Truyen30h.Net

The Vampire Princess [NP, nữ công futa, H+] (tái bản 2022)

Chap 80

Yami_Lily

Từ trong góc bếp nhỏ bốc lên làn khói nghi ngút đem theo hương thơm thức ăn lan tỏa khắp căn nhà, kèm theo tiếng xèo xèo của chảo chiên và tiếng sùng sục sôi của nồi canh rau củ hầm xương thơm phức.

Thế nhưng, đang đứng bếp không phải là một người phụ nữ nội trợ nào cả, mà là một chàng trai trẻ măng, gương mặt điển trai hiền từ, mái tóc cam đào hơi rối, có lẽ là vì chưa kịp chải chuốt cho gọn gàng. Y đeo một chiếc tạp dề bên ngoài bộ quần áo màu trắng đơn giản của mình, một tay đảo đồ trong chảo, tay còn lại thì thi thoảng cầm lấy chiếc muôi khuấy nồi canh hầm ở bên cạnh. Y cứ vừa nấu ăn như vậy vừa ngâm nga một giai điệu ngẫu hứng nào đó.

Đang thả hồn vào thế giới riêng của mình thì, bỗng có một lực đạo nào đó kéo kéo vạt áo của y xuống. Y ngưng tay và cúi đầu nhìn xuống, chỉ thấy đứng ở đấy là một cô bé cao tới ngang hông y, tay phải đang túm lấy áo của y, kéo kéo, gương mặt nhỏ nhắn xinh đẹp với cặp mắt màu đá saphia ngước lên nhìn y một cách vô cảm, tay trái của cô bé thì lại ôm trước ngực một chú mèo bông màu mun.

Tuy nhiên, giống như là đã quá quen thuộc với hành động này của cô bé, chàng trai chỉ ôn nhu cười, sau đó khom người xuống, hai tay dang ra ôm lấy người cô bé, nhấc bồng cô lên và đặt cô ngồi lên cánh tay trái của mình, tay phải lại tiếp tục cầm đũa đảo thức ăn.

Tay phải của cô vòng qua cổ y. Như vậy thì sẽ không lo bị rớt xuống.

- Thật là, đã dặn em bao nhiêu lần rồi, đừng có đòi bế khi tôi đang nấu ăn chứ. Nguy hiểm lắm đấy.

Y vừa nói câu đó xong thì tựa như là muốn thể hiện sự phản đối, cô bé lại càng ôm cổ hắn chặt hơn. Y cũng chẳng lạ gì chuyện này, lúc nào cũng sẽ là y chỉ cười trừ và chiều chuộng mọi đòi hỏi của cô bé mà thôi.

Mọi thứ đều sẽ không có gì phải phàn nàn, cho tới khi chiếc mũi nhỏ kia đột nhiên lại ghé gần cần cổ của chàng trai, khịt khịt ngửi vài hơi, và rồi há miệng—

- Không, Mia. Không được. Không phải lúc này.

Cặp răng nanh chỉ còn một chút nữa là cắm vào cổ y lập tức được thu về. Cứ như chưa từng có chuyện một cô nhóc ma cà rồng nào đó vì ngửi thấy mùi máu ngon mà xém nữa là không kìm được việc nhe nanh ra cắn phập một phát vào chiếc cổ thơm ngào ngạt của chàng trai, biểu cảm của cô lại trở về với vẻ vô cảm như nó vốn có, nhưng tiếc là lại không che giấu được vẻ cứng nhắc lạ thường của một kẻ vừa mới bị bắt quả tang chuẩn bị làm việc xấu.

Louise nghĩ thầm, nếu như Mia trở lại với hình dạng ban đầu của mình, dám chắc là lúc nãy cô ấy sẽ quay đầu đi mà chậc lưỡi một tiếng.

Bữa sáng đã nấu xong, Louise được dịp chứng minh thể lực phi thường của mình khi một tay hắn vẫn bồng Mia, tay còn lại thì bày đồ ăn ra dĩa và soạn được một bàn ăn đầy đủ các món y đã nấu cho sáng hôm nay.

Thì cũng bởi lẽ y vốn chẳng phải là người bình thường.

Hắn là một vị thiên thần không cánh.

- Cảm ơn vì bữa ăn.

