Truyen30h.Net

[ST - Cực Phẩm-Hoàn] Xuyên thành bạch nguyệt quang yểu mệnh, ta cùng vai ác HE

Chương 25: Đoạn Khế, Trảm Nhân Duyên

YueQuynh

Tang Viễn Viễn cảm thấy cần cổ đột nhiên được buông lỏng, không khí mới mẻ ùa vào lồng ngực, sặc đến đôi mắt nàng toàn là nước mắt.

Nàng nắm chặt đế đuốc, nhanh chóng bò dậy, qua lớp nước mắt mông lung như sương mù nhìn thấy hắc y nhân đang chế trụ Khương Cẩn Bằng.

Mặt hắn trắng hơn trong trí nhớ nàng rất nhiều, trắng đến gần như trong suốt.

Hắn đem một bàn tay ấn trên đỉnh đầu Khương Cẩn Bằng, một bên khen hắn ta 'ngoan', một bên nhẹ nhàng chậm chạp vỗ xuống.

Mỗi cái vỗ xuống, thân thể Khương Cẩn Bằng kia liền lùn đi một ít, thật ra nhìn có vẻ hơi buồn cười.

Nhưng khi tầm mắt Tang Viễn Viễn rơi xuống dưới chân Khương Cẩn Bằng, trong lòng chỉ còn lại hoảng sợ —— người này không phải bị dọa sợ đến mềm chân, mà là toàn bộ thân thể đã biến thành vật chất như gỗ, U Vô Mệnh mỗi khi vỗ xuống một cái, một đoạn cẳng chân của Khương Cẩn Bằng liền va chạm mạnh vào sàn nhà bằng mã não, vỡ thành vụn gỗ tứ tán.

Gương mặt ngựa gầy dài thòng của hắn đã vặn vẹo thành đủ thứ hình thù, hiển nhiên là đau tới cực điểm lại không phát ra tiếng nào.

U Vô Mệnh cũng không để ý hắn ta, chỉ thong thả ung dung mà nhìn Tang Viễn Viễn nói: "Tiểu Tang Quả, ngươi nói, ta nên xử trí kẻ đào phạm như ngươi như thế nào?"

Khương Cẩn Bằng đã chỉ còn có tròng mắt là có thể động, đôi mắt tròng trắng nhiều hơn tròng đen của hắn điên cuồng loạn chuyển, ý xin tha từ trong ánh mắt sống sờ sờ tràn tới, nước mắt ào ào chảy qua khuôn mặt, hãi hùng đến mức tận cùng, hối hận đến mức tận cùng.

Tang Viễn Viễn muốn há mồm nói chuyện, bỗng nhiên phát ra trận ho kinh thiên động địa.

"Ngươi xứng đáng!" U Vô Mệnh cắn răng cười, đuôi mắt hơi hơi phiếm hồng.

Xuống tay lại càng lưu loát vài phần, đem Khương Cẩn Bằng kia vỗ thành nửa cộc gỗ.

Khương Cẩn Bằng chỉ muốn chết nhanh một chút.

U Vô Mệnh lại không hề động hắn ta.

U Vô Mệnh tiện tay xoay người định cất thanh đao ra sau lưng, không biết đụng phải thứ gì, hắn ngẩn ra, thay đổi góc độ thu đao.

Hắn đi một bước, đứng trước mặt nàng.

Hai ngón tay lạnh như băng bóp chặt cằm nàng, hung hăng hôn xuống.

Mới vừa rồi vì cố gắng thanh tỉnh, nàng đã cắn nát đầu lưỡi, giờ phút này vẫn đau đến nóng rát.

U Vô Mệnh theo mùi máu huyết tìm được miệng vết thương của nàng, hắn mang theo ác ý nồng đậm, dường như muốn xuyên qua vết thương trong cái miệng nho nhỏ này mà hút hết huyết nhục của nàng.

Vừa mới thoát khỏi nguy cơ sinh tử, trong đầu nàng chỉ cảm thấy một mảnh trắng xoá, nàng ngơ ngác phối hợp hắn, sức lực cả người dường như đều bị rút cạn, cơ hồ đứng thẳng không xong.

Nàng bỗng nhiên phát hiện hô hấp của hắn so với nàng càng không xong.

Thần trí nàng bỗng nhiên thanh tỉnh.

Nụ hôn này rõ ràng chỉ đơn thuần là trừng phạt, hô hấp của hắn không nên loạn thành như vậy.

Chợt nàng nghe thấy tiếng tim hắn đập. Ngay cả khi lúc cơn sóng dữ Minh ma che trời lấp đất, lâm vào cảnh cửu tử nhất sinh hắn cũng chưa bao giờ loạn một nhịp tim đập, giờ phút này lại nhảy đến không đếm nổi.

Hơn nữa mùi máu tươi thỉnh thoảng bay vào chóp nói cho nàng biết......

Hắn bị thương.

Tang Viễn Viễn mở to hai mắt, cố hết sức đẩy hắn ra.

U Vô Mệnh đang muốn nổi cáu, lại thấy trong ánh mắt nàng tràn đầy quan tâm, bắt lấy cánh tay hắn, nhìn từ trên xuống dưới đánh giá.

"Bị thương chỗ nào?"

Hắn ngơ ngẩn. Sau một lúc lâu, không được tự nhiên nhíu mày nói: "Không có việc gì."

Tang Viễn Viễn vừa lúc vòng tới sau lưng hắn.

Liền thấy một mũi tên nhiễm ánh sáng đỏ thẳng tắp đính trên lưng hắn, sâu đến mức gần như xuyên vào cơ thể.

Nàng cứng đờ hít một ngụm khí lạnh: "Ngươi......"

U Vô Mệnh có chút ảo não, trở tay cầm đao chặt đứt phần bên ngoài của mũi tên chết tiệt, táo bạo nói: "Đã nói không có việc gì."

Nàng vẫn nước mắt lưng tròng mà trừng mắt nhìn hắn, lại đi vòng quanh hắn, một bên xem kỹ còn có chỗ nào khác bị thương không, một bên run rẩy muốn đi chạm gần miệng vết thương của hắn.

"Ngươi là đặc biệt tới cứu ta sao? Vì cứu ta mà bị thương sao? Mũi tên, phải nhanh chóng lấy ra mới được......"

Trong đôi mắt đen của hắn hiện lên không kiên nhẫn, thô lỗ bắt lấy nàng: "Đừng xoay!"

"Ờ." Tang Viễn Viễn thành thật đứng yên trước mặt hắn.

"Cứu ngươi?" Hắn lạnh lạnh cười một cái, "Nếu không có Khương Cẩn Bằng, giờ phút này người đang làm những chuyện như vậy với ngươi chính là ta."

Nàng nháy đôi mắt vô tội, tầm mắt dừng ở hầu kết của hắn.

"Nhưng mà giờ phút này ta không có hứng thú." Hắn híp híp mắt, xoay người nắm nửa thân thể của Khương Cẩn Bằng kia cùng với mũi tên trên mặt đất lên, khinh phiêu phiêu nói, "Tối nay ngươi không có gặp ta."

Hắn dậm chân, gỗ vụn văng tứ tung đầy đất tức khắc tán thành bụi mắt thường nhìn không thấy.

Hắn khẽ khinh thân lên, lướt tới cửa đại điện, kéo cửa đang muốn bước ra, bỗng nhiên dừng lại.

Hắn không có xoay người, thanh âm thấp thấp phiêu lại đây: "...... Tốt."

Lời còn chưa dứt, thân ảnh màu đen chợt lóe, trốn vào trong mảnh rừng rậm đen nhánh của mê trận.

Tang Viễn Viễn nhìn thấy có cái đồ vật rất kỳ quái tự dẫn đường cho hắn, dần chìm vào trong bóng tối nhìn không rõ lắm, mơ hồ chỉ thấy hình dáng cao chừng một nửa người, cảm giác âm trầm quỷ dị.

Thân ảnh U Vô Mệnh vừa mới biến mất, bên tai Tang Viễn Viễn liền nghe được vô cùng rõ ràng âm thanh rách nát.

Ngay ở chỗ U Vô Mệnh biến mất, thân hình như tháp sắt của Tang Châu vương kia ầm vang đụng phải cái gì tiến vào.

Tang thế tử theo sát sau đó, trong ánh mắt phụ tử hai người đều bừng bừng lửa giận.

"Khuê nữ!" "Tiểu muội!"

Vài cao thủ nội cung lướt vào trong điện, chia ra kiểm tra.

Tang Viễn Viễn chú ý thấy trong đó có một người trên lưng cõng cây cung đen phiếm ánh sáng đỏ, trong bao đựng tên rõ ràng mũi tên thiếu mấy cây.

