Truyen30h.Net

The Vampire Princess [NP, nữ công futa, H+] (tái bản 2022)

Chap 63

Yami_Lily

Scardia - một vùng thôn dân dã, khí hậu so với những vùng khác thì lại khô hanh và phần lớn diện tích là đất cát, trái ngược hoàn toàn với sự lạnh lẽo, ẩm thấp và tối tăm như khu ổ chuột vừa rồi. Dĩ nhiên là với những đặc điểm như vậy thì nó cũng chẳng phải là nơi có tiềm năng phát triển gì mấy, vì thế mà mọi người trong làng cũng rất nghèo và cũng chẳng có tiền để dọn đi nơi khác. Người dân ở đây hiếm khi ra ngoài vì thời tiết rất có thể sẽ gây hại đến họ, nên lúc ghé qua, không tìm thấy bất kì bóng dáng nào cũng là chuyện thường tình.

Ơ, thế màng chắn bảo vệ đâu rồi?

Kể từ thời đại của Hoàng đế Norman, trong hiến pháp có nêu rõ những nghĩa vụ của các lãnh chúa, trong đó có bao gồm phải đảm bảo thiết lập màng chắn tia tử ngoại cho người dân. Trong trường hợp không thực hiện đúng với các nội dung trong hiến pháp, lãnh chúa nếu bị điều tra ra sẽ bị đưa đến trước mặt Hoàng đế để tra khảo và hành hình.

Hơn 400 năm qua không có vua cai trị, những lãnh chúa vùng ngoại ô này hẳn là đã cho rằng bản thân được phép lơ là nghĩa vụ. Thứ nhất là sợ hao phí ma lực, màng chắn chỉ bao trùm lâu đài của chính mình. Thứ hai là không màng đến sống chết của ai khác ngoại trừ bản thân. Thứ ba là lười nhác ham chơi, sáng tối đều mở tiệc tùng uống đến say khướt. Sợ là ngay cả lễ ra mắt của Mia lần trước đám quý tộc nhỏ này còn vứt cả thư mời đi.

Thiếu nữ không hề báo trước mà đột ngột nhảy xuống xe ngựa, cặp mắt xanh biếc nhanh chóng đảo qua một vòng, sau khi thu được hình ảnh trước mặt liền nhăn mày hừ lạnh.

- Đúng là lũ nhờn...

Chàng trai đi theo sau cũng gấp gáp đem áo choàng cẩn thận trùm lên người cô kín bưng, ai nhìn vào cũng sẽ liên tưởng tới cảnh tượng gà mẹ chăm con. Không khác gì luôn.

- Điện hạ! Tia tử ngoại ở đây mạnh hơn những nơi khác, vẫn là nên che chắn một chút!

- Được rồi Josh, ta cũng không phải là sẽ chết vì phơi nắng đâu mà.

Mia gạt phăng cánh tay của Josh ra khỏi người mình mà gỡ bớt những lớp vải quấn dư thừa bọc kín cả hô hấp và tầm nhìn của cô, trong thâm tâm đã bắt đầu có chút mệt mỏi vì đã phải chịu đựng sự chăm sóc quá đà này của hắn từ lúc rời khỏi kinh đô cho tới tận bây giờ.

- Cho dù ngài có là cấp S thì ít nhiều gì vẫn sẽ phải chịu ảnh hưởng của nắng nếu như cứ tiếp xúc chúng trực tiếp như thế này. Ngài không nên chủ quan như thế—

Chưa kịp dứt lời thì hắn đã bị Mia cắt ngang. Trên môi cô nở một nụ cười đầy thâm ý:

- Nào nào, đợi ta quay trở về còn sẽ gọi các đại gia tộc tộc trưởng toàn bộ 3 lão nhân gia kia đến 'hỏi thăm' một lần, đến lúc đó ta sẽ không ngăn cản cậu lo lắng đâu.

Nghe đến đây, Josh lập tức im bặt, không dám hó hé thêm một tiếng nào nữa.

Cuối cùng cô cũng đã động đến chủ đề mà hắn muốn né tránh nhất...

Hắn nên làm gì bây giờ, khi trước mặt hắn, Mia đang sắp sửa nổi giận với sự thiếu sót trong lối cai trị của các gia tộc trụ cột. Trước đây, đã không ít lần hắn và cô cãi nhau đến quạ cũng thi nhau bay tán loạn, nhưng hắn biết cô chưa từng thật sự tức giận với hắn. Lúc này, hắn đã nhận thức được tình cảm của mình với cô, hơn nữa lại còn trở thành một cận vệ, nên điều cuối cùng mà hắn muốn xảy ra chính là để cho Mia phải thất vọng.

