Truyen30h.Net

|tage x gừng| Trở thành pháp sư nếu chưa thích ai năm 17 tuổi

hoàng long và chuyện đuổi vệ tinh (3)

wieeso

Chuông vừa reo, Hoàng Long lập tức phi ra khỏi phòng học, mặc cho Đình Dương í ới gọi cậu phía sau. Lên đến tầng 3, cậu lập tức nhìn thấy Ngọc Anh đang ngồi đợi cậu ở cuối hành lang. Hoàng Long liền vội chạy đến gần rồi nói:

" Chị, trả tiền cho em đi. Em còn xuống clb nữa."

Ngọc Anh không hề ngước mặt lên nhìn Hoàng Long mà vẫn chăm chú sơn móng tay rồi nói:

" Đâu dễ thế chú em. Đưa Tuấn Huy cho chị thì chị đưa lại 4 triệu."

" Chị bị điên à. Anh Huy có phải hàng hóa đâu mà trao đổi bằng tiền được? Mà em cũng bảo rồi, có cho tiền em cũng không bỏ anh Huy đâu."

" Chắc chưa?"

Hoàng Long gật đầu. Cậu định nói tiếp thì ai đó đã đập mạnh vào gáy cậu khiến mọi thứ trước mặt cậu dần trở nên tối đen.

***

Hôm nay lại là một ngày hiếm hoi nữa mà gần như tất cả các thành viên trong clb âm nhạc đều có mặt. Tiến Thành nằm dài trên bàn, cáu kỉnh nói:

" Em đéo thể chịu được chị ta nữa. Chị ấy chỉ là quản lí thôi mà luôn tỏ vẻ mình có quyền nhất clb ấy. Bộ thầy Nam ra chuồng gà chơi rồi hả?"

Lã Thành Long, một người mà rất ít khi phàn nàn về ai đó, cũng phải gật gù tiếp lời:

" Đúng rồi. Kể từ cái hôm bạn ấy tự động hủy show của Fly Team là anh đã hơi khó chịu rồi. Chưa kể bạn này cũng rất lằng nhằng trong việc trả tiền cát xê nhé. Không biết mấy đứa có bị không nhưng hôm trước anh mới đi diễn một mình, tiền họ trả cho anh là 3 triệu thì Ngọc Anh nó đã cầm của anh 1 triệu rưỡi rồi, với lý do là " tiền công cho quản lí" . Hôm anh đi diễn còn bạn ấy còn chẳng đi cùng, đồ đạc các thứ toàn là anh tự xách. Mà khổ nỗi là bên tổ chức sự kiện sẽ đưa tiền cho quản lí chứ có đưa cho anh đâu, mà nói với bạn ấy thì cũng như nước đổ đầu vịt, nên anh định hôm nay đợi thầy Nam đến làm cho ra nhẽ này."

" Từ từ, tháng này thằng Tee chạy nhiều show phết" - Hoàng Hải lôi máy tính ra bấm - " Hôm trước chạy ở trường bên kia là 3 triệu, chạy bên club bên kia nó trả cho 5 triệu, hai trường nữa tổng là 6 triệu. Tính ra là 14 triệu cho tháng này đã. Ngọc Anh nó thường lấy bao nhiêu phần trăm tiền cát xê của em?"

" Thường là 50%, show nào trả nhiều chắc bạn ấy phải lấy tới 70% cơ."

" Vãi lồn luôn? Coi như nó cứ lấy 70% đi, thì em chỉ còn lại hơn 4 triệu cho một tháng chạy show quần quật á?"

" Hic chuẩn luôn."

Mọi người ai nấy cũng đều rùng mình trước trước hành vi thủ đoạn của Ngọc Anh. Thảo Linh lắc đầu, nói:

" Dù việc cho Ngọc Anh vào clb là chủ đích của thằng Gừng nhưng để mãi thế này thì không ổn. Ngoài anh Tee ra còn ai bị chị ấy lấy tiền cát xê nữa không?"

Gần 5 - 6 cánh tay giơ lập tức giơ lên.

" Thế này thì vãi lồn rồi" - Nghiêm Hoàng Long lắc đầu - " Giờ mọi người ghi cụ thể hết ra, show hôm đó cát xê lúc đầu là bao nhiêu tiền và Ngọc Anh đã lấy bao nhiêu tiền của mọi người. Thống kê xong thì mình tìm thầy Nam nói chuyện."