Thực mau, mấy cao giai thị vệ này liền từ bốn phía cung điện đào ra mấy nơi tà khí, rung chuông bốn phía. Góc Đông Nam cũng phát hiện một cái mật đạo đen như mực, không biết đi thông nơi nào.

Phụ tử Tang thị một trái một phải bảo hộ nàng.

"Là Khương Cẩn Bằng. Hắn nghe được động tĩnh liền chạy." Tang Viễn Viễn trấn định cáo trạng, "Hắn nói hắn muốn giết ta, giá họa cho Khương Cẩn Chân. Vì Khương Cẩn Chân từng ở chỗ này hại chết rất nhiều người, tra một cái liền có thể tra ra được hết."

Mày rậm của thị vệ mang cung nhíu chặt: "Ta bắn trúng thích khách thực lực siêu tuyệt, không giống tiểu bối Khương thị. Người bình thường tuyệt không khả năng chịu một mũi tên của ta rồi mà có thực lực chạy thoát."

Tang Viễn Viễn cười lạnh: "A, ta suýt nữa bị hại, sao có thể ngay cả hung thủ là ai đều nhận sai? Chẳng lẽ là đại nhân muốn một sự nhịn chín sự lành? Nếu là như thế đừng ngại xin nói thẳng, ta tất nhiên sẽ phối hợp —— các đại nhân thủ vệ đế cung, phòng thủ kiên cố, tối nay không có việc gì phát sinh, ai ta cũng không gặp qua!"

Lời vừa ra khỏi miệng, nàng không khỏi ngẩn ra một cái —— từ sau khi bắt đầu hiểu chuyện, trước nay nàng không bao giờ vô dụng như vậy, dùng ngữ khí chanh chua nói với người ta.

Nàng rốt cuộc là muốn đánh yểm trợ cho U Vô Mệnh, hay vẫn là đang tức người này làm hắn bị thương?

Thị vệ mang cung ngẩn ra, vội vàng cúi đầu cáo tội: "Ta bảo hộ bất lực, sau sẽ tự hướng đế quân thỉnh tội."

Phụ tử Tang thị mặt lạnh như băng nhìn chăm chú vào bọn họ, đầy mặt đều là ghét bỏ.

"Đi, không ở cái chỗ quỷ quái này nữa!" Một nhà ba người nhanh chân bước ra khỏi cung điện.

Trăng tròn nhô lên cao, một tòa tháp sắt mang theo hai thân ảnh gầy gầy, đứng trên đường rộng, gió lạnh thổi vù vù.

Mới vừa rồi phụ tử hai người nghe được bên ngoài có động tĩnh đuổi bắt thích khách, không yên lòng Tang Viễn Viễn nên đến chỗ nàng xem xét, lúc này mới phát hiện nàng xảy ra chuyện.

Lão người hầu của Đế quân mau chóng đuổi lại đây, liên tiếp bồi tội làm cho nhà Tang Châu vương có chút ngượng ngùng. Sau khi Tang Viễn Viễn khuyên bảo một chút, phụ tử hai người mới lặng lẽ theo lão hầu tiến vào cung vua, ở tẩm điện mới.

Lần này, phụ tử Tang Châu vương nói cái gì cũng không chịu rời khỏi Tang Viễn Viễn. Nàng ngồi ở trên giường ngọc tu luyện, còn hai cha con kia liền đem đôi mắt trừng ra như đèn, ngồi bên cạnh nàng canh gác.

Tang Viễn Viễn kỳ thật cũng không nhập định.

Bộ dáng U Vô Mệnh rời đi lúc nãy vẫn quanh quẩn ở trong đầu nàng, nhiễu loạn tâm thần nàng.

Trên lưng hắn vẫn còn cắm mũi tên, hắn còn nói một câu......

'...... Tốt.'

Tốt cái gì? Cái gì tốt?

Không phải là...... Đáp lại câu hỏi của nàng mấy ngày trước đấy chứ?

Ngày ấy, chiến tranh chạm vào là nổ ngay, nàng ngồi trong xe, căng thẳng bóp nát ngọc giản, nói với hắn, chờ đến nàng giải khế hòa li xong, hắn lại đến cửa cầu hôn có được không?

Chẳng lẽ là cái này?

"Cha," Tang thế tử đè nặng giọng, lén lút nhìn Tang Châu vương nói, "Tiểu muội không phải thuộc Mộc sao, tu luyện như thế nào mà khuôn mặt lại đỏ lên? Có khi nào luyện không tới không?"

"Gì——" Tang Thành Ấm nhất thời tức giận, "Thật là phải làm sao đây!"

"Khi nào quay về con lập tức đi một chuyến đến Phong Châu, hỏi xin Phong Bạch Loan cái cây thảo mộc Linh Cố Ngọc Tinh về cho tiểu muội dùng."

"Được," Tang Thành Ấm tiếp lời, "Nếu hắn ta không cho, vậy đoạt lấy! Phụ thân dẫn binh đứng sẵn ngoài biên quan tiếp ứng ngươi."

Tang Viễn Viễn vội vàng mở mắt, vô lực thở dài: "Cha, ca ca......"

Nàng đây là...con của thổ phỉ, đạo tặc à?

......

Cuối cùng trời cũng hửng sáng, thị nữ phụng hầu dẫn từng người một của nhà Tang thị đi tắm gội, lại hầu hạ bọn họ thay triều phục đẹp đẽ quý giá dày nặng có xông huân hương, sau đó đi qua từng tòa bạch ngọc hướng về phía ngự điện của đế quân.

Lúc này, chân trời vẫn còn mấy ngôi sao le lói.

Trên quảng trường, các võ giả kim trang uy nghi đứng hai bên thảm đỏ, vương tộc Tang thị đạp tiếng trống đi vào đại điện.

Thế cục của Vân Cảnh cũng có phần tương tự như thời vua Chu và các chư hầu, đối mặt với quân vương các châu tay cầm trọng binh, đế quân cũng không dùng sức mạnh vương quyền để áp chế. Các sự tình về mặt lễ nghi hay tình cảm, hai bên đều sẽ làm được rất nghiêm chỉnh.

Người hầu nghển cổ truyền chỉ, tuyên Tang Châu vương yết kiến.

Tang Viễn Viễn đi theo phía sau phụ thân và huynh trưởng, chậm rãi dạo trên 50 bậc tam cấp bạch ngọc, bước lên sân chầu rộng lớn. Chỉ thấy trái phải đều có một lò lưu hương kim đỉnh, huân hương tản ra, lượn lờ trong không khí.

Không khí ngưng trọng một chút, mặt trời hồng như quả trứng gà mới vừa ngoi lên, đem luồng ánh sáng đầu tiên soi sáng rỡ vùng trời phía Đông rộng lớn.

Bên dưới sân điện nhàn nhạt màu đỏ tím, tình cảnh này càng thần thánh trang nghiêm.

Chính điện tráng lệ huy hoàng, ánh lên ánh vàng.

Đứng hai bên trái phải là các quan lại, ba người Tang thị mắt nhìn thẳng, đạp lên thảm trải trong điện lập tức đi vào.

Sau khi hành lễ xong liền chậm rãi ngẩng đầu.

Chỉ thấy trên đỉnh điện rũ xuống một tấm màn bằng sợi vàng ròng, qua lớp màn mỏng như sương mù chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy dung nhan của nữ đế quân, nàng ta mặc hoa phục vàng đỏ, đầu vấn cao búi tóc, mang trọng quan vàng ròng, môi đỏ như lửa cháy.

"Tang Châu vương vất vả."

Giọng nói của nữ đế tiếng cũng không khác mấy so với trong tưởng tượng của Tang Viễn Viễn. Trang nghiêm ổn trọng, uy nghi mười phần, mang theo âm cuối dày nặng.

Lại có một chút quen tai.

Tang Viễn Viễn suy nghĩ một lúc lâu, không nhớ nổi là cái thanh ưu nào lại có thể phối ra một giọng nói có khuynh hướng cảm xúc như vậy.

Tang Châu vương thu lại vẻ thô lỗ thoải mái hằng ngày, sau khi cùng nữ đế giao tế vài câu liền lệnh cho người hầu đem mấy phần công văn dâng lên.

Thật ra chuyện xảy ra ở Hàn Châu Tây Cảnh căn bản không có khả năng giấu được tai mắt thông thiên của đế quân. Chuyến này đến đây chủ yếu là thể hiện sự chân thành của mình, hai bên thể hiện tình cảm một chút rồi định ra kết quả cuối cùng mà thôi.

Không ai nhắc đến chuyện đêm qua. Loại sự tình này thông thường sẽ không đến lượt bên ngoài xử trí, huống hồ Khương Cẩn Bằng cũng chưa sa lưới, đế quân cũng đang chờ đợi tin tức.

