Truyen30h.Net

Thiên hạ kỳ duyên [Dã sử Việt, cung đấu, báo thù] - Ánh Tuyết Triều Dương.

Chương 20: Chiếu tướng (3)

AnhTuyetTrieuDuong

Cùng lúc ấy, bên trong dịch quán.

Nhân lúc bên ngoài đang hỗn loạn, Thạch Bưu kín đáo cạy một viên gạch gần án thư, kế theo đó, dưới lòng đất hiện ra một hốc nhỏ. Hắn thò tay vào bên trong, lấy ra tấm bản đồ đang xem dở.

Một cơn gió thổi tới, làm bay vài sợi tóc mái của Thạch Bưu.

Gió...

Không phải tất cả các cửa đều đã đóng chặt rồi sao?

Theo bản năng, Thạch Bưu quay đầu lại.

Trong sự tĩnh lặng tưởng chừng sâu thẳm đến khôn cùng, một gương mặt vừa lạ vừa quen ẩn hiện dưới ánh nến mờ ảo. Tên thị vệ vừa báo tin đang đứng trong thư phòng, nở nụ cười như có như không và nhìn vào vật trong tay Thạch Bưu.

"Ngươi vào đây làm gì? Ta đâu có gọi ngươi."

Thạch Bưu quát lên, rồi hắn lập tức nhận ra mình ngu tới cỡ nào.

Ánh kiếm lóe lên, kế theo đó, bóng dáng tên thị vệ kia vọt tới nhẹ như một cơn gió. Thạch Bưu bị đòn phủ đầu làm cho choáng váng, nhưng hắn nhanh chóng xoay người né tránh được đường kiếm của đối phương, đồng thời rút thanh kiếm vẫn đeo bên mình ra.

Hơn hai mươi năm chinh chiến sa trường, Thạch Bưu xuống tay mạnh mẽ như mãnh hổ. Hắn công cũng như thủ, vững vàng như núi,tuyệt đối không chừa sơ hở để đối phương nắm lấy. Thanh kiếm trong tay hắn như có trọng lượng cả ngàn cân, vung lên đầy uy lực, hạ xuống cũng đủ chém gỗ nát như bùn.

Đối nghịch với kiếm pháp mạnh mẽ đầy uy lực của Thạch Bưu, tên thị vệ kia lại dùng sự nhẹ nhàng mà chớp nhoáng để đối phó lại. Hắn điều khiển thanh kiếm trong tay cực kì linh hoạt, ánh kiếm chưa kịp lóe thì đã tấn công đến chính diện đối phương. Bàn chân di chuyển mà giống như không chạm đất, thoắt tới thoắt lui như ảo ảnh, đường kiếm tưởng đánh bên phải lại đâm về bên trái, tưởng công kích dưới nhưng lại chém tới phía trên. Gian manh và khéo léo như một con sóc, chẳng mấy chốc, hắn đã mấy lần dồn Thạch Bưu vào thế hạ phong.

Vốn tự tin vào kiếm thuật của mình, Thạch Bưu không ngờ lại có ngày bị một tên nhãi dùng sự uyển chuyển, mềm dẻo gây khó dễ. Hắn vừa đánh, vừa thở phì phò, động tác bắt đầu lúng túng hơn, nhiều lần chém hụt vào không trung. Trong khi Thạch Bưu điên cuồng lồng lộn, tên thị vệ vẫn rất ung dung nhẹ nhàng, liên tục đảo vòng như chơi đùa với hắn.

Đó là một cao thủ thực sự!

Chẳng mấy chốc, Thạch Bưu đã bị đối phương dồn đến sát chân tường. Cảm thấy bản thân sắp thua, hắn hơi cúi mình, kín đáo sờ tới ám khí bên hông. Rồi bằng một động tác đánh lừa, ám khí trong tay Thạch Bưu đã xé gió phóng về phía trước. Chớp lấy thời cơ tên thị vệ mải tránh ám khí, hắn dùng hết sức mạnh vốn có, phóng trường kiếm đến đoạt mạng đối phương.

Kiếm giáng xuống ngay trước mặt. Tên thị vệ lùi lại một bước rồi lập tức rút con dao găm tùy thân ra chống đỡ. Thạch Bưu cười nhạt trong lòng. Lấy dao găm cản trường kiếm? Đúng là nằm mơ giữa ban ngày!

Nhưng nụ cười trên môi Thạch Bưu nhanh chóng biến mất. Có tiếng kiếm gãy vang lên sắc nhọn. Thạch Bưu nheo nheo mắt, không dám nhìn vào thanh kiếm bị gãy làm đôi, chuôi đang nằm trong tay hắn, còn nửa kia thì trơ trọi trên mặt đất.

Bảo kiếm của Thạch Bưu không thể chống lại một con dao găm!

Sau đó một tích tắc, bóng dáng trước mặt biến mất, Thạch Bưu cảm thấy hơi lạnh kề bên cổ.

"Mẹ kiếp, đường đường là Phong Địch tướng quân mà cũng dùng cái trò đánh lén hèn hạ này."

Tên thị vệ vừa đá văng ám khí đi vừa tiện tay cho Thạch Bưu một cái bạt tai. Thạch Bưu nhục và tức lắm nhưng không dám động đậy.

