Truyen30h.Net

[swf & swf2] chuyện của riêng chúng ta

tình cũ (1)

inthem99nlight




couple: cocanbutter rihey x holybang honey j


23/08/2021

"này, nghe tin gì chưa? ngày mai là ngày nhậm chức của phó giám đốc mới đấy." - một cô nhân viên tay cầm cốc cà phê nghi ngút khói nói nhỏ.

"nghe bảo là người rất xuất chúng, từ năm 30 tuổi đã luôn nằm trong top đầu doanh nhân trẻ của nước ta. chủ tịch đã nhiều lần đích thân mời cô ấy về." - chàng trai bên cạnh thì thầm -"nhưng cô ấy nổi tiếng là người kín tiếng, ngoài mấy bài phỏng vấn thì chẳng còn thông tin gì khác. không có bức ảnh nào được tiết lộ cả."

"ắt hẳn cũng là mỹ nhân nhỉ? một mỹ nữ lạnh lùng? có lẽ tính cách cũng phải khắt khe lắm, còn trẻ như thế đã đạt được bao nhiêu thành tựu."

bao nhiêu lời đồn đại trong công ty về phó giám đốc mới cứ thế đến tai của lee hyein - trưởng phòng kế hoạch. cô thở dài, tay day day trán - không ngờ lại đến ngày này . cô đã được nghe về việc này từ trưởng phòng nhân sự, kim jisun, đồng thời là người bạn thân chí cốt của mình.

3 ngày trước

"cậu có ổn không đấy? chị ấy sẽ là cấp trên của cậu, chuyện sẽ phức tạp lắm." - kim jisun gõ ngón tay lên bàn, nhìn lee hyein đang đăm chiêu.

sau một hồi im lặng, hyein trở lại với vẻ mặt bình thản - "đều là người trưởng thành cả rồi. lần này cũng là vì công việc thôi, sẽ không có vấn đề gì đâu."

kim jisun làm sao mà tin được lời nói giả vờ này.

.

.

.

.

24/08/2021 - ngày nhậm chức của phó giám đốc mới

phòng họp ban quản trị đã gần như đông đủ. mọi người đều đang hồi hộp chờ đợi. cánh cửa phòng họp mở ra. đi trước là vị chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn P.

phía sau chính là phó giám đốc mới - tâm điểm bàn tán của nhân viên trong những ngày gần đây. vóc dáng nhỏ nhắn, bù lại là khí chất mạnh mẽ lấn át đối phương, sự tự tin hiện rõ trong phong thái của vị phó tổng.

"hôm nay là ngày đầu tiên của phó giám đốc jeong. hi vọng mọi người sẽ giúp đỡ cô ấy trong thời gian tới." - vị chủ tịch lớn tuổi ôn tồn nói với những con người ngồi trong phòng.

người bên cạnh cúi đầu chào, môi nở nụ cười hiền, giọng vui vẻ tiếp lời - "xin chào tất cả mọi người, thời gian tới mong nhận được sự giúp đỡ."

căn phòng lấp đầy bởi tiếng xì xầm từ những người đang ngồi.

ánh mắt chị quét qua từng người một, đến khi bắt gặp một khuôn mặt đã từng rất quen thuộc, chị khẽ chớp mắt rồi mới tiếp tục - lee hyein...

lee hyein dĩ nhiên nhận được sự khác biệt trong ánh mắt ấy, cách chị dừng lại vài giây trước khi đánh mắt đi. cảm xúc bồn chồn dâng lên từ sâu trong lòng cô, cố gắng giữ nét mặt bình thản, cô cùng kim jisun rời khỏi phòng họp.

"ổn chứ? hai người..." - kim jisun lên tiếng.

"ừ" - lee hyein hiểu kim jisun muốn nói gì. dù gì khi ấy jisun cũng đã chứng kiến hết mọi chuyện.

bỗng có một giọng nói phát ra từ sau lưng hai người khi họ đang đứng đợi thang máy.

"trưởng phòng lee, trưởng phòng kim, hân hạnh được làm việc cùng hai người."

giọng nói quen thuộc

"chào phó giám đốc, hân hạnh được làm việc cùng chị." - kim jisun đánh mắt qua người bạn bên cạnh rồi mới trả lời.

"hân hạnh."

lee hyein đáng ghét.

"không làm phiền hai người nữa, tôi có chút việc đi trước" - sau khi im lặng quan sát biểu cảm của người trước mặt, để cả hai không phải khó xử nên chị đành viện cớ rời đi. không rõ cô muốn chị nói tiếp hay muốn chị biến khuất khỏi mắt cô nữa.

"này, chị ấy là sếp đấy. cậu không thể nói chuyện cộc lốc như thế được, người khác nhìn vào lại bảo cậu có hiềm khích với sếp mới đó." - kim jisun đánh vào vai lee hyein nhắc nhở.

.

.

.

.

ai mà ngờ rằng lo ngại của kim jisun đã trở thành sự thật.

mới chỉ có một tháng từ ngày vị phó giám đốc đến mà tin đồn phó tổng jeong và trưởng phòng kế lee đã được truyền đi khắp nội bộ công ty.

"ánh mắt của họ nhìn nhau lạ lắm."

"chỉ cần một người xuất hiện thì người kia sẽ đi mất."

"bầu không khí mỗi khi có hai người họ sẽ trở nên u ám ngay lập tức."

rồi còn đến những phỏng đoán vô căn cứ

"nghe bảo họ từng là tiền bối - hậu bối ở đại học. chắc là từng có hiềm khích gì đó."

"chắc là có liên quan tới đàn ông? giật bồ?"

"vậy ai là người chen vào nhỉ?"

....