Mọi người lục đục lấy giấy bút rồi ngồi ghi lại số tiền mình đã mất, riêng chỉ có Tuấn Huy vẫn ngồi nhìn cái điện thoại. Tiến Thành thấy vậy, liền huých tay Tuấn Huy một cái rồi hỏi:

" Huy, sao mày ngồi đần ra vậy? Không lấy giấy bút ra ghi đi à?"

" Em đang lo cho thằng Gừng" - Tuấn Huy ngẩng mặt lên, nói - " Bình thường em nhắn là thằng này sẽ trả lời luôn, vậy mà từ lúc ra chơi đến giờ nó chưa đọc tin nhắn của em."

" Úi dào, chắc nó có việc bận gì đó thôi mà" - Tiến Thành phẩy tay - " Mày cũng đừng có lo quá, nó cũng 17 tuổi rồi, chứ có còn bé bỏng gì đâu."

Tiến Thành vừa dứt lời, cửa phòng bỗng bật mở. Quốc Đạt chạy vào, gấp gáp nói:

" Mọi người, đi nhanh, thằng Gừng nó đang bị đánh ở tầng 3 kìa."

Quốc Đạt vừa nói xong, Tuấn Huy đã lập tức đứng dậy. Hoàng Hải cũng nhanh chóng đứng dậy rồi nói:

" Đi chúng mày, thằng Đạt dẫn đường đi, vừa đi vừa kể xem sao thằng Gừng nó bị đánh."

Nói rồi mọi người cũng nhanh chóng đứng dậy, chạy ra khỏi phòng. Quốc Đạt vừa đi vừa nói:

" Nãy em với thằng Khôi đi mua đồ ăn sáng, đi ngang qua tầng 3 thì thấy có đánh nhau, ai ngờ thằng bị đánh là thằng Gừng. Thằng Khôi nó ở lại để can rồi nhưng mà đông lắm, sợ nó can không được. Mà trong đám đấy hình như em thấy Ngọc Anh"

" Thế mấy đứa đi ra chỗ đấy đi, anh đi gọi thầy Nam" - nói rồi Hoàng Hải tách nhóm, rẽ sang một hướng khác. Khi mà cả đám đến nơi thì thấy quang cảnh hỗn loạn vô cùng. Tuấn Huy nhìn thấy Hoàng Long của anh đang nằm im, chịu đòn đánh từ những người đàn ông lạ mặt. Huy sôi máu, anh lập tức lao vào, đấm thẳng vào mặt một thằng vừa đánh Long. Tiến Thành và Việt Hoàng thấy vậy lập tức chạy vào, giữ chặt không cho Tuấn Huy tiếp tục ra tay.

" Ơ hay mấy anh bỏ em ra, mấy thằng chó này đánh thằng Long của em mà?"

" Rồi rồi" - Việt Hoàng vỗ vai Tuấn Huy - " Mày cứ bình tĩnh, còn có mọi người. Tháng này mày lên phòng ban giám hiệu hơn nhiều rồi đấy."

Ở một góc gần đấy, một nhóm con gái bỗng đứng xung quanh Hoàng Long, rồi liên tục dùng chân đạp mạnh vào người cậu. Đình Dương và Hữu Khôi nhanh chóng chạy đến, đẩy hết đám con gái ấy sang một bên, đồng thời cũng nhảy vào đánh nhau với đám người lạ mặt kia. Tiến Thành và Việt Hoàng vừa ngăn được Tuấn Huy thì quay ra lại thấy Đình Dương và Hữu Khôi đang đánh nhau rất hăng máu đành thở dài, nhờ Quốc Đạt giữ Tuấn Huy rồi lao vào ngăn hai ông con lại. Rất nhiều người đứng xung quanh xem, một số còn hò reo cổ vũ nhưng tuyệt nhiên không ai nhắc đến việc đi gọi giáo viên. Hoàng Long vẫn nằm một chỗ, tay vẫn cứ ôm bụng, mặt sưng tím hết cả lên, trên khóe miệng còn có cả máu. Thành Long cùng Trần Tiến lập tức chạy ra chỗ Long rồi đỡ cậu dậy. Thảo Linh thấy em mình bị đánh như vậy liền bực tức nói:

" Bố bọn điên, đánh nhau mà đéo ai gọi giáo viên. Chúng mày bị làm sao đấy?"

