Truyen30h.Net

Thien Tai An Va


Chương 82

Chuyện may mắn ở nhân gian chỉ là bình an vui vẻ

"Mới sáng ngày ra, đã dọa bố sắp phát bệnh tim luôn rồi, anh nhìn dáng vẻ của anh xem, còn ra thể thống gì, càng lớn càng chẳng ra sao," Tống Chính Sơ nhấn huyệt thái dương của Tống Úc một cái, chậc chậc chậc suốt một đường, "Anh nói xem anh mấy tuổi rồi? Còn học theo con nít à? Thấy ngứa mắt là đánh nhau, còn kéo người đánh hội đồng! Nếu truyền ra ngoài sẽ bị người ta chê cười chết."

Tống Úc ôm áo khoác của Cố Thanh Trì im lặng không nói, kìm nén oan ức đầy mình không có chỗ trút.

Anh vốn định giấu bố chuyện này nên mới gọi điện cho cậu, ai biết chớp mắt một cái bố đã từ trên trời giáng xuống.

Chẳng qua anh vẫn không quá chắc chắn mấy lão Tôn hoạt động do bộ phận thiết kế giám sát rốt cuộc ai là nằm vùng do bố cử tới.

Nghĩ ngợi một lát lại thở dài.

Biết rồi cũng không có tác dụng gì, dù sao nhất cử nhất động của anh đều nằm trong phạm vi giám sát của bố là được rồi.

Anh trừng mắt liếc nhìn sau gáy bố, vừa nghĩ tới những "ân ái" mình khoe ở vòng bạn bè rất có thể bị người khác gửi cho bố đã cảm thấy nhức đầu.

Đá bay cái chai rỗng trên mặt đất lên không trung, cái chai dùng một đường vòng cung chuẩn xác rơi vào trong thùng rác lớn ở bên đường.

Lúc này anh mới nhướng mày lên, thở phào một cái.

Hai đồng nghiệp nam sau lưng bị Tống Úc kéo đi cứu binh kết quả ngủ ở cục cảnh sát một đêm nín thở không dám nói lời nào.

Bọn họ chỉ từng gặp vị chủ tịch dáng vẻ thong dong, oai phong lẫm liệt này trong cuộc họp thường niên của công ty, vẫn chưa thể đi ra khỏi tin tức lớn kinh thiên "Tống Úc lại là con rai ruột của chủ tịch Tống".

Một mặt bùi ngùi thở dài tại sao mình không họ Tống, mặt khác lại thông cảm cho Tống Úc vì trượng nghĩa cứu giúp mà bị trách móc một đường.

Muốn chen vào hai câu nói giúp anh một vài lời hay chứng thực lúc ấy tình hình thực sự nguy cấp cũng không tìm được cơ hội thích hợp.

Chủ yếu vẫn là ngại vì mặt mũi của Tống Chính Sơ, không dám trực tiếp cãi lại, rất rõ ràng, lão chủ tịch này ôm một trăm hai mươi nghìn phần tức giận với việc Tống Úc đánh người.

Tống Chính Sơ răn dạy Tống Úc xong, quay đầu lại cười một tiếng với nhóm người, "Đói lắm rồi phải không, tôi mời mọi người ăn cơm trưa, với tư cách là đồng nghiệp, các cậu có thể đứng ra lúc nguy nan, tôi vẫn rất vui mừng."

Hai đồng nghiệp cũng không biết chủ tịch khen hay là chê, gượng cười hai tiếng, liên tục xua tay, "Cảm ơn chủ tịch Tống, không cần không cần, chúng tôi trở về ăn là được rồi."

"Chuyện này sao có thể được chứ, là Tống Úc nhà chúng tôi liên lụy đến mọi người, làm lỡ thời gian nghỉ ngơi của hai người."

"Không liên lụy không liên lụy..."

"Không làm lỡ không làm lỡ..."

"Chỉ ăn bữa cơm rau dưa mà."

"Không không không... Ngài khách sáo quá."

Tống Úc nhận được điện thoại của Cố Thanh Trì, tâm trạng lập tức thoải mái hơn nhiều, quay đầu nói với bố: "Con đến bệnh viện một chuyến."

"Ăn xong bố đi chung với anh." Tống Chính Sơ kéo cao giọng trừng mắt lên, trong lời nói tràn ngập kiên định không cho phản bác.

Tống Úc nhìn ông một cái, lưỡng lự một lát, chỉ có thể gật gật đầu.

Vì để tránh cho lát nữa trên bàn cơm có mưa bom bão đạn, trước khi Tống Úc lên xe còn ép buộc đẩy hai đồng nghiệp luôn miệng không không không vào trong xe.

Sau khi Tống Chính Sơ khởi động xe, Tống Úc vẫn giữ yên lặng ngồi ở ghế phó lái, lúc muốn gửi Wechat cho Cố Thanh Trì mới nhớ điện thoại và áo hắn đang ở chỗ mình.

Ăn cơm trưa xong, Tống Úc lại gói một phần mì sườn lớn cho Cố Thanh Trì, sợ lát nữa đến bệnh viện lại biến thành một đống, còn dặn đầu bếp đóng gói riêng nước canh.

Đồng nghiệp vừa đi, bố triệt để mở chế độ lắm lời.

"Anh nói xem anh có hư không? Hả?" Tống Chính Sơ trở tay kéo dây an toàn cài lại, "Dẫn bố đi dạo cục cảnh sát luôn rồi, năng lực của anh càng lúc càng lớn."

Tống Úc chu mỏ lắc đầu hai cái, thuận theo ý ông nói ra: "Quá hư."

"Không phải bố nói anh, trước khi anh làm việc có thể tốn ba giây để suy nghĩ hậu quả không." Tống Chính Sơ khởi động xe, quay đầu nhìn thoáng qua Tống Úc, ước gì có thể truyền thụ hết kinh nghiệm duyệt người biết người của đời này cho anh.

"Hôm nay anh chọc phải một đám lưu manh, anh có từng nghĩ sau này bọn chúng tìm tới cửa trả thù thì phải làm sao không? Lần này có nhiều người ở đây như vậy, giúp anh cùng đối phó bọn chúng, giúp anh báo cảnh sát, nếu chỉ có một mình anh thì sao? Bị bọn chúng theo dõi thì phải làm sao?"

"Anh nhìn tên thủ lĩnh lưu manh kia xem, dáng vẻ giống người sẽ nói lý lẽ với anh hả? Đến lúc đó hắn bất chấp anh như thế nào, cho anh một gậy rồi chạy, anh đi đâu nói rõ lý lẽ?"

Tống Úc cảm thấy có chút đạo lý, nhưng ngoài miệng vẫn không muốn chịu thua, "Bọn chúng là côn đồ cắc ké cũng không phải đại ca xã hội đen, nào dễ dàng tìm con như thế."

"Còn nhiều, rất nhiều cách anh không biết." Trong lúc chờ đèn đỏ Tống Chính Sơ xoa đôi mắt hơi sưng, tối qua mất ngủ đến hai giờ sáng, sáng sớm nhận được điện thoại, ông vội vội vàng vàng chạy tới, một đêm tổng cộng ngủ ba tiếng, vừa ngồi vào trong xe đã hơi buồn ngủ.

Tống Úc nghiêng đầu liếc ông một cái, "Con lái cho."

"Không sao, anh cũng một đêm không ngủ rồi." Tống Chính Sơ ngáp một cái.

"Con còn trẻ." Tống Úc không nói hai lời nhảy xuống xe.

Tống Chính Sơ ngồi vào ghế phó lái, cũng không định ngủ một giấc.

Muốn dùng cách đối thoại để tiêu tan một chút buồn ngủ của mình, nhưng lại không tìm được chuyện thích hợp để nói, cuối cùng vẫn duy trì tác phong trước sau như một của ông, "Từ nhỏ bố đã nói với anh, gặp chuyện phải bình tĩnh cẩn thận..."

Tống Úc nhíu mày, nóng lòng cãi lại, "Nếu hôm nay đổi lại là con bị người ta ném mạnh xuống đất đánh cho máu me đầm đìa, bố có thể bình tĩnh đứng bên cạnh gọi điện báo cảnh sát không? Nếu con không lên ngăn cản, không phản kích, Cố Thanh Trì bị người ta đánh bẹp từ lâu rồi, có một số việc không thể nhịn bố biết không?"

"Nó quan trọng đến vậy à?" Tống Chính Sơ hỏi.

"Đó là đương nhiên!" Tống Úc thốt ra câu này sau đó lập tức đỏ mặt, trong phút chốc ý thức được mình đã giẫm một chân vào cái bẫy do bố bày ra.

Anh liếc trộm bố một cái, vừa lo lắng không yên lòng lại mơ hồ chờ mong bố tiếp lời chuyện này.

Tất nhiên Tống Chính Sơ biết đây không phải là thời cơ tốt để bàn bạc về chuyện tình cảm của con trai, tỉnh bơ chuyển chủ đề về điểm ban đầu.

"Bố chỉ có đứa con trai là anh, bố sẽ lo lắng cho an toàn của anh, bố nói với anh những lời này cũng không phải phủ định tình cảm giữa anh và bạn bè của anh, chỉ muốn nhắc nhở anh, chuyện này có thể có cách giải quyết tốt hơn, ví dụ như nói trước tiên gọi nhân viên bảo vệ ngăn họ lại, mà không phải gọi người đánh nhau giúp anh, làm cho tình thế lớn hơn, một khi anh ra tay, chuyện này anh có trách nhiệm không tránh được."

