Truyen30h.Net

Thiên hạ kỳ duyên [Cảm hứng lịch sử, cung đấu, báo thù] -Ánh Tuyết Triều Dương

Chương 49: Hoa tàn, ngọc vỡ (4)

AnhTuyetTrieuDuong

Ngày hôm sau, hoàng tử được đưa về cung, tạm thời nuôi dưỡng trong cung Trường Phúc của thái hậu. Tin tức này khiến cả hậu cung xôn xao, nhưng ngoại trừ ba chữ "Ngọc tiệp dư", không ai biết mẹ ruột của tiểu hoàng tử thực sự là ai. Cũng trong ngày hôm ấy, trong cung tổ chức nghi lễ hậu táng cho vị tiệp dư có phong hiệu là Ngọc.

...

Người con gái ấy xoay nhẹ chiếc ly ngọc trong tay, ánh mắt dán chặt vào thứ chất lỏng sóng sánh đựng bên trong. Long Đình vốn là thứ rượu mà nàng ta nhất thích, nhưng sao đêm nay, nàng ta lại cảm thấy hương vị của nó thật nhạt nhẽo.

Thanh Ngọc thì buồn bực đứng bên cạnh. Vốn không muốn dĩ hạ phạm thượng, nhưng khi Vĩnh Lạc quận chúa rót tiếp chén rượu thứ bảy, nàng ta không chịu nổi nữa, bèn nhất quyết giằng bình rượu ra:

"Quận chúa đừng uống nữa! Người say rồi!"

"Đứa trẻ ấy đã bình an chào đời, ta phải uống chén rượu mừng cho Lê Tư Thành chứ!" Vĩnh Lạc quận chúa mỉm cười, nụ cười đẹp như ánh trăng rơi trên hồ nước bạc.

Không như người khác đoán già đoán non thân phận mẹ ruột của hoàng tử, Vĩnh Lạc quận chúa biết chắc chắn đó là Phùng Diệm Quỳnh. Vì chuyện trong lãnh cung bị Tư Thành phong tỏa tin tức, nàng ta và Lưu Tích Nguyên đều tưởng rằng Phùng Diệm Quỳnh đã bị ban chết. Ai ngờ bọn họ đã đánh giá thấp Lê Tư Thành rồi!

Bất giác Vĩnh Lạc quận chúa lại nghĩ đến Lưu Tích Nguyên.. Ngày ấy nàng ta đã khuyên hắn nên thẳng tay xử trí Phùng Diệm Quỳnh, tránh cho đêm dài lắm mộng, hắn lại cố chấp không chịu nghe, còn muốn đẩy Phùng Diệm Quỳnh lên làm tốt thí, hóa giải mối hiềm nghi về nội gián trong lòng Tư Thành. Giờ thì tốt rồi! Một hoàng tử đã chào đời, sự nhân từ Tư Thành đã khiến bọn họ trở tay không kịp!

"Quận chúa..."

Thanh Ngọc vẫn run rẩy quỳ trên mặt đất. Vĩnh Lạc quận chúa bực dọc phất tay:

"Đứng dậy đi, ta không trách ngươi, nếu có trách, chỉ trách bệ hạ của chúng ta quá cao tay mà thôi."

Thanh Ngọc vốn đã định đứng lên nhưng đúng lúc ấy, một luồng khí lạnh thổi tới, suýt đánh bật nàng ta lại phía sau:

"Kẻ bất tài thường giỏi ngụy biện. Thái Thanh Ngọc, ngươi còn có tư cách ở đây cầu xin sự tha thứ à?"

Lưu Tích Nguyên xuất hiện, giống như một bóng ma giữa màn đêm yêu mị, khiến người ta không khỏi hãi hùng. Nếu không có Vĩnh Lạc quận chúa phản ứng kịp thời, nhanh tay kéo Thái Thanh Ngọc lùi lại phía sau, e rằng nàng ta đã bị Lưu Tích Nguyên đánh trúng rồi.

"Lưu Tích Nguyên, ông muốn làm gì?"

"Quận chúa tránh sang một bên đi! Ta phải xử lí ả!"

Mặc kệ Lưu Tích Nguyên hung hăng nạt nộ, Vĩnh Lạc quận chúa vẫn kiên trì đứng chắn giữa hai người. Nàng ta thường ngày không thích quản chuyện thiên hạ, nhưng Thanh Ngọc là người của nàng ta, Lưu Tích Nguyên không có quyền làm càn.