" Mày đi gọi thử xem?" - một giọng nữ vang lên từ đằng sau, thu hút tất cả sự chú ý của mọi người. Thảo Linh cũng quay lại nhìn. Ô, ai mà giống chị quản lý của chúng ta thế nhỉ?

" Cùng một clb với nhau mà chị lại đi đánh thành viên? Chị bị điên rồi hả Lê Ngọc Anh?"

Ngọc Anh nhìn Thảo Linh rồi nhếch mép cười, mỉa mai nói:

" Ai bảo nó cướp Tuấn Huy của tao? Tao đã cảnh cáo nó rồi mà nó có nghe đâu? Mà đây cũng là khu vắng vẻ, giáo viên cũng chẳng lên đây bao giờ. Chưa kể mày cứ bước một bước ra đi, đàn em của tao có thể đánh mày bẹp dí y như thằng Long kìa. Giỏi thì cứ đi gọi giáo viên đi."

" Không cần gọi, tôi đến rồi" - một giọng nói trầm bỗng phát ra sau lưng Ngọc Anh. Cô quay lại, khuôn mặt dần cứng đờ lại.

" Thầy..Nam. Em-"

" Khỏi phải giải thích" - Thái Nam lập tức cắt lời Ngọc Anh - " Những ai tham gia vào vụ đánh nhau lập tức theo tôi lên phòng ban giám hiệu, cả Đình Dương, Hữu Khôi với Tuấn Huy. Long với Tiến đưa thằng Gừng đi ra phòng y tế đi. Còn những ai không liên quan lập tức quay về lớp."

***

Thầy hiệu trưởng nhìn cả đám rồi thở dài. Ông xoa hai bên thái dương rồi nói:

" Mấy đứa năm nay bao nhiêu tuổi rồi mà còn đánh nhau hả? Anh chị lớn mà không làm gương cho các em được à? Ai là khởi xướng việc đánh nhau?"

" Chị Ngọc Anh ạ" - Thảo Linh chỉ thẳng vào Ngọc Anh - " Vì một số xích mích với một thành viên trong clb âm nhạc nên chị ấy đã dùng bạo lực để giải quyết ạ"

Ngọc Anh tròn mắt nhìn Thảo Linh. Cô quay ra nhìn thầy hiệu trưởng, giọng hơi run run:

" Không thầy ơi, em nào dám đánh ai bao giờ ạ. Vì em Long nghi ngờ em gian díu với người yêu em ấy nên gọi người ra đánh em ạ hic" - nói xong Ngọc Anh cũng òa khóc. Những thành viên clb âm nhạc có mặt ở đó đều phải vỗ tay cho tài diễn xuất của Ngọc Anh. Cái này mà không được trao giải Oscar thì phí quá.

Thầy Nam lắc đầu nhìn Ngọc Anh, rồi thầy đưa điện thoại ra cho thầy hiệu trưởng xem. Khuôn mặt của thầy hiệu trưởng dần trở nên giận dữ. Ông giơ điện thoại ra rồi hỏi Ngọc Anh:

" Lê Ngọc Anh, em giải thích những hành động này cho tôi?"

Trên điện thoại là hai video được quay lại trong phòng clb âm nhạc. Cái đầu tiên là video quay lại cảnh Ngọc Anh ngồi một mình trong phòng clb âm nhạc, trên tay cầm theo một cái kéo. Cô đi đến gần cặp của Hoàng Long rồi lôi hết tất cả sách vở của cậu ra. Đoạn cô cầm kéo cắt hết tất cả sách vở của cậu, không còn một cái nào còn nguyên vẹn cả. Cái video tiếp theo là lúc Ngọc Anh ngồi trong phòng clb với đám bạn của cô. Thầy hiệu trưởng cũng bật tiếng to hết cỡ để mọi người trong phòng đều có thể nghe:

" Mày định giải quyết chuyện với thằng Long như nào?"

" Đánh nó rồi chuốc thuốc thôi. Xong vứt nó sang nhà tao rồi để tao gọi mấy anh đến chơi đùa với nó. Tao cá luôn là Tuấn Huy sẽ chán ghét nó ngay khi mà thấy người yêu mình quan hệ với người khác. Anh ấy sẽ bỏ nó và đến bên tao thôi"

Ngọc Anh sững sờ trước bằng chứng mà thầy Nam đưa ra. Cô lắp bắp nói:

" Nhưng..đâu có quy định lắp camera trong phòng đâu..? Này là trái quy định.."

