Truyen30h.Net

THÁNG NĂM RỰC RỠ

Chapter 5: Bài thi trên giấy - Đồng minh

Writer_Jane


Chapter 5: Bài thi trên giấy - Đồng minh

Sakura ngước nhìn căn phòng lớn hôm nay sẽ gắn chặt với mình và bắt đầu quan sát xung quanh để tìm kiếm những shinobi làng lá, ngay lập tức cô bé chạm mắt xanh nhạt của Gaara sa mạc, cậu ta cứ nhìn chằm chằm vào cô như thể cô nợ nần gì cậu ta lắm vậy.

Nhưng hôm nay là ngày diễn ra bài thi thứ nhất.

"Xin chào, anh là Kabuto." Một người nam nhân tầm mười lăm mười sáu tới trước mặt họ, vui vẻ bắt tay giới thiệu với Naruto và cậu ngáo không hề ngại ngùng nắm lấy "Chào anh Kabuto, em tên là Uzumaki Naruto, cậu ta là Uchiha Sasuke và cô ấy là Haruno Sakura!" Kabuto liếc qua Sakura, ấn tượng đầu tiên của anh ta là cô có mái tóc màu hồng vô cùng kì lạ và cái trán rộng quá cỡ, và lễ phép kinh khủng.

"Anh thấy bọn em mới đến đây lần đầu nên muốn chia sẻ cho bọn em vài thứ, các em sẽ không phiền chứ?" Sasuke tiến lên phía trước "Không phiền. Nếu thông tin anh nói ra có thể giúp ích được cho chúng tôi." Một nhóm người khác tiến tới, Sakura liếc qua bọn họ khi một trong số đó gọi tên cô, Ino hất tóc vàng óng ả bĩu môi nói "Ích kỷ quá Sakura, muốn tiền bối chia sẻ kiến thức cho một mình mình thôi hả? Cậu quên bọn tớ rồi ư." Cô cười cười nhìn người bạn thân mới đến của mình, chậm rãi vén một lọn tóc hồng rũ rượi trên trán qua tai "Làm sao tớ quên được...chúng ta đều là những genin của làng lá kia mà." Tộc nhân Yamanaka vui vẻ tiến tới khoác vai Sakura, Sasuke liếc qua cô một lượt và vẻ mặt yên tâm hơn, bởi cậu biết Ino đó đối xử với Sakura của cậu bé không tồi.

"Vậy thì thông tin quan trọng đó là gì?"

"Các em thấy ba người đằng đó chứ? Họ là những genin tới từ làng âm thanh. Ngôi làng đó chỉ vừa được thành lập khoảng mấy năm trước thôi, nhưng kể đến bây giờ thì họ đã sản sinh ra không ít shinobi mạnh, ba người họ là một trong số đó." Anh ta bắt đầu phân tích kĩ càng.

Sakura ngước nhìn theo hướng của Kabuto, nữ nhân duy nhất trong số ba người họ đáp lại ánh mắt thăm dò của cô bằng một nụ cười nửa miệng quái đản, Sakura cúi gằm mặt và cảnh giác hơn.

"Bởi vì xuất thân từ làng mạnh...họ thật sự rất đáng gờm đấy."

Kabuto liếc sang Sakura và nhấn mạnh một lần nữa, khiến bọn trẻ không thể không nuốt nước bọt sợ hãi.

Shikamaru cho hai tay vào túi quần, trưng vẻ mặt ngán ngẩm ung dung đi tới chỗ Sakura, hạ vai cau có nói "Một lát nữa cậu ngồi cạnh tớ, Naruto ngồi ở phía trước, chúng ta hỗ trợ nhau." Sakura nhìn sang người đồng đội của mình, rất lâu sau đó mới nở một nụ cười nhẹ nhàng đáp trả "Không cần thiết phải như vậy...Naruto rồi sẽ làm được thôi." Shikamaru thấy Sakura chậm rãi liếc qua Uzumaki Naruto, xung quanh cậu ngố lúc này đã xuất hiện âm khí nặng nề, cô bé chậm rãi đặt tay lên vai con trai Hokage đệ tứ và lo lắng hỏi "Cậu sợ sao, Naruto?" Sakura giật mình khi cậu ta nhảy dựng lên và hét lên trong sự hào hứng, tất cả nhăn mặt khi cậu chỉ ngón trỏ về hướng những genin ứng tuyển trong phòng thi "Ta là Uzumaki Naruto, ta chắc chắn sẽ đánh bại tất cả các ngươi, hãy chờ đó." Sau đó, họ thấy cậu cười lên như một tên ngốc hết sức ngu ngốc "Muahahahaha!!!"

Sasuke và Sakura đồng loạt chớp mắt vài cái, cô bé thậm chí còn bổ sung thêm một cái lắc đầu chán nản. Nhưng ngay khi họ để ý thấy nhóm gennin làng âm thanh được miêu tả mạnh xuất thần đó đang tiến đến chỗ mình, Sasuke và Sakura nhanh chóng luồng tay qua túi phụ kiện nhưng vẫn có chút chần chừ lấy vũ khí ra.

