Truyen30h.Net

Thí Thiên Đao FULL

LXII ( Chương 1526-1550 )

00oxo00

Chương 1526: Truyền pháp (1)

Sở Mặc khoát tay:

- Không cần thiết. Chuyện này cũng không hẳn là chuyện xấu. Đám người kia cứ núp trong bóng tối mãi cũng khiến ta bất an. Cũng tiện cho bọn chúng có cơ hội xuất đầu lộ diện. Ta còn ngại bọn chúng tớiít đó.

- Ngươi đúng là...

Thủy Y Y bất đắc dĩ thở dài, thầm nghĩ: tại sao ngươi lại tốt như thế? Lại khéo hiểu lòng người như thế chứ? Cái gì cũng không nói. Không muốn làm khó Thủy gia, không muốn làm khó ta. Nhưng ngươi lại không thương ta, ngươi lại còn cho ta nhiều thứ như vậy, đúng là đồ đáng ghét.

Thủy Y Y dặn dò Sở Mặc mấy câu liền cáo từ rời đi. Dù Sở Mặc nói hắn không sao nhưng Thủy Y Y thấy hắn đang cố chống chọi. Quả nhiên, Thủy Y Y vừa đi, Sở Mặc liền lập tức vận công khôi phục thương thế. Đích xác trận chiến vừa rồi hắn không bị thương nặng nhưng vấn đề là thương thế lúc trước của hắn đã khỏi hẳn đâu.

Bị Chí Tôn đánh bị thương không phải là chuyện đùa. Nếu không nhờ Phiêu Linh Nữ Đế, hắn đã sớm ngã xuống rồi. Đối với tất cả các tu sĩ, năng lực của Chí Tôn là một cơn ác mộng.

Sáng hôm sau, Thủy Y Y tới thăm Sở Mặc từ sớm. Thấy Sở Mặc tỉnh lại, Thủy Y Y hỏi:

- Thế nào rồi?

- Ngươi yên tâm.

Thủy Y Y liếc Sở Mặc hỏi:

- Chúng ta cũng được coi là bằng hữu nhỉ?

- Đương nhiên.

Sở Mặc đáp.

- Vậy ngươi nói đi.

Thủy Y Y hỏi lại, đôi mắt sáng ngời nhìn Sở Mặc.

Sở Mặc bị nhìn đến chột dạ, cười khổ nói:

- Cũng không có gì.

- Rốt cuộc là thế nào?

Thủy Y Y hỏi lại lần thứ ba, nàng mím chặt môi, vẻ mặt quật cường.

- Lúc trước ta phá tổ địa Tần gia bị thương khá nặng. Vì chẳng những hủy diệt La Thiên Phá Diệt pháp trận, ta còn muốn giết sạch đám ngời ở tổ địa kia. Sở Mặc trầm giọng nói.

- Ngươi làm rất tốt. Đám người kia đáng chết. Nếu bọn chúng không chết, sẽ có cả tỷ sinh linh vì chúng mà phải chết thảm.

Thủy Y Y nói.

- Lão tổ của Tần gia, Tần Thương còn chưa hoàn toàn sống lại nhưng đã có thể thể hiện uy lực tương đối đáng sợ. Khí tức của Chí Tôn đủ để khiến người ta tuyệt vọng.

Sở Mặc than nhẹ.

- Nếu không phải nhờ La Thiên Phá Diệt pháp trận kiềm chế lão chắc ta đã chết rồi. Thủy Y Y nháy mắt, cố gắng nén nước mắt, sau đó nói:

- Ngươi quá lỗ mãng. Sao có thể làm chuyện này một mình cơ chứ?

- Lúc đó nếu ta không làm, e không có cơ hội nữa.

Sở Mặc cười khổ.

Thủy Y Y im lặng. Nếu để lão tổ Chí Tôn của Tần gia sống lại thì ai có thể phá vỡ pháp trận kia cơ chứ. Chỉ cần lão ta dùng một suy nghĩ cũng đủ bóp chết một đám Đế Chủ rồi.

Sau khi phân tích xong, Thủy Y Y vẫn rất đau lòng Sở Mặc, nhưngnàng không muốn thể hiện cảm xúc của mình, nhẹ giọng nói:

- Sau đó thì sao?

- Sau đó ta chạy luôn nha...

Sở Mặc nói rất đương nhiên. Thủy Y Y cười khúc khích.

Sở Mặc nói:

- Không chạy chẳng lẽ chờ chết sao? Ngươi không biết Tần Thương phản ứng nhanh thế nào đâu? Sau đó ta lại lừa lão một chút, khiến lão phải mất rất lâu mới tìm được ta.

- Ngươi bị lão tóm? Thủy Y Y lập tức khẩn trương, sau đó lại trầm tĩnh. Sở Mặc có thể hoàn hảo không tổn hao gì ở trước mặt nàng như bây giờ chứng tỏ hắn đã thoát được một kiếp kia.

- Ừ. Lão ra tay rất nhanh gọn, muốn diệt trừ ta. Vết thương của ta chủ yếu do lão gây ra. Tuy nhiên, trong lúc nguy cấp, Phiêu Linh Nữ Đế đã hiện thân, cứu ta một mạng.

- Phiêu Linh Nữ Đế ư?

Thủy Y Y khiếp sợ, khó tin nhìn Sở Mặc hỏi lại:

- Người còn sống à?

- Có thể là pháp thân thôi.

Sở Mặc kể lại qua một chút. Hắn cũng không dễ để lộ quá nhiều chuyện liên quan đến Chí Tôn.

- Dù là pháp thân cũng quá kinh khủng.

Thủy Y Y ca thán, nhìn Sở Mặc hỏi:

- Vậy cuối cùng thế nào?

- Phiêu Linh Nữ Đế không hổ là tu sĩ hùng mạnh nhất từ thời thượng cổ. Ngài ấy treo lão cẩu kia lên đánh ý chứ. Nếu bản tôn đến, phỏng chừng Tần Thương chẳng chịu được một trăm hiệp đâu. Thủy Y Y rung động nhìn Sở Mặc, không biết nên nói gì. Sau một lúc mới lẩm bẩm hỏi:

- Vậy chuyện sau đó thì sao?

- Lúc bọn họ bắt đầu đánh nhau thì ta chạy...

Sở Mặc thành thật trả lời.

- ...

Khóe miệng Thủy Y Y co quắp, không biết nói gì, lại gật đầu một chút mới tiếp lời:

- Ừm, không chạy thì còn chờ gì nữa. Dù pháp thân của Nữ Đế có cường đại thì không có bản tôn cũng không chống đỡ được lâu. Sở Mặc gật đầu.

- Đúng thế.

- Thế vì sao ngươi lại muốn tới Thủy gia?

Thủy Y Y nhẹ giọng hỏi, lại lắc đầu:

- Không, ta không phải có ý đó. Ta nghĩ có phải ngươi muốn đến tất cả gia tộc có liên quan đến Sở thị nhất mạch, vừa để trấn an, vừa để khiến kẻ thù kinh sợ phải không?

Sở Mặc nhìn Thủy Y Y, hơi bất đắc dĩ nói:

- Ngươi thông minh vừa rồi thôi không chẳng ai dám lấy.

- Ngươi sợ sao?

Thủy Y Y như bị ma xui quỷ khiến phản kích. Nói xong nàng mới cúi đầu đỏ mặt.

Sở Mặc nhẹ nhàng thở dài, nói sang chuyện khác:

- Ngươi nói đúng, ta muốn đến tất cả các gia tộc liên quan đến Sở thị nhất mạch một lần. Mục đích ngươi cũng biết rồi đó.

- Có gia tộc thân cận hơn bọn ta mà.

Thủy Y Y hạ giọng.

- Ngươi tự biết. Sở Mặc nói.

- Ta hiểu.

Thủy Y Y gật đầu, sau đó cười ngọt ngào.

- Ta mang đến chút đồ ăn, sau đó muốn dẫn ngươi đến chỗ bọn vãn bối. Bọn họ rất sùng bái người, ngươi tùy tiện chỉ điểm bọn họ cái gì cũng được.

- Được.

Sở Mặc cười.

Đồ ăn này là do Thủy Y Y dậy rất sớm để chuẩn bị, tự tay làm. Nàngkhông nói, Sở Mặc cũng không hỏi, ăn luôn. Thủy Y Y vui vẻ.

Sau đó, Sở Mặc theo Thủy Y Y đến quảng trường của Thủy gia. Lúc này, các gia tộc và môn phái khác gần như đã đi hết. Mở mang kiến thức một chút là tốt, nhưng ở lì chỗ người ta không đi thì quá ngượng ngùng rồi.

Trên quảng trường có rất nhiều con cháu trẻ tuổi của Thủy gia. Thấy Sở Mặc, cả đám liền kích động. Nhiều thiếu nữ hâm mộ nhìn Thủy Y Y đứng bên cạnh Sở Mặc.

Thủy Y Y thản nhiên nói:

- Các ngươi rất hiếu kỳ về Sở công tử phải không? Hôm nay ta mời hắn đến đây giảng cho các ngươi một chút.

Nói xong, nàng lui về phía sau một bước.

Quảng trường vang lên tiếng vỗ tay nhiệt liệt. Sau đó, vô số ánh mắt nóng bỏng nhìn về phái Sở Mặc. Bọn họ muốn nghe Sở Mặc kể lại những chuyện hắn đã trải qua.

Hắn là một huyền thoại. Từ một thiếu niên đến từ Nhân giới hoang vu, một đường phi thăng lên Linh giới, Tiên giới rồi đến Thiên giới. Hiện giờ, lại trở thành một ngôi sao sáng nổi bất ở Thiên giới. Mà từng ấy việc lại diễn ra chỉ trong mấy năm, còn chẳng bằng thời gian bế quan của một Đại la kim tiên nữa. Vì sao mà hắn lại làm được như vậy chứ? Không biết hắn đã trải qua những gì đây?

-----o0o-----

Chương 1527: Truyền pháp (2)


Chương 1527: Truyền pháp (2)

Mặc dù trên bản tin cũng có đăng nhưng đa phần đều là lời đồn, Sở Mặc chưa chính miệng thừa nhận. Hôm nay Sở Mặc đứng ở đây, cả đám dĩ nhiên sẽ nghĩ Sở Mặc sẽ kể về kinh nghiệm của mình để khích lệ bọn họ.

Thủy Thanh Thiển đứng trong đám người nhìn nam tử trên bậc thang, ánh mắt chuyên chú, dường như đối phương phát hiện, lại nhìn về phía nàng. Thủy Thanh Thiển đỏ mặt cúi đầu, cố gắng không nhìn namtử kia. Thủy Thanh Thiển hối hận sao mình lại nhát gan, không dám nhìn thẳng vào hắn.

Sở Mặc chậm rãi mở miệng:

- Ta giảng một chút đạo nhé.

Phía trước lập tức xôn xao. Yên tĩnh bị phá vỡ trong nháy mắt.

Mọi người không dám tin nhìn thanh niên đang đứng trên cầu thang đó. Không phải vì Sở Mặc không đủ tư cách giảng kinh. Một người có thể đánh chết Đế Chủ bậc chín mà không có tư cách thì mấy ai có tư cách chứ. Nhưng vấn đề hắn là người của Sở thị nhất mạch mà. Lại đi giảng kinh cho con cháu Thủy gia là sao? Chẳng lẽ hắn muốn truyền tuyệt học của Sở thị nhất mạch cho bọn họ sao?

Hiện trường xôn xao lại khôi phục sự an tĩnh. Con cháu của Thủy gia vẫn rất có giáo dưỡng và lễ phép. Tuy không nói nhưng trong lòng đều rất bức bối.

Thủy Hoành An đến sau nghe Sở Mặc nói tí thì ngã, vẻ mặt kinh ngạc. Tiếp đó, ông đứng im phía sau không đi lên trước nữa. Một số trưởng lão Thủy gia nghe Sở Mặc nói vậy cũng đứng hình, kinh ngạc nhìn Thủy Hoành An. Thủy Hoành An hơi lắc đầu, trấn an bọn họ. Sở Mặc không trì hoãn, trực tiếp mở miệng, bắt đầu giảng kinh. Hắn vừa nói suýt nữa khiến đám người Thủy Hoành An bị dọa quỳ xuống. Đây là Chí Tôn thuật.

Không ngờ Sở Mặc công nhiên giảng kinh thư Chí Tôn ở Thủy gia. Mà điều khiến bọn họ khiếp sợ và khó lý giải nhất là điều mà Sở Mặc đang giảng chính là Chí Tôn thuật của một vị tổ tiên Thủy gia. Nhưng thuật này đã thất truyền nhiều năm rồi.

Đến Thủy Hoành An cũng chỉ biết đại khái, Thủy gia từ lâu đã gần như mất đi loại Chí Tôn thuật này.

- Sao lại thế được?

- Sao Sở Mặc lại biết Chí Tôn thuật của Thủy gia chứ?

- Thật không thể tin nổi!

Cả đám si ngốc đứng như một đám tượng. Thủy Hoành An nước mắt như mưa.

Con cháu Thủy gia trên quảng trường quỳ xuống. Không phải vì tâm lý, mà vì Sở Mặc giảng kinh. Sở Mặc vừa mở miệng, mấy nghìn con cháu trẻ tuổi của Thủy gia đều ngã quỵ xuống. Sở Mặc cũng không ngăn cản. Hắn chỉ đang thay lão tổ Chí Tôn của Thủy gia truyền kinh. Vãn bối của Thủy gia đang bái lạy tổ tông của mình chứ không phải hắn.

Trong Quy Khư, Sở Mặc đã học được quá nhiều Chí Tôn thuật. Sau khi tiến vào Thiên giới, Sở Mặc mới biết những Chí Tôn trong các nấm mồ ở Quy Khư đều là chiến tướng của Sở thị nhất mạch. Những người đó đều từng là tùy tùng của ông nội hắn.

Tuy Sở Mặc không rõ vì sao Chí Tôn thuật lại bị thất truyền, những Chí Tôn kia khi gặp hắn cũng không nói gì. Lúc đó, Sở Mặc còn nghĩ bọn họ nể mặt Đại Khô Lâu. Nhưng đến giờ phút này, Sở Mặc hiểu, hắncần đem Chí Tôn thuật trả lại o hậu nhân của bọn họ.

Hắn đi tìm những gia tộc có liên quan đến Sở thị nhất mạch không những để trấn an họ, ra uy với người ngoài, quan trọng hơn, hắn muốn thay tổ tiên của bọn họ truyền pháp.

Trong tiền sảnh của Thủy gia, Thủy Hoành An và các trưởng lão cũng quỳ xuống, dốc lòng nghe giảng kinh.

Thủy Y Y co quắp khóe miệng, cũng muốn quỳ. Sở Mặc quay lại nhìn nàng nói:

- Ta thay mặt tổ tiên Thủy gia truyền pháp, các người quỳ lạy tổtiên là được rồi. Quỳ xong thì ngồi khoanh chân nghe giảng kinh đi.

Thủy Hoành An đứng trong tiền sảnh phía sau, trầm giọng nói:

- Đầu tiên chúng ta quỳ lạy tạ ơn tổ tiên, sau đó nhị quỳ dành cho tiên sinh giúp thuyết pháp.

Mọi người nghe vậy lại đứng lên hơi vái Sở Mặc một cái rồi mới khoanh chân ngồi xuống.

Sở Mặc hơi bất đắc dĩ nhìn Thủy Y Y. Dù hắn không muốn thừa nhận việc hôn nhân này nhưng trong mắt người khác, hắn đã là con rể của Thủy gia. Hiện tại nếu không nhận, cha vợ cũng đã vái, thì chẳng quá già mồm cãi láo. Thủy Y Y tinh nghịch nháy mắt với Sở Mặc. Những người khác thấy hai người như vậy lại hâm mộ không thôi.

Sở Mặc bắt đầu giảng kinh. Hắn nói rất chậm, để mọi người có cơ hội tự hỏi. Người có thiên phú tốt có thể lĩnh ngộ nhiều, người thiên phú kém thì đành chịu. Không phải ai cũng có thể tu luyện Chí Tôn thuật.

Nhưng nếu được người khác giảng kinh cho thì đã là một cơ duyên to lớn rồi. Không ai nguyện từ bỏ cả. Có người còn ghi lại từng câu của Sở Mặc.

Sau một canh giờ, Sở Mặc nghỉ một chút để mọi người có thời giantự hỏi và ngộ đạo.

Thừa lúc này, đám cao tầng Thủy gia cũng hành động.

Lục trưởng lão Thủy Hoằng Húc không dám phạm thêm bất cứ sai lầm nào, trực tiếp mở ra trận pháp phòng ngự của Thủy gia sau đó ra lệnh: Nếu ai dám nói hươu nói vượn sẽ lập tức trục xuất khỏi gia tộc.

Nghỉ ngơi xong, Sở Mặc lại giảng tiếp. Cứ giảng xong lại nghỉ, Sở Mặc đã tiến hành giảng kinh ở Thủy gia trong ba ngày ba đêm.

Tất cả tu sĩ Thủy gia nghe rất say sưa. Có nhiều thứ bọn họ chưa baogiờ nghe nói đến.

Lúc này họ mới biết, không biết từ khi nào Sở Mặc đã nhạn được toàn bộ truyền thừa của Thủy gia, còn hơn con cháu chính thống như họ nhiều. Nhưng không ai dị nghị gì, đến một chút ghen tị cũng không có.

Không nói Sở Mặc đã truyền nguyên một bộ cổ kinh của Chí Tôn Thủy gia cho họ, thân phận của Sở Mặc cũng đủ khiến họ không dám nảy sinh tâm tư bất mãn rồi.

Đây là người thừa kế duy nhất của Sở thị nhất mạch, là tôn tử của vị vĩ nhân thủ hộ toàn bộ Viêm Hoàng Đại Vực. Trong tổ địa Thủy gia vang lên thanh âm ù ù. Sở Mặc mở miệng lời vàng lá ngọc, khi kinh văn được giảng đến đoạn quan trọng, trong thiên địa sinh ra rất nhiều dị tượng khiến người ta thấy thật thần kỳ. Lúc này thậm chí không ai còn nhớ cảnh giới của Sở Mặc mới chỉ ở Chân tiên mà thôi.

Một tu sĩ Chân tiên dù có nắm toàn bộ truyền thừa của Thủy gia thì cũng khó mà làm được như Sở Mặc. Chỉ có Chí Tôn trong truyền thuyết mới có thể làm được như vậy thôi.

Mọi người ở Thủy gia, kể cả Thủy Y Y đều đang đắm chìm trong kinh văn Sở Mặc đã giảng. Khi Thủy Y Y đột phá trên thiên lộ đã làm thức tỉnh Chí Tôn pháp ấn. Nhân cơ hội này, sau khi xác minh lại với Sở Mặc, nàng là người có thu hoạch lớn nhất.

Ba ngày sau, Sở Mặc kết thúc việc giảng kinh. Toàn bộ tổ địa Thủy gia lặng ngắt như tờ. Mọi người còn đang trong quá trình lĩnh ngộ, không ai nói gì.

-----o0o-----

Chương 1528: Đông gia


Chương 1528: Đông gia

Sở Mặc thả thần thức quét qua pháp trận phòng ngự của Thủy gia một lượt, âm thầm gật đầu. Với pháp trận phòng ngự cấp bậc này, chỉ cần người tới không phái Chí Tôn thì chẳng có vấn đề gì. Vì thế, Sở Mặc lặng lẽ đứng dậy rời đi. Khi người đầu tiên của Thủy gia ngộ đạo tỉnh lại đã là ngày thứ bảy. Người này chính là Thủy Thanh Thiển.

Rất ít người biết Thủy Thanh Thiển có thiên phú không kém Thủy Y Y. Nhưng cơ duyên của Thủy Thanh Thiển lại kém hơn rất nhiều nên thế nhân chỉ biết đến Thủy Y Y mà không biết đến Thủy Thanh Thiển.

Cuối cùng Thủy Thanh Thiển cũng nhận được cơ duyên lớn nhất rong cuộc đời của mình. Khi ngộ đạo, nàng đã có thu hoạch to lớn. Nếu muốn, nàng có thể trực tiếp độ kiếp thăng lên Đế Chủ.

Dù ở trên thiên lộ nàng cũng chưa chắc đã có được thu hoạch lớnnhư thế này. Nên sau khi nàng tỉnh lại, nàng cố gắng tìm kiếm bóng hình của Sở Mặc. Nàng muốn cảm ơn hắn, gọi hắn là tỷ phu.

Nhưng Sở Mặc đã biến mất. Nơi đó chỉ còn lại Thủy Y Y đang khoanh chân ngồi ngộ đạo.

Sở Mặc đến tổ địa Mao gia. Hắn biết chuyện Mao gia đã gặp phải, hắn muốn đến đây kính viếng, sau đó nghiêm túc tuyên thệ, sẽ tìm ra tất cả hung thủ và giết hết bọn chúng.

Sở Mặc vừa thề, trên trời lưu lại một đạo pháp chỉ xác nhận, sau đó pháp chỉ hòa vào giữa phép tắc trời đất. Một lời thành sấm. Lời của Sở Mặc sinh ra dị tượng tương đương với lời của Chí Tôn.

Vài ngày tiếp đó, Sở Mặc bắt đầu tìm kiếm dư nghiệt Tần gia ẩn nấp gần đó. Chỉ cần gặp là giết, không cần nói gì.

Trong quá trình này, Sở Mặc cũng gặp nguy mấy lần. Có một lần đám tu sĩ cường đại của Tần gia liều chết phản kháng, trong đó còn có một tên Chuẩn Chí Tôn...

Mặc dù vất vả, tí thì ngã xuống nhưng cuối cùng Sở Mặc cũng đánh chết được tên Chuẩn Chí Tôn đó. Lúc này, Sở Mặc đã tương đối uyên bác thuần thục. Không biết có phải nhờ giảng kinh ở Thủy gia mà chính Sở Mặc cũng cảm thấy mình có thể lĩnh ngộ Chí Tôn thuật ở một tầm cao mới.

Nếu không hắn không thể có năng lực chém được một tên Chuẩn Chí Tôn Tần gia đang liều mạng được.

Hôm nay, Sở Mặc lại tới một gia tộc khác liên quan đến Sở thị nhất mạch, đó là Đông gia.

Đông gia cũng là một gia tộc lâu đời giống Thủy gia. Trong trận chiến hơn một kỷ nguyên trước, Đông gia cũng mất đi lão tổ Chí Tôncủa mình. Toàn bắt đầu xuống dốc.

Sau một trăm ngàn năm, Đông gia đã tương đối đổ nát, không còn ánh hào quang khi xưa. Toàn gia tộc chỉ có mấy chục vạn người, con vợ cả nhất mạch chỉ có hơn vạn người.

Nhưng một gia tộc như vậy lại là gia tộc đầu tiên đứng ra hưởng ứng sau khi Sở thị rời núi, lại dám phái ra hầu hết Đế Chủ tu sĩ của mình để đi tìm người Tần gia.

Sau một hồi huyết chiến, mười mấy Đế Chủ giờ chỉ còn tám người trở về. Nhưng trên bảng tin, Đông gia vẫn rất mạnh mẽ nói: dù còn một người họ vẫn đánh, đánh đến người cuối cùng thì thôi. Đông gia sẽ không cúi đầu, vì Đông gia là người của Sở thị nhất mạch. Sở Mặc khi đọc tin đã rất xúc động nên lựa chọn thứ hai của hắn chính là Đông gia.

Đối với sự xuất hiện của Sở Mặc, toàn bộ Đông gia gần như kinh sợ, mừng rỡ khôn cùng.

- Ta thấy hổ thẹn với mọi người.

Đây là câu đầu tiên Sở Mặc nói với người Đông gia.

- Ta không bằng các ngươi. Các ngươi đã vì Sở gia, vì giới tu hành mà hy sinh quá nhiều. Chỉ mong về sau sẽ không còn phải hy sinh nhiềunhư vậy nữa.

Sở Mặc không hàn huyên thêm, trực tiếp lấy Hỗn Độn Hồng Lô, Thí Thiên, Thương Khung Thần Giám. Ba món thần khí sau khi điên cuồng hấp thu thiên tinh thạch, khôi phục về trạng thái ban đầu.

Hiện giờ, chúng tỏa ánh hào quang sáng chói bao phủ toàn bộ tổ địa Đông gia.

Sở Mặc khơi dậy đại thế phong thủy nơi đây, bố trí một pháp trận khủng bố. Đừng nói Đế Chủ, dù Chuẩn Chí Tôn có dám xông đến cũng không có đường mà về. Sau đó, Sở Mặc bắt đầu giảng kinh. Hắn nói rất nghiêm túc, rất cẩn thận để con cháu Đông gia có thể hiểu được. Đãi ngộ này còn hơn cả khi ở Thủy gia.

Vì hiện tại, Đông gia quả thực rất không tốt, gần như sắp suy tàn đến nơi rồi.

Chẳng còn mấy người Đế Chủ, Chân tiên thì nhiều, thiên phú cũng không kém nhưng bọn họ quá thiếu tài nguyên. Mặc dù Đông gia không nói gì nhưng Sở Mặc biết khu vực quản lý của bọn họ không có nhiều sản vật. Thật ra, lúc trước bọn họ cũng có lãnh thổ có sản vật dồi dào. Khi Sở Mặc tới, Sở Mặc vốn nghĩ chỗ đất đó là của Đông gia, nhưng khihắn bay qua lại thấy có tu sĩ của gia tộc khác nhìn hắn đầy cảnh giác.

Sở Mặc không hỏi gì, đi thẳng vào Đông gia, bắt đầu giảng kinh. Trong tình huống này, nếu không nhanh chóng bồi dưỡng ra các tu sĩ hùng mạnh, gia tộc này sẽ sụp sớm thôi.

Dù thế, Đông gia vẫn rất cứng cỏi. Đối mặt với quái vật như Tần gia, bọn họ vẫn dám đứng ra đối kháng. Chỉ dựa vào phần tâm huyết này đủ khiến Sở Mặc thấy tôn kính, làm cho bọn họ chút gì đó.

Sở Mặc giảng kinh ở Đông gia bảy ngày. Đến ngày thứ bảy, có người động chạm đến pháp trận. Hai Đế Chủ bậc tám tự xông đến, xúc động trận pháp, bị trận pháp chém giết luôn.

Đúng là chọc vào tổ ong vò vẽ. Rất nhiều tu sĩ tiến đến bao vây chỗ này. Điên cuồng mắng chửi, gào thét ầm ĩ.

Nếu không phải vì trận pháp bảo vệ, chỉ sợ người Đông gia đã sớm bị giật mình tỉnh lại, hết cả ngộ đạo.

Nếu không phải vì trận pháp, những người kia đã sớm không kiêng nể gì xông vào giết. Con ngươi Sở Mặc lạnh lùng. Hắn chậm rãi đứng lên, thân hình lóe một cái, xuất hiện ngay bên rìa trận pháp, nhìn đám người đứng ngoài.

Sở Mặc nhìn quần áo của họ, thấy rất quen.

Hán hơi nhíu mày. Sở Mặc còn chưa nhớ ra, một tên Đế Chủ bậc hai mình đầy sát khí, hùng hổ đến chỗ Sở Mặc, liếc Sở Mặc một cái hỏi:

- Tiểu tử, ngươi là người Đông gia à?

- Là thì sao mà không thì sao?

Khi Sở Mặc đi ra, hắn đã sử dụng Bách biến thuật, thay đổi dung mạo của mình, đồng thời thu liễm bớt khí tức, chỉ bộc lộ khí tức của mộttu sĩ Chân tiên.

Một tên tu sĩ Chân tiên đỉnh cao thấy vậy lao đến, giơ tay muốn tát vào mặt Sở Mặc:

- Mẹ nó, một gia tộc đến Đế Chủ còn sắp chết hết cũng dám ra vẻ trước mặt Long gia sao? Chán sống rồi hả.

Ầm!