" Việc này thầy đã xin phép trường và trường cũng đồng ý rồi, chỉ là thầy chưa báo cho bọn em." - Thái Nam điềm tĩnh nói - "Vì đã có lần xảy ra mất đồ trong clb nên thầy đã lắp một cái. Bình thường camera đều không có hoạt động, nhưng từ khi có thành viên mới vào là thầy cũng bật lại lên để phòng trường hợp xấu xảy ra, như là những việc em đã làm vậy."

Ngọc Anh thất thần, không thể nói thêm được câu nào. Thầy hiệu trưởng nhìn Ngọc Anh rồi thở dài:

" Đáng lí ra là em bị đuổi học từ lâu rồi, nhưng vì nể tình bố mẹ em đã giúp đỡ trường rất nhiều và cũng vì muốn em được tiếp tục học nên thầy chưa bao giờ xử lí thật nặng tay. Nhưng có vẻ em không rút ra được bài học nào từ những việc ấy mà vẫn tiếp tục bắt nạt các bạn. Không biết lần này thầy phải đình chỉ em trong bao lâu đây?"

Thầy hiệu trưởng vừa nói xong, Nghiêm Hoàng Long lập tức giơ tay. Thầy hiệu trưởng gật đầu, mời cậu nói:

" Thưa thầy, bọn em là thành viên trong clb âm nhạc, thầy giáo phụ trách là thầy Nam ạ. Dạo gần đây các thành viên liên tục báo cáo việc bạn Ngọc Anh lấy 50% đến 70% tiền đi diễn của các bạn ạ."

Ông lập tức quay ra nhìn Ngọc Anh:

"Việc đó có đúng không em?"

" Không thầy ơi" - Ngọc Anh nước mắt dàn dụa, lắc đầu nguầy nguậy - " Chúng nó ghét em nên bịa chuyện đấy thầy ơi."

" Bọn tôi nào dám bịa chuyện bao giờ, cái gì cũng có chứng cứ hết." - Nghiêm Hoàng Long đứng dậy, đưa cho thầy hiệu trưởng một tờ giấy - " Bọn em đã tổng hợp lại số tiền mà Ngọc Anh lấy của bọn em. Nếu bạn ấy đi cùng và làm tròn trách nhiệm của một người quản lí thì bọn em cũng sẽ vui vẻ mà chia tiền, nhưng đằng này bạn ấy không làm gì cả mà vẫn trắng trợn lấy tiền của bọn em. Thầy xem, như thế này thì đủ bị đuổi học rồi chứ ạ?"

Thầy hiệu trường cầm tờ giấy lên xem. Thầy nhíu mày, ngẩng lên nhìn Ngọc Anh rồi nói:

" Em mới 19 tuổi mà đã học được trò này rồi hả Ngọc Anh? Tiền mồ hôi công sức của các bạn mà em lấy trắng trợn thế này à? Lần này với em đình chỉ là quá nhẹ rồi. Thầy xin lỗi nhưng em không thể tiếp tục theo học ở trường này nữa. Em có thể đi về được rồi, thầy nghĩ bố mẹ em cũng đã ở dưới rồi. Còn các em khác sẽ bị đình chỉ học 3 tuần. Các em có thể về lớp. "

Ngọc Anh mở to mắt, cô chạy lại gần thầy, liên tục xin thầy hiệu trưởng nghĩ lại nhưng ông cũng chỉ lắc đầu rồi bảo cô rời khỏi phòng. Ngọc Anh lau nước mắt rồi đứng lên, lấy cặp rồi nhanh chóng rời khỏi phòng. Thảo Linh, Nghiêm Hoàng Long cùng với Tuấn Huy cũng nhanh chóng đứng dậy, chào thầy hiệu trưởng rồi gấp rút đi đến phòng y tế.

Đến sau này, học sinh vẫn truyền tai nhau một chuyện, rằng ngày mà Lê Ngọc Anh đi, người ta có thể nghe được tiếng thở phào nhẹ nhõm của cả ngôi trường.

___

chỗ tiền cát xê là tôi chọn random số rồi ghi vào thôi á chứ không phải thật đâu nhe ¯\_(ツ)_/¯

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net