Truyen30h.Net

Tập truyện ngắn sủng công, thụ hắc hóa

Ánh sáng (1)

conglaconcungcuatui

  Khải Hoàn (Alpha ga lăng thâm tình, chồng quốc dân công) x Gia Bắc (Omega trước lạnh nhạt sau nghiện công, cuồng ghen thụ)

   Valentine vui vẻ nhé các cậu! Dù có là độc thân hay có đôi có cặp thì tớ mong rằng hôm nay là một ngày tuyệt vời với tất cả các cậu!

=================================================

    Khi Gia Bắc trở về đã thấy trong nhà có một vị khách nổi tiếng. Hắn nhíu mày, liếc mắt nhìn Khải Hoàn một cái. Anh cũng đang nhìn hắn, nở một nụ cười dịu dàng. Hắn làm lơ, khó chịu hỏi:

   "Mẹ, chuyện này là sao?"

   "Thì mẹ kể hết cho con nghe rồi mà?" Bà Chiêm mỉm cười nói. "Cậu Khải Hoàn muốn cưới con, cho nên hôm nay mới tới để gặp con này."

   Gia Bắc rất khó chịu, sắc mặt khó nhìn cực kỳ. Bà Chiêm vội vàng kéo hắn ngồi xuống, hiền hòa quay sang nhìn Khải Hoàn:

   "Để cậu chê cười rồi. Gia Bắc nhà chúng tôi thường ngày được yêu chiều lắm nên tính hơi kiêu căng một chút. Thế nhưng nó là một đứa trẻ ngoan."

   "Cháu biết ạ." Khải Hoàn gật đầu nói. "Em ấy rất tốt, cháu biết rõ điều đó mà."

   Bà thấy anh khen con trai mình, cười đến híp mắt lại. Vốn là công ty của gia đình họ có nội gián, đợt vừa rồi gây nên tổn thất cực kỳ lớn cho công ty. Tuy gián điệp đã bắt được nhưng công ty cũng đứng trên bờ vực phá sản. Lúc này Khải Hoàn đột nhiên xuất hiện và sẵn lòng giúp đỡ, bởi vì anh thích Gia Bắc. Anh muốn cưới hắn, cho nên đương nhiên là cũng muốn giúp gia đình vợ tương lai vượt khó khăn.

  Hành động này làm Khải Hoàn ghi điểm mạnh trong mắt hai vị phụ huynh. Đặc biệt là cha hắn, muốn đóng gói cậu qua cho Khải Hoàn luôn ấy chứ. Ban đầu bà Chiêm còn do dự, thế nhưng điều tra mới biết anh là Alpha rất nổi danh với những người trẻ tuổi. Khải Hoàn còn trẻ nhưng đã nắm trong tay tập đoàn lớn, hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực. Bề ngoài đẹp trai, bên trong nhiều tiền. Hơn nữa tính còn ôn hòa lịch thiệp, là tình nhân trong mộng của gần như tất cả Beta và Omega.

   Nghe đã hài lòng, gặp càng hài lòng hơn. Đúng là trăm nghe không bằng một thấy, Khải Hoàn rất lễ phép, ôn hòa lại biết ăn nói. Khí chất nhìn là biết không phải người tầm thường. Con trai bà gả qua đó, không thiệt chút nào! Tấm chồng tốt như thế, muốn tìm đâu nữa! Bà còn đang sợ con bà không có vẻ dịu dàng mà Omega nên có, sẽ ế chồng đây này.

   Khải Hoàn nhìn cậu, mỉm cười chủ động giới thiệu nói:

   "Chào em, anh là Khải Hoàn."

   "Không dám, chào anh. Tôi là Gia Bắc."

   Gia Bắc khó chịu ngồi xuống. Hắn trừng mắt nhìn Khải Hoàn, muốn soi mói bắt lỗi anh. Hắn ghét nhất là đám Alpha, toàn là một lũ kiêu căng, thô lỗ lại tự cao. Tuy tên này mặt mày hiền lành nhưng nhất định bên trong chẳng tốt lành gì.

