Truyen30h.Net

Tài liệu học văn

công thức viết mở bài <6>

banh_chung_trang_287

Số 20:

Xây dựng một hình tượng nhân vật đã khó, nhưng để nhân vật đó có sức lay động và chiếm trọn trái tim người đọc còn khó hơn. Ấy vậy mà nhà thơ/nhà văn ... đã làm được điều đó. Nhân vật...của ông đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người đọc về hình ảnh của một... (tùy đề bài yêu cầu phân tích nhân vật nào thì khái quát nhân vật đó)

Số 21:

Thời gian vẫn trôi đi và bốn mùa luôn luân chuyển. Con người chỉ xuất hiện một lần trong đời và cũng chỉ một lần ra đi mãi mãi vào cõi vĩnh hằng. Nhưng những gì là thơ, là văn, là nghệ thuật đích thực thì vẫn còn mãi mãi với thời gian. Tác phẩm ... của nhà văn/ nhà thơ....là một trong số những tác phẩm nghệ thuật như thế.

Đặc biệt là trích đoạn....( nếu đề bài yêu cầu phân tích đoạn trích)

Số 22:

Những năm tháng trôi đi và lịch sử không ngừng biến động những tác phẩm ... của nhà văn/nhà thơ .. mãi là bông hoa không tuổi tựa mùa xuân không ngày tháng đã ghi lại quá khứ hào hùng, sôi động của đất nước mình một thuở. Vẻ đẹp của con người Việt Nam đã làm nên cái hồn của cả dân tộc và góp phần làm cho các tác phẩm sống mãi với thời gian. 

Số 23: 

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta đã góp thêm những trang vàng vào lịch sử dân tộc. Đã có rất nhiều văn nghệ sẽ đã có được cảm hứng sáng tác từ đề tài này. Chính vì vậy đây cũng là giai đoạn văn học có nhiều thành công góp phần làm rạng rỡ nền văn học nước nhà."......." Của nhà văn/ nhà thơ ......... là một trong những đóng góp như vậy.

Hình ảnh của những người lính quả cảm, kiên cường, ngày đêm chiến đấu bảo vệ đất nước/ Nhân vật chính trong tác phẩm ( tên) ...đã thật sự để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người đọc



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net