Truyen30h.Net

Stories Yulsic




Au: nobita

Pairing: Yulsic

Rating: G

Note: vì là lần đầu viết nên có gì sai sót, mong mọi người bỏ qua.

FLEUR AND LILY

"Cause lovers dance when they're feeling in love"

Fleur là tiệm bánh ở cuối đường, trong một khu mua sắm và đi bộ. Thật ra thì nó là một ngôi nhà có một sân thượng mini, vừa hai người ở, được chủ nhân trưng dụng mặt tiền để làm tiệm bánh. Bên ngoài cửa hiệu, treo lủng lẳng một tấm bảng vừa đủ nhìn: "Life is just a cup of cake". Đó là khẩu hiệu của quán.

Fleur có phần diễm lệ và lãng mạn, như một Paris của Pháp thu nhỏ trong nhà. Và cô chủ nhỏ của nó cũng xinh nốt. Lí do đơn giản vì sao Fleur dù nằm cuối đường nhưng vẫn luôn thu hút khách như thế: quán đẹp, nhạc hay, bánh ngon, café thơm và chủ nhân rất xinh đẹp. Một nơi tuyệt vời hội tụ đủ những yếu tố khiến người khác không thể không bước vào.

Jessica Jung, là người có niềm đam mê bất tận về bánh. Cô yêu bánh, say mê chúng và luôn bận rộn với những khay bánh thơm phức trong căn bếp của mình. Thoải mái và yêu thích công việc, đó luôn là lí do quan trọng để bạn thành công.

Lily là cửa hàng hoa đối diện Fleur, cũng ở cuối đường.
Lily rất xanh và đầy màu sắc. Có đầy đủ những loại hoa cho sự lựa chọn của mọi người: từ oải hương tím thơm dìu dịu tới tử đinh hương tượng trưng cho những rung động đầu đời của tình yêu...
Kwon Yuri, là người rất yêu hoa. Cô luôn cảm thấy tâm trạng mình phấn chấn khi được ngắm nhìn, chăm sóc, nâng niu và hít thở mùi hương nhè nhẹ của chúng.
Bay bổng và lãng mạn một chút đôi khi lại khiến công việc của bạn trở nên thú vị hơn.

---------------------

Fleur đang đợt tuyển nhân viên, vì cô chủ của nó không thể kiêm nhiệm cùng một lúc hai công việc vừa nướng bánh vừa bán hàng. Nhân viên của cô vừa xin nghỉ, lịch học mới của một sinh viên sắp tốt nghiệp quá dày khiến cô ấy không thể sắp xếp được thời gian để làm việc. Vì thế, ba ngày qua, Fleur đông một cách ngột ngạt. Và cũng vì thế, ba ngày qua, Lily cũng đông một cách bất thường.

-Choi Sooyoung, bỏ đồ ăn xuống, đi vô rửa tay rồi ra đây phụ tớ gói hoa cho khách mau lên - Yuri nghiến răng nhìn bạn mình.

-Sao hôm nay đông quá vậy? Ý mình là ngày thường cũng đông nhưng hôm nay đông một cách bất ngờ - Sooyoung miệng nhồm nhoàm nói liên tục.

-Thắc mắc làm gì, khách càng nhiều càng tốt cho chúng ta chứ sao. Mau ra đây phụ coi.

Lững thững đứng lên đi vô nhà vệ sinh rồi trở ra, Sooyoung đi tới bên cửa sổ, và nhìn qua Fleur một chút, rồi cô hiểu ra nguyên nhân vì sao hôm nay tiệm hoa đông như vậy. Đợi tiệm bớt khách và trở về trạng thái yên bình của nó, Sooyoung liền gật gù:

-Thì ra, những chàng trai ấy mua hoa là để lấy lòng cô gái ấy.

-Bồ đang lảm nhảm cái gì vậy? Cô ấy là nhỏ nào? - Yuri trợn mắt hỏi bạn mình.

Sooyoung chỉ tay về phía đối diện, nơi những khách hàng vừa rồi của Lily - đang đứng xếp hàng trước cửa Fleur để đợi vào trong, trên tay mỗi người là những bó hoa khác nhau được gói một cách tinh tế và tay còn lại thì đang cầm...tờ đơn xin việc.

-Fleur đang tuyển nhân viên, và mấy anh chàng đấy mua hoa để lấy lòng Jessica chắc luôn.

-Cô ta có gì mà nhiều người thích thế nhỉ, mình thấy cũng bình thường thôi mà? - Yuri trề môi, cô vẫn luôn thắc mắc về điều đó cả chục lần rồi.

-Thì người ta đẹp, giỏi giang kinh doanh, bếp núc. Mình mà không yêu đồ ăn trước thì giờ mình cũng xếp hàng để được tặng hoa cho Jessica rồi - Sooyoung thở dài.

-Thôi im đi, và đi làm việc ngay. Còn mấy đơn đặt hàng và hoa cần chuyển kia kìa.

-Này, Kwon Yul. Mình khen Jessica thì mắc gì bồ nổi cáu với mình chứ, hay bồ không được như người ta nên ghen tị hả? - Sooyoung nham nhở nhìn bạn mình, khuôn mặt như hiện lên dòng chữ "Bồ xấu hơn ẻm thì nên chấp nhận đi".

Yuri chỉa cái bình tưới hoa mini ra trước mặt Sooyoung, giọng gầm gừ:

-Một là bồ lo đi làm việc ngay, hai là trưa nay đừng hòng được bao cơm.

-Thật ra thì với mình bồ giỏi hơn, Yul à - Sooyoung nịnh nọt, rồi phóng ra ngoài lấy xe đem hoa đi giao cho khách hàng, không quên gửi kèm Yuri một nụ hôn gió với cái môi trề ra hết cỡ.

Yuri lắc đầu với cử chỉ thấy ghê của đồ ham ăn kia. Thực ra mà nói, cô công nhận Jessica đúng là rất xinh đẹp và giỏi giang, trừ hai khoản đó ra thì cô không có ấn tượng mấy về cô gái đó. Yuri luôn là người rất tập trung vào công việc, vì thế cho nên dù Fleur và Lily ở đối diện nhau nhưng Yuri chỉ mới nhìn thấy Jessica và tiếp xúc một vài lần. Còn lại, hầu như cô không để tâm đến việc có một tiệm bánh với một bà chủ xinh đẹp, đang ở đối diện tiệm hoa của mình.
Jessica luôn luôn thích ở trong tiệm, cô rất ít khi ra ngoài trừ phi có việc. Cô cũng không có nhiều bạn bè cho lắm. Cô thích làm bạn với bếp núc và công việc làm bánh của mình hơn. Vì vậy, cũng không khó giải thích vì sao hai tiệm dù đối diện nhau nhưng chủ nhân của chúng lại chẳng thấy nhau được bao nhiêu. Cô cũng có biết đôi chút về tiệm hoa Lily bên kia, nhưng sự quan tâm đó cũng chỉ dừng lại ở mức "biết nó có tồn tại" rồi thôi. Không gì làm cô có hứng thú như việc mày mò những công thức bánh mới và tạo ra chúng. Jessica hơi kì cục một chút, mà nói theo định nghĩa của những nhà tâm lý học thì "cô ấy mắc chứng mê làm bánh".

Hai con người, hai tính cách, hai niềm đam mê, hiếm khi để ý xung quanh. Nhưng "tình cờ" đôi khi lại là công thức hữu hiệu để người ta bắt đầu một mối tình.