Mặc dù chính mình là người nấu ra một bàn ăn thịnh soạn này, nhưng Louise vẫn tập thứ nghi thức trước khi ăn của loài người. Trong khi đó, đứa trẻ có cái tên Mia thì đang ngồi ở chiếc ghế phía bên kia bàn, cặp mắt thủy tinh trống rỗng nhìn vào đống đồ ăn ở đây. Nếu là người bình thường thì đó sẽ là một thách thức lớn đối với họ khi muốn hiểu được rốt cuộc là trong đầu của đứa trẻ này đang suy nghĩ điều gì, khi lúc nào cô bé cũng mang trên mặt loại biểu cảm lạnh nhạt, nếu như không muốn nói là vô hồn như thế.

Nhưng Louise đã ở bên cô bé ngấp nghé được gần 6 tháng rồi. Louise có thể tự tin rằng mình là người duy nhất có thể giao tiếp được với cô một cách bình thường. Và y cũng chính là người duy nhất mà cô bé sẽ thi thoảng thể hiện những hành động mang thiện ý, thậm chí là đòi hỏi sự chú ý từ y.

Giống như lúc ban nãy vậy. Lặng lẽ. Đòi hắn bế lên.

Đối với Louise mà nói, y đã phải dành ra xấp xỉ 3 tháng để luyện tập cách kiềm chế máu mũi không phụt ra ngoài mỗi khi Mia làm ra những hành động đáng yêu quá thể đáng khiến cho trái tim của y mềm nhũn cả ra và quên mất luôn là chỉ vài phút trước đó bản thân mới bị cô bé cắn lủng khắp người.

Hồi tháng đầu tiên bắt đầu cuộc sống mới tạm bợ này, Louise có gặp phải một số khó khăn. Y liên tục bị thiếu máu vì Mia mãi không chịu ăn thức ăn y mua mang về mà cứ đòi phải hút máu y mới được. Ngay cả khi sở hữu một cơ thể siêu phàm thì sao chứ, hết máu rồi thì đến cả thiên đế cũng chết. May mắn làm sao đó mà cuối cùng y cũng dỗ được cô ấy ngừng ngày nào cũng đòi uống máu y và thay vào đó là chuyển sang ăn đồ ăn của con người.

Hóa ra, cô ấy chỉ chịu ăn đồ ăn mà y tự tay nấu.

Hồi còn ở Cự Giải cung, người phụ trách lo chuyện cơm nước hằng ngày là Fillias. Louise thường xuyên bận công việc nên dù từ nhỏ đã phải một mình lớn lên, Louise dĩ nhiên là cũng biết nấu ăn chống đói, nhưng lại không quá giỏi hay là nấu được nhiều món đa dạng cho lắm. Nhưng giờ đây, y phải chăm sóc cho Mia, y không thể nào cứ ra ngoài mua đồ ăn tiệm mang về được. Thứ nhất là tốn kém, thứ hai là việc ra ngoài với tần suất nhiều như vậy thì sẽ tăng khả năng bị kẻ địch phát hiện.

Vậy nên, Louise bắt đầu học cách đi chợ và tự chế biến tại nhà. Đương nhiên là tiền dự trữ chỉ dùng hoài rồi cũng sẽ hết, nên y bắt đầu kiếm việc làm.

Trông vẻ ngoài của y nhã nhặn và lịch thiệp hệt như một thiên sứ, bất kì ai cũng kỳ vọng y sẽ làm việc trong một quán cà phê thư giãn, một tiệm bánh ngọt, hay là làm một thủ thư trong thư viện.

Nhưng không. Louise hoàn toàn đi ngược lại với dự đoán. Y làm việc ở một quán bar nằm sâu trong con hẻm nhỏ.

Đặc biệt hơn hết, đó cũng chẳng phải là một quán rượu bình thường nào. Nơi ấy lại là một nơi mà loài sinh vật hút máu có thể an toàn lộ diện mà không cần sợ hãi.

[The Eternal].

Và người chủ quán cũng chẳng phải là một vampire, mà chỉ là một con người bình thường. Một người phụ nữ bình thường, trong độ tuổi đôi mươi gần lên đầu ba, với mái tóc màu cam nổi bật và một thân hình khỏe khoắn như thể đã có kinh nghiệm thực chiến. Hẳn rồi, Louise có thể nhìn ra những vết chai trên ngón tay của cô ta hình thành chính là từ việc cầm súng.

Bà chủ quán, hoặc là đã từng làm quân nhân hoặc công an, hoặc là người của thế giới ngầm.

Hoặc, từng là một trong những thợ săn ma cà rồng.

