Truyen30h.Net

Thanh Kiem Ta Mang Tkah


Nắng sáng chiếu xuyên qua từng táng lá xuyên thấu những hạt nhỏ li ti qua khủng cửa sổ, chiếu rọi mâu thủy đang còn mơ màng của thiếu niên. Y ngồi dậy dụi dụi mắt vươn vai đón ngày tiếp theo, thiếu niên đó thay võ y phục rửa mặt dùng bữa sáng. Cũng đã  hơn 3 ngày, phong long bị diệt trừ ban  thái bình muôn dân Phượng Hoàng đảo.

Ngũ hiệp phượng hoàng được lưu danh thành thiên mệnh anh hùng, người dân gửi gắm sự an nhiên cho ngũ hiệp.

Lam Thố thần trí mơ  nàng không rõ ký ức xưa ?  Chỉ ngà ngà cảm nhận thân thế trước kia nàng nhớ được mình là Cung chủ Ngọc Thiềm cung lừng danh thiên hạ còn lại nàng không tài nào cảm nhận ra hết.

Có điều đối với Hồng Miêu và ngũ hiệp nàng có cảm giác thân quen hơn trước hình ảnh thiếu nữ mặc lam y cầm tay thanh Băng Phách kiếm dần được khắc rõ theo thời gian.

Hồng Miêu đến đại sảnh võ quán Quy Cửu Cửu cùng phu nhân và môn đồ đều có mặt, Hồng Miêu bình thường đúng giờ này lại thành kẻ đến muộn, giả lại môn sinh tập trung đông đủ chẳng biết lại có sự kiện quan trọng gì?

Quy Cửu Cửu nhấp trà, buông chén lão vuốt ve bộ râu của mình cuối cùng miệng cũng thốt nên lời vàng ngọc.

_ Trưởng làng vừa mới báo cho ta Tam Đài Cát vừa mở ải chi mộng, muốn có được bảo ngọc Tịnh Nguyên cần vượt qua Nhạc Hoà quốc chi mộng cảnh hỏi ta xem xem cử ai đi là hợp lý nhất_

Môn đồ từ cao đến thấp bàn tán xôn xao về việc cử môn sinh đi phá ải không phải đã rõ như in người được chọn không ai khác là ngũ hiệp phượng hoàng sao? Hà tất Quy Cửu Cửu lại phải nhọc lòng thêm chi?.

Quy phu nhân vỗ vai phu quân cất giọng nhẹ nhàng.

Ta biết lòng các môn đồ đều rõ người được cử đi có điều trọng ngũ hiệp chúng ta chỉ được cử 1 người đây là điều cần cân nhắc kỹ!_

Thì ra là vậy, nếu chỉ một người đi thì quyết định này thật sự rất cân não, là Hồng Miêu hay Hàn Thiên? Thật ra trong ngũ hiệp phượng hoàng nếu đến võ công cao cường chỉ có thể đem so sánh hai đấng nam nhi kia.

Là Hồng Miêu khôn ngoan hay Hàn Thiên cao ngạo cả Quy Cửu và Thủy Linh Linh đều lượng lữ lựa chọn. Một tuần hương trôi qua Quy Cửu Cửu cũng đã có quyết định là Hồng Miêu sẽ đi phá ải chi mộng.

Đến cả y cũng bất ngờ nửa phần, trong thái độ Hàn Thiên cũng không có gì là lưu tâm.

_ Đồ nhi nhất định phá ải quay về._

_ Tốt con chuẩn bị cho tốt sáng mai người của Bích Dương cung sẽ đến lập mộng!_

_ Sáng mai?! Nhanh vậy sao!_. Lam Thố kinh ngạc chuyện cử người phá mộng chỉ mới được xác nhận, gấp rút như vậy e là thời gian chuẩn bị cũng không có.

Còn Bích Dương cung là ai?_ Thủy Đinh Đương nghe danh mơ hồ dù đã nhiều năm biết đến Tam Đài Cát nhưng đây là lần đầu tiên nghe đến danh xưng Bích Dương cung.

