Truyen30h.Net

[Song Tính-Thô tục] Nhiệm vụ tấn công của trà xanh

4-1 [Hiện Đại] Y Nghiệp Và Tình Yêu

camanvan

Thế giới thứ 4: Y nghiệp và tình yêu
《Lần đầu gặp gỡ, nam chủ làm bác sĩ vừa lạnh lùng vừa xa cách thì phải làm sao?》

Hệ thống giới thiệu sơ lược cho Tú Chiêu về thế giới mới, lần này nó không đưa ra mục tiêu cần phải loại bỏ nữa mà chỉ yêu cầu cậu tấn công trực diện nam chủ. Thế giới này quay quanh cảm xúc của hắn, nếu cậu thay đổi kết cục thì nhiệm vụ sẽ thành công. Vốn dĩ điều này làm cậu thấy lạ, nhưng khi đọc tóm tắt cốt truyện thì lại thấy vô cùng hợp lí.

Lê Khôi Vĩ là nam chủ của thế giới này, hắn chính là một bác sĩ trẻ của bệnh viện trung ương trong thành phố. Sinh ra trong gia đình có truyền thống học thức cao cho nên được bồi dưỡng rất tốt, thành tích từ bé đến lớn đều khiến người khác phải ngưỡng mộ.

Thời niên thiếu hắn được gia đình đầu tư ra nước ngoài học y nghiệp theo nguyện vọng của mình, học trọn vẹn 8 năm mới về nước chữa trị cho bệnh nhân. Không kể đến thành tích và chức vị của người trong nhà, chỉ với thành tích vượt trội của hắn đã khiến cho người khác thán phục. Còn trẻ mà đã được mời vào bệnh viện trung ương lớn nhất cả nước làm việc, trước nay chưa từng xảy ra sai xót gì.

Nhưng con người hoàn hảo như thế lại có một khuyết điểm, đó chính là hắn quá lạnh nhạt với mọi thứ xung quanh. Cha mẹ của Lê Khôi Vĩ từng lên báo trả lời truyền thông rằng con trai mình chỉ là quá chú tâm vào y nghiệp cho nên cảm xúc bị khuyết thiếu, thời gian dài nghiên cứu cơ thể con người nên có thể hắn hơi lạnh nhạt.

Đối với hắn thì trên đời này chỉ có người bình thường và người có bệnh, cho dù vẻ ngoài có xuất sắc bao nhiêu thì cũng không lay động trước bất kì tình cảm bên ngoài nào. Hắn không phải vì học y mà trở nên lạnh nhạt như vậy, từ khi sinh ra thì cha mẹ hắn đã biết con trai mình là người không biết thể hiện tình cảm ra bên ngoài rồi.

Không biểu hiện được tình cảm vẫn mang lại cho hắn rất nhiều lợi ích khi làm bác sĩ, khám bệnh không xen lẫn cảm xúc cá nhân là điều rất tốt. Vì sự lạnh nhạt đó mà hắn đã thành công cứu rất nhiều người, càng lúc càng khiến người khác nể phục.

Nguyên chủ là một cậu bé yếu ớt được cha mẹ chiều chuộng yêu thương, từ nhỏ đã ốm yếu cho nên phải thường xuyên cắm rễ tại bệnh viện, có khi phải chuyền nước tận một tháng trời. Cha mẹ cậu vốn là người ở nông thôn, con trai sinh ra khác người lại còn ốm yếu làm họ xót hết ruột gan, tận tâm chạy chữa khắp nơi để kéo dài thời gian cho cậu. Một lần tình cơ đôi vợ chồng xem được một phóng sự phỏng vấn Lê Khôi Vĩ trên ti vi, biết được tài năng y đức của hắn thì vội vàng chạy lên bệnh viên trung ương để chữa bệnh cho con.

Cốt truyện chỉ có đến đây, tức là cả hai đều chưa gặp mặt nhau lần nào. Những cốt truyện trước cậu hỏi hệ thống đều có nội dung rõ ràng, nhưng lần này lại chỉ có mở đầu. Được cái này lại mất cái kia, thế giới này không có người cản trở nhưng lại hoàn toàn không có gì để bám vào.

