Truyen30h.Net

Tặng em thế giới của anh

Chương 17: Lòng dạ đen tối

motquadaonho

Hơn mười bảy năm cuộc đời chưa khi nào tôi thấy lòng người đáng sợ như hôm nay. Tuy chuyện khóa facebook chỉ mới là dự định trong đầu tôi thôi, ai có thể ngờ giờ chẳng thể mở được FB nữa, hộp thoại trên messenger cũng văng ra tự lúc nào, tất tần tật các nhóm chat học tập đều chẳng còn lại gì. Tôi bất lực gõ mật khẩu đến lần thứ năm để nhận thêm cái bảng thông báo lỗi đăng nhập từ FB.

Tôi dậm chân thình thịch, trong lòng thầm hét lên ai oán, trời ơi tức á. Tôi ăn ở cũng đâu đến nỗi nào, chỉ lỡ nói chuyện đôi ba câu với hotboy của trường thôi mà, nỡ lòng nào đem cái acc đi hóng chuyện của tôi lên thớt. Lương tâm để đâu vậy trời, chơi gì mà ác thế.

"À này, chuyện tức giận để sau đi. Mấy đứa hỏi tối nay nộp bài tập nhóm môn Lý cho ai đây này."

Vương kéo tay tôi rồi đồng thời đưa màn hình tin nhắn trên nhóm chat của lớp, tôi bị tag tên loạn xạ, kêu gào như thể tôi thiếu nợ nhà tụi nó vậy. Phận làm lớp phó học tập, đôi khi còn cực hơn so với làm lớp trưởng nhiều. Đặc biệt là những khi thầy cô giao bài tập nhóm và chỉ định tôi tổng hợp lại hết trong một folder trên drive rồi nộp lại. Vừa phải làm bài tập như mọi người mà lại chẳng được cộng dù chỉ nửa con điểm, áp lực từ hai phía như một cái gọng kiềm kẹp chặt cổ tôi và tôi không thể phản kháng lại được.

Nhưng dẫu thế tôi chưa bao giờ có ý phủi bỏ trách nhiệm - mà đáng ra không nên một mình gánh vác này - bằng cách chơi trò bay acc như vầy đâu.

"Hay thế này đi. Tôi sẽ đại diện nhận hết file rồi tổng hợp lại nộp cho thầy." Vương lên tiếng trong lúc tôi còn đang bối rối - "Chỉ là không có máy tính ở đây, mà chạy về nhà cũng xa nữa khéo có khi còn trễ giờ nộp cho thầy."

Tôi liếc mắt nhìn Vương, vừa có cảm giác vớ được cứu tinh mà đồng thời cũng vừa e ngại không biết cậu ta đang mưu tính chuyện gì.

"Vậy ý cậu là muốn ra quán net để tổng hợp file?" Tôi dè dặt hỏi dò. Vương thoáng nghĩ ngợi trong giây lát rồi cũng vội lắc đầu cười giải thích.

"Nào nào, tôi đã tận hết trách nhiệm của một lớp trưởng là đứng ra giúp cậu trong tình huống đột xuất này rồi, cậu không thể đẩy hết việc cho tôi như thế chứ?"

"Thế tôi đi net cùng cậu nhé?" Tôi mở màn hình lên xem giờ, tình hình này có lẽ tối nay tôi sẽ nghỉ học một buổi rồi.

Vương thở dài thườn thượt: "Học sinh ngoan sẽ không đi nét đâu."

"Ê cái này bậy nha. Quán net cũng chỉ có máy tính với internet thôi, chẳng qua mọi người vào đó chơi game nhiều quá nên không nhớ đến công dụng khác nữa."

"Đúng vậy nhưng đấy là trong trường hợp không có máy tính thôi. Nhà cậu không có máy tính à?" Vương gần như lộ ra vẻ mất kiên nhẫn, nói nhanh như bị ma đuổi.

"Có chứ!" Trả lời xong tôi mới chợt hiểu ra nãy giờ Vương lấp lửng như vậy là có ý gì - "Cậu muốn lên nhà tôi sao?"

Vương gật đầu, nháy mắt làm dáng rồi cười một cái: "Nếu cậu có ý mời thì tôi không chê đâu."

