Truyen30h.Net

Su Gian Lan Cua Than Minh

"Hai ngày nữa là tôi trở về rồi, tranh thủ giải quyết cho xong vụ này đi." Saint nhấp một ngụm trà, nói với Acurl.

Hiện giờ bọn họ đã có đầy đủ chứng cứ và báo cáo lên nhà Vua, chỉ chờ ông hạ lệnh bắt người nữa thôi. Acurl nói: "Chắc cũng sắp rồi, đợi cha tôi tổng kết xong đã."

Saint không lo chuyện này nữa, hắn đang suy nghĩ biện pháp trở về Neablive nhanh nhất có thể. Vì lần này trở về còn mang theo một số lượng lớn kim loại sáng nên sẽ rất bất tiện, cần rất nhiều ngựa và thức ăn, chưa kể hành trình còn kéo dài cả tháng trời. Để tiết kiệm một khoảng lớn, họ cần phải trở về bằng con đường khác, một con đường ngắn hơn, và an toàn.

Saint hỏi: "Acurl, nếu trở về Neablive bằng đường biển thì sẽ mất khoảng bao lâu?"

Dù câu hỏi có vẻ khá đột ngột nhưng Acurl vẫn nghiêm túc trả lời: "Chắc khoảng hai tuần hoặc hơn, không biết nữa, tôi chưa đi lần nào hết. Mà cậu định về bằng đường biển à?"

"Ừm." Không nhận được đáp án chính xác, Saint lại tiếp tục suy nghĩ của mình, nào ngờ lúc này Haen chợt lên tiếng.

"Bảy ngày để đến đất liền, và 3 ngày để về đến Neablive, hoặc có thể nhanh hơn. Chúng tôi đến đây bằng đường biển." Kể từ lúc Saint bị bắt cóc trở về, cảm xúc của Haen vẫn luôn rất phức tạp. Hắn cảm giác không chỉ Saint mà ngay cả mình cũng bắt đầu thay đổi rồi.

Không biết từ lúc nào mà hắn đã dành một sự quan tâm nhất định cho Saint, và tận sâu trong suy nghĩ của hắn không còn quá ghê tởm Saint như trước nữa.

Saint không hề hay biết tâm lí em trai mình dạo này thế nào, hắn nói: "À, chẳng trách đến nhanh vậy."

"Nhưng mà say sóng như anh thì đi chỉ có chết." Haen ôm thanh kiếm bên tay, châm chọc nói.

Mèo đen nằm đó khinh thường 'hừ' một tiếng: "Nhân loại chỉ có mỗi ngươi yếu à?"

"Ăn no rồi thì im đi." Saint chán nghe nó mắng rồi, hắn ra vẻ không muốn nghe. Đúng thật là Saint bị say sóng, ở thời đại này cũng không có thuốc chống say sóng như kiếp trước của hắn.

Có cơ hội giúp được bạn mình, Acurl cười đắc ý nói: "Chuyện này không cần phải lo, tôi có mấy viên đá thanh tẩy này, giữ nó trong người là không sao hết."

Saint hơi nghi ngờ tác dụng của nó, ở kiếp trước, mấy người say xe hay truyền tai nhau là nhặt một viên đá cầm trên tay xuyên suốt chuyến đi thì chắc chắn sẽ chống được cảm giác buồn nôn, say xe. Mà đó là cách vô lí nhất hắn từng biết, bây giờ lại có chuyện giữ đá thanh tẩy thì không say sóng nữa.

Richard biết Saint đang nghi ngờ, ông nói: "Thưa thiếu gia, đó là đá ma thuật, có tác dụng thanh tẩy những thứ dơ bẩn hay độc hại, loại đá này trên thế giới không nhiều đâu thưa cậu."

Nghe Richard nói vậy, Acurl lại càng đắc ý, mũi hếch lên muốn đụng trần nhà. Saint cảm thấy không nên cho mình thứ tốt như vậy, hắn hỏi: "Cậu cho không tôi à?"

"Đúng vậy, tôi còn cần vật chất tư lợi gì ở cậu nữa, cậu xem Acurl tôi là loại người gì cơ chứ?" Acurl cảm thấy tổn thương không thôi vì bị bạn mình nghi ngờ.

"Không có, vậy cảm ơn trước nhé." Saint lắc đầu. Cho thì nhận vậy.