"Cái gì gọi là đánh nhau ạ, con nhiều lắm xem như là phòng vệ chính đáng được chứ," Tống Úc kéo cao giọng, lẽ thẳng khí hùng, "Dù sao con không cảm thấy con làm gì sai, có trách nhiệm thì có trách nhiệm thôi, bảo con nhìn cậu ấy bị bắt nạt không đánh trả, con không làm được."

"Anh còn lý do lý trấu, bố thấy nên nhốt anh mười ngày nửa tháng để nghĩ lại, anh nói anh ra tay không suy nghĩ như vậy, khác đám côn đồ kia ở đâu?" Tống Chính Sơ chỉ tiếc rèn sắp không thành thép mà khiển trách.

Tống Úc mím chặt môi cẩn thận suy nghĩ, nếu như lúc ấy người nằm dưới đất là người khác, anh hẳn là sẽ làm như bố nói, trước tiên né tránh báo cảnh sát, rồi tiến lên ngăn lại, dù sao an toàn của bản thân là trên hết.

Nhưng bởi vì đó là Cố Thanh Trì, cho nên cũng không làm rõ được lúc ấy mình lấy can đảm ở đâu ra, chỉ cảm thấy một đá kia đạp lên người Cố Thanh Trì, còn đau hơn cả một dao đâm trên người anh.

Cho dù cho anh một trăm cơ hội làm lại, anh cũng vẫn sẽ ra tay phản kích, cho dù sau đó bồi thường thêm ít tiền cũng phải trút cơn giận này ra.

"Hầy thôi bỏ đi bỏ đi," Tống Úc xua xua tay, "Không nói thông với bố được."

Tống Chính Sơ thở dài, giọng điệu dịu lại, "Bố không hy vọng anh lăn lộn vào trong những chuyện lung tung kia, càng không muốn nhìn thấy anh xảy ra chuyện, hiểu không? Anh có biết một cuộc điện thoại buổi sáng, kích thích bố đến nỗi đau tim, dọc đường tới đó giống như ngồi cáp treo, không trở lại bình thường được tí nào."

Tống Úc nghiêng đầu nhìn ông một cái, bĩu môi, đổi câu "Con lại không bảo bố tới" đã đến miệng thành "Vậy bây giờ trở lại bình thường chưa?"

"Đỡ hơn rồi, chỉ cần anh không sao là được." Tống Chính Sơ nói.

Tống Chính Sơ xuống xe sau đó không trực tiếp vào bệnh viện, lại rẽ đến tiệm trái cây bên cạnh bệnh viện mua giỏ hoa quả.

Lần đầu tiên Tống Úc thấy ông chọn đông chọn tây giống như mua thức ăn, không nhịn được "Chộ ôi" một tiếng, suýt nữa không kìm được muốn cười một tràng.

Tống Chính Sơ trả tiền xong sau đó giơ cánh tay lên, "Anh xách đi."

"Ai mua người đó xách." Tống Úc mừng rỡ co cẳng chạy.

Cố Thanh Trì lần nữa cảm thấy khiếp sợ và xấu hổ đối với sự xuất hiện của Tống Chính Sơ...

Lần đầu bị bắt ở trong nhà Tống Úc đã đủ giày vò, lúc này giỏi hơn, trực tiếp liên lụy con của ông vào đồn cảnh sát.

"Chào chú ạ." Cố Thanh Trì ngồi bật dậy, cười rạng rỡ.

Lúc nhìn thấy giỏ hoa quả trong tay Tống Chính Sơ nháy mắt cảm thấy toàn thân cũng không đau nữa.

Là đến thăm hỏi! Không phải chất vấn!

"Ừ," Tống Chính Sơ gật đầu, đặt giỏ hoa quả lên bàn. "Sao rồi, đầu bị đập có nghiêm trọng không?"

"Không nghiêm trọng." Cố Thanh Trì lắc nhẹ đầu một cái.

Tống Úc vừa định ngồi xuống đầu giường, Tống Chính Sơ đã ngồi trước anh, đổ nước mì vào trong mì, "Ăn trước đã."

Tống Úc sững sờ, không đợi anh mở miệng đã bị mợ kéo sang bên cạnh hỏi thăm hình huống.

Tống Chính Sơ tiện tay với con dao gọt hoa quả gọt quả táo cho Cố Thanh Trì.

Cố Thanh Trì được cưng mà sợ, vốn tưởng là bố Tống sẽ hỏi chuyện liên quan đến tối qua, kết quả người ta không nhắc đến một chữ nào, chỉ hỏi vài vấn đề lặt vặt.

Cố Thanh Trì cảm thấy lo nghĩ sâu sắc với thái độ đột nhiên chuyển sang ôn hòa của bố Tống Úc, toàn bộ quá trình đều trong trạng thái mờ mịt, thậm chí hơi nghi ngờ mình bị đập hỏng đầu rồi sinh ra ảo giác.

Nhưng đồng thời lại không ức chế nổi mừng thầm nho nhỏ trong lòng, mặt mày hớn hở chia sẻ một vài chuyện thú vị trong cuộc sống hằng ngày của mình.

Hai người chú một câu cháu một câu, trò chuyện vui vẻ giống như đã quen biết nửa đời người, nếu có hai chai bia và vài củ lạc thì càng có không khí.

Đến cuối cùng Cố Thanh Trì mới phát hiện, trong lúc lơ đãng hắn đã khai ra toàn bộ các vấn đề thân phận, công việc hiện tại và triển vọng cho tương lai.

Ánh mắt sâu không lường được của Tống Chính Sơ trong lúc nói chuyện đã trở nên dịu lại rất nhiều.

Ông cũng đã nghe nói sơ về quan hệ của hai đứa trẻ, lại thêm lúc nói chuyện luôn có thể nhìn thấy hai người mắt đi mày lại liếc mắt ra hiệu đã hiểu ngầm gần như hết.

Nói thật, ở lần gặp mặt trước, ông đã cảm thấy đứa trẻ Cố Thanh Trì này rất hiểu chuyện, không hề giống dáng vẻ hơn hai mươi tuổi.

Trà trộn ở khắp chốn nhưng không phải con buôn, trong lời nói luôn mang theo một chút khiêm tốn, đối với những câu hỏi của bề trên cũng có rất nhiều kiên nhẫn, dựa vào kinh nghiệm duyệt vô số người của ông, không giống như giả vờ.

Sau khi biết một loạt cảnh ngộ thảm thương của Cố Thanh Trì lại rất cảm thông, thậm chí có kích động muốn nhận hắn làm con nuôi.

Nhưng cuối cùng vẫn kiềm chế cảm xúc của mình, không hỏi thăm thêm chuyện tình cảm của họ.

Trước khi đi ông để lại một câu, "Tết tây nếu có thời gian thì cùng ăn bữa cơm" xem như cho thấy thái độ ngầm đồng ý.

Hoảng hoảng hốt hốt "Dạ" một tiếng, đợi sau khi bố ra khỏi cửa anh mới phản ứng được, tiến lên vịn tường nói, "Nhất định trở về!"

Tống Chính Sơ quay đầu cười một tiếng, ngực hơi nóng lên, như thể nhìn thấy dáng vẻ Tống Úc hồi nhỏ canh giữ ở cửa chỉ vì muốn bố ôm một cái.

Lúc quay đầu chóp mũi cay cay, cố nén không khóc trước mặt hai bác gái đang nói chuyện phiếm ở trên hành lang.

Ông biết rõ mình không thay đổi được quyết định về mặt tình cảm của Tống Úc, giống như năm đó cha mẹ không khuyên nổi ông ly hôn với Tô Mai.

Dưa hái xanh không ngọt, ông hiểu rõ hơn ai hết.

Trên thế giới này, sẽ không có ai muốn nhìn thấy dáng vẻ cười to thoải mái của Tống Úc hơn ông.

Chỉ cần con cái vui vẻ, cả nhà đoàn tụ, ông lùi một vạn bước thì sao.

Ánh nhìn của người đời có gì sợ hãi.

Chương 83

Kẻ có tiền đều không khoe của

Cố Thanh Trì thấy câu nói kia nhảy ra từ miệng Tống Chính Sơ, lúc ấy hai người họ bốn mắt nhìn nhau, khóe miệng Tống Chính Sơ còn mang theo nụ cười thân thiện, nhưng hắn vẫn cảm thấy không chắc chắn lời này có phải nói với hắn hay không.

Chính xác mà nói là không thể tin được.

Hắn cảm thấy khả năng lớn là bố Tống thuận miệng nói, khách sáo một chút, dù sao cũng là dân làm ăn, "Có thời gian mời anh ăn cơm" loại lời này có lẽ thường xuyên treo ở ngoài miệng.

Lại nói, hắn vẫn chưa biết bố Tống Úc cụ thể làm nghề gì, nhưng nhìn từ cách ăn mặc, ăn nói tu dưỡng của ông, hẳn là nhân vật lớn trải qua vô số mưa gió trong chuyện làm ăn.

Bởi vì ông... gọt táo vô cùng xấu, bình thường dám chắc rất ít làm việc nhà.

Tống Úc ngồi ở mép giường, cười hì hì, "Hình như bố anh biết chuyện bọn mình quen nhau rồi."

Sau khi Cố Thanh Trì nghe Tống Úc nói câu này, trong lòng thoải mái hơn, giống như trước khi phát bài thi đột nhiên có người nói cho hắn biết, bạn thi được điểm tối đa.

"Sao anh chắc chắn vậy?" Hắn cẩn thận từng li từng tí xác nhận, cảm thấy không thể tin nổi.