Thâm tâm lo lắng như thế nào, Josh đã vô tình để lộ hết ra ngoài mặt khiến cho vầng trán của Mia hơi nhướng lên một chút, xem chừng là cũng đã nhìn thấu được suy nghĩ của hắn rồi.

Tuy nhiên, Mia vẫn không vì nét ngưng trọng trên mặt của Josh mà dừng lại chỉ trích.

- Tại sao lại có thể để cho tình hình trở nên tồi tệ như thế này được vậy hả? Các người có lương tâm không? Bọn họ không chỉ là con dân của ta, mà cũng là con dân của các người đó. "Kỵ sĩ là những kẻ sống vì chính nghĩa", là khẩu hiệu của nhà Danville các người. Chính nghĩa mà các người theo đuổi, là như này à?

Josh cúi gầm mặt, không biết phải phản bác như thế nào mới đúng, hai tay buông thõng xuống hông mà nắm chặt.

Vì vốn dĩ, hắn không có lấy một tư cách nào để mà phản bác cả. Ngay cả chính hắn cũng đã, và có khi là hiện tại, cũng đang có tư tưởng giống như vậy.

Mia nói không sai. Rõ ràng, trong suốt thời gian qua, tứ trụ đều hô hào chính mình đang dốc sức chống đỡ vương quốc, theo mệnh lệnh cuối cùng của Nữ hoàng trước khi tiến vào giấc ngủ đông rằng họ sẽ thay mặt vương tộc chăm lo cho người dân. Ấy vậy mà giờ đây lại lòi ra một đống bê bối trời ơi đất hỡi như thế này mà không thấy có xử lí gì, như vậy chẳng khác gì là nói một đống thề thốt kia rốt cuộc cũng chỉ là nói suông, còn chưa kể đến việc làm như vậy cũng xem như là bị quy vào tội kháng lệnh. Đến lúc đó, không chỉ có các lãnh chúa này bị trừng phạt, mà cả 4 đại gia tộc chắc chắn cũng sẽ phải chịu trận, thậm chí còn nặng hơn kìa.

Mia nhìn dáng vẻ trầm mặc hối lỗi của Josh mà day day trán. Ở nơi này vẫn còn chịu ảnh hưởng quá nặng nề bởi vấn nạn phân chia giai cấp. Các quý tộc xem những người thuộc tầng lớp dưới như cỏ dại, như sỏi đá ven đường. Họ vốn chỉ biết nghĩ đến lợi ích của chính mình mà không nhận thức được, giả sử như chỉ còn giai cấp quý tộc tồn tại, như vậy nền kinh tế chắc chắn sẽ suy thoái. Sức lao động chính là đến từ thường dân. Sản phẩm, cống vật đều là công lao của thường dân. Nếu như mất đi nguồn lao động chính thì đến cả người giàu có nhất trên thế gian này cũng chẳng thể nuôi nổi một đám quý tộc này đâu. Quy luật cơ bản như vậy mà lại không có ai hiểu được hay sao?

Nghĩ đến đây, Mia lại bất giác chột dạ, gương mặt bỗng tái nhợt đi.

À, phải rồi.

Đây vốn là nghĩa vụ của cô cơ mà.

Chính cô mới là kẻ không có tư cách để mà chỉ trích, mắng mỏ ai. Cô làm gì có tư cách để mà đòi hỏi ở người khác?

Quý tộc chỉ được dạy làm thế nào để tiệc tùng kết giao bè phái, chứ làm sao mà hiểu được những chuyện này. Việc trị quốc chỉ có thể đặt vào trong tay của quân vương, như là một hệ quả của chế độ quân chủ chuyên chế tuyệt đối nhằm đảm bảo quyền lực chính trị.

Mà bây giờ đây, mọi trọng trách đều đang đè lên đôi vai của Evan thuộc gia tộc Wistalia, tương đương với chức vụ thủ tướng ở nhân giới - vị công tước duy nhất có quyền hoạt động chính trị. Nhưng thay vì ở lại vương quốc, cậu ta đã dành hơn một thập kỉ chỉ để đến mua vui cho cô và chấp nhận đóng vai một gã hề ngốc nghếch.

- ... Mình đúng là đồ tồi tệ mà.

Thiếu nữ cúi đầu ủ rũ, lầm bầm trong miệng. Nơi cổ họng như bị nghẹn đắng lại mà nhấp nhô, mà run rẩy.

Khác với Mia, Evan không quan tâm tới bất kì thứ nào khác, kể cả sống chết hay là vận mệnh của cả vương quốc vampire này. Evan rất cá biệt. Cậu không bị bản năng quy phục vua thao túng từ nhỏ như những kẻ đồng trang lứa khác. Đến cả thực hư về việc có tồn tại hậu duệ thuần huyết hay không, cậu cũng dường như chẳng mảy may để ý.

