Truyen30h.Net

Thần Nhãn ( Mắt âm dương ) - Dương Vân Nam

Q1- Chương 24: Phật mẫu giáng đàn _ Trận pháp được hóa giải

anh_trannn


Trước mắt bọn họ bãi cọc biến trận của thầy Hùng tan hoang như vừa gặp bão. Các cây cọc gỗ gãy tan tành nằm chỏng trơ trên mặt đất, cây nào còn đứng được thì xiêu xiêu vẹo vẹo. Phía trên trận pháp của các thầy một cuộc hỗn chiến đang diễn ra ác liệt trong không trung. Âm thanh ầm ầm, ù ù như chớp giật, hào quang đủ màu loang loáng cuộn vào nhau.

Binh của Lục bộ Trần Triều dưới sự chỉ huy của tướng soái xông pha như chỗ không người. Tiếng hổ gầm "À...ùm" vang động, Ngũ hổ xuất tướng hàm răng bén nhọn ngoác ra lao tới ngoặm chặt lấy đám âm binh hung mãnh. Chúng rã ra thành những luồng khí đen rồi tan biến trong không trung.

Các vị hộ pháp quanh thân lửa bát nhã cháy bừng bừng, mỗi cái vung tay nhấc chân là bao nhiêu âm binh cháy rừng rực còn lại tàn đỏ bay mù mịt. Chỉ có điều bọn chúng kéo đến mỗi lúc một đông đen kịt cả bầu trời.

Bên dưới đám quỷ hồn đã ra nhập vào đội quân của Diêm thần ra sức tấn công đánh phá trận pháp của các thầy. Binh Đại càn và binh của thầy Nam đánh không xuể.

Vòng bên ngoài nhiều người đã ngã xuống. Đám người của thầy Nam, Võ sư Huỳnh và đồ đệ thầy Cường từ đâu nhanh chóng chạy lại khênh những người bị thương ra ngoài. Bọn họ cũng vội vã lao đến. Trên mặt đất, người nằm la liệt. Các luồng khí đen đang từ từ chui vào mũi và miệng những người này. Nhìn sâu vào trong lồng ngực, tà khí đã xâm nhập vào tận phổi. May mà trước khi nhập trận, thầy Nam và thầy Hùng để lại cho bọn họ rất nhiều lá bùa để phòng bất trắc.

Lúc này từng lá bùa nhanh chóng được dán lên huyệt ngọc đường của mỗi người nhằm giữ mạng cho họ. Trong trận tiếng gió rít, gào thét âm u liên tục vang lên. Thoáng thấy bóng hình thầy Nam, thầy Vũ, Võ sư Huỳnh lung lay như sắp đổ xuống. Học trò của các thầy nháo nhác lao vào trong trận pháp, bất chấp đám âm binh và quỷ hồn đang vây chặt hung dữ xuống tay ầm ầm. Đám binh của các thầy vừa đánh chặn vừa ra sức che chắn cho bọn họ đem người ra ngoài.

Thầy Nam, thầy Vũ, Võ sư Huỳnh được chuyển ra ngoài mê man trên khóe miệng rỉ ra dòng máu đen, hào quang quanh thân bị đánh rách bươm ra. Đám đồ đệ bu lấy người khóc người gọi náo loạn cả lên. Thầy Giáp chen vào xem xét rồi nói một câu trấn tĩnh mọi người:

-   Các thầy không chết được đâu mà chúng mày chứ nháo nhào cả lên. Chỉ là hao tổn tinh khí mà thôi. Để yên cho các lão ấy nghỉ.

Đám người bọn hắn đứng im như trời trồng, cảnh tượng trước mắt hệt như trong phim kinh dị, thật quá ác liệt! Dây thần kinh căng lên, tim đập thình thịch, họ lo lắng cho những người vẫn còn ở trong trận. Nếu những người kia mà ngã xuống nốt thì e là bọn hắn chạy cũng không kịp, nhất định mất mạng ở đây đêm nay.

Trên bầu trời tiếng sấm bỗng đì đùng nổ vang. Từ phía đền Quán Đôi một đạo hào quang xanh rực rỡ lao xẹt đến. Trong không trung hiện rõ một vị tướng giáp đỏ, đầu đội mũ đâu mâu, tay cầm thanh đao lớn dẫn theo một đôi binh lính chỉnh tề thiện chiến xuất hiện ngay phía trên trận đồ của các thầy. Đội quân nhanh chóng tả xung hữu đột. Có thêm viện binh cuộc chiến trên không dần dần chiếm được thế thượng phong. Những u hồn bị đánh cho hồn phi phách tán chỉ còn lại những tàn lửa đỏ rơi lả tả xuống mặt đất.

