Truyen30h.Net

Tại Sao Nyongtory/Gri Là Thật?

Theory MFU-That XX

xxjiriseyo

Nguồn: earth.sky.ocean (instagram)
Dịch: xxjiriseyo (wattpad)

https://www.youtube.com/watch?v=cOMp45x0suE

Trong Middle Fingers-Up (viết tắt MFU) luôn luôn là một điều đặc biệt cho Nyongtorians, bởi vì tên của Seungri được sử dụng trong bài hát.

Tui trích cho các má lyric xuất hiện tên Riri nè

0:41-0:52
''chúng ta đã gặp nhau trước đó rồi. Hả? Không hề nha.Mày bảo mày thân với Seungri lắm, thế thì đã sao nào? Mày bảo sau này làm vài ly. Và mày biết nhiều em xinh lắm. Tại sao tao phải cho mày số điện thoại...''

Nhưng dường như có nhiều hơn thế nữa.

JiYong nói rằng anh đã hồi tưởng về những câu chuyện trong cuộc sống của mình khi anh làm album mới nhất KJY. Vì vậy, những câu chuyện tự nhiên mà anh viết trong lyric đều có thể là thật, bao gồm cả câu chuyện đặc biệt về Riri ở trên và dưới đây.

Một phần trong MFU:

1:57-2:03
Thằng khốn hỏi: ''Anh có gì thua thằng chó đó''. Dù hắn đầy rẫy nhẫn vàng ngọc đắt tiền nhưng hắn lại chẳng có chiếc nào để đeo vào ngón áp út.

Điều này có nhắc bạn đến một thứ gì đó không? Ngay câu đầu tiên đã là một phần trong lyric That XX. Tôi đã thấy một sự trùng lặp về câu chuyện trong bài hát that XX.

Để tui nhắc lại cho các má nghe nha. That XX kể về chàng trai đơn phương một người. Mà theo tui  thì chàng trai đó chính là JiYong còn người anh đơn phương là Riri. Anh phát hiện ra người yêu của Riri đã lừa dối cậu ấy. Anh kể chuyện này cho cậu nhưng Riri không những ko tin mà còn tức giận với anh. Thế nên anh rất buồn phiền và muốn cậu chia tay với tên khốn đó. Anh cảm thấy tội lỗi.

https://www.youtube.com/watch?v=osnCS7ynlQA

Vậy trùng hợp ở đâu? Ta sẽ đi soi

Lyric That XX:

0:08-0:18
Khi đang dạo phố, anh tình cờ nhìn thấy bạn trai của em.
Anh chỉ nghi ngờ thôi nhưng bản năng của anh đã đúng
Hắn tháo chiếc nhẫn em tặng và tay trong tay cùng với một cô gái khác.

Tui có thể giải thích ý của tác giả về sự liên quan giữa hai bài hát như sau.

Trong that XX:
Anh đã nhìn thấy tên khốn lừa dối Riri, bỏ nhẫn cậu tặng mà đi bên một cô gái khác.

Trong MFU:
Anh nhắc đến một tên khốn , cái kẻ mà không có được Ri cũng không có được chiếc nhẫn nào để đeo vào ngón áp út (tức không được Ri tặng nhẫn) dù hắn có vô số chiếc nhẫn vàng bạc quý giá.

Chúng ta có thể thấy một sự trùng hợp. Nhân vật chính kể chuyện trong that XX và tên khốn được anh nhắc đến trong MFU đều không có được Ri , và cũng không có được chiếc nhẫn mà cậu tặng cho người yêu.

=>> JiYong vừa là nhân vật chính trong that XX vừa là tên khốn trong MFU.

Nhưng tại sao anh lại nhắc đến mình như một kẻ khốn trong MFU? Nó làm tác giả nhớ đến that XX (that XX nghĩa là tên khốn đó)

GD đã cố tình chèn một câu trong that XX vào lyric của MFU. Chứng tỏ hai bài hát có sự liên kết, đặc biệt là đều có nhân vật tên khốn.

=>> JiYong vừa là tên khốn trong MFU vừa là tên khốn trong That XX.

Tóm lại, hai nhân vật trong that XX và tên khốn trong MFU đều là anh.

Các bạn đã nhận ra điểm bất đồng ở đây? Tại sao anh có thể vừa là kẻ khốn lừa dối Ri , vừa là kẻ đơn phương từ xa Ri trong cùng một That XX.

Hai nhân vật hoàn toàn khác nhau, thật vô lý nếu cả hai cùng là một.

