Truyen30h.Net

The Vampire Princess [NP, nữ công futa, H+] (tái bản 2022)

Chap 74

Yami_Lily

Đại chiến Thiên - Ma lần thứ III kết thúc với phần thắng lợi thuộc về quân ma giới. Thanh danh của công chúa vampire vang xa khắp nơi, bây giờ thì chỉ cần là một ma tộc đang sống ở ma giới này cũng đều biết đến vị công chúa đã đánh bại đội quân thiên thần ai ai cũng khiếp sợ - đội quân đã từng khiến cho cả ma giới lầm than suốt hơn 400 năm ròng rã, làm cho Vương quốc Vampire trở nên vô chủ. Nhưng thời cuộc đã khác. Lần này, không những thắng mà còn thắng rất vẻ vang, thương vong so với 400 năm trước lại đúng là một trời một vực. Một cô gái còn trẻ tuổi như vậy mà đã lập được chiến công hiển hách đến thế, quả là "con hơn cha là nhà có phúc" mà.

Cả vương quốc chìm đắm trong không khí tươi vui hồ hởi, lễ hội ăn mừng kéo dài suốt một tuần, thậm chí họ còn biến công chúa trở thành tín ngưỡng và lời cầu chúc xã giao mới đang lan truyền với tốc độ chóng mặt chính là "Công chúa phù hộ bạn". Trong lịch sử, nếu như có một ai đó được trở thành người ban phước, thì đó sẽ chỉ là vương của một bộ tộc hoặc là một vật thể linh thiêng trong tự nhiên như Mộc thần của loài Elf, hay Tsunoou - vua của loài quỷ sừng. Đối với Vương quốc Vampire, những câu chúc xã giao như thế này vốn không phải là thông tục, và đây là lần đầu tiên tộc ma cà rồng làm như thế, song cô cũng chính là vị duy nhất ở ma giới nhận được vinh hạnh trở thành biểu tượng chúc phúc mà chưa chính thức ngồi lên ngôi vương. Giải thích nhiêu đây thôi cũng đã đủ hiểu công trạng lần này của cô đã có sức ảnh hưởng lớn đến thế nào rồi.

Tuy nhiên, trái ngược với bầu không khí lễ hội tưng bừng ở bên ngoài thành trì, thì ở bên trong toà cung điện vương thất, sắc mặt ai cũng đều nặng nề và u uất như thể vừa mới có đám tang. Chẳng có ai chết ở đây cả, nhưng chỉ thà rằng có thể được xác nhận cái chết của người đó còn hơn là ngay cả sống chết còn chẳng rõ lại càng khiến cho tâm trạng trở nên tồi tệ, đứng ngồi không yên.

.

.

.

Trong căn phòng làm việc lạnh lẽo và có phần trống trải của mình, vị công tước dường như bỏ mặc tất thảy mọi chuyển động của không gian và thời gian. Ngài như đắm chìm vào trong thế giới riêng, đôi mắt màu xanh lục ở trong màn đêm sáng rực như dạ quang, nhưng vô hồn, và từ đầu chí cuối chỉ tập trung vào từng xấp, từng chồng văn kiện đang đợi được phê chuẩn để đầy trên bàn.

Có tiếng gõ cửa vang lên.

Ngài công tước không đáp.

Tay nắm cửa xoay nhẹ, và bóng hình của một thiếu nữ xuất hiện đằng sau cánh cửa, trên tay là một cái khay bạc tinh tế đựng một đĩa bánh quy thơm phức mùi bơ, và kế bên là một cốc sữa nóng.

- Onii-sama, em vừa mới nướng chút bánh, anh ăn nhé?

Lời nói của cô tiếp tục bị phớt lờ. Nhưng cô không hề cảm thấy oán giận. Cô chỉ bước vào, khẽ đặt khay lên bàn trà, ánh mắt nhìn qua người nọ một lần nữa và nén lại tiếng thở dài đang dâng trào trong lồng ngực.