---------------

-Seohyun, chị ra ngoài mua đồ một chút, em trông tiệm cẩn thận nhé.

-Vâng, unnie - Cô gái với gương mặt xinh xắn, đôi phần nghiêm nghị và pha lẫn chút nét trẻ con trả lời.

Jessica đang cần một số nguyên liệu cho công thức bánh mới mà cô đã tìm hiểu cả tuần nay. Tiệm bánh của cô khá là có tiếng trong khu vực này, cứ hai tuần cô sẽ thay đổi thực đơn của tiệm bằng những loại bánh mới. Một chút sáng tạo và sự mới lạ, luôn khiến người khác cảm thấy thích thú, đặc biệt là trong ẩm thực.
Cô cũng vừa kết thúc việc tuyển nhân viên vào chiều ngày hôm trước. Seohyun là một cô bé sinh viên năm nhất, gương mặt tươi sáng kèm theo một chút nghiêm khắc, bên cạnh đó là người cũng có kiến thức kha khá về các loại bánh. So với những anh chàng chán ngắt tới đây chỉ để nhìn cô, thì Seohyun hoàn toàn ăn điểm một trăm phần trăm trong mắt "nhà tuyển dụng" Jessica. Một cô nàng có phong cách làm việc đúng đắn vẫn tốt hơn nhiều so với những anh chàng đi làm chỉ để nhìn cô chủ.

Loanh quanh trong siêu thị một hồi lâu, những thứ cần thiết cũng đã mua xong, Jessica quyết định trở về tiệm bánh. Dù gì Seohyun cũng là người mới, để cô bé loay hoay làm việc một mình cũng không phải ý hay. Jessica không thích quảng giao, nhưng cũng không phải là một cô chủ suốt ngày chỉ biết im lặng. Seohyun lại là một người dễ thương và dễ mến, trò chuyện cùng cô bé, cũng là cách để không khí trong tiệm luôn thoải mái và vui vẻ. Mãi suy nghĩ, cô vô tình đụng phải một người, va chạm hơi mạnh đó làm Jessica suýt nữa té nhào cùng với đống đồ lỉnh kỉnh trên tay.

-Xin lỗi, cô không sao chứ - Một giọng trầm ấm vang lên.

-Ah tôi không sao, xin lỗi vì đã bất cẩn. Oh chào Yuri, chào Sooyoung - Cô ngẩng mặt lên, rồi nhận ra người mình đụng phải là chủ tiệm hoa Lily đối diện.

-Ô Jessica, lâu rồi không gặp. Cậu đi siêu thị một mình ư?

Sooyoung tay cầm đồ ăn, miệng cười toe toét. Còn Yuri chỉ gật đầu cười mỉm. Đúng là "lâu rồi không gặp", vì hai người của Lily ít khi nhìn thấy cô chủ của Fleur. Yuri không phản ứng gì sau khi chào, cô chỉ đứng đó cười cười, vì đã có Sooyoung ham ăn tranh phần làm công việc xã giao với Jessica rồi.

-Cậu đi bộ sao, hay là đi về chung với tụi tớ nhé. Dù gì cũng chung đường về mà.

-Oh, nếu không phiền hai người - Jessica nở nụ cười dễ thương.

-Không sao, không thành vấn đề - Sooyoung như cá được thả về nước, bản mặt ham hố lộ rõ hai chữ "mê gái".

Đợi Jessica quay người, đi đằng trước cả hai, Yuri quay qua nói nhỏ:

-Ai mướn bồ vậy, để Jessica đi một mình có bị gì đâu. Xe của tụi mình bé xíu, để hoa một phần rồi, chỗ đâu nhét vừa người thứ ba?

-Bồ không có biết trân trọng cái đẹp gì hết. Ai lại để một quý cô tay xách một đống đồ như thế đi bộ về chứ, làm vậy là xấu lắm - Shikshin biện hộ.

-Hừ, bồ chỉ được như thế là giỏi.

Cả ba trở ra bãi xe, vì tấm lòng lịch thiệp với người đẹp nên Sooyoung tình nguyện ngồi nửa mông trên băng ghế để nhường chỗ cho Jessica. Nhìn Sooyoung loay hoay có phần khổ sở, Jessica có chút e ngại đề nghị:

-Hay hai người cứ để mình đi bộ về được rồi.

-Ấy ấy, ai lại làm vậy. Chỗ này cách tiệm của chúng ta cũng không xa lắm, mình không sao đâu .

Và thế là Yuri phụ trách lái xe, bên cạnh là Jessica với khuôn mặt mang chút áy náy, và ngoài rìa là Sooyoung nửa mông.

-Yul, bồ chạy nhanh tí đi, mình... ờ có việc gấp cần giải quyết trong tiệm.

-Mình chạy vầy là nhanh rồi đó - Yuri ráng nín cười, mỗi lần Sooyoung nói như vậy thì chỉ có một ý nghĩa duy nhất, hiểu theo nghĩa bình dân đơn giản thì là "Chạy nhanh về để mình đi vệ sinh koi", nhưng vì đang có Jessica cùng đồng hành nên Sooyoung phải nói văn hoa một chút, huỵch toẹt ra thì có mà mất mặt với người đẹp.

Mất hơn mười phút để từ siêu thị về tới cửa tiệm, Yuri vừa dừng xe Sooyoung đã nhanh tay mở cửa, chào qua loa Jessica một tiếng rồi phóng như bay về Lily. Yuri cũng đã xuống xe, theo sau là cô chủ xinh đẹp của Fleur. Jessica không quen với thiết kế chỗ ngồi của xe chở hàng, nên khi vừa đặt chân lên đồ đỡ để bước xuống xe, cô nàng vô tình bị trượt chân. Những tưởng bản thân đã bị ngã một cú ê chề, nhưng cô ngạc nhiên vì mình đã được một bàn tay nhẹ nhàng vòng qua eo đỡ lấy. Yuri ân cần hỏi:

-Không sao chứ?

Jessica nhìn chăm chăm Yuri, khuôn mặt góc cạnh có phần menly, sống mũi cao, đôi môi quyến rũ, làn da hơi ngăm đen, tóc dài xõa tung, bất chợt trong khoảnh khắc đó, cô nhận ra rằng Yuri trông có phần thật lãng tử. Và tư thế của hai người, giờ đây có phần giống mấy bộ phim tình cảm hay chiếu trên tivi.

-Jessica, cậu không bị sao chứ? Jessica - Yuri gọi to

-Ơ, không không sao.Cảm ơn vì đã đỡ mình.

-Cứ nói chuyện thoải mái một chút đi Jessica, không cần khách sáo quá đâu - Yuri mỉm cười, vui vẻ nói.

-Oh được thôi. Vậy mình về đây, cám ơn lần nữa nhé, Yuri.

Yuri vui vẻ vẫy tay chào, bỗng Sooyoung ở đâu chui ra, khuôn mặt tỉ phần nham nhở.

-Thấy hết rồi nha. Mình nhớ bồ cục mịch lắm mà, sao nay ga lăng với người ta vậy. Tưởng không ưa cô nàng chứ?

-Nói từ từ thôi, nửa mông. Và mình không có ghét Jessica. Người ta sắp té thì đỡ, chứ có cái gì đâu - Yuri xỉa xói Sooyoung, rồi bước vô tiệm.

-Nửa mông cái con khỉ, nói gì nghe dễ xa nhau vậy, Yullllllllllll.

Tình cờ lần đầu tiên.