Sau khi gặp mặt đế quân, có người hầu tiến lên dẫn Tang Viễn Viễn ra khỏi chính điện.

Nữ tử không có tư cách bàn hay nghe chính sự.

Tang Viễn Viễn vốn cũng không có hứng thú ngồi trên điện nghe cái giọng ngượng nghịu của Tang Thành Ấm bập bõm tiếng phổ thông, nàng đi theo người hầu ra phía sau, xuyên qua hành lang gấp khúc ở mặt Đông chính điện, chuẩn bị đến thiên điện chờ đợi.

Phía sau bỗng nhiên lại nổi lên một âm thanh truyền chỉ.

Người hầu lớn tuổi cất thanh âm vừa lớn vừa dài truyền khắp điện : "Tuyên —— Hàn Châu vương yết kiến ——"

Tang Viễn Viễn dừng chân xoay người, xa xa nhìn lại.

Hàn Thiếu Lăng tới rồi?! Xem ra việc của Tang Thành Minh đã có kết quả.

Ngay lúc Tang Viễn Viễn ngoái đầu nhìn lại cũng là lúc Hàn Thiếu Lăng trong lòng cảm nhận được, đưa mắt nhìn phía hành lang sườn.

Cách nguyên sân chầu trước đại điện cùng với hơn phân nửa hành lang gấp khúc, cả hai đều không thể thấy rõ dung nhan đối phương.

Tầm mắt như có như không mà giao nhau, Hàn Thiếu Lăng bỗng nhiên chấn động, bỏ lại người hầu dẫn đường đi nhanh về hướng sườn hành lang đuổi theo.

Tang Viễn Viễn: "......"

"Tang Vương nữ?" Người hầu nhẹ giọng gọi nàng.

Tang Viễn Viễn vội vàng quay người lại, nói: "Mau đi thiên điện. Ta mệt mỏi."

Cửa điện mới vừa khép lại, liền nghe được tiếng bước chân nhanh chóng lướt đến, một bàn tay to ấn trên cửa gỗ khắc hoa, thị vệ trước cửa đại điện vội vàng ngăn lại.

"Hàn Châu vương, xin chớ có vô lễ!"

Hàn Thiếu Lăng ôn tồn cáo tội, sau đó hướng về phía cửa điện nhắm chặt , cất cao giọng nói: "Ta biết là ngươi! Có thể ra gặp ta một chút?"

Thân ảnh này mỗi ngày quanh quẩn ở trong mộng hắn, hắn chỉ cần thấy bóng nghiêng thôi cũng có thể nhận ra. Cái lưng mềm dẻo thẳng tắp, trừ nàng không có khả năng có người thứ hai.

Ngày đó ở trên chiến trường, hắn đã đem da mặt và tự tôn của chính mình ném xuống chân nữ tử này mặc nàng giẫm đạp, đối với nàng, hắn sớm đã bất chấp tất cả.

Tang Viễn Viễn bất đắc dĩ mà trả lời: "Hàn Châu vương, ngươi như vậy không khỏi quá mức thất lễ."

Trên chiến trường lúc gặp được hắn, nàng đã dùng giọng giả.

Giờ phút này cũng vậy.

Chỉ là hôm nay chỉ sợ không thể gạt được hắn. Hắn nếu hỏi thị vệ ngoài cửa sẽ ngay lập tức biết rằng nữ tử hôm nay tránh ở trong điện không muốn gặp hắn chính là vị phu nhân hắn cưới hỏi đàng hoàng.

Thanh âm Hàn Thiếu Lăng hơi hạ xuống: "Ta cho rằng cuộc đời này lại vô duyên gặp nhau, hôm nay, thật là quá đường đột."

Tang Viễn Viễn thở dài cùng hắn thương lượng: "Hàn Châu vương, không bằng ngươi đem chuyện hòa li đi làm trước vậy?"

Thân ảnh Hàn Thiếu Lăng đột nhiên chấn động. Nàng đang ám chỉ cái gì?!

Ngữ khí hắn nhiễm vài phần nhẹ nhàng: "Ta lần này nhập kinh, đúng là muốn xử lý việc này."

"Vậy thì nhanh đi." Tang Viễn Viễn thúc giục.

"Tốt!" Hàn Thiếu Lăng thật sự quay đầu đi.

Hắn nhất thời nhiệt huyết đi như bay về phía trước, trong lòng giờ phút này biết là đã vô cùng không ổn.

Nghĩ đến người mình thương nhớ ngày đêm lại vướng bận chuyện hòa li của mình, hắn cảm thấy dưới chân dường như bay lên.

Mặc dù bị đế quân trách tội, cũng đáng.

Loại tâm tình này hắn chưa bao giờ có.

Vận mệnh chú định, dường như có cái gì lôi kéo, cách hắn càng ngày càng gần......

Tang Viễn Viễn thấp thỏm chờ đợi.

Khi mặt trời lên cao, cuộc gặp gỡ của đế quân và hai vị quân vương rốt cuộc kết thúc.

Phụ tử Tang Châu vương được người hầu dẫn dắt đến thiên điện, tươi cười trên mặt có chút mất tự nhiên, hiển nhiên sự tình của Tang Thành Minh vẫn làm hai cha con này ăn liên lụy.

Tang Thành Minh phản nghịch cùng đường, lại mang theo tâm phúc toàn bộ nhảy xuống Minh Uyên, chết vô đối chứng, chuyện này nhất thời không có cách nào xử án.

"Tiểu muội, đi." Tang thế tử nói, "Hàn Thiếu Lăng kia đang ở sau điện chờ ngươi hòa li, liền đi tìm hắn kết thúc luôn đi —— tiểu muội, muội không có mềm lòng chứ? Muội ngàn vạn lần đừng yếu thế ở trước mặt hắn, tên đó thật không phải cái thứ gì tốt."

Bàn tay Tang Châu vương vung lên: "Không có việc gì, cho dù Hàn Thiếu Lăng có tốt đi chăng nữa cũng chỉ là một người thôi. Quay về cha cho con thu xếp chọn rể, chọn luôn mười tám người, lấy số lượng cũng thắng, ha hả ha hả......"

Tang Viễn Viễn: "......"

Nàng thở dài: "Ta làm sao có thể đổi ý chứ, chỉ sợ bên kia lại ra thêm mưu kế gì dây dưa......"

Nhắc tới cái này, Tang thế tử tức khắc dựng đôi lông mày xinh đẹp lên, phi nói: "Tiểu muội, muội thật sự quá ngây thơ rồi. Muội cho rằng cái tên Hàn Thiếu Lăng này đối với ngươi vẫn có thừa chút tình nào sao? Hắn bộ dạng đang hận không thể cùng ngươi phủi sạch quan hệ, cả đời không qua lại với nhau kìa, thật là hừng hực khí thế luôn!"

"Đi thôi," Tang Viễn Viễn than nhẹ, "Trên đường, muội muốn nói với ca một chuyện."

Huynh muội hai người dưới sự dẫn dắt của người hầu vòng qua hành lang phía sau, đi vào điện nơi đế quân tiếp kiến thần tử, xử lý mấy chuyện phức tạp.

Còn chưa bước vào trong điện liền nghe được giọng nói kiên định của Hàn Thiếu Lăng: "Đế quân không cần khuyên nữa, việc này đã không còn đường cứu vãn. Tang thị vương nữ đã bình yên vô sự, thỉnh đế quân tức tốc triệu nàng tiến đến kết thúc tiền duyên, còn kéo dài nữa ta cũng không thay đổi tâm ý."

Tang thế tử đi trước gương mẫu bước vào trong điện, hành lễ xong liền cười lạnh nói: "Lời này của Hàn Châu vương nói giống như Tang thị ta muốn ăn vạ ngươi vậy, hôm nay ở trước mặt đế quân, ta Tang Bất Cận liền một lời đã định —— ai muốn đổi ý, heo chó không bằng!"

Tang Viễn Viễn: "......" Thẳng đến hôm nay, nàng mới biết được đại danh của ca ca nàng vậy mà là Tang Bất Cận.

Tiêu chuẩn đặt tên con của vợ chồng Tang gia thật sự là không dám khen tặng.

Hàn Thiếu Lăng bị Tang Bất Cận khích, cũng nở nụ cười: "Tang thế tử cũng không cần lấy súc sinh ra mà nói. Việc này vốn chính là ý tứ của Tang Châu ngươi, mặc kệ các ngươi muốn lạt mềm buộc chặt cũng được, muốn lấy lui vì tiến cũng kệ, tóm lại, hòa li thư ta đã ký xuống không bao giờ có đạo lý thay đổi. Không chỉ ta, mà còn là các ngươi."

