Truyen30h.Net

[SNH48] FANFIC: Thế giới này quá hề rồi ?

[Nhiều cp] Một đời một kiếp

ALazyPig26

5201314 - Tôi yêu em một đời một kiếp

1. Hân Dương

"Cái gì ? Cậu còn muốn có lần sau sao à ? Kiếp sau của cậu cũng là của tớ, biết chưa !"

Cái lần Hứa Dương Ngọc Trát thốt ra câu nói đầy mùi dấm chua đó, trực tiếp đem toàn bộ nhà hát đánh sập. Khỏi phải nói mấy đứa nhỏ nhà Quýt cắn đường tới điên dại. Nếu hôm đó Thượng Hải tổ chức một cuộc xét nghiệm công cộng cho toàn dân cư chắc chắn sẽ thắc mắc tại sao lượng đường trong máu của dân cư khu Bảo Sơn lại cao đến vậy.

Hiện trường sôi động đến vậy, hai nhân vật chính lại càng xôn xao hơn.

Nhưng Trương Hân của đêm khuya hôm đó lại vô cùng bình thản, ôm lấy cừu nhỏ vào lòng, nói:

"Hứa Dương, kiếp sau của tớ, tớ nguyện cho cậu. Nhưng mà, nếu như kiếp sau chúng ta còn gặp lại, phải chăng duyên kiếp này còn dang dở. Tớ không muốn điều đó chút nào...."

"Dương, chuyện kiếp sau tớ chẳng thể hay biết được. Cho nên hãy cứ nói chuyện ở hiện tại thôi. Hứa Dương, Trương Hân tớ đây nguyện bên cậu trọn một đời một kiếp, không thiếu dù chỉ một khắc"

Ngẫm thật kĩ lời của Trương Hân, cậu chỉ nói cậu nguyện ở bên Hứa Dương một đời. Đúng vậy, là ở bên chứ không phải là yêu. Là tri kỉ chứ không phải ái nhân. Mối quan hệ của họ không thể điểm mặt đặt tên, lại càng không có hạn mức. Hân Dương cứ thế nắm tay nhau mà đi tiếp. Đó mới là Hân Dương mà chúng ta biết 8 năm qua.

2. Tả Giai

5201314, lần đầu tiên nàng nhận được dãy số này đã là câu chuyện của nhiều năm trước. Nói thẳng ra ai cũng biết chuyện cũ của nàng là chuyện như thế nào.

Năm ấy, lần đầu tiên Tả Tịnh Viện gửi cho Đường Lỵ Giai một dãy số kì lạ như thế.

Thiên hạ đồn rằng Trung Thái có 3 kẻ ngốc, 1 là Đường Lỵ Giai, 2 là Liga còn người còn lại là Đường học tỷ.

Nàng nhìn chằm chằm vào dãy số vô tri trước mắt, thậm chí còn liên tưởng đến việc đây là số phòng khách sạn Tả Tịnh Viện đang ở. Đương nhiên đến cuối cùng nàng cũng ngộ ra ý nghĩa của người kia muốn gửi gắm. Chỉ là, tiểu tử họ Tả vẫn không thoát được cảnh bị xử lí.

"Phi Phi, Thiến Thiến, mau bắt Tả Tả lại cho em !!!"

"Náo Náo, chị đừng bênh cho tên tra nam đó nữa !!!"

Thì ra vị học tỷ kia là đang tới kỳ dâu rụng, lại gặp thêm câu thả thính của họ Tả, em yêu chị một đời một kiếp.

"Vậy những kiếp sau em tính lén phén với con nào hả ? Có phải em chê tôi, kiếp này chán tôi rồi đúng không ? Tả Tịnh Viện em chết chắc rồi !!!"

Tới tận bây giờ, thỉnh thoảng nghĩ lại chuyện cũ, Đường Lỵ Giai vẫn phì cười. Nàng vĩnh viễn đâu có ngờ, có lẽ vì sự trẻ con của mình lúc đó, mà Tả Tịnh Viện sau này có nói thêm một câu khác.