"Không phải ông ấy đã bảo em về nhà ăn cơm à, em đần hả?" Tống Úc nằm ngang trên người Cố Thanh Trì, ánh mặt trời ngoài cửa sổ chiếu xuống, chói không mở nổi mắt, "Anh cảm thấy ông ấy muốn hiểu thêm về người con câu này."

Trong đầu Cố Thanh Trì giống như nổ tung pháo hoa, nhảy nhót không gì sánh được, đã không có thời gian lý luận với anh về vấn đề ai là con dâu, khóe miệng sắp toét ra sau tai.

Từ một giây này, hắn muốn xếp bố của Tống Úc vào cột "Người cha tốt", hắn chưa bao giờ gặp được ông bố sáng suốt như vậy.

Tống Úc nghiêng người, nắm chặt tay hắn, kéo đến bên miệng hôn một cái.

"Buồn ngủ rồi à?" Cố Thanh Trì cười vuốt mũi anh, "Anh về ngủ trước đi, ngày mai còn phải đi làm đấy."

"Không, anh chỉ muốn ở cùng em." Tống Úc nhắm mắt nhỏ giọng nói, "Anh nhớ em."

"Vậy anh vào đây ngủ đi." Một tay Cố Thanh Trì ở trong chăn vỗ vỗ.

Tống Úc lòng tràn đầy vui vẻ cởi giày và áo khoác ra chui vào.

Giường bệnh của bệnh viện rất hẹp, hai người ôm chặt lấy nhau trong không gian thu hẹp, đương nhiên, cho dù là giường lớn rộng năm mươi mét, hai người họ chắc chắn cũng vẫn ôm lấy nhau.

Ông chú ở bên cạnh vừa đi vệ sinh xong trở về phòng bệnh sững sờ giây lát, nhắc nhở: "Bên cạnh vẫn còn giường trống, không có ai."

"Không sao, không chật." Cố Thanh Trì cười cười nói.

Ông chú cười "À" một tiếng, về giường trò chuyện video với con gái.

Tống Úc đắp kín chăn, chui vào trong ngực Cố Thanh Trì, chỉ lộ ra đôi mắt nhỏ giọng nói: "Có chỗ nào đau không? Anh xoa cho em."

Cố Thanh Trì sợ bị anh xoa phát hỏa, "Không cần, anh ngủ đi." Hắn nghiêng người sang, đưa lưng về phía ông chú, mặt đối mặt với Tống Úc.

Hai người nhìn nhau cười một tiếng, Tống Úc ôm sau lưng hắn, xoa xoa hai cái.

"Anh vất vả rồi." Cố Thanh Trì ghém chăn cho anh, lại hôn nhẹ một cái lên trán anh.

"Vì em anh đều sẵn lòng." Lúc Tống Úc nói lời này, trong mắt như thể lóe ánh sáng.

Ngực Cố Thanh Trì khẽ động, suýt nữa rơi lệ, "Về sau em sẽ chú ý hơn, không để anh lo lắng nữa."

"Ngoan quá." Tống Úc chui vào trong lòng hắn, siết chặt cánh tay.

Giấc ngủ này, Tống Úc ngủ không yên giấc cho lắm, tiếng cười quỷ dị của ông chú bên cạnh nhiều lần quấy anh tỉnh từ trong giấc ngủ mơ, anh đứt quãng có vài giấc mơ không hợp thói thường.

Chẳng qua anh không hề muốn mở mắt, trên người Cố Thanh Trì rất ấm, ôm rất thoải mái.

Cố Thanh Trì luôn cắm tai nghe học tiếng Anh.

Mấy ngày trước Tống Úc vừa đăng ký khóa học luyện tiếng Anh trên mạng cho hắn, sau khi học hai buổi hắn cảm thất rất thú vị.

Giáo viên này nói chuyện rất hài hước, lấy ví dụ cũng làm cho người ta khắc sâu ấn tượng, theo giới thiệu là một giáo viên trong đại học Anh ngữ, thời gian rảnh quay khóa học trên mạng.

Học phí của khóa học chưa đến hai nghìn, bao gồm các khóa học từ cơ bản đến cấp bốn, hắn cảm thấy có lời hơn là đến trường học.

Hắn rất thưởng thụ quá trình không ngừng học tập, tích lũy trong lúc xem, mỗi ngày biết thêm mấy từ mới, mỗi ngày đọc một câu chuyện, với hắn mà nói đều rất cần thiết, bởi vì điều này có nghĩa là hắn đang đi về phía trước.

Trong lúc đi về phía trước không có cảm giác bất lực lãng phí thời gian nữa, hắn của bây giờ mỗi ngày đều cố gắng sống, muốn bản thân trở nên tốt hơn.

Vì Tống Úc, càng là vì bản thân.

Lúc hơn ba giờ chiều, đầu trọc mang theo gương mặt con lừa bị đánh sưng, xuất hiện ở cửa phòng bệnh, lỗ tai bị vợ gã xách.

"Mau xin lỗi người ta!"

Cố Thanh Trì sững sờ tại chỗ, trong lúc nhất thời không kịp phản ứng.

Trên mặt đầu trọc không nhìn ra dấu vết của sự phách lối, như thể bị oan ức gì đó to bằng trời, khổ sở đi đến trước giường của Cố Thanh Trì.

"Xin lỗi người anh em, tối qua tôi uống nhiều quá, chuyện đó, tiền thuốc men và phí mất thời gian làm việc bao nhiêu, tôi bồi thường hết cho cậu," Đầu trọc vỗ tay trước ngực một cái, ngoài miệng lặp lại xin lỗi.

Cố Thanh Trì hoàn toàn không nghĩ đến người này còn có hai gương mặt, quả thực muốn lấy điện thoại ra quay lại, nhưng trên mặt vẫn hờ hững, vung tay lên, "Được rồi, cắt anh một ngón tay, chuyện này coi như qua."

"Hả? !" Đầu trọc ngẩng phắt đầu lên, vẻ mặt khiếp sợ.

Khóe miệng Cố Thanh Trì khẽ nhếch, "Đùa anh thôi."

Cô vợ của đầu trọc cũng thay gã nói xin lỗi lần nữa.

Cố Thanh Trì không phải loại người có lý không tha người, đối phương vừa nhận sai, trong lòng hắn đã tha thứ cho gã rồi, "Sau này nên uống ít rượu thôi."

"Phải phải phải, cố gắng uống ít cố gắng uống ít," Đầu trọc lấy một xấp ông Mao trong ví tiền đặt lên bàn, "Vậy thì, vậy chuyện này coi như cứ vậy đi qua nhá."

Cố Thanh Trì cảm thấy gã trở mặt còn nhanh hơn lật sách, rất khó mà tin được, chỉ có Tống Úc biết, đây là bố dùng quan hệ tạo áp lực cho đối phương.

Không thể không nói, vô cùng hả giận.

Tuy nói tiền chữa bệnh đầu trọc đưa đủ cho Cố Thanh Trì ở bệnh viện mười ngày nửa tháng, nhưng hắn vẫn kiên trì xuất viện, phòng bệnh ở bệnh viện không bao giờ thoải mái bằng ở nhà.

Tống Úc không cho hắn đi làm, sợ bận quá mệt mỏi, bất lợi cho việc hồi phục cơ thể, nhưng tối đó Cố Thanh Trì đã dùng vài tư thế nói cho anh biết, cơ thể của mình hồi phục khỏe cỡ nào.

Tống Úc hơi đau đầu, Cố Thanh Trì điên lên quả thực muốn mạng người, cũng may anh tuổi trẻ, về thể lực... cũng miễn cưỡng gánh vác được.

Chạng vạng tối thứ năm, Tống Úc đến bệnh viện cắt chỉ với Cố Thanh Trì, khi về nhà lái xe đến tiệm sửa xe bảo dưỡng thuận tiện thay lốp xe, hai người cũng lười chờ đợi, trực tiếp xách theo đồ ăn vừa mua đi bộ về nhà.

Lúc đến gần cuối năm, các ngõ ngách trong thành phố đều tràn ngập niềm vui an lành, trong các siêu thị lớn đua nhau treo biển quảng cáo khuyến mãi đặc biệt cuối năm, cây thông Noel to lớn và ông già Noel được bày ở cửa các trung tâm mua sắm, dải màu, bóng bay, biểu ngữ tô đậm thêm không khí ngày lễ.

Ngay cả trong quán cà phê Cố Thanh Trì làm việc cũng tung ra các loại hộp quà đón tết.

"Anh nói xem lần đầu em đến nhà, nên mua gì cho bố anh đây? Bình thường ông ấy có thích gì không?" Mấy ngày nay Cố Thanh Trì vẫn phát sầu vì chuyện này, cảm giác mười món quà người trung niên thích nhất do các đồng nghiệp giới thiệu đều không phải phong cách của bố Tống.

Không phải đồ trang sức bằng vàng bằng ngọc chuỗi ngọc trai, thì là máy vật lý trị liệu gối xoa bóp thùng ngâm chân.

"Kiếm tiền." Tống Úc nói.

Cố Thanh Trì chậc chậc hai tiếng, "Cũng không thể đưa cho bố anh bao lì xì phải không."

"Anh cảm thấy ông ấy sẽ lì xì cho em." Tống Úc ngẩng đầu lên cười to.

"Lại nói, em vẫn chưa biết bố anh làm gì." Cố Thanh Trì ra khỏi thang máy, thành thạo nhấn mật khẩu đẩy cửa ra.

Tống Úc nhận đồ trong tay hắn đặt lên bàn ăn, sau đó lại đè Cố Thanh Trì ngồi xuống ghế, "Ông ấy là dân làm ăn."

