá nhiều , hơn phân nửa cậu đều không quen, biểu muội mời rất nhiều bạn học tới, nhân duyên của cô bé rất tốt. Nhiều bạn nữ trong cùng tổ văn nghệ cũng tới không ít,tất cả đều đổi từ đồng phục học sinh sang nhiều trang phục đẹp mắt. còn trang điểm sáng rỡ diễm lệ khiến ai cũng ngây người nhìn. ,

Biểu muội thấy cậu , vội vàng từ đám đông ra đón :" Ca, thế nào trễ như vậy , em còn tưởng anh không tới. "

" Anh không dám, không đến nhất định em sẽ mách mẹ anh . " Vương Nguyên đem quà đưa cho em gái, cô bé thật cao hứng nhận , lại tiến tới thì thầm với Vương Nguyên :" Bạn học lớp em đều tới a , cái đó , Vương Tuấn Khải cũng ở đây , em biết hai người không hợp nhau , anh đừng để ý là được . "

Vương Nguyên nhìn một cái , quả nhiên thấy Vương Tuấn Khải ngồi ở một góc cúi đầu chơi điện thoại di động , chung quanh hắn đều yên ắng ít người tới gần, nhưng là ánh mắt của mấy cô nương luôn đặt trên người hắn .

Dù sao cả trường cũng nghĩ cậu với hắn là địch thủ của nhau, không cần phải thích cho mệt, Vương Nguyên theo lời biểu muội gật đầu một cái :" Không có sao không có sao , anh không để ý . "

Những lời này đều là thật lòng.

Tối ngày hôm qua,giờ tan học, cả hai cùng nhau lên tầng áp mái của toà cao ốc gần đó, tầng 28, đi thang máy đến lúc tai ù ù mới tới nơi. Cả hai cẩn thận trèo lên thang trên mái nhà, Vương Tuấn Khải hơi dịch người trên mép sân thượng nhỏ hẹp, vô tình siết tay cậu một cái, Chỗ đó rất cao, tưởng như với tay lên có thể chạm được mây, cả hai cùng nhau đối mặt với gió mà gào lớn, khiến mọi nặng nhọc bay đi, một chút cũng không sợ nữa.

Cậu lại nghĩ đến xấp đề trong balo, có chút oán trách: "Không muốn làm luyện tập số học, mười mấy trang hai đề, trời ạ làm xong cũng phiền chết."

Vương Tuấn Khải ở bên cạnh gật đầu , rất dung túng tâm tình chán chường của cậu, cũng mở ra balo lôi sách số học :" Chúng ta đem nó xé đi . "

Vương Nguyên trợn mắt há mồm nhìn Vương Tuấn Khải thật sự lấy ra một xấp đề luyện tập , từng đề từng đề đều xé sạch rồi thổi bay, giấy lấm tấm bay từ tầng 28 xuống, hắn phủi cổ tay nhìn cậu, hai mắt đều cười: " Có làm hay không?" ,giống như mời Vương Nguyên tham gia tranh tài .

" Tới !" Vương Nguyên không chút nghĩ ngợi , ý chí chiến đấu dâng cao, hô một cái đứng lên , bị gió quất đến thiếu chút nữa lảo đảo , Vương Tuấn Khải bị dọa sợ vội vàng kéo cậu ngồi xuống .

Vương Nguyên cũng lôi ra xấp đề trống không, một dạng thống khoái xé hết, hướng không trung tung lên, toàn bộ bị gió mang đi .

Vương Nguyên cư nhiên lại làm một chuyện cậu nghĩ tới mấy trăm lần mà chưa dám thực hiện, lần này cảm thấy cuộc sống thực tốt, không cần âu lo, ngay cả đường lui đều không có , cậu ngồi cạnh Vương Tuấn Khải , hai người duy trì một loại không khí khiến cả hai thoải mái trầm mặc , Vương Nguyên cảm thấy trước đó chưa từng vui như bây giờ.

Ngồi một hồi lâu , Vương Tuấn Khải cùng cậu thẳng thắn :" Thật ra thì cuốn luyện tập đó lớp tôi làm xong rồi. "

Vương Nguyên xoay cổ cứng ngắc nhìn hắn . Vương Tuấn Khải lúc đó là nhịn cười:

" Điểm số học lần trước , cậu kém tôi năm điểm đi? Không phải mình tôi nói , Vương Nguyên nhi, số học là cậu dở nhất "

Hắn là cố ý ! Hắn tuyệt đối là cố ý ! Vương Nguyên phảng phất đã có thể đoán được lí do tại sao lần đó hắn giơ bằng khen cười nhạo cậu. Cậu giận đến thiếu chút nữa đem Vương Tuấn Khải cùng balo cũng bỏ lại mà đi .

Vương Tuấn Khải cuối cùng tổng kết quan tâm cậu:" Cậu sau này phải luyện số học nhiều vào, nếu không cầm bằng khen đứng thứ nhất cũng không ý nghĩa ."

Vương Nguyên bĩu môi:" Cậu phiền chết được, Vương Tuấn Khải , tâm địa thật xấu xa. "

Vương Tuấn Khải cười lớn , nếu thực sự có ông trời , chắc chắn đang ngủ cũng sẽ bị tiếng cười của hắn đánh thức . Cho nên Vương Nguyên hôm nay căn bản cũng không muốn để ý đến hắn , còn phải bi bi thảm thảm mượn bạn học tập đề về photo .

Biểu muội lần này yên tâm , mới đi được hai bước đã trở lại, muốn đẩy cậu tới chỗ Vương Tuấn Khải:" Thật ra thì ...... Vương Tuấn Khải cũng không tệ , hai ngươi cũng đừng có cái gì hiểu lầm a ......"

" Đi đi đi , minh tinh nhỏ đi mời bánh ngọt đi . " Vương Nguyên đẩy bả vai nàng đuổi nàng đi , hôm nay cũng không muốn nghe đến ba chữ này .

Cậu quyết định một ngày không để ý tới Vương Tuấn Khải , đáng tiếc người ta căn bản không quan tâm cậu ở nơi này giận dỗi . Thời điểm mọi người hát mừng sinh nhật , Vương Nguyên trộm núp ở đám người phía sau , Vương Tuấn Khải không biết lúc nào lặng lẽ đi tới bên cạnh cậu , thì thầm bên cạnh nói chuyện , thanh âm đặc biệt nhẹ , cách rất gần , giống như hướng về phía lỗ tai cậu thổi khí :

" Tôi cảm thấy hoa khôi lớp bên cạnh thích cậu . "

" A , ai cơ ? " Vương Nguyên theo bản năng trả lời, mới nhớ tới hôm nay bản thân quyết tâm không muốn để ý tới Vương Tuấn Khải . Vương Nguyên theo hướng Vương Tuấn Khải nhìn sang , nhìn thấy đứng trong trung tâm đám người , nổi bật nhất là một cô bạn quần áo khá sành điệu, tóc cũng nhuộm qua,có chút quen mắt :

" Bạn ấy a ...... bạn ấy không phải là thích cậu sao ? Tôi nhớ biểu muội tôi còn nói bạn ấy muốn xin số điện thoại của cậu . "

Vương Tuấn Khải kiên trì :" Cô ta từ đầu đến giờ đều nhìn chằm chằm cậu, ánh mặt đâu có rời khỏi."

Vương Nguyên sửng sốt một hồi mới nghĩ đến phản bác :" Cậu không nhìn người ta làm sao biết người ta đang nhìn người nào ? " Vương Tuấn Khải bị ế đi về .