Dĩ nhiên, việc vẫn còn sự tồn tại của thợ săn ma cà rồng là chuyện bình thường khi một số người vẫn mang trong lòng niềm thù ghét với vampire và muốn tận diệt những vampire vẫn còn lảng vảng ở thế giới này, nhưng tổ chức thợ săn ma cà rồng do chủ tịch Katherine đứng đầu đã giải thể là sự thực. Tổ chức ấy đã không còn tồn tại nữa. Nó là một trong những kế hoạch đã thất bại của thiên đế.

Nếu như bà chủ thật sự từng là một thợ săn ma cà rồng, vậy lí do gì đã khiến cho cô ấy trở thành người đại diện bảo hộ cho những vampire đang cần tìm kiếm một nơi an toàn để trú ẩn ở nhân giới?

Tất cả những khúc mắc đó, ấy vậy nhưng chỉ là những suy đoán ở trong đầu Louise. Y chưa từng mở miệng hỏi điều gì về quá khứ của bà chủ. Dù sao thì, việc y đang nuôi một vampire ở nhà, mà đó còn chẳng phải là một vampire bình thường nào khác, cần phải được giữ bí mật. Y chỉ cần an phận làm trọn bổn phận của mình là một bồi bàn và phụ giúp pha rượu thôi, đổi lại, y được trả lương cao, và tiện thể nghe ngóng được tình hình của cộng đồng vampire sống ở nhân giới.

Lí do vì sao y tìm tới nơi này ấy à? Bởi vì, làm việc ở nơi này sẽ bảo vệ được mạng sống của y. Chính sách tuyển nhân sự của quán rượu này, mới nghe qua thì có vẻ như hơi buồn cười và làm quá. Ai mà lại tuyển nhân viên với mấy câu kì lạ như "Nhân viên của quán sẽ được đảm bảo tính mạng kèm theo mức lương hậu hĩnh, với điều kiện phải thề bảo mật thông tin một khi tan làm. Chỉ cần hé ra một câu nào liên quan đến quán rượu ở bên ngoài thì sẽ bị xử tội chết."

Nhưng chỉ có như vậy thì bí mật về việc quán rượu thực chất là căn cứ trú ẩn của vampire mới không bị phát hiện. Mức lương được trả cho một nhân viên quèn nhất ở đây có thể nói là khiến cho cả những nhân viên cấp cao của một công ty lớn cũng phải nổ mắt ghen tị. Vì vậy, không ít người bị thu hút tìm đến đây xin việc mà không biết được hậu quả của việc không tuân thủ hợp đồng, hay nói đúng hơn là khế ước, sẽ tồi tệ đến mức nào.

Không phải loài người nào cũng có thể bước chân vào đây và sống sót trở ra.

Chính Louise đã chứng kiến được số phận của những nhân viên đến sau, và vì một lí do nào đó, đã làm trái với khế ước.

Thảm. Rất thảm. Thảm không nỡ nhìn nữa là đằng khác.

Louise nghe được nhiều chuyện từ các vampire hay lui tới đây để thư giãn và xả những bức bối mà một vampire thường gặp khi sống trong xã hội này. Ma cà rồng ở nhân giới chủ yếu đều đã lai một nửa dòng máu, hoặc không phải quý tộc mà là xuất thân từ dòng họ đã di cư đến sống ở nhân giới từ xưa. Có rất nhiều nguyên nhân để một ma cà rồng không trở về nơi nguồn cội thực sự của mình. Sự cố ma cà rồng nhiều năm về trước đã đảo lộn trật tự xã hội và thật sự đã đe dọa đến họ rất nhiều. May thay, chỉ có những vampire đã bị thoái hóa hoàn toàn mới trở thành mục tiêu bị tiêu diệt. Những vampire ở đây đều là cấp C và B, đặc điểm không khác gì loài người, mới có thể giả vờ như không liên quan gì tới mình mà sống tiếp. Chỉ là, lúc nào họ cũng lo sợ về việc thân phận thật sự của mình bị phát hiện.

Cho đến khi, ngày mà vị công chúa huyết tộc kia xuất hiện và khẳng định sự tồn tại của ma cà rồng. Điều đó, không may thay, không phủ định việc nó đã mang đến lợi ích cho cộng đồng, nhưng nó đồng thời cũng mang đến một hệ lụy tai hại. Ấn tượng xấu về vampire đã đâm chồi trong con người từ khởi đầu của sự kiện, và điều đó càng khiến con người đề cao cảnh giác đối với những kẻ trông giống người kia rằng có khi nào chúng cũng đang ở ngay bên cạnh mình, sống trà trộn ở gần mình hay không. Tưởng tượng lúc nào cũng phải sống trong sự hoài nghi, là bất cứ ai thì cũng sẽ căng thẳng đến không chịu nổi, huống chi là những vampire vốn đã sinh sống ở đây không khác gì một cư dân loài người bình thường và chỉ dám hút máu của đồng loại hoặc những người đã chấp nhận hiến máu cho mình, và hơn nữa, những người đó chỉ chiếm thiểu số.