"Em biết mà." Cố Thanh Trì mơ hồ có thể cảm nhận được, lời tiếp theo Tống Úc muốn nói sẽ rất chấn động.

"Mở rất nhiều công ty trang trí nội thất." Tống Úc nói.

Cố Thanh Trì há hốc mồm không thể nói nên lời, ba chữ mở công ty này đối với hắn mà nói đã là chuyện rất trâu bò, lại còn mở rất nhiều công ty!

Sẽ không phải là công ty túi da chứ?

(công ty túi da chỉ những công ty lừa đảo)

Mở nhiều công ty như thế để làm gì?

Rửa tiền à!

"Kể cả công ty bây giờ anh đang làm việc..." Tống Úc nói bổ sung.

Cố Thanh Trì trợn tròn mắt, "Anh đang nói đùa em hả?"

"Có cảm giác trúng xổ số không?" Tống Úc ôm mặt hắn, hôn một cái.

Cố Thanh Trì vịn ghế, cảm giác trúng xổ số thật sự không có, dù sao cũng không phải bố hắn, cảm giác mắc bệnh tim ngược lại thì có.

Hắn vốn cho rằng từ từ là có thể đuổi kịp bước chân Tống Úc, nhưng chợt nhận ra, người ta đã đứng trên Everest hắn vẫn hì hục hì hục leo ở Hoành Sơn!

Đó vốn dĩ không phải độ cao hắn có thể đạt được.

Tin tức này nháy mắt kéo khoảng cách giữa hắn và Tống Úc cách xa vạn dặm.

"Bố anh là thổ hào giàu nhất một vùng hả?" Cố Thanh Trì khó khăn hỏi.

"Thế thì không đến mức đó, chỉ là hơi hơi giàu hơn người bình thường một tí như này." Tống Úc nheo một mắt lại, bóp ngón cái và ngón trỏ vào nhau.

Cố Thanh Trì cảm thấy "hơi hơi" này và "hơi hơi" hắn thường hiểu kia hẳn không phải cùng một hơi hơi.

"Vậy anh thật sự là con nhà giàu..."

"Anh có khí chất thế này em không nhìn ra được à?" Tống Úc vuốt tóc mái của mình ra sau.

"Em.. không ngờ nhà anh giàu đến vậy." Cố Thanh Trì cúi đầu xuống, cảm giác chênh lệch to lớn khiến ngực hắn đau.

Không phải ao ước cũng không phải ghen tị, chỉ cảm thấy hình như trong nháy mắt Tống Úc đã trở nên không giống Tống Úc ban đầu mà hắn biết.

"Khoanh tròn trọng điểm cho em," Tống Úc thấy vẻ mặt hắn ảm đạm, dứt khoát ngồi xuống đùi hắn, "Những công ty này đều do bố anh và bác trai sáng lập, không có bất cứ liên quan gì đến anh, anh chỉ là một nhà thiết kế nho nhỏ trong đó, chưa từng tham gia quản lý, những năm này ông ấy kiếm được bao nhiêu tiền, thua lỗ bao nhiêu tiền, anh cũng không biết, anh chưa từng đọc bảng báo cáo tài vụ, về sau bố anh sẽ xử lý cổ quyền trong tay ông ấy như nào, anh cũng không biết."

"Anh thật là..." Cố Thanh Trì nhíu mày bỗng nhiên không biết nên mở miệng thế nào.

"Rất không có tiền đồ phải không?" Tống Úc cười một tiếng.

Cố Thanh Trì suýt nữa gật đầu, "Tại sao? Bố anh không cho anh quản lý à?"

"Em cảm thấy tính cách của anh có thích hợp làm ăn không? Anh rất lười lại sợ động não, ước gì chuyện phiền toái trên đời đừng liên quan đến anh, sao anh điều hành công ty được." Tống Úc nói.

"Vậy tương lai thì sao, bố anh lớn tuổi rồi, những sự nghiệp này ném cho ai?" Cố Thanh Trì khó hiểu nói.

"Anh và em gái anh, còn có con trai của bác cả cũng sẽ cùng điều hành, nhưng anh sợ anh sẽ quấy công ty loạn cào cào, không muốn nhận củ khoai lang này cho lắm, anh trời sinh không phải để quản lý chuyện làm ăn."

Anh hướng tới tự do, thích cuộc sống không bị ràng buộc.

Anh cảm thấy tính cách của mình có lẽ giống mẹ, không thích bị trói buộc trong lồng giam, thích cuộc sống tùy tính lại thoải mái.

Anh cũng không giỏi giao tiếp với người khác, mà đứng trên trận làm ăn lúc nào cũng phải đối mặt với đủ loại người, nhiều loại cạm bẫy, dây cung trong đầu luôn phải kéo căng hết cỡ, chút sơ suất cũng có thể dẫn đến toàn bộ công ty rơi vào cảnh khốn khó, anh không gánh được áp lực lớn đến vậy.

Anh rất sợ phạm sai lầm, từ nhỏ đã sợ.

Nghe anh miêu tả như thế, Cố Thanh Trì cảm thấy Tống Úc dường như là một tên tay mơ bất hạnh bị cuốn vào cuộc tranh đoạt của nhà giàu

Hắn không biết nên khuyên Tống Úc như nào.

Tống Úc mà hắn quen là một nhà thiết kế rất giỏi vẽ tranh, giấc mơ của anh chính là làm một nhà thiết kế độc lập, tốt nhất còn có thể mở một khoảng trời trong giới manga, nhưng việc làm thực thế hơn một chút hẳn là thừa kế nghiệp cha.

Dù sao doanh nghiệp gia tộc này vừa nghe khá là khổng lồ.

Hắn bỗng nhiên ý thức được, những thứ vắt ngang ở phần tình cảm này nhiều đến vậy...

Đây là lần đầu tiên hắn sinh ra dao động đối với phần tình cảm vốn kiên định không thay đổi này, hắn bắt đầu không chắc chắn con đường này có thể kéo dài mãi đến điểm cuối cùng hay không.

Tống Úc giơ tay lắc lắc trước mặt hắn, "Choáng váng à?"

"Không," Cố Thanh Trì thu hồi suy nghĩ, nuốt xuống một cái, "Em đi rửa rau trước..."

"Em đang nghĩ gì vậy?" Tống Úc hỏi.

"Em đột nhiên cảm thấy, anh cách em rất xa." Cố Thanh Trì thẳng thắn nói.

"Anh cách em rất gần," Tống Úc ôm lấy eo hắn, lại hôn một cái lên môi hắn, "Anh vẫn luôn là anh, anh sẽ không thay đổi."

"Nhưng hiện thực sẽ ép buộc anh thay đổi, anh cảm thấy anh thật sự có thể phất ống tay áo không mang đi một áng mây sao? Anh có thể chịu được công ty bố anh vất vả sáng lập đã nằm dưới tên của người khác không? Anh không đau lòng chút nào à?" Cố Thanh Trì vẫn đau lòng Tống Úc không tranh không đoạt nhiều hơn, những thứ kia vốn là anh có thể có, cũng sẽ trở thành người mà anh ghét.

Khi Tống Úc còn muốn nói gì đó, điện thoại trong túi Cố Thanh Trì vang lên âm thanh khua chiêng gõ trống.

Cố Thanh Trì xoa xoa đầu anh.

Cuộc gọi đến hiển thị số lạ, hắn chần chừ một lát, nhận điện thoại.

"Alo xin chào, anh Cố Thanh Trì phải không?"

Cố Thanh Trì suýt nữa muốn cúp điện thoại, "Không mua đất, không mua nhà, không muốn vay."

Người phụ nữ bên kia điện thoại cười một tiếng, "Là thế này, tôi là nhân viên cảnh sát của cục công an trấn Khê, anh có thời gian đến cục một chuyến không? Chúng tôi đã liên lạc được với cha mẹ anh..."

Chương 84

Em mãi mãi là bảo bối trong mắt cha mẹ

Lúc Cố Thanh Trì cúp điện thoại cả người vẫn ngây ra, ngón tay hơi run rẩy, thậm chí không thể tin vào tai mình.

Trong điện thoại nhân viên cảnh sát cũng không dặn dò quá nhiều, chỉ nói cơ bản về thời gian gặp mặt, hắn bối rối quá, cũng hoàn toàn quên hỏi những vấn đề khác.

Tống Úc rút điện thoại ra giúp hắn, đặt lên bàn.

Cố Thanh Trì há mồm, mãi mới kéo suy nghĩ từ trong cuộc điện thoại kia về, nhìn Tống Úc, "Cảnh sát nói, tìm được bố mẹ em rồi."

Lúc Cố Thanh Trì nói lời này bĩnh tĩnh đến không thể tin được, Tống Úc ôm lấy hắn nói: "Anh đã nghe thấy rồi, ngày mai anh đi cùng em đến cục cảnh sát!"

Trên mặt Cố Thanh Trì nhìn như bình tĩnh không lay động, trái tim lại đập dồn dập.

Bây giờ đã hơn một tháng trôi qua, ban đầu hắn tưởng rằng chuyện này sẽ không còn hy vọng gì, tin vui từ trên trời rơi xuống này khiến hắn mừng khôn xiết một hồi, nhưng mừng rỡ qua đi lại nháy mắt rơi vào trong tâm trạng nôn nóng không yên.

So sánh gen thành công, cũng không có nghĩa là gia đình của hắn sẽ chấp nhận hắn mà không giữ lại chút nào, hòa nhập như thế nào, ở chung như thế nào, tiếp theo sẽ đối mặt với những vấn đề như thế nào?

