Truyen30h.Net

Thanh Ca Chi Dận Nhưng

Chương 12: Cái gọi là dạy dỗ phải bắt đầu từ khi là bánh bao (4)

NinhHinh0805

Dận Chân có chút phức tạp nhìn chằm chằm quyển "sách" trong tay, trên "sách" là nét chữ tú dật ngay ngắn mà hắn quen thuộc, đời trước, hắn đã thấy qua, đời này, hôm nay hắn lại được nhìn thấy, tư vị trong lòng khó có thể nói rõ.

Thái tử, nhị ca của hắn.

Hắn còn nhớ rõ kiếp trước, Thái tử lúc này rất kiêu căng tùy hứng, phụ hoàng rất sủng ái huynh ấy, trong trí nhớ của hắn, lúc này Thái tử căn bản là không để hắn vào mắt, mặc dù bên ngoài cũng vẫn thể hiện huynh đệ thân thiết, cũng sẽ tặng thứ này thứ nọ, nhưng không giống với bây giờ, tự tay viết "sách", tự tay thiết kế đồ chơi, bản thân mình chưa bao giờ có được vinh hạnh này?

Hơn nữa dường như không chỉ có mỗi mình, nghe nói, Tiểu Tam Tiểu Ngũ bên kia cũng đều nhận được một quyển "sách", hơn nữa Tiểu Ngũ còn có một chai có thể thay đổi màu sắc (kính vạn hoa).

Thá tử bây giờ thật sự là Thái tử trong trí nhớ của hắn sao??

Dận Chân đã từng rất hoài nghi, vị Thái tử này cũng trọng sinh giống như mình, ngày đó khi gặp mặt Thái tử, Dận Chân đã thấy rất rõ ràng, ánh mắt của Thái tử gia không phải là ánh mắt của một đứa trẻ đang được sủng ái, thậm chí không phải là ánh mắt của trẻ con, nhưng nếu huynh ấy giống mình, chết đi sống lại, vậy việc quan trọng nhất của Thái tử gia không phải là đoạt vị sao? Nhưng bây giờ, nhìn những việc Thái tử gia làm thử xem, viết "sách", làm đồ chơi, ba ngày hai lượt bị Hoàng A mã răn dạy trách phạt, những việc này rõ ràng là đi trên con đường ép mình bị thất sủng nha.

Nhưng nếu không phải trọng sinh, Thái tử gia lại là một người khác hẳn, nhưng mà dù là bút tích hay cách nói chuyện của Thái tử gia, Dận Chân đều từng cẩn thận nghiên cứu xem Thái tử gia có gì mờ ám không, nhưng tất cả đều cho thấy đây chính là Thái tử gia!

Dận Chân trăm mối không rõ.

Nhìn quyển "sách" trong tay, Dận Chân không thể không công nhận Thái tử gia thật sự rất thông tuệ, nhìn câu chuyện này, nhìn bức vẽ này, ừm, con cừu này không tệ, béo tròn...

"Mặc kệ huynh là Thái tử gia hay không phải Thái tử gia, Gia cũng sẽ không phạm phải sai lầm của đời trước nữa!". Trong đôi mắt thanh lãnh của Dận Chân lóe lên một tia sáng, trong lòng kêu thầm một cái tên... Tiểu Bát, lần này Tứ ca nhất định sẽ không buông tay đệ nữa.

———————————————-

Bên này, trong Càn Thanh cung, Khang Hy phê xong một quyển tấu chương, tiện tay ném qua một bên, cầm lấy chén trà một tiểu thái giám cung kính đưa tới.

Nhàn nhạt mở miệng hỏi, "Thái tử đâu?".

Cố Hỉ vẫn cung kính đứng một bên vội tiến lên đáp lời, "Hồi Hoàng thượng, Thái tử đang ở Thiên điện đọc sách".

Khang Hy khẽ gật đầu, vẫy lui cung nữ thái giám, sau đó đi đến bên tháp, thờ ơ hỏi, "Đông quý phi sao rồi?".

Cố Hỉ cúi thấp đầu, thấp giọng nói, "Đông quý phi đã phân phó Tiểu Đào sắc thuốc".

Khang Hy thấp giọng lẩm bẩm, "Nói cách khác là không lâu nữa Trẫm sẽ lại có thêm một hoàng tử?".

