Truyen30h.Net

Tại Sao Nyongtory/Gri Là Thật?

BIGBANG

xxjiriseyo

BigBang lúc mới ra mắt đã nhận được không ít phản hồi tiêu cực từ người dân Hàn Quốc. Đó là cái quãng thời gian khó khăn, khi mà người ta cười nhạo Yang Huyn Suk với câu nói ''Ông ta đòi tạo ra một nhóm nhạc huyền thoại giống Seo Taiji and the boys''

Người ta chỉ trích năm chàng trai kia như bọn ăn mặc đồ Mỹ quốc. Rằng họ không xứng đáng với những người đàn ông huyền thoại Seo Taiji.

Cái thời đại mà S.E.S, Wonder Girls, BoA, IU, Lee Hyori, SNSD,... trở thành những idol nữ được săn đón hàng đầu.

Idol nam như HOT, Shinhwa, TVXQ, Super Junior, Shinee, god, 2PM, SechKies, SS501, 1tym... Họ đều rất hoàn hảo, nhưng trong số họ chưa ai thực sự bùng nổ khiến cả đại dân Hàn Quốc biết tới. Nhiều năm trôi qua, các idol nữ vẫn luôn ở đỉnh cao, tạo ra xu hướng mới bài hát #1, rating TV #1, thời trang #1, radio #1, bài báo #1, cơn sốt #1, đến #1 khảo sát về độ nổi tiếng, đến mức lên hàng ngôi sao quốc dân. Các idol nam có vô số thành tựu về doanh số album và fandom nữ đông đảo. Nhưng các idol nữ mới chính là hình tượng của cả quốc gia.

Bởi những người nghệ sĩ, những tượng đài nam như Jo Yong Pil, Yee Seungchul, Yoon Doo Hyun Band, và Seo Taiji and the Boys trong lòng người dân Hàn quá lớn. Vậy nên những idol nam ra mắt sao đó đều trở thành những mảnh vụn.

Ngoại trừ BigBang.

Cái tên được nhắc đến như một huyền thoại Kpop. Vào cái quãng thời gian đó, BigBang đã trở thành tâm điểm sự chú ý, về một trào lưu mới lạ, từ già trẻ gái trai, từ khắp các nẻo đường Hàn Quốc, bài hát Lies lúc mới quảng bá với album Always bị cư dân mạng dè bỉu giờ đây đã trở thành mốc đột phá kinh khủng nhất. Bài hát của một nhóm nhạc nam được đứng đầu bảng xếp hạng! Công chúng, các nhà phê bình hết lời ca ngợi BigBang.

Sau đó, BigBang trở lại và tiếp tục trở thành cơn sốt, sở hữu đến 2 bản hit quốc dân,xuất hiện trong các show truyền hình của ba ông lớn truyền thông, cuối năm 2007, họ dành được những hào quang mà suốt bao năm qua nó thuộc về các idol nữ. BigBang khởi tạo các thể loại nhạc mới lạ ở Hàn, nhạc điện tử của BigBang xuất hiện trong tất cả các club Seoul.

BigBang thực sự đã chạm đến cả nước, khiến cho các bậc cha mẹ ông bà thích nhạc của con cháu họ thường nghe, khiến cư dân mạng phát sốt vì thứ thời trang của BigBang, khiến các nhà báo mổ xẻ hình ảnh của họ, khiến cho khắp Seoul treo hình của họ, khiến cả nam lẫn nữ đều thích họ.

Seoul Gayo Daesang, một giải thưởng khiến Big Bang đạt ở tượng đài cao nhất của idol.

BigBang trở thành con át chủ bài của ngành quảng cáo.

BigBang dẫn đầu các đợt bình chọn và bầu cử cuối năm 2008

BigBang không giống với những hình tượng nhảy nhót như cỗ máy, đẹp như tạc tượng. Cái họ có là tài năng, âm nhạc của họ được cộng đồng mạng săn đón. Họ như những người con trai bình thường, có hút thuốc, có uống rượu, có những hình xăm, có những từ ngữ đường phố.

Nhóm nhạc nam hiếm hoi duy nhất thể hiện những điều mà chưa nhóm nào dám làm.

Họ cũng có lúc mắc sai lầm. Và chưa có gì đánh đổ được họ
Nhóm nhạc nhiều anti nhất chỉ sau 2PM? Scandal sex, cần sa, tai nạn, hộp đêm, những cô gái...? Những điệp khúc bắt tự tử, đuổi khỏi Hàn Quốc,.. của cư dân mạng? Có ai còn nhớ fan café chỉ với 50k người? Có ai nhớ viễn cảnh năm chàng trai như vỡ òa trong buổi concert đầu tiên? Không bao giờ đánh gục được BigBang. Bởi họ chính là những idol tài năng, dân chúng tha thứ cho họ, VIPs luôn sát cánh cùng họ.

