Truyen30h.Net

Su Tu Ngay Mai Se La Mot Ngay Tot Dep

- Chị, em mua cháo về rồi.

Song Tử mở cửa phòng bệnh ra thì thấy chị gái mình đang ngồi thẫn thờ, nhìn ra ngoài cửa sổ. Cậu khẽ thở dài rồi đánh tiếng, phá tan bầu không khí ảm đạm. Đóng cửa lại rồi để cháo lên bàn, cậu lấy ghế, ngồi xuống cạnh giường:

- Chị, em không đi học đại học nữa. Em vừa đi xin việc ở công trường, lương cũng ổn.

- Em nói cái gì vậy?

Hơi nhíu mày, khuôn mặt của Sư Tử trở nên nghiêm nghị. Lý do "Sư Tử" cố gắng sống ngày tháng vừa qua không phải là để thằng nhóc này học đại học, có công việc ổn định mai sau sao?

Thấy chị mình phản ứng như vậy, Song Tử cũng nghiêm mặt lại. Cậu nhìn thẳng vào đôi mắt đang soi xét mình kia, nghiêm túc bày tỏ ý kiến:

- Em không muốn trở thành gánh nặng của chị nữa. Chị, em muốn trở thành chỗ dựa cho chị. Hiện tại mặc dù em không có gì để trả thù mấy bọn khốn đó nhưng sau này bọn họ sẽ phải trả giá.

Nét mặt nghiêm nghị của Sư sau vài lời của Song liền biến mất thay vào đó là một sự bối rối. Kiếp trước cô là một đứa trẻ mồ côi nên không biết gia vị tình thân sẽ có vị như thế nào. Nhưng hiện tại... Thật sự có chút bỡ ngỡ. Khẽ nở nụ cười vui vẻ, cô đưa bàn tay lên đầu Song Tử rồi vò rối tóc cậu lên:

- Đứa em ngốc này, chị sẽ không làm gì dại dột nữa đâu. Học hành là con đường trả thù tốt nhất, chị sẽ chờ em.

Nếu là bình thường bị chị gái vò tóc, Song Tử liền tránh ra rồi càu nhàu. Nhưng hiện tại trong lòng của cậu bị lấp đầy bởi cảm xúc chua xót, đau lòng. Đôi mắt trở nên ướt đẫm.

Nhớ mấy hôm trước khi cậu về nhà sau khi xem tin tức của Sư, cậu vô cùng hoảng hốt. Cậu có cảm giác không lành nên chạy nhanh từ chỗ làm thêm về nhà. Trong nhà lúc đó lại là một khoảng trống rỗng, cậu lo sợ, cất tiếng gọi tên chị mình nhưng không ai trả lời. Đang định rời đi chỗ khác tìm thì Song nghe thấy tiếng nước chảy róc rách trong nhà vệ sinh. Dường như thấy điềm không lành, cậu nhanh chóng đi đến đó rồi phá cửa. Khung cảnh nhà vệ sinh lúc đó rất đáng sợ, khắp nơi đều được tô điểm bởi màu máu đỏ thẫm. Sư Tử nằm sõng soài dưới nên đất ẩm ướt cùng với con dao bếp đẫm máu. Bồn rửa mặt thì đang chảy nước, nước tràn xuống mọi nơi. Không nghĩ nhiều, cậu liền bế chị mình đến bệnh viện nhỏ gần nhà. Mỗi lần nhớ lại những kí ức ngày hôm ấy, cậu lại cảm thấy rất sợ, nếu chị cậu không được cứu kịp thì sẽ ra sao... Vươn tay ra, Song Tử ôm chầm lấy Sư Tử, miệng lẩm bẩm gọi tiếng "Chị".

Mặc dù có hơi ngạc nhiên nhưng Sư Tử cũng mau chóng ôm lại cậu, dùng bàn tay nhẹ nhành vỗ về tấm lưng đang run rẩy ấy. Cô nhìn vào khoảng không phía trước, lòng thầm nghĩ ngợi:

"Sư Tử, cô thấy không? Em trai cô yêu thương cô rất nhiều..."

Một lúc sau, hai người buông nhau ra, không khí trở nên ấm áp hơn bao giờ hết. Sư Tử thì ăn cháo còn Song Tử ngồi bên cạnh, kể cho cô nghe những câu chuyện khi cậu đi thi. Họ vẫn tiếp diễn như vậy cho đến khi cửa phòng bệnh một lần nữa lại mở ra. Người đến lần này là quản lý của Sư Tử, Nhân Mã. Nhìn thấy người mới bước vào phòng, Song Tử liền bày tỏ thái độ không hề thiện chí và quay mặt đi. Vì những chuyện xảy ra với chị gái mình, cậu không hề có thiện cảm với những người liên quan đến giới giải trí. Ngoài ra, cậu cũng nghi ngờ rằng liệu chị gái cậu gặp chuyện có phải do lỗi một phần của quản lý hay không.