Quy Cửu Cửu thở dài, người trên cao thân thế bất minh lão cũng chỉ mới biết gần đây, Bích Dương cung Tư Đồ gia là tộc nhân bảo giữ ngọc Tịnh Nguyên thần nữ đời trước Thiển Quán lập ra Nhạc Hoà quốc chi mộng nhầm để bảo toàn cho bảo ngọc. Hiện tại tân thần nữ trưởng quản mộng cảnh bây giờ chính là Thiếu Quán nghe nói nàng ta chỉ mới 25, thông minh lanh lợi, đặc biệt là dung mạo như hoa khuynh quốc khuynh thành.

Tựa như đoá hoa phù dung khoe sắc giữ gắm xuân trăm mùa.

Có lời ca ngợi thần nữ đời trước càng tuyệt sắc hơn nàng, là thiếu nữ một thân bách chiến, từ nhỏ đã vô cùng quậy phá khiến Tư Đồ lão gia phiền lòng, hơn 25 năm trước nàng đã quy ẩn lùi về nơi thâm sơn cùng cốc quy ẩn cùng thân nhân và phu quân mình, hiện tại quy tiên.

Hồng Miêu áp lực chồng chất Nhạc Hoà quốc chi mộng là sơ kiến nghe danh, cụ thể ải chi mộng này là gì y không tài nào nắm được.

Đêm đó khi minh nguyệt soi sáng nhất, phảng lại hình ảnh ánh trăng tròn nguyên vẹn đẹp đến não nề, võ y thiếu niên trong đêm tối thổi khúc tiêu sầu não.

_ Hồng Miêu!_

Thoáng có tiếng gọi nữ nhân hồng y, Hồng Miêu quay đầu là Lam Thố nàng cầm chiếc đèn lồng soi trong đêm, vì lòng mang tâm sự không thể ngủ cho nên mới đi ra ngoài thưởng khí trời nào ngờ cơ duyên gặp gỡ Hồng Miêu ở đây.

_ Lam Thố, trời cũng không còn sớm muội chưa đi nghỉ sao?_ Y bước đến.

_ Muội lo chuyện của Nhạc Hoà quốc chi mộng vì vậy không ngủ được._

_ Muội không cần phải lo lắng, ta nhất định phá ải chi mộng này đưa thất hiệp trở về như xưa!_ Lời nói đinh ninh chắc vững như thái sơn, nhưng trên tiếu dung giai nhân kỳ vẫn có nét buồn phảng phất, nàng phận nhi nữ không thể giúp ích cho Hồng Miêu lại càng vô dụng hơn khi chỉ trơ mắt nhìn y một mình đi vào ải mộng, bây giờ chỉ có lời nói động viên không có hành động theo sát.

_ Hồng Miêu hứa với muội nhất định trong trường hợp gì cũng phải thật bình tâm!_

_ Ân_

Giai nhân đó cầm đèn quay đi xa dần bóng ảnh nàng dừng lại một lúc hướng mắt nhìn nguyệt quan, mâu thủy nàng còn sáng hơn ánh trăng kia nhưng lại có nỗi tâm tư khó tả, nguyệt trầm ngâm.

Sáng hôm sau khi ánh dương còn chưa loá dạng, người của Bích Dương cung đã đứng trước cửa Phượng Hoàng võ quán các đồ tử đi theo không dưới 10 người ai nấy đều diện bạch y trong trẻo, tóc búi một cục thắt dây buộc trắng, trong như tiên gia hạ gót.

Đứng đầu là một nữ tử mình vận bạch y ngoài khoác áo choàng màu lam trong thoát tục, môi đỏ mắt sắc lạnh, mỹ mạo tựa thiên tiên tái thế, nhưng nhìn thoáng qua lại có khí chất mạnh mẽ vô song, tựa một đoá anh túc phong lãnh, cao ngạo.

Quy Cửu Cửu cùng tất cả đệ tử đích thân trang nghiêm ra nghênh tiếp.

_ Thần nữ đã đến, nào nào xin mời dời gót vào gia trang!_ Thái độ kính nể.