-------------------

Lily, 8:00 tối, một tuần sau. Thứ bảy.

-Yul, tớ có hẹn nên về trước đây - Sooyoung gọi với vào trong tiệm, nơi Yuri đang tỉ mỉ chăm sóc cho những cành hoa Iris còn lại của cuối ngày.

-Gặp lại bồ ở nhà.

Yuri lơ đễnh trả lời. Bên ngoài đèn đường đã sáng từ lâu, những ngày đầu mùa đông, trời đã bắt đầu se lạnh. Khu mua sắm những tháng cuối năm cũng trở nên nhộn nhịp hơn. Vì là ngày cuối tuần, nên Lily đông khách hơn thường lệ. Những bó hoa cũng đã được bán hết một cách nhanh chóng, và Yuri cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Khi mới kinh doanh, cô và Sooyoung đã nghĩ rằng công việc của họ sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để ổn định nó, để phát triển một tiệm hoa không phải là điều dễ dàng, không phải tiệm hoa nào cũng gây được ấn tượng với người khác. So với những ngày đầu chật vật và vất vả, thì bây giờ cô hoàn toàn hài lòng về Lily xinh xinh của mình.

Sau khi đã hoàn tất công việc, Yuri quyết định đóng cửa sớm hơn mọi ngày. Lâu rồi cô chưa có được một buổi tối cuối tuần thư thái. Kiểm tra tiệm xong xuôi và khóa cửa nẻo cẩn thận, cô chợt nhìn qua tiệm bánh đối diện. Thật ra thì cô chỉ vô Fleur được một hai lần, chỉ có Sooyoung là khách hàng thường xuyên ở bển, một cửa hiệu bán đồ ăn ở đối diện chỗ làm như vậy, với tình yêu nồng cháy dành cho việc ăn uống như thế, cái đồ ham ăn đó làm sao bỏ qua được. Yuri hay trêu Sooyoung rằng cậu ấy qua đó một phần cũng là để muốn nhìn thấy Jessica.

-Ờ thật ra thì cũng đúng chút chút, nhưng mà cô ấy thường xuyên kết thân với cái bếp, lấy đâu mà thấy - Sooyoung có lần than thở với Yuri như vậy.

-Bồ thích Jessica hả? - Cô có đôi chút tò mò.

-Bậy, người ta đẹp thì thích nhìn thôi. Mình vẫn chung thủy với đồ ăn lắm.

-Mình thấy bồ thích Jessica cũng hợp, một người thì sản xuất ra đồ ăn, một người thì tiêu thụ nó. Song kiếm hợp bích như vậy, rất tốt cho tình yêu.

-Thôi im đi, bồ làm như mình là cái máy nghiền thức ăn ấy - Sooyoung bị xỉa, quay qua lườm Yuri.

Nhớ lại những lần đó, cô vô thức bật cười. Sooyoung là bạn thân nhất của cô, cả hai đã học chung với nhau từ những năm cấp hai, và vẫn duy trì được tình bạn cho tới bây giờ. Hai người thường hay đi chung, xà nẹo với nhau đến độ người ta cứ tưởng cả hai là người yêu của nhau. Mỗi lần như vậy, Sooyoung đều quay qua Yuri:

-Yul, mình biết bồ yêu thầm mình từ lâu, nhưng mình chỉ yêu đồ ăn và hoa thôi, biết chưa!!

-Mình tính khao bồ bữa cơm, mà giờ mình suy nghĩ lại rồi.

-Ơ Yul, thôi mà. Mình lỡ dại nói bậy đó, Yulllllllllllll.

Đối với Sooyoung, đồ ăn luôn là thứ hữu hiệu để đe dọa cậu ấy.

-----------------

Fleur, 9h tối. Thứ bảy.

Chiếc chuông gió nhẹ kêu khi Yuri đẩy cửa bước vào. Bên trong thơm phức mùi bánh và café. Một bầu không khí dễ chịu tràn vào buồng phổi Yuri. Jessica không những làm bánh ngon mà còn rất có khiếu trong việc trang trí cửa hàng của mình. Trần nhà vừa đủ cao, vừa tạo cảm giác rộng rãi vừa khiến người khác cảm thấy dễ chịu vì không bị ngột ngạt. Trên tường là những bức tranh nhỏ về Paris và một số thành phố đẹp của Pháp, bàn ghế được sắp xếp phù hợp với từng nơi trong không gian của tiệm. Bên cạnh đó, sắc trắng và đen tuy đơn giản nhưng lại tạo cảm giác sang trọng cho toàn bộ tiệm bánh. Một cửa hàng được trang trí đẹp sẽ là ấn tượng khó quên trong lòng khách hàng khi bước đến.

Yuri đi tới quầy đựng bánh, suy nghĩ hồi lâu rồi chọn một phần Red Velvet cupckae, một phần Black Forest và một ly cacao chocolate nóng. Cô bước về phía chiếc bàn dành cho một người và cạnh khung cửa kiếng. Yuri luôn luôn yêu thích những chỗ ngồi như thế, cô thích nhìn khung cảnh và quan sát mọi thứ bên ngoài qua lớp kiếng đó. Vừa chậm rãi thưởng thức vị ngon của bánh vừa nhâm nhi tách cacao chocolate nóng hổi, Yuri cảm thấy ngày cuối tuần của mình thật hoàn hảo. Cô nhìn ra đường, không khí nhộn nhịp ở bên ngoài thật khác với sự yên bình và thoải mái bên trong của Fleur. Nhìn những đôi tình nhân vui vẻ nắm tay nhau đi dạo phố, bất chợt cô nghĩ "Có người yêu cũng dễ thương nhỉ". Yuri không phải là người không có hứng thú với tình cảm, cô chỉ là vẫn chưa tìm được người làm trái tim mình rung động mà thôi.

Jessica đứng ở trong quầy cũng đã một lúc, mẻ bánh cuối ngày cô đã nướng xong từ một giờ trước. Dọn dẹp bên trong bếp gọn gàng, cô ra ngoài trò chuyện với Seohyun, và cũng tình cờ nhìn thấy Yuri đang ngồi thoải mái ăn bánh. Jessica có ý định ra bắt chuyện với Yuri, nhưng cô chợt dừng lại rồi thôi. Cô không muốn phá vỡ khung cảnh yên bình mà Yuri đang tận hưởng. Đứng nhìn như thế này có khi lại hay hơn. Không hiểu sao cô cảm thấy trong lòng có chút xao xuyến. Yuri và cô cũng đã tiếp xúc với nhau vài ba lần, nhưng là theo kiểu xã giao thông thường. Chỉ là trong khung cảnh này, cô chợt nhận thấy Yuri có điều gì đó cũng rất thú vị, từ cách cô ấy thưởng thức bánh và cacao, cho tới cách cô ấy thích thú nhìn những cảnh vật bên ngoài, khuôn mặt mang nét gì đó của trẻ con như khám phá ra một điều hay ho. Jessica cảm thấy tim mình có một chút lạ.

"I wish I had someone who suddenly arrive
And show me how the flowers grow and come out in winter fieled
I wish I had someone new tender to my heart
Someone who will share me precious time"

Giọng hát trong veo của Big Baby Driver vang lên, từng câu hát nhẹ nhàng như hòa thêm vào khung cảnh bình yên của hai người. Tình cờ Yuri ngồi đó, tình cờ Jessica đứng đó, tình cờ khi bài hát vang lên một cách thích hợp.
Tình cờ lần thứ hai.