Vương Nguyên buồn cười , nhưng không dám để lộ, sợ người khác chú ý tới hai người bọn họ kỳ quái châu đầu ghé tai .

Một lát sau Vương Tuấn Khải lại nói :" Có dám hay không đánh cuộc ? Nhìn xem rốt cuộc cô ta thích người nào , cho ai số điện thoại, người thua phải vô điều kiện đáp ứng một chuyện của người thắng . "

Vương Nguyên hồ nghi chất vấn Vương Tuấn Khải:" Vương Tuấn Khải cậu tự mình đi mà yêu sớm, đừng có kéo tôi theo . "

Vương Tuấn Khải cũng không phản bác :" Tôi biết cậu đi học sớm , so với tôi nhỏ hơn , còn chưa dám yêu . "

Vương Nguyên bị kích , từ mũi hừ một tiếng :" Yêu sớm khổ nhiều a , đánh cuộc thì đánh cuộc . "

Vương Nguyên đi trước , thật ra thì cậu đặc biệt khẩn trương , bởi vì cậu mới vừa đi ngang qua một đám nữ sinh liền bắt đầu thiết thiết cười , ánh mắt lưu trên người cậu quan sát không ngừng ,khiến cho tay chân cậu không biết để đâu .

Cậu giống như nai con đi lạc, liếc mắt cầu cứu Vương Tuấn Khải, hắn cư nhiên đứng dậy giống như tới giúp cậu. Cậu lập tức nhắm mắt tới chỗ hoa khôi của trường bắt chuyện, thật ra cũng cảm thấy cô bạn này rất nhàm chán, nói cái gì cũng không nhớ nữa rồi, bạn ấy lúc nói chuyện toàn cười, còn đem một đống bát quái hỏi cậu, cuối cùng điện thoại đương nhiên là không cho.

Vương Nguyên thậm chí không có cơ hội chủ động mở miệng , vừa tiến tới đã giống như bị thẩm vấn, cuối cùng cậu rút lui , chuẩn bị tiếp nhận Vương Tuấn Khải vô tình cười nhạo .

Vương Tuấn Khải tò mò chờ cậu :" Có cho cậu số điện thoại? "

"...... không có . Tới lượt cậu đi đi . "

Vương Tuấn Khải rõ ràng so với cậu tự tin có thừa , Vương Nguyên mãnh liệt hoài nghi hắn sớm đã có kinh nghiệm tán muội tử, hắn đi tới , chưa nói hai câu , các cô nương xung quanh đều cười, Vương Tuấn Khải lại nói một câu gì , hoa khôi của trường không để ý hình tượng khom lưng cười , Vương Tuấn Khải cũng cười , nụ cười kia thật chói mắt cực kỳ .

Xem đi , tôi đã nói bạn ấy thích cậu . Vương Nguyên trong lòng buồn buồn phát đau , lần đầu tiên hối hận cùng Vương Tuấn Khải đặt cược, cậu không biết loại cảm giác này từ đâu tới , mình cũng không phải là rất thích hoa khôi của trường a ?

Chẳng lẽ mình thật ra thì một mực thầm mến bạn ấy mà không biết? Cuối cùng cậu tự tổng kết là mình ghét thua cuộc, hơn nữa ghét bại trận dưới tay Vương Tuấn Khải .

Vương Tuấn Khải không lo lắng trở lại , Vương Nguyên nhìn hắn :" Nhất định cho số rồi đi . "

" Không có a . " Vương Tuấn Khải lắc lắc tay.

"...... làm sao có thể . " Vương Nguyên nhớ lại hình ảnh vừa rồi, căn bản cũng không tin .

" Tôi không muốn a . Tôi sợ cô ta cho là tôi thích cô ta , rất phiền toái. Thật ra nhìn gần cũng không xinh lắm . " Vương Tuấn Khải công khai chất vấn thẩm mỹ của hoa khôi .

" Sẽ không a , tôi cảm thấy bạn ấy rất xinh . "

" Cậu thích loại này ? " Vương Tuấn Khải ý vị thâm trường nhìn Vương Nguyên một cái , " Thích như vậy ? "

Vương Nguyên trong nháy mắt không biết nên gật đầu còn là lắc đầu :"...... không phải thế , tại bạn ấy quá xinh mà, nhưng là tôi cũng không thích . "

Vương Tuấn Khải tự tiếu phi tiếu :" Cô ta cười lên không ngọt bằng cậu . "

Vương Nguyên muốn mắng hắn sao lại so sánh như vậy, lại cảm thấy hình như là hắn khen mình , mắng chửi người không thích hợp . Vương Tuấn Khải đứng ở trước mặt cậu , tiến tới trêu chọc :" Tới, cười một cái cho đại ca xem một chút . "

Vương Nguyên không muốn để ý đến hắn , nhưng là đột nhiên cảm giác tim đập hụt một nhịp " Thật ra thì mấy chuyện yêu sớm tôi không muốn thử a. "

Vương Nguyên không phải không thừa nhận .

" Cậu thì biết cái gì . " Vương Tuấn Khải xoa xoa đầu cậu , giống như hắn thật sự biết nhiều hơn.

Hai người bọn họ ở chỗ này nói nửa ngày , bên kia biểu muội nhìn thấy cho là hai người này muốn đánh nhau , xông lại muốn đem hai người bọn họ tách ra .

Vương Nguyên lại kéo Vương Tuấn Khải một cái:

" Đi , ăn không quen đồ tây, chúng ta đi ăn xiên nướng đi . "

" Được a . "

" Cậu mời , tôi không mang ví . "

" Được a . "

Vương Tuấn Khải vô điều kiện đáp ứng cậu.


===========

【 Chương thứ sáu 】

Vương Nguyên nhạy cảm nhận ra Vương Tuấn Khải gần đây không mấy vui vẻ . Cậu không có bằng chứng nhưng lại cảm thấy rất khó nói, biểu hiện của Vương Tuấn Khải vẫn là vô cùng bình thường không có gì khác biệt , bài thi cao điểm, cùng bạn học cười đùa, đối với lão sư lễ phép , cũng không có tâm tình xuống thấp đến không để ý tới cậu.


Hắn đùa ít đi, cười ít hơn, an tĩnh rất nhiều,, vẻ mặt luôn là thoạt nhìn mê man mà quật cường , phảng phất trong tâm có điểm khó nói . Vương Nguyên không hỏi tại sao , cậu tin tưởng Vương Tuấn Khải nếu như muốn nói , thì người thứ nhất hắn chọn để kể chính là cậu, cậu tự tin là thế.

Trường học vì kì thi sắp tới giai đoạn nước rút, đều bắt học sinh ở lại ôn luyện, cả dãy phòng học mở đèn sáng choang, đến hơn 9 giờ tối, cổng trường mới mở thả học sinh về nhà. Vương Nguyên đói bụng đến thương tâm thương phế , Vương Tuấn Khải dẫn cậu đi ăn khuya , ngắm nhìn toàn bộ thành phố ban đêm lên đèn lấp lánh, bóng núi chồng núi, dưới ánh đèn trở nên hư ảo vừa xa vừa gần, giống như bài ca vang vọng trên biển.

Hai người bọn họ cơm nước xong chậm rãi về nhà, đi ngang qua quảng trường , gặp một ban nhạc trước mặt mọi người trình diễn , trước là hộp nhỏ đựng ít tiền lẻ, bọn họ cũng không gấp gáp , không mời người nghe nhạc, chỉ ăn ý đàn hát.

