Truyen30h.Net

Thiên tài ăn vạ

41-48

pancake9618

Chương 41

Vừa rồi trên đường đi qua quán mạt chược, nhìn thấy cửa đang đóng, cho nên sau khi lên lầu Cố Thanh Trì giống như ngày thường nghiêng tai nghe ngóng tiếng động trong nhà.

Nếu như bố ở nhà vào giờ này, chắc chắn sẽ xem TV ở phòng khách.

Nói thật, hắn rất sợ để Tống Úc nhìn thấy bố.

Tính tình của bố nói lên là lên cũng sẽ không bận tâm cảm nhận của người khác, hắn sợ ngộ nhỡ lại ầm ĩ lên, sẽ dọa Tống Úc.

Nếu bố ở nhà hắn chuẩn bị mời Tống Úc đi ra ngoài ăn, nhưng cũng may trong nhà không có người, hơn nữa buổi tối hôm qua một bãi chiến trường kia đã được dọn dẹp sạch sẽ trước khi đi.

Thật sự là kỳ tích rồi.

Cố Thanh Trì rút chìa khóa chỉ vào phòng, "Ngồi tự nhiên đi, tôi xem xem trong tủ lạnh có đồ gì có thể làm cho anh không, nếu thật sự không có thì ra ngoài ăn."

"À, được." Thật ra chỉ cần có thể ở cùng Cố Thanh Trì thêm một lúc, Tống Úc cảm thấy mình coi như ăn mì ăn liền cũng không có vấn đề gì.

Cố Thanh Trì thấy bát canh và cốc rượu trong bồn rửa ở phòng bếp, trong thùng rác còn có túi nhựa và mì sợi.

Mì sợi cũng chưa kịp khô, có vẻ như bố vừa đi không lâu.

Thú thật sau một đêm, lửa giận của hắn trên cơ bản đã lắng xuống, lại thêm hôm nay thuận lợi tìm được một công việc mới, tâm trạng của hắn còn rất tốt, cũng không có ý định tiếp tục tranh chấp.

Huống hồ hắn cũng không có mặt mũi cứ ở lỳ trong nhà Tống Úc, dù sao vẫn phải có chỗ ở mới được.

Đợi sau khi công việc ổn định, hắn định ra ngoài thuê một căn phòng, bớt suốt ngày cãi nhau với bố.

Quán mạt chược hắn cũng không muốn trông nữa.

Trong tủ lạnh chỉ có cà chua trứng gà là có sẵn, thịt lợi và thịt gà bị đông đá không thể rã đông trong thời gian ngắn, đợi ngâm trong nước một lúc mới được.

Hắn cảm thấy chỉ mời bữa trứng rán cà chua thực sự quá keo kiệt, "Nếu không chúng ta ra ngoài ăn đi, trong tủ lạnh rỗng tuếch."

Tống Úc tinh mắt, đã thoáng nhìn thấy trứng gà và cà chua, hất cằm một cái hỏi: "Đây chẳng phải có à."

"Cũng chỉ đủ nấu mì trứng gà, hay là ra ngoài ăn đi." Cố Thanh Trì nói.

"Mì thì mì thôi, tôi vẫn chưa ăn thử mì cậu nấu đâu, ngon không?" Tống Úc dựa lên khung cửa.

"Tôi thấy cũng được, dù sao bố tôi rất thích ăn, tôi còn nhớ hồi nhỏ món đầu tiên ông ấy dạy tôi đó là mì trứng gà cà chua." Cố Thanh Trì cười nhớ lại, "Tôi ấn tượng khá sâu đó là buổi tối một ngày, lúc đó khoảng mười một mười hai giờ, tôi đói bụng, khóc không chịu đi ngủ, bố tôi bị tôi làm ồn, đứng dậy xuống giường nấu cho tôi một bát, khi đó tôi thật sự cảm thấy, mì trứng gà cà chua có lẽ là món ăn ngon nhất trên thế giới này."

"Lúc đó cậu mấy tuổi?" Tống Úc hỏi, trong ấn tượng của anh, mỗi lần nghe Cố Thanh Trì nhắc đến bố hình như cũng không vui vẻ mấy, anh vẫn cho rằng Cố Thanh Trì rất ghét bố hắn, thế mà còn có hồi ức đẹp?

"Không nhớ rõ, dù sao vẫn đang học tiểu học." Cố Thanh Trì nói.

"Vậy bố cậu có đánh cậu không?" Tống Úc hỏi.

"Đánh chứ, bắt đầu từ khi tôi nhớ chuyện bố tôi đã đánh tôi suốt ngày, không hài lòng cái gì là nổi cáu bừa bãi, không phân tốt xấu." Cố Thanh Trì thở dài.

"Vậy con đường này cậu đi tới đây cũng thật sự không dễ dàng." Tống Úc chép miệng, hơi đau lòng, vị trí của bố Cố Thanh Trì trong lòng anh nháy mắt lại về phe người xấu.

Trái lại anh cũng không cảm thấy phụ huynh không thể đánh chửi con cái, dù sao bây giờ quá nhiều trẻ hư, phải răn dạy mới được, nhưng tối thiểu phải có mức độ, không thể làm con nít bị thương.

Đánh chửi quá mức đó chính là bạo lực gia đình, bạo lực gia đình không bao giờ đúng.

Cố Thanh Trì bắt đầu nấu bữa tối, Tống Úc lượn một vòng ở phòng khách, xuất phát từ bản năng nghề nghiệp của nhà thiết kế nội thất, anh quả thực muốn phá hủy phòng này xây lại lần nữa.

Tất cả vật trang trí trong phòng, hoàn toàn chính là sản phẩm sót lại từ cuối thế kỷ trước, mặt tường màu trắng đã ố vàng, trên trần nhà còn có một khe hở rất to, đoán chừng trời mưa sẽ bị dột.

Chất liệu ghế sofa vừa nhìn chính là da nhân tạo màu đen, bên trên có mấy lỗ rách có lẽ bị tàn thuốc cháy ra, có thể nhìn thấy rõ miếng xốp màu vàng, nhìn chất lượng và kiểu dáng chắc là chủ nhà để lại.

Bàn ăn dựa vào tường là loại hình vuông tám người ngồi, thân bàn quét một lớp dầu đỏ, chỗ khe hở hơi vểnh lên.

Kỳ lạ đó là... Chỉ có hai cái ghế.

Tống Úc bệ vệ ngồi xuống, cái mông vừa mới dính vào đã cảm thấy bất thường.

Anh đã kịp phản ứng trong không phẩy không một giây kia.

Chân cái ghế này mẹ nó gãy mất rồi!

Tim anh siết chặt, bản năng duỗi tay túm bàn, chỉ tiếc còn chưa kịp đụng vài mép bàn cả người đã ngã xuống đất.

Anh thậm chí có thể nghe thấy một tiếng vang trầm lưng mình đập lên sàn nhà.

Đệt.

Cố Thanh Trì trong phòng bếp nghe thấy tiếng động lập tức thò đầu ra, nhìn thấy Tống Úc nằm dưới đất sau đó cầm cái nồi cười như điên không thôi.

"Cậu còn có mặt mũi cười!" Tống Úc vừa thẹn vừa giận rống lên một tiếng, nghiêng người xoa xoa lưng mình, "Chân ghế bị gãy sao không nói với tôi một tiếng!"

"Xin lỗi." Cố Thanh Trì giơ tay vịn khung cửa, trán chống lên mu bàn tay khó khăn thu lại nụ cười, "Cái ghế đó có thể là tối qua không cẩn thận bị tôi đá gãy."

Tổng cộng chỉ có hai cái ghế mẹ kiếp còn có một cái bị gãy!

Tống Úc quả thực cũng không biết nên nói gì, ngửa cổ xoa eo, "Có mắt nhìn được không hả! Tôi không đứng dậy được! Mau tới đỡ tôi cái!"

Cố Thanh Trì để nồi xuống đi tới, hơi cúi người cầm một cánh tay Tống Úc, tay kia nâng sau lưng anh kéo anh dậy khỏi đất.

"Tôi nhìn xem, cái mông ngã thành mấy cánh?" Cố Thanh Trì cười nắc nẻ, giúp Tống Úc phủi bụi trên quần.

"Cởi ra cho cậu xem có muốn không hả?" Tống Úc vừa xoa mông vừa thử vặn eo, mặc dù xương cốt không bị thương, nhưng cảm giác ngày mai chắc chắn sẽ có mảng bầm tím lớn.

Nơi này rõ ràng không hợp với bát tự của anh!

Cố Thanh Trì vừa định nói gì đó, điện thoại trong túi vang lên.

Là chú Hồng.

Chuyện này kỳ lạ, Lý Hồng chưa bao giờ chủ động liên lạc với hắn, bình thường đều là trực tiếp liên lạc với bố.

"Chú Hồng." Cố Thanh Trì gọi một tiếng.

"Ừ, Thanh Trì, buổi tối mày có rảnh không, đến KTV Dạ Hoàng Cung một chuyến..." Chú Hồng nói đơn giản nghiệp vụ trong điện thoại.

"Chuyện đó..." Cố Thanh Trì sờ mũi, khó khăn mở miệng, "Cháu không đi nữa."

"Sao vậy? Có chuyện gì?" Chú Hồng hỏi.

"Cháu không muốn đi." Cố Thanh Trì nói.

"Không muốn đi? Ban ngày bố mày còn bảo chú phân công cho mày ít việc để làm đấy? Sao lại không muốn đi? Giận dỗi với bố mày à?" Chu Hồng nói.

Cố Thanh Trì im lặng một lát, thấp giọng nói: "Chú, không lừa chú, bây giờ cháu tìm được công việc mới rồi, sau này cháu không tham gia những chuyện này nữa."

"Vậy à..." Chu Hồng cười một tiếng, "Bố mày cũng không nói chuyện này với chú, có công việc là chuyện tốt, nhưng có chút chuyện nhỏ vẫn có thể giúp mà."

"Xin lỗi chú, tối nay cháu thật sự có việc." Cố Thanh Trì nhíu mày.

"Vậy được rồi." Chú Hồng không hỏi thêm chi tiết gì đã cúp máy.

"Có phải lão đại Cái Bang các cậu phân công nhiệm vụ mỗi ngày cho cậu kông?" Tống Úc hỏi.

"Ừ." Cố Thanh Trì gật đầu.

"Cậu từ chối rất tuyệt," Tống Úc nhéo nhéo bờ vai hắn. "Cậu xem cậu đã tìm được việc làm rồi, cũng nên bắt đầu cuộc sống mới của cậu, không nên bị quá khứ ràng buộc quá nhiều, nên cắt đứt thì phải triệt để cắt đứt."

"Ừ." Cố Thanh Trì gật gật đầu như có điều suy nghĩ.

Người dưới tay lão Tào nhiều lắm, thên một người thiếu một người với ông ta mà nói ảnh hưởng không lớn, nhưng câu nói cuối cùng kia của chú Hồng khiến hắn hơi lo lắng không yên.

Chuyện nhỏ vẫn có thể giúp mà.

Câu nói như chuyện đương nhiên, nhìn như dùng giọng điệu khẩn thiết lại giống mệnh lệnh này, khiến người nghe rất không thoải mái.

Trong phòng bếp vang lên tiếng nước sôi trào.

Cố Thanh Trì vội vàng ném điện thoại lao vào bếp, mở nắp nồi ra, đổ thêm nước lạnh.

Tống Úc lượn một vòng trong phòng, cửa hai căn phòng đều đang đóng, "Đâu là phòng ngủ của cậu? Tôi có thể tham quan một lát không?" Anh đợi ở phòng khách thật sự hơi nhàm chán.

"Được chứ." Cố Thanh Trì mở cửa phòng ngủ giúp anh, "Nhưng phòng tôi không có đồ đạc gì, nếu anh rảnh rỗi nhàm chán thì chơi điện thoại một lúc, mì chín nhanh thôi."

Căn phòng của Cố Thanh Trì như thế nào thật ra ở trong video lần trước đã nhìn gần hết rồi, cái tủ cái ghế đồng nát sắt vụn gì đó rất nhiều, nhưng cả căn phòng được dọn dẹp rất sạch sẽ gọn gàng.

Không hổ là anh ốc đồng.

Tống Úc ngã chổng vó nằm dài trên giường, ngửi thấy mùi trên người Cố Thanh Trì, mang theo một ít hương thơm, nhưng lại không nói ra được là mùi gì, tóm lại rất nhẹ nhàng khoan khoái.

Anh trở mình, dúi đầu vào trong chăn hít hà.

Thật sự đúng là mùi nước giặt quần áo.

Đầu giường Cố Thanh Trì để tầm mười lá bài poker, có vẻ như thường xuyên chơi, góc viền cũng đã mòn đi, có bài poker bị khoét một phần ở giữa, còn có bị xé thành mảnh nhỏ.

Tống Úc tiện tay xếp lại, phát hiện rất nhiều lá bài đều đã bị động tay động chân, chắc chắn là chế tác đạo cụ ảo thuật.

Còn thuật đọc tâm gì đó chứ.

Anh vừa nghĩ tới Cố Thanh Trì nói với anh câu "Tôi có thể nhìn thấu trong lòng anh đang nghĩ gì" đã rất muốn cười.

"Đồ ngu." Tống Úc đặt bài lên bàn, nhỏ giọng lẩm bẩm một câu.

"Mì được rồi này." Cố Thanh Trì bưng mì lên bàn ăn, hô một tiếng.

"Thơm quá." Tống Úc rửa tay, lại chuyển một cái ghế trong phòng ngủ ra ngoài, cái mông đến giữa không trung lại dừng lại, quay người đè lên mặt ghế xác nhận không bị hỏng mới dám ngồi xuống.

Cố Thanh Trì ở bên cạnh khó khăn nhịn cười.

Mì sợi khá ngon, cứng mềm vừa phải, mỗi sợi mì đều bọc nước canh, cà chua ngọt lại hơi chua, ăn vào rất ngon miệng.

"Bình thường ở nhà đều là cậu nấu cơm à?" Tống Úc hỏi.

"Sao, muốn khen tôi nấu rất ngon?" Cố Thanh Trì nhướng mày.

Tống Úc xoa chóp mũi nở nụ cười, "Vốn muốn khen cậu một câu, thấy cậu không biết xấu hổ như vậy tôi cũng ngại mở miệng khen."

"Tôi không biết xấu hổ hơn nữa nhưng có không biết xấu hổ bằng anh à, động một tí là muốn cởi quần cho tôi nhìn." Cố Thanh rì nói.

Tống Úc sặc một ngụm nước mì, mị sợi cũng suýt nữa phun ra từ trong lỗ mũi, không ngờ một câu nói đùa của anh Cố Thanh Trì lại cũng nhớ kỹ.

"Lát nữa bố cậu có về ăn cơm không?" Anh nhanh chóng đổi chủ đề.

"Ông ấy đã ăn xong đi ra ngoài rồi." Cố Thanh Trì nói.

"À..." Tống Úc nuốt mì trong miệng, "Có phải bình thường cậu cũng không trò chuyện nhiều với bố cậu không?"

"Tại sao phải dùng chữ cũng?" Cố Thanh Trì nói.

Tống Úc cười một tiếng, "Bởi vì về cơ bản tôi và bố tôi cũng không thường liên lạc, từ sau khi ông ấy tìm vợ lần nữa, đối với chuyện của tôi đã hoàn toàn không quan tâm, tôi cũng hoài nghi tôi có phải con ruột của ông ấy không."

Cố Thanh Trì sững sờ, lẩm bẩm nói: "Thật ra không lừa anh, tôi cũng từng hoài nghi bố tôi không phải bố ruột của tôi."

"Tôi nói đùa mà..." Tống Úc mang theo kinh ngạc nhìn về phía hắn.

"Tôi không nói đùa." Cố Thanh Trì thở dài, "Bố tôi giấu rất nhiều bí mật không muốn nói cho tôi, những cái đó đều là chuyện liên quan đến tôi cũng không muốn nói, cũng ví như nói năm đó tại sao đột nhiên chuyển nhà, tại sao không thể đi học, tại sao cần phải đi theo lão Tào làm việc, tại sao xảy ra chuyện cũng không thể báo cảnh sát... Rất nhiều, nhiều đến mức tôi đã lười hỏi."

"Bố cậu thật sự kỳ lạ." Tống Úc nói.

"Còn đặc biệt thần bí." Cố Thanh Trì hiếm khi tìm được một đối tượng có thể yên tâm nói hết, ném toàn bộ những bí mật nhỏ đọng lại trong lòng ra ngoài, "Ông ấy thường xuyên mất tích, có đôi khi là hai ba ngày, có đôi khi là nửa tháng, còn không gọi điện cho tôi."

"Có phải ông ấy là cái loại phóng viên điều tra ngầm hoặc là nằm vùng không!" Nửa người trên của Tống Úc hơi nghiêng về phía trước, giảm thấp tiếng nói, "Thường diễn trong phim ảnh ấy, gì mà nhị đương gia của trùm ma túy."

"Ông ấy không biết chữ nào, nằm vùng cái rắm à," Cố Thanh Trì bị Tống Úc não động chọc vui vẻ, "Còn trùm buôn thuốc phiện nữa chứ, đoán chừng có thể nhào ma túy như bột mì."

"Vậy sao cậu không tò mò bố cậu đi ra ngoài làm gì? Không theo dõi à, nếu đổi lại là tôi, tôi chắc chắn sẽ không nhịn được đi theo ông ấy." Tống Úc nói.

"Tôi phải trông quán mạt chược, quán mạt chược không mở cửa, đám lão già kia chắc chắn sẽ cáo trạng tôi, lúc về lại bị bố tôi biết, phải đánh tôi vào chỗ chết." Cố Thanh Trì nói.

"Móa! Bố cậu tuyệt đối có vấn đề!" Tống Úc vỗ bàn một cái chỉ vào hắn, chắc chắn nói, "Có phải ông ấy có con khác ở bên ngoài không! ?"

Chương 42

Cả người Cố Thanh Trì ngây dại trong nháy mắt.

Cảnh chỉ có thể xuất hiện trong phim truyền hình máu chó lúc tám giờ này chẳng lẽ thật sự đã xảy ra trên người hắn à!

Trước kia hắn vẫn cảm thấy những thứ này rất giả dối, cách hắn rất xa, nhưng lúc này hắn đột nhiên cảm thấy sau lưng lạnh run.

Vấn đề Tống Úc nói hắn chưa bao giờ nghĩ đến, nhưng thật sự có khả năng, có thể nói là lời giải thích khá hoàn hảo cho lý do tại sao bố mất tích một cách khó hiểu lâu như thế lại không chịu nói cho hắn biết.

"Giúp tôi một việc đi." Cố Thanh Trì nói.

"Hả?" Tống Úc không hiểu nhướng mày một cái.

"Tôi muốn xem căn phòng của bố tôi." Cố Thanh Trì nói.

"Xem thì xem đi," Tống Úc nhìn sang theo ánh mắt của Cố Thanh Trì, căn phòng đang khóa, "Cậu không có chìa khóa à?"

"Ừ, bố tôi quy định, lúc ông ấy không ở nhà, không cho phép tôi vào phòng của ông." Cố Thanh Trì nói.

Tống Úc để đũa xuống xoa xoa bàn tay, anh cảm thấy vô cùng hứng thú đối với chuyện kích thích giống như thám hiểm tìm báu vật này. "Cậu biết mở khóa không?"

"Nói thừa, tôi cũng không phải ăn trộm sao biết mở khóa!" Cố Thanh Trì nói.

"Tôi đi xuống lần tìm thợ khóa nhé." Tống Úc kích động đứng lên.

"Anh bị hâm à, "Cố Thanh Trì lập tức kéo anh lại, "Quá huy động nhân lực rồi đấy."

"Ơ, cậu còn biết thành ngữ huy động nhân lực á." Tống Úc nhìn cổ tay bị Cố Thanh Trì nắm chặt, khóe miệng hơi nhếch lên.

"Có phải anh coi tôi là mù chữ không, tôi tốt xấu gì cũng tốt nghiệp tiểu học!" Cố Thanh Trì nói.

Tống Úc rất thản nhiên lộ ra nụ cười giễu cợt, "Ngay cả giấy nợ cũng có thể viết thành giấy mợ, còn không biết xấu hổ nói mình tốt nghiệp tiểu học rồi."

Cố Thanh Trì ngẩn người, "À? Lúc đó tôi viết sai rồi hả? Không thể chứ..."

"À? Tôi viết sai rồi hả?" Tống Úc dùng giọng điệu đặc biệt muốn ăn đòn gật gù đắc ý lặp lại một lần.

Trong giây lát Cố Thanh Trì cảm thấy mình vô cùng mất mặt, cười véo cánh tay anh một cái.

Tống Úc "Á" một tiếng, xoa xoa cánh tay mình, "Cậu có thể đừng suốt ngày dùng bạo lực gia đình với tôi được không! Lực tay của cậu bao lớn chính cậu còn không biết sao? Nhìn đi! Đỏ lên rồi!"

Tống Úc đưa cánh tay tới, chọc trước mặt Cố Thanh Trì.

"Tôi không véo mặt anh đã đủ hiền lành rồi, cái miệng thiếu đánh của anh, sớm muộn gì cũng bị người ta đập một trận." Cố Thanh Trì đứng dậy cầm bát đi rửa.

Tống Úc nguýt bóng lưng của hắn một cái, cẩn thận suy nghĩ lời nói của Cố Thanh Trì, lại cúi đầu che mặt mình cười trộm.

Ngoài cửa sổ phòng bố có một ban công nhỏ dài hơn một mét, lúc trước chủ nhà dùng để làm vườn hoa, nhưng từ sau khi phòng ở cho họ thể đã dùng để phơi đồ.

Xung quanh ban công nhỏ dùng hàng rào sắt kiểu cũ vây lại, từ ban công có thể trực tiếp lộn vào phòng của bố.

Cửa sổ phòng bố không khóa, Cố Thanh Trì cảm thấy đây quả thực là cơ hội ông trời cố ý ban cho hắn.

Tống Úc dựa theo yêu cầu của Cố Thanh Trì đứng dưới hành lang canh chừng.

Lúc này trời đã sắp tối đen, người nên về nhà đã về nhà hết rồi, chắc không có khả năng sẽ có ai đi qua, nhưng các gia đình ở lầu đối diện đột nhiên thò đầu ra đoán chừng có thể dọa anh bất tỉnh nhân sự.

Nếu như không phải đi cùng Cố Thanh Trì, anh chắc chắn chết cũng sẽ không làm chuyện ngu xuẩn này.

Có cảm giác giống như hồi nhỏ lén lút cùng bạn học đến phòng làm việc nhìn lén bài thi, vừa hăng hái lại kích thích còn mang theo chút sợ hãi, trái tim thình thịch thình thịch đập điên cuồng.