"cậu biết nhân viên trong công ty đang đồn ầm cả lên là cậu và chị ấy...phó tổng jeong có hiềm khích chưa?" - trong phòng nghỉ trưa, kim jisun đặt ly cà phê xuống trước mặt lee hyein.

nhấp một ngụm cà phê, hyein gật đầu thay cho lời đáp. kim jisun bất lực thở dài.

"phòng nhân sự chúng tôi đang tìm cách giải quyết vấn đề này, nhưng tôi nghĩ rằng nếu cậu và chị ấy vẫn tiếp tục hành xử như thế thì có tìm cả trăm cách cũng không thể dập tắt được tin đồn ấy được."

hyein cầm cốc cà phê, gõ nhẹ lên thành ly - "cậu nói xem tôi nên làm gì đây?"

"với tư cách bạn thân, tôi hỏi cậu. cậu còn tình cảm với chị ấy không?" - kim jisun đã để ý suốt một tháng nay rồi, cách lee hyein ngày càng kiệm lời, cách lee hyein né tránh phó tổng jeong ngoài lúc làm việc, cách lee hyein để ý đến những lời đồn đại xung quanh.

lee hyein nghiêng đầu - "cậu nghĩ sao?"

cả lee hyein và kim jisun đều biết đáp án. nhưng làm sao để bắt đầu giải quyết nó lại là chuyện khác.

.

.

.

.

jeong hanee nhìn người đang đứng trước mặt mình, rồi cúi xuống đọc tệp hồ sơ trên tay. trong căn phòng của phó tổng hiện tại chỉ có hai người, jeong hanee và lee hyein. bầu không khí ngột ngạt lan toả, cả hai đều nhận thức được điều này mỗi khi họ gặp nhau, dù có hay không có những người khác.

"về nội dung buổi họp với đối tác ngày mai..." - jeong hanee mở lời.

"tôi sẽ gửi bản kế hoạch chi tiết qua email cho giám đốc. lịch hẹn cũng đã được thư ký đặt trước rồi ạ." - lee hyein tiếp lời.

vẫn là lee hyein hiểu ý chị nhất.

"sau buổi họp chúng ta sẽ dùng bữa với họ, hãy đi cùng nhau." - hanee gợi ý, hay đúng hơn là một lời đề nghị, lời đề nghị mà lee hyein sẽ không thể từ chối.

"được ạ." - lee hyein đáp lại. chị biết vị trí của cô sẽ không thể nói lời từ chối với đề nghị này. vì họ là cấp trên và cấp dưới, đây cũng chẳng phải lời đề nghị quá sức để cô có thể thẳng thừng từ chối, nó vừa phải ở mức không thể từ chối.

"trưởng phòng có thể về rồi." - nói rồi, jeong hanee đưa tệp hồ sơ vừa ký cho hyein. chờ người trước mặt ra khỏi phòng, chị chống cằm nhìn vào quyển lịch đặt trên bàn. một vòng tròn đỏ ở ngày 1/10, ngày mà chị và lee hyein chia tay.


flashback

1/10/2016

jeong hanee đang đứng trước chiếc bàn sofa trong ngôi nhà nhỏ của chị và lee hyein. trên mặt bàn có một tờ giấy nhỏ với những dòng chữ viết tay của cô.

"chị, chúng ta chia tay nhé. em không thể tiếp tục mối quan hệ này nữa. em nghĩ đây chính là giới hạn của chúng ta rồi. giữ gìn sức khoẻ, yêu thương bản thân nhiều hơn và đừng tìm em.

- hyein -"

nắm chặt tờ giấy nhỏ trong tay, hanee gục xuống mặt sàn lạnh lẽo, nước mắt không ngừng rơi trên khuôn mặt chị. ngày này đến sớm như vậy sao. chị vẫn chưa thể tin được. cái cách lee hyein từ từ tách mình ra khỏi cuộc sống của chị, rồi biến mất hoàn toàn không một lời giải thích. chị đã yêu cô nhiều đến như vậy, để rồi nhận được vài dòng chữ lạnh nhạt và bản thân bị bỏ lại trong căn nhà của hai người.

trong suốt bảy năm ở bên cạnh nhau, từ khi hai người còn là sinh viên đại học, cho đến khi có công việc đầu tiên, họ chưa từng nói đến việc chia tay một lần nào, dù chỉ là lời bông đùa. ngay cả khi hai bên gia đình ra sức ngăn cấm cả hai qua lại, lee hyein cũng không hề đề cập đến, chỉ nói rằng nhất định sẽ không rời xa chị. ấy vậy mà bây giờ lee hyein lại tự tiện rời đi không cho chị một cơ hội biết được lý do. là vì chị chưa đủ tốt, hay là vì em ấy đã nhận ra mối quan hệ của hai người chính là rào cản lớn nhất đến với hạnh phúc của cuộc đời mình.

dẫu thế, jeong hanee suốt những ngày tháng sau đó, đã nghe lời căn dặn của lee hyein. vì chị yêu cô nhiều đến mức không thể hận cô, hay chị đã quen với việc làm theo những mong muốn của lee hyein. chị vùi đầu vào công việc, không tìm đến hyein như em nói. cho đến khi công việc là mối bận tâm duy nhất trong suốt năm năm cuộc đời mình. kết quả là gì, sự thăng tiến vượt bậc, chị mỗi ngày đều bận rộn với đống giấy tờ, những buổi họp với đối tác, những hợp đồng đắt giá. rồi khi trở về căn nhà vốn dĩ là của hai người, chị lại chìm trong giấc ngủ với đầy sự mệt mỏi trên chiếc giường cô độc. chị đã có mọi thứ chị muốn, chỉ là không có lee hyein.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net