Là nhóm nhạc nam đạt doanh 200 tỉ won trong 5 năm, nhóm tạo nên 1 công ty trị giá nửa tỉ won, nhóm nhạc đạt doanh số toàn cầu là 160 triệu bản. BigBang còn thành công hơn thế.

Số stream toàn cầu ít nhất 12.184 tỷ. Từ stream video trên Youtube, Gaon rồi QQ music đến Xiami. Hơn 10 triệu khán giả tham dự tour diễn trên khắp thế giới. Đạt 474 giải thưởng lớn nhỏ, từ chương trình âm nhạc đến các giải thưởng lớn trong nước và quốc tế. Mỗi thành viên đứng ra solo đều có ít nhất 1 ca khúc đạt digital triệu bản. Ngay cả khi tung ra single Flower Road để dành riêng cho fan với 4/5 thành viên đã nhập ngũ và không quảng bá, ca khúc vẫn phá kỉ lục lượt nghe cao nhất trong 24h. BigBang còn sở hữu các lượt follow cao ngất ngưởng trên Instagram, lọt vào top 20 nghệ sĩ có follower nhiều nhất. GD no1. BigBang là nhóm nhạc có số lần đụng nóc Melon nhiều nhất với 341 lần tính đến nay. 9.03.2018, BillBoard đã đăng tải 1 bài báo, đây là 1 đoạn trích trong đó ''BigBang chắc chắn là cái tên tiên phong trong việc định hình toàn cảnh Kpop trên phạm vi quốc tế''. BigBang đang nắm giữ kỉ lục về số giải ''Song of the month'' từ Cyworld Digital Music Awards. Ngoài ra, BigBang cũng đã ba năm liên tiếp dành giải thưởng từ Japan Gold Disc Awards. GD là nghệ sĩ còn đang hoạt động đầu tiên đạt giải Daesang trong hiệp hội bản quyền âm nhạc Hàn Quốc. BANG BONG được bình chọn là lightstick đẹp nhất của các fandom Kpop (đã có 2 triệu người tham gia bầu cử) MADE album lọt top 5 các album bán chạy nhất trên QQ music và Kugou (Trung Quốc và toàn cầu) BigBang là nghệ sĩ đầu tiên đạt #1 Digital 4 tháng liên tiếp của Gaon. BigBang là nhóm nhạc nam duy nhất đạt PAK tính đến 2017 (hiện tại có thêm Ikon) và xếp thứ 2 chỉ sau IU top các idol đạt nhiều PAK nhất. Sân khấu năm 2015 của BigBang đã đánh bại sân khấu của GDYB năm 2014 trở thành màn trình diễn có lượt xem khủng nhất lịch sử MAMA. Theo Dispatch, BigBang là 1 trong 5 nhóm nhạc nổi tiếng nhất ở Triều Tiên. BigBang nắm giữ kỉ lục chuyến lưu diễn quy mô lớn nhất đối với 1 nhóm nhạc Hàn Quốc ( nghệ sĩ solo có tour diễn quy mô lớn nhất thuộc về GD). Big Bang là nhóm nhạc có nhiều ca khúc lọt vào top 10 bxh của Melon nhất. (2008-2017).......

Các bạn có biết một trong các show truyền hình nổi tiếng nhất hiện nay: Produce 101- thể loại sống còn. Cuốn phim tài liệu thời thực tập sinh của BigBang chính là tiên phòng cho loại show này.

Các bạn biết các trào lưu hot suốt bao năm qua: mắt khói, tóc xanh ngọc, khăn cổ, sneaker cao cổ....tất cả đều là BigBang đã dẫn đầu xu hướng

Các bạn có biết về fandom đa dạng và lịch thiệp nhất? Chính là V.I.P của BigBang với đủ các thế hệ từ già, người đi làm, sinh viên, học sinh, trẻ em, từ trai đến gái, từ người nổi tiếng đến những con người bình thường....

Các bạn có biết BigBang là nhóm nhạc đã thay đổi khuynh hướng idol toàn Kpop, vực dậy biết bao nhiêu con người tài năng mà không có ngoại hình, không thể nhảy như một cỗ máy nhưng vẫn được đón nhận.

BigBang chính là huyền thoại, là một bức tường vĩ đại không thể xóa bỏ, là idol của idol.

Dù cho bất kì ai phá vỡ đi một kỉ lục mà BigBang tạo ra thì cũng không thể trở thành một BigBang được.

BigBang forever 😘😘😍

bonus: Nyongtory cán đích ở ví trị 3! trong cuộc khảo sát về những idol nam có nhiều chemistry nhất trong nhóm.

Cre: G-Dragon Vietnam

Nyongtorylover.wordpress
(Link đầy đủ: https://www.google.com/amp/s/nyongtorylover.wordpress.com/2016/03/06/moi-vip-deu-nen-doc-bai-nay-every-vip-should-read-this/amp/?espv=1)

Trích và Tổng hợp: xxjiriseyo

Hẹn gặp lại :*

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net