"Cậu xong chưa..." Tống Úc quay đầu, Cố Thanh Trì đang giẫm lên một cái ghế nhỏ để nhảy lên, cánh tay cách mép ban công còn khoảng hơn một mét.

"Con mẹ nó cậu chuẩn bị húc cây nấm ra ăn hả!" Tống Úc quả thực đã không còn gì để nói, đi lên trực tiếp đập mạnh một cái vào bắp đùi hắn, "Mau xuống cho tôi!"

"Chỉ thiếu tí nữa." Cố Thanh Trì nói.

Tống Úc khiếp sợ trợn tròn mắt, "Có phải mắt cậu có vấn đề không? Thiếu đó là một tí á? Tối thiểu một mét đấy được chưa!"

"Thật hả?" Cố Thanh Trì không nhịn được cười, "Tối quá tôi cũng không nhìn rõ lắm."

Tống Úc nghĩ ngợi nói: "Nếu không cậu giẫm lên bả vai tôi đi."

"Có thể không? Tôi nặng lắm." Cố Thanh Trì nói.

"Thử xem đi." Tống Úc rất tự tin đứng trung bình tấn, vỗ vỗ bả vai mình.

Cố Thanh Trì cởi giày ra, vừa đạp một chân lên, Tống Úc đã nghiêng người kêu "Ây ây ây", "Không được không được không được, eo tôi sắp gãy rồi! Sắp gãy rồi!"

Cố Thanh Trì đứng lại trên ghế cười như điên, "Cái thân thể nhỏ của anh không được à."

"Tôi đâu biết cậu nặng thế, phải được hai cân ấy nhỉ." Tống Úc hơi ghét bỏ quét mắt nhìn hắn một cái.

(200 cân TQ = 100kg)

"Lượn." Cố Thanh Trì vỗ một phát sau lưng anh, "Nếu không anh giẫm lên bả vai tôi lên đi."

Tống Úc lập tức làm thủ thế Siêu Nhân Điện Quang, "Đừng! Đó là nhà cậu mà, cậu trèo tường đi vào không vấn đề gì, tôi trèo tường đi vào chính là ăn trộm."

"Vậy phải làm sao, không với tới." Cố Thanh Trì ngửa đầu "Chậc" một tiếng.

Tống Úc chép miệng, lúc nghiêng mắt nhìn đến chiếc xe bóng đèn trong đầu lóe lên, kích động nói: "Tôi lái xe tới đây, cậu giẫm lên nóc xe của tôi là có thể!"

"Ừ." Cố Thanh Trì gật gật đầu.

Tống Úc lái xe con, thân xe cũng không cao lắm, sau khi Cố Thanh Trì giẫm lên nóc xe phát hiện vẫn cách nửa cánh tay.

Không với tới, phải nhảy.

Nhưng nếu mình không một lần thành công, lại rớt xuống, đoán chừng sẽ giẫm lõm nóc xe Tống Úc xuống.

Nếu không bảo Tống Úc ôm?

Liệu nóc xe này có thể chịu được trọng lượng của hai người đàn ông trưởng thành hay không, hắn không chắc chắn.

"Sao vậy?" Tống Úc ngẩng đầu lên hỏi.

Cố Thanh Trì thử nhún chân, "Vẫn không với tới."

"Chỉ thiếu một tí, cậu nhảy cái là lên được." Tống Úc nói.

"Tôi sợ không cẩn thận giẫm sập nóc xe của anh." Cố Thanh Trì cúi đầu nói.

Sớm biết từ lúc bắt đầu đã tìm thợ khóa, một hồi giày vò này mồ hôi của hắn đã sắp chảy xuống rồi.

"Vừa rồi cậu không giẫm sập cái ghế còn trông ngóng giẫm sập nó à?" Tống Úc giơ tay vỗ lên bàn chân hắn, "Lên đi Pikachu!"

"Được rồi." Cố Thanh Trì hơi cong đầu gối chuẩn bị bật lên.

Tống Úc dùng điện thoại chiếu sáng ban công nhỏ trên đầu cho hắn.

Cố Thanh Trì hít một hơi thật sâu.

Với hắn mà nói, cơ hội chỉ có một lần.

Sau khi giữ được hai giây, hắn nhún người nhảy lên, mười ngón tay vững vàng bám ở mép ban công.

Dựa vào lực cánh tay siêu phàm là lực eo, cơ thể lung lay hai cái ở không trung, một cái chân đã móc vào hàng rào sắt.

Thần kinh toàn thân Tống Úc đều căng thẳng, nhìn thấy hắn thuận lợi bò vào lập tức thở phào nhẹ nhõm, "Trâu bò đấy Cố Thanh Trì, rất có tiềm chất chuồn vào trong cạy khóa."

Cố Thanh Trì ở trên ban công phủi bụi trên tay, cúi đầu chỉ vào anh, "Sớm muộn gì cũng vặn méo miệng của anh, tôi nói cho anh biết."

"Xì, có loại hôn méo nhá." Tống Úc quay đầu sang chỗ khác nhỏ giọng lẩm bẩm một câu.

Căn phòng của bố trên cơ bản có thể dùng hai chữ lộn xộn để khái quát, chăn không gấp, gối đầu và vỏ gối thế mà vẫn là trạng thái tách rời.

Không biết tại sao, rõ ràng là nhà mình, rõ ràng là phòng của bố mình, nhưng vẫn có cảm giác làm trộm.

Trong đầu không ngừng dần hiện ra cảnh bố phát hiện hắn trộm lục đồ sau đó đánh hắn tơi bời.

Thật ra hắn cũng không biết rốt cuộc mình đang tìm gì, không có một mục tiêu rõ ràng, nhưng muốn thông qua thứ nào đó, để chứng minh bố sai.

Cũng muốn thông qua thứ như vậy, để cho sự phản bội của mình đối với bố yên tâm thoải mái hơn chút.

Dựa theo suy nghĩ của hắn, một vài đồ vật không thể cho người khác thấy đều sẽ giấu ở chỗ có khóa.

Tuyệt vời là, ngăn tủ có khóa ở phòng bố giống phòng hắn, đều đã hỏng.

Hắn lục được album ảnh nhỏ bằng bàn tay hồi nhỏ đã từng nhìn thấy trong tủ đầu giường.

Bên trong chỉ kẹp ba tấm ảnh, một tấm là ảnh bố mẹ kết hôn, hiệu quả hậu kỳ làm khoa trương quá, sắc mặt trắng bệch giống như cương thi, lại thêm trải qua thời gian dài, mặt hai người đã sắp không nhìn rõ.

Tấm ảnh thứ hai, bố ôm một đứa bé trai ngồi một đầu ở cầu bập bênh, cười rất vui vẻ.

Đã nhiều năm hắn không nhìn thấy bố lộ ra nụ cười như thế, mặc dù nhóc con trong ngực chỉ khoảng hai ba tuổi, nhưng Cố Thanh Trì rất chắc chắn, đứa bé kia là anh trai, không phải mình.

Trên tấm ảnh thứ ba là một người phụ nữ, còn nắm tay một người anh trai hắn chưa từng gặp mặt.

Mặc dù ảnh chụp có năm tháng nhất định, cũng không có độ phân giải cao, nhưng vẫn có thể nhìn ra được đường nét khuôn mặt, đường quai hàm của người phụ nữ khá rộng, mặt thiên chữ điền, mắt hơi híp, không biết là bởi vì lúc chụp ánh mặt trời chói quá hay là cười vui quá.

Trong lúc nhất thời hắn cũng không dám xác định người này có phải mẹ hắn không.

Điện thoại trong túi rung một cái.

Trái tim hắn nháy mắt siết lại, ngón tay cũng hơi run, ớn lạnh từ bàn chân xông thẳng lên đỉnh đầu.

Trước khi lên hắn và Tống Úc đã trao đổi xong, nếu ngã tư có người đi vào thì vang một tiếng điện thoại.

Bất kể có phải bố hay không hắn đã căng thẳng đến nỗi sắp không thể hít thở.

Hắn dùng tốc độ nhanh nhất nhấn tắt điện thoại sau đó chụp lại ảnh trong tay.

Vào đúng lúc này hắn đã triệt để thể nghiệm một phen cái gì gọi là có tật giật mình.

Cảm giác nếu mình có thể thuận lợi chạy đi, đời này cũng sẽ không làm chuyện này nữa, mẹ nó linh hồn sắp bị dọa rời khỏi thể xác rồi.

Cố Thanh Trì nhún người lộn nhào đến ban công nhỏ, dưới lầu cũng không có ai đi qua.

Hắn đánh bạo "Êu" một tiếng, hỏi: "Người đâu! ?"

"Người nào?" Tống Úc hỏi lại.

"Không phải có người đi qua à?" Cố Thanh Trì nói.

"Không phải!" Tống Úc ngửa cổ nói, "Tôi chỉ thông báo cho cậu một tiếng, tôi buồn đái!"

"Đệt." Lần đầu tiên Cố Thanh Trì cảm nhận được cái gì gọi là đồng đội như lợn.

Đồng đội Tống Úc cũng xem đối phương như lợn hỏi: "Cậu đã tìm cả buổi rồi có tìm được manh mối gì không! ?"

Cố Thanh Trì không nói chuyện, nhét điện thoại vào trong túi quần, tìm góc độ sẽ không giẫm lên nóc xe, lộn ra ngoài.

Tống Úc trợn to mắt, thực sự không hiểu sao Cố Thanh Trì lại lộn sang hướng khác, "Đờ mờ. Cậu nhảy đi đâu vậy!"

Ban công không cao lắm cũng không tính là thấp, với chiều cao của Cố Thanh Trì treo ở bên trên lại nhảy xuống, mặc dù không đến mức gãy tay gãy chân, nhưng rất dễ trẹo chân.

Anh rất sợ Cố Thanh Trì sẽ ngã bầm dập mặt mũi, bản năng dang tay ra đỡ.

Trước khi Cố Thanh Trì buông tay thì không nhìn xuống, tưởng rằng Tống Úc vẫn đứng bên cạnh xe, lúc nghe thấy tiếng gào của Tống Úc đã không kịp nữa.

Tống Úc bổ nhào qua từ bên cạnh Cố Thanh Trì, dùng sức lực cả người cũng không thể ôm được hắn.

Chân phải của Cố Thanh Trì thuận lợn giẫm lên mu bàn chân Tống Úc, tiếp đó lại thuận lợi trẹo chân, vừa mất trọng tâm cái là ngã ra sau.

Khi Cố Thanh Trì ngã xuống cánh tay Tống Úc vẫn vòng trên người hắn không kịp rút ra, hai người cùng đập xuống nền xi măng.

"Bịch bịch" hai tiếng, ầm ầm sóng dậy.

Chương 43

Trong nháy mắt rơi xuống đất, Tống Úc cảm thấy bả vai của mình tính cả xương sống dường như đã vỡ nát.

Cánh tay bị Cố Thanh Trì đè dưới người, vậy mà không có tri giác.

Sắp liệt rồi.

Trong đầu của anh lập tức hiện lên suy nghĩ đáng sợ này, tế bào toàn thân đều sôi trào lên giống như muốn nổ tung, nhưng anh hoàn toàn không cử động được.

Tay phải của thần.

Tại sao có thể nói liệt là liệt.

Tống Úc nhíu mày cắn chặt răng hàm.

Nhưng rất nhanh, cánh tay của anh đã khôi phục tri giác, ê ẩm tê tê, còn có... đau.

"Mau tránh ra, cậu đè chết tôi rồi." Tống Úc khàn họng than vãn một tiếng, anh cảm thấy có lẽ mình và nơi này không hợp bát tự, chỉ nán lại hơn một tiếng, đã sắp ngã tàn phế rồi.

Khi Cố Thanh Trì cảm thấy mình sắp ngã xuống đã cong chân giảm xóc, trên cơ bản không đáng lo, nhanh chóng ngồi dậy sau đó nhìn Tống Úc nằm trên mặt đất có phần chân tay luống cuống, "Anh có bị thương chỗ nào không? Có thể đứng dậy không?"

Tống Úc vặn tay một cái trong bóng tối, đau đến nỗi nhe răng trợn mắt, xương cốt chắc là không bị thương, nhưng chắc chắn là cọ trầy da, cảm giác nóng rát này lâu lắm rồi anh chưa thể nghiệm.

Muốn chết.

Đời trước nhất định là đào mộ tổ nhà Cố Thanh Trì.

Cố Thanh Trì thấy anh mãi cũng không thể chống lên được, quỳ một chân trên đất, nâng bả vai anh, nhẹ nhàng nhấn một cái, "Đau?"

Tống Úc hít một hơi, khoa trương "Á" một tiếng, "Cậu cho tôi hòa hoãn đã, bây giờ tôi cảm thấy sắp hôn mê rồi."

Cố Thanh Trì rất hối hận nửa tiếng trước mình không nghe lời Tống Úc trực tiếp tìm thợ khóa mở cửa ra, "Có cần gọi xe cứu thương giúp anh không?"

"Hả?" Lúc này Tống Úc về cơ bản đã đỡ rồi, vội vàng xua tay nói: "Không cần không cần, tôi không sao."

Cố Thanh Trì bất đắc dĩ nói: "Vừa rồi anh đột nhiên lao lại làm gì! ?"

"Tôi sợ cậu ngã bị thương." Tống Úc chống một tay xuống đất, muốn ngồi dậy.

Cố Thanh Trì nhìn anh một cái, nơi nào đó trong đáy lòng lập tức mềm nhũn ra, mím khóe miệng đỡ Tống Úc từ dưới đất lên.

Tống Úc xoa xoa bả vai, lại cựa quậy ngón chân, chỗ bị Cố Thanh Trì giẫm lên hơi sưng đau.

Cũng may hôm nay đi giày thể thao, mặt giày khá dày, nếu không thì một đạp kịa hạ xuống, đầu ngón chân đoán chừng cũng sắp gãy luôn.

Anh thử đi lại hai bước, cảm thấy vẫn ổn, nhưng hơi khập khiễng.

"Có phải vừa rồi tôi giẫm anh không?" Cố Thanh Trì hỏi.

"À, cân nặng kia của ngài, tôi đã bị cậu giẫm nứt xương rồi được chưa." Tống Úc nói đùa.

"Nếu lúc nãy anh không lao lại hai ta cũng không đến mức cùng ngã." Cố Thanh Trì nói.

Tống Úc cau mày lại.

Cố Thanh Trì không cảm kích hết lần này đến lần khác, khiến thấp thỏm lo âu đối với phần tình cảm này đọng lại ở đáy lòng anh trong khoảng thời gian này, vào giờ phút này hoàn toàn không khống chế được.

"Được, tất cả là lỗi của tôi, tôi không nên ngu xuẩn bổ nhào qua làm liên lụy đến cậu được chưa." Tống Úc thiếu kiên nhẫn nói.

Cố Thanh Trì đứng đực tại chỗ chớp mắt một cái, cũng không hiểu tại sao giọng điệu của Tống Úc thoáng cái đã thay đổi rồi, nghe có vẻ như rất khó chịu.

Sực tỉnh mới ý thức được, có lẽ là ban nãy giọng điệu của mình cứng rắn quá, khiến Tống Úc nghĩ lầm mình đang trách cứ anh ấy.

"Tôi không có ý đó..." Cố Thanh Trì cũng không giỏi bày tỏ cảm xúc của mình, ấp ủ cả buổi mới mặt dày mày dạn thừa nhận nói, "Anh nhào tới cứu tôi tôi rất cảm động."

"Không... đó là tôi đi liên lụy cậu!" Tống Úc suýt nữa cười ra tiếng, cũng may bây giờ trời tối, Cố Thanh Trì cũng không nhìn rõ vẻ mặt của anh.

"Anh đừng nói vậy," Cố Thanh Trì duỗi tay nhẹ nhàng nhéo nhéo cánh tay anh, sờ được một mảng chất lỏng sền sệt, lập tức rất lo lắng, lấy điện thoại soi qua, "Cánh tay anh bị thương rồi."

Tống Úc vốn cũng không cảm thấy đau, vừa nghe lời này lập tức "Shh" một tiếng, sau đó lại dùng giọng điệu nghe không sao cả nhưng lại mang theo ý khó chịu nói: "Tôi không sao."

Cố Thanh Trì lấy điện thoại chiếu cả cánh tay anh.

Thật sự là xước da nhỏ, dội nước là xong việc, nhưng đổi thành tiểu thiếu gia Tống Úc bị dao gọt trái cây rạch nhẹ một cái cũng hận không thể đến bệnh viện đăng ký băng bó mà nói, đoán chừng cũng là vết thương đẳng cấp ung thư.

Lúc này nếu không giúp anh xử lý một chút lần sau không biết nói hắn thế nào đâu.

"Đi lên lầu, tôi khử trùng giúp anh." Cố Thanh Trì vươn tay đỡ Tống Úc.

Tống Úc gác tay lên bờ vai cố Thanh Trì, chân thọt đi hai bước sai đó nửa người trên dán lên người Cố Thanh Trì, khoảng cách rất gần, vừa nghiêng đầu là đôi môi cọ lên lỗ tai Cố Thanh Trì.

Mềm mại.

"Có thể lên lầu không?" Cố Thanh Trì gãi gãi lỗ tai.

Tống Úc giật nảy mình, giả vờ nhảy lên một bậc.

Cố Thanh Trì nhỏ giọng "Chậc" một tiếng, "Hay là tôi cõng anh nhé."

Tống Úc nằm nhoài trên lưng Cố Thanh Trì cười ngu, anh phát hiện Cố Thanh Trì cũng là người rất dễ mềm lòng, mềm lòng với mèo hoang, đối với người cũng vậy.

Anh nghiêng đầu thổi một hơi vào tai Cố Thanh Trì.

Cố Thanh Trì rụt cổ lại, "Làm gì đấy."

Tống Úc lại "phù" một hơi, Cố Thanh Trì cười lên, "Anh bị điên à."

Tống Úc cọ cọ lỗ tai hắn, vui vẻ quá trời.

Cố Thanh Trì quay đầu nhìn nhau với anh một cái, lại lập tức cúi đầu, hắn chưa từng có kiểu tương tác khá là thân mật này với người khác, có phần không quen lắm, nhưng cũng không bài xích.

... Dù sao hôn cũng đã hôn rồi.

Mỗi lần nghĩ đến chuyện này lỗ tai hắn đều sẽ nóng lên.

Tống Úc vội vã đi vệ sinh, Cố Thanh Trì về phòng lục tìm chai bông cồn ra.

Đã lớn từng này vẫn là lần đầu tiên xử lý vết thương cho người khác, quả thực còn lo lắng hơn xịt thuốc cho mình.

Chủ yếu là Tống Úc nhất kinh nhất sạ còn đặc biệt không thể chịu đau, bông còn chưa chấm vào đã bắt đầu "shh shh shh".

(nhất kinh nhất sạ [一惊一乍]: chỉ tinh thần của một người đang quá lo lắng hay phấn khích, hành vi thường hay phóng đại, làm mọi người sợ hãi.)

"Anh lè lưỡi ra à? Tôi thậm chí còn chưa đụng vào đâu." Cố Thanh Trì cũng không biết làm sao.

"Lúc cậu tiêm còn không phải thế." Tống Úc "Xì" một tiếng, lườm một cái.

Cố Thanh Trì nhấn một cái, lúc này Tống Úc thật sự cảm thấy đau, nghẹo cổ hô một tiếng, "Nhẹ thôi! Da sắp bị cậu cọ rách rồi!"

"Da vốn rách rồi." Cố Thanh Trì lấy ra mười hai vạn phần kiên nhẫn lau vết thương cho anh.

Tống Úc không nhịn được lấy di động ra chụp hắn mấy tấm.

Nhân lúc Tống Úc đăng lên vòng bạn bè, Cố Thanh Trì cầm lấy một bình xịt lấy thế sét đánh không kịp bưng tai phun lên vết thương của anh.

Khi Tống Úc hoàn hồn lại trên vết thương đang nổi bong bóng nhỏ, nháy mắt da đầu siết chặt, "Đờ mờ, cậu phun cái quái gì vậy! Có phải hết hạn rồi không! ?"

"Khỏi rất nhanh," Cố Thanh Trì đưa chai xịt cho anh, "Mỗi ngày xịt hai lần là được, miệng vết thương sẽ nhanh chóng kết vảy."

Tống Úc nhìn thoáng qua chai xịt trong tay, tên đúng là "Khỏi rất nhanh".

Anh cầm chai xịt trong tay lắc lắc, cười nói: "Tình nhân người ta trao đổi tín vật đính ước đều là ngọc bội nhẫn kim cương khăn tay nhỏ, hai ta là thuốc mỡ bỏng và khỏi rất nhanh à."

"Không giống bình thường mà," Cố Thanh Trì vặn chặt chai bông cồn nhét lại vào ngăn kéo, "Cái đồ chơi này sau khi phun sẽ không cần dán băng dính cá nhân nữa."

"Ừ," Tống Úc thổi thổi vết thương trên cánh tay hỏi, "Vừa nãy cậu có lục được bảo tàng gì không?"

"Không," Cố Thanh Trì hơi ảo não thở dài, "Căn phòng của bố tôi giống như ổ lợn, tôi sợ lục rối đồ ông ấy dễ phát hiện."

"Đã như ổ lợn rồi còn phát hiện thế nào! ?" Tống Úc quả thực sắp tức khóc.

"Anh không hiểu phải không, phòng của một số người cho dù loạn, đồ vật nào đã bị lật còn có thể biết rõ ràng, tôi cũng phải bội phục tại chỗ mới được." Cố Thanh Trì nói.

"Vậy uổng phí công sức cả buổi của chúng ta à." Tống Úc thở dài, ngã ra giường của Cố Thanh Trì.

"À đúng, tôi thấy mấy tấm ảnh chụp của bố tôi lúc trẻ." Cố Thanh Trì lấy điện thoại ra.

Tống Úc lập tức bật dậy khỏi giường, lại gần xem ảnh.

Cố Thanh Trì hiếm khi không chụp mờ ảnh, nhưng tướng mạo của ông chú trên ảnh cũng quá thô rồi đấy...

Tống Úc nhớ trước đó Cố Thanh Trì đã nói với anh trông bố hắn rất giống TV, lúc này vừa nhìn, thật sự rất giống, mặt chữ điền tiêu chuẩn, phiên bản rộng gấp đôi.

Mũi đỏ sần, mắt híp, cằm có cái nốt ruồi rõ to, không biết có phải vì lúc trước có thành kiến với bố của Cố Thanh Trì hay không, anh cảm thấy tướng mạo này rất xứng đôi với lệnh truy nã.

"Đây chính là bố cậu hả?" Tống Úc lộ ra biểu cảm hơi ghét bỏ, người đàn ông này ngoại trừ giới tính thật sự không có chỗ nào giống Cố Thanh Trì,

"À, có phải không giống tôi lắm không," Cố Thanh Trì cười lên, "May mà tôi không di truyền cái mặt hào phóng của ông ấy."