-------------------

Hai tuần sau.

Cuộc sống của tiệm hoa và tiệm bánh vẫn trôi qua như thường lệ. Chỉ có một sự thay đổi, Jessica đã bắt đầu chú ý tới Yuri nhiều hơn. Cô không hiểu vì sao bản thân lại cảm thấy trong mình có điều khác lạ, có hàng chục người cũng chọn chỗ ngồi bên cạnh khung cửa kiếng ấy, nhưng cô lại chỉ thích cái cảm giác được nhìn thấy Yuri ngồi ở đó, nhấm nháp tách café một cách thoải mái và từ tốn ngắm nhìn cảnh vật bên ngoài. Sau buổi tối thứ bảy hôm đó, những khi nhớ lại cảnh trí lúc ấy, cô chợt thấy tim mình lại khẽ bồi hồi và môi mình khẽ nở nụ cười.

Yuri dạo này cũng thường xuyên ghé qua tiệm bánh. Cô phát hiện chỗ ngồi cạnh khung cửa kiếng ở Fleur thật là một vị trí lý tưởng mà bấy lâu nay cô không biết. Dạo gần đây, tiệm hoa có rất nhiều việc phải làm, những đơn đặt hàng được gửi về liên hồi, Yuri và Sooyoung có hôm phải thức đêm để kịp hoàn thành tiến độ gói hoa để sáng mai đem giao cho khách. Bởi lẽ vì vậy, cô không có thời gian để ăn uống đầy đủ, Fleur lại ở đối diện như thế, cô cảm thấy tiệm bánh bây giờ thật thuận tiện. Hôm nay cũng lại là thứ bảy, Sooyoung vì có việc gấp nên đã trở về trước, chỉ còn cô loay hoay vật lộn với đủ những bông hoa đầy màu sắc trong tiệm.

-Tạ ơn Chúa, cuối cùng cũng xong - Yuri cảm thấy mừng như vừa trúng được tờ vé số độc đắc. Đợt hàng lần này là do một công ty tư nhân yêu cầu, số lượng cũng khá nhiều. Cô và Sooyoung đã cặm cụi làm từ sáng ngày hôm qua cho tới hôm nay không ngừng nghỉ. Hài lòng với những thành quả của mình, cô thu dọn cửa hàng và qua Fleur làm một cốc cacao nóng.

Tiệm bánh hôm nay có phần nhộn nhịp và đông đúc. Quan sát một lượt, cô thất vọng khi thấy chỗ ngồi yêu thích của mình đã có người khác yên vị.
-Thôi, mua đem về vậy. Nhân tiện đi bộ giãn gân cốt luôn.

Jessica đã thay đổi thực đơn bánh. Những chiếc crosaint ngon mắt được để ngay ngắn phía bên phải của quầy, những lát sandwich được bày biện trên một chiếc mâm đặt chính giữa nơi lựa đồ ăn, egg tart vừa mới ra lò còn đang bốc khói nằm một cách quyến rũ bên những chiếc cupcake trà xanh. Yuri quyết định lấy một phần egg tart và một phần crosaint. Thức uống yêu thích của cô vẫn là cacao chocolate nóng như thường lệ. Seohyun đang bận rộn tính tiền cho những khách hàng trước, vì đông nên Yuri quyết định đứng gần quanh khu vực tính tiền để chờ tới lượt mình. Nhà bếp được xây đằng sau quầy thanh toán. Cạnh bên là một cánh cửa vừa đủ để đi vào. Thông thường, Jessica luôn đóng cửa để tập trung cho công việc làm bánh, nhưng hôm nay không biết vì sao Jessica lại quên đóng cửa. Yuri đang đứng dựa lưng vào bức tường, nơi đối diện cánh cửa đi vào nhà bếp. Cô chỉ có ý định lướt qua nhìn sơ nhưng tình cờ lại quay đầu trở lại.
Jessica đeo tạp dề màu xanh nhạt, điểm vài ngôi sao trên đó. Cô đang chú tâm vào việc trang trí cho cupcake Green tea, mà không hề biết rằng có người đang chăm chú nhìn mình. Yuri không biết, Yuri không hiểu vì sao cô lại bị cuốn hút bởi hình ảnh này như thế: cô gái tóc vàng nhỏ nhắn, khuôn mặt có phần lấm lem vì bột bánh, đôi mắt rạng rỡ nhìn những chiếc cupcake, tay không ngừng thực hiện công việc của mình, phút chốc lại chu môi nhíu mày để suy nghĩ cách bài trí nào nhìn cho bắt mắt, ánh sáng trắng từ căn bếp lan tỏa, mùi thơm nhè nhẹ phảng phất xung quanh. Kwon Yuri chỉ biết rằng, giây phút đó, trái tim cô dường như bị Jessica đang chăm chú với công việc làm rung động.

"Oh, her eyes, her eyes make the stars look like they're not shinin'
Her hair, her hair falls perfectly without her tryin'
She's so beautiful"

Bruno Mars dường như có ý định nói hộ cảm xúc của Yuri, tình cờ lựa giờ phút này hát lên những câu nghe ngọt lịm, bảo sao cô cứ cầm khay bánh rồi ngẩn người nhìn Jessica như vậy.

Jessica vẫn rất chú tâm vào phần việc của mình, cô không biết rằng đối diện cánh cửa kia, có một người đang mỉm cười nhìn cô. Yuri nhanh chóng quay đi sau khi nhận thấy Jessica có dấu hiệu sẽ ngẩng đầu lên. Cô tiến tới quầy tính tiền, và mỉm cười với Seohyun.

-Unnie hôm nay vẫn cacao chocolate nóng ạ? - Cô bé vui vẻ hỏi.

-Yep, cho chị như cũ, nhưng lần này mang về nhé.

Yuri đi bộ chậm rãi trên con đường để trở về nhà, cô vừa cầm ly cacao nóng vừa nhớ lại cảnh tượng ban nãy. Hình ảnh Jessica vẫn còn trong tâm trí cô. Dẹp cái tư tưởng cứ nhất thiết phải mặc những bộ đồ bắt mắt, sang trọng thì mới xinh đẹp và quyến rũ đi. Khi bạn nhìn thấy một cô gái đang hòa mình vào không gian của căn bếp, vui vẻ làm việc, thoải mái để khuôn mặt mình lấm lem, nhưng nụ cười lại rạng rỡ vì nhìn thấy thành quả của mình, chắc chắn là bạn cũng sẽ đứng ngẩn ra nhìn như Yuri thôi. Yuri cảm thấy như mình đang bước chân sáo về nhà, cô lại vừa khám phá ra thêm được một điều thú vị ở Fleur nữa rồi.

-Dễ thương thật. Nhìn cô ấy lúc đó như con mèo ấy.

Tình cờ lần thứ ba.

--------------------

Yuri về nhà và nhận được một tin shock. Choi Sooyoung nửa mông, ham ăn, ham uống bla bla bla - sắp ra mắt bạn gái với cô.

-Khai mau, bồ quen người ta hồi nào? Sao bây giờ mới chịu nói? Bạn bè thân thiết như vậy là không tốt !!!!

-Ê ê, mình không có giấu bồ - Sooyoung phản bác.

-Xạo, tự dưng đùng cái bồ lôi đâu ra một cô bạn gái, trong khi đó giờ mình có thấy bồ biểu hiện bất thường nào đâu, vậy mà kêu không giấu diếm hả.