Hắn cười khẽ, ngữ khí xa cách khách sáo tiếp tục nói: "Tang thị vương nữ dung nhan tuyệt thế, chẳng sợ không thể tái hôn, nói không chừng sau này lại có một đống vương tôn quý tử tới cửa cầu hôn, không lo nửa đường sau hiu quạnh."

Lời này nói ra đã tự động hạ Tang Viễn Viễn xuống một cấp bậc. Vốn là vợ của một quốc quân, tái giá chỉ có thể lui tới với mấy người có cấp bậc thấp hơn.

Tang thế tử hơi hơi nheo lại đôi mắt xinh đẹp: "Chuyện đó cũng thật sự không phiền ngươi nhọc lòng."

Hàn Thiếu Lăng mỉm cười: "Tang vương nữ tại sao còn chậm chạp chưa......"

Mắt hướng về phía sau vừa lúc nhìn thấy một nữ tử bạch y đang khiêm tốn thi lễ.

"Bái kiến đế quân."

Nữ đế quân ngồi ngay ngắn ở sau bàn bằng vàng đen nói chuyện, hoa phục màu vàng đỏ rẽ sang hai bên người, mắt phượng màu đỏ đậm, màu son môi càng xinh đẹp bức người.

Đẹp đến mức kinh người nhưng lại không mang theo chút nào mị hoặc.

Môi đỏ của nữ đế quân hé mở, nhẹ nhàng nói: "Một cái tuyệt thế giai nhân như vậy, Hàn Châu vương ngươi cũng bỏ được."

Tang Viễn Viễn không khỏi ngẩn ra lần thứ hai.

Nàng nhất định đã nghe được thanh âm này ở nơi nào rồi.

Hàn Thiếu Lăng tầm mắt không chút để ý mà dừng ở trên người Tang Viễn Viễn.

Trong nháy mắt, Tang Viễn Viễn tận mắt chứng kiến cái gì gọi là ngũ lôi oanh đỉnh.

Thanh niên vương giả đứng trước mặt, quai hàm há hốc, lông tóc trên thái dương dựng ngược, hốc mắt mở căng lớn hơn một vòng, khóe miệng run rẩy, từ trên xuống dưới mà nhìn quét qua nàng.

Thân ảnh hắn thương nhớ đêm ngày cùng với giai nhân trước mắt dần dần hợp lại.

Tang Viễn Viễn rất có lễ phép mà nhìn hắn cười cười: "Hàn Châu vương sớm đã đồng ý với ta, tất nhiên là sẽ không đổi ý."

"Được rồi," nữ đế quân tiếc nuối nói, "Nếu hai bên đã quyết ý, vậy bổn đế quân cũng không khuyên nhiều, cứ như vậy đi."

Nàng ta nhẹ nhàng gật gật đầu, người hầu khom người tiến lên, lấy hôn khế cùng đồng tâm khế dưới cái hộp đã chuẩn bị sẵn mang tới trước mặt Hàn Thiếu Lăng cùng Tang Viễn Viễn.

Một thanh kim hỏa kiếm nho nhỏ đặt giữa khế ước, chỉ cần dùng nó cắt khế ước ra thành hai phần, chúng nó liền sẽ tự hủy, chấm dứt hết thảy.

"Sao, sao lại là ngươi......" Hàn Thiếu Lăng lung lay sắp đổ.

Nữ tử hắn tâm tâm niệm niệm, không phải là nữ nhân của U Vô Mệnh sao? Sao có thể là Tang Viễn Viễn? Trên người Tang Viễn Viễn còn có đồng tâm khế! Nàng làm sao có thể là nữ nhân của U Vô Mệnh?! U Vô Mệnh không chạm vào nàng? Sao có thể!

Tang Viễn Viễn lễ phép mỉm cười nói: "Hàn Châu vương thật là anh kiệt. Tuy đã quyết ý cùng ta hòa li, trên chiến trường lúc trước vẫn nhiều lần tương hộ, phần tình hữu nghị này ta xin nhận. Tang Châu cùng Hàn Châu, không có duyên kết thành tình thân thì tương lai vẫn cùng nhau hợp tác, cùng bảo vệ cho Vân Cảnh thái bình."

Hàn Thiếu Lăng khó có thể tin mà lắc lắc đầu.

Tang Viễn Viễn mỉm cười đến gần, không hề khúc mắc mà cầm tay hắn, cùng nhau đặt ở trên chuôi thanh kim hỏa kiếm.

Hắn kháng cự, bàn tay đầy vết chai dày không tự giác rút lại.

Nhưng bàn tay nhỏ nhu nhu nhuyễn nhuyễn kia lại kiên định nắm lấy nửa bên mu bàn tay hắn, không chút nào để hắn lui về phía sau.

Trái tim hắn điên cuồng run rẩy, hắn trừng mắt nhìn nàng, căn bản không tin.

Trong trí nhớ hắn, Tang Viễn Viễn cùng Mộng Vô Ưu đều giống nhau, đều là nữ tử xinh đẹp yếu đuối, loại phụ nữ này giỏi nhất làm ra vẻ thời thời khắc khắc là một bông hoa yếu đuối làm người ta sinh ra cảm giác muốn che chở.

Nàng, như thế nào có thể thẳng lưng như vậy?

Nàng là Tang Châu Vương nữ! Như thế nào lại ở trên chiến trường, xách theo đao, xen lẫn trong một đám quân lính thô lỗ, chém đầu Minh ma?!

Không phải chỉ thấy một chút máu đều chấn kinh tâm thần sao?!

Hắn thật sự không có cách nào đem Tang thị vương nữ đoan trang nhu nhược trong trí nhớ liên tưởng đến thân ảnh cứng cỏi thẳng tắp đó được.

Mới vừa rồi hắn còn thậm chí cho rằng nàng là nữ tướng quân mà đế quân phái đi hành thích U Vô Mệnh.

"Ta......"

Bàn tay nhỏ kia đã lôi kéo hắn, đem mũi thanh kim hỏa kiếm đặt lên trên hôn khế.

Nữ đế quân ha hả nở nụ cười, nói: "Hàn Châu vương, mềm lòng sao? Đừng nói là ngươi, ngay cả bản đế quân cũng là cảm thấy cái thanh kiếm nhỏ này nặng nề đến mức nào. Giờ phút này đổi ý cũng coi như là dừng cương trước bờ vực nha."

Hàn Thiếu Lăng gắt gao nhấp môi.

"Xuy ——"

Hôn khế bị kim hỏa châm lửa.

Hàn Thiếu Lăng đảo khách thành chủ, trở tay cầm lấy bàn tay nhỏ của Tang Viễn Viễn, trên mu bàn tay to rộng ẩn hiện gân xanh, hắn cầm theo tay nàng rất chậm, rất chậm xẹt qua hôn khế, đem một chia thành hai.

Nàng không khỏi nghiêng đầu nhìn hắn.

Liền thấy đôi môi mỏng của thanh niên vương giả này mím chặt, mặt đầy kiên nghị.

Hắn rũ mắt, nhìn chằm chằm khế thư bị kim hỏa đốt cháy.

Hắn vẫn nắm chặt tay nàng không bỏ.

"Nếu giờ phút này ta đổi ý, chẳng khác nào để nàng xem thường cả đời." Hắn gian nan đọc từng chữ, "Đợi Vương nữ về Tang, Hàn Thiếu Lăng ta sẽ lần thứ hai mang thành ý đến cầu hôn."

Tang Viễn Viễn: "......"

Không thể không thừa nhận, một màn này rất lãng mạn. Ánh sáng nóng bỏng của kim hỏa phản chiếu lên khuôn mặt anh tuấn của đối phương. Ánh mắt hắn sáng quắc, trịnh trọng.

Rõ ràng là ly hôn, lại tự nhiên có ảo giác như hứa hẹn cả đời.

Khóe môi Hàn Thiếu Lăng mỉm cười, tiêu sái lưu loát đem mũi kiếm của kim hỏa kiếm đặt trên đồng tâm khế.

"Ngày đó ký kết đồng tâm khế, trong lòng ta muốn, chỉ là Tang thị vương nữ mạo mỹ vô song."

Mũi kiếm xẹt qua, đồng tâm khế trắng nõn bốc cháy.

"Hôm nay giải khế, ta lại biết, tim mình là do ai nắm giữ."

Hắn gắt gao nắm chặt tay nàng.

Ảnh hưởng của đồng tâm khế không chỉ tác động lên mỗi hắn, giờ phút này khế thư bị cắt ra, nàng cũng cảm giác được một cảm giác chua xót kỳ lạ từ ngực trào ra.