Vương Tuấn Khải đem rất nhiều tiền thừa mới vừa ăn xong bỏ vào hộp , bên trong còn có cả xu , Vương Nguyên muốn ngăn cũng còn chưa kịp đưa tay ra . Trưởng ban rất vui vẻ kéo tay hắn, không để hắn đi, cả ban nhạc đều thiện ý cười nhìn hai thiếu niên trẻ tuổi. Tay guitar đem đàn treo lên vai Vương Tuấn Khải , Vương Tuấn Khải theo bản năng cầm lấy, lăng lăng nhìn hắn .

" Thử đi , tôi dạy cho . " Tay guitar cười nói. Thành viên khác cũng hoan hô cổ vũ.

Vương Tuấn Khải một chút đều không sợ , kinh nghiệm là số không cũng không sợ bêu xấu , gảy thử một đoạn âm điệu . Tay đàn chỉnh ngón tay của hắn , lại chỉ chỉ nhạc phổ trước mặt , dạy hắn chơi bài đơn giản nhất .

Vương Nguyên ở một bên nhìn , cảm thấy lúc này Vương Tuấn Khải có chút xa lạ , hắn mím chặt môi tập trung , nét mặt nghiêm túc , rất nhập tâm học đàn , nhưng là hắn lúc này thập phần mị lực, thu hút người khác.

Tay trống cười hì hì đem dùi ném cho Vương Nguyên :" Có thể chơi thử ? "

Vương Nguyên vội vàng khoát tay :" A, không thể. "

" Rất dễ mà, không cần trời sinh năng khiếu vẫn có thể. "

Vương Nguyên cười đẹp mắt , ánh mắt lượng lượng . Cậu chỉ đàn organ bên cạnh:"Tôi có thể thử không? "

Ngay lập tức được nhường chỗ.

Vương Tuấn Khải cũng nghiêng đầu kinh ngạc nhìn cậu một cái . Vương Nguyên sờ tới phím đàn có chút quen thuộc lại xa lạ , cậu thử vài thanh âm, rồi cùng Vương Tuấn Khải hoà tấu.

Vương Tuấn Khải nhìn cậu , cậu cũng nhìn Vương Tuấn Khải , tỏ vẻ đắc ý không che dấu được . Vài người qua đường dừng lại xem bọn họ chơi, tay trống vui vẻ đệm nhịp che lỗi không lưu loát cho hai người . Một khúc vừa kết thúc, toàn bộ thành viên ban nhạc đều vỗ tay. Tay đàn vỗ vai Vương Tuấn Khải nói hắn có năng khiếu, nếu mai còn tới, sẽ dạy hắn.

Cả hai nhường lại sân khấu cho ban nhạc , Vương Nguyên lôi kéo Vương Tuấn Khải đi mua cà phê. Vương Tuấn Khải câu nói đầu tiên là hỏi cậu:" Cậu từng học đàn ? "

Cậu dùng một câu khẳng định nói . " A, đúng vậy . Khi còn bé học qua dương cầm , còn đi thi , tôi rất giỏi đúng không? "

Vương Nguyên chờ Vương Tuấn Khải khen cậu .

" Chơi rất khá a , thế nào sau đó không học nữa . "

" Mẹ tôi nói làm trễ nải học tập a , lên trung học đệ nhị không có gì thì đi học tiếp , sau đó liền quyết định không học nữa . "

Vương Nguyên biểu lộ dáng vẻ ngốc ngốc , không có gì đặc biệt tiếc nuối .

"...... cậu thật muốn học tiếp ? "

Vương Tuấn Khải hỏi cậu.

"...... Tôi ...... tôi là rất thích dương cầm. Nhưng là học dương cầm mất quá nhiều thời gian , chỉ có thể tham gia thi trường nhạc . Người trong nhà đều nói tôi học tập tốt như vậy , thi nghệ thuật thì rất tiếc , đúng không . "

Vương Nguyên huých tay Vương Tuấn Khải , " Hai chúng ta phải vào Bắc Đại, Thanh Hoa !"

(Bắc Đại, Thanh Hoa: Hai trường đại học nổi tiếng)

Vương Tuấn Khải không bị những lời này chọc cười :

" Không chơi đàn cũng không tiếc nuối sao ? "

Vương Nguyên ngây ngẩn cả người , không biết hắn muốn nói cái gì .

" Cậu thích đến như vậy , mà nói không cần là không cần . "

Vương Nguyên đột nhiên cảm thấy không vui , giống như mới phát hiện mình mất cái gì rất trọng yếu :

"...... tôi không có cơ hội . "

Vương Tuấn Khải đổi đề tài, thanh âm dịu đi :

" Cậu nghĩ xem sau này muốn làm gì ? "

" Sau này ? "

" Sau này lớn lên . Chờ chúng ta thi đậu Bắc Đại, Thanh Hoa ? Muốn đi đâu ? Làm nghề gì? "

Vương Nguyên bị quay như chóng chóng, cậu cảm thấy mấy việc Vương Tuấn Khải đặt ra thoạt nhìn còn rất xa xôi , không hỏi đến sẽ không lo lắng.

Cậu vốn không cân nhắc qua vấn đề này , làm cái gì ? Làm cả đời .

Vương Tuấn Khải hỏi cậu có muốn hay không đánh đàn , nhưng nếu cậu thi hệ âm nhạc , có thể chơi đàn cả đời sao ?

Cả đời thật lâu a , phải thích đến thế nào mới có thể kiên trì đây. Vương Nguyên do dự mở miệng :

" Tôi ...... tôi không rõ lắm . Nhưng là tôi muốn , phải làm chuyện mình thích đi , nếu không không phải là rất nhàm chán sao . "

Vương Tuấn Khải tán đồng gật đầu:

" Tôi có lúc cảm thấy cha mẹ chính là rất nhàm chán , bọn họ đi làm cũng không vui vẻ , về nhà cũng luôn mệt mỏi , người lớn thật là nhàm chán."

Vương Nguyên lại vừa lúc cùng hắn đi ngang qua ban nhạc ban nãy :" Bọn họ khẳng định rất vui vẻ , một chút cũng không cần nói . "

Ban nhạc nhận được cà phê của cả hai , rất vui thích mời bọn họ lần sau trở lại chơi , nhưng lại nói có thể ngày mai sẽ đi thành phố khác, hy vọng hữu duyên còn có thể gặp . Bọn họ tạm biệt ban nhạc , Vương Nguyên vừa đi vừa kể cho Vương Tuấn Khải nghe về bộ phim hoạt hình cậu rất thích hồi nhỏ, là môt cái xe lửa luôn miệng kêu " di di di di", bất chợt một chú chó nhào đến chân cậu. Chó nhỏ cả người bẩn thỉu cào cào chân cậu.

Hai người giật nảy mình , nhìn chằm chằm con chó , không dám động , giống như trên đường đi gặp phải hung mãnh dã thú . Chó nhỏ cũng nhìn chằm chằm bọn họ , đầu nghiêng sang trái , đoán chừng cảm thấy loài người rất kỳ quái .

"...... gâu . "

Vương Tuấn Khải kêumột tiếng muốn nhìn phản ứng của chó nhỏ, Vương Nguyên kỳ quái nhìn hắn một cái . Chú chó nhỏ bất vi sở động .

Vương Nguyên thử dò xét kêu :"...... đô đô . "

Chó nhỏ lần này cao hứng , ư ử rên rỉ liếm giày cậu .

