Truyen30h.Net

The Vampire Princess [NP, nữ công futa, H+] (tái bản 2022)

Chap 31

Yami_Lily

Vừa mới đặt chân vào phòng của mình, Mia đã thấy Evan đang ngồi đợi ở trên giường, hai tay khoanh vào nhau, chân vắt chéo, đầu nghiêng sang một bên, mắt nhắm mắt mở, xem chừng là muốn ngủ tới nơi vì đã chờ quá lâu rồi. Thật sự là một bộ dáng sốt ruột, ôm cây đợi thỏ.

Khi nghe được tiếng động lạ vang lên, Evan lập tức giật mình ngồi thẳng người dậy, chỉ trông thấy Mia vừa mới từ phía bên kia cổng không gian bước qua, tròng mắt của Evan liền co rút lại kịch liệt.

- C-cậu, cậu mở được cổng không gian?!

Mia không cho đó là điều gì bất thường, nên cô không hiểu được biểu cảm hãi hùng trên mặt của Evan là vì sao.

- Ừ? Thì sao?

- Thì—"thì sao?"...? Cậu còn nói nữa!

Evan kích động thốt lên một tiếng giống như là đang trách mắng Mia, nhưng sau đó cũng tự cảm thấy bản thân đang thất thố, rất thức thời mà điều chỉnh lại tâm trạng của mình.

Tuy vẫn còn cảm thấy khó tin, nhưng cậu nghĩ rằng, cậu cần phải cho cô biết điều ấy, tránh trường hợp cô lại không biết mà để lộ sơ hở với người ngoài, dù rằng đối với chính cậu việc này cũng không có lợi là bao nhiêu, thậm chí là phản phệ lại mọi nỗ lực của cậu từ trước giờ.

- Nghe này Mia, cổng không gian không phải là muốn thì đều có thể mở được đâu.

Vừa dứt lời, lại có thêm một bóng dáng khác chui ra từ cổng không gian. Cổng không gian không cảm thấy còn sót lại vật thể nào nữa, lúc này mới thu nhỏ lại rồi biến mất hoàn toàn.

Về phần của Evan, cậu còn chưa kịp giải thích nốt thì đã bị vật thể mới bước ra và đang đứng bên cạnh Mia làm cho thất kinh một lần nữa.

Dáng vẻ xinh đẹp đó, chắc chắn cho thấy rằng nó không phải là một con chó bình thường. Hơi thở huyền bí cứ tản mạn xung quanh nó, và ma lực của Evan đủ mạnh để thấy được điều đó. Nó không phải là linh thú đấy chứ? Chưa cần biết Mia đã đi đâu nhưng tại sao cô mới đi một chuyến chưa tới nửa ngày lại mang về một con chó hao hao husky đẹp đến nhường này? Nếu đó là linh thú, thì vận may của Mia quả thực là rất doạ người rồi.

- À, về nó ấy hả...

Nhận ra ánh mắt của Evan đang tập trung lên Alexander, Mia hơi cười. Cô vươn tay vỗ lên đỉnh đầu nó, khiến hai tai của nó giật giật mấy cái.

- Tớ tìm được Alexander trong dinh thự cũ ở nhân giới, lúc đó nó còn là hầu gái nữa cơ.

- Vậy... nó quả nhiên là linh thú...

- Thế nhưng mà, nó là do "bọn chúng" lợi dụng đem đến cài vào trong nhà tớ để thám thính. Cũng may là không được bao lâu, tớ đã phát hiện ra và tiêu huỷ kịp thời con chip đó. Tớ đã tìm hiểu rồi, con chip không có khả năng truyền dữ liệu trực tiếp mà chỉ khi tháo ra thì mới có thể xem được.

- Cậu đã biết nhân giới kẻ thù đang nhơn nhở, thậm chí dinh thự của cậu cũng đã tra ra được, vậy mà còn dám một mình sang đó?! Còn nữa, chuyện cổng không gian—

- À mà, đính chính cái nhẹ. Nó là thần thú.

Mia giống như là không muốn nghe thêm giáo huấn nữa mà tiện mồm cắt ngang.

Một khoảng im lặng dài thật dài...

- ...... T-Thần, THẦN THÚ???!!!!