Cũng may giả làm bệnh nhân thì không ai giỏi bằng cậu, dù sao ở thế giới cũ cậu cũng bệnh tật triền miên. Cuộc sống trong bệnh viện không ai có thể rõ bằng cậu, cho dù bây giờ có khỏe mạnh trở lại đi chăng nữa thì cũng không ai phát hiện bất thường, đúng là trong cái rủi có cái may.

Hôm nay bệnh viện trung ương lại tiếp nhận thêm vài trăm ca bệnh nhân mới, các bác sĩ bận rộn không ngừng. Một vài bệnh nhân bị tai nạn với thảm trạng máu me đầy người được đưa vào cấp cứu, cảnh tượng hãi hùng khiến người khác ám ảnh. Lê Khôi Vĩ bình tĩnh tiếp nhận ca mổ mới, ánh mắt lạnh nhạt không cảm xúc thuần thục làm các bước khử trùng trước khi phẫu thuật. Hắn vừa mổ xong một ca nguy cấp kéo dài 4 tiếng, nghỉ ngơi một lát lại cùng các bác sĩ bắt tay nhau mổ tiếp bệnh nhân thứ hai.

Vốn dĩ các bác sĩ đều được phân chia theo ca rõ ràng, thời gian nghỉ ngơi cũng phải thông thoáng đôi chút. Nhưng số lượng bệnh nhân tìm đến hắn quá đông, người bệnh gào khóc gây sức ép để Lê Khôi Vĩ tự tay cứu người, hắn cũng không muốn ồn ào cho nên tận tâm tăng ca làm việc.

Bệnh viện trung ương được nhà nước đặc biệt đầu tư, cơ sở vật chất tốt nhất cả nước. Phòng bệnh và bệnh nhân hằng năm rất cao, số lượng bác sĩ và đội ngũ y tế cũng rất đông đảo và chuyên nghiệp. Lê Khôi Vĩ phẫu thuật xong thì cũng 3 giờ sáng, hắn thở hắc ra một hơi mệt mỏi. Cuối cùng cuộc phẫu thuật nguy hiểm cũng đã xong, lại một người nữa được cứu sống.

Lê Khôi Vĩ về phòng của mình nghỉ ngơi một lát, dặn dò các y tá không cho người nhà bệnh nhân vào tặng quà cảm ơn mình. Y tá đã quen với phong cách làm việc của hắn, từ chối người nhà của những bệnh nhân tới đây đưa quà cáp đáp lễ.

Ngồi trên ghế làm việc chợp mắt một lúc, Lê Khôi Vĩ lại bắt đầu mơ thấy một giấc mơ quen thuộc. Khuôn mặt mờ ảo trong tâm trí hắn như một cuốn băng được quay đi quay lại rất nhiều lần, ngay cả cảm xúc rung động trong trái tim cũng rất mãnh liệt. Hắn thường xuyên mơ thấy giấc mơ này từ khi còn bé, nhưng chưa bao giờ gặp qua người nào như thế cả. Những lúc mơ hắn mới ngờ ngợ hình dáng khuôn mặt người kia, nhưng tỉnh dậy lại mơ hồ không nhớ rõ một chút gì.

Lại mơ thấy những thứ linh tinh, Lê Khôi Vĩ lập tức nhíu mày tỉnh lại. Hắn đeo cặp kính gọng vàng lên, lật những bệnh án quan trọng trong ngày để giải trừ cơn mệt mỏi. Gương mặt anh tuấn nghiêm nghị hệt như một bức tượng, đôi mắt sâu sắc bén chìm vào những trang giấy chi chít chữ, một ngày bận rộn cứ thế qua đi.

Tú Chiêu được làm nhiệm vụ trong một cơ thể ốm yếu nhiều bệnh, tuy rằng hồn phách là của cậu nhưng vẫn thấy có chút mệt mỏi. Lát nữa cha mẹ sẽ đưa cậu đến bệnh viên trung ương để chữa bệnh, nếu không có gì trở ngại thì hôm nay cậu sẽ được gặp nam chủ.

Cha mẹ cậu là người rất thương con, khoảng khắc vừa thấy mặt họ là cảm giác quen thuộc ập tới không ngừng. Tuy gương mặt không giống hoàn toàn với cha mẹ của cậu ở thế giới thực, nhưng các đường nét đều tương đồng đến mức khó tin. Nhờ có sự quen thuộc này mà cậu không hề thấy ngượng ngùng chút nào nữa, nhận lấy tình thương của họ tự nhiên hơn.