"Không phải quận chúa không biết nguyên tắc hành sự của ta." Lưu Tích Nguyên gầm gừ. "Thái Thanh Ngọc để Phùng Diệm Quỳnh chạy thoát, thậm chí một tên Lý Lượng cũng không đối phó nổi. Mong mong quận chúa nhớ cho, bình sinh Lưu Tích Nguyên ta ghét nhất những kẻ vô dụng!"

Phó sứ nhà Minh Mã Hữu Long, viện phán Thái y viện Bùi Thuận Toàn, thậm chí là gã xã trưởng quèn Hoàng Văn Bảo... bàn tay Lưu Tích Nguyên đã nhuốm bao nhiêu máu tươi, Vĩnh Lạc quận chúa hiểu rõ hơn ai hết.

"Vô dụng?" Vĩnh Lạc quận chúa nén giận cười nhạt. "Lưu Tích Nguyên, ông chỉ biết mắng Thanh Ngọc vô dụng, nhưng cục diện ngày hôm nay là do ai tạo ra? Ngày ấy ta đã cảnh báo ông phải diệt trừ Phùng Diệm Quỳnh nhưng ông đâu có nghe! Giờ xảy ra chuyện ngoài ý muốn, ông lại trút giận lên mình Thanh Ngọc, như thế có vô liêm sỉ quá không?"

Không khí như đàn căng dây. Lưu Tích Nguyên u ám nhìn Thanh Ngọc, Vĩnh Lạc quận chúa vẫn bình thản đứng chắn trước hắn. Cả thiên hạ này có thể sợ Lưu Tích Nguyên, nhưng nàng ta tuyệt đối không sợ.

Biết không thể dây dưa thế này mãi, Vĩnh Lạc quận chúa đặt tay lên vai Lưu Tích Nguyên, ra vẻ bất đắc dĩ thở dài:

"Ta biết, để báo thù cho phụ vương, bao năm qua ông đã lao tâm khổ tứ. Nhưng phụ vương đã mất từ lâu, ngoài ông ra, trên đời này ta cũng chỉ có Thanh Ngọc là người thân tín nhất, ông nỡ lòng nào vì một sai lầm của nàng ấy mà đuổi cùng giết tận?"

Vĩnh Lạc quận chúa hiểu Lưu Tích Nguyên. Con người hắn ác nghiệt như quỷ dữ, điểm yếu trí mạng duy nhất chính là vị vương gia đã mất kia.

Một thời nếm mật nằm gai theo vó ngựa khởi nghĩa Lam Sơn, những tưởng có thể dùng chiến công và thành ý để đổi lấy vinh quang trọn đời, cuối cùng phận con cháu hoàng gia không thể thoát khỏi vòng xoáy tranh đoạt, một chiếu thư sắc lập thái tử, một người ôm hận ngàn thu...

Nhờ Vĩnh Lạc quận chúa vừa đấm vừa xoa, lửa giận trong mắt Lưu Tích Nguyên dịu xuống. Hắn lạnh lẽo nhìn Thanh Ngọc rồi miễn cưỡng thu tay về.

"Chắc ông cũng biết Ngọc tiệp dư là ai rồi phải không? Nàng ta năm lần bảy lượt thoát khỏi cảm bẫy của chúng ta, vậy mà cuối cùng lại bị băng huyết mà chết, thật đáng thương!"

Lưu Tích Nguyên tủm tỉm cười, trên gương mặt nhăn nheo không giấu nổi vẻ đắc ý. Đích thị việc Tư Thành đưa Phùng Diệm Quỳnh ra ngoài cung đã khiến hắn không thể vươn tay quá xa. Nhưng cuối cùng, nàng ta vẫn uổng mạng. Mà linh tính mách bảo Lưu Tích Nguyên rằng trong chuyện này, có gì đó không hẳn là tình cờ.

Chẳng lẽ người đó đã trở về?

Đứa trẻ mà Thuấn từng liều chết bảo vệ năm đó, huyết mạch chân chính của chủ nhân – Quận Ai Thế Tử! (1)

"Hạ độc Phùng thị dễ hơn hạ độc Lê Tư Thành rất nhiều." Lưu Tích Nguyên vờ vịt nói. Hắn không muốn Vĩnh Lạc quận chúa biết sâu về Quận Ai thế tử nên giả bộ nhận bừa. "Nếu có thể dễ dàng hạ độc vào đồ ăn thức uống của Lê Tư Thành, ta đã không mất thời gian dây dưa với hắn như vậy."

Vĩnh Lạc quận chúa ngán ngẩm nhún vai. Những ân oán hận thù của đời trước đã cuốn nàng ta vào cuộc tranh đấu này, nhưng tác phong làm việc của nàng ta khá ngẫu hứng, khi nhiệt tình, lúc thờ ơ, thực sự không phù hợp với Lưu Tích Nguyên lúc nào cũng kín kẽ chu toàn.