Bên ngoài chợt vang lên tiếng gõ cửa: "Hoàng lệnh tới."

Mọi người trong phòng nhìn nhau, khóe môi nhếch thành nụ cười.

Đến rồi.

***

Acurl cầm Hoàng lệnh trên tay, đứng trước hàng trăm người, dân có, lính có, dõng dạc, khí thế nói: "Chúng tôi được lệnh bắt giữ ngài vì tội giết người, vu khống, xin mời theo chúng tôi điều tra thưa ngài Công tước."

Baulias ở Navand có danh tiếng tốt thế nào ai cũng biết, ôn hòa, nhân hậu và lễ độ, là loại người tuyệt đối sẽ không bao giờ làm mấy chuyện đó. Nghe Baulias bị gọi tên, quần chúng ai cũng hoang mang, kinh ngạc. Acurl không vào trong, hắn đứng trước cổng dinh thự mà gặp người, hành động trước con mắt của mọi người thì độ tin cậy sẽ lớn hơn nhiều.

Baulias vẫn rất bình tĩnh, hắn hỏi: "Giết người, vu khống? Ai?"

Acurl: "Nam tước Hands và tiểu thư Lilia, ngài đừng quên nhanh vậy chứ."

Saint đứng bên cạnh không lên tiếng, hắn không có quyền gì ở đây nên bây giờ việc im lặng là tốt nhất.

Baulias điềm tĩnh hỏi: "Xin hỏi các vị lấy cơ sở gì để suy đoán được như vậy? Muốn buộc tội người khác trước hết phải có bằng chứng đã."

Acurl im lặng, không trả lời, hắn nhìn Baulias chăm chăm. Có vẻ bọn họ không có bằng chứng chính xác, Baulias mỉm cười một cái, ra hiệu cho người hầu mang một xấp giấy lên: "Còn tôi thì có."

Hắn giơ xấp giấy lên cao, nói với Acurl và quần chúng vây quanh: "Đây là toàn bộ thư từ mà ngài Saint đây và Nam tước Hands đã trao đổi trong suốt thời gian qua," hắn lại giơ cao hơn, nói: "Không tin thì có thể đối chiếu với chữ viết của cậu ấy, giống y như đúc."

Hình nhân thế mạng lần này là Saint, ông hoàng số nhọ.

Quần chúng vô cùng xôn xao, chen lấn nhau hóng chuyện. Baulias sai người mang giấy bút đến để lấy nét chữ của Saint.

Saint không quá bất ngờ với nước đi này của hắn, Saint thành thật viết ra hai dòng chữ theo mẫu rồi cho người hầu mang đi. Saint thở dài một hơi, vì sao mỗi lần người dính chưởng vẫn luôn là hắn?

Baulias đối chiếu lại lần nữa, giao cho người hầu mang xuống chỗ Acurl rồi cho một số quần chúng gần đó xem. Acurl giật mình nhìn mấy lá thứ đó, đúng là y chang nét chữ của Saint luôn.

Hay thật.

Cơ mà hình như không giống trong kế hoạch, là họ đã sai khi tin tưởng Cindella sao?

Baulias híp mắt nhìn Saint như khiêu khích: "Sao nào? Ngài còn gì muốn nói không?"

Saint cười cười, nhìn xấp giấy sớm đã hoàn về tay của Baulias mà đếm số. Mọi người đều hấy khó hiểu trước hành động kỳ lạ này của hắn.

"1,"

"2,"

"3."

Khi tiếng đếm cuối cùng kết thúc, chỉ thấy Saint búng tay một cái, toàn bộ tài liệu trên tay Baulias đột nhiên phát ra một luồn ánh sáng rồi vụt tắt.

"Are you surprise?"

Saint mỉm cười như một phản diện, giọng nói còn cố tình đè thấp ở chữ cuối cùng, hắn khoanh tay xem trò của Baulias. Linh cảm mách bảo điều gì đó không hay, Baulias cúi đầu nhìn lại xấp tài liệu, kinh ngạc phát hiện ra trên giấy làm gì còn dấu vết từ nét bút của Saint nữa. Thay vào đó là chữ viết tay của hắn, những lá thư mà hắn cùng Hands trao đổi bấy lâu nay. Rõ ràng hắn đã giao cho Cindella dụ dỗ bọn họ hợp tác sau đó nhân cơ hội mà lợi dụng họ làm hình nhân thế mạng.