Vương Nguyên cũng mau mềm lòng , ngồi xổm xuống sờ đầu chó nhỏ , phát hiện đây là giốngpuppy , lông nâu đã bẩn hết cả, cũng không biết bị cái gì bắt nạt chân sau còn chập chững.

" Chủ của mày đâu? Mày có nhà không? " Vương Nguyên hỏi chó con , giống như nó thật có thể nghe hiểu .

Vương Tuấn Khải cũng ngồi xuống vuốt lông chó con, tạm bỏ qua tính khiết phích . Vương Nguyên cảm giác mình bây giờ không có cách nào bỏ mặc sinh vật nhỏ bé như vậy, cậu đem nó ôm vào trong ngực đứng lên , tuyên bố :" Sau này mày liền theo tao đi , bây giờ mày tên là Đô Đô!"

Vương Tuấn Khải còn đứng tại chỗ , nhìn Vương Nguyên thiện tâm đại phát:" Lòng dạ tốt như vậy a Vương Nguyên nhi . "

Vương Nguyên thâm cảm mình có trách nhiệm :" Đô Đô rất đáng thương , tôi không mang theo nó về nhà liền không ai muốn nó . "

Vương Tuấn Khải còn nói đùa :" Vậy cậu có muốn mang tôi về nhà không? "

Vương Nguyên không phản ứng kịp :"...... cậu không có nhà sao ? "

"...... cậu dẫn tôi trở về , thì tôi có nhà a ......" Vương Tuấn Khải đem những lời này nói đặc biệt chậm , đặc biệt nhẹ . Hắn không cười , hai cái tay ôm đầu gối , đầu tựa vào trên đầu gối , ngước đầu nhìn Vương Nguyên , ánh mắt rất sáng , cơ hồ nhìn qua có chút mềm yếu đáng thương .

Vương Nguyên như nhìn thấy ảo giác, cậu cảm thấy mắt Vương Tuấn Khải hơi đỏ. Cậu cơ hồ thấy trong lời nói của Vương Tuấn Khải còn mang ý khẩn cầu .

Vương Nguyên luống cuống :" Cậu làm sao vậy , Vương Tuấn Khải ? "

Cậu ôm con chó nhỏ , ôm cũng không phải thả cũng không xong , đang muốn quan tâm Vương Tuấn Khải một chút, hỏi tại sao lại nói kỳ quái như thế , mưa nhỏ lúc này rơi rơi.

Vương Nguyên chớp mắt , một giọt nước mưa treo trên lông mi , toàn bộ thế giới trong mắt cũng ướt nhẹp mơ hồ . Vương Tuấn Khải đứng lên , đột nhiên lại rất bình thường , giống như mới vừa nãy chẳng qua là vô thức :

" Trời mưa rồi, đi thôi . "

Vương Nguyên một bụng nghi vấn không biết mở miệng thế nào . Đến đầu đường nhà mình, cậu kéo áo Vương Tuấn Khải :" Muốn đến nhà tôi ở không ? Mẹ tôi rất hiếu khách . "

Vương Tuấn Khải cả cười , hướng cậu phất tay một cái :" Về nhà sớm một chút. "

Cậu nhìn bóng lưng Vương Tuấn Khải dính mưa phùn đi khuất. Trận mưa kia càng rơi xuống càng lớn .

Sáng sớm ngày thứ hai , lúc kết thúc giờ học, Vương Nguyên nghe được một tin từ lớp bên cạnh truyền đến , nói Vương Tuấn Khải trước đó chưa từng có nghỉ học đã cúp cua , lão sư gọi điện thoại cho hắn , không ai nghe . Sau đó thấy mẹ hắn tới trường nói chuyện với chủ nhiệm lớp, mẹ hắn nói hắn một đêm cũng không về nhà , cũng không tìm được người ở đâu .

Vương Nguyên run tay làm rớt chén nước .Cậu được giáo viên ngữ văn gọi lên văn phòng giúp ghi điểm, nhưng đầu óc tay chân đều nhũn ra, cái gì cũng không làm được, hai lão sư gần đó vừa trao đổi bài tập vừa nói chuyện bát quái.

. "...... nghe nói cha mẹ Vương Tuấn Khải hai ngày nay đang làm thủ tục ly hôn a . Công việc lại điều động cha em ấy , nhưng mẹ em ấy lại không chịu , muốn lưu lại chiếu cố lão nhân , không muốn đi theo khắp nơi ,không chịu nổi nữa , quá cực khổ . "

" Nga trò kia thật đáng thương a , cũng sắp thi tốt nghiệp trung học , là theo cha hay theo mẹ? "

" Còn phải nói, bình thường thành tích tốt như vậy đích , tính tình cũng tốt , gặp phải chuyện như thế , thương tâm chết đi . Mẹ em ấy nói em ấy ở nhà náo loạn mấy ngày , tâm tình một mực không tốt , không nói với ai , ngày hôm qua không trở về nhà, người cũng liên lạc không được , còn tới nói xin lỗi , để cho Lý lão sư không yên tâm . "

" Đã có con rồi thì không thể tùy tiện ly hôn , không chịu trách nhiệm , đây đều là tuổi dậy thì , ảnh hưởng rất lớn . "

" Đúng vậy đúng vậy , bất quá mỗi nhà đều có nỗi khổ khác nhau . "

...... Vương Nguyên đem bài thi ném một cái , nghiêng đầu chạy ra ngoài .

Trước mắt cậu tất cả đều là Vương Tuấn Khải tối ngày hôm qua , đứng ở nơi đó ,mắt hơi hoe đỏ nhìn cậu . Hắn lúc ấy nói gì ?

Cậu dẫn tôi trở về , thì tôi có nhà .

Trong phòng học một người đều không có , tất cả đều đi học thể dục , Vương Nguyên từ balo trong lấy điện thoại di động ra.

Cậu lật tìm số của Vương Tuấn Khải , mất hai lần ấn nhầm mới tìm thấy , lập tức gọi đi, từng tiếng tút tút vang lên, không ai nhận máy.

Cậu gọi lại lần nữa, mới tút tút hai tiếng đã bị tắt máy. Cậu lần thứ ba bấm gọi. Điện thoại thông dây trong nháy mắt, cậu bật lên kêu một tiếng :" Vương Tuấn Khải !" bên kia không có tiếng nói chuyện .

Vương Nguyên há hốc mồm cứng lưỡi , một trăm câu nghẹn ở cổ họng , cậu muốn nói rất nhiều , lại cảm thấy đối với Vương Tuấn Khải mà nói đều vô dụng .

" Cậu...... cậu ở đâu a ? An toàn hay không an toàn a ? Mưa rơi suốt một đêm , có chỗ trú chưa ? " Cậu cuối cùng cư nhiên chỉ muốn hỏi như thế .

Vương Tuấn Khải vẫn không nói chuyện .

Vương Nguyên cũng không nói , cậu có thể nghe tiếng hít thở đều đều của Vương Tuấn Khải , một tiếng kèm một tiếng , theo điện thoại di động truyền tới . Cậu biết Vương Tuấn Khải bây giờ đang nghe , hắn bây giờ là an toàn , điều này làm cho cậu an tâm .

Cậu yên lặng phụng bồi Vương Tuấn Khải cùng nhau trầm mặc hô hấp , hai người phập phồng mà tĩnh mật nghe tiếng hít thở chậm rãi giống như nghe sóng biển vỗ đá ngầm . Sau đó Vương Nguyên nghe một âm thanh an tĩnh truyền tới ,rất nhỏ, "tách " một tiếng. Qua rất lâu , cậu mới phát hiện đó là một giọt nước mắt rơi vào điện thoại.