- Suỵt, be bé cái miệng thôi! Cho dù trong phòng này có cách âm đi chăng nữa thì vẫn phải đề phòng!

Evan cảm thấy trên đầu xuất hiện mấy cái đường hắc tuyến. Mia nghĩ cô còn có tư cách để dạy bảo lại cậu sao?

Hơi ngượng ngùng mà hắng giọng mấy tiếng, Evan ra sức đè nén kích động xuống, trong đầu lặng lẽ sắp xếp lại nội dung mấy việc cần bàn.

- Dù sao thì, trước tiên vẫn là nghe tớ nói đã. Thứ nhất, cổng không gian là thuật pháp cao cấp, không nhiều người có thể sử dụng được thuật này vì tính chất phức tạp của nó. Nói cách khác, chỉ có những người ma lực cường đại và có kĩ thuật mới có thể mở cổng không gian. Tuy nhiên, cậu lại có thể dùng nó, hơn nữa nghe cậu nói giống như là chưa từng trải qua khổ ải nào để mở cổng. Cậu hiểu chứ?

Mia cũng ngồi phệch xuống giường, đầu gật gù theo.

Dĩ nhiên là cô hiểu. Theo như lý lịch, cô là một vampire cấp B, đáng lí ra không thể sử dụng ma thuật nào hơn mức cơ bản, thế nhưng lại có thể mở được cổng không gian mà không hề tốn sức. Cũng có nghĩa là, cô không chỉ đơn thuần là một vampire cấp B. Chỉ là, cô đang có nhiệm vụ phải nghĩ và hành động như là một cấp B mà thôi. Điều này đều là do cô Selina sắp đặt. Nếu là cô ấy, Mia cũng không hoài nghi nhiều, dĩ nhiên là cô ấy phải có lí do làm vậy.

Nhưng điều này cũng có nghĩa là, có khi nào cô là một cấp A, một quý tộc đường hoàng?

Tạm thời gác lại thân thế của cô đi. Dù sao thời gian để điều tra ra chân tướng vẫn không gấp.

- Thứ hai, việc chạy tới nhân giới một mình. Tớ nhắc lại cho cậu nhớ, đây là một hành động vô cùng nguy hiểm. Nhân giới chính là địa bàn của thợ săn, lúc này chúng còn đang hợp tác với bọn người thiên giới, vì thế mà nhân giới đã trở thành nơi cả hai thế lực đối địch với chúng ta tụ tập. Bước vào đó chẳng khác gì tự sát. Hơn nữa, bọn chúng đã tạo ra vài trò khá "hay ho".

Nói tới đây, Evan không thể không nói bằng giọng mỉa mai, trên mặt cậu là một vẻ mặt chán ghét.

Thấy được biểu cảm của Evan, Mia cũng nghiêng đầu thắc mắc:

- Trò "hay ho"?

- Còn nhớ trước đây, khi một con vampire cấp E đột nhiên xuất hiện trong trường cũ của chúng ta không?

- Nhớ chứ, cũng đã xảy ra khá lâu rồi.

Mia vừa nói, trong đầu vừa hồi tưởng lại cảnh tượng ngày hôm ấy ở trong phòng thay đồ nữ. Đó là lần đầu tiên cô biết được sự tồn tại của sinh vật khác, và nguồn cội của chính cô nữa. Làm sao mà có thể quên được đây?

- Kể từ hôm ấy, vampire cấp E liên tục xuất hiện ở nhân giới, gây ra nhiều vụ tấn công. Khoảng thời gian đầu tớ ở lại nhân giới theo dõi, tình hình lúc ấy thật sự rất loạn. Con người bắt đầu nhận thức được sự tồn tại của vampire, nhưng là...

- Nhưng là, chúng đều là cấp E...

Mia nắm bắt được vấn đề rất nhanh. Cấp E là thuần tuý "phế vật", chúng không có lý trí, là một loại quái vật đáng ghê tởm. Chúng tàn sát bất cứ ai xuất hiện trong tầm mắt, chẳng khác gì một đám zombie đói ăn là bao.