Giả thiết của tác giả cho sự vô lý trên :

+ Câu chuyện của that XX là biểu hiện của selfdiss / self-blamed.(cái này tui có tra rất nhiều nhưng thực sự không tìm ra. Nhưng chúng ta có thể hiểu nôm na là hiện tượng tự trách mình, cảm thấy bản thân có lỗi)

Anh tự đổ lỗi cho mình như là nguyên nhân cho Riri đau khổ. Vậy nếu chỉ đơn giản người tự sự câu chuyện trong that XX là anh thì tại sao anh lại tự trách mình trong khi anh không hề có lỗi. Vốn dĩ nhân vật chính chỉ nhìn thấy kẻ khốn lừa dối Riri, nói cho cậu và cậu không tin. Nhân vật chính hoàn toàn không có lỗi.

Trừ khi anh vừa là nhân vật chính vừa là tên khốn đã lừa dối Ri.

Hay nói cụ thể hơn, hai nhân vật trên được miêu tả tương ứng với hai tính cách của anh: một tên khốn giàu có (GD) và một người đàn ông dịu dàng hơn luôn yêu thương Riri (KJY).(Cái này tui thấy cũng khá đúng đấy. Vì ngay cả khi làm MV that XX chúng ta cũng không thấy nhân vật tên khốn đó đâu. Chỉ có JiYong và cô gái Jennie tượng trưng cho Riri.)

Để củng cố theory trên, tác giả đã nhắc tới hình xăm XX trên rốn của anh ấy. Tại sao JiYong lại xăm tên (cách gọi) tình địch của mình trên cơ thể ?

Lời giải thích hợp lý hơn là anh tự đánh dấu mình là XX ( tên khốn) nhất quán cho hành động tự trách của mình. Tức chính anh thừa nhận GD là kẻ khốn đã bỏ chiếc nhẫn Riri tặng và đi bên cạnh một cô gái khác.

Mặt khác, JiYong rất yêu thương Riri, anh luôn luôn quan tâm đến cậu. Nhưng bởi vì anh phải hành động như một hình tượng GD của công chúng. Đó là hình mẫu, và khuôn khổ anh đã chọn. Nó biến anh thành tên khốn trong that XX, không thể đeo chiếc nhẫn cậu tặng, không thể ở bên cậu.

+Vào phút thứ 2:22 có hình biểu tượng của Roll Royce-một hãng xe hơi nổi tiếng sang trọng.(The Spirit of Ecstasy)

Biểu tượng này lấy nguyên mẫu từ một người phụ nữ có sắc đẹp mê hồn, thông tuệ và hài hước tên Eleanor Velasco Thornton. Bà có mối tình đầu với John Walter Edward-Scott-Montagu ( ông là một chính trị gia bảo thủ người Anh) nhưng bị địa vị xã hội ngăn cản, bà không thể lấy người mình yêu. Mối tình này đã kéo dài hơn 10 năm trong bí mật.

Điểm chung của họ và Nyongtory đều là mối quan hệ không được xã hội chấp nhận. Và nó đã kéo dài rất lâu trong bí mật.

+Ri yêu bài hát That XX. (Các má tự tra gg nhá có rất nhiều theory về that XX đóa) ám chỉ rằng đây cũng là điều gì đó liên quan đến cá nhân Ri.

+Một điểm thú vị khác Bạn có thấy rằng có một điểm song song giữa câu chuyện này và phần Loser-GRI không? (Vui lòng xem bài đăng của ESO Loser) : cái này tui đã tìm được và tui sẽ dịch thêm cho các má.

Cùng một câu chuyện liên tục được lặp đi lặp lại một lần nữa trong năm 2012 năm 2015 (Loser- Gri tui sẽ dịch sau) và năm 2017 ( Middle Fingers-Up). Khả năng rất cao, câu chuyện về cuộc tình của họ là có thật. Thế nên nó mới được lặp lại trong lyric của các bài hát khác nhau.

+''They say love is blind oh baby you so blind''-Lyric that XX

(Câu này rất đặc biệt nha. Vì có một lần Ri cập nhật IG ảnh cậu chụp chung với anh và 1 người nữa cùng cap ''oh baby you so blind'') - đại khái thế.

"Họ nói tình yêu là mù quáng, Oh em yêu em rất mù quáng"

Loại tình yêu nào cho phép người yêu của họ ở bên người khác để mối quan hệ của chính họ vẫn còn ẩn giấu? Một loại tình yêu sâu sắc và ám ảnh đến mức họ bị mù quáng. Đây là câu chuyện tình yêu của Nyongtory.

_____

*Bài viết đã được tui chỉnh sửa để cho dễ hiểu.

Chân thành cảm ơn!!!
Hẹn gặp lại^^

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net