Cố Hỉ không trả lời, chỉ càng cúi đầu thấp hơn, thậm chí sau lưng đã đổ mồ hôi, gã đã hiểu, tâm tình của Hoàng thượng lúc này rất không tốt, không, không, không, phải nói là, từ lúc Thái tử gia tiến vào thiên điện liền cả ngày đọc sách viết chữ đối với Hoàng thượng càng thêm xa lánh, tâm tình của Hoàng thượng đến bây giờ vẫn luôn không tốt.

"Hôm nay Thái tử có nói chuyện không?". Khang Hy bỗng nhiên thay đổi đề tài, giọng nói rất bình thản, nhưng Cố Hỉ vẫn nghe ra được sự chờ mong trong đó.

Cố Hỉ run lên, cười khổ trong lòng, mặc dù biết nếu nói ra nhất định tâm tình của Hoàng thượng sẽ càng không tốt, nhưng mà, gã vẫn phải trả lời, "Thái tử vẫn...". Cố Hỉ ấp a ấp úng.

Ánh mắt Khang Hy trầm xuống, cạnh một tiếng, chén trà nặng nề rơi xuống bàn, độ ấm trong Càn Thanh cung lập tức hạ xuống rất nhiều.

Cố Hỉ sợ sệt quỳ rạp trên mặt đất.

Khang Hy đứng dậy, bước đi vài vòng, ánh mắt yên tính khó lường, nhưng càng là bình tính, Cố Hỉ lại càng sợ, từ sau khi trừ Ngao Bái, Hoàng thượng đã lâu không có vẻ mặt này. Thái tử gia nha, ngài nói xem ngài đang tức giận gì Hoàng thượng chứ?!

Cuối cùng, Khang Hy dừng lại. Nhàn nhạt mở miệng, "Cố Hỉ, lần trước Thái hoàng thái hậu điều mấy cẩu nô tài tên là Tiểu Thuận Tử gì đó bên người Thái tử đi, ngươi đi mang về cho Trẫm, nói là bọn chúng làm việc không dốc sức, bị Trẫm đuổi đến Tân giả khố!".

Cố Hỉ cả kinh, đây là giết một răn trăm sao? Hoàng thượng! Ô ô, Hoàng thượng ơi, nếu Người thật sự làm vậy, Thái tử gia sẽ càng tức giận hơn nữa!

Vì vậy, Cố Hỉ công công do dự do dự, cuối cùng vẫn cắn răng lên tiếng, "Hoàng, Hoàng thượng, Người không đến thăm Thái tử sao?".

Khang Hy nheo mắt lại, nhàn nhạt nhìn Cố Hỉ. Chỉ một ánh mắt này liền làm Cố hỉ sợ đến quỳ rạp trên mặt đất, lớn tiếng nói, "Nô tài đáng chết!".

Khang Hy hừ lạnh một tiếng, xoay người, đi thẳng đến Thiên điện.

Đến cửa Thiên điện, Khang Hy dừng bước, phất tay ngăn các cung nữ thái giám thỉnh an, lẳng lặng nhìn Thái tử gia đang ngẩn người bên cửa sổ.

Lúc này, Thái tử gia đang ngồi ben cửa sổ nhớ người nhà của mình khi là Trương Anh, vì vậy, trên khuôn mặt đạm nhiên thường ngày liền có chút cô đơn. Mà sự cô đơn này liền làm Khang Hy cảm thấy yêu thương không ngớt.

Vì vậy, Khang Hy gia chậm rãi phân phó, "Mấy tên cẩu nô tài kia tạm giữ lại mấy ngày".

Cố Hỉ vội vàng thấp giọng đáp lời, đưa tay lau mồ hôi lạnh trên trán. Len lén nhìn Thái tử gia đang ngẩn người, xem ra phải tìm cơ hội nhắc nhở Thái tử gia một chút... Nếu không sợ là Thái hoàng thái hậu cũng không cứu được bọn người Tiểu Thuận Tử...

————————————

Ngày ấy, sau khi Thái tử gia nhận được ý chỉ, liền bối rối. Y biết mình nhất định sẽ bị phạt, cấm chừng, phòng tối, quỳ, đánh, y đều không sợ, cũng không đáng kể gì, nhưng mà tại sao lại bắt mình cấm chừng tại Thiên điện Càn Thanh cung? Còn không cho ai đến thăm hỏi? Càng không rõ ràng chính là muốn điều Tiểu Thuận Tử Tiểu Tốt Tử cùng Bích Châu đi?!