Lãnh thổ của vampire chỉ có hai loại thời tiết, đó là lạnh đến cực lạnh, hoặc là nóng đến cực nóng. Thời tiết lạnh chiếm đa phần thời gian trong năm, và có những thời điểm nhiệt độ xuống quá thấp, cái gì cũng như trở thành băng đá được. Cơ thể của ma cà rồng không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài, nhưng tùy từng cá nhân mà cũng sẽ cảm thấy khó chịu.

Ví như Samantha, ngày còn bé đã từng bị rơi xuống hồ nước lạnh buốt, từ đó để lại một loại ám ảnh đối với tiết trời lạnh khủng khiếp như thế này. Cứ vào những khoảng thời gian này, cô lại thường hay ăn đồ còn ấm nóng, hoặc là nướng bánh. Thú thực, việc cô đường đường là một tiểu thư đài các nhưng lại nhất quyết học nướng bánh cũng là vì muốn sau này có thể được đem bánh tự tay làm cho người trong lòng.

Cuối cùng, điều ước đó đã không thể thành hiện thực.

Cô đã nghĩ như vậy.

Thế nhưng, chẳng ngờ rằng sẽ có ngày cô lại xuống bếp và cố chấp đem đồ ăn lên cho anh ấy mỗi ngày, để rồi sau khi anh ấy rời khỏi phòng, khay đồ ăn vẫn còn nguyên vẹn, chẳng vơi đi một miếng.

Điều này thật sự là chẳng hề vui vẻ một chút nào cả.

- Anh à... Đừng quá sức nhé...

Nhưng Samantha thì có thể làm được gì chứ. Anh ấy đã ra đến nông nỗi này rồi, cô có lo lắng hơn đi chăng nữa thì cũng bằng thừa.

Cô lẳng lặng rời khỏi phòng, trả lại sự an tĩnh đến rợn người cho chàng công tước trẻ. Hành lang trống vắng, tiếng gót giày chạm vào sàn nhà lạnh hơn cả băng vang vọng trong bóng tối. Cô lững thững đi như một thói quen, và chỉ dừng lại khi gặp một cánh cửa đôi to lớn. Bàn tay được bọc trong đôi găng tay để giữ ấm đặt lên thanh nắm cửa và đẩy nhẹ về phía trước. Ánh sáng màu vàng nhạt ấm áp từ bên trong rọi sáng thân hình cô.

Hiện tại, đây chính là nơi ấm áp nhất ở trong cung điện rồi. Phòng sinh hoạt chung, nơi mà thường ngày mọi người đều sẽ tụ tập lại với nhau và nói những chuyện chẳng đâu vào đâu cả. Nhưng thà là nói toàn những điều vô nghĩa, chứ chẳng có ai muốn cứ tiếp tục giữ im lặng mãi.

- Tên đó... vẫn như vậy sao?

Đến cả người không ưa nổi ngài công tước nhất là Josh mà còn mở miệng hỏi han đầu tiên, điều đó càng chứng tỏ tình hình lúc này đã chẳng thể gọi là bình thường được nữa rồi.

Bình thường sao mà nổi đây.

Samantha chỉ biết đáp lại hắn bằng một cái lắc đầu bất lực.

- Hiển nhiên là thế. Cậu ta... vốn dĩ không mong muốn tiếp tục tồn tại trên đời này. Chỉ riêng việc cậu ta vẫn còn chấp nhận sống như thế là đã rất tốt rồi. Chúng ta không thể đòi hỏi gì thêm.

Người đàn ông tóc xanh tuy là người điềm tĩnh nhất trong căn phòng này, nhưng trong lời nói của anh vẫn có thể nghe ra một loại ưu thương man mác.

Samantha tiến tới nhập hội với những chàng trai đang ngồi trên bộ ghế sofa. Cô chọn nơi gần với lò sưởi nhất, tay vẫy vẫy với một chú chó lông trắng đang nằm ở gần đó với ý "Cho ta mượn đuôi một chút". Con chó giống như là thể hiện sự bất bình ở ngoài mặt, nhưng rồi cũng nhấc thân mình lại gần cô, cái đuôi dài đầy lông giũ giũ mấy cái rồi phủ qua đôi chân của thiếu nữ. Cô than dài một hơi, không biết là vì cảm giác ấm cúng thoải mái hay là vì phiền muộn tích tụ trong lòng.