-Mình chỉ muốn xác định tình cảm đúng đắn, rồi sẽ nói với bồ thôi - Sooyoung nghiêm túc nhìn Yuri.

-Vậy là giờ cái "Hội những cô gái độc thân diễm tình yêu hoa" sẽ chỉ còn một mình mình thôi hả? - Yuri tiu nghỉu.

-Sẽ có người thích hợp dành cho bồ thôi, Yul à - Sooyoung an ủi.

-Lỡ tới già vẫn không có ai thì sao?

-Thì... thôi

-Bồ đi chết đi - Yuri lấy gối chọi vô mặt Sooyoung, rồi ngửa mặt lên trời than thở.

Sáng thứ năm tuần sau. Tại Fleur.

Cô gái với đôi mắt cười ngồi xuống đối diện Yuri, thân thiện mở lời.

-Xin chào, mình là Tiffany, bạn gái của Sooyoung.

-Ơ ...chào, mình là Yuri - Yuri có phần choáng ngợp bởi cô nàng dễ thương ấy, khuôn mặt tươi sáng, nụ cười thân thiện, ấn tượng ban đầu rất tốt. "Không ngờ nhìn bồ đần đần vậy mà cua được Tiffany đấy, Shikshin" - Yuri nghĩ thầm, liếc đểu Sooyoung.

-Yah, đừng có lườm mình. Cũng đừng có nhìn bạn gái mình với ánh mắt gian tà của bồ.

-Mình chỉ là đang thể hiện sự thân thiện với Tiffany thôi - Yuri xỉa Sooyoung, nhưng lại quay qua nở nụ cười vui vẻ với cô nàng kia - Vậy, hai người quen nhau được bao lâu rồi?

-Đã ba tháng rồi - Tiffany nhìn Sooyoung hạnh phúc, đôi mắt cười đó thật khiến người khác không thể cưỡng lại. "Ba tháng !! Cậu giỏi đấy Choi Sooyoung, giấu tới bây giờ mới nói" - Yuri nhìn bạn thân mình với ánh mắt có phần nguy hiểm.

-Em thật dễ thương, Fany à - Shikshin tự hào nói, đồng thời lảng tránh cái ánh mắt trách móc của Yuri.

-Êhhhhh, còn có người ngồi đây nha - Yuri cắt đứt hình ảnh ngọt ngào của hai người kia, cô nói với Tiffany - Cậu sẽ phải nấu ăn cho cậu ta nhiều lắm đấy, bụng cậu ta như cái bao tử không đáy vậy.

-Kwon Yuri, nói gì nghe tổn thương vậy hả - Sooyoung lấy tay bộp đầu bạn mình.

Cuộc nói chuyện diễn ra vui vẻ, Tiffany là một cô gái thân thiện. Cô hòa nhập rất nhanh với bầu không khí xung quanh, đôi lúc Sooyoung và Yuri quay qua cự cãi nhau, còn cô thì cười ngặt nghẽo vì sự trẻ con của hai người họ. Buổi gặp gỡ đầy tiếng cười kết thúc khi Sooyoung và Tiffany bảo họ có việc phải đi, còn lại một mình, Yuri ngồi trầm ngâm nghĩ ngợi, không hiểu sao cô lại nhớ tới Jessica. Cùng lúc đó, một giọng nói vang lên.

-Bánh có ngon không?

Yuri quay lại, Jessica hôm nay không đeo tạp dề màu xanh nữa. Cô mặc một chiếc váy trắng đơn giản nhưng tôn lên vóc dáng thanh mảnh của mình, mỉm cười rồi ngồi xuống phía đối diện.Yuri cảm thấy trái tim mình lại một lần nữa đập nhanh, cô ngẩn người nhìn Jessica.

-Ừm Yuri, Yuri ah - Jessica vẫy vẫy tay trước mặt Yuri.

-Hả, gì gì vậy - Cô ngơ ngác.

-Cậu làm gì mà ngẩn ra vậy?

-À ờ, không có gì đâu hì hì - Yuri bối rối gãi đầu.

-Hôm nay cậu không làm việc sao?

-À không, tụi mình vừa hoàn thành đợt công việc vào hôm thứ ba, nên quyết định nghỉ xả hơi hai ba ngày để lấy lại sức - Yuri nhìn Jessica - Hôm nay trông cậu rất xinh.

Jessica khẽ đỏ mặt vì câu nói bất ngờ của Yuri. Cô đã nghe những anh chàng theo đuổi mình nói câu này nhiều lần, nhưng với Yuri lại khác hẳn. Nụ cười nhẹ nhàng, giọng nói trầm ấm, ánh mắt của cậu ấy khiến cô cảm thấy trái tim mình lại bồi hồi nữa rồi. Yuri cũng chẳng khá hơn, cô nhận ra dường như có một luồng điện vô hình chạy dọc người mình. Hình ảnh Jessica dễ thương trong căn bếp vẫn luôn hiện rõ trong trí nhớ của cô, giờ thì lại thêm việc cô ấy thanh tao trong bộ váy trắng, thế này thì chết thật.

Cảm giác này cô và cậu chưa từng trải qua. Nó là lần đầu tiên.

-Tại sao cậu lại đặt tên tiệm bánh của mình là Fleur vậy? - Yuri nhấp một ngụm cacao, bắt chuyện.

- Mẹ mình ngày xưa rất thích hoa Fleur de lis, nên bà hay gọi mình là Fleur - Jessica chống một tay lên cằm, nhìn Yuri trả lời.

-Tên rất hay, nghe rất thanh thoát - Yuri gật gù, cô cũng biết ý nghĩa của hoa Fleur de lis, nó là loài hoa rất được ưa chuộng ở Pháp, tượng trưng cho hòa bình và niềm đam mê. Chuyện, cô là chủ tiệm hoa cơ mà, phải biết mấy cái này để còn tư vấn cho khách hàng chọn hoa chứ.

-Còn Yuri, vì sao lại chọn tên là Lily?

-Mình thích tên Lavender, còn Sooyoung thì lại thích Lily. Hai đứa cãi lộn cả ngày để chọn tên, cuối cùng tụi mình quyết định phân thua bằng cách oảnh tù xì, rốt cuộc cậu ấy thắng. Cậu không biết là lúc đó, mình chỉ muốn tống cậu ta ra cái hoang đảo nào đó vì cái mặt đắc chí của cậu ta đâu - Mỗi lần nhắc tới vụ tên này là Yuri chỉ muốn cắt cơm của Sooyoung.

Jessica cười ngặt nghẽo sau khi nghe xong lí do đặt tên của tiệm hoa, cô cứ nghĩ là nó sẽ mang một hàm ý sâu xa nào đó, hay một ý nghĩa sến súa diễm tình chẳng hạn, nào ngờ cái lí do nó quá sức đơn giản: Kwon Yuri oảnh tù xì thua Choi Sooyoung nên bị tước quyền đặt tên,cho nên để bụng ghim thù từ đó tới bây giờ.

-Jessica, không được cười trên nỗi buồn của người khác - Yuri nhảy dựng.

Và hai người cứ thế trò chuyện vui vẻ cho tới trưa.

"Biết nhau rất tình cờ, để lòng em cứ ngẩn ngơ
Dẫu môi chưa thành lời, đã nghe nhau trong nhiều thương nhớ"

Tình cờ ngày hôm nay, Jessica và Yuri đều nhận ra rằng cả hai có nhiều thứ giống nhau.

Tình cờ hơn nữa, khi hai trái tim cùng đồng thời rung động khi ngồi đối diện nhau.