Khoảnh khắc nguyện vọng này thật sự được thực hiện, những căng thẳng, sợ hãi của hắn đã vượt qua vui sướng.

Khoảng thời gian này hắn điên cuồng đè nén tâm trạng của mình, sắp xếp thời gian của mình kín hết, để mình không nghĩ chuyện này, nhưng trong lòng lại vô cùng hiểu rõ, hắn rất khát khao có một gia đình hoàn chỉnh.

Dù nó chẳng hài hòa hoàn mỹ, nhưng hắn chỉ muốn có can đảm ngửa ra sau cũng không sợ ngã.

Hắn ghen tị với Tống Úc, sau lưng có chèo chống lớn mạnh, dù anh không có gì cả, chỉ cần về nhà sẽ có cơm ăn.

Giữa Tống Úc và bố anh từng ầm ĩ rất nhiều mâu thuẫn, cũng trải qua rất nhiều chuyện không vui, nhưng chỉ cần có người chịu nhượng bộ, nhất định sẽ làm lành, đây chính là huyết nhục thân tình, huyết thống tương liên, Tống Úc và bố anh có tình cha con không dứt bỏ được.

Điều này không liên quan gì đến tiền tài, danh lợi và địa vị, dù bây giờ bố Tống chuyển gạch ở công trường, giữa họ cũng tồn tại quan hệ buộc chặt này.

Cố Thanh Trì thực sự quá chờ mong cảm giác như vậy, dẫn đến hắn trở nên không còn tự tin, bởi vì hai mươi năm qua hắn sống quá tệ, hắn sợ cha mẹ của mình không còn yêu hắn, hắn sợ một vài thói quen và tật xấu của mình sẽ khiến cha mẹ thất vọng.

Điểm khác nhau giữa hắn và Tống Úc đó là, cha mẹ của hắn cũng không tham dự quá trình trưởng thành của hắn, trong thời gian ngắn sẽ khó mà tiếp nhận được.

Hắn không phải một đứa trẻ có thể cho cha mẹ lấy làm tự hào, hắn không xuất sắc chút nào, ngay cả chữ cũng không biết đầy đủ, trên người còn có nhiều vết nhơ như thế.

Hắn thậm chí không biết làm thế nào thẳng thắn những chuyện đã làm trong mấy năm qua với cha mẹ, cũng không dám hy vọng xa vời cha mẹ của mình có thể sáng suốt như bố của Tống Úc.

Có bởi vậy mà ghét hắn không?

Hắn không biết kiếm nhiều tiền, cũng không có ưu điểm gì đáng để khoe, còn yêu một người đàn ông, phải làm sao mới có thể để họ thích đây?

Cố Thanh Trì nghĩ đến cái đầu trọc bây giờ và những vết sẹo trên mặt mình, quả thực sắp khóc lên, tại sao cố tình lại là lúc này! ?

Không hề giống một đứa trẻ ngoan!

Nhưng trong lòng hắn lại thật sự hy vọng có thể nhìn thấy họ, ước gì có thể lao đến cục cảnh sát ngay bây giờ.

"Em sao thế?" Tống Úc cảm thấy hắn bất thường, giữ yên lặng không biết đang nghĩ gì.

"Gỡ băng gạc trên đầu ra giúp em, sau đó cho em mượn cái mũ." Cố Thanh Trì đi thẳng vào phòng tắm.

"Làm gì vậy?" Tống Úc đi theo.

"Tạo hình này của em... Em sợ sẽ dọa họ." Cố Thanh Trì sờ lên sau đầu nhẵn bóng của mình, ước gì có thể đổi đầu với Tống Úc, cũng may bây giờ là mùa đông, nếu lại lộ cánh tay ra đoán chừng có thể dọa bố mẹ ngất xỉu.

Hắn nhìn vào gương gượng cười, cảm giác còn xấu hơn cả khóc.

Tống Úc cũng không nhịn được vui vẻ, "Em đang làm gì vậy?"

"Tập mỉm cười," Cố Thanh Trì quay đầu nhìn Tống Úc, cứng đờ kéo khóe miệng một cái, "Nụ cười này của em đáng yêu không? Có lực tương tác không?"

Tống Úc phì cười, cảm thấy hắn đáng yêu kinh khủng, "Không phải, em đột nhiên nổi điên gì vậy."

"Em sợ bố mẹ gặp em, không thích em, em rất sợ họ sẽ thất vọng." Cố Thanh Trì nhìn vào gương, khóe mắt đỏ hoe.

"Sao có thể chứ! ?' Tống Úc cảm thấy khiếp sợ với suy nghĩ của Cố Thanh Trì, xoay đầu hắn sang, ép hắn nhìn mình, "Bọn họ vẫn luôn tìm em, họ rất yêu em, sao lại không thích em? Em là con của họ mà."

"Nhưng em kém cỏi như thế..." Cố Thanh Trì nhíu chặt mày, thậm chí không nghĩ ra trên người mình có ưu điểm gì đáng được lấy làm kiêu ngạo.

"Đậu má! Em không kém cỏi chút nào!" Tống Úc xoa mặt hắn, quả thực muốn chửi tục, "Em có khuôn mặt này sao không biết xấu hổ nói mình kém cỏi?"

"Lần đầu tiên anh nhìn thấy em chẳng phải cũng cảm thấy em không phải người tốt à." Cố Thanh Trì rũ mắt xuống.

"Đánh rắm! Lần đâu tiên cảm thấy em rất đẹp trai!" Tống Úc sửa lại.

"Hầy, tốt hơn là em nên đội mũ." Đợi tóc dài ra, sẽ thuận mắt hơn nhiều, hình tượng bây giờ, quá không giống người tốt, hắn không muốn lần đầu tiên gặp mặt đã để lại ấn tượng xấu cho bố mẹ.

Tống Úc giúp hắn tìm một chiếc mũ len dệt kim màu đen, xoay phần thêu thương hiệu ở mép đến bên tai, "Đẹp trai." Anh giơ ngón cái lên.

"Thật không." Cố Thanh Trì gãi gãi mũ trên đầu, mềm mại, rất thoải mái.

Tống Úc búng tay một cái, lại lục ra chiếc màu trắng cùng kiểu, đội lên đầu mình, "Hì hì, em nhìn anh là được, có phải rất đẹp không, kiểu dáng đẹp anh mới mua hai màu."

"Đẹp." Cố Thanh Trì nhéo nhéo tai anh.

Tống Úc lại tốn hơn nửa tiếng giúp hắn phối đồ, từ phong cách đại già thành thục đến phong cách thiếu niên thể thao lại đến phong cách thời trang giản dị, quả thực còn long trọng hơn cả đi xem mắt.

(đại già vốn chỉ nhân vật lớn, nghĩa rộng là chỉ những người thành công ở lĩnh vực nào đó)

Cuối cùng Cố Thanh Trì chọn đơn giản cổ điển... Áo sơ mi phối áo len, bên dưới mặt chiếc quần jean màu đen, không có lỗ rách.

Cố Thanh Trì lại đứng trước gương một lúc, Tống Úc thay hắn quấn một chiếc khăn len cashmere màu xám, "Đẹp trai vãi chưởng."

"Khen hay dìm?" Cố Thanh Trì nhìn mình trong gương nở nụ cười, tạo hình này thoạt nhìn tốt hơn vừa nãy rất nhiều.

"Khen." Tống Úc còn tri kỷ hơn hướng dẫn mua ở trung tâm mua sắm giúp hắn vuốt phẳng cổ áo sơ mi.

Lần đầu tiên trong đời Cố Thanh Trì chủ động bảo Tống Úc giúp sửa lại lông mày, lại sửa móng tay, có thể nói là kiểm tra một lượt từ đầu tới chân.

Sau khi xác nhận xong hình tượng của mình không có vấn đề gì, hắn mới thay quần áo trên người ra.

Tắm rửa sau đó lại xách áo sơ mi ra ban công ủi nóng.

"Áo sơ mi này mặc bên trong lại không nhìn thấy." Tống Úc bưng cốc nước đứng bên cạnh, không nhịn được cười.

"Em không ngủ được, chỉ muốn tìm vài việc để làm." Cố Thanh Trì ủi nóng phẳng lì một một góc áo sơ mi.

"Em không ngủ ngày mai sao có tinh thần được?" Tống Úc cong ngón tay làm cái vòng trên mắt hắn, "Sẽ có quầng thâm mắt."

"À! Đúng!" Cố Thanh Trì vỗ tay đánh bốp, "Em phải đắp mặt nạ!" Nói xong lao vào phòng tắm như một làn khói.

Tống Úc nhìn bóng lưng hắn, rất muốn cười, nhưng lại có phần đau lòng.

Với tư cách là một người đứng xem, anh hơi không thể hiểu được những hành động này của Cố Thanh Trì, nhưng anh có dự cảm mãnh liệt, cha mẹ của Cố Thanh Trì nhất định rất yêu hắn, rất nhớ hắn, bằng không thì sao lại kiên trì không ngừng tìm kiếm hắn như thế.

Nhưng hình như Cố Thanh Trì vẫn chưa ý thức được hắn giỏi cỡ nào.

Đêm đó Cố Thanh Trì không ngủ, Tống Úc thức cùng hắn đến ba giờ sáng, mắt thực sự sưng không chịu được, bèn nói câu ngủ ngon. Buổi sáng vừa mở mắt đã nhìn thấy Cố Thanh Trì đã chỉnh đốn trang phục xong đứng trước gương diễn tập lời thoại ra sân.