"Đây không phải không giống lắm, đây hoàn toàn không được chứ," Tống Úc nhìn hắn, do dự một lúc nói, "Có khi nào cậu... Không phải con ruột của bố cậu không."

Cố Thanh Trì mím môi không nói gì.

Ban đầu hắn luôn lừa mình dối người nghĩ rằng có lẽ mình không giống bố, nhưng lời này của Tống Úc triệt để khiến hắn rơi vào nghi ngờ.

Giải thích đầu tiên nhảy vào trong đầu hắn đó là, mẹ có người khác ở bên ngoài.

Vừa rồi ở trong phòng bố căng thẳng quá cũng không nhìn kỹ, lúc này phát hiện, người phụ nữ trên ảnh cưới và người phụ trên tấm ảnh dắt tay cậu bé là cùng một người.

Cho nên người phụ nữ kia chắc là mẹ hắn.

Cảm giác đặc biệt xa lạ, nếu không phải bởi vì bà ấy chụp ảnh cưới với bố, vốn dĩ không có cách nào tưởng tượng được người phụ nữ này là mẹ hắn.

"Nhóc thúi này là cậu hả?" Tống Úc cầm lấy điện thoại nhìn kỹ, phát hiện không giống lắm.

"Anh tôi." Cố Thanh Trì cảm thấy gọi thằng nhóc thúi lớn hơn cái rắm trên tấm ảnh là anh trai vẫn rất kỳ lạ.

Bây giờ Tống Úc mới nhớ ra trước đó Cố Thanh Trì từng nhắc chuyện này với anh một lần, cuối cùng hai mẹ con kia còn cùng rơi xuống nước chết, rất đáng thương.

Nhưng anh nhìn thế nào thì người phụ nữ trên ảnh cũng không giống Cố Thanh Trì, lưỡng lự hồi lâu vẫn không nhịn được mở miệng: "Có phải cậu phẫu thuật thẩm mỹ không?"

"Tôi thừa tiền tại sao không mua nhiều đùi gà ăn." Cố Thanh Trì nhìn anh một cái.

Tống Úc lộ vẻ khó xử, nghĩ đến một lời giải thích duy nhất, "Nói thật, tôi cảm thấy người trên ảnh này chắc không phải mẹ cậu, có phải bố cậu kết hôn lần hai sinh ra cậu không?"

"Tôi không biết," Cố Thanh Trì hơi mờ mịt nhìn chằm chằm điện thoại, đầu óc đã hoàn toàn rối như tơ vò, "Tôi không biết..."

Tống Úc nhìn ra vẻ không thoải mái trong biểu cảm của hắn, "Cậu đừng lo lắng mà, cưới lần hai... cũng không phải chuyện lớn gì."

"Thế mẹ tôi đâu? Nếu cô gái này không phải mẹ tôi, vậy mẹ tôi ở đâu?" Cố Thanh Trì nhíu mày.

"Chuyện này... Tôi cũng không biết..." Tống Úc không biết nên làm thể nào xoa dịu tâm trạng bây giờ của Cố Thanh Trì, vỗ vỗ bả vai hắn nói, "Trước tiên cậu đừng nghĩ lung tung, vừa nãy tôi cũng đoán bừa thôi, lát nữa đợi bố cậu về, cậu hỏi ông ấy xem sao rồi nói tiếp."

Cố Thanh Trì cúi đầu không nói chuyện, những nghi ngờ và phỏng đoán từ nhỏ đến lớn đều lướt qua một lần trong đầu hắn giống như đèn kéo quân.

Bố che giấu một bí mật rất lớn, giấu mình hơn hai mươi năm.

Rốt cuộc thân thế của mình đen tối nhường nào mới phải giấu giấm mình nhiều năm như vậy?

Rất mất mặt à?

Hắn cảm thấy suy đoán kia của Tống Úc có lẽ chính là sự thật, nhưng đến lúc này, lại xuất hiện rất nhiều vấn đề, ví như mẹ ở đâu? Tại sao đã nhiều năm như thế cũng không xuất hiện? Rốt cuộc tại sao phải vứt bỏ hắn? Là ly hôn hay là... vốn dĩ không kết hôn.

Rất bực bội.

Điều này liên quan đến con đường tiếp theo của hắn phải đi như thế nào.

Hắn rất ghét cảm giác chẳng hay biết gì này, có phần không thở nổi.

Sau khi đưa Tống Úc xuống dưới lầu, cả người Cố Thanh Trì vẫn trong trạng thái tinh thần hoảng hốt.

"Cậu nghỉ ngơi sớm đi nhé, đừng quá để trong lòng, bây giờ cậu đã có năng lực tự chăm sóc bản thân, bọn họ có ở bên cạnh cậu hay không cũng không quan trọng," Tống Úc an ủi, "Cậu xem tôi và bố tôi một năm cũng không gặp nhau được hai lần, chẳng phải tôi cũng không rất tốt à."

"Đó không giống, như vậy cũng tốt hơn anh bị mất đi một đoạn ký ức, anh sẽ mãi nghĩ đến, rốt cuộc mình đã quên đi thứ gì." Cố Thanh Trì nói.

"Nhưng đoạn ký ức đó cũng không thể thay đổi hiện trạng của cậu mà, cậu vẫn phải làm việc, ăn cơm, đi ngủ," Tống Úc vỗ vỗ bả vai hắn, "Thuận theo tự nhiên đi, hãy tâm sự với bố cậu."

Cố Thanh Trì ừ một tiếng trầm thấp, Tống Úc ngồi vào ghế lái.

"Ê, chân anh có thể lái xe không?" Cố Thanh Trì hơi lo lắng.

"Không sao, hết đau lâu rồi," Tống Úc khởi động xe vẫy vẫy tay, "Ngủ ngon."

"Ngủ ngon." Cố Thanh Trì cười một tiếng.

Sau khi rửa mặt xong, Cố Thanh Trì nằm trên giường suy nghĩ mọi chuyện, những suy đoán kia của Tống Úc, lại kết hợp với một vài suy nghĩ của mình, trong đầu diễn ra trên trăm loại tình tiết phim máu chó.

Lăn qua lăn lại đến mười giờ rưỡi, vẫn không nhịn được gọi cho bố.

Máy đã tắt.

"Hầy ——" Cố Thanh Trì thở dài một hơi.

Hắn làm thế nào cũng không ngờ có một ngày mình cũng xoắn xuýt không ngủ được vì vấn đề "Rốt cuộc mình đến từ đâu?".

Hắn nhìn lên vết nứt nhỏ trên trần nhà, đáy lòng đột nhiên nhảy ra một suy nghĩ.

Nếu mình thật sự không phải con ruột của bố, vậy cũng rất tốt.

Nhưng rất nhanh, hắn lại bị lương tâm tàn nhẫn của mình khiển trách một phen.

Thời gian giống nhau, Tống Úc cũng nằm trên giường trằn trọc không ngủ.

Sự thật do thân thế của Cố Thanh Trì liên lụy ra mặc kệ là tốt hay xấu, chắc chắn sẽ gây ra biến động không nhỏ trong cuộc sống của hắn.

Nói thật, anh hơi mâu thuẫn, vừa hy vọng Cố Thanh Trì có thể triệt để thoát khỏi gia đình sống thật tốt, nhưng lại không muốn hắn giống như mình, không có cha đau không có mẹ thương.

Sống một mình rất mệt mỏi, đặc biệt là thời điểm nào đó trời tối vắng người, sẽ lộ vẻ cô đơn hơn.

Cũng ví như bây giờ.

Nếu mãi có thể ở cùng một chỗ với Cố Thanh Trì thì tốt rồi.

Tống Úc trở mình, tìm điện thoại trên tủ đầu giường, xoắn xuýt hồi lâu, vẫn gửi tin nhắn cho Cố Thanh Trì.

Một con cá tài hoa hơn người: Đã ngủ chưa?

Trong ao nước nhỏ nuôi cá con: Chưa.

Chương 44

Cố Thanh Trì trả lời rất nhanh, chắc hẳn cũng không ngủ được, Tống Úc cười một tiếng, lập tức lại gửi một tin nhắn tới.

Một con cá tài hoa hơn người: Sao vẫn chưa ngủ? Ngày mai bò dậy à?

Trong ao nước nhỏ nuôi cá con: Vậy tôi ngủ đây.

! ! ! ! !

Theo khuôn thức bình thường không phải nên trả lời một câu đại loại như "Vậy anh gọi điện kêu tôi dậy" à! Cứ cho là sẽ không mập mờ, trả lời một câu "Không phải anh cũng vẫn chưa ngủ" sau đó nước chảy thành sông trò chuyện hai câu dù sao vẫn có thể phải không!

"A..." Tống Úc tức giận than vãn một tiếng.

Sao lại đụng phải tên đầu gỗ như Cố Thanh Trì chứ!

Đời này rốt cuộc còn có cơ hội để tán tỉnh không!

Anh tưởng chừng như phải cầm mũi khoan đẩy sọ não của Cố Thanh Trì ra nhìn xem bên trong đến cùng chứa cái gì!

Một con cá tài hoa hơn người: Tám giờ sáng mai, tôi thuận đường đi qua đón cậu.

Trong ao nước nhỏ nuôi cá con: Hình như không thuận đường thì phải... Tôi mua rồi đến nhà anh sớm nhé.

Một con cái tài hoa hơn người: Cậu dậy được là được.

Trong ao nước nhỏ nuôi cá con: Dậy được.

Trong ao nước nhỏ nuôi cái con: Ngủ ngon. [ tiện tiện ] (đây là icon phân)

Một con cá tài hoa hơn người: ? ?

Trong ao nước nhỏ nuôi cái con: Nhầm rồi [ mặt trăng ]

Một con cá tài hoa hơn người: ... Ngủ ngon. [ hai con Shiba Inu đắp kín chăn nhỏ.jpg]

Cố Thanh Trì nằm trên giường, nhìn chằm chằm mặt trăng ngoài cửa sổ, nhìn nó từ bên phải cửa sổ trượt đến bên trái, có lúc mặt trăng sẽ bị tầng mây che khuất, nhưng chưa được mấy phút lại xuất hiện.

Hắn rất thích cảm giác nhìn mặt trăng từ từ nhô ra sau những đám mây, từng chút từng chút phát ra ánh sáng dịu nhẹ.

Không ngủ được.

Đây là lần đầu tiên hắn thật sự cảm nhận được áp lực, đè nén tới mức không thở nổi.

Trước kia mỗi ngày đều cảm thấy rất mệt mỏi, là bởi vì sợ hãi những nhân tố không chắc chắn, không biết ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì, nhưng lần này không giống, là thật sự do cuộc sống, không, có thể nói là áp lực do sự sinh tồn mang tới.

Một người, phải sinh tồn như thế nào là một vấn đề nghiêm trọng.

Mặc dù biết sau khi đợt thay đổi nghiêng trời lệch đất này đi qua, sẽ chạm đến ánh sáng chờ mong đã lâu, nhưng đột nhiên phải thoát khỏi vòng tròn sinh sống nhiều năm như vậy, hắn vẫn có phần không thích ứng được.

Lâu rồi chưa mất ngủ.

Hồi nhỏ bởi vì bố quở trách mà mất ngủ, nhưng quen rồi sẽ ổn; sau đó bởi vì thi không tốt mà mất ngủ, nhưng bỏ học rồi, cũng tốt lên; sau đó nữa bởi vì miệng vết thương nhiễm trùng đau tới nỗi mất ngủ, nhưng vết thương khỏi, cũng tốt rồi.

Cho nên đợi đợt này đi qua, nhất định cũng sẽ tốt lên.

Cả đêm không ngủ, hơn năm giờ sáng Cố Thanh Trì đã đội mí mặt nặng nề thức dậy sửa lại cái ghế bị hỏng kia.

Điện thoại của bố mặc dù mở máy nhưng không có ai nghe, lúc hắn xuống lầu thuận đường đem rác đi vứt.

Đến cửa nhà Tống Úc mới hơn bảy giờ, hắn chần chừ một lát, lấy điện thoại ra bấm gọi cho Tống Úc.

"Tay cậu bị tàn phế à! Đến thì tự nhập mật khẩu đi vào đi." Tống Úc cũng chưa mở mắt ra, lông mày cau lại, trong lời nói mang đậm cáu kỉnh khi thức dậy.

Cửa phòng ngủ của Tống Úc đang đóng, Cố Thanh Trì để đồ xuống rồi đi tới gõ cửa một cái.

"Không khóa." Tống Úc thừ người ra ngồi dậy khỏi giường, gãi gãi mái tóc rối tung.

"Tôi mang cho anh bánh bao canh còn có canh đậu xanh." Cố Thanh Trì nói.

Tống Úc vừa nhìn thấy mặt Cố Thanh Trì lập tức hết cáu kỉnh, dụi mắt đáp một tiếng trầm thấp: "À, cậu đã ăn chưa?"

"Chưa đâu, ăn cùng anh." Cố Thanh Trì nói.

"Được," Tống Úc giơ tay cởi áo ngủ ra, chỉ vào tủ quần áo nói, "Ném cái áo thun tới đây giúp tôi."

Cố Thanh Trì cởi dép ra giẫm lên mặt thảm mềm mại, tiện tay chọn một cái màu xanh xám đưa tới.

"Quần." Tống Úc vén chăn lên.

Cố Thanh Trì quay người lại, nhìn thấy Tống Úc đứng trên giường, cúi người nhấc chân cởi quần ngủ.

Trước kia hắn cũng không để ý dáng người của Tống Úc, cảm thấy anh rất gầy, nhưng cởi quần áo ra vẫn có ít bắp thịt nhỏ, nhất là dáng chân nhìn rất đẹp, đường cong kéo căng ra vừa căng đầy vừa xinh đẹp, mặc quần gì cũng giống như ôm dáng.

Cố Thanh Trì nhìn anh mặc áo thun vào, sau đó nhấc chân mặc quần.

"Tất." Tống Úc lắc lắc chân giữa không trung.

"Anh dứt khoát mời một con sen đi, mỗi sáng sớm hầu hạ anh tắm rửa thay quần áo." Cố Thanh Trì chép miệng, ngồi xổm xuống lục một đôi tất trong ngăn kéo ném qua.

"Nếu không cậu đến làm con sen cho tôi?" Tống Úc cười nói.

"Cậu chủ cậu tắm rửa muốn rải cánh hoa gì đây?" Cố Thanh Trì đè ép họng rất phối hợp hỏi.

Tống Úc ngửa đầu đối diện trần nhà cười như điên.

Cố Thanh Trì quay lại phòng khách, ngồi xổm bên cạnh rãnh nước nhìn chằm chằm con cá mang thai hỏi: "Sao nó vẫn chưa sinh?"

"Tôi lên mạng tra, phải hơn hai mươi ngày mới có thể sinh con, sinh rồi có muốn cho cậu mấy con không?" Tống Úc ngậm bàn chải đánh răng, nói không rõ.

"Tôi không biết nuôi, nhìn là được, mang về nếu bị tôi nuôi chết tôi sẽ cảm thấy rất có lỗi với bọn chúng." Cố Thanh Trì nói.

"Vậy lúc cậu ăn cá sao không nghĩ có lỗi với chúng nó." Tống Úc nói.

"Đó không giống mà..." Cố Thanh Trì nói.

"Không phải đều là cá hả, có gì không giống?" Tống Úc cười thò nửa đầu từ phòng tắm, "Cậu còn thích ăn đùi gà đây, lúc ăn sao không nghĩ có lỗi với những con gà kia?"

Cố Thanh Trì há miệng, cuối cùng vẫn không nói gì.

Tống Úc cười nói: "Đợi con cá mang thai sinh con sẽ gọi cậu tới đây xem."

"Được." Cố Thanh Trì ném ít vụn bánh mì vào nước, hắn vẫn chưa từng thấy cá lớn sinh cá con đâu.

"Tối qua cậu có nói chuyện với bố cậu không?" Tống Úc rửa mặt xong ngồi xuống trước bàn ăn.

"Không, điện thoại của ông ấy vẫn không gọi được, không biết lúc nào về." Cố Thanh Trì nói.

"Tiếp theo cậu có sự định gì không?" Tống Úc hỏi.

"Không biết, hơi mê man." Cố Thanh Trì chống cằm, múc miếng canh đậu xanh uống.

"Cho dù xảy ra chuyện gì, cuộc sống của chính cậu vẫn phải tiếp tục, vất vả lắm mới quyết định bắt đầu cuộc sống mới... Phải cất bước đi tiếp." Tống Úc xoa đầu hắn một cái, vốn còn muốn nói đừng bị những chuyện khác ràng buộc, nhưng đứng ở góc độ của Cố Thanh Trì để nghĩ, cảm thấy chuyện này vốn dĩ không có khả năng.

Cố Thanh Trì không giống anh, hai mươi ba năm trong quá khứ đều sống với bố, nói mặc kệ rồi mặc kệ thì không phải là Cố Thanh Trì.

"Yên tâm đi, tôi sẽ không chậm trễ chuyện công việc." Cố Thanh Trì cười cười.

Tống Úc đưa Cố Thanh Trì đến cửa quán cà phê sau đó đi làm.

Sau khi mở cửa ra vẫn là những cảnh quen thuộc kia, nhưng lại cảm thấy không giống với khi nhìn thấy lúc chạng vạng tối, giống như ít đi một chút hơi thở bí ẩn.

Lúc này ánh đèn được chỉnh rất sáng, trong quán ngoài mấy nhân viên phục vụ ra không có người khách nào.

Hắn vừa nhìn đã nhận ra một nhân viên mặc đồng phục trong đó là cô gái làm ảo thuật, khi cô gái kia nhìn thấy hắn rất thân thiện gật đầu nở nụ cười, "Bây giờ vẫn chưa bắt đầu kinh doanh, phải đợi một lúc nữa."

"Ừ..." Cố Thanh Trì cũng không biết nói gì, chỉ gật đầu một cái.

Mặc dù lúc này vẫn chưa kinh doanh, nhưng trong không khí đã ngày ngập mùi thơm của cà phê, rất thơm.

Đúng lúc này Chu Yên Nhiên cầm một miếng sandwich đi tới từ bếp sau, "Ơ, Thanh Trì đến sớm thế."

"À." Cố Thanh Trì hơi câu nệ gật đầu, không biết tại sao, khi Tống Úc không ở bên cạnh hắn sẽ cảm thấy thấp thỏm không giải thích được.

Cho dù biết Chu Yên Nhiên rất dễ gần, nhưng luôn cảm thấy đó là vì Tống Úc ở đây, mới có thể trở nên hiền lành đến vậy.

"Ăn sáng chưa? Trong phòng bếp có sandwich vừa làm." Chu Yên Nhiên trở tay chỉ chỉ bếp sau.

"Ăn rồi, cảm ơn." Cố Thanh Trì cười.

"Có phải cậu khách sáo tới tôi không?" Chu Yên Nhiên hơi cao giọng lên, đẩy Cố Thanh Trì về phía bếp sau, "Đừng khách sáo, nào nào nào, ăn chút đi, một miếng rất nhỏ lại không chiếm bụng."

Được rồi.

Là thật sự hiền lành.

Cố Thanh Trì bị cưỡng ép nhét sandwich, bánh quế và hai miếng bánh phô mai, lại thử uống tầm mười loại cà phê, cả buổi sáng đã chạy vào nhà vệ sinh mấy chuyến.

Cà phê thật sự rất lợi tiểu —— đây là tổng kết công việc của hắn.

Phụ trách làm đồ ngọt ở bếp sau chính là một chàng trai hai mươi tám tuổi và hai cô gái, mỗi buổi sáng đến quán trước ba tiếng bắt đầu làm việc, phải phụ trách cung ứng điểm tâm cho cả ngày.

Pha cà phê là nội dung mỗi nhân viên trong quán đề phải học, phụ trách dẫn dắt hắn là một cô gái bằng tuổi, tên là Triệu Mạt Lỵ.

Cả buổi sáng Cố Thanh Trì sống trong "Ừ ừ ừ... Được được được... Vâng vâng vâng".

Làm việc trong quán cà phê đối với Cố Thanh Trì mà nói cũng không tính là nhẹ nhõm, bởi vì có rất rất nhiều thứ phải học, chỉ riêng loại cà phê hắn đã phải tốn rất nhiều thời gian để hiểu rõ, có tên của cà phê hắn thậm chí đọc không lưu loát, nhưng cũng may Triệu Mạt Lỵ vô cùng có kiên nhẫn, chẳng những không chê cười hắn mà còn không ngại phiền phức dạy hắn.

Hắn rất cảm kích.

Mặc dù suốt buổi sáng bận tới nỗi đầu óc choáng váng, tối mày tối mặt, nhưng hắn vẫn cảm thấy rất vui.

Mỗi người ở đây, trên mặt luôn nở nụ cười, nụ cười ấy rất có sức cuốn hút, khiến hắn kìm lòng không đặng cũng cong khóe miệng lên theo.

Tận dụng thời gian ăn cơm trưa, Tống Úc vụng trộm chạy tới quán cà phê.

Cố Thanh Trì đứng sau quầy bar hết sức chăm chú xem một cô gái vẽ hoa.

Cô gái đặt cốc cà phê xuống đồng thời thẹn thùng ngẩng đầu, "Có muốn thử không?"

Cố Thanh Trì đáp một tiếng, Tống Úc đi đến trước quầy bar, cong ngón tay lên dùng khớp xương ngón tay gõ bàn một cái, lúc này Cố Thanh Trì mới ngẩng đầu lên, há miệng mặt mũi tràn đầy kinh ngạc cười lên, "Sao anh tới đây?"

"Tới xem cậu thôi, chẳng lẽ lại còn tới uống cà phê." Tống Úc tìm cái ghế ngồi xuống.

Đúng lúc Chu Yên Nhiên đi ngang qua không thể nhìn mà nhìn anh.

Tống Úc cười hì hì, nghiêng đầu sang cười như không cười nói với Triệu Mạt Lỵ: "Một cốc Americano."

Cố Thanh Trì có ấn tượng vô cùng khắc sâu với cà phê Americano, trong cháy có đắng mà lại là đắng đến mức nổ tung, buổi sáng lúc uống thử hắn đã cảm thấy món đồ kia giống như dùng than củi đập nát pha ít nước, còn khó uống hơn thuốc Đông y.

"Muốn thêm ít sữa không?" Cố Thanh Trì tốt bụng nhắc nhở.

"Không thêm, giảm béo mà." Tống Úc nói.

"Đắng hơn cả mướp đắng, anh chịu được không." Cố Thanh Trì tỏ vẻ nghi ngờ.

