Truyen30h.Net

Tại Sao Nyongtory/Gri Là Thật?

BANGBONG

xxjiriseyo

Lịch sử và sức mạnh của BANGBONG <3

Link:https://bigbangvn.com/lich-su-lightstick-cua-bigbang.html

Khi mới debut, khác với nhiều nhóm nam khác, BIGBANG không sử dụng lightstick hay bóng màu để cổ vũ. Fan BIGBANG dùng khăn trắng đen làm biểu tượng cổ vũ cho nhóm. Lý do vì những ngày đầu ra mắt, BIGBANG đi theo hướng hiphop và trẻ trung nên thường đeo khăn bên hông quần trong quá trình biểu diễn. Do đó fan đã lấy luôn biểu tượng khăn này để làm biểu tượng cho nhóm. Khăn gồm hai màu đen trắng, nổi bật và cá tính, khác hẳn với các nhóm nhạc cùng thời bấy giờ.

Có nhiều mẫu khăn ra đời kể từ 2006, nhưng đều dưa trên nguyên tắc là khăn vuông, in chìm hình vương miện, và hai chữ BIGBANG.

Tuy nhiên, do khăn thì không nổi bật trong đêm, nên fan nhóm thường sự dụng thêm thanh lighstick để cỗ vũ trong concert. Ban đầu chỉ là thanh thẳng, với màu sắc bắt sáng như xanh nõn chuối, vàng..

Sau đó, cải tiến thêm chữ, hay hình Big Bang được kết nối như tam giác, như kiểu vương miện…

Trong giai đoạn này, light stick vẫn xem như gimmick (đồ dùng để gây sự chú ý) bán cho fan sử dụng trong các concert, hay show ca nhạc, không phải bản chính đăng ký độc quyền. Các fansite cũng có thể tự làm để cổ vũ cho Big Bang.

Mãi đến năm 2008, YG mới ra thông báo light stick hình vương miện đã được YG đăng ký bản quyền và trở thành biểu tượng chính thức cho BIGBANG. Và từ đó, lighstick vương miện đã thành một phần không thể thiếu của Big Bang fan, hình ảnh gợi nhớ đến Big Bang, đên VIP fandom một cách cụ thể & rõ ràng nhất.

Tiếp sau đó, mỗi năm YG đều cho ra mẫu mã mới ra ( version 2, 3, 4.. ) Cơ bản vẫn là hình thù vương miện , chỉ được cải tiến về hộp đựng, tay cầm, cảm ứng, bật sáng theo nhạc…

Light stick ver 1 và khăn cổ vũ của BIGBANG

Với ver 1, phần vương miện thiết kế dính chặt vào phần thân và chỉ làm các phần cánh dẹt. Phần chữ B bên trong cũng chỉ là in lên miếng nhựa màu vàng và được đặt giữa trong vương miện.

Light stick ver 2

Với ver 2, phần hộp đã “biến mất”, thay vào đó là được bọc quanh một lớp vỏ nhựa trong suốt thôi.

Lighstick ver 3

Ỏ trên mẫu lighstick version thứ 3, cán cầm trắng. Ra mắt vào năm 2011, đây một sự cải tiến lớn từ lighstick ver 2 lên ver 3. Phần tay cầm được thiết kế to hơn với đường cong để tránh rơi, tuột khi cầm và có hai màu trắng và đen; phần vương miện được làm nổi 2 lớp dày dặn hơn, chữ B phía trong đã được làm nổi hẳn lên (thay vì chỉ in hình lên nhựa như ver 2); cả cục vương miện có thể tháo rời ra khỏi phần thân (không còn được đúc liền như ver 1 và ver 2). Thêm vào đó, YG cũng đính kèm thêm một chiếc dây móc có in hình chữ BIGBANG để fan có thể dễ dàng đeo vào cổ tay. Phần hộp của light của thiết kế khá sang và đẹp mắt, bảo vệ được light một cách tối đa trong khâu vận chuyển.