Không, tôi đâu có mời. Khả năng nghe hiểu của Vương có vấn đề à, hay chính tôi đã lỡ lời mà khiến cậu ta hiểu nhầm nhỉ? Dù thế nào cũng tuyệt đối không có chuyện tôi mời Vương lên nhà mình đâu. Mẹ tôi còn chưa nguôi giận từ sau vụ tôi đưa Hoàng về nữa, giờ mà để một thằng con trai khác vào nhà thì chẳng biết đến bao giờ không khí trong nhà mới bình thường trở lại.

Nhưng cứ cự qua cự lại thế này cũng không phải cách, tôi quay đầu nhìn quanh khu chung cư một lượt, thoáng trông thấy dưới tòa nhà kế bên có một quán cà phê, tôi nhanh chóng chỉ tay về hướng đó rồi nói với Vương:

"Cậu qua kia đợi tôi đi, tôi lên lấy laptop xuống rồi hai đứa cùng tổng hợp file luôn."

Một thoáng chần chừ trong mắt Vương, chợt tôi có cái ý nghĩ rằng Vương lại đang toan tính lừa tôi nữa rồi. Mà cuối cùng cậu ta không lươn lẹo thêm lời nào, vui vẻ gật đầu đồng tình ngay.

"Vậy cũng được."

Nói rồi Vương theo hướng dẫn của tôi tìm đường đi gửi xe, còn tôi thì ngại để cậu ta đợi lâu, ba chân bốn cẳng chạy vội về dưới khu nhà của mình. Đang ở giờ cao điểm, tôi đợi đến mấy lượt mới có thang trống để đi lên.

Mẹ tôi vẫn chưa về nên đèn trong nhà chưa ai bật lên, tôi chẳng kịp cởi cả giày, lướt đi trong bóng tối chạy nhanh về phòng của mình. Trong lúc gấp gáp tôi chân vấp vào cửa, ngã khuỵu một chân xuống. Dưới mặt đất giống như có gì đó nhọn hoắc đâm vào đầu gối tôi đau điếng. Lọ mọ sờ một lượt, tôi nhặt được cây bấm mi của mẹ.

Quái lạ, sao đồ của mẹ lại rơi trong phòng tôi?

Thế nhưng tôi không có nhiều thời gian suy nghĩ về chuyện đó. Ném đồ lên bàn, tôi nhanh chóng vớ lấy túi đựng laptop rồi lại vội vàng rời đi ngay. Lúc xuống cũng đông người như lúc lên, phải đợi đến hơn năm phút mới có thang trống. Đứng trong thang mà lòng tôi áy náy với Vương vì để cậu ta đợi mình lâu như vậy.

Lúc đi ngang qua cửa hàng tiện lợi tôi bỗng dừng lại, nhìn vào trong một hồi rồi quyết định đẩy cửa đi vào. Tôi tiến thẳng đến quầy bánh kẹo, lựa mấy thanh sô cô la cùng với lọ kẹo bạc hà hương dâu của Thái Lan, tính tiền xong tôi bảo chị nhân viên không cần túi ni lông, cứ thế đút hết vào túi áo của mình. Sau đó tôi mới vội vã đi về phía quán cà phê mà tôi đã hẹn với Vương.

Ấn tượng với quán cà phê này không được nhiều lắm bởi nó chỉ mới mở cửa được hơn hai tháng thôi, và tôi chưa từng đến quán này bao giờ. Nhìn từ bên ngoài quán được trang trí theo hướng kiến trúc của Pháp nên trông rất lãng mạn mà cũng nhiều góc sống ảo. Đã thế quán chiếm dụng đến hơn hai gian hàng nên diện tích thoáng đãng, dù có đang ở giờ cao điểm đông đúc đi nữa cũng chẳng có chút bí bách, chật chội nào.

Tôi đẩy cửa bước vào, tiện thể nhường đường cho mấy đứa trẻ con đang lon ton đi theo sau tôi vào trước. Mẹ của chúng mỉm cười nói lời cảm ơn, tôi cũng lịch sự gật đầu chào lại rồi mới đi vào trong, tiến đến chỗ Vương đang ngồi cách đó không xa.