Tên tu sĩ xông đến bị nổ bùm, thân thể chia năm xẻ bày, máu thịt lẫn lộn trong hư không. Cảnh tượng này đánh rất sâu vào thị giác. Các tu sĩ đứng ngoài đơ luôn. Tên Đế Chủ bậc hai cũng trợn tròn mắt.

Sau đó, gã rít lên, lấy ra một cái vũ khí cấp Đế Chủ chém về phía Sở Mặc. Lại ầm một tiếng. Kết cục của tên Đế Chủ này cũng không khác tên Chân tiên là bao.

-----o0o-----

Chương 1529: Ta sẽ không bỏ qua cho bọn họ


Chương 1529: Ta sẽ không bỏ qua cho bọn họ

Màu máu đỏ tươi, thân thể tan rã nhìn mà ghê người. Toàn trường nhất thời tĩnh mịch. Cả đám sợ hãi.

Đây là người gì thế? Từ lúc nào mà Đông gia có một cao thủ đáng sợ như vậy? Đây tuyệt đối không phải người của Đông gia. Sao một tên Chân tiên như hắn lại có thể đánh chết một tên Đế Chủ chứ?

Người của Long gia nghĩ đến rất nhiều chuyện. Đồng thời, họ cũng thấy mình lạnh toát, nhìn Sở Mặc mà càng thấy sợ. Chỉ có một số ít không có sợ hãi, mà hơi kiêng kỵ, nghi hoặc nhìn Sở Mặc.

Bọn họ chưa bao giờ thấy có người có thể đùng cái giết chết một Đế Chủ bậc hai. Dù có giết được cũng không nhẹ nhàng như Sở Mặc vừa làm. Sở Mặc hầu như chưa nhúc nhích mà đã đánh nổ chết hai tên tu sĩcảnh giới không hề thấp. Rốt cuộc người này là ai đây?

Long gia à. Sở Mặc lạnh lùng, trong lòng có chút nghiền ngẫm. Hắn nhìn đám người trước mắt. Có một tên Đế Chủ bậc chín và một Đế Chủ bậc tám, bốn Đế Chủ bậc sáu, còn lại là Đế Chủ bậc ba, bốn và một ít tu sĩ Chân tiên.

Lúc trước lại còn hai gã Đế Chủ bậc tám. Thực lực tổng hợp không tồi, thậm chí là khá mạnh. Bất cứ một đại tộc nào nếu phải đối đầu với đám người này cũng phải cẩn thận. Đây là một lực lượng có thể gây tổn thương to lớn cho cả một đại tộc. Một đám người thế này lại vọt vào gia tộc nghèo nàn túng thiếu như Đông gia làm cái gì chứ? Hiển nhiên không phải để làm khách rồi.

Sở Mặc tiến vào Thiên giới không phải mới một hai ngày. Đông gia thế nào hắn có thể biết ít nhiều. Nên dù Đông gia không mở miệng, Sở Mặc biết Đông gia có vấn đề. Một đại tộc cổ dù nghèo túng, có ít Đế Chủ cũng không thể có ít lãnh thổ như vậy. Long gia đã chiếm được lãnh thổ của Đông gia.

Đúng là Đông gia đã bị người ta lấn lướt lắm rồi.

Có thể thấy gặp phải tình huống như vậy mà bọn họ vẫn kiên cườngkhông đổi, đủ thấy cốt khí của họ đáng trân trọng.

Long gia đang định làm gì? Ỷ thế hiếp người ư? Người Đông gia có tôn nghiêm và kiêu ngạo, không mở miệng cầu thiếu gia là hắn làm gì nhưng Sở Mặc không thể thờ ơ.

- Các ngươi tự sát đi.

Sở Mặc nhìn đám người, hờ hững nói.

- Ta sẽ nói chuyện với Long gia.

- Tiểu súc sinh, ngươi là cái thá gì?

Một tên Đế Chủ bậc sáu nổi giận:

- Chỉ bằng ngươi cũng dám sai khiến Long gia á! Ta thấy ngươi chán sống rồi. Ngươi muốn gây tai họa cho Đông gia phải không? Vậy ta sẽ thành toàn cho ngươi, lập tức phá trận pháp, diệt sạch Đông gia.

- Ha ha ha, đúng là buồn cười. Đây là chuyện hài nhất mà ta nghe từ khi chào đời đấy.

Một tên Đế Chủ bậc sáu khác nói.

- Tự sát ư? Nhóc à, ta thấy ngươi mới thích hợp với tự sát đó. Ngươi tự sát đi, chúng ta đỡ phí thể lực.

Tên Đế Chủ bậc tám lạnh lùng mở miệng. Tên Đế Chủ bậc chín hờ hững nhìn Sở Mặc nói:

- Lớn lối quá nhỉ! Ngươi vừa lừa giết hai Đế Chủ bậc tám, lại giết thêm hai người của chúng ta. Ngươi nghĩ chúng ta sẽ bỏ qua chuyện này sao? Có dám báo tên của ngươi hay không?

- Các ngươi còn chưa có tư cách để biết.

Sở Mặc nhìn gã một cái nói.

- Đường đường một Đế Chủ bậc chín, bá chủ một phương lại đến ỷ thế hiếp người, ngươi thấy tốt lắm ư?

- Gì mà ỷ thế hiếp người, ngươi thì biết cái gì?

Tên Đế Chủ bậc chín nói.

- Đông gia là người của Sở thị nhất mạch, vì chống lại Tần gia đã nhập Ma mà bị tổn thất nghiêm trọng. Các ngươi hỏi vậy mà không thấy thẹn sao?

Sở Mặc trầm giọng. Lửa giận trong lòng hắn đã bốc lên nhưng hắn còn muốn nói công đạo cho Đông gia.

- Sở thị nhất mạch à... chỉ là một gia tộc hết thời mà thôi. Chỉ một đám nông dân lại nghĩ có thể khôi phục được vinh quang lúc xưa chắc? Quá buồn cười. Còn ngươi hỏi lương tâm ư, trong giới tu hành này, nếu còn lương tâm thì đã chết từ lâu rồi.

Tên Đế Chủ bậc chín trào phúng. Vì gã cảm giác, trong giọng nói của thanh niên này cũng hơi yếu thế. Xem ra có vẻ không phải đối phương không biết Long gia, vẫn kiêng kỵ một chút.

Điều này khiến gã thấy an tâm hơn. Bên cạnh gã có nhiều người như vậy, nếu đánh thật cũng chẳng sợ thiệt.

- Ta biết rồi.

Sở Mặc nói xong, trực tiếp xuất thủ.

Hắn khẽ vươn tay, hấp lực khổng lồ túm lấy một tên Đế Chủ bậc sáu. Rắc một cái, bẻ gãy cổ, sau đó quẳng thi thể xuống. Động tác của Sở Mặc quá nhanh. Tên Đế Chủ bậc chín kia cũng không ngờ Sở Mặc lại nhanh đến thế, gã muốn ngăn nhưng không kịp.

Cả đám giận dữ nhìn Sở Mặc. Nhưng cũng không ít người lạnh sống lưng.

Một tên tu sĩ Chân tiên lại có thể đánh chết một tên Đế Chủ bậc sáu dứt khoát như thế chứng tỏ một điều.

Hầu như trong nháy mắt, cả đám đều nghĩ đến một người. Vài Đế chủ bậc cao nhìn nhau, đồng thời quyết định.

- Giết!

Tên Đế Chủ bậc chín đánh luôn sát chiêu. Gã đã đoán được thanh niên này là ai. Gã thầm nghĩ dùng thời gian ngắn nhất để giải quyết vấn đề.

Sát chiêu của gã là một Chí Tôn thuật của Long gia, có uy lực lớn, tiêu hao đánh đổi cũng rất lớn. Đòn đánh có thể đánh nát cả một ngôi sao.

Công kích mạnh đến mức trời long đất lở. Vũ trụ gần như sụp xuống, quy luật bị loạn. Tên Đế Chủ bậc tám và những người khác cũng ra đòn hiểm. Tâm tư của những người này không khác tên Đế Chủ bậc chín là bao.

Lúc trước họ khinh Sở Mặc, nhưng sau khi biết thân phận của hắn, sự khinh thường biến thành kiêng kỵ.

Nếu người này đúng là Sở Mặc, rất có thể hôm nay họ sẽ phải táng thân ở đây.

Đây là một pho tượng sát thần chân chính, là người trẻ tuổi cự phách nhất ở Thiên giới hiện giờ. Ầm!

Sở Mặc vung tay ra Chí Tôn thuật, đối kháng với sát chiêu của tên Đế Chủ bậc chín. Không gian bị nghiền ép vặn vẹo.

Sau đó tên Đế Chủ Long gia kia hộc máu, mặt tái nhợt, muốn xoay người bỏ chạy. Gã căn bản không đánh lại. Chiến lực của Sở Mặc khiến gã thấy tuyệt vọng.

Dù gã không phải tên Đế Chủ mạnh nhất nhưng cũng không phải là kẻ yếu nhất. Thế mà đứng trước một tu sĩ Chân tiên như Sở Mặc, ngoài tuyệt vọng ra gã lại chẳng có nổi cảm xúc nào. Sở Mặc không cho gã thời gian, mạnh mẽ rút Thí Thiên chém gã.

Tên Đế Chủ loáng cái đã chạy mười mấy vạn dặm, gần như hoàn toàn biến mất, nhưng vẫn bị ánh đao của Thí Thiên chém thành hai khúc ngã xuống luôn.

- Trưởng lão đã chết!

- Thật ư!

- Trời đất, tên này là ai? Các tu sĩ Chân tiên của Long gia tuyệt vọng, giọng nói đã nức nở.

- Hắn là Sở Mặc.

Một Đế Chủ bậc sáu mang vẻ mặt tuyệt vọng thì thào.

- Sở Mặc?

- Hắn là Sở Mặc?

Các tu sĩ Long gia vừa mới tuyệt vọng giờ thì hoàn toàn hết hi vọng.

-----o0o-----

Chương 1530: Tiểu hữu thì sao? (1)


Chương 1530: Tiểu hữu thì sao? (1)

Ai cũng không dám nghĩ thanh niên có tướng mạo bình thường nàylại là Sở Mặc? Tự dưng hắn đến Đông gia làm gì? Để khoe khoang hắn mạnh hay sao? Cảm xúc tuyệt vọng lan tràn, Sở Mặc vẫn lạnh lùng giết chóc.

Một tên Chân tiên có nhục thể bị vỡ, Nguyên Thần bỏ chạy. Nhưng Sở Mặc đã phong tỏa hoàn toàn vùng trời này. Đến Đế Chủ còn chạy không thoát huống hố Chân tiên. Nguyên thần của tên Chân tiên sau khi bị vỡ trực tiếp hóa thành tinh khí, dung nhập vào phiến thiên địa này.

Một tên Đế Chủ bậc sáu tuyệt vọng nói:

- Hán muốn dùng thân thể của chúng ta để tạo thêm tinh khí cho vùng đất này. Linh khí của Đông gia so với mấy đại gia tộc kia thật sựkém. Lúc này, đám tu sĩ Long gia bị giết, toàn bộ đạo hạnh và thân thể của bọn họ trực tiếp bị hóa thành tinh khí dung nhập vào vùng đất này. Kết thúc trận hôm nay, nơi đây sẽ thành một bảo địa.

Đám người Long gia tuyệt vọng, điên cuồng cầu cứu gia tộc.

Nhưng Sở Mặc quá mạnh. Dù hắn bị thương, đối mặt với đám tu sĩ này, trận thế vẫn nghiêng về một bên giết chóc.

Mỗi một khắc lại có thêm một tu sĩ Long gia ngã xuống. Rất nhiều tu sĩ trước khi chết đột nhiên hiểu cảm giác bị người ta ức hiếp đến tuyệtvọng là như thế nào.

Tên Đế Chủ trước khi toi mạng dưới tay Sở Mặc đã gào lên:

- Sở Mặc, Long gia sẽ không bỏ qua cho ngươi!

Lời của Đế Chủ có thể hóa thành pháp chỉ, nhưng lại bị Sở Mặc tùy tay dùng một đao chém vỡ.

- Ta cũng sẽ không bỏ qua cho các ngươi!

Sở Mặc dùng đao chém đầu tên Đế Chủ bậc tám. Sát khí của Thí Thiên lập tức ma diệt nguyên thần của gã. Tinh khí dồi dào lại dungnhập vào trời đất.

Chiến đấu đã gần đến hồi kết. Từ đầu đến cuối, Đông gia đều không có tí động tĩnh gì. Người của Đông gia đang ngộ đạo, căn bản không biết bên ngoài có chuyện gì.

Đến hạ nhân không có tư cách nghe giảng kinh của Đông gia cũng không biết, cách bọn họ không xa đang có một cuộc đại chiến, càng không biết gia tộc của bọn họ thiếu nữa phải tắm máu.

Sau khi giết chết tên tu sĩ cuối cùng, Sở Mặc phong ấn gã, sau đó mới nhẹ nhàng thở ra. Hắn vận chuyển tâm pháp, Cửu tự chân ngôn đểkhôi phục thương thế của mình.

Sở Mặc ngẩng đầu nhìn về chân trời phía xa. Thấy có khá nhiều tu sĩ bay đến, còn có vô số chiến thuyền. Nhiều không kể xiết, đầy một góc trời.

Sở Mặc liếm khóe miệng, trong lòng tự nhủ, lần này mình chọc tổ ong vò vẽ lớn đây. Xem điệu bộ thế này có vẻ Long gia đã dốc toàn lực rồi. Lông mày Sở Mặc nhướng lên, cầm Thí Thiên lẳng lặng đứng đó. Người hắn nhuốm màu máu. Muốn chiến thì chiến đi.

Sở Mặc một đường giết đi ra từ Nhân giới, giờ đây hắn không sợ chiến đấu. Dù xuất hiện vài lão quái vật Chuẩn Chí Tôn, Sở Mặc cũng không lùi bước. Trừ phi Long gia có Chí Tôn nếu không kiểu gì Sở Mặc cũng có cách.

Hiện tại, khi đối mặt với Chí Tôn, hắn không có bất cứ năng lựcphản kháng nào, đến trốn cũng trốn không thoát, chỉ có thể liều chết. Dù độ kiếp hay dùng hoàn mỹ phân thân đều chỉ là biện pháp liều mạng.

Tại giới tu hành, muốn không tranh giành quyền thế thì ngươi chỉ có thể khiến người ta thấy kiêng kỵ. Nếu chỉ nói không thì chẳng khác nào chuyện cười. Sở Mặc không biết Long gia có Chí Tôn hay không nhưng hắn biết, dù có, thì Chí Tôn cũng không xuất hiện ở đây.

Long Hận Mặc đi xuống từ một con thuyền, con ngươi y lạnh lùng trong trẻo, bình tĩnh vô ba.

Bị nhục tại Thiên đạo viên và Thiên lộ đã khiến cho vị đại nhân trẻtuổi mắt cao hơn đầu này trở nên thành thục rất nhiều. Y biết y không phải đối thủ của Sở Mặc, dù có tiến lên cũng chỉ tự rước lấy nhục, chẳng bằng đứng bên cạnh nhìn.

Sở Mặc cũng thấy Long Hận Mặc ẩn trong đám người không đứng ra. Sở Mặc hơi kinh ngạc một chút, thầm nghĩ: rốt cuộc cũng khôn ra rồi à?

- Sở Mặc!

Một tiếng gầm từ phía tu sĩ Long gia truyền ra. Một vị trung niên mặc áo dài màu vàng sáng, đầu đội vương miện, bộ dánh long hành hổbộ, đi lại trong hư không, cực kỳ khí thế. Lão đứng cách Sở Mặc hơn mười trượng, căm tức nói:

- Long gia có thù oán gì với ngươi mà ngươi lại ác độc giết chết nhiều tu sĩ Long gia như thế? Thế mà ngươi còn dám xưng là hậu nhân của người thủ hộ Thiên giới ư? Ngươi quá đáng quá đó.

Sở Mặc nghe thế thì thấy vui vẻ. Ồ, tới cãi nhau chứ không phải đánh nhau à? Nếu muốn đánh nhau còn nói nhảm làm gì, cứ xông vào đánh là được.

Người này đủ khí độ, là người có chức vị cao lâu năm. Mặc dù mắt lão đầy lửa giận nhưng sát khí lại không quá rõ ràng. Không đến mộtphần mười số người phía sau lão có sát khí với Sở Mặc. Đại đa số đều mang vẻ mặt tức giận, trong mắt lại tràn đầy kiêng kỵ.

Uy danh giết chóc của Sở Mặc khiến họ không thể không kiêng kỵ hắn. Tuy hận không thể chém hắn thành tám khối nhưng chỉ cần hắn còn hoàn hảo đứng đâu, dù là Chuẩn Chí Tôn cũng phải suy nghĩ thật kỹ xem có ra tay với hắn được không.

Nếu đám tu sĩ lúc nãy biết thân phận của Sở Mặc ngay từ đầu thì đã không dám ra tay với hắn. Nên nghiêm túc mà nói, Sở Mặc chẳng khác gì âm thầm lừa cái đám đã chết kia một phen rồi.

- Thù oán à, quá phận à, ...

Sở Mặc hừ lạnh, nhìn người trung niên khí độ đầy mình nói:

- Thế hiện tại ngươi đang đứng ở chỗ nào thế?

Người trung niên ngẩn ra.

- Đây là địa bàn của Long gia.

- Ta nhổ vào!

Sở Mặc chỉ vào mũi lão mắng:

- Đường một Đế Chủ bậc chín, đại lão cao tầng ở Long gia lại dám đổi trắng thay đen, nói hươu nói vượn. Ngươi vui lắm hả? Đây thật sự là địa bàn của Long gia ư? Sắc mặt người trung niên đỏ lên, lão không nghĩ người trẻ tuổi này lại nghe không vừa tai cái đã mắng chửi, phong độ của hắn để ở đâu không biết.

- Láo xược!

Trong đám người có một lão già đã ngoài thất tuần đi ra, căm tức nhìn Sở Mặc. Lão dùng tay chỉ vào Sở Mặc, muốn nói thêm gì đó.

- Cẩn thận!

Lại có một thân ảnh lao ra, nháy mắt che trước mặt lão già hơn bảy mươi này. Sau đó, thân hình này mang người lui về phía sau, nét mặt giận dữ, nhìn Sở Mặc nói:

- Sở Mặc, ngươi quá đáng lắm rồi, lại dám đánh lén.

Sở Mặc rũ mắt, thản nhiên nói:

- Chẳng qua ta muốn cảnh cáo thôi. Từ trước tới giờ ta đều vậy. Các ngươi nhanh chóng mà quen đi. Nếu không, dù ngươi ở đây, ta cũng sẽ có rất nhiều cách để giết lão.

Lão già thất tuần bị dọa đổ mồ hôi lạnh. Một Đế Chủ bậc tám như lão lại không cảm nhận được Sở Mặc ra tay lúc nào, chênh lệch quá lớn rồi. Mà người cứu lão một mạng cũng là một người ở cảnh giới Chuẩn Chí Tôn. Dù ngăn cản được một kích của Sở Mặc nhưng y cũng thấy chấn động.

-----o0o-----

Chương 1531: Tiểu hữu thì sao? (2)


Chương 1531: Tiểu hữu thì sao? (2)

Lúc trước, y đã biết chiến tích của Sở Mặc. Hắn là một tên yêu nghiệt, một tên Chân tiên có thể liều mạng với một Chuẩn Chí Tôn. Khi đó y còn không tin. Hiện giờ y đã hiểu Sở Mặc tuyệt đối có tư cách đánh một trận với y.

Sở Mặc mặc kệ tên Chuẩn Chí Tôn Long gia này, hắn đặt ánh mắt trên người người trung niên, lạnh lùng hỏi:

- Ngươi thử nói lại coi đây là biên giới của Long gia các ngươi ư?

- Chuyện này...Người trung niên méo miệng, âm trầm nói:

- Dù không phải biên giới Long gia thì cũng khong phải của Sở gia. Ngươi dựa vào cái gì mà giết một lượng lớn tu sĩ Long gia thế chứ?

- Thế đây là chỗ của gia tộc nào?

Sở Mặc lại hỏi.

- Đông gia.

Người trung niên đáp.

- Đông gia không có quan hệ gì với Sở gia à?

Thanh âm của Sở Mặc đã sâm lãnh đến cực điểm, hắn hỏi dồn, khiếnngười trung niên thấy vô cùng khó chịu.

Lúc này đột nhiên có một tiếng nhạc xưa đầy tang thương vang lên. Trong chiến thuyền của Long gia có một ông lão bước xuống. Ông lão râu tóc bạc trắng, đi còn hơi run run, dường như lúc nào cũng có thể ngã xấp xuống khiến người ta lo lắng.

Ông đi rất chậm, vừa đi vừa nói:

- Người trẻ tuổi, ta nguyện ý dùng một tin tức để hóa giải thù hận. Chúng ta không phải kẻ thù, cũng chẳng có thâm thù đại hận gì.

- Thập lục tổ...Người trung niên hơi nhíu mày.

Ông lão khoát tay, bên kia im tiếng. Sở Mặc không nói gì, nhìn ông lão. Ông ta dám dùng một tin tức để trừ bỏ hết ân oán trong quá khứ chứng tỏ tin này không hề tầm thường.

- Người trẻ tuổi có thể dời bước hay không?

Ông ta mỉm cười, không vì Sở Mặc vừa chém giết vãn bối trong gia tộc ông ta mà phẫn nộ, có vẻ là người hữu lễ. Chỉ riêng khí độ này thôi cũng đủ khiến người ta kính nể.

Sở Mặc gật đầu:

- Có thể.

Ông lão khoát tay một cái. Tất cả tu sĩ Long gia, bao gồm cả người trung niên áo vàng kia đều lui sang một bên. Tuy người trung niên vẫn rất bất mãn nhưng không nói gì.

Ông lão và Sở Mặc đến một chỗ cách khoảng vài trăm dặm. Khoảng cách này không phải quá xa, dù một Đại la kim tiên cũng chỉ cần nhoáng một cái là có thể đến nơi. Tuy nhiên, đối với hai người này khoảng cách như vậy là được rồi.

Ông lão vung ta, thiết hạ một kết giới. Sở Mặc thả thần thức, thấykết giới này khá chắc chắn. Dù thần trí của hắn muốn xuyên thấu kết giới này cũng không phải chuyện dễ.

Đây là một kiểu thành ý, cũng là một loại thị uy. Sở Mặc cười cười, lấy ra Hỗn Độn Hồng Lô.

Ầm! Hỗn Độn Hổng Lô tỏa ra hơi thở tang thương, cùng với hàng tỉ hỗn độn khí, trực tiếp biến đổi phong ấn kết giới của ông lão. Khí tức này khiến người ở cách vài trăm dặm kia có cảm giác muốn quỳ bái.

Con ngươi ông lão loe lóe, sau đó ông cười nói:

- Sở công tử thủ đoạn cao minh.

- Ta nhát gan mà.

Sở Mặc cười cười.

- Ha ha ha...

Tuy ông lão run run rẩy rẩy nhưng cười rất sảng khoái:

- Không hổ là hậu nhân của vị vị nhân kia, không hổ là con của Thiên Cơ huynh mà.

Con ngươi Sở Mặc chợt lóe lên, nhìn chằm chằm vào ông lão.

Ông lão không nói lời thừa gì mà nói thẳng:

- Tin tức của ta đúng là về Thiên Cơ huynh. Ta tin mấy năm nayngươi vẫn vấn muốn tìm phụ thân của ngươi.

Sở Mặc trầm mặc, hắn không biết lời ông lão này có thể tin được bao nhiêu.

Ông lão lại nói:

- Ân oán của ngươi và Long gia trước là vì đứa nhỏ Thu Thủy không hiểu chuyện, cũng do chúng ta không để ý giáo dưỡng đám vãn bối. Bất quá, nó đã bị đổi tên thành Long Hận Mặc, cũng nhận đủ giáo huấn rồi.

Sở Mặc thầm nghĩ: không giết y là ta đã nhượng bộ lắm rồi, chútgiáo huấn đó tính là gì đâu. Đây là giới tu hành chứ không phải chỗ làm từ thiện. Không có đạo lý người khác lừa ta hại ta mà ta không thể trả đòn.

Có vẻ ông lão nhìn ra tâm tư của Sở Mặc. Ông nói:

- Đây là giới tu hành, hại người rồi cũng có lúc bị người hại. Đám người bị ngươi giết đáng chết. Dù thế nào, Đông gia chung quy vẫn trung thành tuyệt đối với Sở gia, là anh hùng đích thực của Viêm Hoàng Đại Vực. Còn đám vãn bối không nên thân kia lại dám ỷ thế hiếp người nên bọn họ đáng chết.

Sở Mặc nhìn ông lão, hỏi:

- Tiền bối biết hết rồi ư?

Ông lão hơi ngẩn ra, lập tức gật đầu:

- Ít nhiều cũng biết một chút nhưng không để ý lắm. Ta đã không hỏi việc của gia tộc lâu lắm rồi.

- Ồ...

Sở Mặc gật đầu. Hắn biến ông lão có thái độ này hoàn toàn vì đối thủ của Long gia là hắn. Hiện giờ Sở Mặc đã hoàn toàn đủ tư cách đàm phán với ông ta, thậm chí, với toàn bộ Long gia.

Nếu không có tư cách thì đến một lão tổ Sở Mặc cũng chẳng gặpđược. Chuyện này vẫn diễn ra như chuyện thường ở Thiên giới. Dù có bất mãn cũng chẳng thể quản được.

- Nên mới nói giữa Long gia và Sở thị nhất mạch không có thâm cừu đại hận gì.

Ông lão mặt không đổi sắc, lại mỉm cười với Sở Mặc:

- Ta có thể đứng ra làm chủ. Đông gia từng có bao nhiêu lãnh thổ giờ sẽ có bấy nhiêu, mà có thể có nhiều hơn. Long gia cam đoan không phản ứng. Ta thề!

Lời thề của Chuẩn Chí Tôn hóa thành pháp chỉ, dung hợp vào thiên đạo. Lời thề của ông lão đồng nghĩa với một nhân quả rất lớn. Ông lão nhìn Sở Mặc hỏi:

- Còn tiểu hữu thì sao?

Sở Mặc chăm chú nhìn lão già nói:

- Long gia cam đoan sẽ không nhập ma ư?

Lão già gật đầu:

- Đương nhiên. Long gia còn muốn sống yên ổn mà. Có thể kết chút ân oán tình thù nhưng dù sao cũng chỉ là chuyện nội bộ Thiên giới. Bất kể kẻ nào cấu kết với Ma tộc cũng sẽ không có kết cục tốt.

- Được, vậy ta cũng thề. Nếu tiền bối có thể nói ra hành tung của cha ta, ân oán giữa ta và Long gia coi như xóa bỏ.

- Tiểu hữu thật sảng khoái.

Ông lão thở phào nhẹ nhõm.

Ông rất hiểu Sở thị nhất mạch nên ông biết Sở thị có năng lực như thế nào. Ông cũng không có thành kiến gì với Sở Mặc, thậm chí, sâu trong nội tâm còn rất thưởng thức người thanh niên này.

Có nhiều người có thiên phú và huyết mạch tuyệt hảo nhưng không phải ai cũng có thể một đường từ Nhân giới giết lên, trở thành người trẻ tuổi cự phách nhanh như vậy.

Tuổi của ông đã cao, ông tận mắt từng thấy nhiều thiên tài của Longgia hay gia tộc khác, có người khiến ông không chỉ hâm mộ mà còn có chút ghen tị. Nhưng bao nhiêu năm qua những người ông hâm mộ ghen tị kia, có mấy người có thể chân chính trưởng thành.

Khi tuổi trẻ có thể bước v

ào Đế Chủ nhưng càng về sau lại tăng tiến càng chậm. Thạm chí đến mấy ngàn năm còn chưa tăng được chút nào. Vì sao chứ? Nguyên nhân có rất nhiều nhưng xét đến cùng là vì lười.