Vì thế, con người sẽ liên tưởng cả một chủng tộc vampire đều là loại giống như bọn cấp E. Con người đã xem vampire như là một kẻ địch đe doạ đến sự sống của họ, và như thế thì sẽ hợp tác với thiên giới và thợ săn để trừ khử cư dân ma giới.

Không thể phủ nhận rằng nguồn thức ăn chính của vampire chính là máu người, thế nhưng vampire vẫn là biết chừng mực, sẽ không tấn công con người đến nỗi giết chết họ. Nhưng nếu không hút máu ai đó thì cũng thật khó sống.

Vì điều này mà vampire đã nghĩ ra một cách để "hợp pháp" hút máu người. Đó chính là thu nạp những con người thành tay sai của mình, thông qua "khế ước máu" hoặc quyến rũ, lấy được tình cảm của con người. Hoặc có một cách rất đỗi quen thuộc khác là "ta cho ngươi tiền, ngươi cho ta máu".

Bên cạnh đó, vampire cũng có thể hút máu của một vampire khác. Tuy nhiên, họ thường không làm thế vì chẳng mấy ai thích nếm vị máu của đồng loại mình cả.

Những gia đình vampire thường dân có thu nhập thấp thường sẽ chia sẻ máu của chính mình cho nhau hoặc dùng máu động vật, họ uống máu để sống và không quan tâm mùi vị.

Trái lại với thường dân, các gia đình khá giả và tầng lớp quý tộc lại khá quan trọng mùi vị, vì thế mà họ thường săn lùng những loại máu thơm ngon, ở đây chính là máu người. Trừ phi họ dành tình cảm đặc biệt cho một vampire nào đó, thì máu của đồng loại lại không phải là đồ tốt.

- Chính vì thế, từ giờ trở về sau, làm ơn cẩn thận giùm cái!

Đáp trả lại yêu cầu của Evan chỉ là một cái nhếch môi nhẹ từ Mia. Cặp mắt màu lam hút hồn nhìn về một hướng vô định. Hiện tại rất khó để biết được trong đầu cô đang suy nghĩ chuyện gì.

Evan rất quen vẻ mặt này của cô, nhưng cậu chưa bao giờ mở miệng hỏi về nó cả. Cho dù là thế, cậu vẫn có thể suy đoán được một chút. Evan là ai cơ chứ, chính là người đã luôn luôn ở bên cạnh Mia suốt từng ấy năm đó.

Nhưng hôm nay, cậu quyết định nói ra suy đoán ở trong lòng của mình cho cô. Không, đó không chỉ đơn thuần là đoán. Đó là sự thật. Một sự thật mà cậu chắc chắn rằng cậu đã đúng.

- Rốt cuộc, cậu đã đeo lên bao nhiêu chiếc mặt nạ thế?

Các cơ mặt của Mia, trong thoáng chốc, đột nhiên cứng đờ, nhưng cũng rất nhanh mà trở về bình thường. Nụ cười vương trên môi cô dường như càng lúc càng đậm, đến nỗi ta phải hoài nghi đó có phải là một nụ cười hay chỉ là trông nó giống như một nụ cười.

- Đoán xem?

Có lẽ cô không muốn bàn tới điều này, nên đã cố ý đùa nghịch một chút. Nhưng khi trông thấy nét mặt nghiêm túc của Evan đang nhìn cô chăm chú, khoé môi của cô mới dần dần hạ xuống.

Cô không muốn lừa dối cậu.

- Chỉ đơn giản là, tớ vẫn luôn cố tự huyễn hoặc, rằng bản thân đang sống một cuộc đời vui vẻ, vô ưu. Tớ muốn làm một cô gái bình thường. Mà cậu biết đấy, thế giới này chính là một mảnh tối tăm. Một đứa trẻ khi được sinh ra ở đây, số phận của nó đã sớm được xác định sẽ bị bóng tối nuốt chủng rồi.

Mia không phải là một thiếu nữ tinh nghịch và ngổ ngáo giống như ấn tượng ban đầu lúc ấy. Đó chỉ là một phiên bản khác trong bộ sưu tập những chiếc mặt nạ của cô. Bản thân cô là ai, như thế nào, có lẽ ngay cả chính cô cũng không rõ nữa.