Trên bàn trống rỗng, chỉ thấy mỗi cuốn sách mà Vương đang đọc nên tôi không rõ là cậu ta đã gọi món chưa hay đang đợi nhân viên làm đồ uống cho mình. Đặt laptop lên bàn và ngồi vào chỗ đối diện với Vương, lúc này tôi mới thấy nhẹ người mà thở hắt ra một hơi. Vương bỗng đứng dậy đi ra phía sau rót một ly nước lọc rồi đem tới đưa cho tôi. Cổ họng đang khát khô nên cũng chẳng khách sáo nữa, tôi đón lấy uống một hơi cạn sạch. Trông bộ dạng chết khát ấy của tôi, Vương vừa cười mỉm vừa nói:

"Hóa ra cậu cũng ga lăng nhỉ? Lúc bình thường cậu cũng dịu dàng với tôi như vậy thì tốt biết mấy."

May là tôi đã nuốt hết ngụm nước cuối cùng rồi chứ nếu không có lẽ sặc một hơi rồi. Ngước mắt khó hiểu nhìn lên, tôi ngập ngừng hỏi cậu ta:

"Cậu muốn một đứa con gái ga lăng với cậu à?"

"Ừ, muốn chứ. Tôi rất mỏng manh và yếu đuối đó." Vương làm bộ ôm ngực e thẹn như cây xấu hổ khi bị chạm vào - "Cho nên cậu có thể ga lăng nhường tôi đứng nhất một lần không?"

Tôi lắc đầu mỏi mệt, vừa lôi máy ra khởi động vừa chán chường đáp: "Đâu phải cậu chưa từng là hạng 1 đâu. Hồi đó cậu là thủ khoa đầu vào đấy thôi, lúc ấy vì mất nửa năm học bổng mà tôi áp lực đến điên luôn. Nên không có chuyện tôi lại nhường cho cậu đâu."

Trong lúc tôi đang nói thì đột nhiên Vương đẩy người dậy đi qua ngồi vào chỗ kế bên tôi. Có hơi giật mình, tôi nhích người né tránh thì đập vai trúng vào bức tường lạnh lẽo. Vương lại như thể không nhìn ra khoảng cách gần gũi của hai đứa, mặt thì cắm vào màn hình còn người lại nhướng qua ép sát về phía tôi.

"Nhưng hồi thi vào 10 cậu gặp chuyện gì à? Tôi thi cũng thường mà thành thủ khoa nhưng sau đó học vật vã ngày đêm vẫn không cày lại cậu nữa." Vương hỏi với vẻ vô tội.

"..."

Tôi im lặng không đáp, nghĩ lại khi ấy cũng chẳng có gì đặc biệt. Phần lớn nguyên nhân là do tôi chủ quan cũng không chú tâm ôn luyện, xem nhẹ kì thi quan trọng ấy nên cuối cùng thua Vương vỏn vẹn nửa điểm. Với nhiều người con điểm ấy là cao lắm rồi, đủ để không mất mặt cái danh xưng học sinh chủ lực từ trường cấp hai tiếng tăm. Nhưng với tôi lại là một cú đấm trực diện vào thái độ học chểnh mảng của mình, khiến cho cả nửa năm sau đó không dám lơ là dù chỉ là một giây phút nào để giành lại được vị trí số 1 ấy.

Đến giờ tuy đôi lúc có hay đùa giỡn với Vương về thứ hạng nhưng tôi chưa bao giờ dám xem nhẹ cậu ta. Bởi điểm số chúng tôi đuổi nhau sát sao cực kì, chỉ cần ẩu tả phạm một hai lỗi nhỏ thôi cũng đủ tạo ra khoảng cách rồi.

"Cậu uống gì không? Tôi đi mua cho." Tôi kéo ghế đứng dậy, lấy cớ mua nước để không bị Vương ép sát nữa.

"Cậu mua gì thì tôi uống nấy. Cái gì đó ngọt ngọt càng tốt." Vương nói rồi ngập ngừng vài giây như để suy nghĩ - "À nhớ mua thêm một phần Tiramisu nữa."