Và do đó, tình cảm của Evan phát sinh với Mia hoàn toàn là trùng hợp ngẫu nhiên. Là định mệnh. Thứ tình cảm này không hề dựa trên bất cứ sợi dây liên kết nào trước đó. Không phải bởi vì một người là công chúa huyết tộc, còn một người là bầy tôi trung thành.

Kể từ sau cuộc gặp gỡ định mệnh ấy, tất cả mọi quyết định, mọi hành động của Evan, đều là làm theo mong muốn của Mia, từ cái lặt vặt nhất cho tới cái lớn lao nhất.

Chuyện phục hưng lại vương quốc cũng vậy. Đây là mong muốn của riêng mình Mia, chứ không phải của Evan. Trong trường hợp dòng máu ma cà rồng của cô không bao giờ thức tỉnh, có khi Evan sẽ thật sự để cho cô sống một cuộc đời của nhân loại, an nhàn và hạnh phúc nhất cũng nên. Vì mạng sống của Mia, đối với Evan mà nói, chính là quan trọng hơn bất cứ ai. Quan trọng đến nỗi, cậu sẽ khiến cả vương quốc này phải hi sinh để cô có thể sống.

Nhưng cô đã quay trở lại ma giới, chỉ để bông đùa với những thú vui tiêu khiển của bản thân. Ngây thơ và bàng quan, tựa như một đứa trẻ.

Và Evan đã chấp nhận nghĩa vụ của một công tước nhiếp chính, âm thầm bảo vệ cô và cả thân phận của cô, thay cô gánh lên tất cả những trách nhiệm mà lẽ ra cô đã phải làm ngay từ lúc bước chân vào ma giới.

Nhưng bởi vì cô đã nói, cô muốn trở thành một vị nữ vương tốt. Cô muốn khôi phục lại địa vị của quê nhà, khôi phục lại quốc vị "Đế quốc" hùng mạnh nhất ma giới giống như thời của cha mẹ mình.

Và Evan đã liều mình xông vào hiểm trở, thực hiện kế hoạch cài nội gián vào trong thế lực đối địch. Một kế hoạch nguy hiểm tới mức độ chỉ cần gây ra sai sót nhỏ cũng sẽ dẫn đến tai vạ diệt vong.

Tất cả đều là lỗi của cô.

Mọi khổ sở của những người cô thương yêu nhất, đều là tại vì cô.

- Nếu đã nhận ra được sự vô dụng của mình rồi, vậy thì hãy quy hàng trước tôn nghiêm của chính mình đi? Giải phóng ta, ta sẽ thay ngươi gánh lấy tất cả tội lỗi. Ta sẽ giúp ngươi trở nên thật cường đại...

- Ta... sẽ có thể bảo vệ được mọi người... nếu làm như vậy sao...?

- Đúng thế... Nào... Hãy chấp nhận 'cái tôi nguyên thuỷ' nhất của chính ngươi đi...

Đôi đồng tử của thiếu nữ chợt trở nên nhạt dần, nhạt dần, đến cả những những tia sáng phản chiếu trong cặp mắt xanh cũng bắt đầu sắp sửa tắt đi.

Trông thấy sắc mặt của Mia đột nhiên tệ đi cùng cực, Josh không nhịn được mà sốt ruột. Không phải là bị say nắng thật đấy chứ...?

- Điện hạ...?

Tiếng gọi của hắn làm Mia giật mình mà kịp thời đem ý thức kéo về. Gương mặt của cô lộ vẻ bàng hoàng pha lẫn cả khiếp đảm. Cô ôm lấy cái đầu hơi choáng váng của mình, thở gấp.

Nguy hiểm thật. Thiếu chút nữa thôi là đã bị điều khiển rồi. Dạo này không thấy nó có động tĩnh gì, cô còn tưởng là nó đã chịu an phận thủ thường mà trở nên chủ quan.

Thấy Mia khắp mặt tái nhợt, đôi chân vô lực giống như là muốn ngã khuỵu xuống, Josh vội giữ chặt lấy bả vai của cô, hoảng sợ thốt lên:

- Điện hạ! Người sao thế?! Có lẽ chúng ta vẫn là nên quay về đi thôi...!

Thu vào hình ảnh khoé mắt của hắn sốt sắng nhìn cô đang dần đỏ lên như sắp khóc, Mia hơi cười, lắc lắc đầu. Tay cô đặt lên trước ngực hắn, níu chặt.

- Không có chuyện gì. Ta ổn, chỉ là đã suy nghĩ quá nhiều thứ không nên, khiến cho tinh thần gặp chút đả kích mà thôi.