"Chào bố mẹ... Con tên là Cố Thanh Trì." Cố Thanh Trì ngẩng đầu ưỡn ngực, nghiêm trang cúi mình vái chào kính chạm đất của tủ quần áo.

"Bố mẹ... đã lâu không gặp." Cố Thanh Trì cười một tiếng với mình trong gương, lập tức cảm thấy mình rất ngu xuẩn, thu nụ cười lại.

"Bố..."

"Cố Thanh Trì!" Tống Úc cười gọi một tiếng.

Cố Thanh Trì "Ú trời" một tiếng, rõ ràng bị giật nảy mình, có cảm giác quẫn bách khi còn bé học nói lời thoại trong phim bị phá vỡ, "Dọa em hết hồn... Anh dậy rồi à."

"Em quay phim hả? Còn tập lời thoại," Tống Úc vén chăn lên đứng dậy, đi tới "Thả lỏng đi, họ là bố mẹ em, cũng không phải người khác."

"Nói nhẹ nhàng như thế, đổi lại là anh anh không căng thẳng à?" Cố Thanh Trì hít một hơi thật sâu, tiếp tục soi gương diễn kịch.

"Con chào bố mẹ!"

Tống Úc lườm một cái, đi đáng răng rửa mặt.

Cố Thanh Trì luyện hồi lâu cũng chưa xác nhận được lời thoại, trên đường đến trấn Khê lại không nhịn được hỏi Tống Úc, "Anh nói xem, em nên nói gì mới được, em nên gọi bố mẹ trước à?"

"Thuận theo tự nhiên đi, đổi lại là anh, chắc là anh sẽ đợi họ lên tiếng trước rồi quyết định có nên gọi bố mẹ hay không." Tống Úc nói.

"Em cũng có bố mẹ." Cố Thanh Trì cúi đầu xuống, nhếch miệng nở nụ cười.

Tống Úc cảm thấy vui thay hắn, không tự giác tăng thêm tốc độ xe.

Thời gian hẹn gặp nhau là mười giờ sáng, chưa đến tám giờ Cố Thanh Trì và Tống Úc đã đến cửa cục công an.

Sau khi dừng xe, Cố Thanh Trì soi gương xe kiểm tra đi kiểm tra lại nhan sắc, lại kéo mũ xuống một chút, ước gì có thể che cả khuôn mặt lại.

"Chắc chắn không nhìn thấy băng gạc chứ?" Cố Thanh Trì chớp mắt một cái nghiêng đầu sang.

"Không nhìn thấy đâu!" Tống Úc giúp hắn kéo mũ ra sau, lộ ra gần phân nửa cái trán, vừa vặn có thể che đi vết sẹo trước đó.

"Vậy là tốt rồi." Cố Thanh Trì quấn khăn quàng cổ hai vòng, hít sâu một hơi.

"Này, em lo lắng cái gì, chắc chắn họ vẫn chưa tới đâu." Cảnh sát nói bố mẹ Cố Thanh Trì ở Dự Thành, cách trấn Khê tối thiểu ba tiếng đường xe, cho nên lúc đó mới hẹn mười giờ.

"Cũng đúng." Cố Thanh Trì lại thở ra một hơi, thả lỏng.

Nắng ấm mùa đông mới nhô lên từ phía đông, dù không đủ chói chang ấm áp, lại chiếu lòng người ấm áp.

Tống Úc ngửi thấy mùi bánh rán, muốn đến phía trước mua ít đồ ăn, nhưng lúc này Cố Thanh Trì đã không để ý đến ăn uống, "Vậy anh đi mua, em vào trước xem xem."

"Ơ, bây giờ không sợ chú cảnh sát nữa à?" Tống Úc trêu học hắn, trước kia bởi vì Cố Thanh Trì chột dạ, rất sợ vào cục cảnh sát.

Cố Thanh Trì cười hì hì, bây giờ hắn cảm thấy cảnh sát quả thực là nghề nghiệp thần thánh nhất trên đời này, vừa bước vào cửa cục cảnh sát đã có cảm giác tự nhiên sinh ra kính sợ.

Chính là các thiên sứ này! Giúp mình tìm được bố mẹ!

"Xin chào, anh tìm ai?" Cảnh sát nhân dân ở phòng trực ban nhìn thấy Cố Thanh Trì lắc tới lắc lui ở cửa ra vào, khéo cửa sổ thò đầu ra.

"Cảnh sát Chu Lôi Chu, hôm qua cô ấy gọi điện cho tôi, bảo tôi đến tìm cô ấy." Cố Thanh Trì nói.

"À..." Cảnh sát nhân dân kéo dài âm điệu, tay phải vươn ra ngoài cửa sổ chỉ hướng, "Anh đi đến cuối cùng bên phải, văn phòng thứ ba."

"À à." Cố Thanh Trì luôn miệng gật đầu nói cảm ơn.

Tống Úc lấy chai nước trong xe, đi theo vào.

Cảnh sát Chu làm xong chuyện trong tay mới nhìn thấy Cố Thanh Trì đứng ở cửa, cô có ấn tượng rất sâu với chàng trai này, lúc ấy nhận báo cáo cũng là cô, cho nên liếc mắt đã nhận ra.

"Cậu đã đến rồi à, bố mẹ cậu cũng chờ cậu cả đêm, sợ làm phiền cậu nghỉ ngơi, cũng không dám gọi điện thoại cho cậu." Cảnh sát Chu cười một tiếng, dẫn theo Cố Thanh Trì đi đến phòng họp nhỏ bên cạnh.

"Đợi tôi cả đêm! ?" Cố Thanh Trì khiếp sợ trợn mắt lên.

"Đúng vậy, hôm qua sau khi liên lạc được, bố mẹ cậu đã suốt đêm chạy tới, ở trong khách sạn chưa được mấy phút, chưa đến năm giờ đã tới đây chờ rồi, tôi đoán chừng hai người họ không hề ngủ."

Trong lòng Cố Thanh Trì cảm thấy rất khó chịu, khóe mắt hơi đỏ.

Còn chưa đến cửa phòng tiếp dân, Cố Thanh Trì đã căng thẳng đến nỗi trái tim cũng sắp nhảy ra ngoài.

Tống Úc cảm giác lòng bàn tay hắn đang không ngừng đổ mồ hôi, "Nếu không anh giúp em nhìn trước?"

Cố Thanh Trì gật mạnh đầu, lùi lại sau lưng Tống Úc, hít sâu một hơi.

Có cảm giác mở xổ số.

Cảnh sát Chu vặn chốt cửa phòng tiếp dân, Tống Úc vịn khung cửa, thò nửa cái đầu vào.

Có một đôi nam nữ nằm sấp trên bàn làm việc rộng lớn, không có ai khác, có lẽ hai người buồn ngủ quá nên thiếp đi.

"Là họ à?" Tống Úc nhỏ giọng hỏi thăm.

Người đàn ông nghe tiếng ngẩng đầu lên, biểu cảm trên mặt hơi phức tạp, trong vừa mừng vừa sợ xen lẫn một chút cảm xúc khó nói nên lời, giống như đang nhẫn nhịn gì đó.

Ông nhanh chóng vỗ vỗ người phụ nữ bên cạnh, hai người cùng đứng lên, lại bởi vì tâm trạng căng thẳng, đã mất đi năng lực phản ứng, sững sờ hồi lâu cũng không nói nên lời.

Cảnh sát Chu cười, giới thiệu đơn giản.

Bố của Cố Thanh Trì họ Thẩm tên là Hòa Phong, dáng người thon dài, chải tóc ngược ra sau, trên người mặc áo khoác cashmere dài màu đen, giày da sáng bóng, dáng vẻ trông như ba mươi.

Mẹ tên là Uông Mộ Hoan, dáng người hơi gầy, đi giày cao gót dài nhỏ sóng vai đứng cùng Thẩm Hòa Phong, trên mặt không nhìn ra có trang điểm hay không, nhưng vừa đứng ở đó, toàn thân như thể tản ra vẻ đẹp tài trí, khí chất thoát tục.

Mặt mày quả thực nhìn giống Cố Thanh Trì như đúc!

Cái loại giống mà không cần kiểm tra DNA cũng có thể xác nhận là mẹ con ruột!

Uông Mộ Hoan và Thẩm Hòa Phong đều vội vàng đi về phía cửa, Tống Úc vội vàng đẩy Cố Thanh Trì vào, "Mau nhìn bố mẹ em."

Cố Thanh Trì ngước mắt nhìn qua mặt của Uông Mộ Hoan, cảm giác vô cùng quen thuộc, giống như đã gặp vô số lần, đã quen biết rất nhiều năm, có cảm giác hòa hợp khó mà diễn tả bằng lời.

Trong đầu hắn bỗng nhiên hiện lên người phụ nữ thường xuyên xuất hiện trong giấc mơ của hắn.

Dáng người cô cao gầy, luôn mặc một chiếc váy dài màu trắng, tóc đen hơi xoăn tản ra ở đầu vai.

Hình dáng trong mơ kia rất mơ hồ, mà trong chớp mắt này trùng hợp với bóng dáng trước mắt như kỳ tích.

Hắn gần như là xác định trăm phần trăm, bà chính là người trong mơ kia.

Uông Mộ Hoan không để ý đến bất kỳ hình ảnh gì, bổ nhào qua ôm lấy Cố Thanh Trì, mấp máy bờ môi run run rồi khóc òa, khàn cả giọng kêu, "Mẹ thật sự rất nhớ con, cục cưng, sao con nhẫn tâm biến mất lâu đến vậy..."