"Ngươi là ai?" Hắn gằn giọng hỏi.

Tên thị vệ kia không buồn trả lời. Hắn thò tay vào túi Thạch Bưu và lấy tấm bản đồ ra. Chiếc mặt nạ da người bị lột xuống, khuôn mặt thị vệ tầm thường không còn nữa, thay vào đó là một kẻ với nước da rám nắng, khuôn mặt rắn rỏi, phong trần.

"Năm lần bảy lượt tìm không ra, hóa ra đại nhân đào cả nền dịch quán lên để giấu nó."

Năm lần bảy lượt vào dịch quán tìm kiếm, cuối cùng vẫn phải nhờ chính Thạch Bưu dẫn lối đưa đường mới tìm ra.

Trợn mắt nhìn vật quan trọng bị đối phương đoạt mất, Thạch Bưu nghẹn ứ họng:

"Các ngươi đặt bẫy ta?"

Lê Khải Triều cười cười. Đặt bẫy, nói như vậy cũng không sai.

...

Điện Bảo Quang xa hoa tráng lệ, đồ đạc nạm vàng nạm bạc nhiều không kể xiết. Lê Khải Triều đứng cạnh một chiếc cột gỗ lớn chạm rồng vàng, giả vờ không chú ý đến xung quanh, kì thực trong lòng lại đang tiếc rẻ, chỉ hận trước khi đi không đem theo một chiếc túi đủ to.

Nhưng dù có tiếc rẻ đến đâu, hắn cũng chỉ có thể ngoan ngoãn đứng yên một chỗ. Người ngồi sau án thư còn chưa lên tiếng, hắn có ngu mới mở lời.

Một lúc sau, khi phê xong cuốn tấu chương cuối cùng, Tư Thành mới chậm rãi ngẩng đầu lên, dửng dưng nhìn Lê Khải Triều có vẻ như đã sắp mất hết kiên nhẫn.

"Lê Khải Triều, lần trước đột nhập vào Trữ Kim phòng, ngươi đã lấy trộm những thứ gì?"

Giọng nói của Tư Thành vang lên, không giận mà uy, khiến Lê Khải Triều giật nảy mình. Hắn vội lí nhí thừa nhận:

"Dạ, thảo dân chỉ lấy một hộp ngọc trai."

Không thèm liếc hắn lấy một lần, Tư Thành thản nhiên hỏi tiếp:

"Còn gì nữa không?"

Lê Khải Triều chột dạ:

"Còn có một bức tranh cẩn đá quý..."

Tư Thành vẫn không buông tha hắn:

"Kể tiếp đi."

"Một chiếc lư hương có dấu triện hoàng gia..."

"Cứ nói tiếp đi, đừng ngại trẫm."

Mặt Lê Khải Triều đen như đít nồi. Hoàng thượng thực sự muốn ép hắn ra bã luôn chắc?

"Một bàn cờ vua bằng ngọc Đông Quan."

Cầm tờ danh sách trong tay, Tư Thành bình tĩnh dõi theo tên từng món đồ một.

"Hết rồi à?"

Lê Khải Triều gãi đầu gãi tai, cắn răng đáp:

"Hình như còn có bộ mười tám bức tượng La Hán hổ phách."

Nghe đến đây, Tư Thành tức giận ném thẳng tờ danh sách liệt kê ba mươi mốt món đồ bị mất trong Trữ Kim phòng xuống phía dưới:

"Lê Khải Triều, ngươi được lắm! Nếu trộm được, đến cả ngai vàng của trẫm ngươi cũng định trộm luôn phải không?"

Lê Khải Triều hoảng hồn quỳ xuống:

"Thảo dân không dám."

Câu này là thật. Trộm được vàng bạc có thể sống sung sướng, còn trộm ngai vàng ngai bạc kia chỉ tổ rước thêm gánh nặng vào thân, Lê Khải Triều đâu có thèm!

Chỉ có điều trước mặt đương kim hoàng thượng, hắn sao dám nói "không thèm", đành sửa thành "không dám".

Thấy Tư Thành hồi lâu không phản ứng gì, Lê Khải Triều đánh bạo nài nỉ:

"Bệ hạ, thảo dân biết tội mình đáng chết, cúi xin..."

"Xin xỏ cái gì? Theo luật nước ta, kẻ trộm quen tay ắt phải xử chém, mà ngươi thì chắc chắn không phải lần đầu nhỉ?" (1)

Lê Khải Triều im thin thít. Tư Thành nói tiếp:

"Nếu lần này ngươi lập công chuộc tội, trẫm sẽ tha tội chết cho ngươi, chỉ cần ngươi đem trả đủ đồ rồi đi lĩnh gậy là được."

Lê Khải Triều thầm chửi cả họ Nguyễn Hoàng Lan. 

Nhìn vẻ mặt khổ sở của hắn, Tư Thành mới thấy đỡ bực mình đôi chút. Ngài nói ngài cần tìm một người trà trộn vào dịch quán, Hoàng Lan lập tức tiến cử tên ăn trộm này. Nhưng lúc biết chuyện Hoàng Lan để Lê Khải Triều hiên ngang ôm túi đồ của mình ra khỏi cung, Tư Thành thực sự chỉ muốn lột da sống bọn họ!

...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net