"Đứng sau tôi Sakura!!!"

Sasuke ra lệnh, một chân tiến về phía trước, chân còn lại hơi khụy xuống để vào thế chiến đấu, Sakura nhìn tốc độ của tên genin cư nhiên tấn công Kabuto, tốc độ đó, cô có thể theo kịp, nhưng rõ ràng là hắn ta đã không đánh trúng anh ấy, tại sao Kabuto vẫn bị thương ? Sakura nuốt khan.

"Ngươi nói không ai qua được kì thi chunin trong những năm gần đây? Năm nay phải thêm tên bọn ta vào, mọt sách à..."

Hắn định giáng thêm một cú đấm lên Kabuto, nhưng Sakura đã đỡ kịp cho anh ta, cũng may thay cô bé có một chút thể thuật, Sasuke nghiến răng chuẩn bị ném một đòn hỏa độn về phía hắn ta nếu hắn có ý định xấu với cô bé.

"Xin hãy bình tĩnh lại đi..."

Sabaku no Gaara ở phía xa vô cùng nghiêm túc quan sát con mồi tóc hồng của mình. Và Neji Hyuuga thì cười hứng thú xem tiếp trận đấu ở trước mặt.

"Bình tĩnh đi lũ lười biếng. Các ngươi nghĩ mình đang náo loạn ở chỗ nào vậy hở..." Một quả bom khói rơi xuống, xuất hiện những ninja thượng đẳng nghiêm nghị, một người trong số họ cảnh cáo và nói tiếp "Ta là giám thị gác thi bài thi số một này. Giờ, vào chỗ của mình cả đi." Sakura liếc sang Sasuke, tộc nhân Uchiha chậm rãi gật đầu, cô bé ngoan ngoãn cất thanh kunai vào lại túi vũ khí, chọn đại một chỗ nào đó và an phận ngồi xuống, bên cạnh là Shikamaru Nara và phía trước là Naruto Uzumaki.

Sakura nuốt nước bọt khi đã cầm trên tay đề thi năm nay. Con mẹ nó.

"Hít thật sâu đi..."

Shikamaru thấy Sakura liếc qua mình trong sự bàng hoàng, cậu dở tệ khoản an ủi người khác, nhưng cậu tin cô rồi sẽ làm được. Sakura nhìn xuống đề thi của mình lần nữa, chậm rãi liếm môi khô khan và đặt bút lên đó.

"Ực."

Ba mươi phút Shikamaru ngừng bút khi nghe thấy tiếng Sakura nuốt nước bọt, cậu có thể thấy cô bé dừng lại ở câu hỏi số năm, câu chiếm điểm nhiều nhất và cậu cũng đang dậm chân tại đó.

"Ino, hành động đi."

Shikamaru nhìn lên phía trước tìm kiếm hình bóng của người đồng đội, ngay khi chạm áo tím của cô và thấy cô bé đang kết ấn, cậu biết rằng Ino đã thành công xâm nhập vào suy nghĩ của người khác.

"Tốt lắm..."

Cậu cười tự mãn, tay trái kết ấn tay phải viết liên tục vào bài thi, gượm đã, rồi làm cách nào để Sakura nhìn bài của cậu được khi giám thị quan sát giỏi như thế kia ?

"Chậc chậc."

Shikamaru quên mất một điều quan trọng rằng Sakura không phải xuất thân từ một dòng tộc có nhẫn thuật gì đặc biệt. Tại sao cậu có thể quên một việc quan trọng như thế chứ...cậu đương nhiên không muốn cô ra về ngay vòng thứ nhất, chỉ cần nghĩ tới đó là đau đầu.

Shikamaru thấy Sakura ngước nhìn lên Uzumaki Naruto, cậu ngố cũng như cô, chỉ khác là đang vò đầu bứt tóc muốn điên lên mà thôi. Sakura cắn chặt môi, tay bắt đầu mân mê cây bút chặt chẽ và suy nghĩ gì đó mới bắt đầu đặt bút lại trên bài thi.

Shikamaru nhìn thấy cũng vô cùng thỏa mãn, cậu biết là cô sẽ làm được, sẽ làm được mà.

Sau hai giờ miệt mài, Sakura nhanh chóng hoàn thành bài thi, đồng thời, cô muốn kiểm tra xem đã có bao nhiêu người bỏ dở giữa chừng. Phòng thi rõ ràng càng ngày càng vắng rồi.

Cô bé nuốt khan nhìn chằm chằm lên Naruto ở phía trước, giờ chỉ có chúa mới giúp nổi cậu ta.