Ăn sáng xong thì đôi vợ chồng dẫn con trai đi đến bệnh viện, nhìn thấy sắc mặt cậu tươi tỉnh hơn thường ngày thì cười tít mắt, vui như nông sản một mùa bội thu. Sau khi lấy số khám bệnh, cả ba người cùng ngồi chờ trên một hàng ghế dài, nhìn cảnh tượng người ra người vào đông nghẹt của bệnh viện, mẹ Tú Chiêu không nhịn được thốt lên:

"Quả nhiên là bệnh viện lớn, nhiều người đi khám quá ! Ba nó ơi, thế này thì con trai chúng ta được cứu rồi !"

Người đàn ông bên cạnh nghe vợ nói thế, trong mắt cũng lóe lên ánh sáng vui mừng. Ông cầm tay vợ mình, âm thầm vui mừng vì đã biết đến nơi này sớm. Con trai ông sinh ra trong nhà đã thiệt thòi, vợ chồng ông lớn tuổi mới có một người con, đương nhiên thương yêu không thể nào đếm được. Nhưng đứa bé này sinh ra khác người lại còn bệnh tật liên miên, người làm cha mẹ như ông lúc nào cũng đau lòng. Đứa trẻ ngoan thế này, lần nào đi bệnh viện cũng không giận không khóc, từ bé đến lớn chưa bao giờ làm cha mẹ phiền lòng.

Tú Chiêu đang tò mò nhìn xung quanh bệnh viện, cha mẹ cậu ngồi chờ lâu cũng mệt cho nên cậu chủ động mời đôi vợ chồng ra ngoài một chút hóng gió, dù sao còn lâu mới tới lượt khám của mình. Cuối cùng người ngồi chờ tới lượt chỉ còn một mình cậu, không gian trắng tinh của bệnh viện làm cho Tú Chiêu ngẩn người hồi lâu.

Sáng nay Lê Khôi Vĩ không có lịch làm việc nhưng hắn vẫn như thường lệ xuất hiện tại phòng khám của mình. Đồng nghiệp đều nể phục trước thái độ làm việc của hắn, nhưng hắn chỉ nghĩ đơn giản là lười về nhà thích ở bênh viện hơn thôi.

Ngồi lâu trong phòng rất bí bách, hắn đứng dậy muốn ra ngoài một chút, thuận tiện đem vài tài liệu mới về phòng để nghiên cứu. Khi đi ngang qua sảnh chờ, một bóng dáng ngẩn người ngồi trên hàng ghế dài thu hút hắn. Lê Khôi Vĩ run rẩy khóe môi, cả cơ thể giống như bị tiêm thuốc kích thích, muốn nói chuyện nhưng không thể thốt ra được một lời nào.

Là người đó, là người luôn đi vào giấc mơ của hắn từ bé đến lớn.

Lê Khôi Vĩ lập tức muốn tiến tới bắt chuyện, nhưng một nhóm người bệnh nhận ra hắn cho nên rối rít đến chào hỏi. Hắn lạnh nhạt đáp lại từng người, nhưng ngẩng đầu lên lại không thấy bóng dáng quen thuộc kia đâu nữa. Lê Khôi Vĩ mệt mỏi xoa thái dương, quay trở về phòng khám của mình. Dạo này có lẽ cường độ làm việc quá cao nên thường xuyên bị ảo giác, có lẽ hắn cần nghỉ ngơi một chút mới được.

Tú Chiêu vừa nghe thông báo đến số của mình, cậu lập tức bật dậy đi vào phòng khám. Các vị y tá và bác sĩ đều đã chờ sẵn, cậu vừa ngồi xuống đã được thăm khám bệnh, thái độ vô cùng chuyên nghiệp. Cậu dựa theo cốt truyện nói ra bệnh tình của mình, những bệnh này không khác gì với tình trạng cơ thể của cậu ở thế giới thực, miêu tả từng cơn đau cũng dễ dàng vô cùng.