===========

【 Chương thứ bảy 】


Vương Tuấn Khải lúc xế chiều còn trở lại trường học .

Hắn như cũ cúp cua , mặc đồng phục học sinh , xắn tay áo , ở sân chạy 500m trống trải sải bước từng vòng.Hắn chạy rất nhanh , căn bản không được gọi là chậm, giống như xa xa ẩn núp cái gì đáng sợ đuổi theo sau lưng hắn.

Vương Nguyên ngồi bên cạnh cửa sổ lòng không yên, cứ một lúc lại nhìn ra phía ngoài một cái , một hồi lại liếc mắt nhìn . Đến khi cậu đếm được Vương Tuấn Khải chạy đến vòng thứ năm, liền giơ tay xin nghỉ , nói mình không thoải mái , muốn đi tới phòng y tế .

Lão sư cho tới bây giờ không nghi ngờ cậu , phất tay cho phép . Vương Nguyên cũng trăm bước chạy đến sân thể dục.

Vương Tuấn Khải nhìn thấy cậu , vẫn tiếp tục liều mạng chạy đi. Vương Nguyên chỉ có thể chạy đến bên cạnh hắn , một đường đi cùng. Cậu cũng không biết tại sao mình muốn chạy , cậu chính là không muốn để cho Vương Tuấn Khải cô độc một người . Cậu vốn còn muốn nói chuyện , nhưng là vì theo kịp tốc độ của Vương Tuấn Khải, khiến bản thân chỉ có thể thở dốc.

Cậu bình thường không hay luyện tập , khí quản không tốt lắm , đại khái mới chạy theo một vòng , rốt cục không chịu nổi , đứng ở đó khom người một mực ho khan , chỉ cảm thấy máu tanh trào ngược từ mũi, từ cổ họng một đường đi lên , hô hấp đều đau nhói .

Vương Tuấn Khải ngay từ đầu không chú ý tới , chạy trước nửa vòng , phát hiện người không bên cạnh, quay đầu nhìn lại, thấy Vương Nguyên khom lưng ho khan , nắng gắt chiếu trên người , cậu thoạt nhìn đặc biệt mỏng manh . Vương Tuấn Khải xoay người , chạy chậm về bên cạnh cậu , lúc này bước chân bình ổn một chút , cũng không mang theo kinh hoảng nóng nảy.

Hắn dừng lại trước mặt cậu, vài sợi tóc trên đỉnh đầu còn nhẹ bay. Vương Tuấn Khải chống tay trên đầu gối , cũng khom lưng , hắn dùng sức thở hổn hển mấy hơi , mới có thể mở miệng nói chuyện :" Rõ ràng không thể chạy , còn cậy mạnh . "

Vương Nguyên lúc này đã có thể hô hấp bình thường . Cậu nhìn Vương Tuấn Khải ướt đẫm mồ hôi, lưng áo đồng phục dán chặt trên người, giống như vừa dầm mưa trở về:

" Cậu , một mình cậu chạy bộ , trông rất ngu . "

Vương Tuấn Khải đột nhiên không nói lời nào , cũng không cử động . Hắn đứng ở nơi đó , ánh mắt nhìn thẳng đường chạy, Vương Nguyên cũng bắt đầu có chút luống cuống , hắn mới mở miệng .

"Mẹ tôi lấy cha tôi , lúc mới hai mươi mấy tuổi . Khi còn nhỏ, mẹ thường nói với tôi , ngày kết hôn là ngày mẹ hạnh phúc nhất , nói chỉ cần có người này là được rồi , nửa đời sau cùng người đó đồng hành thật tốt "

Vương Nguyên im lặng .

" Nhưng là bây giờ mẹ còn nói , không có cách nào bôn ba cùng cha nữa . Muốn chăm sóc ông bà ngoại , muốn cho tôi không cần một năm chuyển trường ba lần, nói cha ra khỏi nhà một lần hai tháng không thể về nhà , mẹ không chịu nổi . "

" Mẹ gần đây luôn khóc , mỗi lần nhìn thấy mẹ khóc , tôi đều rất khó chịu . "

" Cha tôi cũng đồng ý ly hôn , ông ấy hỏi tôi muốn ở với ai , ngày đó tôi giận đến thiếu chút nữa cùng ông ấy đánh nhau . "

"...... nếu như cuối cùng cũng sẽ tách ra , bọn họ lúc ấy tại sao muốn kết hôn ? "

" Làm sao dám tùy tiện quyết định cả đời chung một chỗ , lại tùy tiện tách ra đây ? "

Vương Nguyên nhìn thấy một giọt nước lăn trên khuôn mặt hắn, đoán hẳn là mồ hôi . Vương Nguyên cảm thấy Vương Tuấn Khải đang đắm chìm trong mê man thất vọng , nghe mấy câu nói kia , một tầng một tầng giống như sóng biển mãnh liệt đổ tới cậu , cậu thậm chí theo bản năng nín thở , cho đến Vương Tuấn Khải thoạt nhìn không muốn lên tiếng nữa, cậu mới nhẹ nhàng nói .

" Không phải vậy . "

Vương Tuấn Khải ngẩng đầu nhìn cậu .

" Không phải như thế . "

Vương Nguyên cố gắng sắp xếp lời nói của bản thân , thật ra thì đầu óc cậu cũng rất mơ hồ :

"...... bọn họ kết hôn , là muốn cả đời chung một chỗ mới có thể kết hôn . Cả đời dài như vậy , là muốn sau này mấy thập niên cũng có thể làm bạn với người này , muốn cho người này hạnh phúc , mới chịu kết hôn . Chỉ là tổng hội có rất nhiều chuyện phát sinh , hai người cùng nhau chống lại , có người thắng , có người thua , người thua không có cách nào tiếp tục chung một chỗ . Nhưng đã từng cảm thấy hạnh phúc , là thật ,ngày kết hôn hạnh phúc đã nói , cũng là thật . " Vương Nguyên lại dừng một chút , " Mẹ cậu nhất định sẽ không hối hận cùng cha cậu kết hôn, sẽ không hối hận khi có cậu, những điều đó cũng đã làm cho mẹ cậu vui vẻ . Bọn họ chẳng qua là ...... vận khí không tốt , nên thua mà thôi . "

Vương Nguyên thật ra không biết bản thân nghĩ gì, không thể nói rõ, hiểu biết của cậu đối với thế giới người lớn rất mơ hồ.

Vương Tuấn Khải hình như hiểu được , bình tĩnh lại một chút :

"...... tại sao có thể có người dám cùng một người khác đi cả đời a . "

" Có . " Vương Nguyên nghiêm túc gật đầu , " Khi cậu thấy người này , sẽ cảm thấy cả đời nếu như từ trước đến nay cùng người đó chung một chỗ ,thì sẽ không có gì đáng sợ. "

" Quá khó khăn , thế nào mới có thể nhận ra được người đó . " Giọng nói của Vương Tuấn Khải thật nhỏ, bi quan cự tuyệt tin tưởng .

Vương Nguyên đã không biết nên nói cái gì , bắt đầu nghiêm trang:"Có thể lúc cậu gặp được , sẽ lập tức nhận ra . Tôi khi còn bé đọc truyện cổ tích , chỉ cần nhìn thấy người đội vương miện là hoàng tử gặp công chúa ở trong tranh vẽ, liền biết ngay sau này bọn họ sẽ lấy nhau, rồi sống hạnh phúc đến cuối đời,đại khái đó là một kiểu nhận diện đi."