Dưới mặt đất, Sư ông và các thầy vẫn dùng định lực kiết ấn miệng lầm rầm. Những lá cờ lệnh trước mặt sư ông đã đổ rạp xuống đất. Người đằng sau, bàn tay bắt ấn rung lên bần bật. Họ đang cố gắng hết sức để giữ trận pháp khỏi bị vỡ hoàn toàn. Lúc này không chỉ là phá cho được trận đồ trấn yểm dưới lòng sông mà còn cả tính mạng của bao nhiêu người đang ở trên bờ sông.

Máu sôi lên, không kìm được nữa, thầy Tám phun ra một ngụm máu tươi, mặt trắng bệch, thân hình lung lay. Bên ngoài, nhìn thấy cha mình sắp ngã đến nơi. Ngọc Tiên nước mắt ròng ròng la lên định lao tới. Tùng kều vội đưa tay giữ lại.

-   Ở đây, tôi đi!

Rồi nhanh chóng cùng một đồ đệ còn lại vẫn tỉnh táo của thầy Tám chạy vào trong trận. Thấy Tùng kều lao ra, hắn vội vàng quay sang nói với Hương:

-  Ở đây, đợi anh!

Rồi như cơn lốc hắn chạy theo. Phía sau Hương còn đang ú ớ chưa nói nên lời thì hắn đã chạy mất rồi.

Ba người nhẩy lên tránh những chiếc cọc ngổn ngang, vòng ra bên cạnh tiến đến chỗ thầy Tám. Một luồng khí đen vun vút vụt đến, bọn hắn ngã lăn ra tránh. Chưa kịp lồm cồm bò dậy Tùng kều đã trúng một phát vào lưng, khí lạnh ép chặt xuống mạnh mẽ quật cho Tùng kều một cái. Hào quang trên lưng rách toang ra, miệng Tùng kều phun ra một ngụm máu tươi, gắng gượng bò bậy. Bọn hắn lao đến chỗ thầy Tám, nhanh chóng di chuyển thầy ra bên ngoài chỗ bờ sông. Ngọc Tiên vừa trông thấy đám người quay trở lại thì lao đến ôm chặt lấy thầy Tám vừa khóc vừa gọi:

-   Ba ơi, ba ơi, ba tỉnh đi ba...

Thầy Tám hé mắt nhìn con gái thều thào:

-   Ba không sao

Tùng kều ngồi bệt xuống mặt đất, máu vẫn dây bên miệng. Lúc này, Tùng kều đang thấy rét run, làn khí lạnh từ sau lưng chạy sộc vào xương sống buốt lên từng cơn.

-   Mày không sao chứ?

Hắn lo lắng ngồi xuống bên cạnh hỏi.

-   Tao không sao, chỉ thấy lạnh thôi.

Tùng kều đưa tay quệt miệng khó nhọc nói. Chừng như nhớ ra Tùng kều, Ngọc Tiên quay sang hốt hoảng

-   Anh làm sao thế này?

Cô vội vàng đỡ lấy Tùng kều, thầy Tám ngồi khoanh chân trên mặt đất, thò tay mò vào trong áo vứt về phía bên cạnh hai người một cái lọ nhỏ.

-   Cảm ơn cậu... lấy cho cậu ấy uống một ít.

Ông hất đầu ra hiệu cho Ngọc Tiên. Cô vội vàng mở nắp lọ ghé vào miệng Tùng kều đổ xuống. Một thứ bột hăng hắc, chan chát làm Tùng kều nhíu mày.

-   Cô lại định bỏ bùa tôi đấy à?

-   Có muốn tôi cho ăn đòn không. Nuốt đi. Ngải này ba tôi cất công nuôi lâu lắm rồi đấy.

Cô trợn mắt lên định mắng nhưng lại dịu giọng nhỏ nhẹ nói với Tùng kều.

Thầy Giáp đứng yên lặng quan sát trận pháp rồi kêu lên:

-   Trận này bị phá đến nơi rồi. Nếu chúng ta không đưa bọn họ rời đi thì e...