Đúng lúc này vị bác sĩ đang khám cho cậu nhận được một cuộc điện thoại khẩn cấp, người lớn nhà ông bị đột quỵ phải cấp cứu. Vị bác sĩ kia lập tức bảo y tá thông báo cho các bác sĩ còn trống giúp mình, nếu không khám thì hỗ trợ chăm sóc người nhà giúp ông. Vị bác sĩ kia xin lỗi Tú Chiêu vì sự chậm trễ hôm nay, để cậu chờ thêm 10 phút.

Tú Chiêu biết đột quỵ rất nguy hiểm, cậu tỏ vẻ thông cảm cho bác sĩ, ngoan ngoãn ngồi một bên chờ. Thời gian trôi qua khoảng 15 phút sau mới có y tá tới báo, hôm nay có vài bác sĩ trống lịch nhưng lại không ở lại bệnh viện, bây giờ chỉ còn mỗi bác sĩ Vĩ còn đang trống lịch có mặt tại phòng khám.

Cậu còn chưa định hình được tình hình như thế nào, giọng nói trầm ấm dễ nghe của một người đàn ông đã vang lên từ ngoài cửa:

"Để tôi khám cho cậu ấy, bác cứ đi hỗ trợ người nhà đi."

Lê Khôi Vĩ vừa mở cửa vừa khoát áo blouse vào người, đeo ống nghe vào cổ rồi ngồi trước bàn thăm khám. Hắn lơ đãng liếc qua gương mặt của bệnh nhân hôm nay, trong nháy mắt ngạc nhiên không thể nói thành lời.

"Cậu..."

Tú Chiêu cũng bị sốc trước vị bác sĩ này, khuôn mặt của hắn vô cùng đẹp, nét mặt nghiêm nghị lạnh lùng như băng sương, ánh mắt sâu hơi trầm, đôi môi mỏng nhạt màu tựa như tính cách của chủ nhân. Không hổ danh là nam chủ, đẹp đến mức lu mờ luôn phong cảnh, đem cái mặt ấy đi khám bệnh cứu người thì không chừng chữa xong phải chạy vào khoa tim mạch đo nhịp tim mất.

Hai người cứ tôi nhìn anh anh nhìn tôi một lúc lâu mới kết thúc, Lê Khôi Vĩ mất tự nhiên dời tầm mắt. Hắn kiềm chế cảm xúc bạo ngược trong lòng, tỏ ra như chưa từng có chuyện gì để bắt đầu khám bệnh. Nhưng khi biết người trong mộng của mình lại xuất hiện ở đây, tâm lí của hắn đã sớm căng thẳng vô cùng, không tự giác được khám kĩ càng hơn gấp mấy lần.

Tú Chiêu bị hắn hỏi bệnh tình tường tận không dưới ba lần, chỉ cần liên quan đến bệnh tật của cậu thì hắn nói rất nhiều, nhưng chỉ cần cậu hỏi chuyện lệch đi một tí hắn sẽ trực tiếp lơ đi, coi như chưa từng nghe thấy gì. Cậu nỗ lực đánh trống lảng cũng không thể khiến hắn nói nhiều thêm hai câu, vừa bất lực vừa tủi thân. Cái tên này ngoài bệnh ra thì không còn có hứng thú gì khác, bảo cậu phải tác động vào hắn kiểu gì đây? Còn không bằng khai gian dối thêm một bệnh để gặp hắn nhiều hơn một chút.

Thời gian khám cũng không kéo dài quá lâu, Lê Khôi Vĩ kiểm tra xong thì làm theo thủ tục để Tú Chiêu chờ đợi lấy kết quả. Hắn còn phải khám cho những bệnh nhân khác, không thể vì một người chưa quen biết mà không làm tròn bổn phận được.

Một lần nữa bỏ lỡ cơ hội bắt chuyện với người kia, Lê Khôi Vĩ có chút mất mát trong lòng. Hắn tận tâm khám bệnh cho những bệnh nhân ở lượt sau, đến khi vị bác sĩ kia quay về mới được đổi chỗ. Sau khi khám bệnh xong thì bệnh nhân và người nhà vẫn phải nán lại một chút để chờ kết quả và lấy thuốc, có thể người mà hắn mong chờ vẫn còn ở đây.

Tú Chiêu được cha mẹ mua cho một phần bánh bột lọc nhân tôm nóng hổi, cậu vừa ăn vừa cười, chọc đôi vợ chồng già vui không ngớt miệng. Chuyện làm nũng không ai giỏi bằng cậu, chỉ cần cha mẹ vui thì cậu sẵn sàng làm.