- Lúc đó em đã rất giận bác Selina. Em đã chất vấn bác, "Tại sao lại nhẫn tâm với anh ấy?", nhưng rồi nghĩ mãi, nghĩ mãi, rốt cuộc cũng chỉ có thể thừa nhận là bác ấy đã ra quyết định đúng đắn mà thôi. Nếu như không làm như vậy, anh ấy bây giờ chắc là đã...

Thiếu niên tóc đỏ đang nghịch những kẽ móng tay của mình cũng nhàm chán lên tiếng:

- Ha, thực ra ban đầu tôi lại nghĩ cậu ta cứ tốt nhất là biến mất luôn đi thì hơn. Nực cười là cuối cùng lại nhận ra chúng ta không thể không cần cậu ta.

- Chẳng lẽ chúng ta lại phải đón thêm một cái 400 năm khủng hoảng nữa hay sao? ... Không, chuyện này không quan trọng. Em ấy... Chỉ có thể hi vọng em ấy vẫn bình an vô sự...

- Ngài Kyle... Onee-sama sẽ không sao đâu. Nhất định là như vậy. Mọi người cũng biết là chị ấy vẫn còn sống mà.

Trông thấy anh ta càng nghĩ lại càng bộc lộ vẻ khổ sở và chẳng làm gì khác ngoài việc vò rối tóc mình, Samantha chỉ có thể nhẹ giọng an ủi. Nói câu này, cũng coi như là cô đang an ủi cả chính mình nữa.

Dựa vào khế ước máu vẫn còn tồn tại, tình trạng của Mia vẫn có thể coi như là an toàn. Thế nhưng hiện tại thì có thể là như thế, nhưng không biết đến ngày mai, ngày mốt, về sau... có còn được như thế hay không. Lỡ như một ngày nào đó thức dậy, liên kết khế ước bỗng chẳng còn nữa, tới lúc đó, liệu rằng còn ai có thể giữ nổi bình tĩnh chứ?

Tĩnh lặng bao trùm được một lúc cho tới khi David quyết định phá tan bầu không khí nặng như chì này:

- Aizz, mọi người bị làm sao vậy? Bây giờ có ngồi ở đây than vãn hoài thì chị ấy cũng đâu có đùng một phát mà trở về được đâu chứ? Tốt hơn hết là tự mỗi người tự kiếm cho mình một chuyện gì đó để làm đi. Josh, cậu vẫn còn là đội trưởng đội kỵ sĩ, chẳng phải nên đi kiểm tra cấp dưới của cậu thế nào rồi ư? Kyle, cậu đã ra trường rồi, bây giờ có thể trở lại học viện với tư cách giảng viên đó. Tôi vẫn sẽ tiếp tục đi tuần tra các hầm ngục. Còn Samantha, chị ở lại đây với Evan đi. Hãy bảo đảm cậu ta không có làm gì bất thường.

Một tràng bùng nổ này của David khiến cho mọi người đều thất thần kinh ngạc.

Kyle như bừng tỉnh ra khỏi đống suy nghĩ rối như tơ vò. Anh tròn mắt dẹt nhìn thiếu niên tóc đỏ, rồi bật cười.

- Chà, không ngờ lại có một ngày được thấy cậu nghiêm túc đến vậy đó David.

- Im đi, cậu không có tư cách nói câu đấy với tôi đâu. Đi làm đây.

David bày ra bộ mặt khinh bỉ tặng riêng cho Kyle. Cậu khoác áo choàng lên người rồi đứng dậy, không nói gì nữa mà bước nhanh ra khỏi phòng.

- Chậc, mới có mấy năm mà cậu ta đã lộ ra bộ mặt thật với tôi rồi. Hồi xưa cậu ta chí ít cũng sẽ cười với mình vậy mà...