------------------

-Bồ đi đâu mà giờ mới về? - Sooyoung đang nằm phè trên sofa hỏi.

-Mình ở tiệm bánh.

-Hử, bồ ở tiệm bánh từ sáng tới giờ?

-Chỉ tính ngồi tí thôi, nhưng mà Jessica lại ra nói chuyện với mình - Yuri tính đi vào nhà bếp nhưng lại lưỡng lự, cô muốn hỏi Sooyoung một vài điều về chuyện tình cảm - Ờ uhm Soo, mình hỏi bồ một câu nhé - Đột nhiên thấy Yuri trở nên nghiêm túc như vậy, Sooyoung có phần ngạc nhiên, cô ngồi thẳng lên và nhìn bạn thân của mình.

-Sao vậy, bồ có vẻ gì đó lạ lạ.

-Ừm... à thì...cảm giác lần đầu tiên khi bồ thích Tiffany là gì? -Yuri ấp úng hỏi.

-Hả ??? - Sooyoung chưa định hình được câu hỏi của Yuri là gì. Cô có phần bất ngờ, trước giờ Yuri hầu như không hỏi cô những câu như thế này bao giờ. Cô vẫn cứ ngố mặt ra nhìn Yuri một hồi lâu.

-Soo, trả lời mình koi - Yuri thúc giục.

Sooyoung có phần lúng túng, biết nói thế nào để bạn của cô hiểu nhỉ.

-À ừ, mình gặp Fany trong một lần đi hội chợ hoa, mình va phải cô ấy, cả hai té nhưng cô ấy lại không hề trách mình, còn nhìn mình cười tươi rồi nói không sao. Bồ biết đấy, lúc đó, mình có cảm giác ruột gan phèo phổi của mình nó lộn tùng phèo hết. Cảm giác như thể mình vừa ghi được một bàn thắng quyết định vào lưới đối phương vậy.

-Bồ không thấy như vậy là quá nhanh sao?

-Không, không hề. Mình lại thấy điều đó thú vị chứ. Mình và Fany đều nghĩ trong quá trình quen nhau cả hai sẽ tìm hiểu thêm về nhau, điều đó sẽ tốt hơn việc đợi một thời gian rồi mới quen nhau.

-Soo, mình không tới mức ruột gan phèo phổi lộn tùm lum như bồ nhưng mà cảm giác nó cũng tương tự như vậy. Như... tim mình bồi hồi ấy - Yuri nói nhỏ nhẹ, mắt cô nhìn mông lung ngoài cửa sổ. Cảm giác này là cái cảm giác cô chưa bao giờ có, có phải cô đã thích Jessica rồi không ? Sooyoung đi lại gần cửa sổ, nơi Yuri đang ngẩn người nhìn ra bên ngoài, cô đứng dối diện bạn mình, nhẹ nói:

-Bồ đã rung động với ai rồi sao, Yul ?

Yuri quay người, chậm rãi nói:

-Uhm, là... là... Jessica. Mình không biết nữa, mình tình cờ nhìn thấy cô ấy nướng bánh trong bếp, không hiểu sao hình ảnh đó của cô ấy cứ hiện trong đầu mình, rồi trưa nay khi mình nói chuyện với cô ấy, cảm giác tim đập nhanh, bụng bồn chồn cứ xuất hiện. Mình còn nói nhiều thứ ngớ ngẩn lắm, rồi còn hay nhìn lén cô ấy nữa. Đã vậy, trên đường về mình còn có ý nghĩ điên rồ rằng mình sẽ tỏ tình với cô ấy, trong khi hai đứa mình từ trước đến giờ còn không nói chuyện với nhau quá mười lần.

Sooyoung mỉm cười, cô đặt một tay lên vai bạn mình, cảm giác này chính cô đã từng trải qua rồi:

-Đôi khi, thích một ai đó không nhất thiết phải có lý do gì đâu, Yul à. Bồ cứ thử làm theo trái tim mình đi.

-Soo, lỡ cô ấy từ chối mình thì sao?

-Thì bồ phải chấp nhận quyết định của cô ấy thôi, rằng tình cảm của cô ấy không đặt ở bồ. Nhưng chưa thử thì làm sao biết hả.

-Bồ cũng từng như vậy với Fany hả?

-Ừ. Mình hồi đó mà nhát gan thì bây giờ chắc Fany đang tung tăng với một đứa nào đó rồi - Sooyoung vỗ ngực tự hào, rồi nhẹ nhàng vỗ vai bạn mình - Mọi thứ sẽ ổn, Yul. Quan trọng không phải là nhanh hay chậm, quan trọng là nắm bắt được thời điểm. Mà mình nghĩ Jessica cũng có tình cảm với bồ đấy.

-Làm sao bồ biết? - Yuri mặt ngố ra hỏi.

Sooyoung chậm rãi bước lại gần cửa phòng của cô, quay lại nhìn tên bạn ngốc của mình rồi nhoẻn miệng:

-Mình qua tiệm bánh nhiều hơn bồ đấy, và dạo này Jessica cũng hay nhìn lén với hỏi về bồ lắm. Những lúc tụi mình qua bên đó ngồi, bồ thì chỉ suốt ngày nhìn ra cửa sổ nên làm sao biết trời trăng gì, còn mình thì thấy hết nhé. Ngủ đây.

Yuri mỉm cười mông lung rồi lại quay lưng nhìn ra cửa sổ. Cô chợt nhận ra bản thân mình đã biết thế nào là rung động; không ồn ào, không vồn vã, Jessica chỉ là đi vào trong lòng cô một cách từ tốn, nhẹ nhàng. Bỗng nhiên Yuri thấy mình thật may mắn khi lần đó đã đứng dựa lưng đối diện cánh cửa nhà bếp, vì nếu không thì cô đã không thể trông thấy một Jessica dễ thương đang chăm chú làm bánh rồi.

-------------

Jessica đang dọn dẹp cửa hàng để đóng cửa. Cả ngày hầu như cô không tập trung được cho lắm, trong đầu cô vẫn còn lởn vởn hình ảnh cô và Yuri trò chuyện vui vẻ cùng nhau.Cô để ý rằng hôm nay cậu ấy hay lén nhìn cô và còn có vẻ ngượng ngùng. Cô chợt nhận ra rằng càng ngày bản thân càng để ý đến Yuri nhiều hơn. Bình thường cô không có ý định bắt chuyện với cô gái của tiệm hoa đối diện, trừ phi hai người đụng nhau ở đâu đó thì sẽ là những câu chào hỏi xã giao. Nhưng kể từ ngày cô được Yuri đỡ lấy khi cô xém ngã lúc bước từ chiếc xe tải nhỏ xuống cho đến khi nhìn thấy Yuri ngồi thoải mái trong tiệm bánh của cô, tay cầm ly cacao chocolate nóng rồi thơ thẩn nhìn ngắm bên ngoài, cảm giác trong cô bỗng dần trở nên khác lạ. Cô nghĩ tới Yuri nhiều hơn, hay hỏi thăm cô ấy thông qua Sooyoung, rồi hôm nay cô đã mạnh dạn bắt chuyện trước và cùng ngồi trò chuyện với cô ấy.

-Có phải tình yêu từ cái nhìn đầu tiên không?