-   Tôi không đi đâu. Giáo sư Lê nghiêm giọng lên tiếng.

-   Dù anh với tôi không đi cũng phải để họ đi đi.

Quay lại nhìn đám người la liệt nằm trên mặt đất. Thầy Giáp trầm ngâm nói.

Lúc này, bên trong trận pháp, đám binh của thầy Nam mất người chỉ huy bị đánh cho tan tác hồn bay phách lạc. Trên không một cột khí màu tím ngắt thẳng hướng trung tâm trận đồ đánh xuống "Oành" một tiếng. Cả đám người lảo đảo. Sư ông miệng phun ra một búng máu tươi. Thầy Hùng mặt trắng bệch ngả nghiêng, máu đen từ khóe miệng chảy ra mặn chát. Giương mắt lên nhìn trận pháp mình cất công sắp đặt bị phá đến nơi. Ông bất lực ngã xuống. Trước khi bất tỉnh ông vẫn còn nghe thấy tiếng hai thằng học trò gào lên "Thầy ơi". "Đừng đến... đừng lại đây..." ông thều thào trong họng rồi lịm đi.

Mắt thấy sư phụ ngã xuống trong trận. Anh Vĩnh bình thường vẫn như rùa rụt cổ vậy mà lao vọt ra như một mũi tên rời khỏi cung, vừa chạy vừa hét ầm lên:

-   Thầy ơi... cố lên, con đến đây!

Hắn cũng vội vàng chạy theo anh Vĩnh. Tùng kều thấy hắn lao ra thì cũng nhanh chóng bám theo sau. Những luồng khí màu tím như sấm sét đánh xuống trận đồ. Mặt đất bị cày lên chồi sụt. Các cây cọc gỗ còn lại bị bứt phừn phựt ra khỏi mắt đất hất tung lên trời rồi rào rào rơi xuống. Chỗ này thật không khác gì trận địa bị ném bom. Ba người vừa chạy vừa tránh cuối cùng cũng đến được chỗ thầy Hùng. Đám binh Đại Càn dồn hết sức lực che chắn cho thầy Hùng và bọn hắn. Một tia sét màu tím lại đánh thẳng xuống ngay chỗ bố hắn và chú Hạnh. Hai người kiết ấn cắn răng đỡ. Bố hắn dường như bị thương , bóng người lung lay. Phía bên này thầy Cường, chú Hạnh và sư thầy Thích Thanh Từ cũng rất thảm rồi, mặt ai nấy trắng bệch cố sức chống đỡ.

Ngay trong lúc bố hắn còn đang choáng váng chưa kịp định thần thì một cột khí màu tím đen nhằm thẳng chỗ bố hắn mà đánh xuống. Hắn hét lên với anh Vĩnh:

-   Đưa thầy đi!!

Rồi nhanh như một cơn lốc hắn lao đến đẩy bố hắn ngã ra đất, nghiêng người dùng lưng che cho bố hắn. "Oành" một tiếng cột khí thẳng lưng hắn đánh xuống. Đầu hắn ong ong lên. Tai ù đi, những tiếng u ... u... rít lên trong đầu. Máu trong người hắn sôi lên trào ra khỏi miệng. Lần này chắc chết rồi - hắn thầm nghĩ trong đầu. Buông người ngã xuống, từ từ nhắm đôi mắt lại,  trước khi mí mắt khép lại hắn vẫn kịp nhìn thấy một mảng máu đỏ hắn phun ra trước ngực ông, đôi mắt ông thất thần hốt hoảng pha lẫn kinh ngạc.

**
Chúng quá mạnh, chắc mình không xong rồi - ông thầm nghĩ. Ngay lúc tưởng mình không qua được lần này, một bóng người lao đến đẩy ông ngã chỏng  gọng ra đất. Ông hốt hoảng nhận ra luồng khí tím đen phát ra tia chớp xèn xẹt đang đánh thẳng về phía lưng thằng con trai mình. Ông vội vàng đẩy nó ra nhưng không kịp. "Ầm" một tiếng đất đá bay rào rào, mắt ông hoa lên, đầu choáng váng. Ông cố gượng nhấc mình mở mắt, trong tức thời ông kinh ngạc trợn mắt. Từ trên lưng thằng bé chín luồng khí đủ màu ngũ hành phát ra chói lòa dội ngược lên giảm chấn cú đánh vừa rồi của Diêm thần. Máu nó ộc ra khỏi miệng, ông cuống quýt dùng cả tay lẫn chân đạp văng nó ra ngoài. Tùng kều ở bên cạnh lao đến đỡ lấy nó. Ông hét lên:

-   Đem nó đi!!