- Tại cậu cả thôi, nó ghét cậu hồi nào giờ. Nhưng mà David nói phải, tôi không thể cứ vì mải lo lắng cho cô ấy mà bỏ bê nghĩa vụ của mình được. Tôi cũng đi đây. Còn cậu, lo kiếm việc đi, cũng chẳng phải còn trẻ nữa đâu.

Josh cũng để lại một lời răn đe cho Kyle trước khi đi mất. Kyle thở dài thườn thượt, thút thít như thể thật sự bị tổn thương:

- Haizz... Mọi người lúc này tự nhiên lạnh lùng quá...

- Bớt đi, trông anh tởm quá đấy.

- Ngay cả Sam cũng thế ư?

Samantha không đáp. Cô cũng không có tâm trạng để tiếp tục đùa vui.

Alexander dường như cũng cảm thấy thế. Lúc trước là tên ác ma kia trông nom nó, nó vẫn luôn muốn một ngày được thoát khỏi hắn, thế nhưng bây giờ Samantha thay hắn chăm sóc nó, nó lại ước gì được quay trở về khoảng thời gian trước đây.

Nhưng Evan của hiện tại đã không còn là Evan mà nó biết nữa. Nó không thể cứ như thế này mà lẽo đẽo ở gần hắn. Không khéo hắn cảm thấy nó chướng tai gai mắt, một phát giết quách nó luôn thì khốn.

Thật là ngột ngạt mà.

Một khoảng lặng kéo dài, trước khi thiếu nữ quyết định mở miệng trước:

- Anh Kyle...

- Làm sao?

- Nhìn thấy anh ấy như vậy, em thật sự chịu không nổi...!

- ... Em vẫn còn yêu cậu ta?

Những ngón tay của cô chợt cứng đờ lại khi nghe được lời đó của Kyle, nhưng cũng chỉ trong một khắc thì trở về bình thường. Một nụ cười nhẹ bẫng xuất hiện ở trên môi người con gái tóc vàng.

- Yêu hay không yêu, thì còn nghĩa lí gì sao? Đối với anh ấy, ngoại trừ onee-sama, anh ấy sẽ không nhìn bất kì một ai khác. Điều em có thể làm bây giờ chỉ là chúc phúc cho hai người họ. Những tưởng mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp hơn, vậy mà lại...

- Em không nghĩ tới việc lợi dụng thời cơ này để thay thế vị trí của cô ấy và đến bên cạnh cậu ta sao?

Kyle lúc này lại giống như không phải là một quý ông lịch thiệp và tử tế như thường lệ. Gương mặt của anh lạnh tanh như một nhân vật phản diện độc ác và ích kỉ. Nhưng Samantha chỉ hừ một cái rồi trả lời:

- Chỉ có anh mới vẫn còn có cái suy nghĩ đó lúc này thôi. Từ ngày chị ấy cứu mạng em, em đã thề trung với onee-sama, và em cũng không muốn lại bị ghét bởi anh ấy một lần nữa đâu. Cho dù là anh ấy bị xóa đi kí ức, nhưng tim của anh ấy, nếu như không phải là onee-sama thì tuyệt đối sẽ không rung động. Có thêm cả trăm lần bị xóa kí ức, cũng thế thôi. Điều em mong muốn nhất lúc này, chính là được thấy onee-sama quay về và hai người họ được đoàn tụ thôi. Chỉ cần như thế, em cũng đã hạnh phúc lắm rồi.

- ... Đúng vậy nhỉ. Sẽ chẳng có chuyện người này có thể thay thế được người kia.

Kyle nhìn ra ngoài cửa sổ. Thật đáng buồn cười. Hôm nay anh ta lại là kẻ phải tiếp nhận đến hai bài giáo huấn cơ đấy. Nhưng không sao, cũng nhờ vậy mà anh mới ngộ ra được một số điều.

Samantha cũng đi theo ánh mắt của anh. Cô nhàn nhạt nói:

- Có vẻ như tuyết sắp rơi rồi.