-----o0o-----

Chương 1532: Đệ Cửu thành


Chương 1532: Đệ Cửu thành

Từ thiên tài, trở thành đại nhân trẻ tuổi, rồi lại thành Đế Chủ trẻ tuổi... Thân phận biến hóa lớn như vậy dễ khiến ý chí và tinh thần bị mài mòn. Bước vào Chí Tôn là vô vọng, khả năng trở thành Chuẩn Chí Tôn cũng cực kỳ bé nhỏ.

Người bình thường trong tình huống này sẽ làm thế nào? Ai mà không tránh khỏi chữ danh chữ lợi. Nên nhiều thiên tài trẻ tuổi cuối cùng lại bị bại bởi hai chữ này, chẳng mấy người có thể thật sự lớn lên. Nhưng trong mắt người thanh niên trước mắt này, danh lợi chỉ là mây bay.

Hắn có thân thế cao, có chiến lực khiến thiên hạ khiếp sợ, anh hùng cự phách, nhưng lại không xuất hiện thói xấu của mấy tu sĩ trẻ tuổi thành danh khác. Một người như vậy chẳng lẽ không đáng để tôn trọng sao? Chẳng lẽ chỉ vì hắn còn trẻ mà có thể khinh thường hắn sao?

Ông lão cảm thấy mấy người xem nhẹ Sở Mặc đúng là có vấn đề về đầu óc. Các ngươi dựa vào cái gì mà tự tin như thế? Dựa vào cái gì mà dám xem thường Sở Mặc? Đây là nghi hoặc lớn nhất của ông. Mặc dù trong gia tộc có nhiều người có suy nghĩ khác, ông vẫn giữ quan điểm của mình.

Hôm nay may mà ông theo tới nếu không ông tin có thể Long gia sẽ gặp đại nạn. Đừng nhìn hiện tại Long gia có rất nhiều người, hơn hẳn Đông gia. Nhưng nếu hôm nay ông không tới, không chừng vài năm sao, Long gia còn chẳng bằng Đông gia ý chứ. Ông lão sống lâu, thậm chí sống đến thế kỷ thứ hai rồi nên nhìn mọi chuyện thông thấu hơn. Nhiều người ở Long gia có lẽ sẽ nghĩ ông quá mềm yếu nhưng những người hiểu biết thật sự đều rõ, ông không phải người mềm yếu tí nào.

Chỉ có điều ông rất minh mẫn, nhận rõ tình thế.

- Phụ thân của ngươi chắc chắn vẫn còn sống nhưng tìm được huynh ấy không phải việc dễ chút nào.

Mặc dù nơi này có mấy tầng phong ấn nhưng ông lão vẫn dùng phương thức truyền âm, nói chuyện với Sở Mặc. Sở Mặc nghe xong khiếp sợ, không dám tin nhìn ông lão.

Ông lão nói tiếp:

- Lao phu có thể bảo chứng việc này là thật, có thể dùng nguyên thần để thề.

Sở Mặc hít sâu một hơi, nhìn ông lão nói:

- Thôi vậy, ta tin tưởng tiền bối.

Đây là lần đầu tiên Sở Mặc gọi ông lão này là tiền bối:

- Long Hận Mặc đổi lại tên Long Thu Thủy đi. Trước kia ta thấy bị một người hận cũng không tồi, nhưng giờ cảm giác không thoải mái tínào. Từ này về sau, nếu Long gia không trêu chọc ta, ta sẽ không chủ động trêu chọc Long gia.

Ông lão vừa lòng gật đầu, do dự một chút nói:

- Chuyện của phụ thân ngươi...

- Ta sẽ tự minh xử lý.

Sở Mặc nói.

- Vậy được.

Trên mặt ông lão có chút ánh sáng. Nếu không có tin này, hôm nay sẽ không gì có thể ngăn Sở Mặc xuống tay với Long gia. Nếu đánh nhau, Long gia cũng không sợ Sở Mặc nhưng cũng không chịu nổi thương vong lớn như vậy.

Bọn họ không muốn dẫm vào vết xe đổ của mấy gia tộc kia.

Tần gia có mạnh không? Lại còn có một Chí Tôn trấn thủ. Nhưng thế thì sao? Cửa nát nhà tan, Chí Tôn thì không thấy bóng dáng.

Một số việc không cần để ý quá trình mà chỉ cần nhìn kết quả. Sở Mặc trực tiếp ly khai nơi này. Ông lão của Long gia cũng mang theo các tu sĩ trở về gia tộc.

Đại chiến căng thẳng cứ thế bị tiêu trừ. Nhiều người ở Long gia còn không dám tin.

Tuy rằng không hài lòng nhưng với đại đa số người, kết quả thế này là tốt nhất rồi.

Cuối cùng bọn họ cùng hóa giải ân oán với Sở Mặc, với Sở thị nhất mạch. Đây coi như một thắng lợi. Còn về phần biên giới của Đông gia, Long gia cũng không để tâm lắm. Kế tiếp, Sở Mặc lại liên tục viếng thăm hơn mười gia tộc có liên quan đến Sở thị nhất mạch. Đến mỗi gia tộc, hắn đều ở lại vài ngày truyền kinh giảng pháp. Dù trên người hắn có rất nhiều thiên tinh thạch cực phẩm nhưng hắn không để lại cho các gia tộc kia.

Cho người ta cái cần chứ không nên đưa người ta con cá. Sở Mặc hiểu điều này, các gia tộc kia cũng vậy.

Đối với họ, được Sở Mặc truyền pháp đã là việc vui. Bọn họ đều rất hưng phấn.

Trong quá trình này, Sở Mặc lại gặp mấy đám tu sĩ Tần gia. Hắn trựctiếp đánh chết không chút lưu tình, đến một câu cũng lười hỏi.

Sau gần hai tháng một đường đi thăm các gia tộc, Sở Mặc tiến vào một khu vực xa lạ, hắn dừng lại hỏi thăm.

Sở Mặc thu liễm toàn bộ hơi thở trên người, tiến đến một tòa thành khá cũ kỹ.

Tòa thành này có tên là Đệ Cửu thành.

Nghe nói trong trận chiến năm đó, sau khi Viêm Hoàng Đại Vực bị phá nát, Thiên giới xuất hiện tòa thành kiêu ngạo này. Đệ Cửu thành danh khí vang dội giờ đã thành một tòa thành cho phàm nhân rồi.

Vì trong phạm vi trăm vạn dặm, linh khí chỗ này khá loãng, không thể níu chân các tu sĩ. Cho nên, dù Đệ Cửu thành có danh vọng vang dội ở quá khứ giờ cũng chẳng có mấy tu sĩ hỏi thăm.

Thậm chí còn chẳng có gia tộc nào nguyện ý quản hạt.

Trong tình huống như vậy, Sở Mặc thong dong đến tòa thành.

Sau khi vào thành, hắn cảm thấy rất thân thuộc. Từng tiếng giaohàng, ngựa xe ồn ào như nước khiến Sở Mặc cảm giác như mình đang ở Nhân giới.

- Mứt quả đây, mứt quả vừa lớn vừa ngọt đây! Không ngọt không lấy tiền!

- Bánh bao, bánh bao mới ra lò đây! Bánh bao nhân nhiều thịt ít vỏ đây! Cam đoan ăn xong một cái lại muốn ăn thêm.

- Đường quả chính tông lão điếm năm mươi năm kinh nghiệm đây!

- Bán linh dược nào! Một gốc linh dược có thể kéo dài hai mươi năm tuổi thọ mà chỉ có một vạn lượng hoàng kim thôi! Bỏ qua cơ hội này sẽ không có cơ hội gặp lần sau đâu...

Trên đường đầy tiếng rao hàng. Người người hét to giống như gánh hát.

Sở Mặc đi trên đường, không nhịn được nở nụ cười.

Hắn đứng trước người bán mứt quả, cười cười hỏi:

- Bao nhiêu tiền một xâu thế? Người bán hàng rong nhiệt tình nói:

- Mười văn một xâu, cam đoan chua ngọt ngon miệng.

Sở Mặc hơi sửng sốt, tìm kiếm một chút trong nhẫn trữ vật, lấy ra một khối vàng, bẻ một miếng đưa cho người bán hàng nói:

- Đủ chưa?

Ánh mắt người bán hàng rong sáng lên, miệng co giật, mặt đầy vẻ kính sợ, liên tục gật đầu nói:

- Đủ mà... quá đủ... Mỗi ngày ngài đến ăn cũng vẫn đủ.

Tùy tay lấy một khối vàng xong lại còn thoải mái bẻ một miếng, người này nhất định là người tu hành rồi.

Không biết đã bao nhiêu năm rồi Đệ Cửu thành chưa gặp một tu sĩ hùng mạnh như vậy. Dù là thành chủ cũng chỉ là một tu sĩ Nguyên Anh mà thôi.

Trong Thiên giới sung túc linh khí, Đệ Cửu thành đúng là một chỗ hiếm thấy.

Sở Mặc cầm xâu kẹo hồ lô, tùy ý đi về phía trước.

Hắn chỉ cần thả một chút thần thức là đã có thể bao trùm hết tòathành cũ đổ nát này rồi. Nhưng hắn không muốn làm như vậy.

Vì hắn tới để tìm phụ thân của mình.

-----o0o-----

Chương 1533: Vàng trong cát (1)


Chương 1533: Vàng trong cát (1)

Nếu dùng thần thức để quét thì rất không tôn trọng người lớn chứ đừng nói đây còn là cha của hắn.

Vị lão gia của Long gia nói cho Sở Mặc, mấy năm trước, ông đi qua Đệ Cửu thành đã nhìn thấy một phần mặt của Sở đại gia. Nhưng ông không dám tiến lên hỏi thăm vì lúc đó Sở đại gia giống hệt tên ăn mày, tay cầm bầu rượu, say lướt khướt, trên người chả có tí khí thế nào cả. Nếu không phải trước kia ông từng tiếp xúc một chút với Sở Thiên Cơ thì chắc chắn ông không dám tin con ma men kia chính là trưởng tử của gia tộc vạn cổ quang minh sáng lạn.

Lúc đầu Sở Mặc cũng không tin vì trong trí nhớ của hắn, phụ thân là một Chí Tôn trẻ tuổi sao có thể trở thành con quỷ rượu được chứ? Điều này khiến hắn rất khó chấp nhận.

Ở Viêm Hoàng Đại Vực bị phong ấn như thế này Sở Thiên Cơ lại có thể nghịch thiên thành đạo.

Dù có mẫu thân trợ giúp nhưng điều này cũng chứng minh thiên phúcủa Sở Thiên Cơ quá kinh khủng. Người như vậy sao lại sa đọa thế được chứ?

Nhưng vị Long lão gia kia thề son thề sắt, còn dùng bản mạng nguyên thần để thề, Sở Mặc muốn không tin cũng không được.

Sở Mặc chỉ cầm chuỗi hồ lô chứ không ăn. Hắn mua vì muốn hồi tưởng lại chứ không phải có nhu cầu ăn uống.

Mặt Sở Mặc hơi đổi, hắn bắt được một bàn tay nhỏ đang mò vào túi tiền của mình, thản nhiên nói:

- Tiền của ta để trong nhẫn trữ vật, túi không có gì đâu. Chẳng cómắt như vậy mà cũng học đòi người ta làm kẻ trộm à.

Người trên đường lập tức quay lại nhìn Sở Mặc với ánh mắt khác thường lại có chút thông cảm.

Kẻ cắp trong Đệ Cửu thành cũng có tổ chức. Người bình thường phát hiện bị trộm cũng không dám lộ ra nếu không sẽ chẳng ra khỏi tòa thành này được.

Thậm chí còn có lời đồn thế lực ngầm trong Đệ Cửu thành chính là thủ hạ của thành chủ. Đương nhiên tin này chưa được chứng thực.

Sở Mặc làm như không thấy ánh mắt của những người khác. Hắn từtốn nhấc cái tay bé kia ra. Cánh tay gày gò, chẳng có bao nhiêu thịt. Nhìn cánh tay này không thể phân biệt được đây là nam hay nữ nữa.

Sau khi bỏ cánh tay kia ra, Sở Mặc đi thẳng về phía trước, đi được vài bước, hắn nhăn mày, dừng lại. Tên nhóc kia cũng không đi, vẫn đứng phía sau hắn.

Sở Mặc dừng bước, thản nhiên nói:

- Ta nói rồi, tiền của ta trong nhẫn trữ vật, ngươi đừng mơ tưởng nữa. Nếu không ta cho ngươi chuỗi đường hồ lô này nhé.

Sở Mặc khôi phục tinh thần, nhìn tên nhóc xanh xao vàng vọt phía sau. Tên nhóc khoảng mười mấy tuổi, có vẻ dinh dưỡng không đầy đủ. Ít nhất, nhìn bên ngoài, Sở Mặc không biết đây là nam hay nữ. Nhóc đó nhìn chằm chằm Sở Mặc, ánh mắt mang vẻ khẩn cầu.

- Ngươi muốn làm gì?

Sở Mặc đột nhiên có chút hứng thú.

Vì Thương Khung Thần Giám cho hắn một cảnh báo. Có thể làm cho Thương Khung Thần Giám chủ động ra cảnh báo chứng tỏ nhóc này có cái gì đó có thể uy hiếp đến Sở Mặc.

Một tiểu hài tử không hề có hơi thở của tu sĩ lại có thể tạo thành uyhiếp cho hắn, chắc chắn là về độc dược rồi.

Nhưng vấn đề là, chưa nói đến cảnh giới gần như bách độc bất xâm, trên người hắn còn có rất nhiều bảo vật. Hỗn Độn Hồng Lô, Chuẩn Thánh dược, Chí Tôn đại dược, ... tùy tiện cái nào cũng có thể ngăn được các loại độc dược đáng sợ. Trên đời này không có mấy người có thể hạ độc được hắn.

Tên nhóc thấy Sở Mặc nhìn mình, nó cũng không nói gì. Sau một lúc mới kinh ngạc, giọng nói trong veo hỏi:

- Sao ngươi không ngã? Thì ra nó là một nữ hài. Sở Mặc đen mặt, nhìn cô bé mà chả khác gì thằng nhóc này hỏi:

- Ngã rồi thì ngươi làm gì?

- Không phải ngươi nói ngươi có nhẫn trữ vật sao. Chỉ có đại tu sĩ mới có nhẫn trữ vật. Độc chết ngươi thì đồ của ngươi sẽ là của ta.

Tên nhóc liếm môi, nghi ngờ lẩm bẩm:

- Sao ngươi lại chẳng sao nhỉ?

Sở Mặc nhìn nó, lạnh mặt nói:

- Ngươi có biết ngươi muốn hạ độc hạ chết ta thì ta cũng có thể giết ngươi hay không?

- Ngươi sẽ không làm thế.

Tên nhóc nói đầy chắc chắn.

- Vì ngươi không dám.

- Ta không dám á?

Sở Mặc hơi buồn cười nhìn tên nhóc bẩn bẩn nói:

- Ngươi nói vì sao ta lại không dám coi?

- Vì sau lưng ta có một lực lượng rất mạnh. Nếu ngươi động vào ta, bọn họ sẽ giết ngươi.

Tên nhóc nói đầy tự tin.

- Ồ, mạnh thế à?

Sở Mặc lắc đầu bật cười.

- Mấy người mạnh đây hả?

Sở Mặc nói xong cũng không động đậy. Mười mấy tu sĩ – có thể tạm gọi là tu sĩ vì cảnh giới của họ đều từ Trúc Cơ đến Kim Đan, thân thể cường tráng bước ra từ đám đông. Đối với phàm nhân, cảnh giới này là rất cao rồi. Nhưng trong mắt Sở Mặc, khụ... thật không tính là gì. Hắn chỉ cần nghĩ một cái cũng khiến họ ta thành tro bụi.

Tên nhóc kỳ quái, nó không hiểu. Không phải khi nó gặp nguy thì đám người này mới đi ra hay sao. Bây giờ còn chưa đến lúc mà, đi ralàm gì chứ? Người đi đường thấy vậy thì hoảng sợ rút đi, không mấy người dám đứng lại xem náo nhiệt.

Tên nhóc hơi đắc ý, giơ tay nhìn Sở Mặc nói:

- Đúng là họ đấy. Ngươi không sợ à? Đây không phải địa bàn của ngươi mà địa bàn của chúng ta. Chọc vào bọn ta thì ngươi phải chết. Ha, nể mặt ngươi là tu sĩ, tất cả mọi người đều là đạo hữu, nếu ngươi ngoan ngoãn giao nhẫn ra thì ta sẽ cho ngươi một con đường sống.

- Tu sĩ, đạo hữu à?

Sở Mặc suýt nữa thì cười ra tiếng. Tên nhóc tức giận nhìn Sở Mặc nói:

- Ngươi khinh thường ta phải không?

- Ừ. Ngươi còn chưa đến Trúc Cơ, sao ta phải để mắt đến ngươi chứ?

Tên nhóc suy sụp, buồn bực ngẩng đầu nói nghiêm túc:

- Thì sao nào? Năm đó Sở Mặc còn chưa đến Trúc Cơ đã tiến vào giới tu hành rồi. Ngươi biết Sở Mặc không? Thiên vương trẻ tuổi của Thiên giới đó. Mà thôi, đến Huyễn Thần giới là chỗ nào có khi ngươi còn chẳng biết, chưa nghe được đại danh của Sở Mặc ý chứ. Sở Mặc co quắp khóe miệng, không biết nên nói gì.

Tên nhóc lại nói:

- Nên ngươi đừng nhìn ta thế này mà xem thường nhé. Ta là thiên tài có thể tiến vào Huyễn Thần giới đó.

Sở Mặc không nhịn được cười, sau đó dùng Thương Khung Thần Giám nhìn nó một cái, sau đó, hắn không cười được nữa.

- Huyết mạch màu tím, cảnh giới Tiên Thiên, trời sinh hoàng thể, thể chất đạo cảnh đỉnh cao. Tiên Thiên thì không đáng nhắc đến, còn chưa tính là tu sĩ. Nhưng huyết mạch màu tím, thể chất đạo cảnh đỉnh cao, trời sinh hoàng thể đích xác khiến Sở Mặc bị dọa.

Hắn cảm thấy như tìm được một khối vàng lóng lánh giữa một biển cát. Không, đây là một mỏ vàng.

Sao lại thế nhỉ? Sở Mặc không dám tin. Trước hắn chỉ nghĩ tên nhóc này khoác lác, chỉ là một tên trộm thì thiên phú đến đâu chứ. Đúng là không theo lẽ thường tí nào.

-----o0o-----

Chương 1534: Vàng trong cát (2)


Chương 1534: Vàng trong cát (2)

Khó trách con bé nhắc đến Huyễn Thần giới. Thì ra nó giống mìnhnăm đó, chưa là tu sĩ nhưng đã có thể vào Huyễn Thần giới rồi.

Đây là một thiên tài. Trong mắt Sở Mặc, tiểu nha đầu này khi lớn lên sẽ có tiềm lực hơn cả những đại nhân trẻ tuổi nữa.

Một thiên tài như vậy lại lạc trong đám người phàm, làm một tiểu tặc chỉ biết hạ độc. Hơn nữa, ở đây còn không ai phát hiện tiềm lực của nàng. Chẳng lẽ cái đám Kim đan, Nguyên anh kia là người mù sao? Bọn họ không thấy cô bé này không tầm thường à?

Sở Mặc thầm nghĩ, sau đó lại nhìn tên nhóc. Nếu không có Thương Khung Thần Giám, dù là Sở Mặc cũng khó mà nhìn thấu thiên phí củanó.

Thì ra là thế, Sở Mặc lại tự nhủ: không phải đám người này không có nhãn lực mà thật sự rất khó nhìn ra tiềm chất của tên nhóc này. Nơi này còn chẳng có ai tiến vào Huyễn Thần giới, dĩ nhiên không biết đó là một địa phương như thế nào.

Nếu coi Đệ Cửu thành là một thành thị ở Linh giới hay Nhân giới thì cũng chẳng có gì khó hiểu nữa.

Sở Mặc nhìn nó cười nói:

- Ngươi từng nói với ai về chuyện Huyễn Thần giới chưa?

- Ngươi định làm gì?

Nó cảnh giác nhìn Sở Mặc, nói đầy cảnh cáo:

- Ta nhìn ngươi không vừa mắt tí nào. Ngươi vừa xấu lại vừa già, đừng hòng mơ tưởng đến ta.

- ...

Sở Mặc đen mặt.

Tên nhóc cau mày, lại đột nhiên nói:

- Không đúng, ngươi thật sự biết Huyễn Thần giới à?

Con nhóc hưng phấn nói:

- Ngươi biết đúng không? Tốt quá, ngươi có thể giải thích với bọn họ rằng ta thật sự có thể tiến vào thế giới thần kỳ đó, bọn họ không tin ta.

Sở Mặc hỏi:

- Khi nào ngươi phát hiện ngươi có thể tiến vào đó thế?

- Từ lúc ta còn nhỏ đó.

Tên nhóc nói rất thản nhiên.

- Đại khái ta có thể tiến vào từ ba năm trước. Tuy nhiên, không ai tin lời ta. Họ đều nói ta đang nằm mơ. Chỉ có mỗi ngươi tin ta thôi. Nói xong, con nhóc đó đi đến chỗ đám người đang đứng vây quanh hỏi:

- Các ngươi nói gì đi? Ủa, các ngươi sao vậy?

Đến lúc này nó mới phát hiện những người này không bình thường. Cả đám đứng đó, ánh mắt mê mang giống như không có linh hồn. Nó lập tức lùi lại, hoảng sợ nhìn Sở Mặc hỏi:

- Ngươi đã sử dụng yêu phép gì thế? Ngươi... ngươi không phải người...

- Ngươi mới không phải người đó.

Sở Mặc méo miệng, bất đắc dĩ nhìn tiểu cô nương nói:

- Ngươi còn người nhà không?

- Ta sẽ không theo ngươi đâu. Ta... ta ghét ngươi.

Cuối cùng con nhóc cũng nhận ra thanh niên này rất đáng sợ. Một đám « đại tu sĩ » xưng vương xưng bá ở Đệ Cửu thành cũng không làm gì được hắn. Mấy thủ đoạn nó nghĩ đến lúc trước giờ không dùng được rồi. Hiện tại điều quan trọng là nó phải nhanh chóng thoát đi, sau đó báo cáo với lão đại của mình.

- Ngươi gầy như cây sậy, ta coi trọng cái quái gì.

Sở Mặc trừng mắt:

- Ta hỏi ngươi, ngươi có muốn đi theo ta tu luyện hay không?

- Tu luyện với ngươi á?

Tên nhóc bị Sở Mặc mắng, trong lòng hậm hực: ngươi mới là cây sậy vừa đen vừa gầy ý.

- Đúng vậy, ta rất lợi hại đấy nhé.

Sở Mặc chỉ một ngón tay, cả con đường ồn áo náo động bỗng ngưng trệ. Người đi đường như hóa thành tượng hết.

Tên nhóc nhìn mà ngây người. Nó nhìn cảnh tượng bên này, sau đó đưa chân đá vào một đại hán cường tráng, lại đi quanh người ta hai vòng, nhanh nhẹn lấy túi tiền của người ta bỏ vào túi của mình Sở Mặc nhìn mà trợn mắt há mồm. Khi tên nhóc muốn lấy tiền của người thứ hai, hắn lập tức quát:

- Ngươi đang làm gì đấy?

- Ta lấy tiền mà.

Tên nhóc nói rất đương nhiên.

- Có cơ hội tốt mà không tận dụng thì quá tiếc rồi.

- Ngươi...

Sở Mặc đột nhiên cảm giác rất đau đầu. Tên này chính là một tên côn đồ toàn thói hư tật xấu. Hắn trầm mặt nói:

- Ngươi trả lại túi tiền cho người ta đi nếu không ta sẽ giữ ngươicả đời.

Tên nhóc lập tức hoảng sợ, thấy khuôn mặt của Sở Mặc đáng sợ hơn. Nó chỉ có thể cẩn tận nhét trả lại túi tiền kia sau đó đứng bĩu môi, vẻ mặt khó chịu.

- Ta muốn ngươi nhìn thấy bản lĩnh của ta chứ không phải để ngươi trộm tiền.

Sở Mặc nói xong lại vung tay lên. Nháy mắt người có thể động. Có mấy người xui xẻo, lúc trước mới bước được nửa bước chân, giờ bước tiếp bị ngã nhào ra. Cả đám không hiểu sao, tượng bị trượt chân. Tên nhóc nhìn mà sáng mắt. Nó tự nhủ chỉ cần học xong chiêu này, tiền người đi đường sẽ rơi hết vào túi nó rồi.

Nếu Sở Mặc biết suy nghĩ trong lòng nó lúc này chắc tức sôi máu mất. Học pháp thuật chính thông lại đi dùng với mục đích mất mặt thế thì ai chả tức. Cũng may con nhóc còn chút đầu óc, không dám nói ra miệng.

Sở Mặc nhìn nó hỏi:

- Thế nào?

- Không đi.

Tuy mắt nó đang tỏa sáng nhưng nó vẫn quyết đoán cự tuyệt.

- Sao thế?

Sở Mặc hơi khó hiểu. Hắn không tin sau khi tên nhóc thấy mình biểu diễn như vậy lại không động tâm.

- Chẳng tại sao hết. Ta ở chỗ này rất tốt mà. Đây là nhà của ta, ta không muốn đi đâu hết.

Ánh mắt nó loe lóe, rõ ràng nó đang nói dối.

- Nếu ngươi không muốn thì thôi vậy.

Sở Mặc vốn muốn cưỡng ép mang nàng đi, đợt trước Ma Quân cũng thế. Nhưng ngẫm lại, Sở Mặc đành từ bỏ. Nơi này là Thiên giới. Đây là một chỗ không thiếu thiên tài. Tuy nhóc này rất có thiên phú, có tiềm lực trong tương lai nhưng không phải không bồi dưỡng không được.

Hơn nữa, các đệ tử ở Nhân giới của hắn cũng có thiên phú không kém, lại có nhiều kinh nghiệm hơn so với tiểu tử này. Quan trọng nhất, những đệ tử đó đều nỗ lực và chăm chỉ.

Bọn họ biết mình xuất thân thấp hèn nên càng cố gắng hơn. Mà quan trọng hơn, Sở Mặc không muốn cưỡng cầu người khác. Tình huống lúc này khác với năm đó. Nếu tiểu tử kia không muốn đi cùng hắn cũng sẽ không gò ép nữa. Tu luyện chú trọng duyên phận. Sở Mặc nói xong, tùy tay cởi bỏ phong ấn cho đám tu sĩ Kim đan, Trúc cơ rồi yên lặng rời đi. Đám tu sĩ cảm giác mình vừa trải qua một giấc mộng, nhìn tên nhóc mà không hiểu ra sao.

Một người trong đó hỏi:

- Nam Ca, đã xảy ra chuyện gì vậy?

Một người khác nhíu mày:

- Hình như vừa mới thấy có người muốn ra tay với Nam Ca mà. Sao thế, không xử được à?

Tên nhóc cũng không hiểu gì. Người kia thấy mình cự tuyệt liền biếnmất. Đến chính nó cũng có cảm giác mình vừa nằm mơ. Nó lắc đầu nói:

- Ta bị hắn bắt được tay. Hắn cũng trốn rồi.

- Nam Ca cẩn thận một chút. Thi thoảng Đệ Cửu thành chúng ta ngẫu nhiên cũng có vài người vô cùng..., ngươi đừng trêu vào bọn họ.

Một tu sĩ Kim đan nhìn nhìn nói.

- Ờ, ta biết rồi. Các ngươi có việc thì đi đi.

Tên nhóc khoát tay đuổi đám người di. Nó cũng đang không bình tĩnh. Người kia thật sự là đại nhân vật sao? Bỏ lỡ cũng có chút đáng tiếc.

-----o0o-----

Chương 1535: Nam Ca


Chương 1535: Nam Ca

Bất quá nghĩ đến người cải biến vận mạng của mình, nó lại lắc lắcđầu, ánh mắt kiên định. Nó nhìn một vòng, không thấy có gì dị thường mới nhanh nhẹn đi vào một hẻm nhỏ.

