Truyen30h.Net

Su Tu Ngay Mai Se La Mot Ngay Tot Dep

Đã hơn một năm trôi qua kể từ ngày Sư Tử rời khỏi bệnh viện, Song Tử cũng đã trở thành sinh viên năm hai của một trường đại học danh tiếng thành phố A, trung tâm kinh tế của đất nước. Để tiện chăm sóc lẫn nhau, Sư cũng chuyển đi theo em trai. Ban đầu họ chỉ thuê căn hộ chật chội có diện tích 25 mét vuông ở một khu tập thể cũ gần trường của Song Tử. Nhưng sau một thời gian cho đến hiện tại, không biết Sư Tử làm cách nào đã kiếm được một số tiền gấp mười lần số tiền họ đã tích kiệm được từng ấy năm. Và cô đã dùng số tiền ấy, mua một căn hộ ở chung cư hiện đại khiến cuộc sống trở nên đỡ vất vả hơn rất nhiều.

Nhắc đến Sư Tử, trong suốt một năm qua cô chỉ quanh quẩn ở nhà. Vài tuần đầu khi ra viện, cô đã nhanh chóng mượn laptop của Nhân Mã và nghiên cứu xem thị trường chứng khoán của hiện tại như thế nào. Sau đó sử dụng những kiến thức bản đã học được và kinh nghiệm từ đời trước, cô nhanh chóng nắm bắt được thị trường và trở thành tay chơi mới nổi ở sàn chứng khoán. Ngoài thời gian đắm chìm vào những con số và biểu đồ lên xuống, Sư Tử làm những công việc nhà hàng ngày hoặc đọc sách, đi dạo quanh khu nhà. Về việc ra ngoài, thời gian đầu Song Tử từng không đồng ý với cô. Bởi cậu sợ có người sẽ nhận ra chị gái mình và buông mấy lời khó nghe khiến cô tổn thương thêm lần nữa. Lúc đó Sư chỉ biết cười cười, vò đầu an ủi cậu nhóc. Chuyện của cô đã qua lâu, hiện tại đã rất nhiều vụ việc khác xảy ra đồng thời lúc ấy cô chỉ là diễn viên tuyến mười tám, độ nhận diện chưa cao. Việc người khác nhận ra cô xác suất xảy ra khá là thấp. Vậy nên sau khi chuyển sang tòa chung cư mới thì Sư Tử thường ra ngoài đi dạo hoặc đi siêu thị mua đồ nhiều hơn và chưa lần nào bị nhận ra.

Mọi chuyện cứ diễn ra yên bình như vậy cho đến một ngày Nhân Mã bay đến thành phố A, báo cho Sư Tử một tin.

- Em có muốn đi đóng MV không?

Lúc đó bàn tay đang gõ phím liên tục của Sư liền khựng lại, cô ngẩng đầu lên nhìn người phụ nữ có khuôn mặt vô cùng phấn khởi đang ngồi trên sofa chờ phản ứng của cô:

- Có người tìm em đóng sao?