-------------

Giáng Sinh sắp gần kề. Khu phố ngày càng náo nhiệt hơn. Mọi người hối hả mua sắm cho những ngày cuối năm. Và Yuri giờ đã trở thành "khách hàng thân thiết" của tiệm bánh. Cô tới Fleur thường xuyên sau giờ làm, có những khi ở lại tới tối muộn, mà theo như cô lí giải với Jessica và Seohyun rằng là "hàng xóm thì nên giúp đỡ lẫn nhau".

-"Hàng xóm hả?!". Đồ dở hơi, bồ càng ngày càng thích người ta, đầu óc cứ nghĩ tới người ta đến nỗi gói lộn hoa cho khách luôn kia kìa - Sooyoung phỉ báng Yuri.

-Soo, mình cần một chút thời gian nữa thôi. Để mọi việc chắc chắn, bồ biết đấy.

-Im đi, đợi tới cái lúc bồ chắc chắn một tỷ phần trăm thì không khéo có đứa nào đó tới rinh Jessica đi rồi.

-Nhưng... - Yuri cự lại.

-Đôi khi chúng ta nên liều lĩnh một chút, Yul à. Có những việc khi chần chừ quá lâu lại khiến chúng ta đánh mất nó đấy. Tớ đi giao hàng rồi đi rước Fany luôn đây - Sooyoung nhẹ nhàng nói với bạn mình, rồi đóng cánh cửa tiệm hoa lại.

Yuri đứng trong quầy, ngẩn người ra. Đầu óc cứ suy nghĩ không ngừng về những lời Sooyoung vừa nói. Cô biết bản thân mình đã thích Jessica, nhưng có một điều gì đó trong lòng vẫn giữ cô lại, khiến cô chưa thể thổ lộ với cô gái ấy. Cô sợ rằng tình cảm này tới quá nhanh, sợ rằng nó không đủ chắc chắn, sợ rằng mọi thứ có khi sẽ sụp đổ nhanh như lúc nó đến.

-Chết tiệt, mình nghĩ là hôm nay mình nên nghỉ sớm.

Cô đóng cửa tiệm, và nhìn sang Fleur một chút như thói quen. Hôm nay tiệm bánh trông vắng vẻ hơn mọi ngày. Có vẻ như chỉ có Jessica ở trong tiệm, vì cô không nhìn thấy Seohyun ở quầy tính tiền như mọi lần. Lưỡng lự một chút nhưng rồi Yuri quyết định bước vào tiệm bánh. Tiếng chuông gió khẽ ngân lên, Jessica lơ đãng nói:

-Hôm nay chúng tôi đóng cửa sớm, xin lỗi quý khách.

-Mình có được ngoại lệ không ? - Yuri nhẹ nhàng hỏi.

-Yuri - Jessica quay đầu lại, có phần bất ngờ nhưng rồi cô nhanh chóng nở nụ cười, càng ngày cô càng cảm thấy bản thân mình rất vui vẻ khi được nhìn thấy Yuri - Đợi một lát nhé, mình đang dọn dẹp một chút.

Nhìn thấy Jessica loay hoay với đủ thứ dụng cụ, Yuri hăng hái xắn tay áo rồi hùng hổ đi tới, miệng cười toe toét:
-Để mình giúp cậu. Hai người cùng làm sẽ nhanh hơn.

Sau khi đã lau dọn xong xuôi, Jessica pha cho cả hai hai ly cacao chocolate nóng thơm phức. Họ cùng ngồi trên chiếc bàn quen thuộc mà Yuri thường ngồi mỗi khi ở đây. Không khí ấm áp dễ chịu cùng hương thơm từ ly cacao khiến Yuri cảm thấy bản thân được thư giãn hơn rất nhiều.

-Vậy, mình nghe nói ngày 24 này, cậu và Sooyoung sẽ đi du lịch ? - Jessica mở lời.

-À ừ, phải rồi. Bọn mình tính đi xả stress ấy mà - Yuri ngẩng mặt nhìn cô gái đối diện, rồi dịu dàng hỏi - Cậu không có kế hoạch gì sao ?

-Mình vẫn buôn bán như thường lệ - Jessica mỉm cười khe khẽ, nhấp một ngụm nhỏ cacao trong ly. Khi cô vừa hướng về phía Yuri thì bất chợt Yuri chồm tới, tay đưa nhẹ lên khóe miệng cô rồi cười ngố:

-Cậu bị dính caocao này, Sica.

Jessica tròn xoe mắt, cô chăm chú nhìn khuôn mặt đối diện mình không ngừng, Yuri đang ở rất sát với cô. Jessica cảm thấy trái tim cô lại bồi hồi thêm nữa rồi. Nhận ra hành động bất chợt của mình, Yuri đỏ mặt rồi ngượng ngùng ngồi lại xuống ghế, trống ngực đập liên hồi.

-Ơ mình xin... xin lỗi, chỉ là mình thấy...

Jessica dịu dàng cắt ngang lời Yuri:

-Yuri ah, cám ơn cậu.

Cuộc trò chuyện của hai người diễn ra có phần hơi ngại ngùng sau đó. Đến khi Sooyoung gọi điện, Yuri mới chào Jessica để đi về.

--------------

Ngày 24 tháng 12. 9h tối. Sân bay.

-Yul, Yulllll. Bồ làm gì cứ ngẩn ngơ mãi vậy, chuẩn bị vào check in kìa - Sooyoung lay mạnh vai bạn mình. Kể từ ba ngày trước, cô cứ thấy Yuri như trong trạng thái mất hồn sau khi từ tiệm hoa trở về.

Yuri ngồi đó, trên băng ghế dài trong sân bay. Tối nay cô sẽ cùng đi du lịch với Sooyoung và bạn gái của cậu ấy, Tiffany. Đáng ra đây sẽ là chuyến đi cô trông đợi và háo hức nhất, cô đã làm việc cả năm vất vả để có thể xả hơi cùng với hành trình này nhưng trái ngược lại với những dự định ban đầu của mình, bây giờ cô chỉ cảm thấy trống rỗng. Cô nhớ Jessica, nhớ cái cách cô ấy luôn dịu dàng mỉm cười nhìn cô, nhớ cô gái cùng chiếc tạp dề màu xanh đang say sưa làm việc, nhớ ra rằng trái tim cô đã bồi hồi thế nào mỗi khi ở gần cô gái ấy.

"Hãy nghe theo trái tim bồ đi". Cô nhớ lại những lời nói của Sooyoung, rồi chợt nhận ra mình đã ngu ngốc như thế nào khi cứ mãi chần chừ với chính tình cảm của mình. Lo sợ gì nữa chứ, cô phải gặp Jessica, cô muốn gặp Jessica, ngay bây giờ.

-Choi Sooyoung, mau chúc mình may mắn đi - Yuri đứng dậy, hướng bạn mình mở lời.

-Cái gì may mắn. Là sao, không hiểu ? - Sooyoung ngẩn mặt ra.

Yuri nhìn thẳng đứa bạn thân nhất của mình, tự tin nói:

-Soo, mình sẽ không đi du lịch nữa. Mình sẽ đi gặp Jessica, ngay bây giờ, và tỏ tình với cô ấy.

Sooyoung há hốc mồm vì ngạc nhiên, sau đó đùng đùng bước tới nắm tai Yuri:

-Đồ điên, bây giờ mới chịu nhận ra hả. Thiệt không ngờ mình có đứa bạn đần độn như bồ.

-Đau đau, Sooyoungie bỏ ra koi. Đau chết bỏ rồi - Yuri la lên oai oái.