Xấp tài liệu Cindella giao cho Saint là thật, xấp trong tay Baulias cũng là thật. Theo kế hoạch của Baulias, hắn sẽ tìm ma pháp sư cấp cao mô phỏng lại toàn bộ chữ viết tay của Saint dựa trên thiệp chúc mừng hôm đính hôn. Lệnh Cindella giao cho họ xấp tài liệu giả, giả vờ hợp tác với nhóm người Saint. Rốt cuộc là từ khi nào?

Mọi người không biết gì về chuyện này cả, Saint không bàn với họ về chuyện này. Ai nấy đều kinh ngạc nhìn Saint, vậy là Cindella chỉ giả vờ hợp tác hòng bẫy bọn họ vào tròng, nhưng cuối cùng Cindella lại thật sự phản bội, thật sự hợp tác với họ, vậy đó chỉ là giả vờ để lừa Baulias thôi à?

Càng nghĩ càng rối, Saint quay đầu nhìn người phe mình, hài lòng nở nụ cười: "Sao nào, bất ngờ lắm đúng không?"

Không ai nói gì, nhưng cũng không ai rời mắt khỏi hắn. Nhìn vào đôi mắt sâu không đáy của Saint, mọi người lại càng chênh vênh mờ mịt, không thể hiểu được hắn nghĩ gì.

Quay trở về cái hôm Saint bị bắt cóc, sau khi Anrew mang hắn đến khu nhà bỏ hoang thì quay sang nói chuyện với Cindella. Lúc đó Saint chợt lên tiếng: "Ra là nhà hoang à?"

Hai người giật mình, mở to mắt nhìn hắn, rõ ràng họ đã đánh thuốc hắn rồi mà. Saint tự mình chỉnh lại tư thế dù đang bị trói đi nữa, hắn nói: "Bất ngờ nhỉ? Rõ ràng ta đã uống hết ly trà kia rồi mà?"

Hắn thật sự đã uống nó nhưng không nuốt, hắn đã vào nhà tắm nôn ra ngay sau đó rồi quay lại chỗ cũ vờ đọc sách rồi đi ngủ. Ánh mắt Cindella lạnh đi: "Ngươi giả vờ ngủ suốt cả đoạn đường?"

"Phải đấy."

Saint kéo khóe môi thành một nụ cười: "Ta chờ các ngươi hơi lâu rồi đấy, sao nào, muốn bàn điều kiện một chút không?"

Cindella bật cười: "Điều kiện? Ngươi còn muốn bàn điều kiện với ta, còn không thử nhìn lại xem mình đang trong hoàn cảnh nào."

Saint nói: "Ta đoán mục đích cô đến đây hẳn là muốn cùng ta hợp tác lật đổ Baulias, nhưng đó đều là kế hoạch của hắn. Cô nghĩ sao nếu thật sự lật đổ hắn? Tôi biết cô cũng muốn làm vậy mà."

Cindella im lặng nhìn Saint, con người này quá thông minh và nhạy bén, ánh mắt của hắn luôn làm người ta cảm thấy khó chịu.

"Thật ra vế sau mới là mục đích thật sự của tôi khi mời ngài đến đây. Nói chuyện với người thông minh dễ hơn nhiều." Cindella nói thẳng vấn đề. Saint nhướng mày, trong dáng vẻ bị trói thế này mà bảo là mời à?Hắn nói: "Vậy thì cảm ơn lời mời của tiểu thư. Nếu đây là âm mưu của Baulias thì cô cứ làm theo đi."

Cindella chỉ ngạc nhiên hai giây, ngay sau đó cô đã hiểu được trọng điểm: "Ý ngài là... Tôi giả vờ đã lừa được ngài, sau đó hợp tác với ngài lừa hắn sao?"

Ôi cái gì mà lộn xộn thế này.

Saint đáp: "Đúng vậy đấy, có điều đây chỉ là ý kiến của ta, còn mấy người kia thì chưa chắc đã đồng ý đâu, họ mạnh hơn ta nhiều lắm."

"Ý là nhóm người đi cùng ngài à?"

"Ừm, để xem nào... Nếu ta nhớ không lầm thì ban nãy ông ta có để lại một lá thư nhỉ?"

Cindella nói: "Đúng vậy."