Mậc dù không đến nỗi cực đoan như trường hợp của Mia, nhưng Evan vẫn có thể hiểu được cảm giác sở hữu nhiều bộ mặt như thế. Chính cậu cũng có một vài lớp mặt nạ thôi. Khi cậu là công tước, gia chủ gia tộc Wistalia, khi cậu là con trai của đại tiên tri Selina, khi cậu là đệ nhất nam thần của học viện, và khi cậu chỉ là một Evan Wistalia trần trụi ở trước mắt Mia, không cần phải giả vờ mình là ai khác để che lấp đi cái sự rỗng tuếch trong tâm hồn này.

Đã là một sinh vật sống ở trên đời này, việc có nhiều bộ mặt khác nhau cũng là một lẽ thường tình.

Sống, chưa bao giờ là dễ dàng.

- ... Nó là băng sơn tuyết lang trong truyền thuyết đó sao?

Evan cảm thấy không khí trong phòng bởi vì cuộc nói chuyện vừa rồi mà trở nên ngột ngạt, liền nhanh chóng đổi sang chủ đề khác.

- Tuy vậy, nó lúc này rất yếu, chẳng khác gì con cún con cả.

Mia nói, khuỷu tay để trên đầu gối, cằm đặt lên bàn tay, nhìn Alex bằng một cặp mắt trêu ngươi, quyết định bỏ qua ánh mắt đầy oan ức của Alexander đang nhìn cô.

- Tại sao nó lại ở nhân giới? Chẳng phải nó đã rơi vào tay bọn chúng rồi sao?

Thần thú sẽ không bao giờ bước ra khỏi lãnh thổ của mình, ngoại trừ chúng bị điên rồi. Ngoài thế giới kia là gì chứ? Còn chẳng phải đâu đâu cũng sẽ là bẫy rập đang niềm nở chào đón chúng rơi vào hay sao?

- Không biết, nó nói nó bị mất trí nhớ. Khi nó nhận thức được thì cũng đã lưu lạc ở nhân giới rồi.

Evan hơi gật gù. Cậu còn tính mở miệng nói thêm cái gì đó, nhưng cuối cùng lại thôi.

Hơi thở ngập ngừng của cậu không may lại rơi vào tai Mia. Cô lơ đãng ngoắc tay gọi Alex đến gần để cô vuốt bộ lông của nó, rồi cất giọng nhàn nhạt phảng phất lười nhác của mình.

- "Trông nó lúc biến thành hình người như thế nào?", phải không?

Evan chỉ biết thở dài. Đôi lúc, Mia sẽ trở thành một cô gái rất sắc bén, cô sẽ không hề kiêng kị một ai mà ngay lập tức nhìn thấu được tiếng lòng của họ. Đối với Evan, cô lại càng không để cậu giữ im lặng.

- Ừm... nói sao nhỉ? Xinh đẹp, trong sáng, tuấn tú, cao ráo, nhưng vẫn thật là ngáo, như husky vậy.

Cô vừa miêu tả Alex, vừa dùng sức nhéo cái mũi nhọn nhọn của nó, khiến nó phải hắt xì mấy phen, cái đuôi trông như ngọn cỏ lau liên tục phe phẩy như muốn thể hiện ý kiến chống đối.

Được rồi, Evan cảm thấy chính mình giống như là lại có thêm một tình địch vậy, còn rất là lợi hại nữa kìa. Không một thiếu nữ nào có thể từ chối được một con chó đáng yêu, đúng không?

Về phần Mia, cô cứ vuốt dọc tấm lưng của Alexander đến nỗi trong lòng bàn tay đã xuất hiện nhiệt ma sát hơi âm ấm, nhưng thực tế là đang đăm chiêu suy tư cái gì đó.

Kì thực, dạo này cô thật thích trêu ghẹo người khác, nhất là mĩ nam. Không phải là muốn trở thành một con bướm hoa sáng đậu cành này tối lượn lờ cành kia, chỉ là bọn họ tự xách mặt đến trước mặt cô mà thôi. Không thể trách cô được. Nếu như muốn thoát khỏi móng vuốt của cô, tốt nhất là nên cách xa cô một chút.