Vương Tuấn Khải nghiêm trang làm bộ tin tưởng :" Nga, cho nên tôi phải đi tìm người đội vương miện đúng không? "

Vương Nguyên nhịn không được bật cười .

Vương Tuấn Khải cuối cùng lại cười theo, từ từ đứng thẳng người , ánh mắt ngưng thần nhìn Vương Nguyên , sau đó nụ cười kia lại thu lại , hắn trở nên nghiêm túc đến kỳ quái.

Vương Nguyên cảm thấy không khí có chút ngưng trệ , muốn nói gì đó phá tan nó :" Tóm lại ...... chờ cậu gặp phải người mình thích , cậu nhất định sẽ nhận ra . Cậu không cần thất vọng , cũng không cần phải sợ . "

Vương Tuấn Khải chậm rãi đưa tay, Vương Nguyên cho là hắn muốn giống như bình thường lại xoa rối tóc mình , Vương Tuấn Khải rất thích làm như vậy . Nhưng tay của hắn không giơ lên cao, giống như không có khí lực , dừng lại trên gò má Vương Nguyên , đầu ngón tay vươn ra , cẩn thận , thử dò xét chạm vào mặt cậu, nhưng mới tiếp xúc lại rụt về.

Vương Nguyên không biết hắn muốn làm gì , không biết hắn trong chớp nhoáng này đang suy nghĩ gì . Hắn chỉ đụng Vương Nguyên một cái , lòng bàn tay cũng còn chưa áp đến , lại muốn lùi về .

Vương Nguyên kéo tay hắn lại . Hắn mang theo thần sắc khó hiểu nhìn Vương Nguyên .

Vương Nguyên quyết tâm không buông tay, cậu không thể thả Vương Tuấn Khải đi một mình . Vương Nguyên cùng hắn yên lặng ra khỏi thao trường , Vương Tuấn Khải không có ý kiến , hai người bọn họ cứ như vậy tay cầm tay , trầm mặc đi thật lâu.

Cha mẹ Vương Tuấn Khải cuối cùng không ly hôn . Bọn họ vẫn còn yêu nhau , cùng nhau tìm một giải pháp, cuối cùng quyết định cả nhà di dân đi Mỹ .

Thời điểm Vương Nguyên nghe được tin tức này,cuộc thi thử mới vừa kết thúc . Bởi vì cuộc thi mà bế quan , có chừng mười mấy ngày cậu không rảnh cùng Vương Tuấn Khải liên lạc . Thi thử xong, biểu muội tới nhà cậu chơi , cùng cậu nói chuyện bát quái , nói ca anh yên tâm , Vương Tuấn Khải đi rồi , lần này vị trí thứ nhất nhất định là anh, sau này cũng là anh nắm chắc.

Vương Nguyên lăng lăng đáp một tiếng , nói vậy tốt rồi.

Ngày đó , Vương Nguyên quả nhiên nhận được bằng khen , năm cấp thứ nhất .Lão sư vỗ bả vai cậu nói, năm nay mặc dù không được bình hạnh kiểm, nhưng em vẫn không buông lỏng mình, rất tốt.

Vương Nguyên cầm văn bằng , cúi đầu , hỏi Vương Tuấn Khải thi được bao nhiêu điểm .

Cậu lại trở về góc tường thấp cổng sau trường, cầm văn bằng lên nhìn ngắm. Nhìn một hồi lâu, tay trái gấp một góc tam giác, tay phải gấp góc cạnh bên, từng nếp từng nếp, theo tâm trạng an tĩnh rơi xuống. Cậu gấp mãi, cho đến khi Vương Tuấn Khải từ từ đi tới .

Vương Nguyên cảm giác mình thật ra thì không có ý định chờ người này , nhưng là hắn luôn bất ngờ xuất hiện như vậy .

" Vương Nguyên nhi . "

Vương Tuấn Khải ở trước mặt cậu đứng lại , ngẩng đầu lên , rất bình thường gọi cậu .

Vương Nguyên đem văn bằng gấp hết , cũng không ngẩng đầu :" Lần này cậu cố ý nhường tôi . "

" Không có . " Vương Tuấn Khải hướng phía cậu cười lộ răng nanh , " Cậu thi rất tốt , trong lòng tôi có chuyện , không phát huy hết thực lực . "

Vương Nguyên không nói tin , cũng không nói không tin . Cậu nhìn chằm chằm Vương Tuấn Khải , hắn cao hơn cậu một cái đầu:" Khi nào thì đi ? "

Thành tích Vương Nguyên thức mười mấy đêm khổ cực hóa thành máy bay giấy,máy bay phi xuống vẫn còn lượn trong không trung hai vòng, rơi xuống chân Vương Tuấn Khải , Vương Tuấn Khải cúi người nhặt lên :" Tối nay đi . "

" Còn trở lại không ? " Vương Nguyên làm bộ mình không thèm để ý , làm bộ mình không biết đáp án, giống như chào hỏi mà chờ hắn đáp , " Ý tôi là, mùa đông hay mùa hè, lúc nào rảnh thì về . "

Vương Tuấn Khải chẳng qua là mỉm cười :" Không nghĩ sẽ trở lại . "

Đáp án này Vương Nguyên đều sớm đoán được , di dân , đem toàn bộ cuộc sống chuyển đến mảnh đất xa lạ, tương lai đều ở đó , quá khứ không cần quay đầu lại .

" Oh. " Vương Nguyên muốn nói rất nhiều . " Vương Tuấn Khải . "

Vương Tuấn Khải ôn nhu nhìn cậu .

" Sau này, đừng biến thành người lớn nhàm chán. "

Đừng lừa dối ai, đừng vì tiền mà từ bỏ ước mơ, không muốn làm việc gì thì không làm,không nên cùng người mình không thích kết hôn, sau này sẽ không chung một chỗ.

Đừng quên tôi.

Cậu còn muốn nói như vậy, nhưng cảm thấy Vương Tuấn Khải không nghe cũng có thể hiểu hết.

Về sau Vương Tuấn Khải sẽ trở thành người lớn như thế nào nhỉ, cậu vô luận đều không thể thấy.

" Vương Nguyên nhi. " Vương Tuấn Khải cũng mở miệng , trong thanh âm còn mang ý cười .

" Vương Nguyên nhi , đừng khóc . "

Vương Nguyên cảm giác mình không khóc . Cậu cảm giác mình đang lạc trong sương mù, không phương hướng, cô độc mà chạy đi. Sau đó Vương Tuấn Khải rẽ sương mù dày đặc xuất hiện , lôi kéo cậu, từng bước từng bước hướng tới nơi có ánh sáng mà tiến, cậu từ nay không cô độc , cậu còn có thể nhìn thấy ánh sáng .

Bây giờ mấy thứ sương mù đáng ghét kia lại vây quanh cậu, chui vào mắt cậu khiến cậu khó chịu. Khẽ quệt tay, hít sâu một cái, cậu nói : "Không khóc."

Vương Tuấn Khải dung túng cười .

" Vương Nguyên , đi làm chuyện cậu muốn làm đi , cậu sẽ trở thành người lớn khiến mọi người yêu thích . "

Bọn họ lúc này giống hệt ngày đầu tiên gặp mặt. Vương Nguyên ngồi ở dưới tán cây trên tường , Vương Tuấn Khải đứng ở trước mặt cậu . Vương Tuấn Khải há miệng , lại do dự khép lại . Vương Nguyên muốn hắn phải nói gặp lại sau . Sau đó hắn nói một câu . Câu nói kia thanh âm quá nhẹ , hoặc là hắn căn bản là không phát ra một chút xíu thanh âm , hắn chẳng qua là làm khẩu hình.