"Được. Cậu đợi một lát."

Ngơ người nhìn bảng menu, tôi gãi đầu bối rối thầm tính toán xem mình có đem đủ tiền để mua bánh và nước cho hai đứa không. Cuối cùng tôi phải móc trong ốp lưng ra tờ 500k dự trữ phòng khi gặp chuyện gì bất trắc, mạnh dạn chọn lấy loại Oreo đá xay cực đắt, món mà tôi nghĩ sẽ siêu ngọt, cho Vương, còn mình gọi một ly Latte sữa rẻ tiền, chỉ tay vào miếng bánh Tiramisu Crepe trong tủ bánh kế bên và rồi cầm tiền đứng đợi chị nhân viên báo giá.

Thế nhưng tôi bỗng thấy chị ấy lấy đâu ra một chiếc thẻ, bấm lên máy quét rồi cứ thế quẹt ngang cho hóa đơn chạy lên lạch cạch. Mới đầu tôi tưởng chị ấy tính tiền cho khách nào, nhưng chợt chị đưa thẻ kèm hóa đơn cho tôi, bảo tôi ra bàn đợi một lát thì tôi mới hoàn toàn không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

"Chị ơi, cái thẻ ngân hàng này không phải của em."

Tôi ngơ ngác hỏi lại. Chị ấy cười rồi chỉ tay về phía Vương, từ tốn giải thích.

"Bạn trai em gửi thẻ cho chị lúc nãy, bảo là đợi em gọi món rồi thanh toán luôn."

Rồi ánh mắt chị tràn ngập sự hâm mộ nhìn tôi, như thể muốn hỏi tôi đào ở đâu ra một người vừa đẹp trai lại ngọt ngào như thế. Tôi đến á khẩu, hai tay cầm thẻ và tiền cứng đờ đi trở về chỗ ngồi. Tới trước mặt Vương rồi mà tôi vẫn chẳng thể hoàn hồn được.

"Cái này... là của cậu à?" Tôi nghẹn lời, không biết phải hỏi gì nói gì vào lúc này.

"Ừ, sao thế?"

Vương ngẩng đầu, hoang mang nhìn tôi, tay nhanh nhảu thó đi chiếc thẻ ngân hàng rồi cho vào túi nhanh đến độ tôi không biết nãy giờ đã có chuyện gì xảy ra. Thần trí mơ màng, tôi loạng choạng đi qua phía đối diện thì bị Vương nắm tay kéo lại. Cậu ta gấp gáp bật dậy hỏi tôi:

"Cậu đi đâu thế? Có mỗi một cái màn hình à, ngồi chung mới thấy đường mà làm chứ."

"..."

Chẳng biết làm sao để phản biện nên tôi để mặc Vương kéo ghế ra rồi đẩy mình ngồi xuống kế bên cậu ta. Lần này Vương ngồi ở trong, tôi có thể hoạt động thoải mái hơn và dễ bỏ chạy hơn nếu Vương đột nhiên giở trò gì đó. Giữ một khoảng cách vừa đủ để có thể tương tác với nhau, tôi kéo màn hình về phía mình, mở trình duyệt ẩn danh lên để Vương đăng nhập vào facebook lấy file từ nhóm chat của lớp.

Việc phân loại bài tập nhóm này cũng không quá khó. Cái cực ở chỗ là đặt lại tên cho từng file và tách riêng phần lý thuyết và video thực hành của mỗi nhóm, sau đó đánh số thứ tự theo danh sách để dễ theo dõi rồi gửi qua cho thầy. Đến lúc thầy chấm xong phát điểm về, cũng là tôi báo lại cho cả lớp.

"Đó giờ thầy lý đều bảo cậu làm thế à?" Vương hơi mất kiên nhẫn khi sửa tên file theo từng nhóm riêng lẻ.

"Ừm. Mà lâu lâu có bài thực hành thì mới vậy thôi." Tôi gật đầu đáp.

"Nhưng mà mấy đứa kia có thể gửi trực tiếp vào mail thầy kia mà, sao mà cậu phải lo cả vụ phân loại nữa?"