Tận cùng hẻm nhỏ có một gian phòng trong khá toang hoang. Tên nhóc đi tới cửa, hơi do dự, rồi lại quay lại, đi đến một tửu quán.

Trong tửu quán chỉ có một chưởng quầy đang ngủ gà ngủ gật. Nhìn thấy nó đi vào, chưởng quầy lập tức tươi cười:

- Ôi, Nam Ca đến đấy à. Lại đến lấy rượu phải không?

Tên nhóc gật đầu:

- Đúng vậy. Cho ta hai lượng, à không, nửa cân rượu nhé, thêmhai cân thịt bò chín nữa.

Nói xong lấy ra một ít bạc vụn đặt lên quầy.

Chưởng quầy cười nói:

- Lần trước ngươi vẫn còn tiền thừa đó.

Nó cười hì hì:

- Không sao, đưa thì cũng đưa rồi, ta lại chẳng thiếu tiền.

Chưởng quầy cảm thán:

- Nam Ca, đã nhiều năm rồi, ngươi đâu cần thường xuyên chiếu cố cái lão sâu rượu kia đâu? Ngươi thường xuyên mua rượu cho lão nhưnglão đâu có quan tâm...

- Năm đó ông đã cứu ta.

Tên nhóc nhìn chưởng quầy nói:

- Nên ta sẽ chiếu cố ông cả đời.

- Mệnh ông ta cũng tốt thật đó, lại gặp được người có ân tất báo như ngươi.

Chưởng quầy vừa lấy rượu vừa cảm thán.

- Không phải ông ta mệnh tốt, mà là ta mệnh tốt.

Tên nhóc khẽ mỉm cười, không giải thích nữa, cầm rượu cầm thịtđến cái phòng cũ nát.

Chưởng quầy nhìn mà cảm thán:

- Ai có thể nghĩ đến đứa trẻ mồ côi năm nào lại trở thành thủ lĩnh của toàn bộ thế lực ngầm ở Đệ Cửu thành chứ? Đúng là khiến người ta khó tin. Mà lão quỷ kia cũng thật may, vô ý cứu Nam Ca một lần, giờ lại có chỗ dựa. Ở Đệ Cửu thành này ai còn dám chọc lão nữa. Trong quá khứ lão ta suốt ngày bị đánh mà...

Thanh âm của trường quầy lọt vào tai của Nam Ca. Nàng trào phúng nghĩ: ta không phải cây đại thụ gì. Chính cha mới là đại thụ của ta. Tên nhóc đến trước căn phòng, vừa đẩy cửa vừa gọi:

- Cha có nhà không? Nam Ca đến rồi đây.

Bên trong truyền đến một tiếng ho khan, sau đó có một thanh âm say khướt nói:

- Biến đi, ngươi tới làm gì?

- Hì hì, con gái đến xem ngài mà.

Tên nhóc bị mắng cũng chẳng thấy sao, ngược lại còn vui vẻ tủm tỉm đẩy cái hàng rào, vừa hát vừa nhảy đi vào.

Cha sống chết cũng không chịu chuyển khỏi cái nhà tồi tàn này dùnó đã sớm mua cho cha một căn nhà xa hoa nhất ở Đệ Cửu thành. Aiz, cũng không biết cha nghĩ cái gì. Nó không biết cha đã trải qua chuyện gì mà lại trở nên sa sút như thế?

Nó trực tiếp đẩy cửa đi vào, sau đó nhíu mày, lấy tay bịt mũi. Trong phòng nồng nặc mùi rượu. Nhìn bàn tay mình vẫn còn cầm nửa cân rượu. Nó cười khổ. Ngần này rượu chẳng bõ cho cha uống. Nhưng nàng không muốn để cha uống quá nhiều, không muốn nhìn bộ dáng cha suy sút. Đáng tiếc nó không thể làm gì được.

- Ngươi cút đi! Ai cho ngươi vào.

Thanh âm say khướt lại vang lên. Tên nhóc nói:

- Cha, ta mang rượu thịt cho ngươi này...

- Bỏ rượu thịt đấy, ngươi biến đi!

Thanh âm say khướt lại vang lên, cắt đứt lời nói của con nhóc, giọng điệu khá hống hách.

- Con không đi.

Nó đi vào buồng trong, nhìn người trung niên nằm cong cong vẹo vẹo nằm trên ghế, đau lòng nói:

- Cha... người có thể uống ít một chút được không?

- Liên quan quái gì tới mày, Nam Ca à... ha ha, Nam Ca vang danh Đệ Cửu thành, uy phong biết bao, khí phách biết bao. Thế mà còn đi quản kẻ điên nát rượu như ta làm gì?

Người trung niên liếc xéo Nam Ca một cái, ánh mắt đục ngầu.

- Cha, dù thế nào ngài cũng là cha của ta. Ngài đánh ta mắng ta ta cũng chịu, chỉ cần ngài vui vẻ thôi.

Nam Ca nói xong để rượu và thịt xuống, sau đó đi xuống bếp sắp xếp.

Với thân phận và địa vị hiện tại của Nam Ca, muốn tìm một người đến dọn dẹp quá đơn giản. Chỉ cần nó ra lệnh một tiếng sẽ có mấy trămngười đến xếp hàng làm việc. Nhưng Nam Ca chưa bao giờ muốn làm vậy. Người trung niên này chẳng những là ân nhân cứu mạng mà còn là người cải biến cuộc đời của nàng. Nam Ca thầm nghĩ mình là con sẽ là con gái của ông, coi ông là cha, chiếu cố ông cả đời.

Anh mắt người trung niên nửa mở nửa khép, thấy động tĩnh trong phòng bếp lại không nhịn được thở dài. Ông lấy rượu thịt, bắt đầu vừa ăn vừa uống.

Đến khi con nhóc thu dọn xong đi vào đã không thấy rượu thịt đâu nữa. Nó cũng không thấy bất ngờ, quen rồi, mỗi lần đều thế. Mỗi lúc thế này nàng lại nhớ đến mùa hè ba năm trước đây. Khi đó nó mới chín tuổi, có chút danh tiếng trong giới lưu manh ở Đệ Cửu thành.

Trong chốn vàng thau lẫn lộn ở cổ thành này, con nhóc có danh tiếng không nhỏ tí nào.

Nó không có nhiều bản lĩnh. Từ nhỏ nó đã có sức mạnh lớn. Dù là con gái nhưng nó rất khỏe. Đến người trưởng thành cũng chưa chắc đã chịu nổi một quyền của nó.

Nó là trẻ mồ côi, không biết cha mẹ mình là ai, ăn cơm bách gia mà sống. Vừa mới lớn đã lăn lộn trong đám côn đồ. Nó là nhỏ nhất, nhưng vì nó khỏe, khi đánh nhau người bình thường cũng sẽ ít chú ý đến nó. Nó thường phát huy năng lực tại thời điểm mấu chốt.

Nên khi tám tuổi, nó đã được gọi là Nam Ca. Đến giờ nhiều người cũng không coi nó là con gái nữa. Cứ thế, nó lớn lên. Đến năm chín tuổi, nó gặp một nguy cơ lớn nhất trong cuộc đời.

Khi đó nó đang nhìn chăm chăm vào một thanh niên bất phàm, khoảng ba mươi tuổi, người mặc đồ đẹp đẽ quý giá, vừa thấy chính là kẻ có tiền. Mấu chốt là người này là người lạ, không giống người ở Đệ Cửu thành, hiển nhiên là người từ nơi khác đến.

Tổ chức ngầm ở Đệ Cửu thành có quan hệ rắc rối với lão quái thànhchủ cảnh giới nguyên anh. Tuy không phải là bộ hạ trực tiếp nhưng thủ lĩnh toàn bộ tổ chức ngầm chính là em trai ruột của lão ta.

Đấy là một tu sĩ Kim đan kỳ. Lão đại rất coi trọng con nhóc Từ Nam này, coi nó như tâm phúc để bồi dưỡng.

Sau khi phát hiện thanh niên kia không tầm thường, Từ Nam yên lặng theo dõi, sau đó dùng một loại mê dược đặc thù, bảo vật lợi hại nhất của tổ chức ngầm ở Đệ Cửu thành, đánh thuốc mê thanh niên này. Ít nhất lúc đó khiến gã bị ảnh hưởng.

Sau đó, hai tu sĩ Trúc Cơ đem người thanh niên đó tới một địaphương hẻo lánh, định cướp sạch đồ của gã.

Nhưng lúc đó, thanh niên đáng lẽ đang bị hôn mê kia lại đột nhiên tỉnh lại. Cơ bản người ta không trúng chiêu. Gã tiêu diệt hai tên tu sĩ Trúc Cơ trong nháy mắt, một miếng thịt cũng không còn.

Lão đại Kim Đan kỳ nghe tin bắt được dê béo cũng chạy đến. Lão sợ Từ Nam giấu riêng. Kết quả, lão liền gặp bi kịch. Một tu sĩ Kim Đan kỳ đến hô cứu còn chẳng kịp, trực tiếp hóa thành cát bụi.

-----o0o-----

Chương 1536: Lão sâu rượu


Chương 1536: Lão sâu rượu

Lúc này Từ Nam mới biết nàng chọc phải phiền toái lớn rồi. Nàng cầu xin đối phương tha thứ, vì thế mà đối phương biết nàng là nữ hài. Không biết gã nghĩ thế nào mà lại sinh ra tư tưởng tà ác với một con nhóc vừa đen vừa gầy giống con trai như thế.

Dù Từ Nam nhỏ tuổi nhưng nó đã trà trộn trong phố phường chuyện gì mà chưa thấy chứ. Nó lập tức bị dọa, khóc lóc cầu xin đối phương buông tha. Nhưng càng như vậy, đối phương lại càng hứng thú, muốn chơi mèo vờn chuột, từng bước bức bách nó. Từ Nam tuyệt vọng, thậm chí nghĩ đến tự sát.

Chính lúc đó, lão sâu rượu từ đâu xuất hiện. Không ai biết lão xuất hiện lúc nào. Thanh niên hùng mạnh kia cũng không biết. Chính vì nguyên nhân này, Từ Nam vẫn luôn nghĩ ông không phải phàm nhân.

Lão sâu rượu xuất hiện, ho vài tiếng mới nói với tên thanh niên kia:

- Người trẻ tuổi nên kiềm chế tâm tư tà ác một chút. Đứa bé còn nhỏ như vậy ngươi chấp nhặt với nó làm gì?

Từ Nam nhớ rõ, khi tên kia thấy lão sâu rượu xuất hiện cũng giật mình. Gã ngơ ngác nhìn ông, nửa ngày không nói nên lời, sau đó ôm quyền, xoay người rời đi. Từ đó về sau, nó chưa bao giờ thấy tên thanh niên kia nữa. Nó từng lo lắng hãi hùng rất lâu nhưng người thanh niên kia cuối cùng cũng không xuất hiện.

Một sự kiện khác khiến nó nghĩ cha mình không phải người thường là vì khi đó, nó từng tới thăm cha, bị cha mắng một trận, nói nó nhỏ tuổi mà không lo học sớm muộn cũng sẽ bị người khác giết chết. Nam Ca chưa bao giờ khóc lần đó lại khóc lóc thảm thiết. Sau đó, nó nhìn thấy trong đôi mắt đục ngầu của cha có một tia thương hại. Qua đêm đó, Từ Nam khóc mệt, cũng không có sức mà rời khỏi căn phòng rách nát của cha nữa.

Hô sau tỉnh lại, nó phát hiện mình có thể tiến vào một thế giới rất lạ. Từ Nam vẫn cho rằng nguyên nhân chính là ở cha nó.

Đến sau khi tiến vào thế giới đó, Từ Nam bắt đầu tu luyện. Nhưng vì không ai chỉ điểm nên nó không dám biểu hiện quá nhiều ở Huyễn Thần thành. Sau ba năm, nó mới tu luyện đến Tiên Thiên. Trong điều kiện khó khăn như vậy nó làm được thế đã tốt lắm rồi. Sau sự kiện năm đó, tổ chức như rắn mất đầu, bị rối loạn trong một thời gian ngắn. Có mấy người muốn ngồi lên vị trí kia đều bị thành chủ trấn áp. Lúc đó, Từ Nam thế mà trở thành lão đại.

Thật ra Từ Nam cũng biết sở dĩ thành chủ cho nó ngồi lên vị trí này cũng vì nó dễ khống chế so với người khác, lại không có dục vọng, càng không có dã tâm. Nó chỉ muốn chăm sóc cha cho tốt, có một miếng ăn là được rồi.

Hiện giờ, Từ Nam mười hai tuổi, trong mắt Sở Mặc chỉ là một con nhóc gầy như cây sậy nhưng thật ra nó đã trở thành đại nhân vật ở Đệ Cửu thành rồi. Dù là con rối nhưng đâu có phải ai muốn làm mà đượcchứ.

Trong ba năm, chỉ cần có thời gian, Từ Nam nhất định đến thăm hỏi cha mình. Tuy đến giờ ông còn chưa tỏ vẻ hiền lành dễ chịu bao giờ nhưng nó vẫn kiên định tiến đến.

Không ai biết cái mùa hè ba năm trước, trong ngõ nhỏ âm u hẻo lánh đó nó đã sợ hãi, tuyệt vọng như thế nào. Cha xuất hiện như ánh mặt trời, chiếu sáng cuộc đời của nó. Nó là cô nhi, lần đầu tiên nó có cảm giác tình thân. Nó coi lão sâu rượu này là cha của mình, nó gọi ông là cha và thật sự muốn trở thành con gái, chiếu cố ông cả đời.

- Đúng rồi cha, hôm nay ta gặp một người.

Từ Nam nói.

Lão sâu rượu ngồi trên ghế, không nói chuyện mắt khép hờ nhưng Từ Nam biết ông đang nghe.

- Hắn ta rất kỳ quái. Con đoán hắn rất mạnh.

Từ Nam không chờ cha mình trả lời, tự lầu bầu.

- Con cảm nhận được khí thế của hắn giống hệt cảm giác ba năm về trước. Hắn không cần làm gì đã khiến thuộc hạ của con bị hoang mang, khi tỉnh lại chẳng nhớ gì cả. Hắn vung tay nhẹ một cái đã khiến cả con đường bất động. Thời gian cứ như ngừng lại. Lão sâu rượu vẫn ngồi im.

Từ Nam tiếp tục nói:

- Hắn còn hỏi con có muốn cùng hắn tu luyện hay không. Nói xong hắn còn dẫn chứng, thể hiện khả năng đóng băng cả con đường của hắn. Hắn còn biết đến Huyễn Thần giới nữa. Con thấy hắn cũng đáng sợ không kém những đại tu sĩ ở Huyễn Thần giới.

Lão sâu rượu cụp mắt, nhìn qua giống như đang ngủ.

Từ Nam than nhẹ.

- Ở trong Huyễn Thần giới con không dám tiếp xúc với bất kỳ ai. Trong Đệ Cửu thành, con cũng chưa thấy tu sĩ hùng mạnh nào ngoài thành chủ, dĩ nhiên là trừ cả lần ba năm trước kia...

Nói xong, Từ Nam lại nhìn lão sâu rượu.

- Cha, ngài có phải một cao thủ không vậy? Ngài dạy ta tu luyện được không? Ta cũng muốn mạnh lên, có thể phi thiên độn thổ, có thể có pháp thuật khủng bố.

Lão sâu rượu bỗng nhiên nói:

- Sau đó thì sao?

- Sau đó ạ? Từ Nam không nghĩ lão sâu rượu lại nói, kích động nhớ tới, giọng lắp bắp:

- Sau đó... sau đó...

- Sau đó ngươi sẽ thống nhất toàn bộ thế lực ở Đệ Cửu thành, từ bỏ vai trò con rối, làm rõ quan hệ với thành chủ, từ giờ sống một cuộc sống thật khoái hoạt...

Lão sâu rượu nói liến thoắng.

Càng nói ánh mắt của Từ Nam lại càng sáng, nhưng càng nghe thấy không thích hợp, cuối cùng, nó bĩu môi, mặt sụp xuống nói:

- Cha...Nó bĩu môi, nó không phải kẻ ngốc, nó có thể thấy lão sâu rượu đang châm chọc nó. Nó gắt giọng:

- Như thế có gì không tốt đâu cha? Sao con phải chịu làm quân cờ cho kẻ khác, để mặc người ta đặt đâu ngồi đấy. Bây giờ dù con là lão đại, những tu sĩ Trúc Cơ, Kim đan đó bề ngoài đều là tiểu đệ của con, nhưng thực sự trong mắt chúng không hề có con. Mở miệng thì kêu Nam Ca, thật ra trong lòng đều không coi con ra gì.

- Vậy sao ngươi không đi tu luyện cùng người kia đi? Người có thể nhìn ra, người kia rất mạnh, đi theo hắn ắt có tiền đồ.

Lão sâu rượu thản nhiên nói:

- Còn ta chỉ là một lão sâu rượu, ai thèm để ý chứ, ta sẽ không gặpnguy hiểm gì đâu.

- Nhưng con không nỡ rời xa cha.

Từ Nam nhẹ nhàng nói, đôi mắt có chút ửng đỏ

- Con biết cha không muốn con làm như vậy, con cũng không muốn vậy, nhưng con có thể làm gì được chứ?

- Thế giới bên ngoài rất rộng lớn.

Lão sâu rượu thản nhiên nói xong, nhìn lướt qua Từ Nam, nhưng trong lòng đang dậy sóng. Những lời đứa con này vừa mới nói đã chạm vào tâm can của lão. Từ nhỏ đã mồ côi cha mẹ, ăn cơm trăm họ, mặc áo trăm nhà... Đứa con kia của của ta, mặc dù không thê thảm như vậy, nhưng mấy năm qua cũng đâu có sung sướng gì.

Nghĩ vậy, lão sâu rượu không kìm được thở dài một tiếng. Hướng về phía Từ Nam khoát tay:

- Ta không biết tiên pháp, cũng không biết tu luyện, ngươi thích làm cái gì thì đi mà làm.

-----o0o-----

Chương 1537: Thất vọng (1)


Chương 1537: Thất vọng (1)

- Cha...

Từ Nam kéo dài giọng, nó biết rằng, cha muốn nó đi.

- Đi đi, đừng lắc lư trước mặt lão già hom hem này nữa.

Lão sâu rượu say khướt lẩm bẩm một câu, sau đó dựa vào ghế nhắm mắt lại.

- Hai ngày nữa con sẽ lại đến thăm cha.

Từ Nam nói xong, hướng về phía lão sâu rượu hành lễ, sau đó rời khỏi nhà.

Đi đến cửa, Từ Nam như mọt con mèo bị giẫm vào đuôi, nhảy dựng lên, nổi khùng căm tức nhìn người đứng ở sân, lời nói sắc bén:

- Ngươi tới đây làm gì? Ta cảnh cáo ngươi.. nếu người dám uy hiếp ta, ta sẽ chết cho ngươi xem. Sở Mặc vẻ mặt phức tạp nhìn tên nhóc trước mặt. Hắn đến đây là có mục đích nhưng hắn không chủ tâm nghe lỏm cuộc nói chuyện của hai người này.

Hắn dùng mấy phân đến các tửu quán trong thành hỏi thăm tin tức về lão sâu rượu. Đệ Cửu thành có đến mấy trăm tên ma men nhưng nổi tiếng nhất là người trong gian phòng này.

Trong quá trình tìm hiểu, Sở mặc không ngờ lại biết được tên nhóc kia là Nam Ca tiếng tăm lừng lẫy của Đệ Cửu thành, là lão đại của thế lực ngầm ở đây. Sau khi nghe được tin này, Sở Mặc thấy rất khó tin. Một tên cấp Tiên Thiên làm sao có thể trở thành lão Đại của một đám tu sĩ Trúc Cơ, Kim Đan chứ? Nhưng sau đó, dựa vào vào tin tức tìm được, Sở Mặc đoán nó chỉ là một con rối mà thôi. Sở Mặc lại nghe một ông chủ nói về chuyện ân nhân của Nam Ca là lão sâu rượu kia, hơn nữa còn kể khá sinh động.

- Kỳ thật lão sâu rượu đúng là tốt số nếu không làm sao một tên ăn mày bẩn thỉu lại có thể dọa một đại tu sĩ chạy được chứ? Nam Ca có nghĩa khí, vì thế mà nhận lão làm cha nuôi. Hê, lão ta ở một căn phòng rách nát nhưng giờ cũng không ai dám động vào lão. Đúng là quá tốt sốmà.

Khác với ông chủ quán rượu, sau khi nghe xong, Sở Mặc hơi bất ngờ, hắn có thể hình dung ra cảnh tượng lúc đó tám chín phần mười.

Một lão sâu rượu uống bét nhè mỗi ngày lại xuất hiện khi cô bé chín tuổi gặp nạn. Tên tu sĩ cảnh giới không thấp kia bị dọa sợ, trực tiếp rời đi, không chừng là mất hồn hay chết rồi cũng nên.

Ông chủ quán nói có thể lương tâm tên kia bỗng dưng trỗi dậy, không muốn ra tay giết một đứa bé. Nhưng Sở Mặc biết gã là bị dọa thật. Một tu sĩ có thể giết chết ba người sao có thể là hạng nhân từ cơ chứ. Một kẻ như vậy sao có thể lưu lại mệnh cho tên nhóc và lão sâu rượu kia được.

Tuy Sở Mặc không biết vì sao tên kia không giết luôn con nhóc đó nhưng nhìn vào sự tôn kính của con nhóc với lão sâu rượu, nó lại nhận lão làm cha nuôi, có thể suy đoán lúc đó nó gặp nguy hiểm rất lớn.

Nếu không sao một tên nhóc lăn lộn ở thế giới ngầm dám hạ độc, ăn cắp, một bụng đầy xấu xa lại có hiếu tâm thế được.

Vì thế, Sở Mặc rất hứng thú với lão sâu rượu này. Hắn thậm chí còncó dự cảm lão sâu rượu trong lời kể rất có thể chính là người mà vị lão tổ Long gia đã nói.

Về phần có phải là phụ thân của hắn hay không, trong lòng Sở Mặc không nắm chắc, không biết được. Tuy rằng lúc ấy lão tổ Long gia khăng khăng tửu quỷ hắn gặp ở Đệ Cửu thành kia là Sở Thiên Cả, đứa con cả của Sở thị nhất mạch, nhưng loại chuyện này trước đó chưa có ai thấy, ai dám chắc chắn về lời nói này?

Nhưng đối với Sở Mặc mà nói, cho dù chỉ có trăm triệu một phần vạn hy vọng hắn cũng sẽ không bỏ qua. Cho nên hắn nhất định phải tới Đệ Cửu thành, hắn đều phải gặp mặt tất cả các tửu quỷ.

Bởi vì tiếng tăm của tửu quỷ ở Đệ Cửu thành quá lớn, cho nên chỗ ở của họ hỏi thăm vô cùng dễ.

Nhưng sau khi tới nơi này, Sở Mặc lại có chút do dự, lòng của hắn rất không bình tĩnh, thậm chí tràn ngập không yên.

Hắn rất muốn gặp người kia ngay lập tức, nhưng lại sợ sau khi gặp người nọ mình sẽ thất vọng.

Loại cảm giác lo được lo mất này đã rất lâu rồi không phát sinh trên người của hắn.

Một hàng rào cửa rách rưới, đối với Sở Mặc mà nói lại như một đại đạo.

Ngay lúc hắn đang do dự, một tiểu tử tên Từ Nam từ bên trong đi ra, kết quả vừa nhìn thấy hắn liền trực tiếp nổi cáu. Cái loại phản ứng kịch liệt này ngay cả Sở Mặc cũng bị hoảng sợ.

- Ta không theo dõi ngươi, ta cũng không tới vì ngươi.

Sở Mặc nhìn Từ Nam, giải thích một câu.

Mặc kệ lão tửu quỷ kia có phải phụ thân hắn hay không, nhưng từ những chuyện hắn nghe được, Từ Nam này xem như là một người có ơn tất báo.

- Ngươi là tới tìm cha sao? Ngươi muốn giết người?

Từ Nam hoàn toàn nổi giận, nếu là tới vì nàng, nàng sẽ không tức giận như vậy, nhưng người này không ngờ lại tới vì cha, hắn muốn tới giết cha sao?

Từ Nam vô cùng phẫn nộ, con ngươi u lãnh của nàng nhìn chằm chằm Sở Mặc, hai cánh tay gắt gao đặt trong túi áo, bắt đầu tính toán, đù loại độc dược nàng cho rằng hùng mạnh, thần không biết quỷ không hay được phóng xuất ra.

- Được rồi, đừng làm rộn, ta không có ác ý, nếu không sợ rằng ngươi đã sớm bị chết nhiều lần rồi.

Sở Mặc thản nhiên nói xong, sau đó bỏ qua cho Từ Nam, mở hàng rào cửa gỗ đi thẳng vào trong.

- Ngươi, ngươi đứng lại đó cho ta!

Từ Nam hoàn toàn nóng nảy, nàng như con mèo nhỏ tức giận, giương nan múa vuốt đánh về phía Sở Mặc, một quyền đánh về phía sau lưng của Sở Mặc.

Nàng từ nhỏ liền có lực vô cùng lớn, hơn nữa hiện giờ còn ở cảnh giới Tiên Thiên, cho dù những tư sĩ Kim Đan kỳ cứng rắn nhận một quyền này của nàng, đều phải đau tới nhe răng nhếch miệng. Cho dù là một khối đá lớn, một quyền này của nàng cũng có thể bị đánh nát!

Từ Nam cũng là thật sự nóng nảy, gần như xuất ra toàn bộ khí lực của nàng, đánh về phía sau lưng của Sở Mặc.

Hơn nữa nàng hoàn toàn không hề thủ hạ lưu tình, thanh niên này khiến nàng cảm thấy quá nguy hiểm, thật đáng sợ!

Người như vậy nói thế nào cũng không thể lưu lại, càng không thể để hắn xúc phạm tới cha!

Sở Mặc có thể cảm nhận được rất rõ phẫn nộ của tiểu tử này, càng như vậy lại càng chứng mình tình cảm của nàng đối với lão tửu quỷ vô cùng sâu.

Cho nên Sở Mặc không trốn, tùy tiện để một quyền này đánh vào trên hậu tâm của hắn.

Đại huyệt giữa lưng, cho dù là đại tu sĩ Kim Đan kỳ cũng không thể chịu đựng!

Trong lòng Thị Mộng nghĩ, sau đó... vốn không có sau đó.

Người thanh niên kia như không có việc gì tiếp tục đi lên phía trước, đi qua một đoạn vào trước cửa chính, trầm giọng nói:

- Vãn bối Sở Mặc, mạo muội tới thăm.

Tiểu tử kia sau khi sửng sốt tại chỗ liền đuổi theo, lúc này trong tay nàng cầm theo một dao găm vô cùng sắc bén. Đây là một thanh vũ khí nàng lấy được ở bên trong Huyễn Thần Giới, nghe nói là pháp khí do tu sĩ Đại Thừa kỳ luyện chế!

-----o0o-----

Chương 1538: Thất vọng (2)


Chương 1538: Thất vọng (2)

Vừa muốn đâm về phía Sở Mặc, nàng lại nghe thấy Sở Mặc nói câu kia.

Tiểu tử kia lúc đầu chính là sửng sốt, theo bản năng dừng công kích của nàng.

- Sở Mặc?

Nàng nhíu mày, tên này sao lại quen như thế này? Ân? Không đúng! Đây không phải người mình sùng bái nhất từ trước tới nay sao?

Hắn, hắn là Sở Mặc? Là Sở Mặc kia? Không phải trùng tên trùng họ chứ? Không phải mạo danh thế thân? Hắn tại sao có thể là Sở Mặc kia? Sở Mặc thật sự làm sao có thể đi vào Đệ Cửu thành này?

Trong đầu tiểu tử kia đột nhiên xuất hiện một đống vấn đề, thiếu chút nữa bức mình điên.