Bước chân của Lê Khôi Vĩ có chút vội vàng, hắn đi trên hành lang dài trắng tinh của bệnh viện, gật đầu với những người mà hắn gặp. Cảm xúc lạ lẫm tuôn trào như mưa ngày hè, mát lành dữ dội. Hắn không biết tại sao mình vừa gặp phải cậu thanh niên kia lại có phản ứng như vậy, có lẽ là vì hắn quá chấp niệm với người trong mơ.

"Chào bác sĩ ạ, em là Tú Chiêu. Em có thể nói chuyện với bác sĩ không ạ?"

Tú Chiêu chờ đợi hắn từ lúc khám bệnh đến bây giờ, vừa thấy hắn đi ra từ hàng lang đã vội vã chạy đến bắt chuyện. Khuôn mặt lạnh lùng của hắn không dính một chút biểu cảm dư thừa nào, đôi mắt chậm rãi dính lên mặt cậu, đôi môi nhạt màu chậm chạp không nói chuyện. Không nghe được câu trả lời làm cậu ngại ngùng không dám nhìn hắn nữa, có lẽ hôm nay không phải lúc thích hợp để làm quen.

"Em đã làm phiền bác sĩ phải không? Nếu anh bận thì có thể đi trước, em còn phải chờ đợi kết quả mới được về."

Lê Khôi Vĩ chậm chạp kéo người quay trở lại, bàn tay lạnh lẽo của hắn nắm lấy cậu rồi truyền qua một mảnh giấy. Hắn kề sát bên tai cậu thiếu niên trước mắt, thì thầm:

"Liên lạc với tôi nhé."

Chưa đợi người trả lời đã đi mất, Tú Chiêu nghĩ làm bác sĩ như hắn thật áp lực, nói một chút thôi mà cũng không có thời gian. Cậu theo cha mẹ đi lấy thuốc, bắt xe trở về nhà sau một buổi ở bênh viện mệt mỏi. Nơi cậu đang sống ở thành phố là một căn nhà cho thuê, cha mẹ không muốn ở trọ vì sợ con trai không chịu nổi. Dù sao ở nhà cậu cũng được chăm sóc với điều kiện tốt nhất, lên thành phố chữa bệnh thì hai ông bà vẫn không nỡ để cậu chịu khổ gì.

Tú Chiêu đã lưu số điện thoại của Lê Khôi Vĩ vào danh bạ, gửi yêu cầu kết bạn qua mạng xã hội cho hắn. Sợ người ta bận cho nên đợi một tiếng đồng hồ qua giờ cơm tối mới dũng cảm nhắn một đống tin nhắn qua bên kia.

Nhìn đi, nam chủ lạnh lùng lơ cậu 5 tiếng hơn rồi. Có lẽ làm bác sĩ khiến hắn quá bận rộn, cậu thật sự không thể chen vào quấy rối cuộc sống của hắn được. Nếu nghĩ theo hướng tích cực thì nam chủ bận cứu người, cậu chỉ là người bình thường cho nên phải kiên trì một chút. Muốn hái quả ngọt thì phải chờ quả chín trên cây, làm người không nên quá vội vã.

Nam chủ đúng là rất lạnh lùng xa cách giống như thiết lập cốt truyện, Tú Chiêu thật sự rất mong chờ sau khi lớp băng kia tan ra sẽ như thế nào. Một người lạnh nhạt như thế mà biết yêu, đúng là rất đáng để phấn đấu.




__________________

Momo ủng hộ tác giả:
0348785421


Tiểu cảnh:

Tú Chiêu trước khi cua bác sĩ Vĩ:

"Anh ấy lạnh lùng đẹp trai, là người tử tế nhất tôi từng gặp!!!"

Tú Chiêu sau khi bị bác sĩ Vĩ địt nhừ người vì dám giả bệnh:

"Anh ta dâm muốn chết!! Đồ biến thái ưmmm....đồ nghiện da thịt....aaaaaa..."

"Còn dám giả bệnh lừa tôi nữa không? Nếu em còn dám lừa tôi thì tôi sẽ địt nát lồn em, biến em thành bé dâm đấy đồ lừa đảo."


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net