"Cho nên đến cuối cùng, ông vẫn không ngăn được hoàng tử của Phùng Diệm Quỳnh bình an chào đời."

Lời của Vĩnh Lạc như một gáo nước lạnh tạt mặt Lưu Tích Nguyên. Quả nhiên sắc mặt hắn tối sầm lại. Nghe hắn nói mà Thanh Ngọc có cảm giác như đang nghe tiếng dã thú rít lên:

"Đều là do tên thái y họ Từ khốn khiếp đó!"

Từ Trọng Sinh vạch trần Hoàng Văn Bảo, tiêu hủy cả cánh đồng tử thanh thiên, nay lại giúp hoàng tử bình an chào đời, phá hỏng âm mưu của hắn vào phút chót.

Thấy Lưu Tích Nguyên xoay bước bỏ đi, Vĩnh Lạc quận chúa tò mò hỏi theo:

"Ông định đi đâu?"

"Làm một số chuyện nên làm."

"Cung Trường Phúc ở hướng kia."

Nghĩ hắn muốn ám sát hoàng tử, nàng ta tiện mồm nhắc nhở, nào ngờ bị Lưu Tích Nguyên gạt đi:

"Cung Trường Phúc canh gác nghiêm ngặt, ta không có hứng thú với nơi đó nữa rồi."

Lưu Tích Nguyên đáp gọn lỏn. Chẳng bao lâu sau, bóng dáng của hắn biến mất trong màn đêm sâu thẳm. Vĩnh Lạc quận chúa lười nhác nhìn theo, đợi khi xung quanh trở lại tĩnh lặng như tờ, nụ cười nhàn nhạt trên môi nàng ta cũng vụt tắt.

"Sao ta cứ có cảm giác Lưu Tích Nguyên đang giấu ta điều gì đó."

Vĩnh Lạc quận chúa mơ hồ ngắm nghía cây độc huyền cầm trước mặt, ngón tay chậm rãi lướt qua sợi dây mảnh như cước rồi thuận thế gảy một nhịp. Âm thanh đột ngột vang lên, lạc lõng giữa bóng tối mịt mù, chóng vánh tan biến nơi đáy hồ bàng bạc.

Lưu Tích Nguyên từng nói với Vĩnh Lạc quận chúa rằng chị gái của nàng ta đã chết, anh trai Thế Tử thất lạc không rõ tung tích, giờ trọng trách báo thù đều đặt cả trên vai nàng ta, nhưng với một kẻ xảo trá như Lưu Tích Nguyên, những lời này có mấy phần là sự thật?

Thanh Ngọc mạnh dạn nói thêm:

"Ngay cả việc tìm kiếm thế tử, Lưu Tích Nguyên cũng không muốn cho quận chúa tham gia."

Không gian tĩnh lặng đến mức có thể nghe thấy tiếng lá rơi trên thềm gạch.

Cũng chẳng biết sau đó bao lâu, bên khung cửa sổ mới nghe thấy tiếng người thở dài:

"Người mà ta coi như chị em, ta tự khắc sẽ dùng chân tình để đối đãi. Thanh Ngọc, đêm nay sẽ mệt mỏi cho ngươi rồi."

Thanh Ngọc hiểu ý, lập tức quỳ xuống:

"Xin quận chúa hạ lệnh!"

Người trước mặt cười mà như không cười:

"Theo dõi Lưu Tích Nguyên. Ta muốn biết hắn định giở trò quỷ gì!"

Thanh Ngọc cung kính cúi đầu rồi theo lối cũ trở về cung Thọ Am.

Hậu đình chỉ còn lại một mình Vĩnh Lạc quận chúa. Mắt phượng đẹp mê hồn chìm đắm trong khoảng tối vô tận, cơ hồ hiện tồn một tia bất an.

Lưu Tích Nguyên sẽ rời cung. Hắn thực sự muốn trút giận?

Liệu rằng cơn thịnh nộ của hắn sẽ trút lên ai? Lên Từ thái y? Lên Nguyễn sung nghi? Hay lên chính Lê Tư Thành?

Ngày mai, chỉ e sóng gió sẽ lại nổi lên...

...

Chú thích:

(1) Thế Tử: Tước hiệu dùng cho con trai của thân vương thời phong kiến. Thế tử là một danh từ chỉ người, không phải tên riêng, nhưng với mục đích nhấn mạnh, tác giả xin phép được viết hoa từ chỉ nhân vật phản diện bí ẩn cuối cùng trong Thiên hạ kỳ duyên.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net