Lúc này trong phòng truyền tới một đạo thanh âm say khướt:

- Đừng đến phiền ta, cút xa một chút!

Sở Mặc trầm mặc một chút, sau đó nói:

- Thật có lỗi, ta muốn vào.

Nói xong liền đẩy cửa đi vào, đi thẳng vào phòng lão tửu quỷ.

Ánh mắt của Sở Mặc trực tiếp dừng ở trên người lão tửu quỷ, hắn khẽ nhíu mày, người trước mắt này khuôn mặt đầy râu, ánh mắt nửa mở nửa khép vô cùng đục ngầu, tóc tai lộn xộn, trên mặt tràn ngập nếp nhan, cả người tỏa ra mùi rượu gay mũi. Vừa thấy chính là một lão tửu quỷ lâu năm, hoàn toàn khác so với thanh niên oai hùng anh phát trong trí nhớ hắn.

Căn bản cũng không có bất kỳ chỗ tương tự nào!

Lúc này Từ Nam cũng theo vào, nhìn Sở Mặc dường như không có ý muốn thương tổn lão tửu quỷ, nàng cũng bình tĩnh rất nhiều. Nhất là từ khi nàng trà trộn vào phố phương, bản lĩnh đoán ý qua lời nói và sắc mặt cực cao, lúc trước quan tâm liền bị loạn, hiện tại đã tỉnh táo lại liền cảm giác chuyện cũng không giống như nàng nghĩ.

Đương nhiên, mấu chốt nhất là nàng không phải đối thủ của thanh niên này! Cảnh giới của người ta cao hơn nàng không biết bao nhiêu lần! Còn một điều cũng rất trọng yếu, người này tự xưng là Sở Mặc.

Dù là như thế, tiểu tử vẫn nhìn chằm chằm Sở Mặc, có cảm giác như: Ngươi dám đả thương cha ta, ta sẽ liều mạng cùng ngươi.

Lão tửu quỷ vẫn bộ dạng say khướt, lẩm bẩm nói:

- Ai cho ngươi vào, cút ra ngoài màu! Ta không biết ngươi!

Trên mặt của Sở Mặc lộ ra vẻ thất vọng, hắn theo bản năng dùng Thương Khung Thần Giám nhìn thoáng qua lão tửu quỷ này, kết quả càng thêm thất vọng.

- Thể chất yếu, cảnh giới không có.

Hiển nhiên chính là một phàm nhân, giống tất cả phàm nhân chúng sinh trên thế gian, thậm chí còn có vẻ không bằng. Một lão tửu quỷ thể chất yếu cả ngày uống rượu, có thể không yếu sao? Cảnh giới không có, Sở Mặc không biết nói gì.

Hắn hiện tại thậm chí bắt đầu hoài nghi suy đoán lúc trước của mình, một lão tửu quỷ như vậy thật sự có thể khiến một tu sĩ hùng mạnh sợ chạy mất sao? Thật có thể cứu được tiểu tử này từ trong tay đối phương sao?

Một ít chi tiết bay nhanh trong đầu Sở Mặc, hắn lại tính toán.

Sự kiện lần đó tổng cộng chết ba người, một người trong đó là lão đại thế lực ngầm ở Đệ Cửu thành, cũng chính là người lão đại này khiến tiểu tử kia thành công thương vị, nói cách khác, tiểu tử này mới là người có lợi nhất trong chuyện đó.

Am hiểu thi độc, am hiểu trộm cướp, lòng lang dạ sói, bụng đầy nham hiểu, tuổi còn nhỏ đã thâm độc.

Sở Mặc đột nhiên cảm thấy có chút hứng thú, nhìn lão tửu quỷ bình thường đến không thể bình thường hơn, gần như có thể xác định chuyện này chính là một mình tiểu tử kia diễn kịch!

Nàng thông qua chuyện này thành công thượng vị, lão tửu quỷ này cũng chỉ là một con rối nàng lấy ra để gạt người mà thôi.

Về phần nàng vì sao khẩn trương cho lão tửu quỷ này như thế, vì sao tốt với lão tửu quỷ này như vậy, có lẽ bên trong còn có một chút chuyện xưa khác, nhưng chút chuyện xưa này Sở Mặc không có hứng thú muốn biết.

Hắn thở dài, lộ ra vẻ mặt xin lỗi với lão tửu quỷ:

- Thật có lỗi, đã quấy rầy ngài, chút tiền này để cho người mua rượu uống.

Sở Mặc nói xong trực tiếp lấy ra một khối vàng trên người, chính là khối trước kia dùng để bán mứt quả, tiểu tử này cũng chính vì khối vàng này mới nhìn chằm chằm vào hắn. Không nghĩ tới quanh đi quẩn lại, khối vàng này lại trở vào trong tay tiêu tử kia.

Sở Mặc thở dài đặt hoàng kim trên bàn, sau đó lại xoay người mang theo vẻ mặt cô đơn rời đi.

Tiểu tử Từ Nam muốn đuổi theo hỏi rõ ràng, nhưng ngẫm nghĩ một chút lại không hành động. Nàng cau mày nhìn khối hoàng kim lớn trên bàn, đây cũng không phải số tiền nhỏ, cũng được coi là một số tiền của phi nghĩa!

Lão tửu quỷ lại mang vẻ mặt thờ ơ, ánh mắt đục ngầu nửa mở nửa khép, như là không phát hiện.

- Cha, sao ta lại cảm thấy kỳ quái thế nào ấy nhỉ? Người này thật kỳ quái.

Tiểu tử Từ Nam như là đang nói với lão tửu quỷ, cũng như đang lầm bầm lầu bầu.

Lão tiểu quỷ thờ ơ không nói được một lời, nhìn qua không có bất kỳ điều khác thường gì.

- Cha, vậy ngài nghỉ ngơi tốt đi, ta sẽ cất khối hoàng kim này cho ngài, đừng để cho người khác trộm mất.

Từ Nam nói xong trực tiếp bỏ khối hoàng kim này vào trong tủ chén, sau đó ngẫm nghĩ một chút, mang theo vẻ mặt nghi hoặc đi ra cửa.

Đi trong ngõ hẻm, Từ Nam càng nghĩ càng cảm thấy chuyện này rất kỳ quặc, nhất là phản ứng của cha hơi rất bình thường.

Theo lý thường một phàm nhân thế tục, gặp một tu sĩ hùng mạnh, cho dù là một con ma men cũng không thể bình tĩnh như thế!

Đúng, chính là bình tĩnh!

Trong con ngươi Từ Nam hiện lên một chút hào quang.

Phản ứng của cha rất bình thường, lại trở thành chuyện không bình thường nhất.

Cha cũng không phải phàm nhân bình thường, điểm này Từ Nam gần như có thể hoàn toàn xác định!

Sau đó một thanh niên có cảnh giới cao thâm khiến nàng sợ hãi lại tới đây, nhìn qua như là đang tìm người.

Hắn nói hắn là Sở Mặc?

Một đạo thiểm điện bỗng chợt nổ tung trong đầu Từ Nam!

Sở Mặc là cô nhi!

Trong khoảng thời gian này truyền thuyết về hắn trên bản tin quả thật nhiều vô kể!

Người Từ Nam sùng bái nhất chính là Sở Mặc, cho nên tất cả chuyện liên quan tới Sở Mặc nàng đều nắm rõ trong lòng bàn tay, hơn nữa trong tay nàng lại có bản tin, khiến nàng vô cùng rõ ràng đối với các loại tin tức mới nhất.

Sở Mặc là hậu nhân Sở thị nhất mạch từng huy hoàng nhất Thiên giới, tin tức về cha mẹ của hắn vẫn là một chỗ trống!

Mà ngay cả trên bản tin cũng tìm không thấy bất kỳ điều gì có liên qua tới phụ thân Sở Mặc.

Như vậy hắn đi tới Đệ Cửu thành này, lại đang tim người, chẳng lẽ phụ thân của hắn ở đây sao?

Từ Nam nghĩ lại cảnh tượng khi nàng gặp Sở Mặc, đủ loại phản ứng của Sở Mặc, cảm thấy cái này thật sự có khả năng, nếu thanh niên này thật là Sở Mặc.

- Không được, ta nhất định phải tìm được hắn để hỏi rõ ràng!

Trong con ngươi Từ Nam lộ ra vẻ kiên nghị, lập tức dùng thủ pháp độc đáo của mình liên hệ tới người kia.

-----o0o-----

Chương 1539: Quanh co (1)


Chương 1539: Quanh co (1)

Quan trọng nhất là, trước tiên tìm Sở Mặc rồi nói tiếp.

Một mặt là hiếu kỳ đối với thần tượng mình sùng bái; mặt khác cũng là từ sâu trong nội tâm Từ Nam suy nghĩ, nếu hắn thật sự là Sở Mặc trong truyền thuyết, nàng hy vọng có thể cung cấp một ít trợ giúp cho hắn.

Bởi vì đối mặt với công kích liên tục của nàng, người ta căn bản không xem là gì. Thật ra cẩn thận ngẫm nghĩ lại, trong lòng Từ Nam cũng có chút nghĩ mà sợ. Đối phương quả thật sâu không lường được, muốn giết nàng thật sự là quá dễ dàng.

Cho nên nàng cũng không sợ hãi khi lại đối mặt người kia.

Nàng chính là một người như vậy. Đối với địch nhân, đối với mục tiêu nàng lòng lang dạ sói, lòng dạ sâu độc, nhưng đối với người nàng quý trọng lại che chở mọi cách, không chấp nhận được bất cứ kẻ nào đi thương tổn.

Từ nhỏ tới lớn, người có thể đả động được Từ Nam kỳ thật chỉ có một lão tửu quỷ. Còn Sở Mặc được xem là người nàng sùng bái, là cây trụ tinh thần của nàng.

Hiện giờ hai người kia, giống như số mệnh, vô cùng thần kỳ sinh ra giao hội trên quỹ tích vận mệnh của nàng.

Từ Nam quyết định nàng phải làm rõ ràng.

Tiểu nha đầu chỉ có mười hai tuổi, cũng đã thường thấy thế gian tang thương. Nàng không cảm thấy mình là người tốt, nhưng hiểu được phải bảo vệ mình, hiện tực tàn khốc làm cho nàng nhất định phải là "Nam ca", nhưng sâu trong nội tâm nàng cũng có mềm mại thuộc về mình.

Lão tửu quỷ và người xa lạ tên Sở Mặc này, là hai đạo sáng có thể chiếu sáng nội tâm mềm mại của nàng.

...........

Là lão đại của toàn bộ thế lực ngầm ở Đệ Cửu thành, cho dù là con rối, nhưng muốn biết manh mối của một người cũng không tính là khó, hơn nữa Sở Mặc cũng không có cố tình ẩn núp.

Sở Mặc còn đang tìm kiếm tửu quỷ trong tòa thành này.

Đối với lời mời đột nhiên của "Nam ca", Sở Mặc chỉ do dự một chút nhưng vẫn nhận.

Cái giả tiểu tử kia tìm tới của, hiển nhiên là nói ra suy nghĩ của mình.

Có lẽ chuyện năm đó còn có ẩn tình khác?

Đây cũng là một điểm Sở Mặc không biết rõ ràng, năm đó rốt cục có phải lão tửu quỷ cứu nàng hay không, nếu như giả tiểu tử kia chủ động tìm tới, vậy nên nhân cơ hội tìm hiểu rõ ràng, cũng có thể giải quyết xong một chút hoài nghi trong lòng Sở Mặc.

Sở Mặc cũng không cảm thấy giả tiểu tử kia mời chính là một cái bẫy, mười mấy tuổi có thể trở thành lão đại thế lực ngầm của một tòa thành, cũng sẽ không ngu ngốc như vậy.

Cho nên hắn đến đây.

Nơi Từ Nam hẹn không phải là một quán rượu lớn, mà là một tửu quán nhỏ rất bình thường, lúc Sở Mặc tới nơi này, trong tửu quán nhỏ này cũng chỉ có một mình Từ Nam.

Là lão đại thế lực ngẫm, nàng hoàn toàn có năng lực như thế, đặt bao hết một tửu quán nhỏ mà thôi.

Thấy Sở Mặc, Từ Nam khẽ gật đầu với hắn, sau đó nói:

- Ngươi có thể tới, ta thật vui.

- Nói đi, có chuyện gì?

Sở Mặc ngồi ở đối diện Từ Nam, cũng không cố ý phóng thích tức giận tới hù dọa người, chỉ bình tĩnh nhìn giả tiểu tử này.

- Ngươi là Sở Mặc kia sao? Ngươi hiểu ta nói tới ai.

Từ Nam cũng không khách sáo, ánh mắt nhìn chằm chằm Sở Mặc hỏi.

- Cái này có liên quan gì tới ngươi?

Sở Mặc thản nhiên nhìn Từ Nam hỏi lại.

- Đương nhiên là có liên quan.

Từ Nam nhìn chăm chú Sở Mặc nói:

- Nếu ngươi thật là Sở Mặc kia, mặc kệ ngươi tới Đệ Cửu thành tìm cái gì, ta đều toàn tâm toàn ý trợ giúp ngươi. Nếu ngươi không phải, vậy chuyện tiếp theo cũng không cần phải... nói. Ngươi nếu khó chịu có thể đánh ta một chút, nhưng xin đừng giết ta, dù sao ngươi hôm nay vẫn không muốn giết ta.

- ....

Sở Mặc đầu đầy xám xịt, không nói gì nhìn chằm chằm giả tiểu tử này.

Cái này cũng quá trực tiếp....

Từ Nam nói tiếp:

- Sở Mặc Sở công tử, từ Nhân Giới đi tới, cuối cùng đại phóng ra tia sáng kỳ dị ở Thiên giới là người ta sùng bái nhất, cho nên nếu ngươi là người kia, ta sẽ trợ giúp ngươi.

Sở Mặc có chút bất đắc dĩ nhìn Sở Mặc nói:

- Loại chuyện này ta phải làm thế nào mới có thể chứng mình chính mình?

- Đơn giản, đưa bản thư của ngươi cho ta liếc mắt xem một cái, ta biết rằng ngươi tên là Thanh Thiên Như Mặc, còn có một bản tin gọi là Lâm Bạch. Ngươi hẳn là một người duy nhất có hai bản tin ở bên trong toàn bộ Huyễn Thần giới. Mọi người đều nói giữa ngươi và Giới linh Huyễn Thần giới có liên hệ thần bí nào đó.

Từ Nam nói.

- ....

Sở Mặc nhìn giả tiểu tử này, hắn hiện tại đã có chút hơi tin tưởng lời của nàng.

Trực tiếp lấy ra một bản tin, kích hoạt sau đó đưa cho Từ Nam.

Từ Nam nhận lấy, ánh mắt đột nhiên trừng lớn, miệng há to.

- Nam ca, bình tĩnh chút được không?

Sở Mặc nhắc nhở.

- Cái này không thể nào bình tĩnh, ngươi ngươi ngươi... ngươi thật sự là Sở Mặc?

Từ Nam cầm lấy bản tin kia, nói chuyện có chút lắp bắp, cả người kích động tới run rẩy.

- Nếu cái này cũng không thể chứng minh, ta cũng không biết rằng phải thế nào mới có thể làm ngươi tin.

Sở Mặc nói.

- Ta, ta tin tưởng, ta tin rồi, tin rồi!

Từ Nam nói:

- Chỉ là ta có nằm mơ cũng không nghĩ tới một ngày kia lại có thể nhìn thấy người ta sùng bái nhất.

Nói xong Từ Nam trả lại bản tin cho Sở Mặc, sau đó đứng lên thi lễ với Sở Mặc:

- Ban ngày là ta không hiểu chuyện, nhiều ít có chút đắc tội, mong Sở công tử đại nhân đại lượng không tính toán so đo với ta.

- Ngồi đi.

Sở Mặc khoát tay, hắn là thật sự không muốn chấp nhất cùng giả tiểu tử này, bởi vì nàng cũng không ác độc tới loại trình độ đó. Sau lại dùng hết thủ đoạn cũng là vì bảo hộ lão tửu quỷ mà thôi.

Nếu không, cho dù là một tiểu hài tử, Sở Mặc cũng tuyệt đối sẽ hung hăng giáo huấn nàng một chút.

Vẻ mặt Từ Nam kích động ngồi ở chỗ kia, xác định người trước mắt chính là người trẻ tuổi sáng chói nhất toàn bộ Thiên giới, nàng bỗng nhiên có một loại cảm giác khẩn trương cùng gấp rút, dường như ngay cả nói cũng không thể.

Cái này nếu để cho người quen của nàng nhìn thấy... nhất định sẽ chấn kinh. Đây là Nam ca, gặp người nói tiếng người, gặp quỷ nói tiếng quỷ, lòng dạ độc ác, gan lớn Nam ca sao?

- Nói chuyện chuyện của ngươi cùng lão tửu quỷ kia đi.

Sở Mặc ôn hòa nói.

-----o0o-----

Chương 1540: Quanh co (2)


Chương 1540: Quanh co (2)

- Hắn... đã cứu ta.

Từ Nam sau khi bình phục lại, yếu ớt nói:

- Ngài thông minh như vậy, sẽ suy đoán chuyện kia có phải hay không do ta tự mình diễn trò, dùng để thượng vị.

Không đợi Sở Mặc trả lời, nàng tiếp tục nói:

- Thật ra rất nhiều người đều đoán như vậy, dù sao mọi người đều thấy người đoạt được lợi ích cuối cùng sau chuyện kia là ta. Loại chuyện này, ai là người lấy được ích lợi cuối cùng sẽ có hiềm nghi lớn nhất. Bao gồm cả chủ thành đại nhân Đệ Cửu thành, hắn lúc đầu phỏng chừng cũng là nghĩ như vậy, thậm chí còn điều tra sau lưng ta và cha thật lâu, nhưng đến cuối cùng cũng không giải quyết được gì. Cũng chính vì nguyên nhân này, ta tới nay đều cảm thấy cha không phải một người bình thường. Nếu không, chỉ bằng thành chủ lòng lang dạ sói kia, tuyệt đối sẽ không buông tha cho ta. Bằng sức một mình ta.... Không bảo vệ được cha.

Từ Nam yếu ớt nói xong, sau đó nhìn Sở Mặc nói:

- Một lần kia là nguy cơ lớn nhất mấy năm nay của ta. Ta lúc ấy...

Từ Nam thuật lại những chuyện đã trải qua cùng Sở Mặc, không có một chút bỏ sót. Bao gồm vẻ mặt hốt hoảng mà bỏ chạy của người tu sĩ trung niên lúc đó, nàng đều nhớ rõ rành mạch.

- Người kia tuyệt đối là bị dọa sợ! Hắn vốn muốn làm nhục ta!

Từ Nam nói tới đây, thanh âm rất nhỏ, sắc mặt trở nên hồng nhưng rất kiên định, nàng nhìn Sở Mặc:

- Vẻ dữ tợn và vặn vẹo trên mặt người kia rõ ràng chính là một kẻ biến thái! Cái loại ánh mắt này sau đó ta cũng nhìn thấy không ít trong Đệ Cửu thành. Đương nhiên những người đó đều bị ta giết đi! Đều là cặn bã, bại hoại, đều đáng chết!

Sở Mặc lẳng lặng nghe, cũng không đánh gãy lời nói của Từ Nam.

Nghe được tới cuối cùng, Sở Mặc cũng đưa ra được một phán đoán: Cái lão tửu quỷ kia không phải người thường!

Nhưng tới lúc này lại xuất hiện một nghi hoặc rất lớn, Thương Khung Thần Giám là một thần khí thật sự, nó ngay cả cảnh giới Chuẩn Chí Tôn cũng có thể phản ứng được, thậm chí trình độ mạnh yếu của cảnh giới Chuẩn Chí Tôn cũng có thể ghi dấu!

Bởi vì cho dù Chuẩn Chí Tôn vượt qua Đế Chủ cũng có sự phân chia mạnh yếu, ngay cả loại chênh lệch trên lực lượng này nó đều có thể phân tích rõ ràng không lầm, như vậy nó làm sao lại không nhìn thấu được cảnh giới đích thật của lão tửu quỷ kia?

Hay là nói bởi vì cảnh giới của mình không đủ, không có biện pháp nhìn thấu ngụy trang của Chí Tôn?

Sở Mặc nghĩ thầm trong lòng, trực tiếp cùng Thương Khung Thần Giám kết nối: Ngươi có thể nhìn thấu ngụy trang của Chí Tôn không?

Thương Khung Thần Giám trực tiếp cho Sở Mặc một câu trả lời: Với cảnh giới bây giờ của ngươi, rất khó có thể nhìn thấu.

Tinh thần của Sở Mặc lúc này chính là chấn động, hắn thậm chí có loại cảm giác hy vọng.

Trong lòng nhấc lên cơn sóng gió động trời: Chẳng lẽ nói, lão tửu quỷ này thật là Sở gia đại gia trong miệng vị lão tổ Long gia kia? Phụ thân của hắn... Sở Thiên Cơ?

Ngẫm lại lời thề son sắt của vị lão tổ Long gia còn ở bên tai, hắn rất chắc chắn lão tửu quỷ kia tuyệt đối chính là Sở Thiên Cơ năm đó. Nhưng không biết tại sao trên người không có khí tức, hoàn toàn giống như là một phàm nhân.

Đương nhiên, ngay trước mặt Sở gia, vị lão tổ Long gia kia đại khái là ngượng ngùng dùng hai chữ kia để hình dung.

Hai chữ kia là phế nhân.

Một người đã từng là Chí Tôn trẻ tuổi, vô cùng chói mắt, đột nhiên mất hết công lực thành một phàm nhân, đích thật chẳng khác nào biến thành một tên phế nhân.

Nhưng vấn đề là một phế nhân thế mà lại khiến một tu sĩ trẻ tuổi cảnh giới cực cao bỏ chạy?

Sở Mặc cau mày, cảm giác khả năng tính toán hùng mạnh của mình đột nhiên trở nên có chút mắc kẹt, hắn bị nạn.

Lúc này Từ Nam ngồi ở đối diện nhẹ giọng nói ra:

- Mấy năm nay, người ở bên ngoài vẫn cho rằng là ta che chở cho cha, nhưng thật ra ta vẫn có cảm giác là cha đang che chở mình. Tuy rằng ta không có bất kỳ chứng cớ nào có thể chứng minh chuyện này, nhưng ta chính là cảm thấy như vậy.

Sở Mặc gật gật đầu:

- Vậy, hắn ngày bình thường có hành động gì kỳ lạ không? Hoặc là nói... chủ đề cấm kỵ?

Nhắc tới hai chữ cấm kỵ này, tâm Sở Mặc khẽ đau xót.

- Hành động kỳ lạ?

Từ Nam nhíu mày, không có, cả ngày chính là uống rượu, dường như ngoại trừ uống rượu ra cha căn bản không làm chuyện gì khác. Cho nên Từ Nam lắc đầu:

- Không có gì kỳ lạ, chính là uống rượu, ban ngày uống, buổi tối cũng uống, dù sao chỉ cần tỉnh dậy.... chính là uống.

- Còn chủ đề cấm kỵ...

Lông mi Từ Nam nhướng lên cao, bỗng nhiên nói:

- Ta nhớ ra rồi!

Sở Mặc giờ phút này không ngờ lại có chút khẩn trương, nhìn Từ Nam.

Từ Nam nói:

- Hình như là năm trước, có một lần ta thấy cha mỗi ngày đều say khướt, vô cùng đau lòng, liền hỏi hắn, cha có phải có chuyện gì thương tâm? Cần gì phải giẫm đạp mình như thế? Cha lúc ấy cũng không để ý tới ta, không nói chuyện với ta, sau đó ta còn nói ta quen biết không ít cô nương trong sạch, hay là ta kiếm một người tới làm vợ ngài? Kết quả cha lần đầu tiên nổi giận với ta, bảo ta cút, cái này thật sự có vẻ tức giận. Thật lâu sau đó người vẫn không để ý tới ta, ta vẫn xin lỗi cha, aiz, qua thật lâu người mới chậm rãi để ý tới ta.

Từ Nam bĩu môi nói:

- Cho nên ta đoán cha nhất định có một cuộc hôn nhân bất hạnh, Sở công tử? ngài đâu rồi?

Từ Nam nhìn chỗ đối diện trống không, cả người đều si ngốc, nơi đó không có một bóng người!

- Ta, ta có thấy ảo giác không?

Từ Nam lảo đảo đứng lên, dùng sức xoa đầu của mình, cảm giác có một loại mông lung. Nàng thầm nói:

- Ta mới vừa rồi nói tới cái gì? Ân, như thế nào đều không nghĩ ra? Ta vừa rồi nhìn thấy người nào? Đại Cương? Hay là Tiểu Thiết? Ta không uống rượu mà sao cái gì cũng không thể nhớ?

Bên kia, vẫn là tòa nhà cũ nát, vẫn là hàng rào gỗ rách nát.

Sở Mặc lại tới đây, trực tiếp đẩy hàng rào cửa đi vào, sau đó trở về tới trước cửa phòng cũ nát, đẩy ra. Đạp vài bước đi vào trong nhà, lão tưu quỷ kia vẫn tựa vào trên ghế như là đang ngủ.

-----o0o-----

Chương 1541: Phụ thân (1)


Chương 1541: Phụ thân (1)

- Lão nhân, người đem ta ném tới Nhân giới liền mặc kệ, một mình trốn ở chỗ này làm một con ma men rất thoải mái đúng không? Tốt lắm, ngài đã như vậy ta cũng không cần e dè nữa, ta nghe nói, chỉ cần nhắc tới tên nương ta, bên kia liền sẽ trực tiếp cảm ứng được và phái người vượt qua hư không tới giết ta, đúng không?

Sở Mặc nói một đống lớn, con ma men kia vẫn nằm ở nơi đó, một chút phản ứng cũng không có.

- Được, muốn so tàn nhẫn với ta đúng không? Đừng quên ta cũng là người Sở gia!

Sở Mặc cười lạnh, lớn tiến nói:

- Ta là Sở Mặc, mẹ ta là Cơ....

- Đủ rồi!

Lão ma men đột nhiên phát ra một tiếng quát lớn, bên trong tiếng quát lớn kia không ngờ lại mang theo âm thanh ù ù của Đại Đạo, nháy mắt hoàn toàn đánh tan thanh âm của Sở Mặc. Lực lượng quy luật vô tận, hư không nhìn bằng mắt thường không thấy trực tiếp phong tỏa cả toàn Đệ Cửu thành.

Lão ma men mở hai mắt ra, hai mắt vẫn đục ngầu như trước, nhưng lại rất phẫn nộ:

- Ở đâu ra tiểu tử thối tha tới đây gây huyên náo như vậy?

Sở Mặc nhìn lão ma men, không kìm nổi cười rộ lên, chỉ có điều trong tươi cười tràn ngập thương cảm.

- Được, tiền bối, rất xin lỗi đã quấy rầy ngài, ta nghĩ tới mẹ mình, ta nghĩ kêu ra hai tiếng tên của người, không cho ta kêu ở trước mặt ngài, vậy ta đi ra nơi khác kêu.

Sở Mặc nói xong liền xoay người rời đi.

- Ngươi trở lại cho ta!

Lão ma men lập tức gầm lên một tiếng, sau đó rít gào nói:

- Ngươi tên khốn khiếp này! Ngươi con mẹ nó lấy tính mạng của mình tới uy hiếp ta sao? Ngươi làm thế này để làm gì?

Sở Mặc đưa lưng về phía lão ma men, cười, nước mắt lại chảy trên mặt, hắn ngẩng mặt lên trời cười ha ha, sau đó càng cười thanh âm càng lớn. Đến cuối cùng trở về không tiếng động, chỉ còn lại có nước mắt vẫn không ngừng chảy xuống.

Lão ma men này chính là cha hắn!

Nếu không phải cha hắn, làm sao có thể khẩn trương để ý tới hắn như vậy? Tựa như lời nói mà lão ma men vừa rồi bị chọc giận điên lên nói ra: Ngươi con mẹ nó lấy tính mạng của mình tới uy hiếp ta sao? Ngươi làm thế này để làm gì?