Có điều, Mia lại không biết rằng chính là vì sức hút của cô đã khiến bọn họ tự nguyện vây quanh.

- À, phải rồi. Alex này giao cho cậu đó.

- ... Xin lỗi nhưng mà cái đ*o gì?

Evan trợn mắt lên, cậu đã không cho rằng cô lại có thể đưa con chó husky này cho cậu lo đâu.

- Chuẩn bị phòng mới cho nó, mua quần áo, dạy dỗ nó trở thành một chàng trai tốt đi.

Mia giống như là không thèm quan tâm cảm nhận lúc này của Evan mà tiếp tục chỉ định như vậy.

- Khoan đã, Alex là của cậu cơ mà? Cậu nuôi nó thì cậu tự đi mà làm mấy việc này chứ?!

Nghe xong, Mia cũng đồng dạng, trố mắt ngạc nhiên nhìn Evan.

Cậu ta hôm nay bị sao vậy?

Evan, thực ra cũng đang tự hỏi chính mình câu này.

Thường thì cậu không hay từ chối yêu cầu của cô đâu, gần như chưa bao giờ ấy. Nói không ngoa chứ cậu chẳng khác gì tên nô bộc sai vặt của cô hết.

Cơ mà hôm nay cậu lại phản kháng, hơn nữa, còn kịch liệt như vậy.

Mia hơi nheo mắt lại, âm thầm dò xét sắc mặt của Evan. Cô có thể thấy được chính cậu cũng đang rất ngạc nhiên với bản thân mình.

Đây chính là tự phát.

Evan mím mím hai cánh môi, trong lòng tự trách hôm nay phong độ của cậu thật kém. Nhìn kiểu gì cũng giống như một con nai bị bắt gặp trước đèn xe vậy.

- ... Cậu, không phải là muốn tớ, một đứa con gái, chăm sóc một tên con trai đã trưởng thành về mặt sinh lý, chưa kể còn rất đẹp trai đấy chứ? Được thôi, nếu cậu đã nói thế—

- Không không không không, tớ sẽ làm, sẽ làm! Cậu cứ ngồi chơi xơi nước đi, tớ sẽ chăm nó tốt đến nỗi cậu sẽ không bao giờ có lí do tìm đến nó luôn!

Evan ngay lập tức lắc lắc đầu xong lại liên tục gật đầu, lời nói từ trong cổ họng thốt ra nhanh như thác, như sợ rằng nếu cậu nói chậm hơn thì cô sẽ kịp thay đổi ý định vậy.

Mia nhếch môi cười khẩy, liếc nhìn cậu bằng một vẻ thách thức.

- Thật đáng mong đợi nha, cảnh Evan chăm sóc một chú chó...

Để lại một tràng cười ha hả như đang cợt nhả vẻ mặt đáng thương của Evan, Mia vẫy vẫy tay với cậu rồi rời khỏi phòng.

Bây giờ, chỉ còn lại Evan vẫn đang ngồi trên mép giường, và một con husky, à không, con sói tuyết đang ngồi trên sàn. Ai mà không biết còn tưởng đó là chủ nhân cùng chó cưng của hắn.

Trên thực tế, đó trông giống như là hai con chó đang gầm gừ nhau thì đúng hơn.

- ... Sao ngươi không nói gì đi?

- Ta chỉ thích nói với chủ nhân! Người như ngươi, ta không thích!

Con chó chợt ngoảnh đầu đi, ném cho Evan một cái khịt mũi đầy khinh bỉ.

- Ồ...?

Khoảnh khắc con chó trắng cảm nhận được một đợt lạnh giá sượt qua sống lưng của mình, nó không thể không tự hỏi.

Nó đường đường là băng sơn tuyết lang cơ mà, tại sao lại cảm thấy lạnh run như vậy chứ?

Hơn nữa, nó mơ hồ linh cảm được, rằng cuộc sống của nó sau này nhất định sẽ không dễ dàng.

Chỉ là, con sói trắng ngây thơ vẫn không biết được, đằng sau lưng nó là một gương mặt cười tươi như hoa, nhưng không hề che giấu đi vẻ gian ác.

Rốt cuộc, sói là ai, ai mới là sói?

A/N: 7/7/2022, 12h46 sáng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net