- Như vậy sao lại có thể nói là không có chuyện gì được chứ?! Điện hạ, thần thật tâm khuyên người, xin đừng làm những chuyện quá sức với bản thân! Bây giờ thần sẽ lập tức đưa Người hồi cung—

Không đợi cho Josh hoàn thành xong âm tiết cuối cùng, hắn đã cảm nhận được một xúc cảm mềm mại lạ lùng chạm vào môi, mang theo cả chút ướt át và ngọt ngào. Đôi mắt tím trừng lớn trong kinh ngạc, toàn thân như bị một cỗ ma lực vô hình đông cứng lại và tất cả những gì hắn có thể nhìn thấy lúc này là hàng mi cong dài xinh đẹp khẽ rung động của thiếu nữ.

Sau một khoảnh khắc lặng im như tờ, đôi môi kiều mị của người con gái mới tách ra khỏi của chàng trai, mặc cho hắn vẫn còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cô dang tay ôm lấy hắn, tai áp sát vào lồng ngực hắn. Tiếng nhịp tim đang mạnh mẽ đập của người con trai vang vào trong tai cô rõ ràng vô cùng.

Âm thanh của sự sống này thật kì diệu. Chỉ cần lắng nghe nó trong phút chốc thôi, và mọi bất an trong lòng cô cứ như vậy mà biến mất, nhẹ nhõm đến lạ.

- Cảm ơn cậu, Josh. Cậu đã cứu ta.

- Công chúa... điện hạ...?

Josh đã đinh ninh rằng, kể từ sau đêm tiệc nọ, hắn sẽ không bao giờ có thể có được cơ hội cùng cô thân mật thêm một lần nào nữa, và hắn vốn đã sẵn sàng để trở về đúng với thân phận của mình, dùng đúng quan hệ quân-thần để đối diện với cô. Không nghĩ tới, lần này lại là cô đã chủ động hôn hắn như vậy.

Vì mặt của cô cứ khư khư vùi vào trong ngực hắn, hắn vẫn không tài nào hiểu được cô rốt cuộc đang suy nghĩ điều gì. Nhưng nghe thấy giọng của cô thanh thản tựa như một người đã được giải thoát ra khỏi bước đường cùng, hắn ít nhiều cũng biết rằng cô đã vừa mới trải qua một thử thách.

Và trên tất cả mọi thứ, hiện tại, hắn đang cảm nhận được một niềm vui sướng đang lan toả đi khắp cơ thể của mình.

Hắn khẽ cười, hai cánh tay cũng vòng qua đáp trả lại cái ôm của cô và nhẹ giọng thầm thì:

- Có thể giúp điện hạ phân ưu... chính là vinh hạnh của thần.

Bất kể nụ hôn vừa rồi có mang theo tình cảm mà hắn vẫn hằng trông mong hay không, hay chỉ đơn thuần là một phần thưởng, hay thậm chí chỉ là một biện pháp cô thuận tiện dùng để xoá đi ý định của hắn đưa cô trở về kinh đô, thì hắn vẫn cảm thấy hạnh phúc.

Mia ngẩng đầu lên nhìn hắn và nở một nụ cười ngọt ngào. Đột ngột được chứng kiến vẻ mặt hiếm thấy này của Mia, trên mặt Josh lập tức xuất hiện vết đỏ bừng. Hắn toan đưa tay lên che mặt, nhưng lại bị móng vuốt của ai kia ghì chặt lại, không cho cử động. Trong khi chàng trai nghiến răng vì tức tối lẫn xấu hổ thì thiếu nữ chỉ khoái chí cười khì, trông rất là thưởng thức bộ dạng này của hắn.

Sau một hồi ve vãn của đôi nam nữ cùng sở hữu bộ dây thần kinh chập mạch ở giữa cái nắng ỉ ôi này, Mia mới trở lại dáng vẻ nghiêm túc. Josh lấy ra từ trong không gian trữ vật của bản thân một chiếc dù ren có khả năng chống tử ngoại và đứng ở đằng sau che qua đầu cô.

Mia khẽ nắm lấy cái tay đang cầm cán dù của Josh để thể hiện sự cảm kích, sau đó ngẩng mặt về phía trước, hướng đến toà thành dựng cao dẫn vào Thôn Scardia bằng một cặp mắt quyết đoán.

- Đi thôi. Đến lâu đài của Ngài Limpelton.

.

.

.

- Điện hạ... Đúng là ngài nên cải trang... nhưng cũng không phải đến mức này chứ...

Josh tròn mắt dẹt, gần như câm nín trước Mia - người con gái đang diện lên bộ trang phục... hầu gái...?

- Có sao đâu nào? Cũng chẳng được mấy khi cậu có cơ hội được một hầu gái đáng yêu như ta hầu hạ đâu! Cậu nên tận hưởng nó mới phải, chứ càm ràm gì hoài!