Ngẫm lại đích thật là hơi có chút tùy hứng, hành động vừa rồi của hắn dường như đang làm nũng?

Sở Mặc rùng mình một cái, có chút lạnh. Hắn cho tới bây giờ không muốn hai chữ này có quan hệ với mình, đây quả thật rất giật gân.

Nhưng cho dù thế nào hắn cũng tìm được rồi!

Làm nũng thì làm nũng!

Đứa con chẳng lẽ không thể làm nũng với phụ thân mình? Không được sao? Hắn không biết, không ai nói với hắn, hắn cũng chưa từng trải qua. Dù sao hắn cảm thấy làm như vậy rất thích, vô cùng thích, đặc biệt thích!

- Hiện tại ngươi thống khoái sao?

Cơn giận của lão ma men vẫn chưa tiêu hết, vẫn mang vẻ mặt tức giận. Hắn nằm mơ cũng không nghĩ tới tiểu khốn khiếp này lại dùng phương thức đó để ép mình thừa nhận. Vốn hắn còn tính cho dù thế nào cũng không thừa nhận.

Đồ ranh con! Khốn khiếp! Tức chết lão tử!

Sao lại thông minh thế chứ?

Đến cuối cùng Sở Thiên Cơ lại có chút tức giận.

Cái vật nhỏ này thật quá tinh quái, quả thật giống y như mẹ hắn!

Không hề khác!

Nghĩ vậy trên gương mặt già nua của Sở Thiên Cơ hiện lên một chút ảm đạm.

- Sảng khoái, đương nhiên sảng khoái.

Sở Mặc quay người lại, lệ rơi đầy mặt nhìn lão nhân vẻ mặt tang thương cùng ánh mắt đục ngầu trước mặt, cái loại đau lòng này khó có thể dùng ngôn ngữ để biểu đạt. Sảng khoái chính là rốt cục tìm được phụ thân của mình! Nhưng đau lòng chính là phụ thân không ngờ lại biến thành bộ dáng này.

Sở Mặc bùm một tiếng quỳ gối trước mặt con ma men, thanh âm run rẩy:

- Cha, con bất hiếu....

Một câu nói còn chưa dứt lời liền nghẹn ngào nói không ra lời.

Cặp mắt đục ngầu của lão ma men chớp vài cái, sau đó trầm giọng nói:

- Ta không phải.

- Ngài đừng phủ nhận được không? Ta mất nhiều năm như vậy, cuối cùng đã tìm được ngài, ta mặc kệ có nguyên nhân gì, ta mặc kệ từng phát sinh chuyện gì, nhưng hiện tại ta đã trưởng thành, có chuyện gì có cùng ngài đối mặt, được không?

Trong thanh âm của Sở Mặc tràn ngập đau thương.

Lã ma men ho khan hai tiếng, nói:

- Có cái gì cần đối mặt? Sinh lão bệnh tử sao? Đó là quy luật thiên đạo.

- Ngài là phụ thân của ta, là một vị thiên kiêu từng oai phong một cõi, là Chí Tôn trẻ tuổi sáng chói nhất đại vực Viêm Hoàng. Mặc kệ ngài có thế nào thì ngài vẫn là niềm kiêu ngạo lớn nhất trong lòng ta.

Sở Mặc ái mộ nói.

Phản ứng của lão ma men lại có chút bình thản:

- Kia đều là chuyện đã qua rồi, hiện tại ngươi thấy được chính là một lão ma men gần đất xa trời đang kéo dài hơi tàn.

- Không, không phải như thế!

Sở Mặc lớn tiếng phản bác, sau đó nhìn khuôn mặt già nua trước mắt, lòng của hắn đau đớn. Thiên ngôn vạn ngữ đến cuối cùng chỉ hóa thành một câu:

- Cha, theo ta về nhà đi.

- Nhà? Làm sao là nhà?

Lão ma men cười ha hả, nhìn Sở Mặc:

- Tiểu tử ngươi đã trưởng thành, công thành danh toại, trưởng thành là thiên kiêu tuổi trẻ, nghe nói bên cạnh ngươi cũng không thiếu hồng nhan tri kỷ, ừ, thích liền giữ ở bên người, không nên phụ người ta.

- Ta chỉ thích một người.

Sở Mặc nói.

- Hiện tại ngươi còn không hiểu, về sau ngươi sẽ rõ, phụ lòng là không nên nhất.

Lão ma men nói.

- Cha, theo ta về nhà được không? Việc này ngài định đoạt, ngài muốn ta cưới bao nhiêu ta liền cưới bấy nhiều!

Sở Mặc nhìn lão ma men:

- Đến lúc đó sinh cho ngài một đống tôn tử được không?

Trong con ngươi đục ngầu của lão ma men trong phút chốc hiện lên một chút rung động, tuy nhiên sau đó lại trở về bình tĩnh.

- Ta không đi đâu cả, ở đây rất tốt, mỗi ngày có rượu uống, còn thường xuyên có thịt ăn.

Lão ma men cười híp mắt nói:

- Một phế nhân như ta, ở nơi này mới là thích hợp nhất.

Lúc này bên ngoài đột nhiên truyền tới một trận tiếng bước chân dồn dập, sau đó giả tiểu tử Từ Nam đột nhiên xông tới, trợn mắt há hốc mồm nhìn hai người, thở hổn hển:

- Ngươi quả nhiên ở trong này.

Lão ma men bỗng nhiên nói:

- Nam Ca.

- A, cha gọi Nam nhi có chuyện gì?

Từ Nam tuy rằng cảm giác không khí trong phòng có chút cổ quái, nhưng lão ma men ngày bình thường đều say khướt cả ngày, gần như chưa từng chủ động mở miệng nói chuyện với nàng như vậy.

Về phần Nam Ca và gì gì đó nàng đã tự động lọc qua.

- Ngươi quay đầu lại dọn dẹp chút đồ vật đi cùng hắn đi.

Lão ma men nói.

- Hả?

Giả tiểu tử Nam Ca có chút há hốc mồm, ngơ ngác hỏi:

- Sao thế?

- Hắn là Sở Mặc, chính là người ngươi sùng bái nhất, đi theo hắn ngươi sẽ có tiền đồ.

Lão ma men nói.

-----o0o-----

Chương 1542: Phụ thân (2)


Chương 1542: Phụ thân (2)

- Vậy hắn có liên hệ thế nào với ngài?

Từ Nam nhìn lão ma men.

Lão ma men khoát này:

- Cái này không liên quan tới ngươi.

- Hắn là con của ngài đúng không? Ngài họ Sở.

- Đủ rồi.

Lão ma men cau mày, vẻ mặt không kiên nhẫn cắt đứt Từ Nam:

- Chuyện này không liên quan tới ngươi.

- Cha.

Từ Nam dậm chân, rốt cục có chút thần thái của tiểu cô nương, sẵn giọng:

- Ta là khuê nữ của ngài, ngài nói có quan hệ hay không? Ngài nếu nói như vậy ta chẳng phải liền biến thành tiểu công chúa?

- ....

Sở Mặc và lão ma men không biết nói gì nhìn Từ Nam.

Từ Nam thì có chút thẹn thùng, nhăn nhó nói:

- Ngươi ta từ nhỏ là cô nha, khó khăn đặt lên được một cây đại thu, cha không cần chối bỏ ta được không?

Nói xong liền đi lên trước cầm cánh tay lão ma men lắc lắc.

Trên mặt lão ma men rốt cục lộ ra vài phần bất đắc dĩ, cười khổ nói:

- Đừng lắc nữa, cánh tay của lão không chắc, lắc nữa liền gãy.

- Vậy cha nói con biết đi!

Từ Nam giòn giã nói, còn lộ ra một đôi mắt đắc ý với Sở Mặc.

- ....

Sở Mặc đầu đầy xám xịt, tuy nhiên hắn lại phát hiện phụ thân hẳn là rất thích tiểu nha đầu này. Nói như vậy đây cũng là chuyện tốt, ít nhất có thể thông qua tiểu tử, khụ khụ muội muội đi, có thể thông qua muội muội nhặt được này làm tư tưởng cho phụ thân.

- Ừ, hắn là con ta.

Lão ma men rốt cục thừa nhận.

- Oa, vậy ta chính là tiểu công chúa có đúng không? Đúng không?

Từ Nam trực tiếp hưng phấn nhảy dựng lên, sau đó nhìn Sở Mặc, hưng phấn kêu lên:

- Ca!

Sở Mặc:....

Lúc này lão ma men ở một bên nói:

- Tiểu tử, sau này nàng chính là muội muội của ngươi. Ngươi tốt nhất nên đối xử tốt với nàng, đừng để nàng lầm đường lạc lối, đây là một mầm non tốt.

- Cái gì gọi là lầm đường lạc lối, cha, người ta rất đơn thuần thiện lương đấy!

Giả tiểu tử khẽ không vui, hỡn dỗi với lão ma men.

Sở Mặc tự nhiên có hảo cảm với giả tiểu tử này, lập tức gật gật đầu, nhìn lão ma men:

- Vậy chúng ta cùng nhau về nhà được không?

Từ Nam cũng vẻ mặt chờ mong nhìn lão ma men, trở thành tiểu công chúa Sở thị nhất mạch, cái này thật hấp dẫn! Lớn, quá lớn! Nhưng trên thực tế, sâu trong lòng Từ Nam, thứ nàng muốn kỳ thật cũng không phải cái này!

Nàng chính là đang trợ giúp Sở Mặc!

Trong lòng nàng sau khi nhìn thấy Sở Mặc cũng đã đoán được quan hệ giữa Sở Mặc cùng cha.

Điều này làm cho nàng vô cùng khiếp sợ, có loại cảm giác như đang nằm mơ, nhưng đồng thời cũng trực tiếp đưa ra một quyết định, chính là nhất định phải trợ giúp Sở Mặc mang theo cha về nhà!

Đệ Cửu thành này nàng cũng đã sớm ngốc đủ rồi!

Nàng muốn tu luyện, muốn thành tiên!

Muốn đem tên của mình lưu lại trên bảng chiến lực Huyễn Thần giới!

Đồng thời trọng yếu nhất là, nàng vẫn có thể ở lại bên cha. Cha rất đáng thương, không ai chiếu cố, nàng nguyện ý làm nữ nhi của hắn, vĩnh viễn chiếu cố hắn.

Không phải là bởi vì hắn là đại gia Sở thị nhất mạch, chỉ bởi vì hắn là cha

Những ngày tiếp theo Sở Mặc sẽ ở nơi này. Đúng vậy, chính là ở trong cái phòng này. Thời điểm hắn ở Nhân giới, tuy rằng ở phủ tướng quân cũng rất khá, nhưng nếu so về hoàn cảnh thì nơi này tốt hơn nhiều.

Phụ thân vẫn là không chịu đi cùng hắn, cũng không chịu nói gì với hắn.

Trải qua kích động lúc ban đầu, Sở Mặc sau khi bình tĩnh lại cũng không tiếp tục bức phụ thân của mình. Trên thực tế trong lòng hắn biết rõ, phụ thân biến thành như vậy nhất định là có nguyên nhân, nhưng chỉ cần hắn còn sống đã là niềm vui lớn nhất đối với Sở Mặc.

Cho nên hắn mỗ ngày uống rượu cùng phụ thân, cũng không nói thêm cái gì, hai người cứ ngươi một ly ta một ly.

Loại cảm giác này đối với Sở Mặc mà nói là chưa bao giờ thể nghiệm! Uống rượu với cha mình, đều thoải mái, sảng khoái hơn uống với bất cứ kẻ nào trên đời này!

Đối với Sở Thiên Cơ mà nói, kỳ thật cảm giác không phải là như thế.

Mắt nhìn con của mình lớn lên, ngọc thụ lâm phong xuất hiện trước mặt của mình, cái loại cảm giác thành tựu và thỏa mãn này căn bản không thể dùng ngôn ngữ để biểu đạt,

Nam Ca mấy ngày nay có một biến hóa lớn, nàng lần đầu tiên trong đời mặc nữ trang.

Ngay từ đầu là một kiện váy màu trắng, là do Sở Mặc đề nghị.

Tuy nhiên rất nhanh Nam Ca thiếu chút nữa đã cùng liều mạng với Sở Mặc, mắng to ca ca vô lương.

Bởi vì Nam Ca rất đen, vừa đen vừa gầy, mặc váy màu trắng... khụ khụ, hình ảnh

thật đẹp kia quả thật kinh thế hãi tục.

Nam Ca rất nhanh đã tìm được nữ nhân bày mưu tính kế cho cách ăn mặc của mình, cuối cùng làm một kiện váy dài màu xanh đậm, sau khi mặc vào, tuy rằng cũng chưa nói quá đẹp, nhưng đẹp hơn loại tương phản hắc bạch mãnh liệt lúc trước.

Kỳ thật mấu chốt vẫn là do tuổi của Nam Ca quá nhở, nàng chỉ có mười hai tuổi, dáng người và mọi thứ cũng không cần nói. Cho dù y phục đẹp mặc trên người của nàng cũng không thể mặc ra loại cảm giác gì.

Nhưng cho dù thế nào thì Nam Ca cũng đã đồng ý mặc nữ trang rồi.

Chuyện này đối với toàn bộ thế lực ngầm của Đệ Cửu thành mà nói, chính là một tin tức làm người ta khiếp sợ.

Rất nhanh, trên giang hồ ở Đệ Cửu thành liền truyền ra một tin tức.

- Nam Ca đã yêu một thanh niên!

- Nam Ca thích người ta cho nên khôi phục nữ trang!

- Cái này thật là đáng sợ quá? Nam Ca thiết huyết không ngờ cũng thích nam nhân?

- Ta vẫn cho là Nam Ca thích nữ nhân...

- Các ngươi đủ rồi đó, Nam Ca mới mười hai tuổi!

- Mười hai tuổi thì sao? Cũng đã rất lớn rồi!

Thế lực Đệ Cửu thành cũng là một mảnh hỗn loạn, bởi vì loại biến hóa này đối với bọn họ mà nói, ai cũng không tốt.

Phủ thành chủ Đệ Cửu thành.

Thành chủ Kha Minh nhìn tin tức thủ hạ đưa tới, không kìm nổi nhíu mày.

- Một thanh niên thần bí, dường như là một tu sĩ tu vi rất cao thâm lúc trước nảy sinh xung đột với Nam Ca. Nam Ca căn bản không gây thương tổn được hắn, hiện giờ không biết tại sao đột nhiên lại ở trong nhà lão tửu quỷ, cả ngày uống rượu cùng lão tửu quỷ.

-----o0o-----

Chương 1543: Kiên trì


Chương 1543: Kiên trì

Đối với lão tửu quỷ kia, Kha Minh cảm giác rất phức tạp. Năm đó hắn từng điều tra lão tửu quỷ này, cũng cho rằng lão tửu quỷ là một phàm nhân, lúc ấy hắn gần như muốn xuống tay với Nam Ca, bởi vì trong trận giết chóc kia, Nam Ca là người sống sót duy nhất.

Kha Minh căn bản không tin tưởng lý do thoái thác kia của Nam Ca, hắn vẫn cảm thấy đệ đệ của mình là bị Nam Ca hại. Sự thật dường như cũng thật là như vậy, đừng nhìn Nam Ca năm tuổi, vẫn là một đứa bé, nhưng phần tàn nhẫn ngay cả lão quái Nguyên Anh kỳ như hắn cũng cảm thấy có chút sợ hãi.

Hắn lúc ấy muốn giết Nam Ca, sau lại muốn giết lão tửu quỷ kia.

Kết quả buổi tối lúc hắn ngủ, ở trong mộng đột nhiên xuất hiện một pho tượng đại tu sĩ khủng bố, khí tức tràn ra kia khiến hắn có loại cảm giác sắp nứt vỡ.

Người nọ cảnh cáo hắn không được đánh chủ ý lên người lão tửu quỷ và Nam Ca, nếu không sẽ khiến hắn hồn bay phách lạc!

Một giấc mơ mà thôi, Kha Minh đương nhiên không tin, nhưng ngày hôm sau, ngày thứ ba... liên tiếp hơn mười ngày, mỗi buổi tối hắn đều mơ thấy giấc mơ như vậy!

Buổi sáng tỉnh dậy toàn thân đau đớn, mỏi mệt tới tận cùng!

Đến cuối cùng, Kha Minh rốt cục tâm bất cam tình bất nguyện buông tha cho sát tâm đối với Nam Ca và lão tửu quỷ, thậm chí còn đỡ Nam Ca lên vị trí lão đại thế lực ngầm, thành đại tỷ lớn nhất Đệ Cửu thành.

Sau đó Kha Minh không hề gặp lại cơn ác mộng kia. Hắn cũng ít nhiều tin tưởng lời nói năm đó của Nam Ca... cho rằng lão tửu quỷ kia không phải người phàm trần!

Bởi vì hắn nhìn không thấu, không có nghĩa là đối phương thật sự không được. Hắn biết trên đời này nhiều người mình nhìn không thấu, bởi vì đây là Thiên giới! Đi ra ngoài mấy trăm vạn dặm có thể gặp được loại Đại Năng khủng bố.... một ý niệm trong đầu cũng có thể giết hắn một trăm lần.

Cho nên Kha Minh cho tới bây giờ cũng chưa nghĩ sẽ rời khỏi Đệ Cửu thành, hắn thầm nghĩ muốn xưng bá xưng vương ở trên mảnh biên giới này.

Thế giới bên ngoài quá nguy hiểm, không thích hợp với hắn.

Cho nên khi tin tức này rơi vào trong tay hắn, trong lòng Kha Minh chỉ có may mắn.

- Không nên đi trêu chọc bọn họ, bọn họ muốn làm gì liền làm cái đó đi. Nhất là người thanh niên kia, còn lão tửu quỷ kia... đừng chọc bọn hắn, về phần Từ Nam cũng tùy nàng đi.

Kha Minh chỉ trầm tư một lát liền đưa ra quyết định này.

Sự thật chứng minh hắn rất thông minh. Nếu hắn không đưa ra quyết định kia, chỉ sợ chỉ trong chớp mắt hắn liền thật sự tan thành tro bụi.

Sát tâm của Sở Mặc trên thực tế còn mãnh liệt hơn so với phụ thân Sở Thiên Cơ rất nhiều!

Chớ nói chi là, hiện tại tâm tình của Sở Mặc rất không ổn định.

- Cha, chẳng lẽ ngài cho tới bây giờ vẫn không muốn cứu mẫu thân ra sao?

- Đó là chuyện của ngươi.

Vẻ mặt Sở Mặc bất đắc dĩ nhìn phụ thân mình, hắn không tin phụ thân vô tình, càng không tin phụ thân đã quên mẫu thân. Nhưng lão tửu quỷ bại hoại trước mắt này quả thật khiến hắn tràn ngập bất đắc dĩ.

- Cha, ta kể cho ngài một chuyện xưa.

Sở Mặc nhìn lão ma men ánh mắt nửa mở nữa khép tựa vào trên ghế, thanh âm trầm thấp nói:

- Thời điểm ta gặp được sư phụ ở Nhân giới, hắn nhìn qua rất lãnh khốc, muốn cưỡng ép thu ta làm đồ đệ...

- Sau đó ta đã biết được một ít chuyện về sư phụ. Nhưng bất kể là thống khổ bao nhiêu sư phụ đều chưa từng buông tha. Tâm nguyện lớn nhất của hắn chính là một ngày kia trở về chính tay đâm kẻ thù, cứu sư nương ra.

- Sư phụ sẽ rất ít khi nhắc sư nương với ta, không, hắn thậm chí cho tới bây giờ cũng không nói. Rất nhiều chuyện đều là sau khi ta tiến vào Tiên giới mới biết.

- Thời điểm ta gặp sư phụ ở Tiên giới hắn đã ở cùng một chỗ với sư nương. Thân thể sư nương chính là một gốc thuốc tiên không có linh hồn đúc thành. Sư phụ chưa từng nói với ta đã bỏ ra cái giá thế nào để tạo ra thân thể của sư nương, nhưng ta có thể đoán được nhất định rất gian nan, nhất định là vô cùng không dễ.

Sở Mặc xúc động nói, lão ma men tựa vào trên ghế, ánh mắt hoàn toàn nhắm lại, cũng không biết có phải đang ngủ hay không, hô hấp đều đặn, trên mặt đầy râu cũng nhìn không ra bất kỳ vẻ mặt nào.

Sở Mặc nhìn phụ thân:

- Năm đó có vô số người đều cho rằng cuộc đời sư phụ ta tuyệt đối không thể trở lại Tiên giới, cũng tuyệt đối không thể cứu sư nương của ta, nhưng hắn đã làm được. Cha...

- Ta biết.

Lão ma men Sở Thiên Cơ nằm ở nơi đó nhìn như đã ngủ thuận miệng nói một câu.

- Ngài biết sao?

Vẻ mặt Sở Mặc kinh ngạc nhìn phụ thân của mình:

- Ngài làm sao mà biết được?

Đúng vậy, lão ma men công lực mất hết, đã biến thành lão phế nhân tại sao lại biết chuyện của Tiên giới?

Đôi mắt đục ngầu của Sở Thiên Cơ mở ra, cười ha hả với Sở Mặc:

- Đoán.

Sở Mặc thở dài, trên mặt lộ ra vẻ thất vọng nồng đậm, hắn nhìn Sở Thiên Cơ:

- Cha, không thể cho ta một cơ hội hiếu kính với ngài sao? Cũng cho ngài một cơ hội được không? Công lực mất hết thì sao? Trên người con có ba gốc Chuẩn Thánh Dược! Khẳng định có thể trị tốt cho ngài!

Sở Thiên Cơ lẩm bẩm nói:

- Trên người của ngươi có Thương Khung Thần Giám, chẳng lẽ không nhìn ra ta là phế nhân sao? Không tin ngươi hỏi Hỗn Độn Hồng Lô đi?

- ......

Gặp phải một lão nhân quật cường như vậy, thật sự là không có biện pháp nào.

Trước đây Sở Mặc làm sao lại chưa từng kết nối với Hỗn Độn Hồng Lô? Nhưng từ trước tới nay Hỗn Độn Hồng Lô giống như thần y, khi đối mặt với thân thể của cha lại không dám đưa ra một chút đề nghị.

- Cho nên nói, hiếu kính tốt nhất của ngươi đối với ta chính là cút nhanh lên. Đúng rồi, mang theo tiểu nha đầu Từ Nam kia đi, ngươi hẳn là rất rõ tiềm lực của nàng lớn như thế nào, mang nàng đi, giáo dục tốt nàng, sau đó vĩnh viễn không cần tới tìm ta, cũng vĩnh viễn không cần suy nghĩ cứu mẹ ngươi.

Trong mắt đục ngầu của Sở Thiên Cơ hiếm có được một chút thần sắc nghiêm túc:

- Bởi vì ngươi vĩnh viễn không có cơ hội.

- Ta không tin.

Sở Mặc thấp giọng rít gào, giống như con thú bị thương, mắt của hắn rất đỏ, ngẩng đầu lên, vẻ mặt kiên định nhìn phụ thân của mình:

- Ta vĩnh viễn không tin ta không có cơ hội cứu mẹ ta! Ta nhất định sẽ làm được!

- Vậy tùy ngươi.

Sở Thiên Cơ khoát tay:

- Dù sao ngươi đã trưởng thành, chuyện của mình người quyết định là được rồi. Đúng rồinhớ sinh thêm cho ta vài tôn tử, coi như là hiếu kính đối với ta, người của Sở thị nhất mạch quá ít, nhờ cả vào ngươi, con trai.

-----o0o-----

Chương 1544: Ca ca không keo kiệt (1)


Chương 1544: Ca ca không keo kiệt (1)

Một câu con trai khiến Sở Mặc lệ rơi lã chã.

Trầm mặc thật lâu, hắn lại ngẩng đầu nhìn phụ thân:

- Thật sự sẽ không thay đổi chủ ý sao?

- Một lão nhân sắp chết như ta, thay đổi chủ ý gì?

Sở Thiên Cơ nhíu mày xua tay:

- Được rồi, ngươi cũng ở đây theo giúp ta nhiều ngày như vậy, xem như tận hiếu đi, khẩn trương đi làm chuyện của ngươi đi.

Sở Mặc thở dài một tiếng, sau đó quỳ xuống cung kính dập đầu lạy ba cái với Sở Thiên Cơ.

Đứng lên, cũng không quay đầu lại rời đi.

Bên ngoài, Từ Nam lệ rơi đầy mặt đứng ở nơi đó, có chút đáng thương nhìn Sở Mặc. Nhiều ngày như vậy, nàng cũng đã sử dụng rất nhiều biện pháp, làm nũng, thậm chí một khóc hai náo ba thắt cổ cũng đã dùng.

Lão đầu căn bản là thờ ơ, mặc cho ngươi có thể nào hắn cũng đều bất động.

- Cùng ta rời đi.

Sở Mặc nhìn Từ Nam, trong lòng thương cảm.

Từ Nam do dự một chút, cuối cùng vẫn lắc đầu:

- Ta không đi, ta phải ở chỗ này với cha.

Sở Mặc có chút không ngờ nhìn thoáng qua Từ Nam.

Từ Nam mặc váy màu xanh đậm ngẩng mặt lên, nhìn Sở Mặc, nghiêm túc nói:

- Ca, ta cũng không thèm thân phận công chúa Sở thị nhất mạch. Thậm chí... nếu không phải là bởi vì người ta sùng bái nhất là ca ca, ta cũng không thèm! Ta chỉ muốn ở lại chỗ này, chiếu cố cha, phụng bồi cha!

Trong tiểu viện cũ nát này, Sở Mặc có chút không ngờ nhìn Từ Nam cho dù mặc quần áo phù hợp, cả người cũng tản ra khí tức nam tử, khẽ nhíu mày:

- Ngươi đã có bản tin, đã biết thế giới bên ngoài, ngươi có biết lúc này ngươi từ bỏ có sẽ thế nào không?

Nói xong cũng không đợi Từ Nam trả lời, lại nói tiếp:

- Cha ta ở trong này, ta nhất định sẽ phái người lại đây trông coi, nhưng tu luyện cùng những người đó và tu luyện cùng ta hoàn toàn không phải là một chuyện. Ngươi hiểu không?

Từ Nam nhìn Sở Mặc, nhe răng cười, vẻ mặt không khác gì một nam hài tử, nàng ngẩng mặt lên nhìn Sở Mặc:

- Ta biết, yên tâm, ca, ta sẽ không hối hận. Cho dù cả đời này đều không thể trở thành tu sĩ hùng mạnh, nhưng ta cũng sẽ không hối hận. Ngươi không ở bên người, chuyện chiếu cố cha hãy giao cho ta. Hơn nữa, ca....

- Sao?

Sở Mặc nhìn Từ Nam.

Từ Nam sâu kín nói:

- Ngươi đừng phái người tới nơi này.

- Vì sao?

Sở Mặc nhướng đuôi lông mày.

- Đệ Cửu thành thành, trong phạm vi ngàn vạn dặm đều là thế giới phàm nhân. Tại nơi linh khí loãng này cũng sẽ không có đại tu sĩ có hứng thú tới. Ngươi phái cường nhân lại đây, chẳng phải là nói cho kẻ thù của ngươi, nơi này có người trọng yếu của ngươi sao?

Từ Nam nói.

Sở Mặc nhíu mày, đây thật là một vấn đề, lúc trước hắn không nghĩ tới.

- Còn có, cha không thích.

Từ Nam nhún nhún vai, nhìn thoáng qua phòng ốc cũ nát bên kia.

Lý do này đối với Sở Mặc mà nói, còn mạnh mẽ hơn so với vừa rồi. Đúng vậy, hắn có thể cảm giác được lão nhân hiện tại giống như là đã hoàn toàn chết tâm, ngoại trừ rượu, hắn không có bất kỳ hứng thú đối với cái gì. Cũng không quá vui sướng khi mình tìm được hắn.