Chàng trai trầm mặc một lúc, rồi đáp:

- Chà, anh nghĩ là sẽ xuất hiện bão tuyết đấy.

.

.

.

- Oba-sama!! Anh Evan... anh ấy— Tại sao cô lại làm thế với anh ấy?! Thật tàn nhẫn!

Samantha khóc đã muốn lả cả người. Khoảnh khắc cô nghe thấy thần chú của ma thuật kia, tim cô tựa như có thứ gì bóp nghẹn lại, quặn thắt đau đớn tột cùng.

Người đàn bà tóc tím không biểu hiện quá nhiều xúc cảm ở trên mặt, đối với cơn giận dữ của cháu gái thì chỉ bình tĩnh đáp:

- Nó là công tước của vương quốc này, sự tồn vong của thần dân trước giờ hầu như đều dựa vào nó. Trách nhiệm nặng nề đó của nó chưa từng biến mất. Nếu như nó để cho cảm xúc cá nhân làm ảnh hưởng tới công việc của mình thì tốt nhất là nên xóa đi nguyên nhân khiến cho nó trở nên xao nhãng.

- Không thể nào... Sao lại có thể... Anh Evan... A...aa...!!

Tiếng bước chân của nhiều hơn một người xuất hiện ngay bên ngoài cửa. Chẳng mấy chốc, căn phòng lại tiếp nhận thêm ba người khác.

- Evan cậu ấy tỉnh rồi sa— Chuyện... chuyện gì đã xảy ra vậy? Mới nãy còn nghe thấy giọng của cậu ấy mà?

Kyle trông thấy Evan vẫn còn nằm bất tỉnh ở trên giường và Samantha còn đang thảm thương khóc ở bên cạnh thì cảm thấy rất kì lạ. Rõ ràng anh đã nghe thấy tiếng Evan nói chuyện...

- Phu nhân, rốt cuộc là đã có chuyện gì?

Josh quay sang hỏi Selina. Nếu như quan sát tất cả mọi người ở trong phòng thì bà lại chính là người có thái độ bình tĩnh nhất, trong khi lúc bọn họ trở về từ chiến trường, người vội vàng chạy ra đón lại chính là bà. Quả nhiên là có điều gì đó bất thường.

- ...

Selina cũng không trực tiếp trả lời ngay, nếu như không muốn nói là bà cũng đang cảm thấy khó xử, nhất thời không biết nên nói gì. Nhưng rồi, bà cũng đáp:

- Ta vừa điều chỉnh kí ức của nó về Mia. Ma thuật này làm cho nó tạm thời ngất đi. Đợi một thời gian nữa nó sẽ tỉnh lại thôi.

- Ngài... ngài vừa nói sao? Điều chỉnh... là điều chỉnh như thế nào?

Josh dường như không thể tin vào tai mình.

- Bây giờ, ấn tượng của nó về Mia chỉ đơn thuần là một chủ nhân bí ẩn chưa từng gặp qua mà nó cần phải phục vụ. Chỉ thế thôi.

Ba chàng trai đều cảm thấy cổ họng mình nghèn nghẹn lại.

- Liệu có cần thiết không vậy...? Thật sự là cậu ta đã quên cô ấy rồi...?

Đến cả Kyle cũng cảm thấy khó mà tin nổi. Nhưng nhìn phản ứng của Selina và Samantha như thế, thì anh, Josh, và cả David vốn giữ im lặng từ nãy tới giờ đều đã có thể xác nhận được sự thật.

- Chuyện đến nước này cũng là bất đắc dĩ. Ta có nghĩa vụ thay nữ hoàng trông coi đất nước này. Nếu như đứa con này của ta có khả năng gây hại cho vương quốc thì ta buộc phải đưa nó trở về với khuôn khổ thôi.