"Cậu quan tâm à." Tống Úc chống cằm nhìn hắn, bây giờ tâm trạng của anh cũng đắng hơn mướp đắng, ánh mắt cô gái kia có ý gì? Cứ nhìn chằm chằm Cố Thanh Trì làm chi? Vết sẹo trên mặt hắn nhìn đẹp lắm hả! ? Chẳng lẽ ưng ý Cố Thanh Trì rồi...

"Muốn đóng gói không anh đẹp trai?" Triệu Mạt Lỵ nhìn Tống Úc một cái.

"Uống ở đây." Ánh mắt Tống Úc liếc qua liếc lại giữa hai người.

Triệu Mạt Lỵ lấy cái cốc trên giá đưa cho Cố Thanh Trì, "Cứ dựa theo các bước vừa rồi tôi dạy cho cậu thử xem."

Cố Thanh Trì lật cuốn sổ nhỏ của mình ra, Tống Úc thò nửa người qua liếc một cái, cười lên, "Chữ như gà bới này là cậu vẽ à?"

"Đây là bí mật, anh không thể xem." cố Thanh Trì nhét sổ tay vào túi tạp dề giống như che chở con cái.

"Chộ ôi, cho dù cậu dâng lên trước mặt tôi tôi cũng chưa chắc có thể xem hiểu đâu," Tống Úc cong khóe môi lên, "Đồ nhỏ mọn."

Sau khi Cố Thanh Trì pha cà phê xong, Triệu Mạt Lỵ ở bên cạnh vỗ tay, "Rất khá đấy."

Tống Úc nhỏ giọng "Xì" một tiếng, không hiểu sao thấy khó chịu.

Bưng cà phê lên nhấp một miếng, nóng đến mức mắt trợn trắng, "Địu, sao đắng vậy."

"Đã nói với anh thêm ít sữa, anh lại không cần, trách ai." Cố Thanh Trì vừa rửa tay vừa nói.

Tống Úc híp mắt lại, điểm tức giận lại tăng thêm vài điểm.

"Ăn cơm thôi." Một cậu trai xách theo mấy túi nhựa từ bên ngoài đi vào, để lại mấy hộp ở quầy bar lại vội vàng chạy lên lầu.

Thừa dịp lúc bọn Cố Thanh Trì ăn cơm, Tống Úc vòng ra sau quầy bar trộm bỏ hai viên đường vào trong cà phê.

"Sao lạ là thịt úp cải mai, thịt này mỡ lắm," Triệu Mạt Lỵ mở nắp cơm hộp ra thở dài, quay đầu hỏi Cố Thanh Trì, "Cậu muốn ăn không? Dạo này tôi giảm béo, cho cậu ăn đấy."

"À." Cố Thanh Trì chưa bao giờ chê nhiều thịt.

Tống Úc lập tức quay đầu vỗ mặt bàn, "Cố Thanh Trì!"

Cố Thanh Trì bị giật nảy mình, ngẩng phắt đầu lên, nửa miếng thịt cũng bị dọa rơi trên tạp dề.

"Sao vậy?" Hắn dùng đũa gắp miếng thịt bỏ vào thùng rác.

"Cậu đã nặng thế rồi còn ăn! Muốn tám múi biến thành một múi đúng không!" Tống Úc đập một phát lên xương bả vai hắn.

Cố Thanh Trì vô tội chỉ chỉ mũi mình, lại liếc nhìn bụng của mình, "Độ này tôi đã gầy rồi được chưa?"

"Thật hả?" Tống Úc lấy thế sét đánh không kịp bưng tai thò tay vào trong tạp dề của hắn sờ một cái, khi Cố Thanh Trì vẫn chưa kịp phản ứng lại, Tống Úc đã rút tay ra.

"Hình như là gầy một chút," Tống Úc cười gác cùi chỏ lên vai hắn, "Vậy cậu ăn đi, ăn nhiều vào."

Biểu cảm của Triệu Mạt Lỵ nháy mắt cứng đờ, giống như đột nhiên hiểu ra gì đó, yên lặng kéo hộp cơm về trước mặt mình, gắp một miếng thịt lên nhét vào miệng.

Mỡ ư? Không mỡ! Thịt úp cải mai rất ngon!

Cố Thanh Trì nhìn chằm chằm bóng lưng Tống Úc đơ ra một lúc mới phản ứng lại, mình lại bị chiếm hời rồi.

Từ lúc hắn chào đời đến nay vẫn là lần đầu tiên gặp con trai luôn thích sờ người khác như Tống Úc.

Tưởng tượng rằng Mắt Lé suốt ngày sờ hắn như thế còn thổi hơi vào trong lỗ tai hắn, lập tức cả người hắn nổi hết da gà.

"Quán của bà không có trâu già hả? Sao sắp xếp một cô gái làm sư phụ của Cố Thanh Trì?" Tống Úc ngồi đối diện Chu Yên Nhiên, vắt chéo chân lên.

"Cô gái thì sao, người ta vừa tốt nghiệp đã làm nghề này rồi, kinh nghiệm có đủ đấy," Chu Yên Nhiên gõ bàn phím lạch cạch, giương mắt liếc nhìn anh một cái, "Hầy ông cứ yên tâm đi, tôi chắc chắn sẽ quan tâm đến bạn của ông."

Tống Úc liếm môi một cái, nhón chân trượt ghế đến bên cạnh Chu Yên Nhiên, thần thần bí bí nói: "Thật ra không giấu gì bà, người bạn này của tôi ấy, cái gì cũng tốt, nhưng có một tật xấu..."

Chu Yên Nhiên giống như nghe được tin đồn gì ghê lắm, lập tức ngẩng đầu lên, "Tật xấu gì?"

"Cậu ta rất ——" Tống Úc kéo dài âm điệu, "Đa tình."

"Thật à?" Chu Yên Nhiên rất giật mình, cô vẫn cảm thấy Cố Thanh Trì đầu gỗ não gỗ thoạt nhìn rất đơn thuần.

"Đúng á!" Tống Úc vỗ dùi một cái nói, "Kỹ năng tán gái của cậu ta là số một, am hiểu nhất đó là giả vờ đáng thương và giả ngây thơ."

"Không nhìn ra à nha..." Chu Yên Nhiên cảm thấy rất khó mà tin nổi.

Tống Úc tỏ vẻ tận tình khuyên bảo, "Tôi sợ về sau em gái này bị tổn thương, bà phải nhắc nhở những cô gái như hoa như ngọc trong quán bà, đừng đi gần cậu ta, cậu ta rất háo sắc, kỷ lục cao nhất là một tuần có thể đổi năm bạn gái!"

"Một tuần năm người? !" Chu Yên Nhiên mở to hai mắt nhìn, "Đó đã không phải bạn gái mà là bạn giường phải không! Người bạn của ông như thế... có thể chơi được không!"

"À..." Tống Úc cười xấu hổ, anh đột nhiên ý thức được hình như mình bôi hình tượng của Cố Thanh Trì quá đen rồi, về sau có thể sẽ bị đồng nghiệp xa lánh, lập tức sửa lời nói, "Tôi nói nhầm, là năm tuần đổi một người."

"À... Dọa tôi rồi," Chu Yên Nhiên xoa xoa thái dương, "Vậy lát tôi điều Vương Thúy Hoa cùng nhóm với cậu ta."

Loại người vừa nghe tên đã muốn cho vào danh sách đen này Tống Úc cảm thấy rất hài lòng, "Đừng lát nữa, nhanh nhanh đi, trò chuyện thêm lúc nữa đoán chừng hai người họ đã sờ tay rồi."

Chu Yên Nhiên "Chậc chậc" hai tiếng, "Biết rồi."

Cố Thanh Trì không có ý kiến gì về việc hợp tác với ai, trong ba ngày hắn đã thuộc làu làu tên đồ ngọt và tất cả cà phê trong menu.

Đồng thời dưới sự dốc lòng dạy bảo của Vương Thúy Hoa, đã học cách sử dụng máy pha cà phê, máy xay, máy làm đá và các thiết bị khác.

Cái hắn muốn học nhất thật ra vẫn là vẽ hoa, mỗi lần nhìn Vương Thúy Hoa vẽ hoa cũng không nhịn được muốn đi lên vạch hai cái, chẳng qua là hai ngày này trong quán bận quá, hắn không có thời gian nghiên cứu kỹ càng.

Ngược lại là Tống Úc buổi trưa trong hai ngày liên tiếp đều tới đóng gói hơn mười cốc cà phê mang về cho đồng nghiệp.

Mặc dù Chu Yên Nhiên đều tính giá vốn cho anh, nhưng nhìn tiền trong ví Tống Úc ào ào ào chảy ra ngoài hắn vẫn cảm thấy hơi đau thịt.

Đợi tương lai kiếm đủ tiền, hắn quyết định tặng một cái máy pha cà phê cho Tống Úc.

Buổi chiều lúc sắp tan làm, Cố Thanh Trì cuối cùng cũng nhận được điện thoại của bố, hắn lên tiếng chào quản đốc, trở về sớm.

Giọng điệu của bố trong điện thoại lộ ra một chút không thoải mái, bởi vì mấy ngày qua quán mạt chược đều không mở cửa, mấy lão già kia đã gọi điện cho ông ta khiếu nại rồi.

Lúc về nhà hắn thuận đường đến chợ thức ăn mua một ít món bố thích ăn, lại mua một tá bia, chuẩn bị mở rộng cửa lòng trò chuyện với bố.

Mặc dù hắn cũng không cảm thấy bố sẽ vui lòng mở ra.

Thật ra suy nghĩ kỹ một chút, dù hắn vẫn luôn sống chung với bố dưới một mái nhà, nhưng cũng không phải là trạng thái sống dựa vào nhau, có lúc thậm chí hơn nửa tháng cũng không gặp nhau lấy một lần, không có hắn chắn chắc bố cũng có thể sống rất tốt, nói không chừng bố còn có thể cảm thấy tự do hơn?

Cố Thanh Trì cúi đầu thở dài.

Con người lúc không vững tâm luôn thích tìm cho mình đủ loại lý do để cho mình thoải mái hơn.

Tống Úc tan làm trên đường về nhà điện thoại vang lên, anh liếc hiển thị cuộc gọi một cái, đeo tai nghe Bluetooth lên.

"Giờ này gọi điện cho tôi, muốn mời tôi ăn cơm à?" Anh cười hỏi.

Chu Yên Nhiên không tiếp lời anh, đi thẳng vào vấn đề, "Người bạn ông dẫn tới kia, ông với cậu ta rất thân à?"

"Thân mà, sao vậy?" Tống Úc hơi nghi hoặc, giọng điệu của Chu Yên Nhiên rất hiếm khi nghe có phần nghiêm túc.

"Ông có hiểu rõ gia đình cậu ta không?" Chu Yên Nhiên hỏi.

"Cũng tính là hiểu rõ đi." Tống Úc không biết sao Chu Yên Nhiên đột nhiên hỏi vấn đề này, chuyện vừa liên quan đến Cố Thanh Trì Tống Úc hơi sốt ruột, không biết là lại cãi nhau với người ta hay thấy việc nghĩa hăng hái làm, "Cậu ấy sao vậy? Nếu không cẩn thận làm hỏng thứ gì trong quán bà cứ tính cho tôi là được."

"À, cái này ngược lại không có," Chu Yên Nhiên thấp giọng nói, "Nhưng căn cước của cậu ta có vấn đề."

Tống Úc sững sờ, nhíu mày, "Thẻ căn cước có thể có vấn đề gì?"

Chu Yên Nhiên dừng một chút nói, "Thẻ căn cước của cậu ta là giả tạo."

"Hả! ?" Tống Úc cả kinh, ngẩng đầu nhìn thấy chữ số màu đỏ trên đỉnh đầu, lập tức đạp phanh một cái, nửa thân xe đã vượt qua vạch.

Chương 45

"Giả tạo? Sao có thể chứ! Đùa tôi à!" Tống Úc cau mày cất cao tiếng nói, anh không có cách nào tin tưởng chuyện này.

"Giả tạo thẻ căn cước là phải truy cứu trách nhiệm hình sự, chuyện lớn như thế tôi có thể nói đùa với ông à?" Chu Yên Nhiên thở ra một hơi, "Cũng may hôm nay tài vụ của chúng tôi phát hiện ra chuyện này trước, không thì cầm tới ngân hàng bị phát hiện, chuyện đã lớn rồi."

Tống Úc sững sờ tại chỗ cả buổi cũng không biết nên nói gì.

Anh hoàn toàn không thể tưởng tượng được loại đồ như thẻ căn cước tại sao phải giả tạo.

Chẳng lẽ Cố Thanh Trì vẫn là vị thành niên! ?

Đậu má!

Không thể nào!

Nhưng trong thời gian ngắn anh lại thật sự không nghĩ ra được lý do nào khác.

Sau lưng vang lên tiếng còi xe chói tai, lúc này Tống Úc mới sực tỉnh, đạp nhẹ chân ga.

Trong điện thoại Chu Yên Nhiên vẫn nói tiếp: "Tôi không biết bạn ông có từng dùng cái thẻ này làm những chuyện khác hay không, nhưng giả tạo thay đổi giấy tờ chứng nhận là một hành vi trái pháp luật, nghiêm trọng hơn sẽ bị kết án đấy."

Mấy câu nói đó đã dọa Tống Úc sợ.

Anh không rõ trước đó Cố Thanh Trì có từng dùng tấm thẻ căn cước này làm chuyện khác không, nhưng khả năng rất lớn là đã dùng rồi, bởi vì Cố Thanh Trò đã từng to tiếng không thẹn thế chấp căn cước giả cho anh vay ba mươi nghìn tệ.

Vậy Cố Thanh Trì có biết thẻ căn cước này là giả tạo không?

Không không không, chắc hắn không biết, không thì cũng sẽ không hào phóng đưa thẻ căn cước cho Chu Yên Nhiên như thế.

Hoặc là, Cố Thanh Trì có hai tấm thẻ căn cước, khi ra ngoài đối phó với người khác dùng một tấm, bình thường dùng một tấm, sau đó lần này không cẩn thận lấy nhầm?

Vậy chuyện này thật sự là hành vi phạm pháp rất nghiêm trọng rồi.

Phải làm sao đây? Giúp che giấu có tính là phạm pháp không?

Ôi, đau đầu quá.

Nếu đời này phải chết nhất định là lo nghĩ thay Cố Thanh Trì lo tới chết.

Tống Úc gõ vô-lăng một cái, cho dù thế nào, anh vẫn lựa chọn tin nhân phẩm của Cố Thanh Trì.

"Mấy ngày nay mày đã chạy đi đâu?" Cố Kiên ngồi trước bàn ăn hỏi.

"Đi tìm việc làm." Cố Thanh Trì đặt đồ ăn lên bàn, lại đến phòng bếp nấu ít cơm.

"Tại sao Lý Hồng bảo mày qua đó mày không qua?" Cố Kiên hỏi.

"Đó là Lý Hồng bảo à, không phải bố bảo sao?" Cố Thanh Trì cười một tiếng.

Cố Kiên dùng răng cắn mở chai bia, vừa rót vào cốc vừa hỏi: "Vậy ý của mày là muốn quậy với tao đến cùng hả?"

"Con không muốn quậy với bố," Cố Thanh Trì vẩy tay đi ra khỏi phòng bếp, kéo ghế ra ngồi xuống, "Con đã nói, con không muốn làm nghề này nữa, không được à? Con chỉ muốn mỗi ngày làm việc thực tế, không muốn mỗi lần có người hỏi con làm gì con đều không nói ra được."

Cố Kiên uống một ngụm bia, cười một tiếng, "Vậy mày tìm được công việc mày gọi là thực tế chưa?"

"Tìm được rồi." Cố Thanh Trì vươn tay rút đôi đũa.

"Tự tin vậy à, định đi đâu tìm đây?" Cố Kiên hỏi.

Cố Thanh Trì cười một tiếng, "Con đã tìm một công việc, một người bạn giới thiệu giúp."

Cố Kiên liếc nhìn hắn, không nói gì.

Bố không đưa ra ý kiến phản đối lần nữa, Cố Thanh Trì coi như thoáng thở phào nhẹ nhõm.

Trên TV vẫn đang chiếu "Tây Du Ký" tập 83, cảnh Tôn Ngộ Không đại náo Thiên Cung, mỗi lần nhìn thấy những đá khô kia, hắn sẽ nghĩ đến rãnh nước nuôi cá vàng trong nhà Tống Úc.

Mặc dù bố không biết được mấy chữ, nhưng cũng xem vui vẻ.

Nồi cơm điện trong phòng bếp vang lên hai tiếng, Cố Thanh Trì đi vào xới hai bát cơm, ấp ủ cả buổi, vẫn không nhịn được mở miệng, "Bố, bố có thể nói chút chuyện của mẹ con cho con được không?"

Cố Kiên quay đầu nhìn hắn một cái, lại quay về phía TV, "Sao đột nhiên muốn nói chuyện này."

"Không phải đột nhiên..." Cố Thanh Trì còn chưa nói dứt lời, đã bị cắt ngang.

"Ăn cơm đi." Cố Kiên bưng bát cơm lên.

"Bố." Cố Thanh Trì thử gọi một tiếng.

"Mày còn biết tao là bố mày mày phải nghe lời." Cố Kiên và một miếng cơm to.

"Con đã nghe bố hai ba năm rồi, nhưng còn bố, giấu con suốt hai ba năm trời, chuyện này với con mà nói quá không công bằng thì phải." Cố Thanh Trì nhìn chằm chằm vào mắt bố, cảm giác hôm nay nếu không nói ra mình sẽ nghẹn chết.

Động tác vốn đang gắp thức ăn của Cố Kiên dừng lại, sắc mặt hơi mất tự nhiên, "Rốt cuộc mày lại nghe tin đồn nào rồi? Có phải cái thằng cháu Chu Cảnh Trung kia nói vớ vẩn với mày không?"

Bố đột nhiên nhắc đến Chu Cảnh Trung khiến Cố Thanh Trì rất bất ngờ, thuận theo ý ông đáp một tiếng.

"Tao biết ngay mà!" Cố Kiên bỗng nhiên vỗ bàn một cái, chỉ vào không khí rống to một tiếng, "Hắn biết cái đếch gì chứ! Thằng khốn kiếp kia, mày nghe hắn nói bậy! Tóm lại là tao nuôi mày lớn hay là hắn nuôi này lớn?"

"Rốt cuộc con có phải con của bố không? !" Lúc Cố Thanh Trì nói lời này âm thanh cũng hơi run, trái tim cũng treo lên theo.

Bản thân cũng không biết tại sao lại thốt ra câu nói này.

Rõ ràng có rất nhiều nghi vấn, rõ ràng có rất nhiều cách hỏi, nhưng mình lại chọn cách ngay thẳng nhất tổn thương người nhất.

Có lẽ là trong tiềm thức đã nhận định bố không phải là bố ruột của mình.

Sau khi dứt lời, bố và hắn đồng thời ngẩn ra.

Trong ánh mắt của bố là hoảng loạn và luống cuống không giấu được, điều này khiến hắn bỗng nhiên cảm thấy ớn lạnh từ lòng bàn chân theo cột sống vọt thẳng lên đỉnh đầu.

Hắn cảm thấy vấn đề này của mình, hỏi đúng rồi.

"Cho nên mày mới không phải một lòng một dạ tìm việc làm phải không?" Cố Kiên cười khẩy một tiếng.

Tay cầm đũa của Cố Thanh Trì hơi run.

Bố không phủ định không nổi giận không quơ chai rượu chửi hắn.

Đáp án đã cực kỳ rõ ràng rồi.

Không biết tại sao, hắn cảm thấy ngực rất nghẹn, móc một cái rãnh bị bể ở đáy bát cơm, sững sờ hồi lâu mới mở miệng hỏi: "Mẹ con đâu?"

"Mày không có mẹ!" Cố Kiên cất cao giọng chỉ vào hắn, "Mẹ mày ở đâu ra!"

"Bố tưởng con là con nít ba tuổi à," Cố Thanh Trì cố gắng để cho mình giữ bình tĩnh, "Trước kia bố uống say vẫn luôn xin lỗi con, rốt..."

"Mẹ kiếp ông đây chưa từng cho lỗi với mày!" Cố Kiên ném bát cơm đi, bát sứ nhỏ màu trắng xoay nửa vòng trên bàn.

Cố Thanh Trì không duỗi tay, mắt thấy nó lăn đến mép bàn.

Sau đó "choang" một tiếng, vỡ vụn trên sàn nhà.

"Phải, mày thật sự không phải con ruột của tao, nhưng là tao nuôi nấng mày lớn thế này! Không phải người khác," Cố Kiến siết chặt nắm đấm đập lên mặt bàn, "Có hôm nào tao không cho mày ăn hay là không cho mày uống!..."

Cố Thanh Trì chỉ cảm thấy đầu "oành" một tiếng, tiếp đó thở cũng bắt đầu không thông, ngực cũng phập phồng dữ dội.

Hắn nói không nên lời, cũng không nghe thấy âm thanh, nắm chặt đôi đũa trong tay, không biết nên làm gì.

Mặc dù lúc trước hắn đã từng có tưởng tượng tương tự, từng suy đoán mình không phải con ruột của bố, nhưng khi thật sự nghe được câu này từ miệng bố nói ra, vẫn cảm thấy rất khiếp sợ, thậm chí có phần khó mà tiếp nhận.

Trong dạ dày rất khó chịu.

Cả người đều đờ ra.

Hình ảnh trong TV không dừng lại, tiếng rống giận dữ của bố cũng không dừng lại, Cố Thanh Trì nhìn ông ta, cảm thấy hàm răng của mình cũng đang run rẩy.

"Không phải mày vẫn cảm thấy tao thối nát à? Mày chính là do kẻ thối nát tao đây nhặt về!" Cố Kiên cất cao giọng nhìn hắn chằm chằm, trên mặt bởi vì tức giận mà nổi gân xanh lên, "Nếu như không có kẻ thối nát là tao, mẹ nó mày đã thối rữa trong đất tuyết từ lâu rồi!"

*

Tống Úc lái xe về phía quán cà phê, lấy lại thẻ căn cước giả của Cố Thanh Trì, mặc kệ đồ chơi này có phải Cố Thanh Trì làm hay không, anh cũng phải răn đe một trận.

Thằng ngốc Cố Thanh Trì không có văn hóa gì, nói không chừng cũng không biết giả tạo thẻ căn cước là hành vi phạm pháp.

Vừa nghĩ rằng có lẽ hắn từng dùng thẻ căn cước này làm những chuyện khác đã cảm thấy đau cả đầu.

Lại còn suýt nữa cầm đến ngân hàng làm thẻ!

"Rất xin lỗi, tôi cũng không biết chuyện ra sao," Tống Úc bỏ thẻ căn cước vào ví của mình, "Đợi tôi về hỏi lại rõ ràng sẽ giải thích với bà."