Saint nở nụ cười thoả mãn thường ngày, nói: "Vậy thì đơn giản rồi, cứ tiếp tục như vậy mà làm thôi, giả vờ như ta thật sự bị hai người bắt cóc rồi uy hiếp bọn họ hợp tác, nhưng đừng nói ra kế hoạch của hai ta, được chứ?"

Cindella cẩn thận suy nghĩ, hỏi: "Ngươi lừa cả người mình luôn à?"

Saint nhún vai, tỏ vẻ bất đắc dĩ: "Biết sao được, muốn lừa được người ngoài thì trước tiên phải lừa được người mình đã chứ."

Thật sự con người này quá thông minh, ranh mãnh đi, Cindella nói: "Được, nhưng tôi cần có thứ gì đó để xác định ngài sẽ không lật lọng vào phút cuối chứ?"

"Sao lại hỏi vậy? Cô đã có cách rồi không phải sao?" Saint như đã nhìn thấu cô ta, nói trúng phốc nội tâm cô ấy. Cindella sởn cả gai ốc, cô mỉm cười, lấy trong túi ra một chiếc vòng bằng bạc, tiến đến trước mặt Saint. Tuy không biết chính xác nó là gì nhưng Saint khẳng định nó không phải thứ gì hay ho cả.

Anrew đột nhiên chạy vào, nói: "Có người đến rồi."

Saint và Cindella nhìn nhau, hắn mỉm cười: "Bắt đầu thôi."

"Hợp tác vui vẻ."

Nói xong, Cindella và Anrew nhanh chóng nấp trên lầu, sau đó Haen đạp cửa xông vào, mọi chuyện cứ thế diễn ra theo kế hoạch của họ.

Hôm nay Cindella không có mặt ở đây, có lẽ giờ này cô đang ở trong dinh thự của mình ăn ngon mặc đẹp hay đang nấp sau một xó nào đó để dõi theo bọn họ.

Nhìn vẻ mặt kinh ngạc của Baulias, chẳng hiểu sao có chút buồn cười. Saint cười thành tiếng: "Bất ngờ lắm đúng không? Đây là món quà đính hôn tôi dành cho ngài thưa Công tước."

Baulias ngẩn đầu, trừng mắt nhìn Saint đầy uy hiếp. Xấp tài liệu trong tay là thật, vậy nghĩa là Cindella đã phản bội hắn. Nghĩ đến đây, Baulias tức giận nắm chặt xấp tài liệu hơn. Cả tên Hands kia cũng vậy, rõ ràng chính tay hắn đã hủy đi xấp tài liệu kia, vậy mà bây giờ thứ đang nằm trong tay hắn lại là đồ thật. Trừ khi... Tài liệu mà Hands giao cho hắn là giả, hắn đã âm thầm giấu nó đi. Baulias cố dằn cơn giận, tỏ vẻ bất ngờ nói: "Nét chữ mô phỏng?"

Saint cười cười, nói: "Ngài đừng giả ngốc như vậy, đây là tài liệu thật, không giống với xấp tài liệu mà ngài dùng ma thuật để mô phỏng lại nét chữ của tôi đâu."

"Mô phỏng chữ viết không nhất thiết phải sử dụng ma thuật thưa ngài. Ở Navand muốn tìm một người như vậy cũng không khó, tự bắt chước nét chữ cũng không phải không thể."

Đoán trước được Baulias sẽ nói như vậy, Saint cười cười, nói: "À, tôi có một nhân chứng đây, đảm bảo mọi người sẽ bất ngờ lắm đấy," nói xong, hắn giơ tay ra hiệu: "Ra đi."

Một người đội nón rộng vành bước ra từ đám đông, khoảnh khắc hắn tháo mũ xuống, mọi người quả thật vô cùng bất ngờ.

Là ông chủ quán trọ Anrew đã chết trong đám cháy đêm trăng tròn ấy.

Tại sao ông ta còn sống?

----------

Bột: Anh ta lại diễn...
Dành cho những ai thắc mắc tại sao Tiếng Anh lại có trong này thì: Ở đâu cũng phải cùng "Anh" thôi=))
À mà văn phong của mình ở mấy chương này dở thật sự ấy, lúc trước viết đến đây thì bận quá, thành ra mỗi ngài viết được trăm chữ nên chẳng đâu vào đâu hết 🤧

Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ<3

[Truyện được viết bởi <Cục Bột Biết Lăn> và chỉ đăng tải ở một nền tảng duy nhất là Wattpad]

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net