Nam nhân kia rốt cuộc là đang suy nghĩ gì?!

Nhưng mà, nghĩ lại, như vậy cũng tốt, dù sao hiệu ứng bươm bướm cũng đã bắt đầu, tương lai sẽ ra sao? Mặc dù y tự tin sẽ nắm giữ được cuộc sống của mình, nhưng còn Tiểu Thuận Tử Tiểu Tốt Tử cùng Bích Châu bọn họ y không nắm chắc sẽ bảo vệ họ bình an cả đời, so với tương lai để bọn họ trải qua tinh phong huyết vũ, chẳng bằng hiện tại để bọn họ rời đi.

Ngay lúc Thái tử gia dự định sắp xếp một chút, để cho Tiểu Thuận Tử bọn họ có thể tránh khỏi cung của các quý nhân mà vào Phủ Nội vụ, thì Tô Ma Lạp Cô bên người Thái hoàng thái hậu tới, ý tứ đến đây của Tô Ma Lạp Cô rất đơn giản, nghe nói Tiểu Thuận Tử bọn họ không chăm sóc tốt chủ tử, liên lụy chủ tử bị phạt, bởi vậy Thái hoàng thái hậu muốn đích thân □ bọn họ.

Thái tử vừa nghe thấy những lời này, liền thở phào nhẹ nhõm, trong Hoàng cung này nơi an toàn nhất chính là nơi ở của hai vị Thái hậu —- Từ Hòa cung. Đó là nơi mà ngay cả Khang Hy gia cũng không dám tùy tiện động thủ.

Trong lòng Thái tử gia rất cảm kích Thái hoàng thái hậu. Y biết Thái hoàng thái hậu nhất định hiểu rõ tầm quan trọng của bọn Tiểu Thuận Tử đối với mình, ngay lúc vị Hoàng đế kia muốn thanh trừ những người bên cạnh mình, lúc Thái hoàng thái hậu xuất thủ quả thực đã làm cho Hoàng đế cảm thấy có chút kỳ lại. Sau khi Khang Hy đế tự mình chấp chính Thái hoàng thái hậu đã không còn can thiệp vào mọi chuyện, có thể thấy việc làm lần này của Thái hoàng thái hậu là rất khó có được.

Quan trọng nhất là, lúc này mọi người trong ngoài cung đều cho rằng Thái tử đã thất sủng, động thái này của Thái hoàng thái hậu cho thấy, bà vẫn đứng về phía Thái tử.

Trong Từ Hòa cung, Thái hoàng thái hậu quỳ gối trong phật đường, tay lần lần tràng hạt, hơi nhắm mắt, trong miệng lẩm nhẩm kinh Phật.

Tô Ma Lạp Cô nhẹ nhàng đi vào phật đường, cung kính đứng một bên chờ Thái hoàng thái hậu.

Sau khi Thái hoàng thái hậu tụng kinh xong, Tô Ma Lap Cô nghe thấy Thái hoàng thái hậu cúi đầu về phía Phật tổ: "Nguyện lấy công đức này, hướng về phía tằng tôn của con, xin Đại Phật phù hộ tằng tôn Bảo Thành thường thường thuận thuận, kiện kiện khang khang".

Xem ra, Thái hoàng thái hậu rất thương Thái tử a. Tô Ma Lạp Cô nghĩ thầm trong lòng, trước đây, Thái hoàng thái hậu chỉ cầu phúc cho Đại Thanh và Hoàng đến, hôm nay, còn có thêm Thái tử...

Thấy Thái hoàng thái hậu muốn đứng lên, Tô Ma Lạp Cô vội tiến lên đỡ Thái hoàng thái hậu.

Sau khi Thái hoàng thái hậu đứng thẳng dậy, chắp hai tay cung kính lạy Phật Tổ, mới xoay người về phía Tô Ma Lạp Cô, "Tiểu Thuận Tử và Tiểu Tốt Tử sao rồi?".