Chu Yên Nhiên xua tay, "Không sao không sao, cũng may tài vụ của tôi phát hiện chuyện này, nếu thật sự cầm đến ngân hàng chắc chắn sẽ trực tiếp giữ lại, không thể tránh khỏi phạt một khoản tiền."

"Xin lỗi," Tống Úc chắp tay trước ngực một cái, "Nhân phẩm của Cố Thanh Trì tuyệt đối không có vấn đề gì, nhưng gia đình tương đối phức tạp, tôi đoán đồ chơi này ngay cả chính cậu ấy cũng không biết là giả."

"Không hộ khẩu à?" Chu Yên Nhiên hỏi, cô biết rất nhiều trẻ em nông thôn sinh ra đều là ngoài kế hoạch hóa gia đình, cho nên không có cách nào đăng ký hộ khẩu.

"Chuyện này tôi thật sự cũng không rõ lắm," Tống Úc vốn còn định nói chức vị này có thể bảo lưu lại trước cho Cố Thanh Trì được không, nhưng lại thực sự không mở miệng được, chỉ có thể lặp lại lần nữa, "Nhưng cậu ấy thật sự rất tốt."

Chu Yên Nhiên nhìn ra lo lắng của anh, "Ông nhanh đi hỏi rõ ràng đi, cứ cho là không hộ khẩu cũng có thể đến cục công an đăng ký hộ khẩu lần nữa, chuyện này không có gì đáng ngại, tôi không nói ra ngoài, nơi này cũng sẽ không có ai kỳ thị cậu ta."

"Cảm ơn." Tống Úc gật đầu cười.

*

Điện thoại của Cố Thanh Trì vẫn không gọi được, Tống Úc đến quán mạt chược nhìn thoáng qua, cửa đang đóng, lại lái xe đến dưới lầu nhà Cố Thanh Trì.

Bụng đã đói meo, nhưng anh cũng không đoái hoài tới mua đồ, uống hai ngụm nước khoáng đã ba chân bốn cẳng xông lên lầu.

Nhà Cố Thanh Trì không có chuông cửa, anh gõ cửa mấy tiếng, bên trong không có ai trả lời.

Anh ghé lên lan can không ngừng gọi điện thoại, đối diện có một thím đi ngang qua, anh lập tức cúi đầu xuống gọi một tiếng, "Cô ơi, cô biết Cố Thanh Trì không?"

"Hả?" Thím đáp một tiếng ngẩng đầu lên, "Biết."

"Cô có biết cậu ấy đi đâu không?" Tống Úc hỏi.

"Không biết không biết." Thím xua xua tay xách làn rời đi.

Cửa phía sau đột nhiên được mở ra, Tống Úc giật nảy mình, quay người nhìn thấy một gương mặt quen thuộc lại xa lạ.

Đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy bố của Cố Thanh Trì bản chân thật, hơi khiếp sợ.

Mặt bố Cố Thanh Trì không vuông như trên ảnh, cũng không thô như thế, nhưng khó chịu không vui trong mắt là rõ rệt.

"Chào chú." Tống Úc hơi khom lưng cúi chào, ngửi thấy một mùi rượu nồng nặc.

"Mày là ai?" Cố Kiên hỏi.

Mặc dù Tống Úc cảm thấy giọng điệu của bố Cố Thanh rất muốn ăn đòn, nhưng theo lễ phép, vẫn cong khóe môi cười một tiếng, "Cháu là bạn của Cố Thanh Trì, cháu tên Tống Úc, cháu đến tìm cậu ấy hỏi ít chuyện."

Cố Kiên vịn chốt cửa, cũng không có ý muốn cho anh vào nhà, chỉ quan sát anh từ trên xuống dưới, "Bạn bè? Mày chính là người bạn tìm việc làm cho Cố Thanh Trì ấy hả?"

"À... Đúng vậy," Tống Úc hơi xấu hổ gãi gãi ót, "Cậu ấy đâu ạ?"

"Nó cút ra ngoài rồi!" Cố Kiên tức giận rống lên một tiếng.

Tống Úc bị tiếng rống bất thình lình dọa rụt bả vai một cái, liếc mắt nhìn qua khe cửa thấy đồ ăn khắp đất và cái bàn ngổn ngang lộn xộn.

Anh bỗng nhiên ý thức được, chắc chắn Cố Thanh Trì cãi nhau với bố cậu ấy.

Chẳng lẽ là vì chuyện thân phận?

Bị đuổi ra ngoài rồi?

"Vậy cậu ấy có nói đi đâu không?" Sắc mặt của cha Cố rất khó coi, Tống Úc cả gan hỏi tiếp một câu.

"Nó cút đi đâu sao tao biết được! Mày cũng mau chút cho tao!" Cố Kiên không kiên nhẫn nói.

"Không phải, ông..." Tống Úc cắn chặt răng hàm nuốt xuống mấy chữ "Bị điên hả", nhíu mày kéo cao giọng, "Tôi lại không chọc ông, tôi chỉ hỏi xem cậu ấy đi đâu, nếu ông biết thì nói, không biết thì thôi."

"Bố mày không biết!" Cố Kiên đóng sầm cửa lại.

Cả người Tống Úc hóa đá tại chỗ.

Từ lúc anh chào đời đến nay chưa từng gặp phải người bất lịch sự đến vậy.

Cái quái gì vậy chứ!

Cửa phòng bị mở ra lần nữa, Tống Úc lại hết hồn, Cố Kiên nhìn anh chằm chằm nổi giận gầm lên một tiếng, "Nếu mày có thể tìm được thằng oắt con kia, mày nói cho nó biết, có gan thì đừng về! Không phải nói giỏi à, cứ bảo nó chết ở ngoài đi, đời này cũng đừng về nữa!"

"Ê không phải! ? Có người rủa con mình như ông à!" Giọng Tống Úc cũng hơi run rẩy, cảm thấy mình cũng không thở được.

Chủ yếu là bị tức.

Anh thực sự không có cách nào tưởng tượng được Cố Thanh Trì làm thế nào ở chung với người này được hơn hai mươi năm, cảm thấy nếu mình ở cùng người này thêm một giây cũng có thể bị tức chết luôn.

Nào có ai sẽ nói như thế với người mới gặp lần đầu! ?

Không chỉ không có tố chất, quả thực đó là đồ thần kinh không thể nói lý mà!

Nói chuyện với ông ta sẽ giảm thọ mười năm!

"Nó không phải con tao!" Cố Kiên đóng sầm cửa phòng lần nữa.

Tống Úc chớp mắt một cái, trái tim vẫn thịch thịch thịch đập điên cuồng.

Ban đầu anh tưởng là bố Cố Thanh Trì muốn nhảy lên tẩn anh.

Thật sự không ngờ tới.

Lần đầu tiên gặp nhau lại là tình hình như thế.

Anh cảm thấy có lẽ đây là lần cuối cùng mình nhìn thấy bố Cố Thanh Trì, ánh mắt vừa rồi của ông ta nhìn giống như muốn xách đao chém người.

Mặc dù rất không muốn thừa nhận, nhưng anh thật sự bị dọa ngu người.

Tống Úc bước nhanh xuống lần, vẫn không ngừng gọi điện cho Cố Thanh Trì.

Điện thoại gọi được, nhưng mãi không có ai nghe máy, ban nãy trong phòng cũng không có âm thanh di động kêu, chắc là thật sự không ở nhà.

Chu Yên Nhiên nói Cố Thanh Trì xin về từ bốn giờ, vậy một bãi chiến trường trong phòng kia đoán chừng cũng có liên quan đến chuyện này...

Cho nên Cố Thanh Trì thật sự không phải con ruột à...

Mặc dù anh chỉ là người ngoài, nhưng khi nghe thấy câu "Nó không phải con tao" kia vẫn khiếp sợ đến mức hồi lâu mới hoàn hồn.

Anh ném điện thoại vào ghế phó lái, khởi động xe.

Thật sự rất bực những người không nghe điện thoại vào thời khắc mấu chốt này.

Không biết người khác sẽ lo lắng sao!

Thật muốn xé cái óc lợn kia của Cố Thanh Trì ra rót tí thông minh vào.

Cố Thanh Trì ngẩn người nhìn chằm chằm đầu lọc thuốc lá bên chân, có lẽ bởi vì nhìn chằm chằm lâu quá, ánh mắt cũng dần dần trở nên mơ hồ.

Mắt và mũi cũng bắt đầu cay xè.

Trong đầu không ngừng vang vọng những lời bố đã nói.

"Mày bị vứt bỏ!"

"Nếu không có tao mày đã thối rữa trong đất tuyết từ lâu rồi!"

"Năm đó đại hàn, ngày đó lạnh nhất trong một năm, cha mẹ ruột của mày muốn để mày chết mày biết không!"

...

Hắn rất muốn làm như không nghe thấy gì hết, nhưng trong đầu giống như cái máy lặp lại, không sợ người khác làm phiền, thuật lại lần này đến lần khác.

Nhiều ngày như vậy, hắn cho rằng mình đã chuẩn bị tâm lý rất tốt.

Dù biết mình bị mẹ vứt bỏ, không cần hắn nữa, cũng không sao, dù sao hiện tại mình sống rất tốt, đã nhìn thấy ánh sáng, mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn.

Nhưng khi sự thật đẫm máu bị xé ra, giống như có người đục một cái động lớn trong ngực hắn.

Cái loại làm thế nào cũng không lấp kín được.

Máu tươi theo ngực chảy xuống.

Hắn thật sự thà rằng cả đời này cũng không cần biết sự thật như thế, tiếp tục mang theo nghi hoặc sống hết đời này.

Tại sao sự thật lại u ám hơn hiện thực chứ.

Cha mẹ ruột của hắn, không, bọn họ vốn dĩ cũng không thể xem như cha mẹ... Bọn họ thật sự muốn để hắn chết.

Nếu như không phải bố, từ lâu mình đã không ở đây rồi.

Trên thế giới sẽ không tồn tại Cố Thanh Trì này.

Không tồn tại.

Bị đông cứng chết.

Hắn cũng không dám nghĩ tiếp nữa.

Từ nhà chạy một mạch đến đây, chặng đường khoảng bốn năm cây số, trong thời gian lâu đến vậy nước mắt của hắn cũng không rơi xuống, nhưng không biết tại sao, nhìn chằm chằm đầu thuốc lá trên đất, lại cảm thấy rất khó chịu.

Ngực giống như bị thứ gì đó châm lên lại tưới tắt, nghẹn muốn chết.

Có lẽ là cháy khét rồi.

Nát rồi.

Cho nên rất đau.

Hắn hít mũi một cái, giơ tay dụi mắt, kết quả động tác này lại dẫn đến chóp mũi càng càng cay, nước mắt càng ngày càng nhiều.

Hắn không dám mở mắt, chỉ có thể dùng mu bàn tay che nửa gương mặt, cuối cùng ôm đầu gối của mình, vùi cả khuôn mặt vào đó.

Hắn không biết thế giới này là thế nào, sao lại tồn tại người tàn nhẫn thế kia.

Cũng không biết rốt cuộc mình đã làm sai điều gì.

Phải trải qua những chuyện này.

Hắn nghe thấy âm thanh xe cộ lao vun vút ở trên đường, có một bánh xe đè lên chai nhựa, phát ra âm thanh "lẹp xẹp".

Nghe thấy cô bé trên lối đi bộ sau lưng la hét hỏi người lớn "Người này đang làm gì ạ?" Đổi lại là người lớn dùng giọng nói vô cùng không kiên nhẫn đáp lại, "Uống nhiều rồi."

Nghe thấy điện thoại trong túi phát ra tiếng rung liên tục không ngừng.

"Chàng trai, cậu ngồi ở đây làm gì?" Có người chọc chọc sau lưng hắn.

Cố Thanh Trì cọ nước mắt lên ống quần, ngẩng đầu nhìn thấy một bác gái mặc quần áo của công nhân bảo vệ môi trường, trong tay còn mang theo cây chổi, giờ phút này đang dùng một ánh mắt tìm tòi nghiên cứu nhìn hắn chằm chằm.

Ánh mắt kia giống như đang nhìn một con chó hoang, trong cảm thông mang theo một ít phòng bị.

Hắn lại cúi đầu xuống, không nói chuyện.

Bác gái "Này" một tiếng, muốn nói gì đó cuối cùng vẫn nuốt xuống, lắc đầu, quét rác bên chân hắn ra.

Cố Thanh Trì ôm đầu gối không cử động, dùng khóe mắt nhìn bà quét đầu thuốc lá vào hốt rác, lại kéo cây chổi dài rời đi.

Hắn không muốn cử động, không muốn cử động chút nào, chỉ muốn cứ ngồi như thế.

Bởi vì vừa ngẩng đầu, tất cả mọi người sẽ nhìn thấy bên này có một cậu chàng, khóc đến nỗi mặt mũi tràn đầy nước mắt.

Giống như thằng ngu.

Sẽ yên lặng chế giễu hắn ở trong long, đồng thời phỏng đoán cảnh ngộ của hắn.

Nhưng không ai có thể hiểu được.

Đèn đường trên phố "tạch tạch tạch" vang lên, ánh đèn màu vàng ấm từ đầu phố kéo dài đến cuối phố.

Sáng tỏ đến mức chói mắt.

Nhưng giờ phút này hắn lại không cảm nhận được bất kỳ ấm áp gì, cảm giác an toàn vốn được bóng tối bao quanh đã biến mất.

Cố Thanh Trì hít mũi một cái, ngẩng đầu, nửa gương mặt vẫn giấu trong khuỷu tay.

Ông chủ của quán tôm hùm đối diện đang chống bàn lên.

Chiếc xe đột nhiên tới dừng bên chân hắn, mấy ông chú cười bước xuống xe, đi đến quán tôm hùm đối diện.

Lúc này hắn mới đột nhiên nhớ ra Giao Hàng được nhặt trong đống rác bên cạnh quán tôm hùm đối diện.

Mỉa mai nhường nào.

Bây giờ mới không lâu sau, mình đã trở thành rác không ai cần giống như Giao Hàng.

Không, ngay cả Giao Hàng cũng không bằng.

Mẹ của Giao Hàng nhất định sẽ không muốn nó chết.

Nghĩ tới đây, lồng ngực của hắn lại đau quặn một hồi.

Tại sao những người chẳng đáng để hắn rơi lệ, lại hại hắn khó chịu đến vậy.

Cố Thanh Trì thở dài, dựa vào cột đèn bên cạnh, nhắm mắt lại, nhưng chóp mũi vẫn không ngăn được chua xót nổi lên.

Không biết qua bao lâu, điện thoại trong túi đột nhiên không còn rung, không biết là hết pin hay là đối tượng kiên nhẫn kia không kiên trì được nữa.

Đột nhiên có một cảm giác bị cả thế giới vứt bỏ.

Hắn lấy điện thoại ra nhìn lướt qua, rồi bỏ vào túi.

Là Tống Úc.

Lúc này hắn không muốn nghe điện thoại, thậm chí cũng không muốn mở miệng nói chuyện nữa.

Nhưng trong lòng rất rõ ràng, nhiều không muốn như thế, chỉ vì sợ khi mình kể sự thật ra lại sẽ không kiềm chế được mà rơi nước mắt.

Rõ ràng là người ngay cả gặp cũng chưa từng gặp, lại có thể đâm một đao vào ngực hắn.

Hắn thật sự rất ghét bản thân như thế này.

Quá yếu đuối rồi.

"Cố Thanh Trì." Tống Úc đứng sau lưng hắn hét một tiếng.

Cố Thanh Trì bỗng nhiên mở mắt, quay đầu lại, Tống Úc đang từ trên cao nhìn xuống hắn, "Sao anh biết tôi ở đây..."

"Tôi tìm cậu từ bốn giờ ba mươi đến bây giờ." Giọng điệu của Tống Úc ổn định lạ thường, nhưng mượn ánh sáng đèn đường, có thể nhìn thấy bờ môi anh hơi run lên cùng với lồng ngực phập phồng không ngừng.

Ánh mắt kia dường như đang tức giận.

Cố Thanh Trì há miệng, nhưng trong lúc nhất thời lại không tìm được lời nói nào có thể giải thích, cứ như vậy ngửa đầu nhìn anh.

Tay trái Tống Úc cầm di động, tay phải cầm một chai nước khoáng rỗng, tóc mái li ti dính trên trán, hai bên tóc mai liên tục có giọt nước chảy xuống.

"Tại sao không nghe điện thoại của tôi! ?" Tống Úc rống lên một tiếng, ném mạnh chai nước khoáng trong tay về phía Cố Thanh Trì, nhưng anh không nỡ đập lên mặt nên đập sau lưng hắn.

"Xin lỗi." Cố Thanh Trì không trốn tránh, quay đầu về, lại vùi vào trong khuỷu tay lần nữa, lúc này hắn không muốn nhìn thấy dáng vẻ tức giận của Tống Úc.

Tống Úc cũng không ngờ Cố Thanh Trì sẽ phản ứng như vậy, tiến lên hai bước, ngồi bên cạnh hắn, "Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?"

Cố Thanh Trì không cử động, cũng không lên tiếng.

Tống Úc đẩy bả vai hắn, cất cao giọng, "Cậu có biết cậu thế này người khác sẽ lo lắng không hả! ?"

"Xin lỗi." Giọng Cố Thanh Trì ồm ồm vẫn trả lời câu nói đó.

Lòng Tống Úc mềm nhũn, dịch mông sang bên cạnh Cố Thanh Trì, ôm bả vai hắn, lo lắng hỏi: "Chịu ấm ức gì? Nói với anh đi."

Một lúc sau, Cố Thanh Trì mới mở miệng: "Bố tôi nói hết với tôi rồi."

Tống Úc sững sờ, giọng Cố Thanh Trì nghe hơi nghẹn ngào.

"Ông ấy nói gì rồi?" Anh nhẹ nhàng nhéo nhéo bả vai Cố Thanh Trì, đợi hắn nói tiếp.

Cố Thanh Trì đột nhiên hít mũi hai cái, Tống Úc lập tức cảm thấy không tốt lắm.

Cái tên này không phải khóc rồi chứ?

Anh nghiêng đầu xoa xoa sau gáy Cố Thanh Trì, vừa định nói chuyện, Cố Thanh Trì đột nhiên ngẩng đầu nhìn anh, khàn giọng nói: "Tôi bị người ta vứt bỏ."

Tống Úc trợn tròn mắt ngẩn ra.

Vừa nãy trong mắt toàn mồ hôi anh cũng không thấy rõ biểu cảm trên mặt Cố Thanh Trì, lúc này đột nhiên nhìn thấy hốc mắt sưng đỏ của hắn và tròng mắt vằn vện tia máu, trái tim giống như bị thứ gì đó đập mạnh một cái, rất đau rất đau.

Vứt bỏ.

Cố Thanh Trì dùng từ "Vứt".

Không phải nhặt được, không phải nhận nuôi, mà là vứt bỏ.

Một từ rất tàn nhẫn.

Ai vứt bỏ hắn? Cha mẹ ư?

Cố Thanh Trì chớp mắt mấy lần vẫn không thể nào không chế nước mắt không chừng tuôn ra, hắn cũng không biết mình sao có thể có nhiều nước mắt để chảy như vậy.

Tống Úc nhìn dáng vẻ này của hắn, thậm chí cũng không dám hỏi tiếp, đầu ngón tay vuốt nhẹ hai cái ở vành tai hắn, "Không sao, đã qua hết rồi."

"Qua thế nào chứ," Cố Thanh Trì nhíu mày một cái, lại cười, nhưng cùng lúc khóe miệng kéo lên, khóe mắt cũng xẹt qua một tia sáng, "Tôi bị cha mẹ ruột vứt bỏ, ném trong đất tuyết, nếu không phải bố tôi phát hiện, bây giờ tôi đã không ở trên thế giới này rồi."

Tống Úc nhìn hắn.

Sững sờ ba giây, cũng có thể là lâu hơn.

Khi ý cười ở khóe miệng Cố Thanh Trì lui xuống, anh dùng sức ôm lấy Cố Thanh Trì, kéo vào trong ngực mình, chóp mũi cũng cay cay.

Anh không có cách nào tưởng tượng được Cố Thanh Trì cảm thấy thế nào khi nghe những lời này, nhưng anh là một người ngoài, một người ngoài không thể đồng cảm như bản thân mình cũng bị, lúc này cũng cảm thấy lạnh lẽo thấu xương.

Cố Thanh Trì không nói gì, chỉ khóc, bên tai là âm thanh nghẹn ngào của Cố Thanh Trì, rất thấp rất thấp, giống như đang cố hết sức kiềm chế, nhưng anh vẫn cảm thấy bả vai mình ướt một mảng.

Anh không biết an ủi người khác, huống chi là chuyện lớn như thế, cảm giác ở thời điểm này, cho dù nói gì cũng đều phí công.

Còn không bằng để hắn khóc một trận.

"Làm sao bây giờ?" Cố Thanh Trì nuốt một cái, hít một hơi, mắt đã hoàn toàn không nhìn rõ, giọng nói cũng trở nên rất khàn, "Tôi phải làm sao, bố tôi cũng không cần tôi nữa..."

"Không sao không sao," Chóp mũi Tống Úc cay xè, nước mắt lập tức rơi xuống, vuốt vuốt ót Cố Thanh Trì, nhỏ giọng nói, "Có tôi đây."

Chương 46

Ban đêm trên phố rất náo nhiệt, nhưng vào giờ phút này, mọi thứ xung quanh như thể cũng bị mất âm thanh.

Cố Thanh Trì nhắm mắt lại mở mắt ra, chớp hai lần, toàn bộ thế giới lập tức rõ ràng hơn nhiều.

Đầu ngón tay Tống Úc nhẹ nhàng vỗ vỗ sau lưng hắn, động tác rất dịu dàng.

Không biết tại sao, mỗi lần chỉ cần Tống Úc vừa xuất hiện, tâm trạng sẽ trở nên tốt hơn khó giải thích được, dù không nói lời nào, cũng sẽ cảm thấy rất dễ chịu.

Hắn nâng cánh tay lên ôm lấy chùm sáng ấm áp này.

Trên đỉnh đầu ánh trăng sáng tỏ, ánh sao lấp lánh, gió đêm man mát lướt qua đôi má, tất cả nhếch nhác như thể đã bị cuốn đi trong nháy mắt này.

"Đừng nghĩ đến những chuyện kia nữa, cậu phải vui mừng cậu còn sống, mà không phải xoắn xuýt chuyện đã qua, con người phải luôn cố gắng nhìn về phía trước, biết chưa?" Tống Úc nói.

"Ừ." Cố Thanh Trì đáp một tiếng trầm thấp.

Thật ra trước khi gặp được Tống Úc, hắn thật sự không cảm thấy còn sống có gì đáng được ăn mừng, nhưng bây giờ đột nhiên cảm thấy, con đường phía trước còn dài đằng đẵng.

