Truyen30h.Net

Thiên hạ kỳ duyên [Cảm hứng lịch sử, cung đấu, báo thù] -Ánh Tuyết Triều Dương

Chương 43: Lộ diện (2)

AnhTuyetTrieuDuong

Từ Trọng Sinh cười đáp:

"Cậu đừng có gọi ta là thần y suốt như thế. Ta chỉ là một thầy thuốc bình thường thôi mà. Bài thuốc này ta đã nghĩ ra từ lâu, ngặt vì thiếu mất một vị thuốc nên chưa thể hoàn thành được. Nó là một loại nấm, một năm chỉ mọc duy nhất một lần ở ngọn núi phía bắc cách đây gần hai dặm, lại rất khó phân biệt với linh chi, nếu không phải đích thân ta đi hái e rằng không thể hái được." Y đang giải thích về chuyện mình bỏ đi từ sáng. "Giờ cũng muộn rồi, để sáng mai ta kê đơn thuốc, mọi người cứ theo hướng dẫn đó mà dùng, có lẽ sẽ phải mất một thời gian, nhưng chắc chắn bệnh nặng mấy cũng khỏi."

Lời nói của Từ Trọng Sinh nhẹ lắm, nhẹ như gió thoảng qua, nhưng lại đem đến cho người ta cảm giác an tâm rất khó lí giải. Hoàng Lan biết, y nói được ắt làm được.

Lực thì càng phấn chấn hơn. Cậu ta cứ thao thao bất tuyệt mãi vẫn không hết chuyện.

"Thần y không biết đó thôi, vùng núi nơi ngài đi hái thuốc đáng sợ lắm! Nơi ấy vách đá cheo leo, đường đi hiểm trở, ban ngày là địa bàn của thảo khấu, đêm đến lại có thú dữ hoành hành. Lần sau ngài mà lên núi hái thuốc thì nhớ gọi tôi đi cùng nhé, kẻo dọc đường xảy ra chuyện gì thì khổ..."

"Lực ơi là Lực! Cậu định dọa ai đấy hả?" Hoàng Văn Bảo giả bộ lườm Lực rồi quay sang nói với Từ Trọng Sinh. "Thần y đi đường cả ngày chắc cũng mệt. Để tôi đi nấu nồi cháo trứng cho ngài nhé!"

Với xã nghèo như Thiên Bình, cháo trứng là một món ăn xa xỉ. Từ Trọng Sinh vốn định từ chối, nhưng nghĩ lại đúng thật vừa đói vừa mệt, cuối cùng đành gật đầu.

"Mấy người cũng về đi, đừng quấy quả anh ta nghỉ ngơi nữa."

Một giọng nói trầm lạnh và lạc lõng xen vào. Hóa ra Phạm Anh Vũ mặt mày lạnh te đang đứng ngay sau lưng Trường Giang từ lúc nào. Trường Giang đã nhiều lần góp ý với Phạm Anh Vũ mà y vẫn không bỏ được cái kiểu thoắt ẩn thoắt hiện dọa chết người ta ấy. Nhưng trái với bản tính đa nghi thường ngày, Phạm Anh Vũ lại khá thờ ơ với việc Từ Trọng Sinh mất tích. Vừa trông thấy y, cả bọn đồng loạt trao cho y ánh mắt đại ý "đi đâu giờ mới về?".

"Tò mò quá không tốt đâu!"

Phạm Anh Vũ quắc mắc nhìn cả bọn rồi kéo Từ Trọng Sinh vào nhà trong. Được Phạm Anh Vũ thay chủ đuổi khách, cả bọn liền bảo nhau ra về.

Trong đám người đó, duy chỉ có mình Trường Giang là vẫn bán tín bán nghi. Đành rằng việc lên núi hái thuốc một lí do quá ư hợp lí, nhưng người hành nghề y vốn rất coi trọng dược liệu, sao Từ Trọng Sinh lại buồn chân buồn tay đến mức đem ném hết dược liệu ném đi như thế? Mà không riêng gì Từ Trọng Sinh, ngay cả Phạm Anh Vũ cũng có điểm kì quái. Y là người rất kín kẽ, nhưng hành động vừa rồi của y, giống như y đang ngầm khoe khoang với thiên hạ rằng mình có bí mật thì đúng hơn.