Và đó cũng là lần đầu tiên, cộng đồng ma cà rồng ở nhân giới nhận ra thế nào là bản năng quy phục vua của tộc mình. Vì, cho dù trong lòng có bất mãn, chỉ cần đó là ý muốn của công chúa, bọn họ cũng không thể làm gì. Cũng không thể mở miệng chỉ trích cô ta.

Nhưng đó lại là cách duy nhất để cô ấy thực hiện mục đích lâu dài của mình.

Để có thể công khai chung sống với loài người, bước đệm đầu tiên không thể không bao gồm việc chấp nhận chịu rủi ro và thua thiệt được.

Trở ngại lớn nhất bây giờ đó chính là, bây giờ công chúa lại đang không phải là công chúa.

Cô ấy cần phải sớm hồi phục để quay về. Hơn 400 năm không có vua trị vì thực sự, tộc vampire đã phải sống trong hỗn loạn và thoái thác.

Louise cuối cùng cũng nhận ra thiên đế chính là đã gây ra loại tội ác gì.

Không thể tha thứ.

Giờ đây, y cảm thấy kinh tởm bản thân vì mang trong mình dòng máu của gã.

Y sao lại có thể có một kẻ thần kinh như gã làm cha ruột của mình được chứ.

Và làm sao y lại có thể nỡ giương mắt nhìn những con người ở đây thờ phụng một kẻ như gã làm thượng đế.

Khốn nạn hơn nữa chính là, Louise t đã sống và bán mạng cho gã gần cả một thiên niên kỉ mà không hề hay biết rằng kẻ mà y vẫn luôn muốn trả thù lại chính là gã.

Bây giờ, ngoài việc cố gắng sống sót và bảo vệ công chúa huyết tộc an toàn cho đến ngày cô ấy hồi phục sức mạnh, Louise biết mình chẳng thể làm gì cả.

Chưa bao giờ y cảm thấy bất lực đến vậy.

- ...

- ... Lu?

- ...

- ... Lu!

- H- Hả? M- Mia, em... vừa mới gọi tôi ư?

- Lu... không ăn?

Louise trừng lớn mắt, nhất thời không thể thốt ra được gì.

- Đồ ăn... nguội rồi.

6 tháng qua, cô ấy không hề hé răng nửa lời. Giống như một người câm. Cô ấy chỉ giao tiếp bằng cử chỉ và ánh mắt mà thôi.

Đây là lần đầu tiên cô ấy cất tiếng nói kể từ ngày đó.

Và, lần đầu tiên cô ấy nói chuyện, là vì lo lắng cho y.

Y đã ngồi thừ người ra đó được nửa tiếng rồi. Suốt 30 phút, Mia cũng không hề động đũa. Bằng chứng là chén cơm của cô chưa vơi đi một miếng nào. Nói đúng hơn là, trên bàn đều còn nguyên đồ ăn, đều đã nguội hết cả.

- S- Sao... Sao em lại không ăn đi?

Giọng của y vẫn còn run.

- Vì Lu... không ăn.

- ...

- Lu...? Mắt... có nước?

- T- Tôi... tôi xin lỗi...! Hức...!

Cũng chẳng hiểu vì sao, nhưng y không thể ngăn bản thân mình khóc nấc lên. Y chôn mặt vào trong lòng bàn tay, cả cơ thể đều run lên theo từng tiếng nấc nghẹn đắng cay.

Sau đó, chỉ nghe bên tai tiếng bước chân vụng về. Rồi, bỗng có một vòng tay bé nhỏ đang dùng hết sức để có thể ôm lấy hết vòng eo của y.

- Lu... Không sao. Ta ở đây.

Gánh nặng 1000 năm chồng chất, lúc này dường như đều đổ ập xuống. Đau điếng và ngạt thở.

Nhưng đồng thời, vì đã đổ xuống, nên cũng không còn nặng nề nữa.





A/N: tác giả sắp chết đến nơi vì cuộc sống đại học thật là khốn khổ... tui đã gác lại deadline và tập trung viết cho xong chap này vì để ngâm lâu quá rồi... tui xin lặn tiếp để chuẩn bị ôn thi cuối kì đây :')

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net