Uông Mộ Hoan càng khóc càng đau lòng, níu chặt quần áo của Cố Thanh Trì, đánh sau lưng hắn, "Mẹ thật sự nhớ con đến sắp điên rồi, mẹ không cam lòng, hai mươi năm, bất kể ai khuyên mẹ từ bỏ mẹ cũng không cam lòng, con là con mẹ, con là con của mẹ mà! Sao họ có thể cướp đi! Con là miếng thịt rơi xuống từ trên người mẹ... May mà mẹ không hề từ bỏ..."

Uông Mộ Hoan khóc đến là tan nát cõi lòng, khóc không thành tiếng, khiến người khác đau lòng, miệng không ngừng nói năng lộn xộn những nhớ nhung và sầu khổ bao năm qua, như thể muốn nói hết những lời chưa kịp nói trong hai mươi năm qua vào giờ phút này.

Vành mắt Cố Thanh Trì đỏ hoe, giơ tay vỗ vỗ sau lưng bà, nhẹ nhàng gọi một tiếng "Mẹ" ngước mắt nhìn về phía Thẩm Hòa Phong, gọi một tiếng, "Cha."

Thẩm Hòa Phong đã xúc động lệ nóng doanh tròng từ lâu, ôm lấy hai người từ bên cạnh, im lặng rơi lệ, "Cuối cùng cha cũng đợi được con rồi."

Không biết từ lúc nào có rất nhiều cảnh sát vây xung quanh, nhìn thấy cảnh này cũng cảm động rơi lệ lã chã, Tống Úc hít mũi một cái, lau vệt nước ở khóe mắt.

"Những năm này sống có tốt không con?" Thẩm Hòa Phong sờ lên đầu Cố Thanh Trì, "Có người đánh con có người mắng con không?" Nhiều năm như vậy ông thường xuyên mơ thấy con trai mình sau khi lớn lên.

Ông sợ nhìn thấy ăn mày ở ven đường, nhưng lại không kìm lòng được nhìn gương mặt bọn họ.

Ông luôn tưởng tượng, con trai được bán vào một gia đình tốt, trải qua cuộc sống đơn giản hạnh phúc, chỉ có như vậy, mới có thể an ủi bản thân, chỉ có như vậy, cuộc sống mới tiếp tục được.

Hai mắt Cố Thanh Trì đẫm lệ như mưa, ngực phập phồng, hắn xúc động đến nỗi quên đi tất cả lời thoại đã chuẩn bị xong

Cha mẹ hắn rất yêu hắn, rất nhớ hắn, không hề ghét hắn.

Hắn không muốn nhìn thấy cha mẹ đau lòng khổ sở, không đành lòng để họ biết được quá khứ.

Cha mẹ sẽ đau lòng, sẽ rơi lệ, sẽ hối hận, sẽ tự trách.

Hắn nhắm mắt một cái, hai hàng lệ lướt qua gò má, nghẹn ngào đáp: "Không có, con sống rất tốt."

Chương 85

Tinh thần A Q

(tinh thần AQ: nhân vật chính trong tiểu thuyết AQ chính truyện của Lỗ Tấn, điển hình cho phép 'thắng lợi tinh thần' – khi bị hạ nhục, đánh đập, lại không dám đương đầu, mà lại tự an ủi mình, tự cho mình là người chiến thắng)

Mấy người ôm nhau đau khổ hồi lâu hai mắt đỏ bừng, mãi không thể bình tĩnh, Uông Mộ Hoan nhiều lần nghẹn ngào, ôm lấy Cố Thanh Trì không nỡ buông tay.

Trong đầu nhanh chóng lướt qua mọi thứ trải qua trong hai mươi năm, không ai có thể cảm nhận rõ ràng được tâm trạng của bà khi đang trên lớp đột nhiên nhận được điện thoại nói con bị mất rồi.

Từ khiếp sợ lúc ban đầu đến bàng hoàng bất lực lại đến gặp khó khăn mà hy vọng tan biến, tất cả các cảm xúc trộn lẫn với nhau, nhớ nhung trở nên đau đến không muốn sống.

Hai mươi năm qua, bà nghiêm túc đối xử với mỗi một đứa trẻ trên lớp như con ruột của mình, nhưng mỗi một đứa trẻ cuối cùng đều rời khỏi bà.

Bà bị một người xa lạ vốn không quen biết vô tình tước đoạt quyền làm mẹ, bà không có chỗ trút, chỉ có tự trách.

Không ai có thể cảm nhận được sự tuyệt vọng lúc nửa đêm nằm mơ bừng tỉnh của bà, bà thậm chí nhiều lần đã nảy ra suy nghĩ tự tử, nhưng bà không thể đi, lỡ như con trai trở về nhà thì sao?

Xảy ra chuyện chưa tới hai năm, từng người một ở bên cạnh đã từ bỏ hy vọng, cũng khuyên bà từ bỏ tìm kiếm, càng về sau chuyện này thậm chí trở thành một đề tài tránh né trong gia đình, trở thành điều cấm kỵ.

Chỉ có chồng sẽ băn khoăn đến cảm nhận của bà, làm bạn ở bên, càng không ngừng an ủi tinh thần cho bà.

Sóng gió bên trong không dứt, lời đồn đại không ngừng, mỗi ngày bà dường như sống trong cảnh trong mơ tuyệt vọng xen lẫn hy vọng, cuối cùng có một ngày tỉnh lại, bà lại cảm thấy mọi thứ đều không chân thực.

Hình như chỉ có ôm chặt người trong lòng này, mới không rơi vào trong cơn ác mộng lần nữa.

Bà giống như ôm lấy hy vọng, ôm lấy ánh sáng, khiến bà cảm thấy tất cả đau đớn bà tiếp nhận, tất cả khó khăn bà bỏ ra hai mươi năm qua đều đáng giá.

Cảnh sát Chu đưa cho không ít khăn giấy, Thẩm Hòa Phong cúi người nói cảm ơn với mấy chú cảnh sát, vỗ nhẹ sau lưng Uông Mộ Hoan an ủi: "Hoan à, con đã tìm được rồi, chúng ta trở về từ từ trò chuyện."

Cảm xúc của Uông Mộ Hoan vẫn xúc động như cũ, chóp mũi đỏ bừng, môi mỏng run rẩy, không ngừng nói lời cảm ơn với mấy cảnh sát xung quanh, gần như sắp quỳ xuống đất, cảnh sát Chu vội vàng đỡ bà.

"Đây vốn là chức trách của chúng tôi, chúng tôi cũng hy vọng có thể giúp đỡ nhiều trẻ em trở về gia đình hơn, mọi người gặp nhau một lần nữa, chúng tôi cũng vui vẻ."

"Đúng rồi, thật ra đổi góc độ suy nghĩ, con cái khỏe mạnh, đã là may mắn trong bất hạnh rồi, một nhà các cô đoàn viên, về sau hãy sống vui vẻ với nhau." Một cảnh sát nhân dân ở bên cạnh an ủi, anh ta từng gặp rất nhiều đứa trẻ trở về gia đình, không phải thiếu cánh tay gãy chân thì là mù điếc, như Cố Thanh Trì rất ít gặp.

"Cảm ơn mọi người, " Cố Thanh Trì cúi mình một cái thật sâu về phía họ, "Thật sự rất cảm ơn mọi người, vất vả rồi."

Sau khi rời khỏi cục cảnh sát, một nhóm người ăn điểm tâm ở một quán trà gần đó.

Ánh mắt Uông Mộ Hoan vẫn luôn không nỡ rời khỏi Cố Thanh Trì, lúc hỏi thăm hắn hai mươi năm qua sống thế nào, trong mắt tràn đầy thương tiếc và phiền muộn, những thời gian bỏ lỡ này, không gì có thể đổi lại được.

Cố Thanh Trì không giỏi nói dối cho lắm, liên quan đến chuyện năm đó Cố Kiên lên kế hoạch lừa bán hắn, lại nuôi dưỡng hắn như thế nào, hắn nói sự thật, "Lúc ấy vợ và con trai ông ta xảy ra bất trắc đi rồi, cho nên ông ta đã giữ con ở bên cạnh."

Phần đánh chửi ở giữa cố gắng lướt qua, làm yên lòng cha mẹ nói mình sống rất tốt.

Tống Úc đau lòng Cố Thanh Trì, cũng có thể hiểu được tâm trạng của hắn, không vạch trần hắn, còn giúp hắn làm tròn lời nói dối thiện chí khi hắn ấp úng không giải quyết được.

Sau khi nghe Cố Kiên lần nữa phạm tội vào tù, cha mẹ Cố Thanh Trì rõ ràng đều có phần ngồi không yên, "Ông ta hại người khác máu mủ ly tán, thế mà còn lên kết hoạch đi đường cũ, ngồi tù mục xương là báo ứng của ông ta!"

Trong mắt Thẩm Hòa Phong tràn ngập tức giận, hận chẳng thể xé người đang sống sờ sờ ra.

"Nếu ông ta không làm chuyện này, bây giờ có lẽ con vẫn không tìm được bố mẹ đâu." Cố Thanh Trì an ủi.

Nói xong những gì mình trải qua, Cố Thanh Trì cũng tò mò hỏi cuộc sống gần đây của bố mẹ.

Biết mẹ là một giáo viên trung học cơ sở đã có hai mươi năm tuổi nghề, bố thì kế thừa nghiệp cha, tham gia buôn bán trang sức và ngọc, trước mắt kinh doanh mấy cửa hàng trang sức.