- Chị Nhân Mã, bên công ty đã giải trừ hợp đồng chưa?

Nhìn người phụ nữ đã gần ba mươi nhưng vẻ ngoài xinh đẹp như những người con gái tuổi đầu hai kia, Sư lên tiếng trước. Trong kí ức của cô hay nói đúng hơn là chủ nhân của cơ thể này, Nhân Mã là một người quản lý có tài nhưng lại rất đen đủi. Bất cứ nghệ sĩ nào được cô nhận làm quản lý đều sẽ xảy ra chuyện, dù cố tình hay không cố tình. Ví dụ trong số đó chính là "Sư Tử". Sự việc của bản thân cô ấy thật sự không phải do Nhân Mã. Hôm cô xảy ra chuyện, Nhân Mã đang xin nghỉ đi về quê thăm gia đình vì việc đột xuất, gửi gắm "Sư" cho nhân viên quản lý khác trong công ty. Đáng tiếc cô ấy lại tin nhầm người... Điều đó làm cho Mã luôn cảm thấy có lỗi với "Sư Tử", vì vậy cô luôn kề cận và giúp đỡ "Sư" vượt qua khoảng thời gian này. Lúc mà cô gái này nhập viện, Nhân Mã một mình đối đầu với công ty và tất nhiên kết quả vô cùng thảm hại.

- Ừ, đám người đó là như vậy mà. Chó sủa theo đàn... Chị xin lỗi.

- Không sao, đó là một điều tốt.

Đúng như dự định mà bản thân đã vạch sẵn, Sư Tử khẽ mỉm cười. Cô ngồi thẳng lưng hơn một chút, đưa ánh mắt nghiêm túc quét đến Nhân Mã:

- Chị, chị còn tự tin làm quản lý của em không?

Không chỉ Nhân Mã ngạc nhiên trước câu hỏi của Sư mà cả Song Tử đang tỏ vẻ không chú ý đến bọn họ, cũng phải ngạc nhiên. Cậu nhíu mày, ánh mắt tỏ vẻ không đồng tình:

- Chị định quay lại cái giới thối nát đấy sao? Em không đồng ý.

- Chị cũng vậy, dù chị có tự tin thì chị không muốn em dây vào giới dơ bẩn đấy nữa.

Đẩy gọng kính lên cao một chút rồi khoanh tay lại, Nhân Mã cũng nghiêm túc nhìn lại người con gái trông cực kì xanh xao kia. Đứng ở phương diện người quản lý để nhận xét thì tình huống của Sư Tử cực khó để vực dậy trong giới. Thứ nhất, cô không có người chống lưng. Thứ hai, cô không có tiền và tiếng nói trong giới. Hai vấn đề trên đã đủ để cô chật vật rồi chưa nói đến vụ clip s*x của cô bị tung ra. Còn về phương diện chị em thân thiết, Nhân Mã tất nhiên không thể để người em của mình tiếp tục bị tổn thương. Cô bé này nhìn có vẻ mạnh mẽ, vui tươi vậy thôi nhưng thật ra rất tự ti, nhạy cảm. Vụ này đã đánh gục cô, không nhẽ Mã lại để cô bị đánh gục lần nữa.

- Em nhất định phải trở lại, nếu không quay trở lại em thật sự không thể trả thù được. Hai người có thể giúp em không?

"Chị..."

"Sư Tử..."

Song Tử và Nhân Mã đồng thanh gọi cô rồi lại bối rối nhìn nhau. Khẽ thở dài một hơi, Song Tử nhắm mắt lại trấn tĩnh tâm trạng bản thân một chút. Một lúc, cậu mở mắt ra sau đó nắm lấy tay chị gái mình:

- Vậy giờ chị muốn thế nào?

- Chơi chứng khoán...

(P/s: Thật sự tác phẩm này là một giây ngẫu hứng của mình :(( lỡ một ngày các bạn thấy nó biến mất thì cũng thông cảm cho mình. Ngoài ra, truyện này sẽ hơi hướng ngôn tình với nữ quyền một chút. Và do là ngẫu hứng nên văn phong bộ này của mình sẽ không ổn lắm. Nhưng rất mong mọi người có thể đón nhận em nó và nhận xét để mình tiến bộ hơn. Cảm ơn )

~17/5/2021~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net