Rồi ngay lập tức ông trấn định lại, kiết ấn hộ thân. Mắt thấy sư ông ngồi phía trước lảo đảo, mấy người đều nhận ra một thực tế phũ phàng. Trận bát quái này của họ đã bị phá tan. Phía trên đầu cuộc giao tranh của các vị hộ pháp, binh lính Triều Trần với đám âm binh giằng co không phân thắng bại. Sư ông cất giọng :

-   Triển khai đàn pháp Chuẩn Đề.

-   Không được đâu thầy. Bố hắn và chú Hạnh run run đồng thanh lên tiếng.

-   Hay dùng đàn pháp Quan Thế Âm. Sư thầy Thích Thanh Từ khẩn trương nói.

-   Không được... phải dùng đàn pháp Chuẩn Đề. Mấy người dùng Uế tích kim cang thần chú hộ đàn. Sư ông nói như ra lệnh.

Mấy người y lệnh, lui về vị trí kiết ấn kim cang niệm chú. "Rầm" mặt đất rung lên, đàn tràng nghiêng ngả. Một vị thân cao bằng cả tòa nhà xuất hiện. Trên cổ đeo chuỗi xương sọ người. Mắt lồi, hai răng nanh chìa ra, tay cầm chày kim cang, quanh thân lửa Bát nhã cháy rừng rực. Há miệng một cái lửa phun ra thiêu rụi hết đám sát khí cuồng nộ vây quanh. Những tiếng rít, gào rú ghê rợn vang lên. Bọn chúng tháo chạy như ong vỡ tổ. Diêm thần từ trên không vung kiếm đánh xuống, luồng khí tím ngắt ầm ầm lao đến. Vị hộ pháp kim cang vung chày một cái, lửa Bát nhã bừng bừng nuốt chửng đối phương. Diêm thần ngã lộn từ trên ngựa xuống đất.

Sư ông nhập định kiết ấn thỉnh đức Bổn tôn cùng Thánh chúng, chuẩn bị triển khai đàn pháp. Mấy người ngồi phía sau không dám thở mạnh. Đàn pháp này trong lúc triển khai nếu gặp sự cố bất ngờ mà bị văng ra khỏi Vòng phép, thì chỉ e... với sức khỏe hiện giờ của Sư ông có thể mất mạng ngay tại chỗ.

Từ trên bầu trời, một luồng ánh sáng màu trắng lấp lánh điển quang vàng xé màn mây đen dày đặc tà khí chiếu thẳng xuống chỗ đàn tràng.

**
Hắn được Tùng kều vác trên lưng chạy về phía bờ sông. Trong đầu hắn một mảng tối đen như mực lùng bùng. "Không biết mình ở đâu đây nhỉ" Hắn cứ bồng bềnh bồng bềnh trôi. Trước mắt hắn xuất hiện một nam thần. Áo trắng đai lưng màu xanh, khí chất phi phàm. Vẻ mặt như tạc tượng. "Ơ mà sao giống bố hắn hồi trẻ thế nhỉ". Hắn còn đang thắc mắc trong lòng thì vị nam thần lạnh lùng phẩy ống tay một cái, hắn như rơi xuống một cái hố sâu hun hút không có đáy. Giật mình hắn lờ đờ hé mở mắt. Hương đang ôm lấy hắn vừa lay vừa gọi, nước mắt nước mũi tùm lum:

-  Anh tỉnh đi, đừng làm em sợ... hu.. hu

Ôi có phải cái mà trong chuyện ngôn tình vẫn hay viết đây không nhỉ "Trong hoạn nạn, nguy nan mới thấy chân tình". Hắn cười cười như thằng ngố, nhưng nghĩ lại mới thấy mình sến chảy nước, rùng cả mình, gai hết cả da đầu. Hắn mở mắt nắm lấy tay cô thì thầm khó nhọc.