Ngay cả nguyên nhân năm đó có thể không làm như vậy, ngay cả bộ dáng hận phụ thân như điên năm đó, nhưng hôm nay nhìn thấy lão ma men này lại làm Sở Mặc có loại cảm giác mình thiếu nợ hắn rất nhiều.

Nghĩ vậy Sở Mặc bỗng nhiên có chút hiểu rõ.

Nếu như mình thật sự là La Thiên Tiên Vực đại năng... là người trong lời tiên tri kia, như vậy sự hiện hữu của mình, thật đúng là nguyên nhân lớn nhất chia rẽ cha và mẹ.

- Hóa ra tất cả căn nguyên đều ở trên người ta.

Trong lòng Sở Mặc có chút ảm đạm.

- Được rồi.

Sở Mặc thở dài một tiếng, nhìn Từ Nam, bỗng nhiên lấy ra một chiếc nhẫn trữ vậy, đặt ở trong lòng bàn tay nhỏ bé của Từ Nam.

Từ Nam khẽ ngẩn ra, theo bản năng muốn rút tay về, sắc mặt cũng trở nên ửng đỏ.

Ánh mắt Sở Mặc có chút quái dị nhìn nàng:

- Một tiểu nha đầu như ngươi sao lại suy nghĩ nhiều như vậy? Đây là ca ca cho ngươi. Trong này có một viên thiên phẩm Trúc Cơ Đan, có mấy bộ kinh thư Chí Tôn, còn có rất nhiều cực phẩm Thiên Tinh Thạch. Là lễ vật mấy ngày nay ta chuẩn bị cho ngươi, nếu ngươi đã gọi ta một tiếng ca, ta cũng không thể cái gì cũng không có. Sau này nếu có gì không hiểu liền nhắn lại trên bản tin cho ta, ta sẽ giải đáp cho cho ngươi. Hoặc là ngươi đi hỏi cha của ngươi đi.

Sở Mặc nói xong, cuối cùng nhìn thoáng về căn phòng kia, ngửa mặt lên trời thở dài một tiếng, thân hình chợt lóe, chợt biến mất trong hư không.

Từ Nam có chút ngơ ngác nhìn nơi Sở Mặc biến mất, sau đó nhìn chiếc nhẫn tối như mực trong lòng bàn tay, khẽ cắn môi dưới, mấp máy miệng xoay người vào trong phòng.

- Cha, ta khkoong hiểu.

Đôi mắt Từ Nam ửng đỏ nhìn lão ma men vẫn nằm trên ghế.

- Tiểu hài tử, hiểu được nhiều như vậy làm gì? Chuyện ngươi hiểu còn ít sao?

Lão ma men mở mắt ra, ánh mắt tuy vẫn đục ngầu như trước nhưng lại tựa như đã thanh tỉnh vài phần:

- Hắn đi rồi.

- Đi rồi, hắn bị người làm thương tâm.

Từ Nam cẩn thận nhìn lão ma men:

- Cha.

- Ừ.

- Ừ là có ý gì?

- Ừ là nói ta biết rồi.

- Nhưng hắn là con của ngài! Hắn là thân nhân của ngài đấy!

- Ta biết.

.....

Từ Nam tức giận dậm chân, có loại kích động muốn xoay người rời đi.

Lúc này lão ma men bỗng nhiên nói:

- Hắn có lưu lại đồ cho ngươi không?

- Có!

Từ Nam tức giận.

- Mang tới đây.

Lão ma men phân phó nói.

Từ Nam không hỏi một tiếng giao nhẫn cho lão ma men, tuy rằng trong lòng rất tức giận, cảm thấy lão nhân này rất không biết điều, nhưng nàng lại tuyệt đối tín nhiệm đối với lão.

Trong mắt lão ma men lộ ra chút khen ngợi nhàn nhạt, chợt lóe rồi biến mất. Sau đó lão ma men nói:

- Ừ, tiểu tử này cũng không tệ, không quá keo kiệt.

Thấy vài thứ trong nhẫn, ngay cả Sở Thiên Cơ từng nhìn quen trường hợp lớn cũng nhịn không được thầm giật mình, đồ trong chiếc nhẫn không hề đơn giản chút nào?

Đồ vật bên trong, cho dù là hắn thấy cũng nhịn không được mà chấn động!

Loại vật Trúc Cơ đan thiên phẩm này, cho dù là Chí Tôn cũng muốn luyện chế ra, đó cũng là công phu cần nhất. Tiểu tử nhà mình không ngờ lại không rên một tiếng mà xuất ra một viên như vậy. Kinh thư Chí Tôn này, mỗi một quyển đều đủ để khiến toàn bộ Thiên giới gió tanh mưa máu, hắn lại đưa cho muội muội "nhặt được" này.

-----o0o-----

Chương 1545: Ca ca không keo kiệt (2)


Chương 1545: Ca ca không keo kiệt (2)

Đống Thiên Tinh Thạch cực phẩm chất như núi kia, chỉ sợ ngày đó khí Từ Nam bước vào cảnh giới Đế Chủ cũng sẽ không dùng hết. Ngay cả trong đại tộc quyền quý cao nhất trong Thiên giới, bồi dưỡng cho đám con cháu vợ cả cũng không hơn cái này.

Chứ đừng nói chi là tỏng chiếc nhẫn kia có đủ loại đan dược cực phẩm, các loại binh khí cấp Đế Chủ, một ít khí cụ Chí Tôn cần đều có.

Không chit nào khoa trương mà nói, dung lượng của nhẫn trữ vật này thật lớn, gần như là kho báu của một đại tộc Thiên giới!

Cho nên trong lòng Sở Thiên Cơ tương đối hài lòng đối với đưa con trai này. Hắn biết rõ, Sở Mặc sở dĩ lưu lại tài nguyên quý trọng như vậy cho Từ Nam, xét đến cùng cũng là bởi vì phụ thân như hắn!

- Tiểu tử này không tệ!

Trên mặt Sở Thiên Cơ không có biểu cảm gì, nhưng trong lòng lại vô cùng vui vẻ.

Sau đó Sở Thiên Cơ lại trả chiếc nhẫn này cho Từ Nam.

Từ Nam ngơ ngác nhìn lão ma men, theo bản năng nói:

- Ngài không phải mất hết công lực sao? Sao có thể mở nhẫn trữ vật ra?

Lão ma men khoát tay:

- Được rồi, nhanh cút đi, cơ hội tốt như vậy mà ngươi cũng không quý trọng, còn ở lại phụng bồi lão già này làm gì.

Từ Nam câm lấy chiếc nhẫn trữ vật, mơ mơ màng màng rời khỏi nơi này. Mãi cho tới bên ngoài trong đầu nàng vẫn còn đang suy nghĩ vấn đề vừa rồi: Cha không phải mất hết công lực, trở thành phàm nhân thật sự rồi sao? Phàm nhân có thể mở nhẫn trữ vật? Phàm nhân có thể sử dụng lực lượng tinh thần sao?

Vấn đề này vẫn theo Từ Nam tới chỗ ở của mình.

Trong một tiểu viện u tĩnh cách hẻm nhỏ này không xa, hoàn cảnh nơi này tốt hơn so với chỗ ở lão ma men gấp trăm lần, quả thật là cách biệt một trời, đây không phải Từ Nam bất hiếu, mà là lão ma men căn bản không chịu tới.

Trong tiểu viện của Từ Nam chỉ có bốn người hầu, dùng để nấu cơm quét tước vệ sinh, tất cả đều là cô nhi được Từ Nam mang về nhà làm thị nữ nha hoàn cho nàng.

Từ Nam vừa vào viện, bốn người hầu đều ra đón, cung kính cùng kêu lên:

- Tiểu thư đã trở lại?

- Ừ, hôm nay không cần nấu cơm cho ta, cũng không cần quản ta, các ngươi tự ăn no đi.

Giờ khắc này tác phong của Từ Nam đã trở lại, nàng tùy ý khoát tay liền chui vào gian phòng của mình.

Khi nàng thử dùng lực tinh thần mở chiếc nhẫn này ra, trong phòng của nàng lập tức phát ra một tiếng thét chói tai. Sau đó lại truyền tới một trận thanh âm cười hô hố, thanh âm trong treo kia liên tưởng đến hình tượng của Nam Ca, lập tức làm cho người ta có một loại cảm giác quỷ dị.

Hai hầu gái và hai nha hoàn ngơ ngác nhìn nhau, đều bị hoảng sợ.

Mấy ngày nay các nàng đã bị kinh sợ rất nhiều lần, bởi vì một giả tiểu tử luôn mặc quần áo bẩn thỉu như Nam Ca không ngờ lại đổi nữ trang, sau đó còn không có việc gì mà ngây ngô cười, khiến bốn nữ tử lớn tuổi hơn nàng này đều nghĩ tới tiểu thư có người trong lòng rồi.

Nhưng mấy thứ này rất kinh hãi, lãm cho các nàng rất khó thích ứng.

Kết quả hôm nay lại tới nữa, vừa tự nhốt mình trong phòng lại thét chói tai, sau đó là điên cuồng ngây ngô cười, đây rốt cục là đã xảy ra chuyện gì?

Đáng tiếc bốn người hầu đều không dám tiến lên hỏi, ngày bình thường tiểu thư rất tốt với các nàng, nhưng uy nghiêm trên người cũng rất nặng, các nàng căn bản không dám đến hỏi tiểu thư chuyện linh tinh.

Trong phòng, vẻ mặt Từ Nam hạnh phúc ôm nhẫn trữ vật ngây ngô cười, lúc trước nàng nghe Sở Mặc nói cũng không cảm thấy có gì lớn.

Khẩu khí cái gì mà Trúc Cơ đan thiên phẩm, cái gì mà Thiên Tinh thạch cực phẩm, cái gì mà kinh thư Chí Tôn quả thật quá lớn, lớn tới không có biên giới! Mấy thứ này cách Từ Nam cũng quá xa, nàng chỉ là biết được một chút giá trị của mấy thứ này trên bản tin!

Tốt nhất tự nhiên là cực phẩm Thiên Tinh thạch chồng chất như núi bên trong!

Nàng cho dù không biết tài nguyên thiên giới có bao nhiêu quý trọng, nhưng giá trị của cực phẩm Thiên Tinh thạch này, nàng lại rất rõ ràng.

Nàng nằm mơ cũng không nghĩ tới, ca ca chỉ ở chung với mình vài ngày, không ngờ lại cho nàng một số của cải khủng bố như vậy.

Sau đó Từ Nam lại mở bản tin, bắt đầu nghiêm túc tìm tòi những tin tức có liên quan.

Càng xem nàng càng khiếp sợ, đến cuối cùng lại khiếp sợ tới chết lặng, bởi vì nàng rốt cục hiểu được hàm nghĩ của Thiên phẩm Trúc Cơ Đan, rốt cục hiểu rõ giá trị của kinh thư Chí Tôn, cũng hiểu được những thứ Sở Mặc lưu lại cho nàng có ý nghĩa thế nào với tu sĩ giới tu hành.

Khó trách cha nói ca ca không tệ, không quá keo kiệt, cái này sao có thể so sánh với keo kiệt? Đây quả thật là hào phóng tới mức khiến người ta điên cuồng.

Từ Nam hít sâu một hơi, cố gắng khiến mình bình tĩnh trở lại. Sau đó nàng thu hồi bản tin, cẩn thận giấu chiếc nhẫn trong người, thì thào nói:

- Ca, ngài đối với ta thật tốt, ta nhất định nhớ ở trong lòng. Yên tâm đi, ta nhất định sẽ chiếu cố tốt cho cha! Tương lai một ngày nào đó ta cũng sẽ thật sự trưởng thành, có thể tới giúp ngươi!

Lúc này, bên ngoài truyền tới một tiếng thanh âm mang theo vài phần cung kính:

- Nam Ca, thành chủ đại nhân cho mời.

Thành chủ sao?

Trên mặt Từ Nam lộ ra một tia tươi cười nghiền ngẫm, lên tiếng:

- Đã biết, lập tức đi ngay!

Sở Mặc rời khỏi Đệ Cửu thành, không ai biết hắn từng tới nơi này (hắn đi cũng rất cẩn thận, lau đi tất cả dấu vết)

Sau khi rời khỏi, Sở Mặc vẫn đang suy nghĩ phụ thân tại sao phải biến thành bộ dạng như hiện tại. Tấm hình trong trí nhớ lưu lại tin tức của hắn, giờ phút này lại lần nữa hiện ra trong đầu của hắn.

Sở Mặc nhớ tới một màn lão già gật gật đầu, nói:

- Ta biết người có một loại thuật bảo mệnh lớn, nhưng sau khi trọng sinh sẽ không thể hiện ra trước mắt người đời, nếu không nhất mạch các ngươi... bao gồm toàn bộ đại vực Viêm Hoàng sẽ gặp đại kiếp. Ngay cả tồn tại không ra mặt, trong hoàng tộc... cũng vẫn sẽ có người ra tay.

Nghĩ vậy, Sở Mặc thở dại, thật ra từ lúc ban đầu dựa theo thái độ của phụ thân hắn cũng đã đoán được nguyên nhân, nhưng hắn vẫn muốn thử mang phụ thân rời khỏi nơi này.

-----o0o-----

Chương 1546: Nghiệm chứng (1)


Chương 1546: Nghiệm chứng (1)

Năm đó phụ thân bị thánh nhân đánh chết, thông qua Cửu Mệnh thuật tái sinh, từ nay về sau giấu mình ở trong thành phàm nhân. Nhưng vấn đề là, một thân đạo hạnh của phụ thân tại sao lại biến mất tăm mất tích?

Đây mới là chuyện khiến Sở Mặc nghĩ mãi vẫn không ra.

Chẳng lẽ lão ma men chỉ là một đạo phân thân của phụ thân?

Sở Mặc suy nghĩ trăm lần vẫn không có lời giải đáp, hắn thật ra cũng không có thật sự bị phụ thân làm bị thương, chỉ là nhìn bộ dạng suy sút của phụ thân hắn rất đau lòng. Hắn có thể cảm giác được phụ thân rất khổ, mệt chết đi, trong lòng che giấu rất nhiều chuyện.

Phụ thân không muốn để hắn đi cứu mẫu thân, Sở Mặc cũng có thể hiểu được, trong trí nhớ của hắn, La Thiên Tiên Vực có biết bao đáng sợ.

Một pho tượng thánh nhân cũng đủ hủy diệt toàn bộ đại vực Viêm Hoàng, chứ đừng nói chi là bên kia còn có thể đáng sợ hơn so với thánh nhân.

Sở Mặc nhẹ giọng thở dài, thì thào nói:

- Ngay cả ta cái gì cũng biết, nhưng ta cũng tuyệt không buông tha! Vĩnh viễn cũng sẽ không!

Một vài ngày sau, Thiên giới có thể xem như thái bình. Những người Tần gia đã không thấy bóng dáng, những gia tộc và môn phái lúc trước đứng bên phía Tần gia cũng đều cố gắng rút lui, cũng làm nhiều chuyện, tỷ như lục soát tiêu diệt dư nghiệt Tần gia, tỷ như tích cực dựa vào những gia tộc có liên quan tới Sở thị nhất mạch.

Đương nhiên, ảnh hưởng sâu xa nhất trong chuyện này vẫn là người làm việc cho tổ địa Sở thị nhất mạch. Bọn họ phá hủy ba tòa La Thiên Phá Diệt Pháp Trận, tiêu diệt đại lượng tu sĩ Tần gia. Hiện giờ tuy rằng chậm chạp không tìm được tòa La Thiên Phá Diệt Pháp Trận cuối cùng, nhưng cống hiến của bọn họ đối với toàn bộ Thiên giới lại chiếm được tán thành của hầu hết tất cả tu sĩ Thiên giới.

Tiếp theo đó là Sở Mặc Sở thị nhất mạch tới thăm mang tới ý nghĩa còn hơn so với chủ nhà tới thăm các nhánh.

Chuyện này đều được các gia tộc liên quan tới Sở thị nhất mạch liệt vào cơ mật gia tộc cao cấp nhất, căn bản không truyền ra bên ngoài, cũng không ai biết chuyện này.

Chỉ dựa vào thân phận và địa vị hiện giờ của Sở Mặc trong toàn bộ giới tu hành, hắn đi tới các gia tộc liên quan tới Sở thị nhất mạch, chẳng những là thay mặt Sở thị nhất mạch tỏ thái độ, đồng thời... cũng chẳng khác gì là hắn đang tỏ thái độ!

Nói thí dụ như gia tộc Đông gia lúc trước bị người khi dễ tới co rút vào một góc, chỉ tùy tiện vài Đế Chủ cũng dám trực tiếp đánh tới cửa. Nhưng sau khi Sở Mặc đi tới Đông gia, đại tộc Long gia cao nhất Thiên giới lúc trước xâm chiếm Đông gia, chẳng những nhượng chút biên giới này, hơn nữa còn bồi thường rất lớn cho Đông gia.

Còn những môn phái khác vẫn chiếm lấy biên giới gia tộc Đông gia lại thiếu chút bị hù chết. Loại nhà quyền quý như Long gia cũng bị dọa sợ, bọn họ làm sao còn lá gan tiếp tục chiến cứ biên giới Đông gia?

Lập tức nhượng xuất lãnh thổ chiếm lĩnh, đồng thời ngoan ngoãn đưa lên đại lượng tài nguyên.

Kết quả là, tổng hợp lại tất cả, chỉ sợ một gia tộc cỡ trung cũng không bằng Đông gia, bất kể là về phương diện lãnh thổ hay là tài nguyên, nháy mắt trở thành đại tộc quyền quý nhất!

Thực lực gia tộc của bọn họ vô cùng suy yếu, chủng gia tộc thế này, lúc trước chỉ sợ bất cứ kẻ nào cũng đều xem là một khối thịt béo lớn, hận không thể đi lên cắn xuống mấy ngụm. Nhưng hiện tại lại không có người dám làm thế, nếu có loại không biết sống chết này, chỉ sợ nhóm "hàng xóm" của Đông gia và Long gia sẽ không đáp ứng.

Sở Mặc bây giờ giống như một khối nam châm thật lớn ở giới tu hành, hắn cái gì cũng không cần làm mà vẫn có thể dễ dàng hấp dẫn tới sự chú ý của vô số người.

Tuy nhiên hành tung của Sở Mặc lại mơ hồ không chừng, rất ít người có thể thăm dò rõ ràng quỹ tích hành động của Sở Mặc.

Lúc này hắn cũng đã lâu không xuất hiện trước mắt người đời rồi.

Sở Mặc muốn đi làm mấy chuyện, đồng thời cũng phải đi nghiệm chứng một việc.

Trước khi Sở Mặc đánh chết tên sát thủ cảnh giới Đế Chủ tầng tám, tên sát thủ kia nói với hắn rất nhiều chuyện, trong đó bao gồm một ít người ai cũng không ngờ tới, không ngờ từ lâu đã bị Ma tộc xâm lấn trở thành huyết nô!

Những người này tuyệt đối không thể giữ lại. Nếu không một khi Ma tộc xâm lấn, những người này sẽ mang tới tai nạn rất lớn đối với toàn bộ Thiên giới.

Nhưng gia tộc có liên quan tới Sở thị nhất mạch, Sở Mặc cũng không viếng thăm hết, nhưng chuyện này, theo Sở Mặc càng quan trọng hơn so với việc hắn đi trấn an những gia tộc liên quan tới Sở thị nhất mạch.

Khương gia.

Bọn họ không tính là nổi danh ở trong Thiên giới, nhưng trong phạm vi biên giới vạn dặm này, thanh danh của Khương gia bọn họ lại không nhỏ.

Khương gia là một gia tộc rất khiêm tốn, thanh danh của bọn họ chủ yếu là do kiên trì làm việc thiện nhiều năm.

Ở bên trong thế tục, bọn họ sửa chửa cầu đường, trừ bạo an dân, tạo phúc một phương; ở giới tu hành, Khương gia vẫn luôn sắm vai nhân vật thích làm vui lòng người khác.

Phàm là cái loại tu sĩ có thiên phú, nhưng không có bối cảnh, không có tài nguyên tìm tới tận cửa, Khương gia trên cơ bản đều khẳng khái giúp tiền, ban trợ giúp, trọng yếu nhất là, loại khẳng khái này của Khương gia cũng không có bất kỳ mục đích gì, chưa từng muốn người khác báo ân.

Bởi vậy trong lòng rất nhiều người, gia tộc Khương gia quả thật chính là một gia tộc thánh hiền thật sự.

Nhất là lão thái gia Khương gia, là một đại thiện nhân thật sự!

Nghe nói lão thái gia Khương Ân của Khương gia này có thực lực sâu không lường được, rất có thể đã đạt tới trình độ Chuẩn Chí Tôn. Nhưng hắn chưa từng triển lộ thực lực của mình ở trước mặt người khác, cũng sẽ không bao giờ dùng cảnh giới đi đè người.

Thường xuyên sẽ hiện ra trước mắt người này, tu sĩ sinh hoạt tại thế hệ này có hơn phân nửa đều được lão thái gia Khương gia chỉ điểm.

Tóm lại đây là một gia tộc được người đời vô cùng tôn trọng, cho dù ở Thiên giới đều có rất nhiều người biết bọn họ. Một ít lão đại cấp Đế Chủ đều chịu ân huệ của Khương gia, tình cảm đối với Khương gia cũng không tầm thường.

Cho nên mạng lưới quan hệ của Khương gia vô cùng rộng. Từ xưa tới nay, cũng gần như không có người nào hoặc thế lực đui mù nào dám kiếm chuyện ở chỗ Khương gia.

Hôm nay Sở Mặc đến đây.

Hắn mặc một thân áo xanh, tóc đen tùy ý kẹp lại, cả người tự nhiên phóng khoáng, giống như nước chảy mây bay, lưu loát sinh động đi tới tổ địa Khương gia.

Tổ địa Khương gia cũng là số ít tổ địa đại tộc không cần đề phòng.

Bởi vì sẽ không có người gây rối trong này!

-----o0o-----

Chương 1547: Nghiệm chứng (2)


Chương 1547: Nghiệm chứng (2)

Lúc này chính ngọ, mặt trời chói chang treo trên đỉnh đầu, ánh mắt trời rất lớn, khiến người lười biếng không muốn nhúc nhích.

Người ở bên ngoài tổ địa Khương gia cũng không nhiều, có một ít người thấy Sở Mặc cũng không kỳ quái. Mỗi ngày người tới nơi này hỏi thăm cũng không ít, tuy người thanh tú cao cường như Sở Mặc không nhiều, nhưng cũng có.

Bởi vậy Sở Mặc một đường đi sâu vào bên trong tổ địa Khương gia, thậm chí không gặp phải bất kỳ cản trở nào.

Dọc theo con đường này, Sở Mặc đã tương đối hiểu rõ Khương gia. Hắn phân giải được chủ yếu là dựa vào Thủy Y Y và Sở Thanh.

Hai nàng đều cảm thấy vô cùng hiếu kỳ với việc Sở Mặc hỏi thăm Khương gia, bởi vì các nàng đều biết Sở Mặc không thể đi làm chuyện không có ý nghĩa, Khương gia này cũng không liên quan tới Sở thị nhất mạch, Sở Mặc hỏi thăm bọn hắn làm gì?

Nhưng hai nàng đều rất thông minh, cũng không đi truy hỏi mà trực tiếp truyền các loại tin tức về Khương gia cho Sở Mặc.

Hai nàng đánh giá rất cao đối với gia tộc này, trong đó Thủy Y Y đánh giá khá có ý tứ, nàng nói: Gia tộc này vào mười vạn năm trước cũng đã tồn tại, lúc ấy cũng không hiển sơn lộ chí, thậm chí gia tộc tổ tiên còn làm không ít việc ác. Tuy rằng đều không coi là quá ác, nhưng cũng đủ để khiến người khác chán ghét. Sau mấy vạn năm trước, không biết tại sao không khí cả gia tộc đột nhiên phát sinh biến hóa, dưới sự dẫn dắt của gia chủ ngay lúc đó, chính là lão thái gia Khương gia bây giờ, cả gia tộc đã bắt đầu tích đức làm việc thiện.

- Loại chuyện làm việc thiện này ngươi hẳn là rất rõ ràng, làm việc thiện nhất thời rất dễ, nhưng có thể kiên trì mấy vạn năm, thông qua việc thiện này khiến thanh danh của gia tộc mình được gọi là thánh hiền, thật không dễ. Mấy vạn năm nay Khương gia không có người nào làm ác, cái này không phải gia tộc nào cũng có thể làm được.

Trên bản tin, Thủy Y Y nói với Sở Mặc như vậy.

- Cho nên tuy rằng ta không biết ngươi hỏi thăm gia tộc này làm gì, nhưng ta phải nhắc nhở ngươi một câu, mạng lưới quan hệ của Khương gia vô cùng rộng. Nếu ngươi muốn làm gì nhất định phải nắm giữ đầy đủ căn cứ chính xác mới được. Nếu không, Sở thị nhất mạch chúng ta khó khăn lắm mới khôi phục được danh vọng có thể sẽ gặp đả kích trọng đại đấy.

Cho nên nói, Thủy Y Y vẫn tương đối hiểu rõ Sở Mặc, nàng rất rõ tính cách và tính tình của Sở Mặc, nếu Khương gia không có chuyện gì, Sở Mặc tuyệt đối không thể đi nghe ngóng về bọn họ.

Có Thủy Y Y và Sở Thanh truyền tới tin tức Khương gia, Sở Mặc cũng có chút nhịn không được mà nghi hoặc, lời nói của sát thủ cảnh giới Đế Chủ tầng tám kia có đáng tin cây hay không? Bởi vì những người hắn nói, trong khoảng thời gian này Sở Mặc đã lần lượt đều tra một phen, gần như không có ngoại lệ... toàn bộ đều thuộc loại người không có vết nhơ.

Nhất là một người trong đó Sở Mặc biết, càng làm cho Sở Mặc cảm thấy đây có phải là cái hố tên sát thủ kia đào ra cho mình trước khi chết hay không? Là hố được chuẩn bị riêng cho mình?

Tuy nhiên dựa vào suy đoán lúc ấy của hắn, người nọ không phải đang nói láo. Cho nên Sở Mặc vẫn quyết định tự mình nghiệm chứng một phen.

Nếu chứng thật chuyện này là tên sát thủ kia đào hầm cho mình, Sở Mặc cũng sẽ không cảm thấy tiếc nuối, hắn ngược lại sẽ có chút buông lỏng. Nếu không... Sở Mặc thật sự sẽ cảm thấy sợ hãi.

Bởi vì những người này đều có thể xảy ra vấn đề, toàn bộ Thiên giới này còn có ai có thể tin?

Cho nên Sở Mặc thà rằng những tin tức lúc trước mình lấy được đều là sai, hắn thà rằng không thu hoạch được gì trong chuyến đi này, cũng không nguyện nhìn một gia tộc tích đức làm việc thiện mấy vạn năm đột nhiên có quan hệ với Ma tộc, lại càng không nguyện nhìn một đại lão cảnh giới Chuẩn Chí Tôn lại là huyết nô Ma tộc lưu lại ở Thiên giới!

Lúc này Sở Mặc đã đi tới trước cửa tổ địa Khương gia, hắn nhìn từ phía trên xuống dưới, đánh giá mảnh khí tức cùng tường bao phủ xung quanh.

Đây là một khu kiến trúc cổ xưa, một ít chữ viết từ xưa phía trên gần như đã không còn thấy rõ, chỉ còn lại một cỗ đạo vận bao phủ ở trên.

Lúc này từ bên trong có một tiểu đồng đi ra, nhìn qua cũng ít tuổi, kẹp một bím tóc cao ngút trời, một đôi mắt hắc bạch phân minh chớp nháy, nhìn qua tràn ngập linh khí. Tiểu đồng đánh giá Sở Mặc, thanh âm trong trẻo mà nói:

- Ca ca đẹp trai, ngươi là ai thế?

Sở Mặc thấy tiểu đồng trong lòng lập tức cảm thấy rất vui mừng, hắn khẽ mỉm cười:

- Ta là tới cầu kiến lão thái gia nhà ngươi, có thể dẫn ta đi gặp không?