Gật đầu, ánh mắt của Mã tràn đầy sự vui vẻ và kể về câu chuyện cô đã tìm được cơ hội sống dậy cho Sư Tử như nào. Từ khi Sư và Song Tử rời sang thành phố này, Nhân Mã cũng đã di chuyển sang thành phố C còn được gọi là kinh đô điện ảnh của đất nước vì nơi đây quy tụ rất nhiều công ty giải trí, phim trường nổi tiếng. Khi đến đây cô xin vào làm ở một công ty giải trí khác, bắt đầu lại từ đầu. Đây là công ty mới, chưa có tiếng tăm lắm nhưng đãi ngộ nhân viên ở công ty khá là tốt. Nhân Mã rất thích làm việc ở nơi đây nên cũng cố gắng phấn đấu và trao dồi bản thân mình hơn, từ một trợ lý chạy vặt nhỏ đã lên được chức quản lý nghệ sĩ. Cùng theo sự phát triển của cô, không biết làm cách nào công ty cô cũng phất lên một cách mạnh mẽ. Ban đầu công ty chỉ có một số nghệ sĩ nhỏ nhưng chưa đến một năm đã chiêu mộ rất nhiều nghệ sĩ lớn, danh tiếng cao về. Không những vậy, những nghệ sĩ nhỏ kia đang dần dần có chỗ đứng trong giới và có tiếng nói hơn. Bản thân Nhân Mã cũng đang quản lý hai trong số những nghệ sĩ đó, một người là diễn viên và một người là ca sĩ. Hiện nay ca sĩ nam đang chuẩn bị quay một mv cho ca khúc sắp ra mắt sắp tới. Không biết tại sao, đề cử cho anh ta bao nhiêu diễn viên và người mẫu mv, anh ta đều không chấp nhận. Nghĩ đến một điều gì đó, Giai Kỳ đưa ảnh của Sư Tử đến trước mặt của nam ca sĩ ấy thì anh ta lập tức đồng ý. Hỏi lý do vì sao thì anh trả lời rằng đây mới là khí chất nữ chính mv mà anh đang tìm kiếm, có chút mỏng manh nhưng lại mang cảm giác cho người khác một sự mạnh mẽ lạ thường.

- Vậy công ty chị thì sao?

Tự rót cho bản thân một chén trà, khuôn mặt Sư tràn đầy vẻ suy ngẫm. Bản thân mỗi nam ca sĩ kia đồng ý là chưa đủ, nếu công ty Nhân Mã không đồng ý thì bản thân cô không đủ tư cách tham gia mv. Hầu hết nghệ sĩ nào đều phải nghe theo ý kiến của công ty quản lý, vì họ chỉ là người làm thuê không phải là chủ.

Dường như biết điều mà Sư Tử đang đắn đo, Nhân Mã khẽ cười vui vẻ:

- Điều đáng ngạc nhiên là công ty cũng đồng ý. Quan trọng là em có đồng ý và chấp nhận thử thách không?

Đôi mắt nâu sẫm của Sư Tử xẹt qua một tia ngạc nhiên rồi sáng lên bởi cảm xúc vui vẻ. Đôi môi cô vô thức khẽ cong lên thành một nụ cười mà đến bản thân cô cũng không biết . Cô gật đầu thay cho câu trả lời đồng thời bày tỏ sự quyết tâm nắm lấy cơ hội của bản thân. Suốt thời gian qua, cô đã chưa từng ngừng tìm kiếm và chờ đợi cơ hội quay trở lại để trả thù. Không chỉ là trả thù cho "Sư Tử" mà cả cho chính bản thân kiếp trước của cô nữa...

...*****...


Nhìn qua khung cửa sổ xe, từng cảnh vật vừa quen thuộc vừa xa lạ chiếu qua đôi mắt của Sư Tử khiến trong lòng cô có chút hoài niệm. Kiếp trước, đây là nơi cô sinh sống và làm việc. Nó như quê hương thứ hai của cô vậy. Giờ đã hơn 4 năm trôi qua, kể từ ngày cô mất đi, mọi thứ cũng đã có chút thay đổi. Các tấm quảng cáo lớn ngày xưa từng xuất hiện hình ảnh cô, giờ đã thay thành hình của các nghệ sĩ mới, trẻ đẹp hơn. Khẽ mỉm cười có chút chua xót, cô tự hỏi nếu bản thân giờ còn sống thì sẽ như nào... Liệu còn đứng ở trên cao nữa không?

Xe dừng lại trước một tòa nhà cao tầng, Sư Tử theo Nhân Mã bước xuống xe. Ôm lấy vai người bên cạnh, Mã thì thầm đủ hai người nghe:

- Chúng ta cùng bắt đầu lại nhé.

- Vâng.

Sư Tử cũng khẽ đáp lại, sau đó hai người cùng nhau tiến vào tòa nhà. Trước khi vào trong sảnh, cô ngước đầu lên và nhìn thoáng qua biển tên công ty, trong lòng liền lẩm bẩm cái tên ấy và nghĩ thầm:

"Tinh Quang? Sao sáng? Người nghĩ ra tên này sến sẩm thật..."

~07/08/2021~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net