Hàn Thiếu Lăng hiển nhiên lại một lần nhận sai nó thành tình yêu.

Đáy mắt hắn đã nổi lên hơi nước, nắm chặt tay nàng đến phát đau.

"Tang Vương nữ, mong nàng rũ lòng thương, nếu ngày nào đó quyết định tái giá, cho ta một cơ hội cạnh tranh cùng người khác."

Hàn Thiếu Lăng không tin Tang Viễn Viễn sẽ có tình cảm gì với U Vô Mệnh. Tại Vân Cảnh mười tám châu này, hắn Hàn Thiếu Lăng, vẫn là trượng phu lý tưởng nhất.

"Hàn Châu vương, ta sẽ suy xét." Tang Viễn Viễn lễ phép gật đầu, "Có thể buông tay không?"

Giờ phút này mà nói cái gì như ân đoạn nghĩa tuyệt thì chẳng phải giống như nàng vẫn còn để ý chuyện xưa, chỉ muốn làm nũng với hắn.

Nàng thong dong như vậy lại làm cho trong mắt Hàn Thiếu Lăng thêm phần phiền muộn.

Hắn tinh tường ý thức được nữ tử này căn bản không thèm để ý những chuyện của hắn, cái gì tình cũ, cái gì Mộng Vô Ưu, đối với nàng hoàn toàn không có mảy may ảnh hưởng.

Hắn vẫn nắm lấy tay nàng như bắt lấy cọng rơm cứu mạng cuối cùng .

Tang thế tử đi lên phía trước, bẻ từng ngón tay của hắn ra.

Xương ngón tay trắng bệch, hắn luyến tiếc mấy đường màu đỏ mà mình ấn trên mu bàn tay nàng.

"Đều đã hòa li, hà tất gì lại làm ra vẻ như vậy?" Tang thế tử cười lạnh, "Lạt mềm buộc chặt, lấy lui làm tiến, mấy chữ này Hàn Châu vương vẫn nên tự mình thu lại đi! Miễn cho người nhìn thấy chê cười."

Hàn Thiếu Lăng cười thảm, mắt đen gắt gao chăm chú vào trên mặt Tang Viễn Viễn.

Nữ đế quân vui vẻ: "Từ xưa anh hùng khó qua ải mỹ nhân, Hàn Châu vương, bản đế quân thật sự không hiểu, hà tất một hai phải đến sau khi mất đi mới có thể học được quý trọng vậy?"

"Đều là ta sai." Hàn Thiếu Lăng cúi đầu.

"Thôi," đôi môi đỏ trơn bóng no đủ của nữ đế hơi hơi nhếch lên, "Lúc tuổi trẻ cãi nhau ầm ĩ cũng vẫn có thể xem là tình thú. Bản đế quân liền chờ xem cuối cùng là tiểu tử tốt số nào có thể cầu được mỹ nhân mang về."

Nàng ta nhẹ nhàng dùng đầu ngón tay ấn ấn lên trán, ba người đứng trong điện liền thức thời cáo lui.

Làm trò trước mặt Hàn Thiếu Lăng, Tang Viễn Viễn cũng không biểu hiện ra bộ dáng hân hoan sung sướng. Nàng cùng Tang thế tử nhàn nhàn nói chuyện, làm ngơ không biết Hàn Thiếu Lăng thất hồn lạc phách đi theo phía sau.

Hàn Thiếu Lăng tình nguyện hộ tống huynh muội Tang thị tới cung điện mà Tang Châu vương đang ở tạm.

Đồng tâm khế đã hủy, nhưng vết thương kia lại như lạc ở trong lòng hắn.

Những cái lỗ trống đó chứa đựng đầy hối hận vô cùng.

Nếu hắn đối với nàng quan tâm hơn một chút, không cần đi chạm vào Mộng Vô Ưu kia, như vậy đám mây trước mắt càng càng ngày bay xa này có phải đã mát lạnh rơi vào lòng bàn tay hắn?

Hồi ức càng lúc càng chồng chất, cảm giác không cam lòng trong lòng như sóng thần ngập đầu mà đến, nữ tử tốt như vậy làm sao hắn cam tâm buông tay đây?

Nhìn cửa gỗ khắc hoa của đại điện khép lại ngay trước mắt, hắn chậm rãi nắm lấy nắm tay, hạ một quyết tâm hung ác.

"Đi, làm một gương mặt giả nửa bên bằng kim loại, đính vào trên mặt Mộng Vô Ưu. Trước khi xong việc không cần trở về gặp ta."

Hàn Thiếu Lăng đã hơi hơi có cảm giác cái nữ tử Mộng Vô Ưu này dường như được thế lực đặc biệt nào đó che chở, muốn thương tổn nàng ta rất khó. Đối mặt với nàng ta, bản thân mình cũng không hiểu sao bị mê hoặc, bất tri bất giác liền lăn lên trên giường.

Cho nên hắn phái ra Hàn Đại, một công cụ giết người từ khi sinh ra không có bất luận tình cảm gì.

......

Chủ quân của Châu quốc tiến vào Thiên Đô yết kiến, chỉ tính những lễ nghi phức tạp cần phải làm cũng rất mất thời gian, tổng cộng tốn gần ba ngày.

Trong ba ngày này, Tang Viễn Viễn thỉnh thoảng sẽ thấy thân ảnh Hàn Thiếu Lăng.

Hắn tiều tụy đi rất nhiều, nếu không phải còn phải tiếp ứng đủ loại lễ nghi, chỉ sợ hắn ngay cả râu cũng không cạo. Có khi hắn đứng xa xa ngóng nhìn nàng, một khi nàng ngẩng đầu nhìn lại thì hắn liền vội vàng quay đầu đi.

Tới ngày thứ ba, hai vị quân vương từ biệt đế quân, rời khỏi Kính Thiên cung.

Khi bước ra khỏi Thiên Đô, đột nhiên thấy Hàn Thiếu Lăng đứng ở giữa con đường, dang rộng hai tay chặn xe thú của Tang Châu.

"Hiền chất à," Tang Châu vương vuốt râu cười to, "Tuy đã nhiều ngày ngươi ở trước mặt đế quân toàn nói lời hay thay ta giải vây, ta cũng nhận ân tình của ngươi, nhưng nếu là sự tình liên quan đến khuê nữ nhà, ta đây chỉ có thể nói, thương mà không giúp gì được !"

Phụ tử Tang thị thật ra làm người vô cùng sảng khoái.

Bọn họ vốn là không muốn Tang Viễn Viễn gả đến Hàn Châu, nhưng nếu nàng cùng Hàn Thiếu Lăng sống chung tốt đẹp thì cũng thôi, hiện giờ nháo thành như vậy, phụ tử hai người hận không thể lập tức đem Tiểu Tang Quả về giấu trong nhà, không để cho mấy thằng tiểu tử nhìn thêm cái nào.

Hàn Thiếu Lăng khóe môi cười nhạt: "Ta cũng không phải muốn gặp vương nữ. Ta muốn tìm nhị vị, mời xem ——"

Hắn nghiêng người, nhường đường cho ánh mắt hai người tới thùng xe phía sau.

Chỉ thấy hai gã thân vệ xốc màn xe lên, đem một nữ tử bị thít chặt miệng túm xuống xe, áp đến trước mặt phụ tử Tang thị.

Ánh mắt Tang Châu vương hơi ngưng.

Trên mặt nữ tử này có cái mặt nạ kim loại che nửa bên, nửa bên còn lại mặt mày, mũi, môi, đều giống Tang Viễn Viễn tám phần.

"Hiền chất đây là ý gì ?" Tang Châu vương từ từ hỏi.

Hàn Thiếu Lăng nghiêng nghiêng đầu, liền có thân vệ tiến lên, lật lên một góc mặt nạ.

Chỉ thấy mặt nạ đã đính chặt vào da thịt, không có cách nào tháo xuống.

Phụ tử Tang thị vốn nhìn quen máu nên thật ra cũng không có cảm giác gì, trong lòng chỉ than, Hàn Thiếu Lăng này quả nhiên là thủ đoạn tàn nhẫn, chuyện gì cũng dám làm.

Hàn Thiếu Lăng vẫy vẫy tay, lệnh người đem Mộng Vô Ưu áp trở về.

Hắn ôn hòa cười nói: "Ngày nào đó, đợi khi ta cùng người khác cạnh tranh Vương nữ, mong rằng Tang Châu vương cùng Tang thế tử nhớ chuyện này mà tha thứ cho ta."

Dứt lời, hắn nhẹ nhàng vái chào, xoay người rời đi.

Bóng dáng tiêu sái lưu loát thật sự.