Tóm lại, hai người này chắc chắn có vấn đề!

Tin tức thần y họ Từ trở về, mang theo phương pháp chữa bệnh đã lan truyền khắp từ đầu thôn đến cuối xóm. Đi đâu người ta cũng ca ngợi tài đức của thần y họ Từ, chỉ thiếu mỗi nước khênh Từ Trọng Sinh lên kiệu để vái sống mà thôi!

Cũng đường đột như khi đến đây, chiều ngày hôm nay, lính huyện của Bùi Khiêm bỗng nhiên bị rút hết, nghe đâu để đi tiễu trừ băng thảo khấu mới nổi.

...

Đêm dần buông. Ngôi nhà nhỏ bên bờ suối chìm sâu trong sự tĩnh lặng.

Một bóng người nhẹ nhàng vượt qua khoảng sân loang lổ rồi tiến vào trong nhà. Đèn nến đã tắt từ lâu, nhưng do sớm quen với nơi đây, không quá khó để hắn tìm đến bên đầu giường, nơi vị thần y được dân chúng ca tụng vẫn đang say giấc.

Để sáng mai ta kê đơn thuốc, mọi người cứ theo hướng dẫn đó mà dùng, có lẽ sẽ phải mất một thời gian, nhưng chắc chắn bệnh nặng đến đâu cũng sẽ khỏi.

Chiếc rìu vung lên, cắm ngập vào đống chăn màn mềm nhũn.

Trên giường không có người!

Biết có chuyện không ổn, kẻ kia vội vàng thu tay về. Cùng lúc ấy, có tiếng bước chân vang lên ngoài cửa, sau đó chưa đầy một giây, cả căn phòng đang tối tăm chợt bừng sáng.

...

Hoàng Lan đứng đó, tĩnh lặng mà nghiêm trang, để mặc cho gió trời đùa bỡn mái tóc của mình. Phạm Anh Vũ vẫn giữ nguyên vẻ lạnh nhạt cố hữu. Trái với hai người họ, Trường Giang là người duy nhất phẫn nộ. Ánh mắt cậu dán chặt vào kẻ kia và vào chiếc rìu trong tay hắn.

Đương trường bị bắt quả tang, lại thêm khí thế bức người của ba người đứng ngoài bậc cửa khiến kẻ kia run rẩy. Hắn vô thức lùi lại một bước, cố gắng lắm mới kiềm chế được hơi thở của chính mình.

Mọi biểu hiện hoang mang của đối phương đều không qua mắt được Hoàng Lan. Nàng thất vọng nhìn người trước mặt mình:

"Ông đến sớm hơn chúng tôi tưởng đó, xã trưởng à."

...

Trước đó một ngày.

Phía bắc xã Thiên Bình là vùng rừng núi ít người lui tới..

Xe ngựa chầm chậm lăn bánh, đạo vụn lá bạch đàn khô nghe loạt xoạt. Đường rừng vừa tối vừa hiểm trở, gã phu xe không dám đi nhanh, thi thoảng lại lúi húi thắp một ngọn đèn khác, thay cho ngọn đèn cũ đã sắp lụi tàn. Thình lình, giữa rừng chợt vang lên một âm thanh lạc lõng. Gã phu xe vội vàng kìm cương lại rồi e dè ngó chừng bốn phía. Xung quanh không có ai. Chỉ có tiếng gió thổi vào vách núi dựng đứng. Tự cười mình thần hồn nát thần tính, gã chẹp miệng rồi lại tiếp tục thúc ngựa đi.

Nhưng ngay khi vừa quay đầu lại, gã phải cố gắng lắm mới không đánh rơi ngọn roi trong tay.