Vào năm 2013 YG đã cho ra mắt version 4 của light stick, hình dáng cơ bản khá giống với ver 3, chỉ khác một chút ở phần tay cầm được làm thon gọn hơn và có 2 màu đen và trắng. Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất của ver 4 là ở chế độ nhấp nháy theo nhạc. Light ver 4 gồm hai chế độ: chế độ thường (normal mode) – chế độ sáng bình thường và reaction mode (nhấp nháy theo nhạc). Đây là một điểm đổi mới mà fan thực sự rất thích và tạo được hiệu ứng rất tốt trong đêm concert.

https://www.youtube.com/watch?v=Bnizt0NWPlM

Video test reaction mode của light sticke ver 4.

Light stick ver 4 của BIGBANG đã được cải tiến rất nhiều để mang lại sự thuận tiện nhất cho fan khi tham gia concert: nhẹ hơn, gọn hơn và nhiều chức năng hơn.

Light stick ver 4

BIGBANG Japan light stick:
Do nhu cầu mở rộng thị trường tại Nhật, sau khi ra mắt tại Nhật, vào năm 2010, YGEX chính thức cho ra mắt BIGBANG Japan Light stick. Và Nhật cũng là đất nước duy nhất được YG phát hành và sử dụng riêng một mẫu light stick (ngoại trừ Hàn Quốc)

Từ đó đến nay, cũng đã có thêm vài version ra đời, nhưng thiết kể chủ đạo vẫn như hình trên. Chỉ khác độ cảm ứng, tay cầm dài, ngắn… Và mẫu này được các fan BIGBANG tại Nhật sử dụng và mang đi theo mình khi du ký sang nước khác tham dự concert.

Mẫu light stick mới nhất tại Nhật. Tuy nhiên YGEX đã ngừng bán light sitck này tại Nhật.

Hiện nay ở Việt Nam cũng có thể order light stick của BIGBANG, tuy nhiên nên lưu ý vì hiện tại light stick BIGBANG có hàng nhái tại Taobao với giá rẻ hơn rất nhiều vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ khi mua hàng. Các bạn cũng có thể order light stick của BIGBANG tại BIGBANGVN shop (trực thuộc BIGBANGVN) với giá 540.000VNĐ.

Tổng hợp từ nhiều nguồn: Movie@BBVN
Edit: Sun@BBVN
Nguồn ảnh: internet

--------------------------

Cre: ygisfam
Vtrans: xxjiriseyo

#1 Lightstick chính thức đầu tiên trong lịch sử KPOP
#1 bình chọn lightstick đẹp nhất (677.006 lượt bình chọn)
Lightstick bán chạy nhất trong ngành công nghiệp KPOP (Toàn cầu+SK)
Xuất hiện trong sách giáo khoa trung học của SK

BANG BONG 👑

YG Entertainment là công ty giải trí đầu tiên sử dụng lightstick. Trước đây, những gì người hâm mộ sử dụng là bóng bay thì YG đã thay đổi điều đó. Về kỹ thuật, Yg Ent  bắt đầu xu hướng của "ocean"

Tung bông ≧﹏≦

Mà dạo này tui hơi bị lười. Sẽ ít đăng bài đi. Nhưng sau World cup tui hứa sẽ đăng nhiều bài hay hơn.

Liệu có ai để ý 22-6 hay 23-6 gì đó, Ri đi dự sự kiện chanel mà còn đứng cạnh bạn thân của GD hay không ? Tài khoản IG của chị ấy còn đc peaceminusone follow đấy :v Ngoài ra còn có Jennie của Blackpink và Bobby của Ikon nữa...

Nói chung, tui sẽ quay lại sớm thôi = ̄ω ̄=. Lúc ấy, tui sẽ dịch mấy bài xưa ơi xưa cho mà đọc.

----------------------

Chân thành cảm ơn!!
Hẹn gặp lại :v

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net