"Naruto..." Cô bé trợn tròn mắt khi Naruto run rẩy dơ tay lên định bỏ cuộc, nếu như vậy thì khác gì cả nhóm rớt nhanh hơn "Chết tiệt chết tiệt! Cái đề thi chó chết gì thế này!" Naruto điên cuồng vò đầu mình "Naruto...cậu đã nói là cậu muốn làm Hokage kia mà..." Sakura thì thầm tên cậu ta lần nữa, người bạn ngố của cô, nghiến chặt răng kháng cự bỏ cuộc, cả phòng thi nhìn về hướng Naruto khi cậu hét lên "Không thể được...Sakura-chan đã cho tôi cuộc sống vui vẻ như ngày hôm nay...tôi nhất định không thể để cho cậu ấy thất vọng..." Sasuke nhướng mày khi Naruto đập tay vào hai bên má thật mạnh và nói tiếp "Mày phải cố lên, Naruto Uzumaki..." Shikamaru thấy Sakura cười phá lên, sau đó cô bé đưa mắt vô cùng hứng thú nhìn đăm đăm cậu ngố trước mặt chả rời nửa giây, lúc ấy Sakura quả thật trông rất hạnh phúc. Hạnh phúc ? Cậu bĩu môi.




XX_XX




"Vậy, bài thi ngày mai gặp lại nha..." Sakura vui vẻ quay lại nhìn những người bạn của mình trước khi cùng Sasuke ra về, cô bé chậm rãi liếc qua Shikamaru, khuôn mặt cậu ta thật khó coi, cô bé nói tiếp "Có chuyện gì vậy Shikamaru? Chúng ta đều đã qua bài thi hết rồi mà." Tộc nhân Nara liếc mắt qua cô một chút rồi quay đi khi lấy tay xoa vào gáy "Chẳng gì hết." Sakura nhìn chằm chằm cậu ta, nhăn mặt "Shikamaru...cậu đang giận tớ vì chuyện gì sao?" Shikamaru thở hắt chán chường, cho hai tay vào túi quần và sải bước rời khỏi phòng thi một mình "Tớ đã nói là không có gì hết mà." Ino cau có hét lên "Khoan đã Shikamaru...vậy chào nhé Sakura, bọn tớ phải dí theo cậu ta hỏi xem có chuyện gì..." Cô bé liếc qua Sakura trước khi kéo Choji chạy đi.

Sasuke nhìn qua người bạn thân thuộc của mình, rồi khẽ nhíu mày một cái, trông Sakura có vẻ rất lo lắng cho cái tên tộc nhân Nara đó thì phải.

"Về thôi, Sakura. Chúng ta còn phải giữ sức cho cuộc thi ngày mai nữa." Sasuke thấy cô bé ậm ự trước khi tới chỗ mình và vẫn quay đầu nhìn tên con trai đó. Quan tâm tới như vậy ? Cậu cau mày lộ rõ hơn.




XX_XX



Sakura nhăn nhó.

"Lại làm sao vậy Sasuke-kun? Không lẽ cậu muốn bắt chước Shikamaru giận hờn vô cớ sao..." Sakura thì thầm, đan tay đặt ở sau lưng đầy lo lắng "Sasuke à, có chuyện gì sao Sasuke?" Sasuke đáp lạnh tanh khi chỉ dùng nửa con mắt liếc qua cô bé "Chẳng gì cả." Cô bé bĩu môi đồng thời quay phắt đi đầy sự tức giận trong ánh mắt. "Thật nực cười. Đôi trẻ đang giận nhau ư?" Cả hai ngước nhìn nơi phát ra tiếng nói, ngay lập tức cô và Sasuke vào thế phòng bị khi biết đó là nhóm người lớn hơn họ một hai tuổi, TenTen quay qua tộc nhân Hyuuga "Cậu làm người ta sợ rồi kìa Neji...muốn làm quen bạn mới thì phải nhẹ nhàng chứ." Sakura liếc qua cô gái mình vừa giúp đỡ ngày hôm qua, đúng là làm ơn mắc oán, giọng cau có "Các cậu muốn gì hả?" Sasuke vô cùng cảnh giác nhìn chằm chằm Hyuuga Neji "Không có gì. Bọn tôi muốn hợp tác cùng với các cậu trong bài thi ngày mai mà thôi..." Hợp tác ư, Sakura và Sasuke thu tay về, quay lại nhìn nhau vài giây sau đó nở nụ cười quỷ quyệt.

Bài thi Thiên và Địa.

Hay còn gọi là cái chết nơi hoang dã.

Gaara ở trên cây khoanh tay nghiêm nghị nhìn những con mồi của mình đang bắt tay hợp tác. Đội 7 ấy được sự giúp đỡ không hề nhẹ từ một đội đối thủ mạnh cũng không kém cạnh.

Hyuuga Neji và Rock Lee.

Và Uchiha Sasuke cùng với Sakura Haruno...

Ngày mai sẽ là một ngày dài, rất dài đây.

Chuẩn bị cho bàn tay dính đầy máu tanh thôi

Cậu ta bật cười thành tiếng và siết chặt lấy da mặt, con quái vật trong người đang tràn đầy sức sống hơn bao giờ hết.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net