-Im đi, ráng mà chịu. Đi nhanh đi, tỏ tình với người ta đi. Mai mốt tôi đi về thì lo mà trả tiền vé máy bay cho tôi, nghe chưa hả !!!

Yuri xoa xoa tai mình, rồi liếc mắt lườm đứa bạn thân. Tiffany nhẹ giọng nói:

-Mọi thứ sẽ ổn. Chúc cậu may mắn.

-Mình yêu hai người - Cô rạng rỡ nói, tay khoác ba lô lên vai.

-Xê ra, đi về với Jessica lẹ đi - Sooyoung xỉa xói.

Yuri mỉm cười rồi chạy ngược lại ra cổng. Cô bắt taxi và yêu cầu tài xế chở cô về.

-----------------

Fleur. 11h.

Jessica đóng cửa tiệm sớm. Cô thường có thói quen là sẽ ngồi xem những bộ phim về Giáng Sinh một mình. Pha cho mình một ly cacao, cô chợt nghĩ đến Yuri. Có vẻ như cô bị lây cái sở thích thích uống cacao của Yuri mất rồi. Tâm trí cô lơ đãng với những suy nghĩ về Yuri thì bất ngờ có tiếng gõ cửa. Jessica nhíu mày khó hiểu, tiệm đã đóng cửa rồi mà.

-Jessica, là tớ, Yuri đây. Cậu có nhà không, Jessica ? - Giọng nói quen thuộc của Yuri vang lên trong không gian yên tĩnh. Jessica giật mình một chút, rồi nhanh chóng đi ra mở cửa.

-Yuri, mình nghĩ hôm nay cậu đi du lịch rồi chứ - Cô ngạc nhiên khi thấy cô gái da ngăm đứng trước cửa.

-À, mình đã thay đổi kế hoạch. Sooyoung đi với bạn gái của cậu ấy nên mình không nỡ phá đám hai người họ, rồi mình nhớ ra là cậu không đi đâu nên đã đến đây. Nhân tiện, mình nghĩ đứng ở ngoài nói chuyện như vậy thiệt không tiện.

-Ah, mình xin lỗi. Cậu vào đi.

Yuri vui vẻ bước vào tiệm bánh quen thuộc của cô, hít thở thật sâu cái mùi café thơm thoang thoảng luôn luôn có trong quán. Dù rằng bây giờ trong lòng, cô vẫn rất run với những gì định thổ lộ với Jessica, nhưng cô quyết định sẽ không vì vậy mà chần chừ thêm nữa. Jessica đóng cửa cẩn thận, cô quay sang Yuri:
-Vậy, cậu có muốn một ly cacao nóng không. Và chúng ta sẽ lên khoảng sân thượng nho nhỏ của mình để ngồi. Cũng nên chuyển địa điểm mới nhỉ, hôm nay là Giáng Sinh mà.

Yuri vui vẻ gật đầu. Cô nhìn chăm chú Jessica khi cô ấy pha cho cô ly cacao thơm quen thuộc. Cả hai cùng nhau leo lên khoảng sân thượng nho nhỏ, vừa đủ không gian ở trên. Khoảng sân có mái hiên, được Jessica trang trí bằng những chậu cây xanh không lớn lắm, có một bộ sa lông cỡ trung được cô ấy đặt dưới mái hiên. Bên cạnh là chiếc bàn màu trắng, ở trên là một chiếc radio bé. Cả hai cùng ngồi vào ghế, Jessica bật radio và nhẹ mở chuyện.

-Đây là chỗ ngồi yêu thích của mình, thật tuyệt phải không ?

-Yep, đúng là rất tuyệt. Mình luôn thích có một sân thượng nhỏ như vầy, tiếc là mình ở chung cư.

Jessica nhấp một ngụm cacao nóng, rồi quay sang Yuri khẽ cười.

-Vậy, điều gì đã khiến cậu hôm nay tới chỗ mình ? Ý mình là, hôm nay là Giáng Sinh phải không, có rất nhiều chỗ để đi, mình thấy hơi bất ngờ khi cậu lại tới tiệm bánh vào giờ này.

Yuri quay sang nhìn cô gái cạnh bên mình, cô thầm nghĩ là đã tới lúc thích hợp để nói với Jessica rằng cô thích cậu ấy mất rồi. Nhìn thấy khóe miệng Jessica dính một ít cacao, Yuri không kiềm chế nổi mình, cô nhẹ nhàng vươn người tới sát cô gái cạnh bên, dịu dàng đặt môi mình lên môi Jessica rồi hôn nhẹ. Cô giữ nụ hôn một lúc lâu, đến khi thấy Jessica có dấu hiệu hôn lại mình, cô mới mạnh dạn tiến thêm.

Jessica mở to mắt vì ngạc nhiên, lần này Yuri không đưa tay lên vuốt khóe môi của cô nữa, lần này Yuri đã chủ động hôn cô. Trái tim cô đập nhanh trong lồng ngực, cảm giác bồi hồi mạnh mẽ lại xuất hiện. Lúc này đây, khi môi Yuri đang nhẹ nhàng miết nhẹ môi cô, Jessica nhận ra rằng không biết từ lúc nào, cô đã thích Yuri mất rồi.

Sau nụ hôn dài của cả hai, Yuri rời ra nhưng khuôn mặt vẫn giữ gần với cô gái tóc vàng, ánh mắt dịu dàng nhìn Jessica, cô khẽ nói:

-Mình tới đây vì cậu, Sica. Tất cả là vì cậu.

-Tại sao ?

-Vì mình thích cậu Jessica, rất thích cậu.

Cô gái tóc vàng ngỡ ngàng trong giây lát rồi mỉm cười rạng rỡ, đưa tay vuốt má Yuri, cô khẽ thì thầm.

-Mình cũng rất thích cậu, Yuri ah ~

Cả hai yêu thương nhìn nhau. Như để hòa thêm không khí, chiếc radio nhỏ cạnh bên phát lên những câu hát êm dịu

"Suddenly... I'm feeling brave
I don't know what's got into me
Why I feel this way
Can we dance, real slow?
Can I hold you, can I hold you close?

The room's hush, hush
And now's our moment
Take it in, feel it all and hold it
Eyes on you, eyes on me
We're doing this right.

Cause lovers dance, when they're feeling in love
Spotlight shining, its all about us
It's oh, oh, all about us
And every heart in the room will melt,
This is the feeling I've never felt but,
It's all about us"

-----------------

-Vậy, cậu thích mình từ cái nhìn đầu tiên ? - Jessica thắc mắc, cô và Yuri đang cùng nhau nhảy một điệu nhảy nhẹ.

-Uhm nửa đúng nửa sai - Yuri cười cười, cô âu yếm nhìn cô gái tóc vàng nhỏ nhắn - Thật ra lúc đầu mình không hề để ý đến cậu, một chút cũng không. Chỉ là tình cờ bất chợt một hôm, khi mình vào tiệm bánh của cậu để mua đồ, mình đã nhìn thấy cậu trong bếp. Mặt mũi cậu lem nhem vì dính bột, nhưng với mình lúc ấy cậu thật sự rất xinh đẹp. Từ lúc đó, mình để ý tới cậu nhiều hơn. Với mình, cái khoảnh khắc mà mình nhìn thấy cậu như vậy, đó mới gọi là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên.

Jessica mỉm cười, cô nhẹ nhón chân, rồi đặt một nụ hôn vào môi Yuri, khẽ nói trong hạnh phúc.

-Merry christmas, Yul ~

-Merry christmas, baby.

THE END

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net