Truyen30h.Net

Tài Liệu Văn Nghị Luận Xã Hội Và Lí Luận Văn Học

Ngoài lề: 3 cách mở bài NLXH từ cảm hứng trong "Hoàng tử bé"

DPPhuongdinh


Một lời khuyên hữu ích cho bạn nào đang muốn tìm một cuốn sách hay là hãy đọc "Hoàng tử bé" của Saint Exupéry nhé.  Cuốn sách này đã mở mang ra cho mình rất nhiều điều và nếu linh hoạt vận dụng vào viết văn cũng rất hay đó. Giờ thì mọi người đọc 3 cách dẫn , lấy cảm hứng từ Hoàng tử bé để viết NLXH của mình nhé.

🌱Mở bài 1:
"Con người ư? Tôi thấy chúng cách đây phải hàng năm rồi, ai biết chúng đi đâu mà tìm. Chúng không có rễ, gió cuốn chúng đi suốt và điều đó làm cho chúng đến khổ."

Đó là những lời mà một bông hoa "tầm thường lãng nhách" bên đường nói với "Hoàng Tử bé" trong câu chuyện của nhà văn Saint Exúpery. Câu trả lời của bông hoa cho thấy phần nào cái nhỏ nhoi, đáng thương của con người. Thì ra, trong mắt những loài cây kia chúng ta bé mọn và khổ sở đến thế. Con người tuy không có rễ để bám trụ vào mặt đất nhưng Tạo hóa lại ban cho con người đôi chân để tự vững bước. Trên hành trình đi tới tương lai, đôi chân đó, sự vững vàng kiên định của ý chí đó sẽ giúp con người đạt được ước nguyện... (dẫn dắt tiếp tục, phù hợp với những bài về ý chí, ước mơ, sự chủ động)

🌱Mở bài 2:
Tôi còn nhớ trong cuốn sách của Saint Exúpery, khi Hoàng Tử Bé mất niềm tin vào tình yêu và cảm thấy bị lừa dối thì chính Cáo lông đỏ đã giúp cậu nhận ra những điều đúng đắn. "Người ta chỉ nhìn thấy thật rõ ràng bằng trái tim mình. Cái chủ yếu thì mắt chẳng thể thấy" qua câu nói này của Cáo lông đỏ cậu đã cảm nhận được tình yêu đích thực của mình bằng trái tim. Và phải chăng, con mắt thường bất lực trước những điều cốt tử, chỉ trái tim mới có thể giúp chúng ta cảm nhận và đi sâu vào tất cả mọi thứ... (áp dụng với dạng bài về tình yêu thương, cách nhìn...)

🌱Mở bài 3:
Khi gấp lại cuốn sách "Hoàng tử bé" của Saint Exúpery tôi cứ nhớ mãi về cái giây phút Hoàng bé chấp nhận rời khỏi tiểu tinh cầu B612, cậu mang theo một nỗi buồn man mác, những day dứt trong tình yêu và cuộc sống chung quanh mình. Thế nhưng lúc cậu quyết định ra đi, cũng là lúc cậu muốn khám phá thế giới rộng lớn bởi "Một khi đã sẵn sàng, hãy mạnh dạn khám phá thế giới". Và những chuyến đi như một liều thuốc xoa dịu cho trái tim đang thổn thức của cậu, khiến cậu nhận ra giá trị của tình yêu, tình bạn. Và trong cuộc sống của chúng ta, cần lắm những giây phút "cất cánh tung bay" bứt phá ra khỏi khoảng sống hạn hẹp của chính mình... (áp dụng vào các dạng bài về tari nghiệm, khát vọng, khám phá)

Nguồn: Văn ôn võ luyện NTL

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net