Trong kí ức của cả ba người, Evan hồi còn nhỏ là một tên rất đáng sợ. Cậu ta giống như là không hề có một mục đích sống nào cả, tựa như một hình nhân vô cảm. Thứ duy nhất cậu để lọt tai mình là những mệnh lệnh của mẹ. Chỉ có một thời gian cậu ta đột ngột biến đi đâu mất, để rồi lúc quay trở về lại như trở thành một người khác. Lúc đó cậu ta mới đúng là đang sống, cũng có cảm xúc, có ham muốn của chính mình.

Nguyên nhân cho sự thay đổi của cậu, hóa ra là vì cô ấy.

Bây giờ, trong kí ức đã không còn sự tồn tại của cô ấy, như vậy cũng đồng nghĩa với Evan của trước kia sẽ quay trở về.

Đối với ba chàng trai mà nói, tin tức này vừa là một tin tốt, mà cũng vừa là một tin xấu.

Số phận thật là tréo nghoe mà.

Ngày hôm sau, chàng công tước tóc vàng nhấc mở hai mí mắt nặng trĩu của mình. Cậu thẫn thờ nhìn lên trần nhà rất lâu, rất lâu. Mãi một lúc sau, thân thể cậu mới động đậy, nhưng cánh tay phải lại đụng trúng một thứ gì đó. Cậu bây giờ mới xoay đầu nhìn xuống.

Là cô em họ đang úp mặt lên giường, thiếp đi ngay bên cạnh.

Và cậu nghe thấy giọng nói của một người đàn bà.

- Con dậy rồi.

Đôi mắt trống rỗng của cậu nhìn sang phương hướng phát ra của giọng nói. Trông bà vẫn dịu dàng và hiền từ như mọi khi, nhưng sao cậu vẫn cảm thấy có điều gì đó khang khác.

Bà đang buồn phiền vì điều gì đó.

- Mẹ.

- Để mẹ đưa con bé đi. Con chuẩn bị xong xuôi rồi thì làm việc đi nhé. Hôm nay lại là một ngày mới, có rất nhiều thứ phải chờ con xử lí đấy.

Samantha bị đánh thức bởi tiếng người nói chuyện mà mơ màng tỉnh dậy. Khi thấy Evan đang nhìn mình, cô bất giác kìm lòng không được, muốn ôm chầm lấy cậu, nhưng rồi rất nhanh cô đã nhận thấy ánh mắt đó của cậu. Cô chợt nhớ lại chuyện gì đã xảy ra, trong lòng chùng xuống.

- Sam, đi thôi con. Đừng làm phiền anh con nữa.

Samantha theo sau Selina mà rời khỏi phòng của Evan, trước lúc khép lại cửa phòng, cô còn lén ngoái đầu lại nhìn, chỉ thấy Evan cũng đang nhìn hai người bằng một cặp mắt trống rỗng đến rùng rợn.

Cô phải ép cho bản thân chấp nhận sự thật này như thế nào mới được đây? Mọi chuyện đã diễn ra quá nhanh chóng. Nhanh đến nỗi cô còn tưởng tất cả đều chỉ là một cơn ác mộng.

Chỉ ước gì nó thật sự là một cơn ác mộng thì hay biết mấy.

Nhưng cô biết, đây chẳng qua cũng chỉ là một điều ước xa xỉ mà thôi.




A/N: 14/7/2022, 0h20.

Chẹp, bị sao thế nhỉ...

Bên dưới vẫn là lời lảm nhảm cũ :D

***
Tui đã quay lại sau 2 tháng biệt tích, nhưng cũng chẳng dám cam đoan với mọi người rằng tui sẽ đăng thêm chap mới trong tương lai gần. Tui đã thi tốt nghiệp và nhận được kết quả tốt hơn mong đợi, đáng mừng nhất là lấy được con 10 điểm tiếng Anh :)) Hiện tại tui đang quằn với chuyện nhập học đại học. Vô đại học rồi cũng không biết có còn rảnh hay dư giả sức tưởng tượng thời còn trẻ trâu để viết tiếp thể loại teenfic như này hay không. Thôi thì, tui sẽ cố gắng tiếp tục bộ truyện này trong khả năng của tui vậy. Vẫn như thường lệ, cảm ơn mọi người rất nhiều~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net