Đó không phải là gặp lại sau .

Hắn nói bốn chữ , bờ môi tụ lại , sau đó hướng hai bên kéo ra , lại tụ hợp , cuối cùng tách ra , đầu lưỡi ở trên cao hạ xuống .

Vương Nguyên không hiểu .

Hắn cười , vung tay một cái , giơ máy bay giấy của Vương Nguyên phóng lên, giống như muốn tan vào làn gió, giống như thiếu niên không buồn lo sắp đi xa, cứ tự do tự tại đất trời không ngăn được.

Tối hôm đó, Vương Nguyên một giây đều không ngủ , cậu vùi mình trong chăn nghe tiếng động cơ máy bay nơi phi trường huyên náo.


===========

【 Chương thứ tám 】

Giống như những gì chính bản thân từng nói qua, Vương Nguyên thi đậu vào một trường đại học luật nổi tiếng nhất.

Thời điểm điền nguyện vọng, cậu đã từng hơi do dự một chút, người nhà cậu, không có ai chuyên về ngành này, không thể xin ý kiến. Việc cầm cán cân công lí hành hiệp trượng nghĩa đối với cậu vẫn vô cùng mù mờ.

Vương Nguyên biết ,vô luận là nghề nghiệp nào, sau lưng nó cũng nhất định có rất nhiều bàn tay vô hình yên lặng điều khiển, nhưng là cậu tin tưởng nếu trên thế giới xuất hiện nhiều người có khả năng trợ giúp người tốt, thì những người xấu không thể thỏa hiệp với bọn họ.

Cậu cũng cảm thấy mình thật vô cùng ngây thơ,phản ứng đầu tiên khi điền nguyện vọng lại là muốn tìm lời khuyên của Vương Tuấn Khải. Nhưng là cậu làm không được. Từ đó đến giờ ,cậu chưa từng liên lạc lại với Vương Tuấn Khải, Vương Tuấn Khải cũng chưa tìm qua cậu, điều này phảng phất là sự ăn ý giữa hai người.

Biểu muội như cũ cho cậu với hắn là địch thủ , ở trước cậu thường không nhắc đến.Thỉnh thoảng lỡ miệng mấy lần, kể chuyện Vương Tuấn Khải tốt nghiệp tại Mĩ, thành tích cũng không tệ. Còn nói hắn hình như rất bận rộn, không thường liên lạc, dần dần bạn học cũng không có thông tin gì về hắn.

Tất cả mọi người đều vì tương lai của mình mà lo nghĩ, không có thời gian để tâm đến bạn học nhiều nữa. Nhưng là Vương Nguyên biết, nếu Vương Tuấn Khải ở đây, nhất định sẽ không do dự khích lệ cậu, đi đi, làm chuyện cậu muốn làm đi, Vương Nguyên nhi, cậu đừng nhát gan như vậy.

Vương Nguyên không muốn thành kẻ nhát gan, thời điểm hạ bút điền nguyện vọng, cậu rất kiên định. Thành tích của cậu rất tốt, khi học đại học vẫn như cũ duy trì mỗi kì lấy một bằng khen hạng nhất. Tâm tư chỉ chú tâm nhào vào học tập, phương diện ứng xử với bạn khác giới vẫn hơi có chút ngốc nghếch. ,

Cho đến khi hết năm thứ nhất, hoa khôi của lớp đến tìm cậu, nói cậu có rảnh không? Chúng ta ra ngoài đi dạo đi. Vương Nguyên mới chợt hiểu ,thì ra đã đến tuổi có thể thoải mái nói chuyện yêu đương rồi. Cậu cùng bạn gái đi dạo trong thành phố quen thuộc, cả đường đi chỉ cười cười, không nói nhiều. Thời điểm cô bạn muốn len lén nắm tay cậu, bị cậu phát hiện rụt tay một cái, bạn ấy chỉ có thể ôm lấy cánh tay cậu.

Hoàng hôn buông xuống, cô bạn cũng mệt mỏi, nói đi dạo lâu như vậy, hay là tìm chỗ nghỉ chân?

Vương Nguyên suy nghĩ một chút , mang theo bạn gái tự phong tới sườn đồi cũ.

Cỏ đã mọc thật cao, tùy ý sinh trưởng, nắng chiều đổ bóng dài trên đồi. Bạn gái mặc quần đùi, không cao bằng Vương Nguyên, đứng bên cạnh cậu hỏi:"Đây là trụ sở bí mật của cậu à? Tớ là người đầu tiên đến đây sao?"

Vương Nguyên không đáp .Cô nàng thông minh hiểu ý:" Này, người tới đây trước kia , là người cậu thích nhất sao?"

Vương Nguyên chưa mở miệng, cô bạn đã tự tìm ra câu trả lời, không do dự, phủi quần xỏ giày đi mất. Vương Nguyên không kéo lại, cậu ngửa mặt nằm dài trên bão cỏ, nhìn rất xa, cũng không thể tới được nơi mà người cậu muốn gặp đang ở. Cậu muốn gặp Vương Tuấn Khải , cậu ta bây giờ đang làm gì? Đang ở đâu?

Cậu tự nghiêm túc kiểm điểm bản thân , nếu biết cụ thể nơi hắn đang ở, nói không chừng, cậu sẽ đi tìm hắn.

Cậu bay giờ không hút thuốc lá, đồ có cồn vẫn có thể uống một ít. Buổi tối, từ thư viện về, cậu sẽ chạy bộ dọc theo đường bao sân bóng, không đếm xem mình chạy được bao nhiêu vòng, chạy đến khi mệt sẽ dừng lại,ngồi trên ghế băng, nhấm nháp một lon bia lạnh, chờ gió thổi khô mồ hôi, cảm nhận chất cồn tê dại. Những khi đó, cậu thường nghĩ tới, rốt cuộc câu cuối cùng Vương Tuấn Khải nói với cậu là gì.

Cậu nghĩ tới rất nhiều loại đáp án, trong mộng ảo tự suy diễn, nhưng vẫn cảm thấy hắn không thể nào nói câu đó được, có lẽ là do cậu hối hận, hối hận vì không nói câu đó với Vương Tuấn Khải. Câu nói kia, biến thành chấp niệm, ám ảnh trí nhớ, cám dỗ cậu tin tưởng đó là sự thật. Cậu luôn mơ hồ nhìn thấy hình bóng người đó trong đám đông, nói không chừng, Vương Tuấn Khải đang ở phía xa nhất chờ cậu. Chờ cậu khi chạy mệt phải dừng lại, hắn sẽ từ từ xuất hiện trong bóng đêm, đi tới gọi tên cậu, tựa như mỗi giờ tan học trước đây.Uống xong lon bia, Vương Nguyên lôi kẹo mềm vị trái cây, ném vào miệng, xong xuôi phủi mông một cái trở về phòng ngủ, trong miệng đọng lại vị ngọt ngào vui vẻ.

Thấm thoắt đã mau tới thời điểm thực tập tốt nghiệp, Vương Nguyên được xếp hạng ưu, thực tập tại một cơ sở luật sư tốt nhất. mỗi ngày đều bận rộn không có thời gian ngủ, nhưng là rất được mọi người hâm mộ. Đại khái thực tập được hai tháng, lại rất nhanh phát hiện sở vụ này trì hoãn chất đống công việc như vậy là do tiền phí thụ án quá thấp thường cố ý từ chối trì trệ không làm, chỉ nhận bào chữa cho những người có tiền.