"Tiểu tử này, tiểu tử này......" Tang Châu vương chỉ vào thân ảnh Hàn Thiếu Lăng, sau một lúc lâu chưa nói ra một câu hoàn chỉnh.

Tang thế tử nhăn đôi lông mày xinh đẹp: "Ta thấy thần sắc hắn là thật sự hối hận đến cực điểm. Tài tuấn giống Hàn Thiếu Lăng như vậy cũng thật sự là khó tìm người thứ hai, ta sợ tiểu muội lại mềm lòng, bị hắn lừa đi."

"Hắc," Tang Châu vương cười nói, "Hắn cũng phải có bản lĩnh gặp được nó đã. Đi, trở về nhà!"

Ba vị tiếp dẫn sứ giả đã chờ ở bên đường.

Vương tộc ra vào Thiên Đô, đế quân đều sẽ phái ra tiếp dẫn sứ giả đi theo. Tổng số sứ giả chừng khoảng mười người, mỗi người tu vi đều ở Linh Diệu cảnh, bản thân mỗi người cũng đều có tuyệt kỹ độc môn, trừ phi gặp phải quân chính quy dám can đảm công nhiên mưu nghịch, nếu không cũng đủ để đem bất kể ai bình an hộ tống đến bất cứ nơi nào.

Tang thị một đường đi ngang qua Khương Châu.

Mắt thấy sắp đến biên cảnh Tang Châu, chợt thấy đường chân trời dâng lên một đám bụi đen mù mịt, không bao lâu, một đoàn hung quân giáp sắt lẫm lẫm như gió bão sấm sét đang nghiền tới gần !

Cờ xí vẫy trên cao, một chữ "U".

Thần sắc phụ tử Tang Châu vương ngưng trọng. U Vô Mệnh đã dám điều quân xông thẳng qua địa giới Khương Châu, chỉ sợ là sẽ không cố kỵ bất cứ cái gì!

Lúc này, Linh cô đang cùng với Tang Viễn Viễn nói chuyện phiếm. Nói về đề tài Hàn Thiếu Lăng khi mới mười tám, mười chín tuổi làm thế nào tiếp nhận được gánh nặng sau khi phụ thân qua đời, dùng bả vai non nớt của mình khiêng lên đại kỳ của Hàn Châu.

Linh cô rất cảm khái: "Hàn Châu vương xác thật là tuấn kiệt tuyệt thế vô song, chỉ tiếc đối với chữ tình vẫn có chút ấu trĩ, không đủ ổn trọng."

Tang Viễn Viễn cười lắc đầu: "Thật ra cũng không phải không ổn trọng, chẳng qua không đem nữ tử thường tình để trong lòng thôi."

Linh cô nói: "Hắn lúc nhỏ đã mất mẹ, phụ thân hắn có hai tiểu phu nhân, tâm tâm niệm niệm muốn kéo hắn xuống, đỡ thứ tử của mình thượng vị...... Từ nhỏ đã bắt đầu trưởng thành trong hoàn cảnh như vậy, khó tránh khỏi hắn lớn lên người cứng rắn lạnh lùng."

"Ta không trách hắn." Tang Viễn Viễn nghiêng người ra vỗ vỗ tay Linh cô, "Mẫu thân cùng phụ thân hắn có huyết mạch thân cận, Tang và Hàn vốn chính là hai châu huynh đệ. Linh cô an tâm, ta sẽ khuyên phụ thân và huynh trưởng, chắc chắn sẽ không cùng Hàn Châu sinh ra hiềm khích."

Linh cô cảm khái vạn ngàn: "Vương nữ...... Ngài thật sự trưởng thành rồi! Hiện giờ Hàn Châu vương đã phá huỷ dung nhan của yêu nữ, Vương nữ có suy xét cho hắn một cơ hội hay không?"

Tang Viễn Viễn nhẹ nhàng lắc lắc đầu.

Nàng đã đáp ứng người khác rồi.

Khóe môi nàng hiện lên một ý cười nhạt nhẽo, ý cười còn chưa giãn ra, lại liền nhíu mày.

Nàng nhớ tới vị trí của mũi tên kia.

Có vẻ cách trái tim rất gần.

Màn xe bị xốc lên, Tang thế tử mặt mày ngưng trọng: "Linh cô, mau chóng mang tiểu muội đi trước. U Châu quân sắp đánh tới rồi!"

Trái tim Tang Viễn Viễn nhảy thật mạnh một cái.

Hắn, công nhiên đoạt người như vậy sao?! Hắn không phải đã đồng ý với nàng? Hay lại xảy ra biến cố?

Nàng vội vàng xuống xe, chỉ thấy thiết kỵ ở mặt Bắc đã bức tới gần, không bao lâu sẽ nghiền qua cái đội ngũ nho nhỏ của các nàng.

Ba vị tiếp dẫn sứ giả đã tiến ra ngăn.

Hộ tống vương tộc Tang thị bình an về Tang là chức trách của bọn họ.

Dù cho kẻ tới là thiên quân vạn mã, bọn họ cũng phải nhất định đứng phía trước.

"U Vô Mệnh dám động sứ giả Thiên Đô?"

Lời còn chưa dứt, liền thấy sóng triều hắc thiết kia đã bao lấy ba vị tiếp dẫn sứ giả, hàng luồng linh uẩn chấn động ầm ầm nổ tung, ba vị sứ giả giống như côn trùng lớn rơi vào trong ổ kiến, ngay lập tức bị bao vậy lại, bên trong vạn quân giãy giụa quay cuồng.

Bọn họ có thể dễ dàng nghiền chết những tu giả Linh Minh cảnh cùng Vân Gian thú, nhưng kiến nhiều cắn chết voi, một đội thiết kỵ không ngừng nghiến qua nghiến lại, ba gã tiếp dẫn sứ giả lập tức bại trận.

"Đi! U Vô Mệnh muốn phản!" Đôi mắt phẫn nộ của Tang thế tử trợn lên, phân phó Linh cô, "Mang theo tiểu muội đi trước!"

"Không!" Tang Viễn Viễn nói, "Ta không thể đi."

Phía trước, chiến đấu đã gần kết thúc. Mặc dù muốn chạy, cũng đi không được bao xa. Nếu nàng đi rồi, phụ tử Tang thị chỉ sợ sẽ dữ nhiều lành ít!

"Giết!"

"Giết!"

"Giết!"

Rốt cuộc, ba gã tiếp dẫn sứ giả ít không địch nổi nhiều, hoàn toàn bất động.

Mà mấy nghìn người thiết kỵ kia, sau khi bị ba gã cường giả Linh Diệu cảnh cầm chân một nén nhang, thiệt hại hết ba phần!

Đại quân như châu chấu ầm ầm vang vọt tới gần, đem đội ngũ Tang thị bao vây lấy.

"Phụng chủ quân lệnh, dẫn Tang thị vương nữ vào cung." Người cầm đầu mặt không biểu tình, "Những người còn lại...... Một người cũng không lưu!"

Hắn giơ lên tay, vô số thiết nỏ đang nhắm thẳng phụ tử Tang thị!

Một trăm thân vệ dùng chính mình làm thành phòng tuyến, đem vương tộc Tang thị hộ ở giữa.

"Nghe nói Tang Châu vương yêu nữ nhi như mạng, nếu không muốn Vương nữ bị ngộ thương, liền đem nàng giao ra đây, ta bảo đảm nàng bình an không có việc gì." Tướng lãnh U quân ngoài cười nhưng trong không cười.

Tang Châu vương giận cực mà cười: "U Vô Mệnh là muốn làm phản sao!"

Tướng U quân lãnh đạm cười: "Ta đếm ba tiếng, ba......"

Phụ tử Tang thị đang định tiến lên liều mạng, liền nghe phía sau truyền đến một âm thanh thanh thanh lạnh lẽo.

"U Châu vương muốn, là muốn Tang Vương nữ còn sống đúng không."

Mọi người đồng thời nhìn lại, liền thấy một thân ảnh nhỏ xinh đứng thẳng tắp, trong tay nắm một cái chủy thủ tầm thường, đặt lên cổ chính mình.

Nàng đứng ở trong gió, không chút nào để ý đem chủy thủ đè thật mạnh lên trên da thịt của mình.

Liền thấy một dòng máu nhanh chóng nhỏ ra.

"Tiểu muội!" "Nữ nhi!"

Tang Viễn Viễn gắt gao nhìn thẳng vào mắt tướng lãnh quân địch: "Hoặc là thả phụ thân và ca ca ta đi, hoặc là tất cả cùng chết ở chỗ này."

Đối phương rõ ràng chần chờ một chút: "Tang Châu vương cùng Tang thế tử, ít nhất lưu lại một......"

Tang Viễn Viễn hung hăng đem chủy thủ cắt hơn một nửa hình cung.

