Truyen30h.Net

Thiên hạ kỳ duyên [Dã sử Việt, cung đấu, báo thù] - Ánh Tuyết Triều Dương.

Chương 39: Ai là ai (1)

AnhTuyetTrieuDuong

Kẻ bịt mặt khó hiểu nhìn Phạm Anh Vũ. Đến khi hiểu ra dụng ý của đối phương, hắn bỗng bật cười ha hả:

"Phạm Anh Vũ, ngươi cần gì phải làm bộ làm tịch như vậy! Ai mới thực sự là Phong Vân kỳ sĩ, không phải ngươi mới là người hiểu rõ nhất sao?"

Chiếc khăn màu đen che đi diện mạo thực sự, chỉ để lộ ra đôi mắt trầm lạnh. Hắn đứng đó, tĩnh lặng mà cô ngạo, tay cầm quạt tía, trường kiếm giắt bên hông, càng khiến phong uy thêm phần lẫm liệt. Xung quanh hắn, lá trúc thôi rơi, gió càng thêm lặng. Mọi thứ như ngừng lại, khiêm nhường nép sau bóng lưng mơ hồ.

Chứng kiến cảnh ấy, Phạm Anh Vũ không khỏi ngây người. Người kia không chỉ dễ dàng tránh được đòn tấn công của y, phong thái so với Phạm Anh Vũ cũng áp đảo rõ rệt, đủ khiến bất cứ ai khi đối diện hắn đều có cảm giác muốn tự nguyện cúi đầu.

Hai người họ cứ im lặng như thế. Phải cho đến khi kẻ bịt mặt lên tiếng, không gian đang căng như dây đàn mới dần buông lỏng xuống.

Có tiếng thơ vọng lại theo gió:

"Sơn sắc chính y y. Du nhân hồ bất quy. Trung lưu quang tháp ảnh. Thượng giới khải nham phi. (1) " Đoạn, hắn quay sang cười với Phạm Anh Vũ. "Chọn núi Dục Thúy làm nơi ẩn cư, xem ra ngươi cũng muốn học tập Thăng Phủ (2), Ức Trai năm ấy."

Nghe nhắc đến Nguyễn Trãi, bàn tay Phạm Anh Vũ bất giác siết chặt, nhưng ngoài mặt y vẫn lạnh nhạt như không, điềm nhiên dùng thơ đáp lại:

"Hải khẩu hữu tiên san. Tiền niên lũ vãng hoàn. Liên hoa phù thủy thượng. Tiên cảnh trụy trần gian... (3) Núi Thúy sông Vân đẹp như thế, chẳng riêng gì ta, bất cứ ai cũng muốn ở lại nơi này."

Người kia chăm chú nhìn y. Vì bóng tối che khuất nên Phạm Anh Vũ mới không nhận ra chân mày của hắn vừa khẽ nhíu lại.

"Không thắc mắc tại sao ta lại tìm được Viên Diệp cư à?" Hắn đột ngột hỏi.

"Hồi trước thì có, nhưng bây giờ thì điều ấy không cần thiết nữa." Phạm Anh Vũ thản nhiên đáp. "Thời gian đã giúp ta giải đáp một số chuyện, ví như có người cố tình dùng Đỗ Văn Hội để dụ ta ra mặt."

Tuy Phạm Anh Vũ muốn trừng trị Đỗ Văn Hội, nhưng có kẻ còn nhanh tay hơn y. Hắn dùng danh xưng Phong Vân kỳ sĩ để tống lão béo vào lồng heo và chu đáo đặt trước cổng lớn nha môn. Chuyện ấy khiến Phạm Anh Vũ phải xuất đầu lộ diện để điều tra, điều tra rồi mới biết, hóa ra tất cả chỉ là mồi nhử.

Người kia đáp lại, giọng điệu vẫn đầy giễu cợt:

"Xem ra ngươi cũng thông minh hơn rồi đó."

Phạm Anh Vũ hơi ngẩn ra. Y luôn tự cho mình đã đủ đa nghi, đã đủ tỉnh táo, vậy mà vẫn có ngày y trở thành một quân cờ cho kẻ khác tương kế tựu kế.

Kẻ bịt mặt đang loay hoay tìm cho mình một chỗ ngồi tử tế giữa một đống ghế đá lô nhô.

"Nhưng ngươi trừng trị Đỗ Văn Hội nhẹ tay quá!" Phạm Anh Vũ chợt nói. "Đổi lại là ta, chỉ e lão đã chết trăm lần rồi."

"Đỗ Văn Hội tuy tội đáng chết, nhưng nước còn có vương pháp, tùy tiện lạm sát người khác không phải thói quen của ta..."

"Đủ rồi!" Phạm Anh Vũ ngắt lời hắn. "Giết người đền mạng, ác giả ác báo, ta tin vào nhân quả, không tin vào mấy điều luật vớ vẩn ấy!"

Soạt một tiếng. Cây quạt trong tay kẻ kia lập tức khép lại. Như một phản ứng thần phục vô điều kiện, Phạm Anh Vũ liền im lặng.

"Ngươi đã chơi cờ bao giờ chưa?" Hắn hỏi.

Câu hỏi tối nghĩa, càng không khớp với chủ đề đang nói. Người bị hỏi không đáp. Kẻ đặt câu hỏi cũng không có ý định chờ đợi câu trả lời.

"Kẻ chơi cờ giỏi, không nằm ở việc biết tính trước một hai nước đi, mà phải có năng lực thấu định cục diện cả bàn cờ. Chỉ khi hiểu được đường đi nước bước của đối phương, ngươi mới có tư cách giành chiến thắng."

"Chuyện này thì liên quan gì đến chơi cờ?" Chẳng đợi hắn nói hết, Phạm Anh Vũ đã bực tức hừ lạnh. Y có cảm giác đối phương đang bỡn cợt mình.

Kẻ kia bình thản mỉm cười:

"Phạm Anh Vũ à Phạm Anh Vũ, ngươi rất thông minh nhưng lại có một nhược điểm, đó là thiếu kiềm chế. Từ lúc ta đến đây, ngươi đã ngắt lời ta tổng cộng hai lần."

Phạm Anh Vũ kín đáo nắm chặt cây sáo trong tay.

Kẻ kia thủng thẳng nói tiếp:

"Ta đang khuyên ngươi đó. Người là kẻ có chí khí nhưng cũng thừa liều lĩnh, trọng đạo lý nhưng cảm tính lại quá sâu. Kẻ như ngươi chưa chắc đã có kết cục tốt đẹp, mà ta thì không bao giờ muốn nhân tài phải chết yểu, cho nên mới nhắc nhở một chút thôi. Mà này, cất cây sáo đi, hay lại định vụt ta lần nữa đấy hả?"

Dù biết bị nói đểu, Phạm Anh Vũ vẫn phải công nhận đối phương nói đúng.

Nhưng đó là việc của riêng y, ai mượn tên lạ hoắc này vô duyên xía vào!

"Tóm lại ngươi tới đây làm gì?" Y gằn giọng, vẫn không chịu cất cây sáo đi.

Kẻ kia tỉnh bơ nhìn Phạm Anh Vũ. Dừng lại một chút, hắn hơi mỉm cười:

"Ta đến để cảm ơn ngươi, Phạm Anh Vũ. À không, phải gọi là Phong Vân kỳ sĩ mới đúng."

...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net