Vương Nguyên góp nhặt một ít tài liệu , nói không sợ hậu quả không phải không có , nhưng suy nghĩ một hồi vẫn lựa chọn ẩn danh gửi tài liệu đến cơ quan chức năng. Sự vụ trải qua phân xử, ngay lập tức được xử lí ,hơn thế, chưa đầy mấy ngày phía trên có thể tra ra ai là người gửi. Mấy vị có vai vế gọi cậu lên nói chuyện, vòng vo một hồi thì đại ý là mong cậu mau chóng biết thân biết phận, đừng có cố gắng cứng đầu chống đối. Vương Nguyên lúc trở về đã mau tốt nghiệp , bạn học chung quanh không phải là đã chuẩn bị ra khỏi nước , học nghiên , thì cũng là tìm được chỗ làm việc rất tốt , chỉ có một mình cậu hoàn toàn không có nơi chốn.

Giáo sư trưởng khoa biết chuyện của cậu, nói muốn đặc cách thu cậu làm nghiên cứu sinh, có tình nguyện ở lại trường thêm vài năm nữa hay không? Vương Nguyên lúc nhận được điện thoại thông báo rất vui vẻ, cố gắng kìm nén niềm vui trả lời đồng ý với giáo sư. Bất chợt lại nhớ đến câu nói của Vương Tuấn Khải :

" Vương Nguyên , đi làm chuyện cậu muốn làm đi , cậu nhất định sẽ trở thành người lớn được mọi người yêu thích "

Vương Nguyên cảm giác cuộc sống của mình sau này , cũng bởi vì Vương Tuấn Khải xuất hiện mà hoàn toàn thay đổi .

Thời điểm còn đi học, Vương Nguyên có gia nhập một ban nhạc, vừa đánh đàn, vừa ca hát kiêm luôn sáng tác trong nhóm. Lúc tốt nghiệp, ban nhạc đã muốn giải tán, người ra nước ngoài, người lo công việc, không thể cùng ước vọng tuổi trẻ mà điên cuồng nữa. Bọn họ hỏi Vương Nguyên có còn hát nữa không ?

Vương Nguyên trả lời : " Còn hát a, đợi mấy người đi rồi, tôi sẽ tìm mấy đàn em cùng tham gia, mấy người già rồi, mau đi cho đỡ vướng chân, còn mình tôi là trẻ tuổi thôi."

Mọi người cười ồn ào, đến bên đàn cậu gõ loạn. Vương Nguyên cũng cười. Lại có người hỏi, sau khi làm nghiên cứu sinh xong thì sao? Vẫn hát sao?

Vương Nguyên trầm mặc một hồi , lần nữa ngẩng đầu lên cười đáp: "Vẫn muốn hát."

Vương Nguyên từ từ phát hiện , thanh xuân thật ra chứa đựng ma lực vô cùng. Loại ma lực này khiến mọi thiếu niên thiếu nữ đều có thể mơ tưởng, đều có sức mạnh đứng lên dám thực hiện, cho dù phạm sai lầm, vẫn có vô số cơ hội làm lại. Nhưng loại ma lực đó theo thời gian bị mai một dần, người đã từng đi qua nhìn vạn niềm vui cùng đau đớn, sẽ biến thành người trưởng thành bình thường.

Nhưng điều đó không đúng với cậu, cậu sẽ không bị những thứ đó đánh bại.

Lần cuối cùng ban nhạc họ diễn trước khán giả, là tham gia tranh tài văn nghệ của sinh viên cả nước. Ca từ Vương Nguyên viết ra vô cùng quật cường, đàn lên giai điệu khiến người ta rơi nước mắt hoài niệm. Bọn họ như ý nguyện đạt được đồng cảm cao nhất, vô số kim tuyến bắn ra từ pháo mừng, rơi xuống trên người bọn họ.

Vương Nguyên cùng những thành viên khác ôm nhau giã từ, chỉ lẳng lặng vỗ vai nhau, không nói lời nào. Cậu vô tình liếc mắt xuống phía người xem huyên náo, mơ hồ lại thấy một hình bóng quen thuộc. MC hưng phấn nhảy lên khán đài :

"Chúng ta bây giờ vẫn còn một ban nhạc nữa .Từ đại học UCLA nổi danh tới khiêu chiến, đừng cao hứng vội . Mọi người vẫn có thể tiếp tục bỏ phiếu!!"

Vì vậy người xem lại hét lên hứng thú,Vương Nguyên đột nhiên nghiêng đầu sang chỗ khác . Cậu nhìn thấy một người , xuyên qua tiếng hô ủng hộ, ăn mặc giản dị nhất , vẫn là sơ mi trắng như đồng phục học sinh ngày nào, vai đeo đàn guitar, sống lưng cùng cánh tay một dạng thẳng tắp, mang theo một chút ngạo khí, giống như nhìn chằm chằm một điểm trong hư không , từng bước từng bước đi lên khán đài.

Hắn không khó khăn nhận ra Vương Nguyên , bật cười vui vẻ, lộ ra đôi răng hổ, lại như đang suy tính gì đó. Hắn từng bước một đến gần Vương Nguyên ,Vương Nguyên nhìn chằm chằm ánh mắt của hắn .

Rất nhanh, sắc vàng loé lên, hắn mang vương miện mới giật được từ phía MC đội lên đầu cậu, mặc kệ đám đông cười nói ngạc nhiên. Câu đầu tiên Vương Tuấn Khải nói :

" Cậu mang vương miện kìa."

"Đúng vậy."

Vương Nguyên cố gắng cười, bởi cậu không muốn khóc.

Sau đó Vương Tuấn Khải lại nói thêm một câu , lần này cậu rốt cục nhớ khẩu hình phát ra thanh âm . Bờ môi của hắn thành một vòng , kéo ra , tụ khởi , đầu lưỡi nhấc lên , tăng thêm một cái tên .

" Tôi thích cậu . Vương Nguyên . "

Vương Nguyên cười to , cười tới không dừng được , khoé mắt nhoè đi:" Thật đúng dịp , tôi cũng thế . "

Vương Tuấn Khải cầm tay của cậu , cũng cười theo:" Có nhớ tôi đã đồng ý cùng cậu chuyện gì không ? "

Vương Nguyên nói :" Đợi cậu nói chạy , chúng ta bỏ chạy . "

Vương Nguyên vững vàng nhìn hắn . Bọn họ đã trưởng thành , cao hơn , bả vai rộng ra . Nhưng là trong mắt nhau, bọn họ nhìn thấy dáng hình của đối phương, lúc còn là thiếu niên vô tư nho nhỏ. Bọn họ nhìn thấy hai thiếu niên ấy cùng nhau nắm tay, cùng nhau nằm trên sườn đồi tối hôm đó, chia sẻ cho nhau kế hoạch bỏ trốn.

Vương Tuấn Khải đem guitar dựa vào đàn organ của cậu .

"Chạy đi !" hắn nói .

Bọn họ nắm tay nhau nhảy xuống khán đài, ngược dòng người chạy về phía trước, cùng nhau chạy trốn.

Bọn họ không quay đầu lại , bọn họ một đường nghịch hành .

Bọn họ vĩnh viễn là thiếu niên không chịu thoả hiệp.

-Hoàn-


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net