   Khải Hoàn không hiểu sao bản thân lại bị ghét ngay từ cái nhìn đầu tiên như thế. Anh cúi đầu nhìn trang phục của bản thân, rõ ràng rất ổn mà. Trước khi ra cửa anh đã quan sát kỹ một lượt rồi đấy.

   Cả buổi anh chỉ nói chuyện cùng bà Chiêm. Thoắng cái đã đến buổi trưa. Trong mắt bà, Khải Hoàn đã là rể quý rồi nên rất nhiệt tình mời anh ở lại ăn cơm. Anh cũng muốn ở lại thêm chút nhưng nhìn vẻ mặt khó ở của Gia Bắc lại thôi. Anh cười nói:

   "Dạ để lần khác đi ạ. Cháu còn có việc ở công ty nên không làm phiền gia đình nữa."

   Giờ ăn trưa còn có thể bận việc gì cơ chứ. Bà nhìn ra đó là cái cớ nhưng không tiện giữ lại. Thằng con bà làm vẻ mặt như người ta có thù với mình không bằng, cho nên bà Chiêm cũng ngại. Người vừa đi khuất, bà vỗ một phát vào lưng Gia Bắc nói:

   "Con làm gì mà hằm hằm ra thế? Người ta trêu ghẹo gì con?"

   "Hừ! Riêng hắn là Alpha thì con đã không ưa rồi. Mà tên đó tự dưng đòi cưới con là sao? Rõ là có mưu đồ khác!" Hắn nhíu mày nói.

   "Có thể có mưu đồ gì. Nhà mình tuy cũng có tí quyền ở thành phố này nhưng so lên không bằng một góc của người ta đâu." Bà thở dài nói. "Với lại nhà mình đang khó khăn. Con biết mà."

   "Nên mẹ bán con đấy à?" Gia Bắc nhường mày nói.

   "Bán cái gì mà bán. Khải Hoàn tốt như thế, mẹ cũng tra kỹ rồi chứ không phải đoán bừa đâu. Tấm chồng quan trọng lắm đấy con ạ, nửa đời sau sướng hay khổ do đó hết đấy." Bà thở dài. "Với cả nếu không hợp thì sau này ly hôn cũng được mà."

  Sự thật là Khải Hoàn không yêu cầu kết hôn. Anh chỉ mong có một cơ hội theo đuổi và mong sự tác hợp của gia đình hắn mà thôi. Nhưng hai ông bà quyết tâm không để rể hiền chạy mất nên quyết định đốt cháy giai đoạn hộ.

   Gia Bắc vẫn thấy bực mình. Thế nhưng quả thật gần đây cha hắn rất vất vả, già đi cả chục tuổi vì công ty lao đao. Đây là tâm huyết cả đời ông nên ông không thể để nó sụp đổ. Hơn nữa từ nhỏ hắn đã được cha mẹ nuông chiều, thậm chí nghề nghiệp theo đuổi cũng là đam mê chứ không bị bắt ép thừa kế công ty như trên phim hay làm.

   Gia Bắc bị mẹ khuyên một hồi, thế mà thực sự nảy lên cảm giác cần có trách nhiệm góp phần giải quyết vấn đề trong gia đình.

   Hắn nhíu mày, thỏa hiệp nói:

  "Được rồi. Nhưng sau này con khi muốn ly hôn thì bố mẹ phải ủng hộ con chứ không được ngăn cản đâu đấy."

  "Ừ được, trước mắt cứ thử đi đã nhé. Mẹ sẽ ưu tiên hạnh phúc của con mà."

  Gia Bắc bị mẹ ôm chặt cứng, âm thầm trợn trắng mắt, giận cá chém thớt mà càng thấy ghét Khải Hoàn. Nói vòng nói vo, cuối cùng vẫn chẳng phải là bênh cái tên đó sao.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net