"Có vị danh nhân đã từng nói một câu, không biết cậu từng nghe chưa," Tống Úc quay đầu cọ cọ lỗ tai Cố Thanh Trì, giọng nói rất nhỏ nhẹ, "Chúng ta không có cách nào lựa chọn người sinh ra, nhưng cuộc sống sau này phải đi như thế nào, chúng ta có thể tự lựa chọn."

"Chưa từng nghe," Cố Thanh Trì buông cánh tay ra nhìn anh, lúc nói chuyện vẫn mang theo ít giọng mũi, "Vị danh nhân nào?"

"Tôi." Tống Úc nhướng mày một cái.

Cố Thanh Trì bĩu môi, không nói gì, muốn cười lại cười không nổi.

"Thật ra lúc nãy tôi đã đến nhà cậu tìm cậu." Tống Úc nói.

"Hả?" Cố Thanh Trì hơi bất ngờ.

"Hả gì mà hả, tôi gọi cho cậu nhiều cuộc điện thoại như thế không nghe còn có mặt mũi không?" Tống Úc giơ điện thoại trong tay lên, "Tại sao cậu không nhận điện thoại của tôi?"

"Tâm trạng không tốt nên..." Cố Thanh Trì nhìn anh, tự giác nuốt xuống ba chữ "Không muốn nhận".

"Tâm trạng không tốt cũng phải xem là ai gọi điện! Tôi chọc cậu à mà cậu không nhận điện thoại của tôi," Đầu ngón tay Tống Úc quơ quơ trước mũi Cố Thanh Trì, "Nói chút đạo lý được không, là tôi chọc cho cậu tâm trạng không tốt hả?"

"Không." Cố Thanh Trì chớp mắt một cái, cầm đầu ngón tay của anh ấn xuống.

Khóe miệng Tống Úc nở một nụ cười không dễ nhận ra, "Vậy sau này còn dám không?"

Cố Thanh Trì lập tức lắc đầu như trống bỏi.

"Lúc anh đến nhà tôi bố tôi có ở nhà không?" Cố Thanh Trì hỏi.

"Có." Tống Úc vừa nghĩ đến bố hắn đã cảm thấy não đến huyệt thái dương đau giật thon thót.

"Vậy bố tôi có nói gì với anh không?" Cố Thanh Trì hỏi.

"Không nói gì," Tống Úc không nỡ lòng nói lại những lời khó nghe kia cho Cố Thanh Trì, "Tôi hỏi ông ta, cậu đâu, ông ta nói cậu đi ra ngoài rồi, cũng không nói lúc nào về cũng không biết cậu đi đâu, tôi chỉ có thể tìm dọc theo mấy con đường bên ngoài nhà cậu."

Cố Thanh Trì rất ngượng ngùng hỏi: "Vậy anh đã ăn cơm chưa?"

"Chưa đâu, đói chết tôi rồi." Tống Úc xoa dạ dày thở dài, vừa rồi chạy một đường không có cảm giác gì, lúc này cũng cảm thấy trong dạ dày hơi khó chịu.

"Muốn ăn gì không," Cố Thanh Trì sờ túi quần, rất may mắn khi về nhà không thuận tay đặt ví tiền lên bàn, "Tôi mời anh."

Tống Úc hất cằm lên, "Tôm hùm đối diện đi, cái mùi kia tôi đã ngửi cả buổi rồi."

"Được." Cố Thanh Trì muốn đứng lên phát hiện chân tê kinh khủng, nhe răng trợn mắt lại ngồi xuống.

"Gì đấy cậu thiếu máu à?" Tống Úc ngồi xổm xuống nghiêng đầu ân cần hỏi.

"Không phải." Cố Thanh Trì cắn răng hàm, lời nói cũng không rõ ràng, cảm giác trước mắt là một mảng bông tuyết.

"Vậy cậu..." Khi Tống Úc đặt bàn tay lên đầu gối Cố Thanh Trì, Cố Thanh Trì bỗng nhiên đẩy bàn tay anh ra, dựa vào cột đèn biểu cảm sắp chết rồi.

Tống Úc lập tức lo lắng, nhanh chóng nhận ra gì đó, khóe miệng nở nụ cười trêu tức, "Chân tê à?"

Cố Thanh Trì không phòng bị nhìn anh một cái, không thừa nhận.

"Nếu chân tê vỗ hai cái là được rồi." Tống Úc nói.

Cố Thanh Trì trừng mắt, nhưng bây giờ hắn giống như bị điểm huyệt đạo không thể cử động được, trơ mắt nhìn Tống Úc giơ cánh tay lên vỗ lên bắp chân hắn bộp bộp bộp chơi bát quái liên hoàn chưởng.

Cố Thanh Trì nhíu mày khóc không ra nước mắt, cảm giác toàn bộ linh hồn của mình đã méo mó, sau một thời gian phải đến nửa thế kỷ mới khôi phục lại, thở dài, "Anh đơn thuần là trả thù phải không."

"Đúng đó," Tống Úc hào phóng thừa nhận, vỗ vỗ bả vai hắn, "Để cậu nhớ lâu một chút."

Quán tôm hùm đối diện buôn bán buổi tối và ăn đêm, lúc này mới hơn chín giờ, đúng lúc là thời điểm ăn đêm vừa bắt đầu, nhóm người ăn cơm tối trong quán vừa đi, chỗ ngồi trống khá nhiều.

Tống Úc nhìn góc nhỏ yên tĩnh, kết quả chân tôm hùm còn chưa thấy đâu, trên chân trên cánh tay anh đã bị cắn mấy nốt.

"Nếu không hay là chúng ta ngồi bên ngoài đi." Tống Úc cúi người gãi gãi bắp chân.

Cố Thanh Trì đáp một tiếng, hai người cùng chuyển vị trí, vị trí của Cố Thanh Trì đối diện với chỗ mình vừa ngồi xổm kia.

Có khi con người thật sự rất thần kỳ, rõ ràng một tiếng trước còn cảm thấy mình giống như bị cả thế giới vứt bỏ tối tăm không mặt trời, kết quả bây giờ lại có tâm tư uống bia ăn tôm hùm.

Có lẽ vẫn cần phải có người đi cùng.

Cô đơn thật đáng sợ.

Tốc độ ăn tôm hùm của Tống Úc rất nhanh, chỉ nhìn anh cắn khẽ lên vỏ tôm hùm, không đến hai giây, vỏ tôm đã bị ném vào đĩa.

"Anh gặm kiểu gì vậy?" Cố Thanh Trì nhìn thấy vỏ tôm trong đĩa anh đều hoàn chỉnh.

"Cứ cắn vậy thôi," Tống Úc cong khóe môi lên, xấu xa cười, "Chủ yếu vẫn là nhìn công lực đầu lưỡi."

Cố Thanh Trì bẻ gãy đầu tôm, gặp từ đuôi tôi đến mình tôm, gặm thịt ra.

Tống Úc uống một hớp bia, tựa vào thành ghế nhìn hắn.

Cố Thanh Trì cúi đầu nhổ vỏ tôm vào đĩa, như đứa trẻ vừa học được ăn cơm.

Thật con mẹ nó đáng yêu.

Sau khi Tống Úc ăn xong, bỏ thịt tôm đã bóc vỏ vào bát Cố Thanh Trì.

Động tác trên tay Cố Thanh Trì khựng lại, quay đầu nhìn Tống Úc.

"Tôi ăn no rồi, cậu ăn nhiều vào." Tống Úc cười một tiếng.

Cố Thanh Trì nhúng thịt tôm vào nước súp, nhét vào miệng mình, Tống Úc lại bóc mấy con cho hắn, Cố Thanh Trì rất ngại, nhưng cũng không từ chối, yên lặng ăn hết.

Cái trán bởi vì chất cồn ngấm mà không ngừng đổ mồ hôi, hắn rút khăn giấy giơ tay lau, kết quả dầu ớt trong lòng bàn tay không cẩn thận dính vào mắt.

Cố Thanh Trì chân thật thể nghiêm cái gì gọi là cay mắt.

Hắn che mắt lại, nước mắt ào ào chảy uống giống như vỡ đê.

"Ôi," Tống Úc thấy vậy vội vàng rút tờ khăn giấy đưa tới, "Tôi nói cái van này của ngài có thể vặn lại không? Dứt khoát đến Hoành Điếm quay phim đi."

(Hoành Điếm là một phim trường ở TQ)

"Không phải..." Cố Thanh Trì muốn giải thích, không biết sao mắt đau đến nỗi không nói ra được.

"Không phải chỉ là bóc mấy con tôm hùm à, đến mức cảm động thành thế này sao?" Tống Úc nghiêng người về phía trước, trêu chọc nói, "Có phải lần đầu tiên trong đời có người hầu hạ cậu như thế không, vui đến phát khóc?"

Cố Thanh Trì không dễ gì trở lại bình thường, chớp mắt nhìn anh, "Tôi không khóc, dầu ớt dính vào mắt."

"Tôi không khóc," Tống Úc đè âm điệu lắc đầu hai cái, ngã vào lưng ghế, "Lần trước cũng không biết ai nói với tôi, người kiên cường chúng tôi ra khỏi bụng mẹ đã không biết chữ khóc viết như thế nào."

Hai chữ kiên cường còn được nhấn mạnh.

Cố Thanh Trì ngước mắt nhìn anh.

"Trừng gì mà trừng, lời này ai nói hả?" Tống Úc nhíu lông mày.

Cố Thanh Trì cúi đầu tiếp tục lột tôm, giờ phút này thật sự rất muốn tìm một cái chỗ chui vào, hắn cũng không ngờ Tống Úc thế nào vẫn nhớ rõ vụ này.

Tống Úc chống tay giữa hai chân lắc lắc người, tiếp tục trêu hắn, "Sao vậy? Bây giờ lại không chịu thừa nhận à..."

Cố Thanh Trì tay mắt lanh lẹ nhét thịt tôm hùm vào miệng anh, sau đó bưng kín miệng anh, "Anh ngậm miệng đi."

Tống Úc nhai thịt tôm hùm cười ngu cả buổi.

Cố Thanh Trì nhìn hai dấu ngón tay bóng nhẫy trên mặt anh, không nhịn được cười.

Tống Úc thấy khóe miệng hắn nhếch lên, thở phào nhẹ nhõm trong lòng.

"À phải rồi, thẻ căn cước của cậu có vấn đề gì vậy?" Tống Úc rút thẻ căn cước trong ví da ra.

"Hửm?" Cố Thanh Trì nhướng mày một cái, không rõ ràng cho lắm.

"Thẻ căn cước này ở đâu ra?" Tống Úc kẹp thẻ căn cước ở đầu ngón tay hỏi.

"Bố tôi làm giúp tôi." Cố Thanh Trì nói.

Tống Úc "À" một tiếng, khi nhìn thấy ánh mắt mê man của Cố Thanh Trì anh đã đoán được, "Cậu biết ông ấy làm cho cậu như thế nào không?"

Cố Thanh Trì lắc đầu, "Đã là chuyện nhiều năm về trước, tôi quên rồi, hình như đến quán chụp ảnh chụp tấm ảnh."

Lần này Tống Úc coi như hiểu rõ, lúc ấy bố của Cố Thanh Trì xuất phát từ lý do nào đó sau khi nhặt được hắn, cũng không lập tức đăng ký hộ khẩu cho Cố Thanh Trì, cho nên dẫn đến Cố Thanh Trì không có cách nào làm thẻ căn cước, thế là làm cái giả lừa hắn.

Tính theo thời gian năm đó còn là thời kỳ kế hoạch hóa gia đình, Cố Thanh Trì cũng đã nói hắn có người anh trai, có lẽ chính là nguyên nhân này, cho nên lúc đó nhặt được Cố Thanh Trì cũng chỉ có thể vụng trộm nuôi.

Nhưng về sau người anh này đã chết rồi sao cũng không đăng ký hộ khẩu cho Cố Thanh Trì, anh có phần không hiểu rõ.

Hơn nữa nếu đã có một đứa con trai, tại sao không báo cảnh sát đưa vào viện mồ côi chứ.

Đưa vào viện mồ côi nói không chừng Cố Thanh Trì sẽ tốt hơn...

Không không không, nếu như đưa vào viện mồ côi, trên thế giới này sẽ không có Cố Thanh Trì, vậy đời này hai người họ cũng sẽ không có cơ hội gặp nhau.

"Trừ lần trước thế chấp nó cho tôi, cậu còn từng sử dụng thẻ căn cước này chưa?" Tống Úc tiếp tục hỏi.

"Tôi rất ít khi dùng đến, không nhớ rõ," Cố Thanh Trì lau lau tay, nhận lấy thẻ căn cước của mình, nghi ngờ hỏi, "Sao vậy?"

"Sau này không thể dùng," Tống Úc nhìn hắn, giảm thấp tiếng nói xuống, "Đây là căn cước giả, là bố cậu bảo người tạo giả, cho nên không thể dùng biết chưa?"

Cố Thanh Trì trợn tròn mắt, nói không nên lời.

Mặc dù hắn hiếm khi có cơ hội dùng đến thẻ căn cước, nhưng cũng biết vật này chính là tài liệu để chứng minh sự tồn tại thật sự của người đó, vậy nếu không có thẻ căn cước, mình là gì?

Người không tồn tại ư?

Hắn lập tức cảm thấy sau lưng lạnh buốt.

Tống Úc thoáng cái đã nhìn ra lo lắng trong mắt hắn, lập tức nói: "Chuyện thẻ căn cước cậu cũng đừng quá lo lắng, tôi giúp cậu hỏi bạn của tôi xem làm thế nào, cùng lắm thì tôi đến cục công an báo cảnh sát nói tôi nhặt được một đứa trẻ chứ sao."

Cố Thanh Trì cười một tiếng, nghĩ đến gì đó, "Vậy nếu tôi không có thẻ căn cước, có phải không thể tiếp tục làm việc không?"

"Không sao, tôi đã nói chuyện với Chu Yên Nhiên xong rồi, tiền lương sẽ phát tiền mặt cho cậu." Tống Úc nói.

Cố Thanh Trì nghe thấy hai chữ tiền lương thì vui vẻ.

Về sau mỗi tháng mình đều sẽ có tiền lương!

Số tiền nhỏ thuộc về hắn!

Không cần giấu đi bố cũng sẽ không biết!

Chẳng qua hắn cẩn thận nghĩ ngợi, vẫn cảm thấy cất tiền mặt trong túi không an toàn cho lắm, "Tôi có thể gửi tiền ở chỗ anh trước không, dù sao tôi còn nợ anh mười nghìn mà, đợi đến khi trừ hết, đoán chừng chuyện thẻ căn cước cũng làm xong rồi, đến lúc đó tôi lại đến ngân hàng mở thẻ."

"Cũng được." Tống Úc gật gật đầu.

Sau khi ăn cơm xong, Tống Úc và Cố Thanh Trì cùng tản bộ đi về.

Mặc dù biết Cố Thanh Trì cãi nhau với bố bị đuổi ra khỏi cửa nhà không đường để về, anh vẫn làm bộ hỏi một câu, "Lát nữa cậu định đi đâu?"

Cái này không hỏi còn tốt, vừa hỏi xong, Cố Thanh Trì lập tức cảm thấy mê man.

Không có chỗ để đi.

Mắt Lé vẫn chưa về, bố chắc chắn vẫn đang nổi giận, lần này ngay cả thuê phòng khách sạn cũng không có thẻ căn cước để dùng!

Phải ở nhờ nhà Tống Úc hả!

Không tốt lắm thì phải... Cứ ở lỳ trong nhà người ta là thế nào.

Cố Thanh Trì nghiêng đầu, Tống Úc dùng khóe mắt cảm nhận được sau đó cũng quay đầu sang nhìn hắn.

Hai người bốn mắt chạm nhau, Tống Úc giống như đọc hiểu ý trong mắt hắn, cười nói: "Xin tôi."

Cố Thanh Trì hít một hơi, giống như lấy can đảm tám trăm đời chậm rãi mở miệng: "Xin anh... cho tôi mượn thẻ căn cước dùng một chút."

Nụ cười trên mặt Tống Úc lập tức cứng đơ. "Hả?"

"Đến khách sạn thuê phòng giúp tôi..." Cố Thanh Trì nhỏ giọng nói, nhưng rất rõ ràng, nhìn thấy sắc mặt Tống Úc thay đổi, "Chuyện đó... đợi ngày mai tôi ra ngoài tìm phòng thuê."

Tống Úc khoanh tay trợn mắt lên tận trời xanh, thiếu điều không biểu diễn tắt thở bỏ mình ngay tại chỗ.

"Không cho mượn!" Anh thở hồng học rống lên một tiếng, sải bước đi.

"Tại sao hả!" Cố Thanh Trì cũng cất cao giọng, "Nếu anh không cho mượn tôi chỉ có thể ở nhờ nhà anh!"

Tống Úc cong khóe miệng mở cửa xe, "Muốn ở nhờ cũng không phải không thể, giặt quần áo nấu cơm việc nhà cậu bao hết."

"Không thành vấn đề." Cố Thanh Trì một lời đồng ý.

"Lên xe đi." Tống Úc hất cằm lên.

Cố Thanh Trì vui tươi hớn hở chui vào xe, "Chúng ta đi thẳng về nhà hả?"

"Ờ, sao, cậu còn muốn mời tôi đến quán ngâm chân để bóp chân à?" Tống Úc liếc nhìn hắn.

"Không đi nổi, về nhà tôi bóp cho anh." Cố Thanh Trì cúi đầu thắt dây an toàn.

Chương 47

Hai người một trước một sau đổi giày vào nhà, Cố Thanh Trì vẫn ngồi trên sofa ngắm cá.

Trong nhà Tống Úc có hai căn phòng, chẳng qua cánh cửa của một phòng vẫn luôn đóng, trước đó Cố Thanh Trì không để ý cho lắm, nhưng bây giờ đã quyết định ở cùng Tống Úc, hắn cảm thấy có khả năng Tống Úc sẽ sắp xếp căn phòng cho hắn, bởi vì Tống Úc thường làm việc trong phòng, mình ở bên trong chắc chắn sẽ quấy rầy anh ấy.

Nhưng Tống Úc vừa về nhà đã trực tiếp ôm quần áo đi tắm rửa, một lời dặn dò cũng chưa nói, hắn có phần không biết nên làm gì.

Ngồi một mình trên sofa ngẩn người.

Bố đang cơn giận dữ đã đuổi hắn ra khỏi cửa nhà, cũng không biết về sau còn có cơ hội bình tĩnh ôn hòa ngồi ăn cùng nhau hay không.

Thực ra hắn cũng không oán hận bố nhiều, hung ác thế nào đi nữa, uất ức thế nào đi nữa, đó dù sao cũng là người nuôi hắn nhiều năm như vậy, không có ông ấy hắn đã không tồn tại rồi.

Cố Thanh Trì hít sâu một hơi, ép buộc bản thân không suy nghĩ những chuyện kia thêm nữa.

Hắn không biết dùng TV trong phòng khách, mỗi lần mở ra phải mất rất nhiều trình tự, hắn quên suốt, hơn nữa điều khiển nằm trong di động của Tống Úc, mỗi lần Tống Úc đều trực tiếp dùng điện thoại đổi kênh, rất thần kỳ.

Bụng của con cá mang thai cách ly trong hộp ngày càng lớn, hình thể gần như gấp đôi nó, cá bụng sắp căng thành trong suốt, nhìn kỹ, có thể nhìn thấy rất nhiều cá con màu bạc trong bụng nó, chắc hẳn sắp sinh rồi.

Tống Úc nhốt mình trong phòng tắm, phấn khởi đến mức giậm chân.

Một đường đến nhà tim đập không dưới hai trăm cái, anh làm thế nào cũng không ngờ thông qua chuyện này có thể nhờ họa được phúc ở chung với Cố Thanh Trì!

Vứt bỏ chuyện Cố Thanh Trì không xem nhà anh như lựa chọn đầu tiên lúc nguy nan, tối nay vẫn thật sự rất vui.

Đã ở cùng một chỗ còn sợ lâu ngày không sinh tình ư.

Sớm muộn phải bắt con cún con Cố Thanh Trì này lại!

Bây giờ anh thậm chí chỉ mong lột sạch Cố Thanh Trì ném lên giường.

Chậc chậc, có phải là dã quá man không?

Chừa cho hắn cái quần lót là được rồi.

Hừ, chừa cái rắm!

Tống Úc tắm rửa xong, vừa sấy tóc vừa cười ngu với mình ở trong gương, cười mãi cười mãi càng cảm thấy mình hơi hèn mọn, đặt máy sấy xuống xoa xoa gương mặt đã sắp cười đến cứng, lại hít sâu mấy lần.

Vừa ra đến trước cửa lại quay về chỉnh tóc.

"Lại ngẩn người đấy à." Tống Úc bệ vệ ngồi bên cạnh Cố Thanh Trì, gác tay lên gối dựa sau lưng Cố Thanh Trì, lúc nói chuyện còn cong đầu ngón tay lên vô tình hay cố tình nghịch sau lưng Cố Thanh Trì.

Cố Thanh Trì quay đầu nhìn anh một cái.

Bình thường Tống Úc đi ra ngoài đều sẽ rất cầu kỳ sấy tạo hình, khiến cho mình giống như rất trưởng thành, lúc này vừa gội đầu xong, tóc mái li ti hơi xoăn dán vào trán, cảm giác đeo chiếc ba lô đã có thể trực tiếp trà trộn vào trường học lên lớp.

"Nhìn tôi làm gì." Tống Úc sờ lên mũi, cố nén cười.

"Nhìn anh rất đẹp thôi," Cố Thanh Trì quay đầu lại, duỗi tay chọc cá con trong rãnh nước, "Có lẽ anh là con trai đẹp nhất tôi từng thấy."

Tống Úc dùng tay nắm quai hàm của mình phòng ngừa cười rơi cằm ra, một lúc sau mới bớt đau, khoác bả vai Cố Thanh Trì, dùng giọng điệu vô cùng bình tĩnh nói: "Vừa nhìn đã biết cậu là người từng thấy việc đời, có phẩm vị."

Cố Thanh Trì cong môi cười yếu ớt, chỉ vào con cá mang thai trong rãnh nước nói: "Sao nó vẫn chưa sinh, cảm giác cái bụng sắp căng vỡ rồi."

"Cậu cũng không phải bố nó cậu gấp cái rắm à," Tống Úc chép miệng, "Nếu thực sự không sinh, tôi sẽ lấy dao cho nó sinh mổ."

Cố Thanh Trì bị anh chọc cười, toét miệng cười to.

Tống Úc nghiêng người gác chân lên đùi Cố Thanh Trì, lắc lắc chân cười nói: "Tiểu Trì, bóp chân cho trẫm."

"Dạ." Cố Thanh Trì cười nhéo một cái lên bắp chân anh.

Tống Úc "Shh" một tiếng rụt chân lại, vả một phát lên bả vai hắn, "Khốn nạn! Nhẹ thôi! Cậu vắt khăn mặt à!"