- Vấn đề không phải ở chỗ đó...

Hắn bất lực vỗ trán thở dài. Hắn sao lại quên rằng Mia có cái sở thích kì lạ là đóng vai người hầu vậy chứ? Ngay từ cái ngày Mia xuất hiện ở Học viện, chẳng những hoá trang thành một nữ nhân xấu xí không thể nhìn được, mà cô còn tự nhận chính mình là hầu gái của Evan kia kìa.

Và làm sao mà hắn lại có thể nói cho cô biết được, rằng dáng vẻ mặc đồng phục hầu gái này của cô lại thật con mẹ nó quá đảo điên khí huyết rồi!

- Được rồi thưa Chủ nhân, Lãnh chúa Limpelton đang tới đấy. Ngoan, phối hợp với ta đi.

- Ư...!

Một tiếng dỗ 'ngoan' của cô khiến cho đầu hắn như muốn nổ tung. Cô không thể cứ tuỳ hứng mà nói những thứ như vậy chứ! Cô không biết rằng hắn đã luôn phải kiềm chế bản thân mình như thế nào đâu!

Không lâu sau đó, những tiếng bước chân nện vào nền đá vội vã từ ngoài hành lang vọng vào phòng tiếp khách trong toà lâu đài, kèm theo tiếng la mắng của một người đàn ông trung niên lên những binh lính mặc giáp đi theo hộ tống.

- Khách quý từ gia tộc Danville đến mà các ngươi lại dám phi lễ! Muốn chết sao?! Một lát nữa ta chắc chắn sẽ khiến cho các ngươi biết tay!

Cánh cửa mở ra kêu lên một tiếng, hé lộ chủ nhân của toà lâu đài với thần sắc chật vật và gấp gáp vì đã phải chạy một đường đến đây mà không hề chuẩn bị trước. Gã trông thấy chàng trai đang ngồi trên trường kỷ, sắc mặt lãnh đạm không nhìn ra được nội tâm, liền lập tức quỳ nửa gối xuống, nghiêm trang hành lễ.

- Josh-sama, xin hãy thứ tội vì sự đón tiếp không chu toàn này của tiểu nhân! Chỉ cần ngài nói, tiểu nhân chắc chắn sẽ chuẩn bị lễ vật đền tội đầy đủ dâng lên cho ngài!

Josh nhướng mày, lặng lẽ quan sát một lượt từ trên xuống dưới của người đàn ông trung niên lần đầu nhìn thấy này. Tóc nâu bạc màu xoăn tít, cái mặt béo tròn và phệ xuống cùng râu ria xồm xoàm dưới cằm. Gã lớn tuổi hơn hắn ít nhất là 100 năm, tất nhiên rồi. Nhưng vì sở hữu ma lực yếu kém, gã không thể như những dòng dõi cao quý ở kinh đô mà có thể giữ vẻ ngoài trẻ trung tràn trề nhựa sống được, huống chi xuất thân của gã vốn chỉ là một lãnh chúa nhỏ bé ở vùng ven biên giới, có đợi cả một ngàn năm cũng sẽ không bao giờ vươn lên tới địa vị xã hội cao hơn thế này.

Từ trên người gã, ngay cả mùi hương liệu nức mũi mà gã xịt lên cũng chẳng thể che giấu nổi mùi rượu nồng nặc từ những đêm tiệc tùng đến say mèm. Hai loại mùi hương gay gắt trộn lẫn vào nhau khiến cho hắn phải nhăn mày khó chịu.

- Limpelton sao? Chuyện đền bù thì ta không cần. Ngồi xuống đi.

- À vâng! Tiểu nhân vô cùng cảm kích vì tấm lòng rộng lượng của Ngài!

Nhân lúc gã không để ý, Josh dùng ma pháp dựng lên một tấm màng chắn vô hình bọc lấy hắn và Mia, từ nãy giờ vẫn kiên nhẫn đứng im ở đằng sau ghế nơi hắn ngồi nhưng chiếc mũi nhỏ nhắn vẫn đang run lên vì khó chịu.

Limpelton vừa giả đò cười vừa ngồi xuống ghế, lúc này mới nhận ra trong phòng không chỉ có gã và Josh.

- Này hầu gái kia, chỗ của nam nhân bàn chuyện đại sự mà còn không biết lui xuống à? Ngươi— !!?

Mắt gã lia đến nàng hầu đứng phía đối diện, toan mở miệng đuổi cô ra khỏi phòng, nhưng vừa nhìn thấy dung mạo của cô, gã liền giật mình đến ngây ngốc cả người.

