Truyen30h.Net

Thiên hạ kỳ duyên [Cảm hứng lịch sử, cung đấu, báo thù] -Ánh Tuyết Triều Dương

Chương 20: Chiếu tướng (2)

AnhTuyetTrieuDuong

Tưởng chừng mọi việc đã yên ắng, đột nhiên lại có tiếng ồn ào ngoài cổng. Người mới tới là Bùi Tri Sở. Y dẫn theo một toán lính, sốt sắng nói muốn giúp đoàn sứ thần bắt trộm.

Thạch Bưu cản Bùi Tri Sở ở giữa sân lớn rồi cười nhạt:

"Dịch quán không liền kề với cấm cung, vậy mà chỗ chúng ta vừa bị đột nhập, đại nhân đã dẫn người đến ngay. Tin tức của ngài cũng tinh nhanh quá nhỉ?"

Bùi Tri Sở cũng nhăn nhở cười:

"Phong Địch tướng quân không biết đó thôi. Tên trộm này tự xưng là thần trộm đệ nhất của Đại Việt. Hắn ra vào vương phủ, hoàng cung như chỗ không người, chẳng coi ai ra gì đâu. Tháng trước hắn trộm bảo tượng trong chùa Trấn Quốc, tháng trước nữa còn dám vào Trữ Kim phòng trong cung kiếm ăn. Hoàng thượng của chúng tôi giận lắm, liền yết trát truy nã hắn khắp nơi. Hôm nay có người phát hiện ra tung tích của hắn, chúng tôi đuổi theo hắn đến đây thì bị mất dấu. Chúng tôi sợ hắn không biết trời cao đất dày mà động chạm vào đồ của tướng quân, cho nên mong bắt được hắn càng sớm càng tốt, tướng quân đừng hiểu lầm."

Bùi Tri Sở phân trần câu nào ra câu nấy. Thạch Bưu vẫn nửa tin nửa ngờ.

"Quân ăn trộm?"

"Dạ phải." Đặng Phúc nhanh nhảu tiếp lời. "Hắn tên là Lê Khải Triều."

Cảm thấy mọi chuyện xảy ra đêm nay có gì đó rất không tự nhiên, Thạch Bưu bèn tìm cách tiếp tục ngăn cản Bùi Tri Sở, nhưng cùng lúc ấy, một tên thị vệ đã chạy đến, báo rằng tượng phật Quan Âm bằng ngọc đã biến mất rồi.

...

Ở trong căn phòng chứa phía sau hậu viện, Thạch Bưu đang gườm gườm nhìn cộng lông ngỗng cắm trên chiếc rương trống không. Quả nhiên bức tượng ngọc đã biến mất không một dấu vết.

"Đúng là Lê Khải Triều làm rồi." Bùi Tri Sở thở dài giải thích. "Mỗi khi ăn trộm xong, hắn đều để lại một cộng lông ngỗng để làm dấu hiệu. Tên này ăn gan hùm rồi! Đồ của sứ thần mà hắn cũng dám thó!"

Nói xong, Bùi Tri Sở định sai người đi kiểm tra thì chợt thấy một bàn tay lạnh ngắt đặt lên vai mình. Dưới ánh đuốc chập chờn, Thạch Bưu nở nụ cười nham hiểm. Hắn cười, vì hắn đã nhìn thấu vở tuồng vụng về của đối phương.

Nếu đã cùng đường trốn chạy vào đây, ai lại biết trước để chuẩn bị lông ngỗng?

"Cảm ơn đại nhân đã vất vả, nhưng việc tìm kiếm nên dừng ở đây thôi."

"Đại nhân nói gì vậy? Chúng tôi thực sự đến đây để bắt trộm."

Càng nói càng lòi đuôi chuột! Thạch Bưu không cười nữa, rồi hắn đột ngột rút kiếm ra kề vào cổ Bùi Tri Sở. Quân lính hai bên bất giác lùi thành hai phía, đứng gườm gườm đối diện nhau.

"Ta sẽ tự tìm bắt tên trộm này rồi dâng lên cho An Nam quốc vương." Thạch Bưu nói mà như đang rít lên. "Đã không còn sớm nữa, chúng ta cần nghỉ ngơi, mời các người đi cho!"

Câu nói của hắn chứa sự dứt điểm rõ ràng. Bùi Tri Sở không dám tiếp tục trêu chọc Thạch Bưu, một lát sau liền dẫn người đi mất dạng.

Thạch Bưu dùng hai ngón tay vuốt nhẹ thanh kiếm,. Ban đầu là tặng bảo vật, sau lại sai một tên lưu manh đến gây chuyện, rồi mượn cớ bắt người để danh chính ngôn thuận vào dịch quán lục soát. Liên hoàn kế này cũng khá hay, chỉ tiếc rằng trình độ của kẻ diễn trò vẫn còn rất non nớt. Giá như tên trộm kia chọn một thứ khác để chôm chỉa, hoặc giá như Bùi Tri Sở ăn nói giữ ý hơn, có lẽ Thạch Bưu cũng không nhìn thấu trò hề này nhanh như vậy.

Cẩn tắc vô áy náy, Thạch Bưu đã sai người chuyển hai thùng thuốc nổ đến nơi khác. Hắn vốn định chờ sáng mai mới ra tay, nhưng tối nay đối phương đã nóng lòng hành động, hắn tự thấy cũng không nên tiếp tục chờ đợi nữa.

"Thưa đại nhân, vừa có bóng người khả nghi chạy về cửa phía đông, có cần sai người truy đuổi tiếp không ạ?"

Một tên thị vệ rụt rè hỏi. Thạch Bưu hừ lạnh một tiếng, giật lấy ngọn đuốc trong tay gã rồi bước về phía thư phòng.

...

Điện Bảo Quang, hai người một già một trẻ đang ngồi nhàn tản đánh cờ. Trên bàn cờ chỉ còn lác đác vài quân trắng đen, cục diện thắng thua đã phân định rõ ràng.

Tư Thành cười nhẹ một tiếng, tiện tay di chuyển quân xe lên phía trước.

"Vi thần lại thua rồi."

Đinh Liệt buồn bã lắc đầu. Luận về đánh cờ, ông ta chưa bao giờ là đối thủ của vị vua trẻ tuổi này.

Tư Thành đủng đỉnh phe phẩy chiếc quạt màu tía trong tay. Dù là ván cờ nhỏ trước mắt hay ván cờ giang sơn nghìn dặm, ngài cũng tuyệt đối sẽ không để thua.

Đã đến lúc chiếu tướng!

...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net