Cố Thanh Trì cười nói được, cúi đầu nhìn thấy trên móng chân Tống Úc có một chấm tím đen, "Anh còn trẻ mà đã bị nấm móng à! ?"

"Nấm cái đầu cậu ấy!" Tống Úc lại vả một phát, "Cậu mở to mắt nhìn kỹ cho tôi được không! Lần trước cậu từ trên lầu rơi xuống giẫm lên chân tôi, ngày hôm sau tỉnh dậy móng chân đã đổi màu rồi."

"À..." Cố Thanh Trì đột nhiên nhận ra gật đầu, cảm giác rất có lỗi, nhẹ nhàng vê vê móng chân anh hỏi, "Vậy bây giờ anh còn đau không?"

"Bây giờ không có cảm giác, đợi cái này mọc ra cắt đi là được." Tống Úc nói.

Cố Thanh Trì nhìn chỗ tụ máu kia, hơi đau lòng, lúc ấy chắc chắn Tống Úc rất đau.

Tống Úc bỗng nhiên giơ bàn chân lên đụng cằm hắn một cái, "Có phải rất muốn hôn một cái không."

"Xéo." Cố Thanh Trì cười nắm lấy mắt cá chân anh đè xuống, dùng độ mạnh vừa đủ bóp chân cho Tống Úc, lại xoa xoa bắp chân.

"Được đấy Tiểu Trì Tử, không thì cậu đổi nghề bóp chân cho tôi đi, tôi tính phí một tiếng hai trăm đồng cho cậu." Tống Úc nằm trên ghế sofa chơi điện thoại nói.

"Vậy được thôi, hết một ngày tôi đã có..." Cố Thanh Trì nhìn chằm chằm trần nhà tính toán, "Bốn nghìn tám!"

"Đẹp cho cậu nhỉ, mỗi ngày bóp một giờ, coi như bù trừ tiền thuê phòng." Tống Úc cười nói.

Cố Thanh Trì bóp cho anh một lúc, nhìn thấy dáng vẻ đắc ý của anh không nhịn được bắt đầu giở trò xấu, một tay giữ hai mắt cá chân của Tống Úc, nhẹ nhàng gãi gãi lòng bàn chân anh.

Tống Úc uốn éo người giống như con lươn, ngửa đầu đối diện trần nhà cười ngặt nghẽo, "Ngứa."

Cố Thanh Trì quay đầu nhìn anh.

Trong cơ thể hoặc nhiều hoặc ít đều sẽ có thừa số tàn bạo, Tống Úc càng ngứa đến mức đau khổ tột cùng hắn càng không chịu buông tay, càng không ngừng gãi lòng bàn chân anh, "Thì ngứa mới gãi cho anh, vừa nãy là ai chơi liên hoàn chưởng lên chân tôi?"

"Đừng đừng đừng đừng..." Tống Úc vô lực hoạt động, ngay cả lời nói cũng không lưu loát, cười sắp chảy cả nước mắt.

"Sai chưa." Cố Thanh Trì dừng động tác gãi ngứa.

Tống Úc vẫn chưa lại sức, nhìn chằm chằm trần nhà thở, muốn rút chân về.

Cố Thanh Trì lại gãi hai cái, Tống Úc lập tức hoảng sợ hô to, "Sai sai sai tôi sai rồi!"

"À ~" Cố Thanh Trì kéo dài âm điệu nhướng mày, "Vậy hôm nay tôi có khóc không?"

Tống Úc lắc đầu như trống bỏi, "Không không không không có!"

"Chắc chắn?" Cố Thanh Trì để đầu ngón tay lên lòng bàn chân anh.

"Tuyệt đối không có chuyện đó! !" Tống Úc cất cao giọng cầu xin tha thứ.

Cố Thanh Trì cười buông lỏng tay ra, Tống Úc lập tức rút chân về ngồi xếp bằng lại, che chở bắp chân mình nguýt hắn một cái.

"Sao, muốn trả thù à?" Cố Thanh Trì dựa ra sau.

Dĩ nhiên Tống Úc không dám trắng trợn trả thù, dù sao sau này còn rất rất nhiều cơ hội đánh lén.

"Tôi mới không ấu trĩ như cậu, đi tắm đi, tôi về phòng trước," Tống Úc đi dép lê đứng dậy, "Quần áo tôi để trong phòng tắm cho cậu, khăn mặt cậu dùng cái lần trước là được, hai cái bên trái ở trên tường."

"À, được." Cố Thanh Trì ngẩng đầu hỏi, "Vậy lát nữa tôi ngủ chung với anh à?"

Tống Úc dừng lại tại chỗ, "Chẳng thế thì cậu định ngủ với ai?"

"Không phải, bởi vì lần này tôi ở khá lâu, tôi tưởng là anh sẽ để cho tôi ngủ ở chỗ khác chứ," Cố Thanh Trì nói, "Không phải anh thường xuyên phải vẽ tranh trong phòng à, tôi sợ tôi ở đây sẽ quấy rầy đến anh."

"Cậu còn rất săn sóc nhỉ." Tống Úc cắn răng hàm, gằn từng chữ nói.

"Ăn nhờ ở đậu mà." Cố Thanh Trì cười một tiếng.

"Vậy cậu ôm bồn cầu ngủ đi!" Tống Úc cũng không quay đầu lại đi vào phòng ngủ, bổ nhào lên giường.

Cửa phòng ngủ không đóng, anh có thể nghe rõ Cố Thanh Trì đi dép lê đi vào phòng tắm.

Đánh răng rửa mặt... Sau đó kéo cửa kính ra đi vào, vặn van ra xả nước.

Tống Úc ôm điện thoại, đầu ngón tay không ngừng lướt, lại không hề nhìn vào những thứ bên trên, đầy trong đầu đều là dáng vẻ toàn thân trần trụi của Cố Thanh Trì.

"Chúng ta cùng nhau học lợn kêu ụt ịt ụt ịt..." Ngón tay không cẩn thận nhấn mở một đoạn video trên Weibo, dọa anh giật thót.

Tống Úc lấy lại tinh thần từ trong chiếc gương ảo màu vàng, đột nhiên nghĩ đến hôm nay mình vẫn chưa đắp mặt nạ.

Đúng rồi, gội đầu xong là vội chạy ra, quên mất.

Thật là... Dạo này cái đầu này xảy ra chuyện gì vậy...

Tống Úc vội vội vàng vàng nhảy xuống giường lao vào phòng tắm, giống như sợ chậm một giây tiếng nước trong phòng tắm sẽ dứt.

"Đờ mờ!" Cố Thanh Trì bị Tống Úc đẩy cửa đi vào dọa suýt lên cơn đau tim, trợn to mắt cả buổi cũng chưa hoàn hồn lại.

Tống Úc thoải mái quan sát hắn qua tấm kính trong suốt, cười khen: "Vóc dáng được đấy."

"Không phải, anh vào làm gì?" Cố Thanh Trì vốn phản xạ theo điều kiện nghiêng người một cái, nhưng đột nhiên nhận ra đây là cửa trong suốt, nghiêng thế nào nó cũng vẫn trong suốt.

Tống Úc nín cười, quay người lấy miếng mặt nạ từ trong ngăn tủ ra, " Tôi quên đắp mặt nạ."

Cố Thanh Trì không ý ử gì, sững sờ ngay tại chỗ.

Tống Úc không nhanh không chậm mở mặt nạ ra, vừa đắp vừa híp mắt lại liếc mắt nhìn Cố Thanh Trì trong gương chạm đất.

Chắc hẳn là có người ở đây ngại kéo cửa đi ra ngoài, Cố Thanh Trì đối mặt với bức tường xoa xoa gáy giống như quay mặt vào tường hối lỗi.

Dáng người coi như không tệ, đường cong cơ bắp rất đẹp, trọng điểm là "chim họa mi" dậy thì cũng rất tốt.

Tống Úc cười đi ra ngoài.

Cố Thanh Trì tắt vòn hoa sen giẫm trên thảm, lúc đang định lau khô người Tống Úc lại đột nhiên vòng về.

"Ngại quá, quên lấy điện thoại..." Tầm mắt Tống Úc càn quét qua lại trên người Cố Thanh Trì, duỗi tay lấy điện thoại bên cạnh bồn rửa mặt.

"Anh cố ý phải không!" Cố Thanh Trì rút cái khăn lông trên giá xuống lau nước trên đầu, lúc này hắn đã rất bình tĩnh, dù sao mọi người đều giống nhau, nhìn thấy thì nhìn thấy, ngồi cùng nhau kỳ cọ tắm rửa cũng rất bình thường.

Chẳng qua vừa rồi Tống Úc bỗng nhiên lao vào dọa hắn hơi luống cuống tay chân.

Cũng may không thẩm du.

Không thì nếu bị bắt gặp xấu hổ cỡ nào.

Tống Úc nằm ở trên giường nghe nhạc lướt Weibo, khi Cố Thanh Trì đi vào phòng ngủ anh không nhịn được trêu một câu, "Tôi còn tưởng là cậu muốn ôm bồn cầu ngủ chứ."

"Anh khoan hãy nói, lần trước Mắt Lé uống say một hai phải ôm bồn cầu ngủ đấy." Cố Thanh Trì cười nói.

"Mắt Lé còn từng ở nhà cậu à?" Tống Úc hỏi.

"Không, tôi đến nhà cậu ta ở." Cố Thanh Trì ngồi dựa vào đầu giường, nhìn thoáng qua điện thoại, nửa người vượt qua Tống Úc sờ tới cáp dữ liệu sạc cho điện thoại của mình.

"Hai người ngủ cùng nhau à?" Tống Úc hỏi.

"Ừ, chỗ cậu ta chỉ có một cái giường." Cố Thanh Trì nói.

Tống Úc nhìn dáng vẻ đúng lý hợp tình của cậu ta thì hơi tức giận, "Vậy tại sao vừa đến nhà tôi cậu đã lúc thì muốn ngủ ghế sofa lúc thì muốn ngủ ở nhà vệ sinh chứ?"

"Ai muốn ngủ ở nhà vệ sinh, đó là anh nói được chứ," Cố Thanh Trì cười, "Lại nói chỗ anh không phải không gian lớn à, tôi ngủ đại ở đâu cũng được."

Tống Úc trề môi, "Vậy cậu ngủ trên sàn nhà đi."

Cố Thanh Trì quay đầu nhìn anh một cái, chui vào ổ chăn cuộn chăn lại, "Không muốn."

Tống Úc suýt cười ra tiếng, bóc mặt nạ ra xoa xoa bàn tay.

Cố Thanh Trì ngáp một cái, dụi dụi mắt, một sợi lông mi rụng vào mắt hắn, hắn chớp mắt lấy lần vẫn không thể dụi ra.

"Mắt cậu sao vậy?" Tống Úc quay đầu, nhìn thấy một tròng mắt của Cố Thanh Trì hơi hồng.

"Hình như là lông mi rơi vào," Cố Thanh Trì kéo mí mắt xuống dưới, "Nhìn giúp tôi xem."

Tống Úc lại gần nhìn một cái, một nửa lông mi đã trượt vào trong mí mắt, dùng ngón tay không dễ lấy, "Thật là... Cậu đừng dùng tay dụi, tôi nhỏ thuốc nhỏ mắt giúp cậu, xem có thể trượt ra theo thuốc nhỏ mắt không."

"Ừ." Cố Thanh Trì dùng hai ngón tay chống mí mắt.

Tống Úc đến phòng sách bên cạnh lấy ống thuốc nhỏ mắt, nhanh chóng nhào lên giường, cẩn thận từng li từng tí nhỏ hai giọt.

Thuốc nước vừa nhỏ vào mắt, Cố Thanh Trì lập tức ngửi được mùi dược liệu, tiếp đó mắt cay tới nỗi không mở ra được, nhưng đồng thời lại cảm thấy tròng mắt man mát rất dễ chịu, "Anh nhỏ cái gì cho tôi vậy? Chất lỏng bạc hà! ?"

"Thuốc nhỏ mắt," Tống Úc lắc lắc thuốc nhỏ mắt trong tay, cười nói, "Đồng nghiệp đi du lịch mang về cho tôi, cái đồ chơi này tôi luôn lấy ra dùng để nâng cao tinh thần."

"Đúng rất có tác dụng." Cố Thanh Trì không giãy giụa nữa, dứt khoát nhắm nghiền hai mắt mặc cho nước mắt hòa với thuốc chảy xuống.

Khoảng nửa phút sau, hắn mới chậm rãi mở mắt ra, vuốt vệt nước trên huyệt thái dương.

Tống Úc cong cánh tay chống ở đầu giường, nghiêng đầu nhìn hắn, "Tôi nhìn xem đi ra chưa?"

Cố Thanh Trì chớp mắt một cái, không cảm thấy nhói nhói, "Chắc là ra rồi."

Tống Úc cúi đầu xuống lại gần kéo mí mắt dưới của hắn xuống kiểm tra.

Cố Thanh Trì trợn mắt.

Khi mặt Tống Úc sáp lại, có thể cảm giác được hơi thở hơi nóng, mang theo mùi sữa tắm.

Lông mi Tống Úc rất dài, có thể nhìn rõ bóng mình trong con ngươi đen như mực, mặt Tống Úc thuộc về hình dáng thanh tú, làn da trắng như trứng gà bóc, rất muốn bóp một cái.

Nếu Tống Úc là nữ, chắc hẳn cũng là bào thai người đẹp.

Không biết tại sao, trong đầu bỗng nhiên hiện lên hình ảnh lần trước Tống Úc uống say cưỡng hôn hắn.

Giống như lúc này.

Lúc ấy mặt của Tống Úc, cũng cách hắn chưa tới mười centimet.

Luôn cảm thấy một giây sau miệng Tống Úc sẽ dính sát vào.

Mặc dù hắn đã không nhớ ra được cảm giác khi hôn, nhưng sau đó cảm giác tê tê trên môi rất rõ ràng.

Tống Úc từng hôn môi với ai chưa?

Chắc là có rồi... với bạn gái của anh ấy.

Vậy lần trước nếu mình không đẩy anh ấy ra, có phải sẽ còn vươn đầu lưỡi không!

Đậu má!

Nghĩ đến đây tim hắn không hiểu sao bắt đầu tăng tốc, mang tai cũng hơi nóng lên.

Tống Úc kiểm tra mắt hắn xong sau đó lại tiện tay véo mặt Cố Thanh Trì một cái, trong lúc vô tình liếc đến mang tai đỏ bừng của hắn, trong lòng giống như nổ tung vô số pháo hoa, khóe miệng lập tức vểnh lên.

Thằng nhóc này đang xấu hổ ư!

Ban đầu Cố Thanh Trì cũng vì đầy trong đầu là hình ảnh kỳ lạ mà cảm thấy xấu hổ, bị véo một cái như thế, lập tức thẹn thùng một hồi.

Bắt đầu nóng lên từ ngực, một đường lan tràn, cả người giống như muốn bốc cháy.

Tống Úc là nam mà!

Nam đấy!

Tống Úc nhếch khóe môi, quay đầu hỏi: "Cậu muốn ngủ rồi à?"

Cố Thanh Trì kéo chăn qua mũi, chỉ còn lại đôi mắt lộ ra ngoài, nhỏ giọng "Ừ" một tiếng.

"Chưa đến mười một giờ mà, ngủ được không?" Tống Úc chống tablet lên đặt ở trên bụng mình, nhấn mở một bộ phim.

Cố Thanh Trì liếc màn hình một cái, mấy phút sau, chui đầu ra khỏi ổ chăn, dịch sang bên cạnh Tống Úc, "Anh đang xem gì vậy?"

"Phim chứ gì, phi vụ động trời," Tống Úc nghiêng tablet một chút, "Từng xem chưa?"

"Chưa," Cố Thanh Trì ngẩn ra khi nhìn thấy màn hình, cái này thế mà là bộ phim hoạt hình, "Anh mấy tuổi rồi còn xem phim hoạt hình."

"Cậu quản tôi." Tống Úc lười giải thích nhiều với hắn.

Thoạt đầu Cố Thanh Trì cảm thấy ngây thơ còn rất xem thường, nhưng xem chưa được mấy phút đã cười không ngừng, cảm giác rất thú vị.

Chủ yếu là trong câu chuyện này không có nội dung gì quá cao thâm, hắn có thể xem hiểu hết.

Tống Úc đến phòng tắm rửa mặt trở về, Cố Thanh Trì đã ngồi dựa vào đầu giường nghiêm túc xem.

"Xê ra tí đi, mình cậu chiếm hai chỗ nằm à." Tống Úc uống một hớp nước.

"Anh còn nói hả," Cố Thanh Trì nâng mông dịch sang bên cạnh, "Lần trước anh ngủ đạp tôi xuống giường, tướng ngủ của anh sao xấu thế."

Tống Úc cười to hai tiếng, vén chăn lên chui vào ổ chăn, "Thật hả? Vậy tối nay cậu kiềm chế chút đi đừng bị tôi đạp xuống nữa."

"Phải kiềm chế là anh chứ," Cố Thanh Trì liếc anh một cái, "Bình thường sao không thấy anh khỏe như vậy."

Tống Úc cố nén cười, "Có lẽ... tôi gặp ác mộng, lúc tôi nằm mơ sẽ đạp người bừa bãi."

Mấy ngày nay công việc trong quán bận quá, buổi tối về nhà còn bận học thuộc, Cố Thanh Trì vẫn luôn không nghỉ ngơi tốt, lúc này phim vừa chiếu được một nửa hắn đã dựa vào đầu giường ngủ thiếp đi.

Tống Úc rút gối dựa sau đầu hắn, cơ thể Cố Thanh Trì nghiêng một cái, trực tiếp ngã lên gối đầu của Tống Úc.

Tống Úc hiếm khi nhìn thấy dáng vẻ ngủ say của Cố Thanh Trì, không dám đụng vào hắn, dứt khoát nhường vị trí của mình.

Tắt tablet sau đó nhẹ nhàng đặt lên tủ đầu giường, ngay cả thở mạnh cũng không dám thở một tiếng.

Anh lùi vào ổ chăn, tụt xuống một tí, điều chỉnh đến một tư thế vừa vặn có thể thưởng thức gương mặt ngủ của Cố Thanh Trì.

Tóc Cố Thanh Trì hình như lại dài ra một chút, trên cằm còn mọc ra mấy cọng râu lún phún.

Lông mi dài nhỏ quét ra một bóng râm hình vòng cung bên dưới mí mắt.

Tống Úc cười nhấn một cái lên chóp mũi hắn, lại nhấn một cái lên cằm hắn, cuối cùng lại sờ lên vết sẹo nhàn nhạt trên thái dương hắn.

Tiếng hít thở của Cố Thanh Trì đều đều, mang theo tiếng lẩm bẩm giống như chó sữa.

"Tiểu Trì?" Tống Úc lại gần nhỏ giọng gọi một tiếng.

Cố Thanh Trì cũng không có phản ứng gì.

"Ngủ rồi?" Tống Úc nhỏ giọng hỏi.

Cố Thanh Trì vẫn không có phản ứng gì.

"Lại không mở mắt ra tôi sẽ hôn cậu," Tống Úc nhìn vào mắt Cố Thanh Trì nói xong câu này, lại tiến đến bên tai hắn, dùng âm thanh nhỏ như kiến nói. "Tôi đã báo trước với cậu rồi."

Cố Thanh Trì vẫn không có phản ứng.

Tống Úc rón rén trở mình, nằm sấp trên giường, dùng cùi chỏ chống đệm.

Trái tim trực tiếp nhảy lên cổ họng.

Thủ đoạn hôn trộm này anh cho rằng cả đời mình cũng sẽ không có ngày sử dụng đến.

Kết quả gặp được Cố Thanh Trì.

Một thẳng nam sắt thép không mở mắt.

Anh mím môi, nuốt khan một cái, cúi đầu xuống thơm một cái lên mặt Cố Thanh Trì.

Chương 48

Giấc ngủ này của Cố Thanh Trì cũng rất không yên, hơn một giờ sáng bừng tỉnh bởi một cơn ác mộng, mở mắt ra nhìn thấy một cái đầu lần nữa bị dọa mất hồn mất vía, hoàn hồn hai giây mới nhớ ra mình ngủ ở nhà Tống Úc.

Nhịp tim mãi cũng không chậm lại.

Trên đỉnh đầu Tống Úc có một cái đèn nhỏ, hình dạng hơi giống quả trứng kho, nhưng bên trên lại có mấy chấm đen nhỏ, giống mắt và mũi.

Lần trước đến hình như chưa có cái đèn này.

Cố Thanh Trì hơi tò mò, chống người lên nhìn thoáng qua, phát hiện là con gà.

Cũng rất đáng yêu.

Nửa người trên của Cố Thanh Trì nhẹ nhàng vượt qua đầu Tống Úc rút điện thoại đang sạc ra, lúc cơ thể lùi về bàn tay không cẩn thận đè lên cánh tay Tống Úc.

Tống Úc nhíu mày lẩm bẩm một tiếng.

Cố Thanh Trì há miệng không dám cử động, đợi đến khi lông mày Tống Úc dần dần giãn ra hắn mới nằm lại chỗ của mình.

Chưa được mấy phút, Tống Úc xoay người một cái, cả khuôn mặt sáp lại, Cố Thanh Trì hơi ngửa cổ ra sau, nhìn anh nở nụ cười.

Cùng lúc đó, hơi thở cũng trở nên chậm chạp mà cẩn thận.

Tướng ngủ của Tống Úc nhìn rất an bình, cánh mũi nhẹ nhàng phập phồng, mang theo hơi thở mềm mại đều đặn, lại thêm mái tóc ngắn lộn xộn, trông ngây thơ chưa thoát vẻ thiếu niên.

Cố Thanh Trì giơ tay giúp anh chỉnh sợi tóc nhỏ tí trên trán, nhếch khóe môi cười một tiếng.

Theo đường quai hàm của anh, quét đến xương quai xanh hơi nhô ra cùng với một mảng thịt trắng nõn trước ngực.

Khóe môi Tống Úc hơi kéo ra, tiếp đó hầu kết giữa cổ lên xuống một cái.

Không biết tại sao, Cố Thanh Trì thấy cảnh cảnh này lập tức cảm thấy ngực có một dòng điện nóng rực chạy qua.

Hắn che ngực một cái, mặt cũng bắt đầu nóng lên, đây là một loại cảm giác chỉ khi xem cảnh tình sắc trong phim ảnh mới có.

Mình thế mà lại siết chặt bụng dưới với một bạn nam giới!

Tình huống gì đây! ?

Là bản thân lâu quá không phát tiết hay là bởi vì giờ này vừa vặn tình dục trở nên dồi dào hơn! ?

Chắc có lẽ là cả hai...