Bao nhiêu nữ nhân gã đã nhìn qua và nếm thử, nhưng đây là lần đầu tiên gã thấy một nàng hầu xinh đẹp như vậy. À không, chữ xinh đẹp không đủ để miêu tả cô. Phải gọi là tuyệt mĩ! Cứ nhìn mà xem! Cặp mắt màu ngọc sapphire quý giá và mái tóc đen nhánh hiếm có, cùng một gương mặt kiều diễm hút hồn. Vẻ đẹp của nàng còn hơn cả những nữ quỷ succubus trứ danh ma giới! Và theo lẽ đương nhiên, những ả thê thiếp của gã không ai có thể sánh bằng với người con gái này.

Gã không nhịn được mà cười xảo trá. Chỉ cần gã trèo lên được địa vị cao hơn, gã sẽ có thể sở hữu được cô ta! Đúng! Chính là như vậy! Việc thiếu gia của nhà Danville đột nhiên ghé qua nơi này lần đầu tiên chính là cơ hội được ban cho gã! Chỉ cần làm cho Ngài Josh hài lòng, gã sẽ được trao cho địa vị tôn quý hơn, và rồi sẽ có ngày gã có thể thoát khỏi vùng đất bị nguyền rủa bởi sa mạc này! Sẽ có ngày gã có thể đem ả hầu gái kia biến thành của mình! Chỉ mới tưởng tượng cảnh ả ta trần truồng kêu loạn dưới thân mà gã đã cảm thấy trong người nóng ran lên rồi.

Trong lúc bận chìm đắm vào trong những huyễn hoặc đầy dâm tiện của mình, gã đã không nhìn thấy được vẻ mặt đã trở nên lạnh như băng tảng và một cỗ tử khí đang tuôn ra từ Josh.

Nếu như không phải cần đến sự cho phép của Mia, Josh chắc chắn sẽ đem đầu của gã khốn này ngay dứt khoát chặt xuống! Nhưng Mia vẫn chỉ cười, âm thầm ra hiệu cho hắn giữ bình tĩnh. Vậy nên lần này, hắn nhịn!

- Ngài Josh đi đường tới đây hẳn là rất mệt mỏi rồi, hay là để tiểu nhân phục vụ ngài chút điểm tâm đi. Tiểu nhân vừa mới mua chai máu tươi này, chính là hàng thượng hạng dành riêng để tiếp đón khách quý, chắc chắn sẽ làm cho ngài hài lòng!

Gã xoa xoa hai bàn tay vào với nhau một cách đầy tham lam, thậm chí còn không biết cách để che đậy đi cái vẻ thèm thuồng của mình.

Nơi giữa trán của Josh càng lúc càng nhăn nhó hơn. Thứ súc sinh kinh tởm này...! Nhịn...!!

- Bản tính ta không thích vòng vo, nên ta sẽ đi thẳng vào vấn đề. Nói, ngươi có biết vì sao hôm nay ta lại đến đây hay không?

Josh lạnh mặt, ánh mắt đằng đằng sát khí bắn thẳng vào gã lãnh chúa, làm gã đóng băng luôn cả nụ cười giả đò ở trên mặt.

- ... Thưa, tiểu nhân không rõ...

Cảm nhận được không khí đột nhiên ngưng trọng lại, xung quanh lại cứ phảng phất một cỗ nhiệt lạnh rét run cả sống lưng, Limpelton không còn đủ tinh thần để mà nịnh hót lấy lòng vị đại nhân này được nữa, huống chi là cả gan mở miệng xin xỏ được thăng chức. Từ trước đến giờ, đến thăm lâu đài của gã cũng chỉ quanh đi quẩn lại mấy lãnh chúa của các vùng đất nhỏ lân cận để rượu chè gái gú và thưởng thức máu tươi. Gã hoàn toàn không thể nắm bắt được ý đồ của những quý tộc chí tôn nhất này! Gã lúc này mới thất vọng nhận ra, cơ hội gì thì chẳng thấy đến, thay vào đấy lại chỉ là thứ xui xẻo!

- Phụng mệnh công chúa điện hạ, ta đã đi biên giới tuần tra một vòng, vậy mà lại phát hiện ra, Scardia này của ngươi lại không hề được phủ màng chắn, khiến cho thường dân không thể ra khỏi nhà làm ăn. Ta hi vọng ngươi đã có một câu trả lời thoả đáng cho việc này, Limpelton.

Bỗng nhiên nghe thấy bốn chữ 'công chúa điện hạ' phát ra từ miệng của Josh, Limpelton ban đầu còn cảm thấy lời này thật lạ lẫm, nhưng giây sau như nhận ra điều gì, lại phá lên cười lớn.