Nàng thậm chí có thể cảm giác được mạch đập của mình nơi lưỡi đao dán lên đang nhảy.

"Thả hay không thả?!"

Ánh mắt người cầm đầu chớp động, rốt cuộc âm âm mở miệng nói: "Để cho bọn họ đi."

U quân tránh ra một cái.

"Nữ nhi......"

"Đi," Tang Viễn Viễn bình tĩnh, "Đừng ép con run tay."

Tang Châu vương nước mắt tuôn tràn, bị Tang thế tử túm lấy, lưu luyến mỗi bước đi rời khỏi U quân.

Đợi đội ngũ Tang Châu vương hoàn toàn biến mất trong tầm mắt, Tang Viễn Viễn căng hồi lâu mới mệt mỏi rũ tay xuống.

Chủy thủ đang cầm rơi xuống đất.

"Tang Vương nữ, đắc tội."

Người cầm đầu nọ đem nàng bắt lên Vân Gian thú, lãnh kỵ binh ầm vang nghiền về hướng phương Bắc.

Nàng đoan đoan chính chính mà ngồi.

Cổ nóng rát lại đau, huyết đã khô lại, dính vào cổ áo, dính nhớp khó chịu nói không nên lời.

Tâm nàng hơi hơi sụp xuống, thậm chí có chút hy vọng U quân này là do người của Hàn Thiếu Lăng giả trang, thật ra là muốn đem nàng bắt đến Hàn Châu đi.

Đáng tiếc bọn họ lại xuyên thẳng qua địa giới Khương Châu đi về phía Bắc, không có chút nào muốn đi về phía Tây hướng Hàn Châu.

Thực mau, U quân liền xuyên qua biên giới với Khương Châu đã hoàn toàn bị công phá, thuận lợi tiến vào U Châu, một đường thông suốt qua cửa.

Thật đúng là U Vô Mệnh.

Nàng có chút khổ sở. Nàng cảm thấy mình thật sự quá ngốc, nam nhân kia rõ ràng một lần lại một lần nói cho nàng hắn không phải người tốt, nàng lại ngây ngốc mà cảm thấy hắn chỉ là mạnh miệng mềm lòng.

Hắn có chỗ nào là người tốt?

Nàng làm sao lại quên mất, U Vô Mệnh này là kẻ điên có thể đem Minh ma tiến đến Thiên Đô. Một kẻ điên như vậy làm ra chuyện giết người bắt cóc như thế này thì có cái gì kỳ quái.

Nàng âm thầm nghĩ, hiện giờ trên người mình đã mất khế ước trói buộc, nếu là hắn muốn, liền theo hắn, dỗ hắn. Hắn giết chết ba gã tiếp dẫn sử, Thiên Đô nhất định sẽ không có chuyện cam lòng, mình chỉ cần lẳng lặng chờ đợi cơ hội, phụ thân và ca ca sẽ dốc hết toàn lực tới cứu người.

Tâm thần đã định, nàng nhắm mắt điều tức, dẫn mộc linh uẩn tới chữa khỏi ngoại thương trên người.

Chỉ là đáy lòng cũng có một chút nỗi khổ riêng, dường như bị thương, lại dường như không bị thương.

Đội quân lại xuyên qua một quan ải.

Ba ngày sau, đến U Đô.

Người U Châu dùng một loại đá dày nặng màu xanh lá đậm xây thành, ban ngày cảm thấy tang thương đại khí, đến ban đêm khi ánh trăng u lệ chiếu vào liền có chút giống u minh quỷ thành trong truyền thuyết.

Toàn dân toàn binh U Châu, không khí cũng rất khác những nơi khác.

Tướng lãnh lập tức đem nàng đưa đến vương thành.

Hắn áp giải nàng đứng dưới lầu, trước cái cửa xanh cao lớn chờ đợi.

Tang Viễn Viễn buông tầm mắt xuống, nhìn thẳng mặt đất có hiện lên một rễ cỏ nhỏ. Nó thực ngoan cường, từ trong khe hở gạch đá xanh mà có thể dò ra tới.

Tồn tại. Muốn sống sót. Vô luận như thế nào, sống sót mới có thể tìm được đường ra.

Ngay vào lúc này, nàng lại nhìn thấy cái rễ cỏ nhỏ đến hướng về phía nàng mà nghẹo đầu một cái.

Tang Viễn Viễn: "......" Đây nhất định là ảo giác.

Chợt, có một thanh âm thật nhỏ hơi mơ hồ truyền vào lỗ tai nàng.

"Đốc chủ không phải đã phân phó qua, phụ tử Tang thị ít nhất phải chết một người sao, hiện giờ hai người đều chạy, vậy có phải đã hỏng đại kế rồi?"

Một người khác trả lời: "Không có biện pháp, Tang Vương nữ không thể chết được. Nàng ta phải còn sống mới có thể bức U Vô Mệnh hạ bút nhận cái sổ nợ rối mù."

Tâm Tang Viễn Viễn đột nhiên cả kinh.

Nàng hít vào một hơi, dùng ánh mắt liếc liếc vị tướng lãnh đang đứng bên cạnh nàng.

Người này lại giống như chả nghe được cái gì, tròng mắt thẳng lăng lăng nhìn chằm chằm sườn cửa thành, trên mặt không có hiện lên bất luận biểu tình nhỏ nào.

Trái tim Tang Viễn Viễn chợt nổi lên sự kinh hoàng mãnh liệt.

Cho nên...... hình như nàng có thể thông qua thực vật dưới nền đất mà nghe được âm thanh ở nơi xa?!

Khó trách khi đó cách nhiều lớp cửa thành dày nặng như vậy, nàng lại có thể nghe được tiếng Đoản Mệnh cào tường —— ngay cả U Vô Mệnh còn không nghe được.

Có lẽ bởi vì lúc đó từ trên tro máu ở ngoài thành có không ít huyết đằng leo lên?

Nàng kiềm chế hô hấp hơi loạn, làm bộ lơ đãng ngoái đầu nhìn lại xa xăm. Theo phương hướng thanh âm truyền đến, đích xác có hai người đang ở xa xa đánh giá nàng.

Nàng nhớ rõ, một người là phó tướng, một người khác là quân sư.

Bọn họ nói lời này, có ý tứ gì?!

Ngay vào lúc này, một thân ảnh dài dài gầy gầy cưỡi Vân Gian thú chạy như bay đến, đúng là thủ lĩnh của U Ảnh vệ, Tang Viễn Viễn từng nghe U Vô Mệnh kêu hắn là A Cổ.

"A Cổ tướng quân, thuộc hạ Lâm Thiên Bình, phụng mệnh đón Tang Vương nữ, may mắn không làm nhục mệnh." Tướng lãnh đem Tang Viễn Viễn đi đưa về phía trước, chắp tay cúi đầu một cái rồi xoay người đi.

Chân mày A Cổ nhăn lại, ánh mắt chần chờ dừng trên mặt Tang Viễn Viễn.

Đang muốn nói chuyện, bỗng nhiên một bóng dáng tuyết trắng từ trên nóc nhà cao ba trượng nhảy xuống tới, nhẹ nhàng dừng trước mặt Tang Viễn Viễn.

Nó ngẩng đầu, hưng phấn phát ra tiếng phì phì trong mũi thật lớn.

Tang Viễn Viễn sờ sờ chóp mũi Đoản Mệnh, bước nhanh hai bước, tới gần A Cổ.

A Cổ vẻ mặt nghiêm lại, theo bản năng lui nửa bước.

Tang Viễn Viễn nhẹ giọng hỏi: "Có phải thật là hắn lệnh cho người bắt ta tới?"

Mày A Cổ lại càng nhăn đến nhíu lại. Hắn rõ ràng hoãn một chút, lạnh lùng nói: "Chủ quân đang đợi, mời theo ta."

Tang Viễn Viễn dùng ánh mắt liếc thủ vệ quanh mình, không nói nhiều.

Đoản Mệnh hạ thấp tứ chi xuống, ý bảo Tang Viễn Viễn bò lên trên nó chở.

A Cổ thực mất tự nhiên mà hạ khóe môi, nói: "Tang Vương nữ cùng với chiến kỵ của chủ quân thật ra rất có duyên phận."

Hai con Vân Gian thú chạy hướng vào phía trong đình.

Vương thành cũng dùng cái loại đá lớn cứng rắn màu xanh lá đậm này xây thành, nhìn có vẻ dị thường tang thương.

Đoản Mệnh rải vó chạy như điên, mau chóng đem A Cổ ném lại phía sau.

Tới bên ngoài một cung điện được thủ vệ nghiêm ngặt, Đoản Mệnh ủy khuất chuyển chuyển đầu, chớp mắt đen, buồn bực nhìn Tang Viễn Viễn. Ý là ngay cả nó cũng không vào được.