Ánh mắt của Cố Thanh Trì vẫn càn quét trước mảng ngực của Tống Úc, cố gắng muốn chứng minh mình cũng không phải vì nhìn Tống Úc mới có phản ứng kỳ lạ này.

Áo ngủ của Tống Úc không cài khuy, lại hướng xuống đoán chừng có thể trực tiếp nhìn thấy đồ lót, nhưng bị chăn che rồi, hắn đành phải thu hồi ánh mắt chơi điện thoại một lúc.

Chơi mấy trò chơi nhỏ xong, Tống Úc vẫn duy trì tư thế ngủ này không nhúc nhích, Cố Thanh Trì chưa từ bỏ ý định xốc chăn lên liếc xuống một cái, nhìn thấy bụng dưới bằng phẳng và điểm nhỏ nhô lên ở trước ngực của Tống Úc.

Sau khi buông chăn ra mặt Cố Thanh Trì vèo cái đỏ lên, cảm giác có lẽ mình uống cà phê nhiều quá, ngộ độc cafein rồi.

Rốt cuộc đang làm gì đây! ?

Vì lông một hai phải chưa từ bỏ ý định đi xem người ta trần truồng!

Nhưng quay đầu ngẫm nghĩ, lại cảm thấy cũng không có gì...

Tống Úc còn quang minh chính đại nhìn hắn trần truồng đấy thôi!

Chỉ nhìn một cái thì có sao đâu!

... Nhưng Tống Úc là quang minh chính đại, mình nhìn trộm như thế có vẻ vô cùng bỉ ổi, có thể đợi lần sau lúc Tống Úc tắm rửa quang minh chính đại nhìn lại.

A!

Cố Thanh Trì con mẹ nó hơn nửa đêm mày không ngủ được trong đầu nghĩ những thứ gì hả!

Nếu Tống Úc biết mày đang nghĩ những thứ đen tối này đoán chừng có thể dùng một cục gạch đập mày thành mặt phẳng!

Cố Thanh Trì lần nữa chìm vào giấc ngủ trong sám hối, kết quả trực tiếp mơ thấy hôm Tống Úc uống say, ở trong mơ Tống Úc lại hôn hắn một lần, chẳng qua lần này hắn chưa kịp ném người lên sofa đã bừng tỉnh.

Lúc tỉnh lại nhìn thấy mặt Tống Úc hắn thậm chí muốn tìm một cái lỗ nhanh chóng chui vào đấy.

Quá xấu hổ rồi!

Ôi.

Có lẽ bởi vì mỗi lần Tống Úc đều giúp một tay khi hắn bất lực nhất, mang cho hắn hy vọng hết lần này đến lần khác, cho nên bản thân đã bất tri bất giác đặt anh trong một vị trí quan trọng nhất ở trong lòng.

Lại thêm khoảng thời gian này tiếp xúc với Tống Úc tương đối nhiều, cho nên mới có loại giấc mơ này.

Cố Thanh Trì vừa an ủi bản thân, vừa lấy điện thoại ra nhìn thoáng qua thời gian.

Còn rất sớm, Tống Úc bên cạnh cũng đang ngủ say, hắn rõ rén xuống giường, chuẩn bị làm bữa sáng phong phú cho anh ăn.

Tống Úc bị đồng hồ báo thức đánh thức giống như ngày thường, lại nhấn tắt đồng hồ báo thức, lại bị đánh thức, sau năm lần liên tục, Cố Thanh Trì đi vào phòng ngủ vả một phát lên cánh tay anh, "Dậy ăn sáng nào!"

"Ừ..." Tống Úc chôn mặt trong gối đầu ồm ồm đáp một tiếng.

Cố Thanh Trì thấy anh ừ cả buổi lại không có phản ứng, xoa xoa đầu anh, "Di chuyển đi."

"Ừ... ngay đây." Tống Úc dứt khoát trượt xuống dưới, chui vào trong chăn.

Cố Thanh Trì trực tiếp xốc chăn lên, túm cánh tay anh lắc hai lần, "Lại không dậy tôi ném anh ra ngoài cửa sổ đấy."

Tống Úc trở mình, nhắm mắt cười lên "Cậu thử xem."

Cố Thanh Trì không nói hai lời trực tiếp vòng qua eo nhỏ và đầu gối của anh.

Trong nháy mắt cảm giác mất trọng lượng khiến Tống Úc giật nảy mình, lập tức trợn to mắt nắm chặt quần áo Cố Thanh Trì, lấy lại tinh thần sau đó lại ngước cổ cười ha ha, "Cậu dám! ?"

Cố Thanh Trì sải bước đi đến bên cửa sổ, duỗi đầu ngón tay đẩy cửa kính ra, cười nói: "Ném thật đó."

"Ném đồ lên không trung là hình vi không văn minh." Tống Úc vẫn cười ngặt nghẽo, một cái tay ôm lấy cổ Cố Thanh Trì, tay kia kéo cửa kính lại.

Cố Thanh Trì buông tay phải ra thả Tống Úc xuống đất, "Tôi nhìn thấy máy ép trái cây trong tủ, ép cho anh cốc nước xoài, anh nếm thử xem có ngon không."

"Chắc chắn ngon." Tống Úc chỉnh lại quần áo, khóe miệng Cố Thanh Trì vểnh lên, Tống Úc lập lức lại bổ sung thêm một câu, "Máy ép trái cây kia của tôi ép cái gì uống cũng ngon."

Cố Thanh Trì thu khóe miệng, hít mắt lại.

Tống Úc cười hề hề, chạy vào phòng tắm giống như chạy trốn.

Cố Thanh Trì đi vào theo, đứng song song với anh bên cạnh bồn rửa mặt.

"Cậu vẫn chưa rửa mặt à?" Tống Úc tiện tay lấy một cái băng đô trong ngăn tủ ra đeo lên đầu lại đẩy ra sau, chuẩn bị rửa mặt.

"Ừ, bận mày mò máy ép hoa quả kia cũng quên đánh răng." Cố Thanh Trì quay đầu nhìn thấy trên đỉnh đầu Tống Úc có hai cái tai thỏ, thiếu điều bị đáng yêu xịt ra máu mũi.

Cũng quá đáng yên rồi đấy!

Không hề có cảm giác không hài hòa!

Tống Úc thay đầu bàn chải đánh răng xong đưa cho Cố Thanh Trì: "Vậy cậu đánh răng trước đi, tôi rửa mặt trước."

Cố Thanh Trì vừa đánh răng, vừa nhìn hai cái tai thỏ trên đầu Tống Úc trong gương, thực sự không nhịn được nhéo một cái.

Mềm mại lắm.

Một lỗ tai trong đó còn cài một củ cà rốt nhỏ, bóp tai thỏ xong lại nhéo nhéo cà rốt.

Tống Úc xoa mặt, mở mắt ra nhìn hắn trong gương, cười cong mặt mày, "Đáng yêu phải không! !"

"Ừ," Cố Thanh Trì vỗ vỗ trên trán anh, "Rất hợp với anh."

Tống Úc lau sạch nước trên mặt, đeo băng đô lên trán Cố Thanh Trì, vỗ tay nói: "Đáng yêu vãi chưởng!"

Cố Thanh Trì nhìn bản thân trong gương, suýt nữa cười phun nước ra, "Ngu quá."

Tống Úc vội vội vàng vàng lao vào phòng lấy điện thoại, lại chạy về phòng tắm, Cố Thanh Trì đã tháo tai thỏ trên trán xuống.

"Ê cậu tháo xuống làm gì!" Tống Úc lại đội tai thỏ lên cho hắn, giơ điện thoại lên muốn chụp ảnh.

Cố Thanh Trì duỗi tay ngăn cản, "Đừng chụp, nhìn ngu lắm."

"Không ngu tí nào, rất dễ thương! Thật đấy thật đấy rất đáng yêu!" Tống Úc gạt cánh tay Cố Thanh Trì ra, đẩy camera lên trước trán hắn, "Đừng cử động! Tôi chỉ chụp một tấm!"

Cố Thanh Trì không làm gì được anh, đành phải thỏa hiệp, giơ tay lên sờ tai thỏ trên đỉnh đầu mình, "Chỉ một tấm."

"À... chỉ một tấm." Tống Úc nhấn nút chụp không buông ngón tay ra, tách tách tách chụp liên tục hơn mấy chục tấm cũng không nỡ buông ra.

"Cho tôi xem xem." Cố Thanh Trì tiến lên một bước.

Tống Úc lập tức bảo vệ di động trong ngực, cười hì hì, "Lát nữa tôi gửi vào Wechat cho cậu."

"Đừng, tôi không cần." Cố Thanh Trì cúi đầu rửa mặt.

Tống Úc lại quay về phía đầu hắn chụp điên cuồng.

Cố Thanh Trì trên ảnh đang nghiêng đầu sờ tai thỏ trên trái, vết sẹo trên mặt phối thêm tai thỏ cũng trở nên đáng yêu hơn nhiều.

Tống Úc chọn một tấm đẹp nhất đăng lên vòng bạn bè, không kèm theo caption.

Vừa ngồi vào bàn cơm đã nhận được tầm mười bình luận, trên cơ bản đều hỏi anh đẹp trai này là ai.

Mợ trả lời: Quả nhiên hai đứa có một chân.

Cậu trả lời: Quả nhiên có một chân.

Em họ trả lời: Có một chân [ âm hiểm ].

Tống Úc suýt nữa cười đau sốc hông, uống một ngụm nước xoài, "Uống ngon lắm, cậu bỏ thêm sữa chua à?"

"Ừ," Cố Thanh Trì vẫn đang bận rộn ở phòng bếp, "Anh thích ăn trứng rán, trứng luộc (không có vỏ) hay là trứng luộc (có vỏ)."

"Trứng luộc nước trà." Tống Úc cầm cốc dựa vào khung cửa phòng bếp.

Cố Thanh Trì mặt không biểu cả liếc anh một cái.

"Trứng luộc cảm ơn." Tống Úc lập tức nói.

(trứng luộc anh Tống nói là trứng luộc có vỏ)

"Được rồi." Cố Thanh Trì đập trứng gà vào chảo dầu vừa sôi.

Tống Úc đi tới, "Tôi nói trứng luộc mà! Đây là luộc trứng hả!"

"Luộc trứng còn phải luộc trong thời gian rất dài, rán trứng nhanh hơn." Cố Thanh Trì nói.

"Vậy cậu còn hỏi cái rắm à." Tống Úc quả thực muốn trợn trắng mắt.

"Ngày mai tôi dậy sớm làm cho anh." Cố Thanh Trì viết trứng luộc nước trà lên cuốn sổ tay nhỏ mang theo bên người của mình.

Bởi vì trong lúc nhất thời không nghĩ ra chữ trà viết thế nào, còn xin Tống Úc dạy.

(chữ trà: 茶)

"Cậu còn biết làm trứng luộc nước trà?" Khóe miệng Tống Úc nở nụ cười, viết từng nét của chữ trà lên cuối sổ tay của hắn, thuận tay lật về hai trang trước, ghi chép trong sổ đều là một vài chuyện công việc, bên trên có rất nhiều bính âm.

"Chưa từng luộc, lên mạng tra thôi, chắc là rất đơn giản." Cố Thanh Trì lật trứng rán.

Trong lòng Tống Úc sướng cực kỳ, ngoại miệng thì thản nhiên "À" một tiếng, còn giúp hắn viết những chữ hắn không biết bên cạnh bính âm.

Sau khi ăn sáng xong, Tống Úc vẫn đưa Cố Thanh Trì đến quán cà phê, sau đó nói chuyện với Chu Yên Nhiên về chuyện của Cố Thanh Trì.

Chu Yên Nhiên bày tỏ sự thông cảm sâu sắc với cảnh ngộ của Cố Thanh Trì, cũng tỏ ý có thể giữ bí mật, tiếp tục để hắn lam việc ở đây, đợi sau này có thẻ căn cước lại nói.

Liên quan đến chuyện thẻ căn cước, Tống Úc cũng tìm người hỏi qua, là nhân viên không hộ khẩu chưa làm thủ tục nhận con nuôi, trước tiên nộp đơn cho phòng dân sự đăng ký nhận coi nuôi, lại đến cơ quan công an để đăng ký hộ khẩu thường trú.

Tống Úc vừa nghe phòng gì đó cơ quan gì đó đã đau đầu, một chuyện nhỏ có thể tách ra thành mười mấy hai mươi bước để làm, chỉ điền vào mẫu đơn đoán chừng cũng có thể giày vò Cố Thanh Trì quá sức, một lần này đoán chừng trong vòng một hai tháng không thể giải quyết được.

Buổi trưa Tống Úc định đến quán cà phê lượn một vòng, vẫn chưa đứng lên đã nhận được điện thoại của bố, hỏi cậu trai trong vòng bạn bè kia là ai.

"Bạn của con." Tống Úc nói.

"Bạn học à? Tối qua cậu ta ở chỗ anh?" Bố hỏi.

"Dạ, gần đây cậu ấy cãi nhau không vui với người nhà, ở tạm chỗ con một khoảng thời gian." Tống Úc cảm thấy rất bất ngờ, nhớ lại một chút, có lẽ là vì khi mình chụp ảnh không cẩn thận chụp cả máy nước nóng vào, bố thế mà lại xem cẩn thận đến vậy! ?

"Rời nhà trốn đi à..." Giọng điệu của bố lập tức đã thay đổi, nghiêm túc nói, "Mấy tuổi rồi còn giận dỗi với người nhà."

Tống Úc rất ghét giọng điệu tự cho là đúng của bố, dẩu miệng nói: "Bố lại không hiểu rõ chi tiết, lại nói, cậu ấy cũng không phải rời nhà trốn đi."

"Sao tôi không hiểu rõ, tự nhiên chạy đến nhà người khác ở, không phải rời nhà trốn đi thì là gì?" Bố nói, "Anh nhanh chóng khuyên cậu ta một chút, bảo cậu ta sớm về nhà, người nhà của cậu ta biết cậu ta ở chỗ anh không?"

"Bố, trên thế giới này có rất nhiều chuyện bố không biết, bố đừng suốt này nói chuyện theo kiểu của bố được không, không phải đứa trẻ nào cũng là con, cậu ấy không phạm sai lầm, ở chỗ con một khoảng thời gian thì làm sao, vừa không tốn tiền của bố cũng sẽ không lắc lư trước mặt bố, sao cái gì bố cũng muốn quản vậy." Tống Úc cau mày lại.

"Tôi có thể mặc kệ cậu ta, nhưng anh là con tôi, tôi quan tâm một chút thì sao," Bố cất cao giọng nói, "Còn có, anh nói chuyện với bố nên là thái độ này hả?"

"Vậy con nói cho bố, con vô cùng tốt, ăn ngon uống ngon ngủ cũng ngon, cậu ấy ở chỗ con rất vui vẻ! Con ước gì cậu ấy ở chỗ con suốt đời! Cảm ơn ngài quan tâm!" Tống Úc nói.

Bố im lặng một lát, thở dài, "Anh có thể đừng dùng giọng điệu này nói chuyện với bố được không, bố là bố anh, bố chỉ hỏi vài câu, anh đừng có cái kiểu không kiên nhẫn ấy."

"Con làm sao?" Tống Úc nghịch bút máy trong tay, nắp bút phát ra âm thanh tanh tách.

"Bố cho anh biết, cái tính tình này của anh ra ngoài sẽ ăn thiệt." Bố nói.

"Ăn thì ăn thôi, răng lợi con tốt lắm." Tống Úc tỏ vẻ không sao cả.

"Về sau anh ăn thiệt rồi đừng đến xin bố." Bố nói.

Tống Úc khẽ cười một tiếng, "Bố yên một nghìn tám trăm tâm đi, chỉ cần bố đừng để mấy cấp dưới của bố ở công ty chơi con là được."

"Anh còn biết anh làm việc dưới tay bố." Bố nói.

Tống Úc bĩu môi, không nói gì, tiện tay vẽ con thỏ nhỏ trên giấy nhớ, dùng một mũi tên chỉ vào con thỏ, viết ba chữ "Cố Thanh Trì"...

"Anh ăn cơm chưa?" Bố hỏi.

"Con đang chuẩn bị ăn đây." Tống Úc đậy nắp bút lại.

"Vậy anh ăn cơm trước đi, lát nữa bố nói chuyện với anh." Tống Úc "Ừm" một tiếng, bố cúp điện thoại.

"Chẳng phải đăng cái ảnh thôi à, hăng hái vớ vẩn gì chứ." Tống Úc nhìn màn hình nhỏ giọng lẩm bẩm một câu, nhấn mở Wechat ẩn bố đi.

Sau khi xong việc lại nhấn vào album ảnh hôn một cái lên ảnh Cố Thanh Trì.

Ca sáng của Cố Thanh Trì tan làm sớm hơn Tống Úc nửa tiếng, hắn ngồi xe buýt đến cửa công ty đợi chưa đến năm phút Tống Úc đã xuống.

"Đang nhìn gì đấy?" Tống Úc thò đầu ra khỏi xe.

"Wechat." Cố Thanh Trì cầm điện thoại ngồi vào ghế phó lái, cúi đầu thắt dây an toàn.

"Đến siêu thị mua thức ăn trước, buổi tối muốn ăn gì?" Tống Úc khởi động xe.

"Tôi gì cũng được, anh chọn mua món anh thích là được." Cố Thanh Trì cúi đầu nhấn điện thoại.

"Vậy bình thường cậu thích ăn gì?" Tống Úc quay đầu nhìn hắn một cái, phát hiện hắn đang nói chuyện với người khác.

Cố Thanh Trì cũng không ngẩng đầu lên nói: "Thích hết."

"Cậu nói chuyện với ai thế?" Tống Úc nhíu mày lại, Cố Thanh Trì hờ hững khi nói chuyện với anh khiến anh không hiểu sao hơi bực bội, hơn nữa từ lúc nãy đến bây giờ Cố Thanh Trì đã nhìn chằm chằm điện thoại nhấn gần mười phút.

Có gì để tán gẫu chứ! Trò chuyện lâu vậy!

"Một đồng nghiệp." Cố Thanh Trì khó khăn nhấn trên màn hình, gần đây đều video trò chuyện với Tống Úc, tốc độ gõ chữ của hắn không tăng lên.

"Đồng nghiệp nào?" Tống Úc truy hỏi.

"Anh còn nhớ lần thứ nhất anh dẫn tôi đến quán cà phê, trên sân khấu có cô gái làm ảo thuật không?" Lần này Cố Thanh Trì ngẩng đầu.

"Ừ," Tống Úc híp mắt lại, "Cậu đừng nói với tôi là cô gái đó nhá."

Trong ấn tượng của anh, cô gái kia cũng rất duyên dáng.

Được đấy, Cố Thanh Trì, nhanh thế đã dụ dỗ được một em gái xinh đẹp.

"Là cô ấy," Cố Thanh Tri không hề nhận ra bất thường, cười một cái nói, "Hôm nay cô ấy cũng làm ca sáng, còn dạy tôi một trò ảo thuật rất thần kỳ."

"Cô ấy còn dạy cậu làm ảo thuận rồi?" Tống Úc hừ lạnh một tiếng từ lỗ mũi, cắn răng hàm, não bổ ra hình ảnh cô gái kia tay cầm tay dạy Cố Thanh Trì làm ảo thuật, ngực lập tức bốc lên ngọn lửa nhỏ.

"Đúng rồi, về nhà tôi làm cho anh xem." Cố Thanh Trì cúi đầu nhấn bàn phím, gửi biểu cảm mỉm cười cho cô gái kia, nói câu không nói nữa, phải đi mua thức ăn.

Nguyên nhân Cố Thanh Trì học ảo thuật là vì hôm nay Chu Yên Nhiên nhắc một câu nếu như có thể lên sân khấu biểu diễn sẽ thanh toán thù lao ngoài định mức, hắn dự định sau này học thêm mấy mánh khóe nhỏ, có thể kiếm thêm được chút nào hay chút đó.

Huống hồ một chút này với hắn mà nói, rất nhiều, số tiền kia hắn định bụng lén tích góp mua máy pha cà phê cho Tống Úc, hoặc là mua một máy tính bảng đồ họa, Tống Úc nói máy tính bảng của anh dùng lâu quá không nhạy nữa.

Tống Úc nhìn dáng vẻ đàng hoàng nói chuyện với con gái của hắn lại tức giận, bỗng nhiên đạp chân phanh, tay Cố Thanh Trì không cầm chắc, điện thoại "vèo" một cái, bay xuống đất.

"Sao vậy?" Cố Thanh Trì ngẩng đầu nhìn xung quanh, cũng không phát hiện có gì bất thường, cúi người nhặt di động lên.

Cũng may có thảm sàn, không bị rơi hỏng.

"Không sao cả," Tống Úc thở dài, "Tôi hơi muốn chết."

"Hả?" Cố Thanh Trì ngẩn ra.

"Chân run một cái," Tống Úc bĩu môi, một lúc sau, thực sự không nhịn được hỏi, "Cậu cảm thấy cô gái kia xinh không?"

"Hử? Cô gái làm ảo thuật à?" Cố Thanh Trì quay đầu nhìn anh một cái.

"Ờ, là kiểu cậu thích hả?" Tống Úc nhướng mày hỏi.

"Không phải," Cố Thanh Trì lắc đầu, "Tôi với cô ấy cũng không thân, tôi đâu biết cố ấy thuộc kiểu nào."

"Vậy cậu thích kiểu nào?" Tống Úc hỏi.

Cố Thanh Trì ngẩn người.

Từ sau khi hắn tốt nghiệp tiểu học đã không thường tiếp xúc với con gái, cũng chưa bao gờ suy nghĩ mình thích kiểu con gái nào, sẽ hẹn hò với người như thế nào.

Một người duy nhất khiến hắn sinh ra ý nghĩ "Đời này nếu có thể mãi ở cùng anh ấy thì tốt rồi" là Tống Úc.

Nhưng Tống Úc là nam mà.

Cũng không thể nói, tôi thích kiểu như anh phải không.

"Tôi cũng không biết, chưa từng nghĩ đến." Cố Thanh Trì nói.

Vậy bây giờ cậu suy nghĩ đi." Tống Úc chuyển hướng, lái xe vào bãi đỗ xe của siêu thị.

"Chắc là đẹp." Cố Thanh Trì thật sự không biết con gái có thể chia làm mấy kiểu, bèn tùy tiện qua loa một câu.

"Nông cạn quá, " Tống Úc "Chậc" một tiếng, "Vậy cậu cảm thấy cô gái kia xinh không?"

"Bình thường thôi, cô ấy không trang điểm với trang điểm giống như hai người, hôm nay tôi suýt nữa không nhận ra được." Cố Thanh Trì cười nói.

Tống Úc vểnh khóe miệng "À" một tiếng, Cố Thanh Trì lại bỏ thêm một câu, "Vậy anh thích kiểu con gái nào?"


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net