- Đại nhân thật biết đùa! Vương quốc này làm gì có ai gọi là 'Công chúa'? Hơn bốn trăm năm qua, không phải tứ trụ các ngài vẫn luôn thay nhau cai trị chúng tiểu nhân hay sao? Các ngài vẫn luôn nói với chúng ta rằng hậu duệ của dòng thuần sẽ xuất hiện. Nhưng tiểu nhân hiểu, các ngài chỉ là muốn che đậy sự thật, rằng chẳng có cái gì gọi là hậu duệ, và các ngài đang tranh giành ngai vàng kia, mở ra một thời đại mới cho huyết tộc chúng ta! Nếu như ngài muốn lấy lại vùng đất này để tăng cường thế lực, ngài chỉ cần nói cho tiểu nhân một tiếng, cớ sao lại mượn đến cái cô Công chúa vô danh vô thực thế kia? Ngài yên tâm, tiểu nhân sẽ đứng về phe của ngài mà tận lực hỗ trợ. Đến lúc ngài trở thành tân vương, lúc đó... hehehe... xin ngài đừng có quên tiểu nhân.

Josh nghe vào toàn bộ những lời này mà không khỏi há hốc chấn kinh.

Thì ra, đây lại là những gì được truyền miệng nhau nghe trong giới tiểu quý tộc này. Tin tức từ kinh đô cần rất nhiều thời gian mới đến được ngoại thành, vậy nên sự kiện trở lại của Mia, căn bản là nửa chữ vẫn chưa đến tai của đám lãnh chúa ngoài này.

- Ngươi...! Hỗn xược! Là kẻ nào dám tung tin đồn thất thiệt này?! Dám phi lễ công chúa!

Một làn sương tím hắc ám từ lòng bàn tay của Josh được tung ra, nhanh chóng lao đến vây lấy Limpelton, siết chặt lấy gã, ép gã quỳ rạp xuống sàn. Gã vẫn không hiểu vì sao bản thân lại bị áp chế, liền kêu gào:

- Đại nhân! Những lời tiểu nhân vừa nói không đúng hay sao?!! Nếu như thật sự có công chúa điện hạ, vậy cô ta đâu?!

Bàn tay Josh luật động, màn sương trói lấy Limpelton càng trở nên nặng nề và ngột ngạt, khiến cho gã ta tím tái vì khó thở.

- Ngươi còn dám...! Công chúa chính là—

- Josh, để ta đi.

Từ nãy giờ vẫn luôn âm thầm quan sát tình hình, Mia lúc này mới hành động. Cô đưa tay ra hiệu cho Josh rút đi ma lực đè lên gã ta, sau đó mới từ tốn đi đến trước nơi đầu của gã bị áp xuống dưới đất, ngồi xổm xuống.

- Hân hạnh được gặp mặt, Lãnh chúa của vùng Scardia. Ta chính là Mia Feralaviere. Ngươi nói muốn gặp ta?

Gã khó khăn nâng đỡ thân thể ngồi dậy và ngước lên nhìn xem rốt cuộc là nữ nhân nào vừa mới lên tiếng, lại phát hiện ra, người đó không ai khác chính là nữ nhân mặc đồng phục hầu gái mà gã đã thèm muốn.

- Ngươi không phải là người hầu của Josh đại nhân??!

- Vốn dĩ chỉ cần ngươi thừa nhận tội lơ là trách nhiệm của mình, không ngờ lại moi ra được từ miệng ngươi một thông tin đáng giá như vậy. Sở thích giả trang quái dị này của ta, vậy mà cũng có ngày làm nên chuyện luôn cơ này.

Mia cười khúc khích xen cả ý tứ châm chọc, sau đó vỗ tay hai tiếng, ở xung quanh liền lập tức xuất hiện một nhóm binh lính mặc giáp khắc biểu tượng hoàng gia. Cô đứng dậy và quay trở về vị trí bên cạnh Josh. Bằng một vẻ mặt uy nghiêm, Mia lạnh giọng ra lệnh:

- Limpelton Rudoff, nhà ngươi đã bị bắt vì các tội danh: tội phi lễ ta, Công chúa Vampire; tội không thực hiện đúng nghĩa vụ cơ bản nhất của một lãnh chúa là [Thiết lập màng chắn tia tử ngoại bảo vệ dân thường], cùng tội danh lan truyền tin đồn xúc phạm đến danh dự của Tứ đại gia tộc và Công chúa.

- Không... Không thể nào! Công chúa! Công chúa điện hạ! Tất cả đều là hiểu lầm thôi! Xin người hãy nghe thần giải thích! Công chúa—!

Limpelton nghe vào lời tuyên bố này mà huyết sắc đều trở nên trắng bệch, cả người đều run rẩy trong khiếp đảm. Gã thê thảm quỳ bằng bốn chân bò đến với ý định bám lấy chân của cô mà cầu xin lấy chút ân huệ, nhưng Josh đã nhanh chóng rút kiếm chém xuống một đường, cắt phăng đi một nửa chòm râu của gã. Nếu như ban nãy gã mà tiến lại gần hơn một chút nữa thì mũi kiếm lúc này đã không phải chỉ là ghim xuống đất như thế này, mà là đã ở trên cổ gã đâm xuyên qua...