Nghe giọng của Vương có chút gì đó giận dữ, tôi quay qua phía cậu ta thì ngay tức khắc chạm ngay cái nhìn chăm chú dán lên người mình. Chẳng hiểu sao cả Vương và Hoàng đều có ánh mắt say tình khiến người ta như bị hút vào ấy, tôi ngượng ngập không dám nhìn quá lâu, vội vã dời mắt nhìn xuống cánh môi đang mím chặt của cậu ta, nuốt khan giải thích.

"Thì thầy có nói là thời điểm này nhiều lớp gửi mail quá, thầy sợ bị sót nên mới tổng hợp lại làm một để gửi đi thôi."

"Nói như vậy hơi vô trách nhiệm rồi. Dù có nhiều thế nào đi nữa thì chỉ cần tiêu đề thư có tên lớp là bộ lọc tìm kiếm sẽ hiện ra cả mà. Đây là cậu bị thầy lợi dụng rồi đấy."

Tôi bật cười, chỉ biết ngao ngán lắc đầu trước lập luận trẻ con ấy của Vương.

"Được rồi, lần sau tôi sẽ không bị lợi dụng nữa. Còn giờ tập trung làm xong rồi nghỉ nhé."

"Sẽ không có lần sau đâu."

Vương thẳng thắn khẳng định rồi giành luôn laptop để xử lý nốt phần còn lại, được chừng vài giây cậu ta vươn tay đẩy cái bánh còn nguyên qua phía tôi.

"Cho cậu đấy."

Vương không nhìn tôi, đưa bánh xong lập tức rút tay về như không có gì xảy ra, vành tai cậu ta không biết sao chợt ửng đỏ. Cậu ta sao vậy? Sao tự dưng lại đỏ cả tai thế kia, diễn nhiều quá đâm ra nghiện thế à? Làm vậy còn khiến tôi cũng bối rối mà đỏ mặt theo đó.

Tôi xoay đi, cảm thấy không khí bỗng chốc trở nên nóng hơn. Cầm ly latte lên hút liền một hơi đến quá nửa ly, hương vị cà phê nhàn nhạt ẩn trong lớp sữa tươi làm thanh tỉnh đầu óc tôi ngay tức thì. Rồi để không nghĩ ngợi linh tinh nữa tôi mở cặp lấy bài tập ra để làm. Lỡ nghỉ học một hôm, tôi không thể chểnh mảng thêm được.

Tiếng nhạc không lời êm tai xen lẫn với tiếng nói chuyện xầm xì của quán cà phê rơi vào tai lại như một loại âm thanh trắng, kích thích sự tập trung của tôi lên đến cao độ. Tôi gần như thoát ly khỏi thực tại, hăng say với bài tập đến mức nước từ ly latte đã tan hết đá thấm ướt quá nửa bộ đề cương mà tôi mới hay.

Loay hoay rút khăn giấy ra lau sạch nước trên bàn, tôi bất cẩn đụng vào tay Vương làm cây bút chì kim của cậu ta gãy ngòi nghe tiếng tạch rõ to. Vương quay sang trừng mắt dữ dằn, tôi trề môi mấp máy khẩu hình miệng như đang chửi cậu ta. Bỗng Vương bất ngờ đút một muỗng bánh vào miệng tôi, vị ngọt lan tỏa cùng với nụ cười lộ rõ lúm đồng tiền của Vương. Tôi nuốt ực một hơi không kịp nhai, nhịp tim bất giác tăng lên không ít.

Chết tiệt, mấy người có nhan sắc đúng là muốn tiền muốn tiên muốn gì cũng được mà.

"Cậu gửi cho thầy xong hết rồi à?" Tôi ngập ngừng che miệng lại, đánh mắt đi hướng khác.

"Ừ xong rồi." Vương vươn vai ngáp dài - "Tôi cũng báo với thầy là lần sau đừng có bắt cậu làm mấy thứ như vậy nữa, nếu không tôi sẽ nhờ thầy hiệu trưởng can thiệp."