Tiểu đồng ngẫm nghĩ một chút, gật gật đầu nói:

- Có thể!

Sở Mặc nhiều ít có chút ngoài ý muốn, gia tộc như vậy hắn thật sự là gặp được lần đầu tiên, lúc trước mặc kệ là tới gia tộc nào, cho dù là Đông gia nghèo túng không chịu nổi cũng sẽ có cao thủ bảo vệ ở trước cửa. Hơn nữa gia chủ một gia tộc cũng không phải dễ gặp như vậy, lại muốn gặp mặt lão tổ một gia tộc.... đã khó lại càng thêm khó.

Mà ở Khương gia này lại có thể gặp dễ dàng như vậy? Chẳng lẽ không quản người tới là ai, muốn gặp lão thái gia Khương gia, hắn đều gặp sao?

Sở Mặc cảm thấy hơi khó có thể tin, vừa đi vừa hỏi tiểu đồng này:

- Tiểu đệ đệ, cho dù ai muốn gặp lão thái gia các ngươi, hắn đều gặp sao?

Tiểu đồng lắc đầu:

- Đương nhiên không phải nha, đại ca ca đẹp trai, lão thái gia nhà ta sẽ suy tính, người bình thường hắn cũng sẽ không gặp.

- Ồ, hóa ra là như vậy.

Sở Mặc nhướng đuôi lông mày, cái loại cảm giác quái dị này trở nên càng thêm mãnh liệt hơn vài phần.

Tuy cảnh giới của hắn là Chân Tiên, nhưng chiến lực hiện giờ đã đạt tới Chuẩn Chí Tôn. Đồng thời hắn trên Thiên Lộ chẻ củi thành đạo, đạo hạnh của hắn đã vô hạn tiếp cận tới lĩnh vực Chí Tôn tối cao, rất nhiều chuyện đều sẽ sinh ra cảm ứng của mình.

Nhưng lúc trước không sinh ra bất kỳ cảm giác nguy hiểm gì đối với Khương gia, cho dù là giờ phút này, trong lòng của hắn cũng không cảm nhận được một chút nguy hiểm, Thương Khung Thần Giám một chút động tĩnh cũng không có.

-----o0o-----

Chương 1548: Khương gia


Chương 1548: Khương gia

Thời điểm nghe được gia gia của hắn sẽ suy tính, trong lòng Sở Mặc thật ra cảm thấy khẽ dao động, nhưng vẫn... không cảm giác được bất kỳ nguy hiểm nào.

Cái này thật sự... có chút thú vị.

Sở Mặc đi theo tiểu đồng đi vào bên trong. Ven đường cũng gặp phải vô số người nhưng những người này đều lộ ra nụ cười hiền lạnh với Sở Mặc, không hề xuất hiện một chút cảnh giác.

Hô!

Trong lòng Sở Mặc thở phào một cái, sau đó âm thầm cười khổ, Khương gia này... quả nhiên rất quỷ dị...!

Bất cứ việc gì xuất hiện dị thương tất phải có yêu, Khương gia từ trên xuống dưới này có chút quá lương thiện. Có thể xem là một ngoại tộc ở giới tu hành này.

Không phải nói hiền lành không tốt, mà hiện lành giống như bọn họ, chung quy lại làm cho người ta có một loại cảm giác chính là rất hoàn mỹ.

Hoàn mỹ làm cho người ta tìm không thấy bất kỳ dấu vết nào, giống như gạo dưỡng trăm loại người, cha mẹ sinh con trời sinh tính khác nhau. Một gia tộc khổng lồ, con vợ cả, các chi, tổng cộng lại chí ít cũng có mấy trăm vạn nhân khẩu, mà nhiều người như vậy lại không có ai xấu sao?

Mang theo đủ loại nghi ngờ, Sở Mặc đi theo tiểu đồng đi tới trước cửa một tòa phòng ốc vô cùng cổ xưa, nhìn thấy ở trước của có một lão già mặt mũi hiền lành.

Lão già này chính là Khương lão thái gia, Khương Ân.

Vị Khương lão thái gia này râu bạc trắng, trên cằm có một chòm râu trắng dài một thước, cả người đạo cốt tiên phong, tràn ngập thần vận, thuộc loại người chỉ cần liếc mắc nhìn sẽ sinh ra hảo cảm vô tận.

Thanh âm trong trẻo của tiểu đồng vang lên:

- Tổ ông, ta đã mời khách quý tới rồi.

- Được, ngươi đi chơi đi, đừng quên đi học.

Lão thái gia Khương Ân cười tủm tỉm nói.

- Biết rồi!

Tiểu đồng thi lễ với Sở Mặc, lộ ra tươi cười vui vẻ, sau đó xoay người chạy mất.

- Khương Ân bái kiến đạo hữu.

Khương lão thái gia đứng dậy thi lễ với Sở Mặc. Đây là một loại lễ tiết đối đãi thân phận địa vị cùng cấp.

Sở Mặc theo sau đáp lễ:

- Bái kiến Khương lão thái gia.

- Đạo hữu không cần phải khách khí, ta với ngươi chào ngang hàng, kỳ thật đều đã tính là chiếm tiện nghi, với thân phận bây giờ của đạo hữu, hiện giờ toàn bộ Thiên giới sợ đều là vãn bối và hậu bối của đạo hữu rồi.

Khương lão thái gia lộ ra tươi cười.

Sở Mặc nhìn Khương Ân:

- Ông cụ biết ta là ai?

Khương Ân gật gật đầu:

- Tổ tiên Khương gia có truyền xuống thuật suy diễn số, ta tuy rằng học nghệ không tinh, đã có chút đánh mất mặt mũi tổ tông, nhưng chuyện bình thường vẫn có thể suy diễn ra.

Đuôi lông mày của Sở Mặc nhướng lên, trong lòng lại hơi kinh hãi, hắn nắm giữ Phong Thủy thần thông, người bình thường muốn suy diễn hắn cũng không dễ dàng như vậy. Cho nên đừng nhìn Khương Ân nói chuyện nhẹ nhàng vào khéo léo, nhưng Sở Mặc lại biết đó không phải số thuật suy diễn bình thường. Chỉ sợ ngay cả Gia Cát gia dùng suy diễn xưng bá cũng kém hơn so với lão già trước mắt này rất nhiều.

- Ta từ sớm đã tầm huyết dâng trào, vì thế liền suy diễn một phen cho ra kết luận có người thân phận cực tôn quý tới của. Lại biết khách quý tới cửa muốn nói chuyện, chỉ sợ không muốn ngoài Thiên giới biết, bởi vậy không gióng trống khua chiêng kêu một tiểu bối hậu đại của ta ra nghênh đón. Trong nháy mắt nhìn thấy công tử, lão phủ rốt cục có thể xác nhận thân phận khách quý.

Khương Ân như là giải thích cho lời nói vừa rồi.

Sở Mặc gật gật đầu, nhìn Khương Ân:

- Lão gia chắc cũng biết ta đến vì chuyện gì?

Khương Ân gật gật đầu.

Trong lòng Sở Mặc kinh ngạc càng lớn, hắn khẽ nhíu mày, trong lòng tự nhủ chẳng lẽ tên sát thủ kia nói là sự thật?

Lúc này Khương Ân than nhẹ một tiếng, đứng lên nói:

- Sở công tử, chúng ta tới nơi khác nói chuyện.

Sở Mặc gật gật đầu, chuyện này hắn quả thật cũng không muốn nói ở chỗ này.

Thân hình Khương Ân chợt lóe, trực tiếp phi lên trời, động tác của hắn cũng không tính là nhanh, nhưng mỗi một bước đều mang theo đạo vận thần kỳ nào đó, nhanh chóng rời khỏi tổ địa Khương gia, đi tới thiên ngoại cực cao.

Loại địa phương này, dùng để tiến lên cảnh giới Chuẩn Chí Tôn cũng đủ, ít ảnh hưởng tới đại địa phía dưới.

Sở Mặc cũng là người tài cao gan lớn, cũng không sợ vị Khương lão thái gia này sẽ ra tay với hắn, sắc mặt không sợ hãi đuổi theo.

Hai bên đứng lại ở trên cao, Khương lão thái gia dùng tay vuốt râu dài, cảm thán nói:

- Quả không hổ là hậu nhân Sở thị nhất mạch, thiên tư trác tuyệt, là rồng phượng trong loài người.

Sở Mặc thản nhiên cười, không nói gì, chỉ bình tĩnh nhìn Khương lão thái gia nói:

- Ta chiếm được một tin tức từ một người, là có liên quan tới ngài và gia tộc của ngài. Sau khi biết được tin tức này ta đã điều tra Khương gia một chút, kết luận lấy được khiến ta có chút không thể tin lời nói của ngươi nọ. Lão thái gia có thể giải đáp cho ta không?

- Ai, từ người nọ ta cũng đã biết, nên tới sớm muộn gì cũng tới.

Khương Ân thở dài một tiếng, trong con ngươi hiện lên chút ảm đạm nhàn nhạt, sau đó nói:

- Đúng vậy, người kia nói đều là sự thật.

- Ân?

Sở Mặc càu mày nhìn Khương Ân, hắn hiện tại thật sự có chút mơ hồ. Hắn không nghĩ ra vị Khương lão thái gia này sao lại thừa nhận nhanh lẹ như vậy? Càng không nghĩ ra vị Khương lão thái gia này sao lại mang vẻ mặt bất đắc dĩ như thế? Là bởi vì mình tìm tới cửa sao? Nhìn qua... dường như cũng không phải, bởi vì hắn rất thản nhiên.

- Chuyện này vốn là một bí ẩn rất lớn, thậm chí nếu có thể.... Ta nguyện ý khiến nó trở thành bí mật lớn nhất, vĩnh viễn phủ bụi, vĩnh viễn không bị mở ra. Ta cũng từng hy vọng chuyện này sẽ phát sinh sau khi ta chết đi, ít nhất ta sẽ không phải trơ mắt nhìn gia tộc bị giết.

Khương lão thái gia thở dài, ánh mắt lộ ra một tia ảm đạm:

- Nhưng nên tới vĩnh viễn cũng không thể trốn.

- Nghe ý tứ của lão thái gia, chẳng lẽ chuyện này còn có ẩn tình khác?

Sở Mặc nhìn Khương Ân:

- Ta nguyện ý kiên nhẫn làm người nghe.

Khương Ân cười cười nói:

- Khương gia vốn chỉ là một gia tộc từ xưa, lại có chút nội tình, bên trong gia tộc này có người tốt, cũng có người không tốt. Không khác gì so với đại đa số gia tộc trong Thiên giới. Sự tình chuyển biến hẳn là hơn ba vạn năm trước? Ngày cụ thể ta không nhớ rõ, lúc ấy một lão tổ của Khương gia, luận bối phận hẳn là tổ ông của ta. Hắn từ nhỏ đã rời gia tộc, vẫn chưa từng trở về. Thậm chí bề trên đã cho rằng hắn đã mất, và lúc hắn trở lại, một thân thực lực đã đạt tới trinh tự Chuẩn Chí Tôn.

-----o0o-----

Chương 1549: Kính nể (1)


Chương 1549: Kính nể (1)

- Mà lúc kia, toàn bộ Khương gia không có bất kỳ chuẩn Chí Tôn nào tồn tại, hắn trở về đối với Khương gia mà nói chính là tin vui cực đại! Bởi vì Khương gia chúng ta rốt cục cũng có cao thủ. Nhưng lại chưa từng nghĩ hắn trở về khiến Khương gia thay đổi, đồng thời cũng khiến Khương gia gặp tại họa to lớn.

Sở Mặc nhìn Khương lão thái gia, nhẹ nhàng hỏi:

- Hắn nhập ma rồi sao?

- Đúng vậy.

Khương Ân thản nhiên gật đầu:

- Khi đó ta được xem như là vãn bối trẻ tuổi ưu tú nhất gia tộc, hắn rất yêu thích ta, chỉ dạy cho ta cũng nhiều nhất. Sau đó hắn dùng đủ loại linh dược không ngừng bồi dưỡng ta, rốt cục lúc ta còn rất trẻ đã trở thành Đế Chủ, lại không tới năm ngàn năm sau bước chân vào cảnh giới Chuẩn Chí Tôn. Trong quá trình này hắn đưa ta lên vị trí gia chủ Khương gia, để cho ta trói buộc thành viên gia tộc tích đức làm việc thiện. Bất kể là ở thế gian thế tục hay là toàn bộ giới tu hành đều phải làm như vậy, và phải kiên trì.

- Đây là chuyện tốt, một người đã nhập ma sao lại biết làm như vậy?

Sở Mặc ở một bên nhẹ giọng cảm thán.

- Có lẽ là vì giảm bớt tội nghiệt.... vị lão tổ kia của ta cũng không phải cam tâm tình nguyện nhập ma.

Khương Ân nói:

- Ai cũng có thời điểm tuổi trẻ khinh cuồng, tuổi trẻ khinh cuồng khi phạm sai lầm có chút không lớn, có chút lớn, nhưng là có cơ hội sửa lại, nhưng cũng có chút sai lầm... một khi phạm vào, đời này liền không có cơ hội sửa lại.

- Nhưng cho dù không có cơ hội sửa đổi, ít ra cả gia tộc có thể cùng nhau trốn trong vực sâu vô tận.

Sở Mặc thở dài.

Khương Ân gật gật đầu:

- Tổ tiên năm đó cũng không muốn như vậy, lúc ấy hắn trở về đích thật là muốn báo đáp gia tộc, khiến Khương gia quật khởi.

- Sau đó?

Sở Mặc khẽ nhíu mày nhìn Khương Ân.

Khương Ân cười khổ nói:

- Sở công tử hẳn không biết phương thức nhập ma của Ma tộc cụ thể?

Sở Mặc lắc đầu, hắn thật sự không biết, bởi vì năm đó thời điểm khi hắn ở Quy Khư, vị Ma tộc Chí Tôn kia chỉ nói với hắn vô số thủ đoạn của Ma tộc, cũng không truyền thừa cho hắn bất kỳ công pháp gì của Ma tộc. Sở Mặc nói:

- Không phải khắc dấu ấn trên linh hồn sao? Dấu ấn này nghe nói căn bản không thể thanh trừ, cho dù là Chí Tôn bị in dấu ấn Ma tộc trên người cũng không thể thanh trừ hết.

Khương Ân đầu tiên là gật gật đầu, sau đó lại lắc đầu, thở dài nói:

- Đích thật là khắc dấu ấn ở trên linh hồn, một khi Ma Chủ phát ra hiệu lệnh, nếu dám không nghe liền lập tức hoàn toàn nhập ma. Khi đó sẽ thật sự thành ma, sẽ mất đi tất cả lý trí, biến thành một cỗ máy giết người. Nhưng Phuong thức nhập ma này, ta và ngươi, những tu sĩ Nhân Tộc hoàn toàn không thể tưởngượng nổi. Ngươi suy nghĩ một chút, cái gọi là nhập ma, một gia tộc khổng lồ có mấy trăm vạn nhân khẩu, thậm chí đại gia tộc và môn phái có hơn một ngàn vạn nhân khẩu, Ma tộc làm sao có nhiều thời gian và nhân sự để đi làm mấy chuyện này?

Sở Mặc gật gật đầu, ánh mắt sáng quắt nhìn Khương Ân:

- Chẳng lẽ còn có phương thức khác?

Khương Ân thở dài thật mạnh:

- Đúng vậy, phương thức nhập ma của Ma tộc vô cùng quỷ dị, nó là thông qua một người để truyền bá ra! Mà loại truyền bá này cũng là vô tình bắt đầu, không có ai phát hiện được.

Sở Mặc khẽ kinh hãi:

- Ý của ngươi là, phương thức nhập ma của Ma tộc có thể giống với mầm độc? Tự khuếch tán, lây nhiễm sao?

Khương Ân nói:

- Trên lý thuyết chính là như vậy, tỷ như vị tổ tiên kia của ta, hắn biết chính mình trở thành Ma tộc, nhưng hắn vẫn không rõ trong thân thể của hắn bị Ma tộc.... gieo xuống một hạt giống, chúng ta gọi nó là ma chủng. Ma chủng một khi nẩy mầm mọc rễ liền vĩnh viễn không thể thanh trừ. Sau đó hắn về tới gia tộc, tất cả người có quan hệ huyết mạch với hắn, một khi xuất hiện trong phạm vi ngàn dặm với hắn liền bị lây nhiễm. Trong vô tình bắt đầu cắm rễ trong huyết mạch, chậm rãi khuếch tán đến trên linh hồn, bị đánh lên dấu vết. Nếu là tu sĩ hùng mạnh, cái loại thiên phú trác tuyệt, trong cơ thể sẽ sinh ra một viên ma chủng. Nhưng viên ma chủng này, đầu tiên là quy cho vị tổ tiên kia của ta, sau đó mới quy cho Ma Chủ.

Sở Mặc không kìm nổi thở dài một tiếng, sau đó nói:

- Không thể ngờ được lại là một quá trình như vậy, cho tới hôm nay ta mới biết nhập ma hóa ra là dùng phương thức này.

Khương Ân nói:

- Đây là chỉ một trong số các phương thức, phương thức nhập ma thật sự có rất nhiều loại. Loại này xem như là cấp thấp nhất, nhưng là biện pháp hữu hiệu nhất. Nhưng phàm là tu sĩ bị Ma tộc.... gieo xuống ma chủng, người có quan hệ huyết mạch của hắn, chỉ cần tiếp cận liền bị lây nhiễm. Còn có một ít phương thức khác, nhưng những phương thức kia bình thường yêu cầu đều rất cao, cũng không phải ai cũng có tư cách làm.

- Chuyện này, tổ tiên các ngươi lúc ấy cũng không biết?

Sở Mặc hỏi.

- Nếu hắn biết, cho dù chết cũng sẽ không lựa chọn về gia tộc.

Khương Ân cười khổ nói:

- Trên thực tế, chuyện này trước tiên là tổ tiên tọa hóa trước, đột nhiên nhìn thấy cảnh giới của hắn biến mất, nháy mắt liền hiểu ra, sau đó mới báo cho bọn ta.

- Tổ tiên ngươi đã mất sao?

Sở Mặc hỏi.

- Không, hắn vẫn còn.

Trên mặt Khương Ân nổi lên một tia chua xót:

- Nhưng hắn đã không còn là hắn.

- Là viên ma chủng kia?

Sở Mặc hỏi.

- Đúng, Sở công tử rất thông minh.

Khương Ân nói.

- Như vậy, nói cách khác, tuyệt đại đa số người trong Khương gia đều không biết mình nhập ma sao?

Sở Mặc hỏi.

Khương Ân cười khổ:

- Không phải đại đa số người không biết, mà là trừ ta ra không có ai biết!

Sở Mặc nhíu mày:

- Vậy Tần gia lúc trước?

Khương Ân nói:

- Tần gia là vì tòa La Thiên Phá Diệt Pháp Trận cho nên gần như toàn bộ con cháu vợ cả trong gia tộc đều biết chân tướng của sự việc.

Sở Mặc nhìn Khương Ân hỏi:

- Đúng rồi, một tòa La Thiên Phá Diệt Pháp Trận cuối cùng, ngươi có biết ở đâu không?

Khương Ân lắc đầu nói:

- Ta không biết, trên thực tế Ma tộc chưa từng liên hệ với ta, chưa cùng kết nối với ta. Nhưng ta rất rõ ràng bọn họ sớm muộn gì cũng sẽ đến, hơn nữa Ma Chủ nhất định sẽ triệu tập chúng ta.

-----o0o-----

Chương 1550: Kính nể (2)


Chương 1550: Kính nể (2)

- Vậy những gia tộc và môn phái khác có phải cũng giống như Khương gia các ngươi?

Sở Mặc lại hỏi.

Khương Ân ngẫm nghĩ một chút, cười khổ nói:

- Ngươi nói mấy gia tộc và môn phái khác, ta cũng không biết là gia tộc và môn phái nào. Tuy nhiên nếu bọn họ vẫn luôn không biểu hiện ra loại ác lai này, chắc hẳn là cũng giống như Khương gia bọn ta.

Hô!

Sở Mặc không kìm nổi thở phào một hơi, cảm giác chuyện có chút khó giải quyết.

Đây không giống với Tần gia, bọn họ từ trên xuống dưới đều đã nhập mà, từ lâu đã tiếp nhận sự thật kia, và thời khắc chuẩn bị vì Ma tộc hiệu lực, giết hại người đã từng là đồng bào của mình.

Mà Khương gia, mấy vạn năm nay vẫn giúp mọi người làm điều tốt, cả gia tộc không ngờ không có một ai làm điều ác. Nhất là ngoại trừ một lão thái gia Khương Ân ra, những người khác thậm chí không biết rõ tình hình!

Loại này có thể làm sao? Tất cả đều giết? Khẳng định là như vậy không được!

Không nói tới làm như vậy có bao nhiêu bêu xấu thanh danh, mấu chốt là cũng không qua được một cửa kia của chính mình!

Trên trăm vạn sinh linh vô tội, không phải trên trăm vạn Ma tộc lòng tràn ngập tà ác, ai có thể hạ thủ?

- Đúng rồi, cái ma chủng kia giờ đi đâu rồi?

Sở Mặc đột nhiên hỏi.

- Biến mất, một khắc khi tổ tiên tọa hóa, ma chủng kia liền phá thể mà ra, tan ra khí tức tối đen tà ác liền biến mất tăm mất tích. Sau đó thân thể tổ tiên liền hóa thành bụi.

Vẻ mặt Khương Ân thương cảm nói.

Sở Mặc trầm mặc một chút, hỏi:

- Ta có thể tin tưởng lời nói của ngươi không?

Khương Ân không chút do dự, trực tiếp thề, lấy Nguyên Thần bản mạng và gia tộc hưng suy thề. Lời thề Chuẩn Chí Tôn, nói là làm ngay, nháy mắt dung nhập vào trong quy luật thiên đạo, khắc ở trên kia.

Sở Mặc gật gật đầu, hắn rất bội phục loại quả quyết này của Khương Ân.

- Vậy hiện tại ngươi định làm thế nào?

Hắn hỏi.

Vẻ mặt Khương Ân sầu khổ nhìn Sở Mặc:

- Sở công tử có biện pháp không?

Sở Mặc cũng nhịn không được có chút trầm mặc, loại chuyện này hắn có thể có biện pháp gì? Hắn cau mày, nghĩ thầm trong lòng: Một đám đã trỏa thành Ma tộc, nhưng không ai biết, không làm việc ác, ngược lại liều mạng tích đức làm việc thiện, dùng thời gian mấy vạn năm để làm. Nếu không suy xét tới chuyện nhập ma... như vậy gia tộc này thật ra là gia tộc sạch sẽ nhất toàn bộ Thiên giới!

Nhưng hắn biết rõ, tin tưởng rằng vị Khương Ân, Khương lão thái gia này cũng rất rõ một chuyện, chính là một khi Ma tộc giáng lâm tới thế giới này, như vậy toàn bộ Khương gia tất nhiên sẽ trở thành quân tiên phong của Ma tộc, sẽ trở thành tượng gỗ của bọn họ!

- Ta từng nghĩ tới.

Khương Ân sâu kín nói:

- Nếu quả thật có một ngày đó, ta sẽ triệu tập tất cả con cháu Khương gia lại, sau đó...

Khương Ân thở dài một tiếng, cảnh giới Chuẩn Chí Tôn đại năng... một thân thực lực đã đứng ở đỉnh cao đường thời, nhưng tại lúc này cũng là mắt đục đỏ ngầu, không có biện pháp nói ra lời sau cùng.

- Chẳng lẽ chuyện này thật sự khó giải quyết thế sao?

Sở Mặc cau mày, hắn thủy chung cảm thấy chuyện do người là. Đại đạo năm mươi, thiên diễn tứ cửu, người biến mất, mỗi việc chắc chắn sẽ có một đường sinh cơ, chỉ cần tìm được, như vậy cho dù khó hắn đều nguyện ý đi tìm.

Không vì cái gì khác, chỉ vì có thể tiếp tục kéo dài một gia tộc đã làm việc thiện tích đức mấy vạn năm!

Thiên giới cần một gia tộc như vậy!

- Tổ tiên năm đó khi còn chưa biết mình đã lây nhiễm toàn bộ gia tộc đã từng nghĩ tới tực cứu, hắn cũng không muốn nhập ma, đã từng dùng rất nhiều năm để làm chuyện này. Nhưng đến cuối cùng hắn cũng không thể tìm được biện pháp. Trước khi tọa hóa, thấy được một ít gì đó hắn mới báo chuyện này cho ta biết, để ta tiếp tục tìm kiếm biện pháp.

Khương Ân vẻ mặt chua xót nói:

- Nhưng vấn đề là ta cũng đã chạy tới đỉnh cao cuộc đời mình, Đế Chủ siêu việt, bước chân vào cảnh giới của Chuẩn Chí Tôn, nhưng vẫn không có biện pháp nào, không có hy vọng, thủ đoạn của Ma tộc thật là đáng sợ!

- Không, nhất định có biện pháp.

Sở Mặc trầm giọng nói. Sau đó ánh mắt của hắn bỗng nhiên sáng ngời, nhìn Khương Ân nói:

- Nếu ta bày ra một tòa pháp trận hoàn toàn ngăn cách khí tức của Khương gia với bên ngoài, như vậy, trừ phi người của Ma tộc giáng lâm tới thế giới này, phá vỡ pháp trận này, nếu không các ngươi liền không thể nghe được triệu tập của Ma tộc, như vậy chẳng phải là được rồi sao?

Sở Mặc nói xong lại nhíu mày:

- Tuy nhiên nếu như vậy, cả gia tộc Khương gia sẽ hoàn toàn ngăn cách với nhân thế, không thể kết nối và liên hệ với bên ngoài.

Ánh mắt của Khương Ân lập tức sáng ngời:

- Sở công tử có thể bày ra loại pháp trận này? Đó đương nhiên tốt, cho dù ngăn cách với nhân thế ta cũng sẽ không tiếc!

Nói xong Khương Ân cũng nhíu mày nói:

- Nhưng nếu Ma tộc giáng lâm, thật sự đi vào Khương gia, phá vỡ pháp trận này thì?

Sở Mặc nói:

- Có thể phá vỡ pháp trận này chỉ có Chí Tôn. Nếu thời điểm đó tới, phỏng chừng toàn bộ Thiên giới cũng đã hoàn toàn rơi vào tay giặc rồi. Nói thật, đến lúc đó cũng không hơn Khương gia là bao.

Khương Ân giật mình, lập tức cười khổ, sau đó nói:

- Không, đến lúc đó ta liền tự tay hủy gia tộc này! Khương gia ngay cả từ nay về sau đoạn tuyệt cũng sẽ không trở thành tay sai của Ma tộc!

Sở Mặc có chút kính nể nhìn Khương Ân, gật đầu thật mạnh, còn nghiêm túc cam kết:

- Đầu tiên ta sẽ toàn lực giúp đỡ Khương gia các ngươi, có lẽ còn có các gia tộc và môn phái khác tìm được phương pháp phá giải. Đây là hứa hẹn tiếp theo của ta, ngày đó đó khi Ma tộc thật sự giáng lâm, nếu vẫn không thể tìm được biện pháp, như vậy việc đao phủ này sẽ do ta làm! Ngày là một trưởng giả tôn kinh, cả đời làm thiện, thật sự ngày đó tới ta sẽ vẹn toàn cho ngài.

Vị Khương Ân lão thái gia sống rất nhiều năm này lệ rơi lã chã, dùng đại lễ bái tạ Sở Mặc!

Đây là đại ân!

Cũng là đại nghĩa!

Tự tay tiêu diệt gia tộc của mình là chuyện tàn khốc cỡ nào? Dù sao cũng không phải ai cũng ác tới không có tính người như Tần Thương.

Khương Ân nhìn Sở Mặc, lại thi lễ:

- Mời Sở công tử bày trận!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net