- Người đâu, ngay lập tức lôi gã vào ngục giam, chờ ngày xét xử!

- Không được!! Làm ơn tha mạng cho tiểu nhân đi mà!!! Khôngggg...!!!!!

Thân ảnh béo phệ của gã bị binh lính lôi đi xềnh xệch trông chả khác gì một con heo sắp bị đưa tới lò mổ, chẳng tốn bao nhiêu giây đã biến mất khỏi tầm mắt, chỉ còn lại tiếng gào thét khóc lóc như bị ai chọc tiết mà thôi.

Mia vẫn bình thản như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Cô quay sang một nam nhân mặc giáp thiết kế đặc biệt thể hiện thân phận cao hơn của hắn so với nhóm lính bình thường và nói:

- Về vị trí lãnh chúa mới của Scardia, ta sẽ điều người khác xuống cai trị sau. Còn ngài trưởng thôn ta đã cho mời, ngài ấy đã đến chưa?

- Hồi công chúa điện hạ, trưởng thôn chính là người này.

Đội trưởng đội vệ binh đáp lại Mia, sau lưng anh ta là hai binh lính khác đang hộ tống một ông lão đi đến. Trông dáng dấp đầy hoang mang và sợ hãi của ông ta, Mia không khỏi cảm thấy xót xa trong lòng.

- Trưởng thôn, ngài đã đến rồi. Kẻ này đã phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Ngài và những người dân trong thôn, từ nay về sau lại có thể sống một cuộc sống bình thường rồi.

Trưởng thôn bắt gặp thiếu nữ với dáng vẻ nhân từ ở trước mặt, dù không rõ cô là tiểu thư của nhà nào mà lại có thể rảnh rỗi tới đây quan tâm đến đám hạ lưu đến súc vật cũng không bằng này, mắt ông lại trở nên cay xè vì cảm kích.

Mia chỉ cười đáp lại, cũng không giải thích cho ông lão về thân phận của mình. Rồi cô chụm hai bàn tay lại thành hình búp sen. Từ trong lòng bàn tay cô bỗng xuất hiện một đốm sáng màu xanh dương, sau đó, theo đôi tay đang dần mở rộng ra, đốm sáng cũng trở nên to lớn hơn, và cuối cùng loé lên một cái, đốm sáng lao xuyên qua những bức tường và tưởng như đã biến mất.

Những người dân trú ẩn trong những căn nhà nhỏ của mình bỗng thấy bên ngoài không còn rọi xuống những ánh nắng chói chang nữa. Họ đồng loạt ngẩng nhìn lên bầu trời qua khung cửa sổ và đồng thanh reo lên kinh ngạc.

- Kia là... màng chắn...?!

Mia cũng đi đến bên cửa sổ và nhìn ra ngoài. Màng chắn vừa mới được thiết lập thôi mà nhiệt độ khô hanh đã giảm xuống hẳn, cũng không còn ánh nắng trí mạng đối với các cấp C được nữa.

- Như thế này là ổn rồi, nhỉ?

Mia thở phào một hơi.

Cô thừa nhận. Những việc làm này của cô cũng chẳng có gì gọi là lớn lao cả.

Nhưng nhất định, từ bây giờ trở đi, cô sẽ từng bước, từng bước khiến cho vương quốc này quay trở về với nhịp sống hưng thịnh của nó.

- Phụ hoàng, người sẽ tự hào về đứa con gái mà người đã không bao giờ có thể gặp này chứ? Mẫu hoàng, con gái đã lớn để có thể bảo vệ giang sơn này của người rồi. Hai người, xin hãy tiếp thêm sức mạnh cho con...!

Im lặng ngắm nhìn bóng lưng có chút gầy của người con gái tôn quý ấy, trên môi của chàng trai tóc tím cũng vẽ lên một nụ cười đầy tự hào.

Thật may mắn làm sao, vì cô chính là công chúa của bọn họ mà không phải là ai khác.

Cô là nàng công chúa của hắn.

Nàng công chúa mà hắn thề sẽ tận trung suốt đời.

Nàng công chúa mà kẻ bầy tôi là hắn, đã đem lòng yêu.


A/N: 12/7/2022, 12h17.

Nhìn cái ngày với giờ kìa :)) số đẹp phết.

Tui muốn chuỗi ngày tấu hề của Mia và những người bạn được tiếp tục cơ nhưng mà tình tiết đang bắt đầu trở nên trầm lắng và nghiêm túc hơn rùi hmuhmu

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net