Tôi thộn cả mặt ra, cậu ta vậy mà cũng đanh đá gớm. Chẳng biết Vương có nói như thế với thầy thật không nữa? Đổi lại là tôi dù cảm thấy những yêu sách của thầy vô lý cách mấy cũng chẳng dám phản bác lại, cùng lắm thì nói xấu sau lưng thôi, tôi vẫn là học sinh gương mẫu trong mắt thầy cô mà.

"Xong rồi thì về thôi." Tôi vội thu dọn đồ của mình lại, sẵn sàng để rời đi ngay.

Không biết Vương đang nghĩ gì mà cười rõ tươi, không nói thêm gì và cũng cất hết đồ vào cặp. Trong lúc đó tôi lén lút rút từ túi áo ra hai thanh kẹo sô cô la, tranh thủ Vương chưa kịp khóa cặp lập tức bỏ vào trong.

"Cho cậu, cảm ơn vì chuyện hôm nay."

Tôi gấp gáp nói, xong không để Vương nói thêm lời nào, tôi xoay lưng đi luôn một mạch.

...

"Ê, đi chậm thôi, té nữa bây giờ."

Vương đi theo sau tôi với tốc độ không nhanh không chậm, vừa đủ để giữ khoảng cách có thể trêu tôi bằng giọng điệu cợt nhả của cậu ta. Tôi không nói gì, căng đôi mắt cận 0 độ đi về chỗ gửi xe.

"Mà này, mai tôi qua rước cậu đi học nhé?"

Tôi giật mình, quay người nhìn Vương, chỉ thấy nụ cười với má lúm trông sao thật vô hại của Vương. Thở dài một hơi, tôi lắc đầu từ chối.

"Không cần đâu."

"Đừng vội từ chối, cậu cứ suy nghĩ đi, tối trả lời tôi cũng được."

Nói rồi Vương bấm chìa khóa, xe máy của Vương chớp đèn, cậu ta lướt ngang qua tôi mang theo mùi hương hoa nhàn nhạt. Tôi dõi mắt nhìn theo bóng lưng của Vương, trong lòng lạnh tanh, chẳng có suy nghĩ gì đặc biệt cả.

"Này!"

Tôi đứng trên bậc cầu thang, gọi xuống dưới nơi Vương đang ngồi trên xe máy. Cậu ta ngẩng đầu nhìn lên, ánh đèn vàng vàng soi sáng rõ được gương mặt điển trai của Vương. Tôi hít một hơi thật sâu, lạnh lùng nhìn cậu ta nói:

"Cậu nên đổi đối tượng đi. Đừng làm phiền tôi với cái kiểu tán tỉnh quê mùa thế nữa."

Vương chẳng nói gì, chỉ cười nhẹ rồi cúi đầu xuống che đi biểu cảm của mình.

"Cậu đừng nói vậy, chỉ tổ kích thích tôi hơn thôi."

Giọng Vương run run, nhưng tôi không có cảm giác cậu ta bị tổn thương mà ngược lại nghe ra chút gì đó biến thái nữa. Tôi bỗng rùng mình, nhớ lại cái lần Vương đuổi theo tôi trên hành lang, í ới bảo tôi hãy hành hạ cậu ta đi. Lúc đó tôi còn nghĩ là Vương đang đùa giỡn cho vui thôi, giờ thì tôi tin chắc chắn rằng Vương thật sự có máu M trong người.

Cơn gió lạnh lẽo thổi qua, tôi đến cứng cả người không thể nói thêm lời nào. Tận đến cả khi Vương khuất bóng rồi mà đầu óc tôi cứ lệch nhịp mãi không thông. Lắc đầu tự trấn an một lúc, tôi quay người định rời đi thì nhận ra bên kia đường có chiếc mô tô với màu sắc quen thuộc giống chiếc Ducati . Vệt cháy thuốc đỏ cam soi sáng nửa góc mặt, rồi dáng người cao ráo hiếm thấy đó nữa, tôi càng chắc chắn hơn đó đúng thật là Hoàng. Bất giác tôi ngẩn ngơ nhìn theo đến mất cả hồn.

...

P/S2: Đến đây mình có chuyên mục "Ai là nam chính?" rồi nè :))
P/S3: Viết đến chương này rồi mới chợt nhận ra, bạn Chi là cung Bảo Bình đó nha mn :)))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net