Truyen30h.Net

Thiên hạ kỳ duyên [Cảm hứng lịch sử, cung đấu, báo thù] -Ánh Tuyết Triều Dương

Chương 40: Chạm mặt (1)

AnhTuyetTrieuDuong

Nhà cửa cứ thế lùi lại đến tận cùng. Dòng người vẫn đông đúc, xô dạt nhau như sóng biển. Một tay nắm chặt tay Hoàng Lan, một tay vươn ra để gạt đi chướng ngại, Trường Giang vẫn miết mải chạy như bay về phía trước. Phía sau lưng họ, có tiếng người cự cãi, rồi cả tiếng gầm gừ dọa dẫm quen thuộc. Thậm chí không cần ngoảnh đầu lại, Hoàng Lan cũng hình dung ra gương mặt hiện giờ của Lý Lượng đáng sợ và khủng bố đến mức nào.

...

Đó là một cuộc đua sinh tử.

Kẻ chiến thắng sẽ đạt được mục đích của mình.

Hoặc thoát chết, hoặc khiến cho kẻ kia phải chết!

...

Rời xa phường Lĩnh Sơn, dòng người che chắn cũng dần thưa vắng hơn. Trường Giang vội rẽ bước sang một ngả khác. Gã mặt sẹo dữ dằn kia đã sắp đuổi đến nơi, vậy mà trong tình huống nguy cấp ấy, Trường Giang lại cảm thấy bàn tay của Hoàng Lan hơi giãy ra. Bước chân của nàng khựng lại, rồi chẳng nói chẳng rằng, nàng nhất quyết dứt khỏi tay cậu. Trường Giang ngay lập tức dừng lại. Cậu khó hiểu nhìn Hoàng Lan, trong lòng chợt sợ hãi khi đoán ra ý định của nàng.

Quả nhiên...

"Anh chạy trước đi, để em đánh lạc hướng hắn!"

Hoàng Lan gấp gáp nói. Lý Lượng là kẻ phụng lệnh giết người, huống chi ân oán này vốn không liên quan đến Trường Giang.

"Em nói nhăng nói cuội gì thế?"

Trường Giang gấp gáp thúc giục, đồng thời ngoảnh đầu lại phía sau để nhẩm tính thời gian mà Lý Lượng có thể bắt kịp họ.

"Trường Giang, lần này anh phải nghe em!" Hoàng Lan cố tỏ ra trấn tĩnh. Nàng biết lúc này không thể dông dài, nhưng nếu không nói rõ, Trường Giang sẽ không chịu nghe nàng. "Đây không phải lần đầu tiên em đối mặt với gã mặt sẹo. Gã sẽ không giết em đâu, em biết tính gã mà. Em tự có cách thoát khỏi gã. Anh mau chạy trước đi!"

Trường Giang nhìn chằm chằm người con gái trước mặt, khóe mắt hơi nheo lại, một giây sau, cậu bỗng phá lên cười.

"Em đang lo lắng cho anh à?"

Thực sự là Trường Giang đang cười rất vui vẻ. Mặt Hoàng Lan thì đen như đít nồi. Giờ này mà cậu còn định đùa à?

"Đúng là em lo lắng cho anh thật rồi." Hình như Trường Giang đã quên luôn kẻ địch đang đuổi rát sau lưng. "Cho nên, cũng đừng bao giờ bắt anh phải bỏ em lại một mình. Việc tàn nhẫn ấy, anh không làm nổi đâu!"

"Trường Giang!"

Hoàng Lan bất lực gắt lên, cảm thấy đầu óc quay cuồng.

Nhưng hóa ra Trường Giang không hề định dây dưa vô nghĩa. Chính trong thời khắc gã mặt sẹo sắp sửa đuổi tới, cậu nháy mắt một cách tinh quái rồi rút ra một nắm tiền, và sau động tác vung tay không thể điệu nghệ hơn, chỉ trong chớp mắt, những đồng xu nhỏ như hoa vàng được rải la liệt trên mặt đất. Nhìn thấy tiền bạc vương vãi trên mặt đất, mọi người xung quanh chẳng ai bảo ai, nhất tề đổ xô tới để nhặt nhạnh, vô hình chung tạo thành một hàng rào ngăn cách giữa Hoàng Lan và Lý Lượng. Lý Lượng bị dòng người chặn lại, càng cố tiến lại càng bị đẩy đi xa hơn, đến khi gã ló được đầu ra khỏi đám đông thì bóng dáng hai kẻ kia đã biệt tăm không dấu vết.

Thấy bản thân đã thoát khỏi hung hiểm, Hoàng Lan bấy giờ mới thở phào nhẹ nhõm. Nàng trộm liếc mắt sang bên cạnh, chỉ thấy đại gia vung tiền vừa rồi thờ ơ nhún vai, ý bảo đấy là chuyện vặt. Thực ra, trò rải tiền chặn đường ấy thi thoảng cũng được nhắc tới trên phim ảnh, nhưng khi thực tế gặp phải hoàn cảnh nguy khốn, không phải ai cũng bình tĩnh để đem ra ứng phó như Trường Giang đã làm.

...

Lý Lượng cứ đứng ngây ra đó, dõi theo dòng người mờ mịt đằng xa, vẻ mặt lẫn lộn phức tạp, nhưng lại không giống đang tức giận vì bị vuột mất con mồi.

Nguyễn Hoàng Lan... Nguyễn sung nghi...

Cái tên ấy cứ vang vọng trong tâm trí Lý Lượng, cho đến khi gã quay lưng lại và đối diện với người đang chầm chậm bước đến.

Người con gái ấy, đoản kiếm giắt bên hông, tư dung xinh đẹp sắc sảo, không giống như một cung nữ tầm thường, cũng chính là người đã nhận lệnh xuất cung một ngày trước.

...

Trước đó không lâu.

Bên trong thủy đình phường Lĩnh Sơn.

Con bù nhìn rơm ngã chổng kềnh xuống đất. Thái Thanh Ngọc bực tức gạt phăng tất cả mọi thứ trên bàn. Cứ tưởng Lý Lượng chỉ là hạng hữu dũng vô mưu, không ngờ gã cũng biết giở trò để đánh lừa Thanh Ngọc, hại nàng ta mất công ngồi theo dõi một con bù nhìn rơm cả nửa ngày trời!

...

"Thanh Ngọc?"

Lý Lượng ngoài mặt thì cười nói nhưng tay lại âm thầm sờ tới thanh đao. Gã biết bản thân mình hành sự thất trách, nay Thanh Ngọc đích thân xuất cung tìm tới gã, chỉ e không phải chuyện tốt đẹp gì.

"Lý Lượng đại ca." Thanh Ngọc dò hỏi. "Có chuyện gì mà vừa nãy bỏ đi vội vàng vậy?"

Lý Lượng chỉ cười mà không đáp. Đúng là Thanh Ngọc không biết về sự hiện diện của Nguyễn sung nghi.

...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net