Người trước mặt xuất hiện từ lúc nào, ma không biết, quỷ không hay. Y mặc trang phục dạ hành màu đen, mang theo thanh bảo kiếm cẩn ngọc lục bảo, hai tay khoanh đều trước ngực, đang tựa lưng vào một thân cây bạch đàn. Rõ ràng y đang đứng ẩn lẫn cùng cây cỏ, nhưng lại giống như cây cỏ đang làm nền cho y. Ánh trăng màu vàng nhạt chiếu đến người y rồi chầm chậm di chuyển lên chiếc khăn trùm mặt màu đen, để lộ ra cặp mắt lạnh lẽo nhưng giống như đang vương ý cười. Trời càng về đêm càng lạnh. Sương đêm chăng mắc khắp nơi. Nhưng không hiểu sao, người phu xe lại cảm thấy trời dù lạnh đến đâu cũng không thể lạnh bằng nụ cười của kẻ đang đứng trước mặt.

Tiếng cười của y, không trầm nhưng rất lạnh.

Đủng đỉnh mà dứt khoát, Phạm Anh Vũ nâng thanh kiếm lên. Viên ngọc lục bảo đính trên chuôi kiếm hứng lấy ánh trăng và tỏa ra một thứ ánh sáng màu xanh nhạt, phản chiếu vẻ đẹp ma mị đến tuyệt ẩn.

Có tiếng người hét lên lên. Kế đó là một khoảng tĩnh lặng tuyệt đối.

May cho đời gã phu xe. Tiếng hét của gã đã đánh thức người ngồi bên trong. Từ Trọng Sinh tỉnh giấc, vén rèm xe nhìn ra bên ngoài rồi vội vã hét lớn:

"Anh Vũ, dừng tay lại! Người này không phải kẻ thù. Đừng hại anh ta!"

Sở trường của Phạm Anh Vũ là dù chiêu xuất ra có quyết liệt đến đâu, y đều có thể nhẹ nhàng thu lại chỉ trong chớp mắt. Nghe tiếng của Từ Trọng Sinh, y lập tức xoay chuyển cổ tay, thanh kiếm kịp thời đổi hướng khi chỉ còn cách gã phu xe khoảng một phân. Gã phu xe nghệt mặt ra, rõ ràng đang kinh hồn bạt vía, Từ Trọng Sinh thì nhảy xuống rồi mau lẹ tiến về phía Phạm Anh Vũ.

"Chuyện này là sao?"

Tuy kiếm đã thu về nhưng Phạm Anh Vũ vẫn cảnh giác trông chừng gã phu xe. Nhiều khả năng hung thủ giết người một năm trước và kẻ gây nghiện cho xã Thiên Bình cùng là một. Vì sợ xảy ra chuyện bất trắc, y luôn âm thầm để mắt trông chừng Từ Trọng Sinh, nhờ đó mới phát hiện ra việc Từ Trọng Sinh bị kẻ nào đó mang ra khỏi xã.

Từ Trọng Sinh nhìn chiếc xe ngựa rồi nói.

"Có một vị quý nhân muốn mời ta đến trò chuyện, cùng bàn luận về y thuật, nhân tiện hỏi han về tình hình của xã Thiên Bình. Người này không tiện lộ diện nên mới âm thầm phái người đi đón ta, mọi chuyện không như anh nghĩ đâu."

Phạm Anh Vũ bí mật đánh giá Từ Trọng Sinh. Vẻ mặt bình thản, hơi thở đều đặn, ngữ khí hài hòa... tất cả những điều ấy đều chứng minh Từ Trọng Sinh không vì bị uy hiếp mà phải nói dối. Nhưng nếu y không nói dối, vậy khung cảnh bừa bộn ở nhà y chẳng lẽ tự nhiên mà có?

"Nếu chỉ là gặp mặt đơn thuần, tại sao phải đạp đổ cả bàn thuốc?" Phạm Anh Vũ chau mày hỏi.

"Ta đạp đó." Từ Trọng Sinh nhún vai đáp. "Ta đi gấp, không thể để cho kẻ nào đó nhìn thấy bài thuốc cai nghiện đã hoàn tất bày ngay ngắn trên bàn được."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net