Tô Ma Lạp Cô cười híp mắt, "Hồi Thái hoàng thái hậu, hai người này đúng là rất trung thành, cả cung nữ tên Bích Châu kia cũng rất trung tâm...", bỗng nhiên nghĩ ra một chuyện, Tô Ma Lạp Cô cười khổ nói, "Nhưng mà ba người này đều không phải là người cơ trí gì, Thái tử nói cái gì thì bọn họ làm cái đó, cũng không biết khi lúc Thái tử bốc đồng thì phải khuyên nhủ...".

Thái hoàng thái hậu khẽ gật đầu, liền nhíu mày hỏi, "Tiểu Thuận Tử kia lập tức bắt đầu hầu hạ Thái tử sau khi nó rời khỏi phòng tối sao?".

Tô Ma Lạp Cô lập tức nghiêm chỉnh, "Đúng vậy ạ". Vẻ mặt nghiêm túc đáp lời, bà đã theo hầu Thái hoàng thái hậu mấy chục năm, bà biết rõ vấn đề tiếp theo mới là chuyện mà vị chủ tử cơ trí này muốn hỏi.

"Tiểu Thuận Tử có nói gì không?". Thái hoàng thái hậu chậm rãi hỏi, như có điều gì đó suy nghĩ.

Tô Ma Lạp Cô hơi nhíu mày, nhẹ giọng đáp lời, bà biết, đáp án này sẽ làm cho chủ tử luôn thương yêu Thái tử lo lắng thậm chí là tức giận, vì vậy, bà dùng giọng nói chậm rãi, tân lực nhẹ giọng, cân nhắc ngôn từ để trả lời, "Sau khi Thái tử rời khỏi phòng tối, liền không cho hạ nhân hầu hạ thay y phục và đi ngủ, lúc Thái tử đi ngủ cũng muốn đốt đèn, nhưng mà trong cung có quy củ, ngoại trừ Càn Thanh cung và Từ Hòa cung, những nơi khác qua canh ba* sẽ tắt đèn, vì vậy, sau canh ba, Thái tử sẽ không ngủ nữa, thường đọc sách dưới ánh trăng đến tận hừng đông...".

(*) Canh ba: từ 23 giờ đến 1 giờ sáng

Thái hoàng thái hậu đang chậm rãi bước đi đột nhiên dừng lại, suy tư một hồi, "Thái tử sau khi rời khỏi phòng tối liền không cho hạ nhân hầu hạ thay y phục?".

"Đúng vậy ạ".

"Tô Ma Lạp Cô, ngươi nghĩ bây giờ Thái tử đối với Hoàng đế như thế nào?". Thái hoàng thái hậu bỗng nhiên thay đổi đề tài.

Tô Ma Lạp Cô ngẩn ra, suy nghĩ một chút, mới thận trọng đáp, "Xa mà không thân".

"Trước đây thì sao?".

"Quấn quýt thân mật". Tô Ma Lạp Cô tựa hồ đã hiểu gì đó, nhẹ nhàng đáp.

Thái hoàng thái hậu than nhẹ, "Hết thảy những việc này, ngươi nghĩ bắt đầu thay đổi từ khi nào?".

"Là phòng tối!". Ánh mắt Tô Ma Lạp Cô sáng lên, "Nô tỳ lập tức đi thăm dò".

Thái hoàng thái hậu lại xua tay, "Không, không cần".

Tô Ma Lạp Cô không giải thích được, "Thái hoàng thái hậu?".

Thái hoàng thái hậu thở dài, "Bây giờ biết được nguyên nhân thì sao? Việc quan trọng nhất bây giờ là phải làm thế nào để sửa lại quan hệ của Thái tử và Hoàng đế, Tô Ma Lạp Cô, đám hài tử đi theo Thái tử, ngươi phải tốn nhiều công sức rồi...".

Tô Ma Lạp Cô cung kính khom lưng trả lời, "Vâng".

Thái hoàng thái hậu nhìn bầu trời âm u, lẩm bẩm, "Thái tử như bây giờ cũng chưa chắc không là một loại phúc khí...".

————————————-

Công việc mỗi ngày của Khang Hy đế đều cực kỳ bận rộn, đương nhiên, là vua một nước, lại là một vị vua có dã tâm và hoài bão lớn, là một vị vua muốn lưu danh sử sách, điều đó là đương nhiên.