-   Anh không sao

Hắn từ từ ngồi dậy lo lắng nhìn về phía trận pháp. Một vầng sáng trắng ánh vàng rực rỡ. Vòng phép hình tròn sáng rực, chín viên Bố phạn Minh châu tự quay tại chỗ theo chiều ngược kim đồng hồ, rồi từ từ xoay thuận theo vòng phép. Màu sắc đỏ, xanh, trắng, vàng tỏa hào quang lung linh huyền ảo. Từ trên không các Thánh chúng từ từ giáng đàn. Hắn há hốc miệng ngơ ngác "Thì ra là vậy" hóa ra không giống bức tượng thờ Phật mẫu Chuẩn Đề ở nhà chú Hạnh.

Bổn tôn Chuẩn đề bốn cánh tay cầm binh khí, cưỡi trên một con công xanh rực rỡ từ từ giáng đàn. Thánh chúng, các vị hộ pháp, Thiên binh thiên tướng cùng sư ông và mọi người trong đàn pháp quỳ sụp xuống cung kính cúi lạy. Cảm giác uy nghiêm, từ bi lan tỏa bốn phía. Bên bờ sông mọi người cũng sụp xuống cung kính cúi lạy. Một cảm giác không thể diễn tả nổi mêng mang trong lòng mọi người. Có người dưng dưng nước mắt.

Vừa thấy Phật mẫu giáng đàn, Diêm thần cùng đám âm binh quỳ ràm rạp xuống đất run rẩy không dám ngóc đầu lên. Chỉ một cái phất tay, luồng khí trắng điển quang vàng như chớp giật đánh thẳng về phía trận đồ trấn yểm ở trên sông. Các cây cọc gỗ bị bứt ra hất tung lên trời, nước bốc lên thành cột rồi rơi xuống rào rào. Trận đồ trấn yểm bị phá giải hoàn toàn. Các oan hồn cả nghìn năm bị giam giữ dưới trận đồ giờ mới được thoát ra ngoài, họ quỳ sụp xuống dập đầu. Các Thánh chúng thi triển pháp thu hết đám âm binh cùng oan hồn dưới lòng sông, rồi cung kính cùng Phật mẫu từ từ thăng lên không trung biến mất trong bầu trời đêm đen. Chỉ còn lại vầng hào quang sáng rực chiếu rọi cả một đoạn sông.

Sư ông cung kính, cung tiễn đức Bổn tôn và các Thánh chúng xong thì ngã vật ra đất. Dường như đã tới giới hạn chịu đựng cuối cùng của mình. Ông thều thào quay sang Sư thầy Thích Thanh Từ:

-   Mau nối liền long mạch lại nếu không lỡ mất thời gian.

Chú Hạnh ôm lấy sư ông kêu lên thảm thiết

-   Thầy ơi... để con đưa thầy vào viện!

-   Đừng... đừng... đưa thầy về chùa Hương. Sư ông nói xong thì hôn mê bất tỉnh.

Nhìn thấy trận đồ đã hóa giải hoàn toàn, Sư ông ngã ra mặt đất. Cả đám người chạy đến, vội vàng đưa Sư ông ra xe. Đội nào bị thương thì tự quay trở về. Ai vẫn còn tỉnh táo thì một mực đòi theo về chùa Hương.

Thấy Sư ông hôn mê bất tỉnh, lòng hắn đau như cắt, nhưng bố hắn vẫn còn ở lại đây cùng thầy Cường và sư thầy Thích Thanh Từ tiếp tục công việc, hắn không thể rời đi. Đứng trên bờ sông nhìn về chỗ đàn tràng lòng hắn rối loạn. Một bàn tay nho nhỏ từ đằng sau nắm lấy tay hắn.

-   Em không đi cùng mọi người sao?

-   Không em ở đây với anh. Hương lắc lắc đầu trả lời hắn.

Xa xa, ba người đang cực kỳ chăm chú, thực hiện đầy đủ nghi lễ hàn long mạch. Cái hố xoáy đen trên dòng sông tà khí tan dần. Dòng khí màu vàng chạy ngầm dưới lòng đất nới dần chỗ bị thắt ra,  cuồn cuộn chảy qua huyệt. Chẳng mấy chốc cái hố đen thăm thẳm chuyển dần thành một vòng xoáy màu vàng rực liên tiếp hút linh khí của đất trời.

Nếu không tận mắt chứng kiến những chuyện đêm nay, chắc hẳn hắn cũng như bao người ngoài kia, không tin nó là sự thật. Con người thật nhỏ bé và mong manh trước các thế lực siêu nhiên.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net