"Đường Lỵ Giai, nếu chị có một ngày đại hồng đại tử rồi, chị muốn vứt bỏ em, em làm quỷ cũng không buông tha chị"

"Ừ vậy thì em làm quỷ đi"

Không chỉ là nàng không đâu, mà có lẽ ngay cả Tả Tịnh Viện hay bất kì ai, cũng không thể ngờ câu nói ấy lại vận vào họ như vậy.

Tả Tịnh Viện nói sẽ yêu Đường Lỵ Giai một đời một kiếp. Nàng lại đùa rằng, một kiếp quá ngắn. Vì lời đùa đấy nên cậu chọn làm quỷ. Làm quỷ nghĩa là vĩnh viễn ở lại địa ngục, là phá hủy vòng luân hồi chuyển thế. Đối với Tả Tịnh Viện, chọn làm quỷ là chọn không có kiếp sau. Chính vì thế "một đời một kiếp" đã trở thành vĩnh hằng, chỉ cần không đầu thai, dù là Hoàng Tuyền hay nhân gian đều như nhau cả. Đúng vậy, là cậu chọn yêu Đường Lỵ Giai tới vô cùng của sinh mệnh.

3. Ngải Chu

Đời này, Chu Di Hân thích nhất có lẽ câu "Chị yêu em một đời một kiếp" nhưng đồng thời cũng hận nó đến cay đắng. Chu Di Hân thích nhất có lẽ là năm 19, thống hận nhất là năm 21. Bởi vì năm đó, Chu Di Hân từng yêu một người đến mức điên cuồng, cuối cùng vì chính tình yêu quá mức đó mà cùng nhau tự tay xé nát mảnh tình này tới nỗi máu tươi chảy đầm đìa, nát tới mức không thể tìm được sự hàn gắn nào nữa.

Đôi tay chúng ta toàn những vết thương rỉ máu, càng nắm chặt chỉ càng đau thêm mà thôi, đau cho bản thân 1 lần thì đau cho đối phương vạn lần. Cho nên chúng ta buông tay nhau, dùng đôi bàn tay đầy máu đó phanh thây mọi chuyện, chúng ta không chừa đường lui cho nhau. 

Chẳng có thứ gọi là kì tích như trong câu chuyện họ viết về chúng ta, làm gì có chuyện "Kiếp sau em gả cho chị". Cuộc đời này làm đếch gì có kiếp sau chứ, chẳng có cái quái quỷ gọi là luân hồi chuyển kiếp mà họ thường nói. Đó chỉ là điều con người tự bịa ra để an ủi cho sự yếu đuối của bản thân, con người hèn nhát trốn tránh cuộc đời, chịu thua trước thế sự để rồi đem hết bao lời thề hẹn, đem cái trái tin của người khác đặt lên một ván cược vô hình gọi là "kiếp sau". Thế nhưng chết là hết, vậy thôi.

Bỏ lỡ là bỏ lỡ, buông tay là buông tay, vòng xoay thế gian sẽ chẳng bao giờ lặp lại

Tằng Ngải Giai, chúng ta bỏ lỡ nhau thật rồi. Vĩnh viễn không thể quay lại, thật đấy. Đường xuống Hoàng Tuyền đông đúc mà lại vô định, bỏ lỡ nhau rồi, vĩnh viễn chẳng thể tìm lại

Ngải Giai, kiếp sau em không thể ở bên chị được rồi.

____________________________

Thời gian này có chút rảnh rổi, mà thật ra năm vừa rồi tui đã bỏ bê góc nhỏ này quá nhiều rồi. Chắc chắn 2023, tui sẽ cố gắng ra chap điều độ nhất có thể. Maybe chương sau sẽ là 1 text fic để cho vui tươi hề hề hơn tí nà. Hi vọng trước Tết tui sẽ viết được thêm 2,3 chương nữa.

Cảm ơn mn vì đã đọc cái chuyện xàm xí này của tui ~~~ 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net