Nhưng mà, Dận Nhưng có nghĩ thế nào cũng không hiểu được, ở kiếp đầu tiên, tuy rằng y là một A ca được tiếp xúc nhiều nhất với Khang Hy trong mười mấy nhi tử của ông, nhưng cũng không phải ngày nào y cũng được gặp... Thậm chí, hơn mười ngày không nhìn thấy mặt ông cũng là chuyện bình thường.

Nhưng mà, bây giờ là loại tình huống gì đây?

Kể từ lúc xuất hiện ở Thiên điện, Khang Hy đế giống như đã hạ quyết tâm. mỗi ngày sau khi lâm triều xong đều chạy đến Thiên điện, cũng không làm gì cả, chỉ là Thái tử gia y thì xem sách viết chữ, còn Khang Hy đế ngồi đối diện y phê tấu chương, nói đến tấu chương, y liền không biết nói gì mà nhìn trời, nam nhân này lại trúng gió phải không?!

Tấu chương, thứ cần giữ bí mật như vậy, ông lại cứ như vậy mà đặt lên bàn của y mà phê duyệt?!

Đại Thanh sắp diệt quốc sao? Hoàng A mã bị người ngoài hành tinh chiếm giữ thân thể sao?

Chẳng hạn như bây giờ —-

Y vùi đầu múa bút thành văn, tiếp tục sáng tác "Chuyện xưa về một tiểu tử ngốc biến thành đại hiệp".

Thỉnh thoảng ngẩng đầu, chỉ thấy nam nhân đối diện hơi cau mày nhìn tấu chương.

Nói thật, đối với nam nhân này, Hoàng A mã của y, sâu trong lòng y là sự kính trọng, hiện tại, Hoàng A mã cũng chỉ mới hai mươi ba, hai mươi tư tuổi, nhưng đã nắm giữ vững vàng phần lớn giang sơn trong tay, luận năng lực, luận quyết đoán, trên dưới mấy nghìn năm lịch sử, có ai có thể sánh được?

Thân là con ông, y thực sự rất kiêu ngạo vì có một Hoàng A mã như vậy.

Nhưng, đang ở trong hoàng gia, lại nghĩ tới lúc không thể tránh khỏi việc đoạt vị, y đem nội tâm kiêu ngạo và kính trọng giấu đi.

Tiếp tục cúi đầu viết sách.

Y không biết, ngay khi y cúi đầu, nam nhân đối diện liền ngẩng đầu, ánh mắt sâu thẳm dừng trên người y.

Khang Hy đế nhìn tiểu thiên hạ ngồi đối diện, hài tử bé nhỏ khả ái, tuy chưa lớn hết nhưng rất tuấn tú, tròng mắt đen láy đạm nhiên trầm tĩnh, thân thể đơn bạc...

Trong đầu nhớ lại đoạn đối thoại trong Từ Hòa cung hôm trước:

"Hoàng đế đã bị nhốt ở phòng tối bao giờ chưa?.

Sau khi vấn an như mọi ngày, đến lúc Khang Hy đế muốn ra về thì Hoàng tổ mẫu hắn kính trọng nhất lại vẫy lui mọi người, chỉ lưu lại Tô Ma Lạp Cô và Cố Hỉ, sau đó hỏi một câu không hề liên quan.

"Tuy rằng lúc nhỏ Hoàng đế chịu không ít cực khổ, nhưng chưa từng bị nhốt vào phòng tối đúng không?".

Thái hoàng thái hậu tựa hồ đang lầm bầm, nhưng Khang Hy đế đã hiểu được ý tứ của bà.

Thái tử và phòng tối.

"Ngày đó, ta hỏi Thái tử, vì sao lại giúp Đức tần?".

"Hoàng đế, người biết Thái tử trả lời ta thế nào không?".

"Thái tử nói, đứa trẻ có nương như trân bảo, đứa trẻ không nương như cây cỏ... Thái tử còn nói, đối với nương mà nói cũng như vậy, nương có con thì như trân bảo, nương không có con thì như cây có..."

Đứa trẻ có nương như trân bảo, đứa trẻ không nương như cây cỏ?

Ánh mặt dừng lại ở hài tử trước mắt, trong đáy mắt Khang Hy đế hiện lên một tia hổ thẹn và ôn nhu mà ngay cả chính hắn cũng không biết.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net