A Cổ vội vàng đi đến, bảo thị vệ hai bên mở cửa cung ra .

Vừa bước vào tiền đình, Tang Viễn Viễn liền cảm giác được không khí dị thường trầm trọng, hầu như tất cả U Ảnh vệ đều tập trung ở đây, thần sắc khẩn trương, như đang phòng bị địch nhân bên ngoài, lại như là sợ hãi trong điện phát sinh sự tình gì. Bọn họ tụ tập dưới chỗ hành lang gấp khúc, nhảy tới nhảy lui, so với khi còn ở bên ngoài trường thành lại càng giống một đám khỉ con.

Cửa cung khép lại, thần sắc A Cổ nghiêm túc, nhìn về phía Tang Viễn Viễn.

"Nếu như chủ quân trước khi hôn mê hạ lệnh đem Tang Vương nữ mời đến, như vậy, xin chuẩn bị tốt tinh thần tuẫn táng."

Trong lòng Tang Viễn Viễn rùng mình một cái, liền hiểu rõ. U Vô Mệnh xảy ra chuyện, U Ảnh vệ phong tỏa tin tức, không để bên ngoài biết được.

Quả nhiên, bị trúng một mũi tên nặng như vậy, sao có thể bình yên vô sự?

Nàng cũng đem hắn trở thành thần tiên rồi.

Cho nên, những người đó nhất định không phải U Vô Mệnh phái ra.

Nàng trấn định nói: "A Cổ tướng quân, thỉnh ngươi khẩn cấp khống chế đội quân kia, bọn họ nhất định không phải phụng theo mệnh lệnh của U Châu vương. Ta nghe được bọn họ lén nói chuyện, nhắc tới 'đốc chủ', nói phải giá họa U Châu vương. Bọn họ chém giết ba gã Thiên Đô tiếp dẫn sứ giả, còn muốn ra tay với phụ thân và huynh trưởng của ta —— thỉnh tướng quân mau chóng động thủ, để tránh chứng cứ bị tiêu hủy!"

Sắc mặt A Cổ khẽ biến.

Tang Viễn Viễn nói: "Tướng quân tất nhiên biết ta thính lực hơn người."

A Cổ gật gật đầu, khóe môi hiện lên một tia mỉm cười, vỗ vỗ đầu Vân Gian thú đang cưỡi, nói: "Ta sẽ lập tức đi tra rõ. Tiểu Ngũ Tiểu Lục, mang Tang Vương nữ đi xuống nghỉ tạm."

"Ta muốn nhìn hắn một chút!" Tang Viễn Viễn gọi hắn lại.

A Cổ sắc mặt có chút do dự.

Trong ánh mắt nàng nổi lên ánh sáng: "Hắn đã cứu ta nhiều lần, ta sẽ không tổn thương hắn."

A Cổ theo bản năng muốn cự tuyệt.

Tiểu Ngũ cắn móng tay nói: "Y giả không phải nói để người chủ quân để ý gọi hắn, khả năng tỉnh lại sẽ lớn hơn chút nữa sao."

Hắn hướng về phía Tang Viễn Viễn hạ hạ mũi.

A Cổ trừng mắt suy tư một lát: "Cũng được, nếu chủ quân xảy ra chuyện gì, ta sẽ sống xẻo ngươi."

"Ai!" Tiểu Ngũ giống như con khỉ nhảy đến trước mặt Tang Viễn Viễn, cúi đầu hạ eo, bày ra tư thế tiểu nhị trong mấy khách điếm, "Vương nữ, thỉnh."

Tang Viễn Viễn nghiêng đầu nhìn hắn.

Chỉ thấy trên khuôn mặt trẻ tuổi này treo một nụ cười giả thật lớn.

Nàng nhìn chằm chằm hắn trong chốc lát, hắn liền căng không được, tươi cười trên mặt đầu tiên là run rẩy, sau đó hỏng mất.

Biến thành một con khỉ muốn khóc không khóc nổi.

Con khỉ này gắt gao nhấp môi, quay đầu đi, cứng đờ nói: "Nhanh chân đi vào nhìn một cái đi, muộn một khắc sợ là không thấy nổi người sống!"

Tang Viễn Viễn xách làn váy lên, vội vàng chạy lên đài.

"Bị thương như thế nào?"

Tiểu Ngũ nói: "Trúng một độc chưởng, còn có một mũi tên, tổn thương tới tâm mạch. Đã hôn mê chín ngày."

Tang Viễn Viễn nhớ tới mặt hắn.

Trắng như vậy, trắng đến trong suốt. Nàng làm sao có thể cho rằng hắn thật sự không có việc gì chứ? Tên này quả là có khả năng đóng kịch!

Cửa điện bị kéo ra, một mùi hỗn độn của máu tươi và thuốc quanh quẩn ở trong điện.

Tiểu Ngũ dẫn Tang Viễn Viễn tới nội điện, chỉ thấy trên cái giường bằng thanh ngọc to rộng, U Vô Mệnh an an tĩnh tĩnh nằm, lộ nửa ngực đang quấn vải mịn chứa dược thảo.

Máu tươi thấm qua cả dược thảo cùng vải mịn, nhìn thấy ghê người.

"Các ngươi xuống trước đi." Tiểu Ngũ phất phất tay.

Hai lão y giả mi mắt bạc trắng sắc mặt trầm ổn thối lui đến ngoài điện.

"Mấy cái thoại bản đều có nói, người hôn mê chỉ có người thân cận là có thể gọi tỉnh." Vị tiểu tướng quân thân kinh bách chiến hút hút cái mũi, "Ta lừa A Cổ ca, thật ra y giả căn bản không có nói như vậy."

"Chủ quân chắc là rất mệt mỏi đi?" Hắn nhẹ giọng nói, "Vốn dĩ mấy chỗ như vậy hắn dễ dàng có thể rời khỏi, vì cái gì hắn phải quay lại?"

Tang Viễn Viễn đã đi tới trước giường .

Vì cái gì phải quay lại?

Sau khi Y giả thăm mạch xong đã quên đắp lại chăn cho hắn, nửa chỉ tay hắn lộ ra bên ngoài, trắng đến không hề có một chút huyết sắc.

Nàng nhẹ nhàng cầm cái tay kia.

Tay hắn rất lớn, trong tay cũng có chỗ chai, đặc biệt nơi nắm đao.

Nàng đem tay hắn khẽ đút trở về dưới mền, nhìn về phía mặt hắn .

Khi an tĩnh ngủ say như vậy, lông mi có vẻ đặc biệt dài. Người hôn mê mấy ngày thế nhưng lại giống như người không ngủ đủ, mắt đều xanh đen một vòng.

"U Vô Mệnh, ngươi không thể chết được." Nàng ngồi ở đầu giường, nhẹ nhàng nói, "Nếu ngươi chết rồi, ai sẽ đánh hạ Thiên Đô bây giờ? Vậy giang sơn của Khương thị chẳng phải là yên ổn ngồi ngàn năm vạn năm sao?"

Vừa nghe lời này, Tiểu Ngũ đứng ở một bên vò đầu bứt tai tức khắc giật mình, rùng mình một cái.

Hắn nhịn không được chen vào nói: "Ngài cùng chủ quân, thật sự là trời sinh một đôi nha!"

Thật là một cặp cuồng nhân xứng đôi, gặp nhau câu đầu tiên đã đề cập tới nghiệp lớn phản nghịch!

Tang Viễn Viễn ngoái đầu nhìn lại định trả lời, mu bàn tay bỗng nhiên đau xót thật mạnh.

Nàng hoảng sợ, rũ mắt nhìn, liền thấy một cái tay trắng bệch từ trong mền thò ra tới, nắm lấy tay nàng, sức lực lớn như muốn sống xé tay nàng.

Âm thanh khàn khàn mang một chút yếu ớt, thấp thấp truyền đến: "Ta chết? Tiểu Tang Quả, ngươi nghĩ cũng đừng nghĩ nha."

"Chủ quân!!!" Tiểu Ngũ suýt chút nữa nhảy lên tận xà nhà.

Tang Viễn Viễn theo tiếng nhìn lại, chỉ thấy mỹ nhân ngủ lúc nãy đang trợn mắt, con ngươi đen sâu không thấy đáy lập loè ý cười hung ác.

Hắn vừa tỉnh, mấy cái suy yếu trên người dường như cũng sợ hắn, ngay lập tức không cánh mà bay.

"Mang nàng đi tắm rửa, dơ muốn chết." U Vô Mệnh vô cùng ghét bỏ nói.

Tang Viễn Viễn: "......"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net