_ Quy quán chủ quá khách sáo rồi Thiếu Quán không dám nhận lễ!  Đào Nhiên dâng lễ vật._

Nàng tôn kính trưởng bối một bậc, Hồng Miêu đánh giá cao thái độ khiêm nhường này, Thiếu Quán thần nữ gọi một đồ tử tên Đào Nhiên dâng lên lễ vật, là nhân sâm ngàn năm của Trường Bạch sơn đáng giá ngàn vàng, trăm năm hiếm gặp.

Bạch y thần nữ cùng đệ tử bước vào sân võ quán nên Quy phu nhân đã chuẩn bị ghế ngự từ trước, Thiếu Quán mời Quy Cửu Cửu ngồi trước sau đó nàng mới ngồi xuống.

_ Thiếu Quán trưởng quản Bích Dương cũng, giữ nhiệm vụ canh gác ngọc Tịnh Nguyên, nay Tam Đài Cát đã mở ải chi mộng nghe danh bổn quán có trang anh tài nên mới mạo muội đến thử sức._

_ Tại hạ Hồng Miêu là người ứng thí lần này!_

Nhìn thấy ánh mắt của Quy Cửu Cửu, y liền hiểu ý mà ra mặt diện kiến. Đáng nói đến vị thần nữ kia tỏ ra vẻ khó hiểu trên khuôn mặt, tiếu dung kia sao lại có 3 phần quen thuộc. Giống như cố nhân năm nào đã mất.

Hồng Miêu để ý thấy ánh mắt đó cũng lấy làm lạ, đây là lần đầu tiên y gặp vị thần nữ này nhìn sao thái độ của nàng ta lại tỏ ra như đã từng gặp y.

Bỏ đi mộng cảnh quan trọng, Thiếu Quán kêu đệ tử bày trận Hồng Miêu bước ra giữa sân nghênh đón, trong 10 vị đệ tử bước ra có bốn người là âm sư ngồi ở bốn hướng, đông tây nam bắc, 2 người là tả hữu hộ pháp cầm trường kiếm nghênh chiến Hồng Miêu, 4 vị còn lại là hương sư đứng bên cạnh âm sư.

Cung đàn vừa tấu, trường kiếm xuất chiêu, hương thơm phất phới, Hồng Miêu đứng giữa tả hữu trường kiếm nhất nhất hành động cẩn trọng.

Nhạc Hoà quốc chi mộng khởi trận, Hồng Miêu tâm trí thất lạc vào nên vô định, y đứng giữa một biển hoả phật linh trắng xoá, nên táng cây kia có nữ nhân ngồi trên chiếc xích đu nụ cười trang nhã đẹp vô biên.

_ kỳ lạ sao ta lại ở đây rõ ràng là ...._

Lời chưa kịp dứt một thanh trường kiếm xông đến đột ngột, Hồng Miêu dùng thiết quyền đọ sức với tả hộ pháp, bất ngờ khung cảnh lại bất ngờ thay đổi, lần này y đang đứng giữa đại điện rộng lớn, hoàng cung?.

Hồng Miêu nhìn thấy một nữ nhân mình vận chiến giáp, tay cầm thương là vị cô nương ở đồng hoa lúc nãy.

Lại trong tích tách, nữ nhân đó biến mất lần này cả nhị vị hộ pháp cùng xuất hiện bất ngờ từ phía sau, tay trái y bị kiếm đâm chảy máu.

Bên ngoài cả Lam Thố và Thủy Đinh Đưong đều sốt sắng không yên.

_ Lam Thố muội nói xem vì sao Hồng Miêu huynh ấy lại trong thế hạ phong như vậy?_

_ Muội không rõ, nhưng theo quan sát muội cảm thấy kiếm pháp của nhị vị kia không phải cao siêu, muội nghĩ vấn đề là ở các vị âm hương sư kia!_

Lam Thố tỉ mỉ quan sát, vấn đề ở trận pháp này là do tiếng đàn và hương liệu kia, có thể Hồng Miêu đang bị âm lục làm tâm trí mơ hồ, hương liệu khiến thần sắc kém đi.

Nhạc Hoà Quốc chi mộng giao hẹn 3 tuần hương hiện tại đã sắp tàn, Hồng Miêu nếu không phá được trận thì ngọc Tịnh Nguyên y sẽ không thể lấy được, hồi phục cho thất hiệp càng là việc viễn vong.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net