Hai người rảnh rỗi sẽ đến viện mồ côi tặng đồ giữ ấm, dốc hết toàn lực giúp đỡ chăm sóc những đứa trẻ kia thuận lợi đi học, làm việc, giống như đang nuôi con của mình.

Cố Thanh Trì cảm thán hai câu từ đáy lòng, trong lòng sùng kính cha mẹ mình, có lẽ cũng chỉ có làm vậy, trong lòng họ mới có thể thoải mái hơn.

Cùng so sánh, mình không biết sự thật trái lại sống tốt hơn họ rất nhiều.

Chí ít trước khi vạch trần sự thật, khi coi Cố Kiên là cha ruột của mình, hắn đều rất tự nhiên xem hết thảy bạo lực hoặc là tai nạn trở thành những nhứ mình phải tiếp nhận trong quá trình trưởng thành, cũng không có quá nhiều lo lắng và băn khoăn.

Cố Kiên cũng có lúc thương hắn, bây giờ nghĩ lại, có lẽ cũng coi hắn như đứa con đã chết của mình.

Cố Thanh Trì cảm giác máu mủ thật sự rất thần kỳ, mặc dù có thể nói là lần đầu tiếp xúc với bố mẹ của mình, nhưng lúc trò chuyện không cảm thấy xa lánh và lạ lẫm chút nào, ngược lại giống như là bạn bè đã lâu không gặp, luôn có chủ đề trò chuyện không hết.

"Ăn nhiều vào, nhìn con gầy quá." Uông Mộ Hoan không ngừng gắp thêm thức ăn vào bát của Cố Thanh Trì.

"Con sắp một trăm năm mươi cân rồi." Cố Thanh Trì cười nói.

(150 cân TQ = 75 kg)

"Con cao gần mét chín một trăm năm mươi cân cũng coi như gầy." Uông Mộ Hoan vô cùng hưởng thụ cảm giác làm mẹ, như thể muốn nhét cho hắn tất cả đồ ăn thức uống ngon ở trên đời.

"Tiểu Úc cháu cũng ăn nhiều vào, cảm ơn cháu đã chăm sóc Thanh Trì nhà cô." Khi Uông Mộ Hoan biết con trai mình không nhà để về đều được Tống Úc giúp đỡ quan tâm, thì sinh ra thiện cảm rất lớn với đứa trẻ này.

"Nên mà, nên mà..." Dù sao em ấy là vợ cháu. Tống Úc yên lặng bổ sung nửa câu sau ở trong lòng.

Người một nhà ôn chuyện xong lại lái xe về thành phố S thăm nhà Tống Úc, so ra mà nói, thành phố S cách Dự Thành gần hơn trấn Khê một chút, ngồi đường sắt cao tốc cũng chỉ hơn một tiếng đồng hồ.

"Vậy cục cưng tiếp theo con có dự định chuyển về sống với bố mẹ không?" Uông Mộ Hoan nhìn Cố Thanh Trì, trong ánh mắt tràn ngập chờ mong.

Cố Thanh Trì nhìn lướt qua Tống Úc, Tống Úc cũng nhìn hắn.

Hắn lưỡng lự một lát, sờ đầu uyển chuyển từ chối, "Ở đây con còn có công việc, tạm thời không tiện."

"Công việc trở về có thể tìm lại mà, về nhà còn có thể nghỉ ngơi một khoảng thời gian trước, nếu con có hứng thú thì cùng trông cửa hàng với bố con, mân mê mấy món đồ chơi nhỏ kia." Uông Mộ Hoan nói.

Mặc dù Cố Thanh Trì thật sự muốn trở về cùng cha mẹ, nhưng hắn không bỏ được Tống Úc, cũng không thể buông xuống, "Mọi người để con suy nghĩ thêm một chút, ngày mốt con được nghỉ sẽ về thăm mọi người."

Hai vợ chồng đều rất tôn trọng ý của Cố Thanh Trì, cũng không kiên trì thêm, "Bố mẹ ở nhà chờ con, chào mừng con về nhà bất cứ lúc nào."

Cố Thanh Trì không nhịn được đỏ cả vành mắt.

Sau khi tiễn bố mẹ, Cố Thanh Trì và Tống Úc cùng ngồi liệt trong ghế sofa.

Tống Úc hơi canh cánh trong lòng với vấn đề có trở về nhà sống hay không, "Sau này em định làm thế nào? Muốn đổi công việc không?"

Cố Thanh Trì thở dài, rất rõ ràng, lựa chọn này liên quan đến kế hoạch cuộc đời tương lai của hắn, càng là một bước chuyển ngoặt lo lớn sẽ ảnh hưởng cả đời hắn.

Hắn bỗng nhiên cảm thấy hơi lo lắng, hắn không biết nên làm thế nào để hòa hợp tình cảm, gia đình và công việc với nhau, hình thành một cân bằng khéo léo.

Hắn tỉnh táo trong nháy mắt nhận ra mình đạt được một vài thứ, nhất định phải mất đi một vài thứ.

"Em không biết tương lai em muốn làm gì." Lúc đứng trước lựa chọn, Cố Thanh Trì lại cảm thấy đau đầu, hắn không thể làm công cả đời trong quán cà phê.

"Vậy em nói cho anh, em có muốn về Dự Thành không?" Tống Úc hỏi.

Cố Thanh Trì ngước mắt nhìn anh, hắn có dự cảm Tống Úc sẽ chiều theo hắn, "Chắc chắn anh không hy vọng em về phải không."

"Vậy em muốn trở về rồi." Tống Úc rất nhạy cảm nghe được ý trong lời nói của hắn.

Chuyện này cũng rất bình thường, Cố Thanh Trì ngay cả nằm mơ cũng muốn trở về sống cùng bố mẹ hắn.

Thật ra Dự Thành cũng có công ty chi nhánh của Quốc tế Đỉnh Tường, chẳng qua khu vực đó thuộc sự quản lý của nhà bác cả, nếu anh theo đến Dự Thành, hẳn là sẽ không đi làm ở Đỉnh Tường nữa.

Lúc bố mẹ Cố Thanh Trì hỏi ra vấn đề kia anh đã nghĩ đến việc sẽ đi cùng Cố Thanh Trì rồi.

Anh có trình độ có kinh nghiệm, đến đâu cũng không lo không có việc làm, đến lúc đó trực tiếp thuê phòng nhỏ là được rồi, nhưng dọn nhà hơi phiền phức.

Cố Thanh Trì bị nhìn thấu tâm tư ngoan ngoãn gật đầu, vỗ vỗ bả vai Tống Úc, trịnh trọng nói: "Nhưng anh yên tâm, em sẽ không bỏ mặc anh, em đã hứa sẽ ở bên anh rồi."

"Em ngốc à, em ở bên anh anh ở bên em có gì khác nhau, nếu em muốn về thì về, anh cùng về với em." Tống Úc lại gần bên cạnh Cố Thanh Trì, "Anh có thể lại tìm công việc, dù sao anh còn trẻ, đến đâu làm lại cũng được."

Cố Thanh Trì ngẩn người thật lâu, ngực ấm áp, "Sao anh có thể tốt đến vậy..."

"Đúng thế," Tống Úc thổi tóc mái một cái, không xấu hổ tí nào nói, "Em nhặt được bảo bối rồi."

Cố Thanh Trì cảm giác con đường dưới chân thoáng cái đã rõ ràng sáng tỏ, ôm anh hôn sâu hầu hạ một hồi.

Tống Úc quả nhiên là một chùm sáng.

Xong rồi sau đó hắn lại nghĩ đến một chuyện nghiêm túc, "Không phải anh còn có doanh nghiệp của gia tộc phải thừa kế à? Anh còn tìm công việc gì?"

"Để sau hẵng nói, bưng bít được ngày nào hay ngày ấy." Tống Úc lắc lắc tay.

Cố Thanh Trì không nhịn được cười, "Bố mẹ anh nghe được lại muốn mắng anh."

"Vậy còn em, em muốn học buôn bán trang sức với bố em không?" Tống Úc quay đầu hỏi.

"Nếu như trở về, hẳn là sẽ học," Cố Thanh Trì cong một chân lên, giẫm trên sofa, bàn tay chống cằm chống lên đầu gối, rơi vào suy nghĩ, "Em cảm thấy ngành nghề gì cũng rất tốt, mỗi nghề đều sẽ có thú vui của nghề đó, ba trăm sáu mươi nghề, ngành nghề nào cũng có chuyên gia, em sẽ thử tìm niềm vui thú trong công việc."

"Rất ao ước tính tình như em." Tống Úc xoa xoa mặt hắn, đây cũng chính là một điểm anh thích ở Cố Thanh Trì, trên người hắn hình như mãi mãi cũng tràn trề sức sống, tràn đầy hứng thú với những chuyện mới mẻ.

"Đó là em không có cách nào mà, em lại hông biết gì, chỉ có thể từ từ học thôi," Cố Thanh Trì hơi phấn khích cười một tiếng, "Em đã lớn từng này còn chưa bao giờ vào cửa hàng trang sức đâu! Không biết có kiếm tiền được không."

Tống Úc cũng không hiểu rõ lắm về ngành trang sức này, nhưng bố quen mấy người bạn mở tiệm vàng, lợi nhuận hàng năm cũng không tính là cao, nhưng nhìn cách ăn mặc của bố mẹ Cố Thanh Trì, kiếm được hẳn là cũng kha khá, lái xe cũng không rẻ.

"Em không cần quan tâm có kiếm được tiền hay không, dù sao có anh bao nuôi em." Tống Úc vỗ vỗ bả vai hắn.

"Xì, tương lai ai bao nuôi ai còn chưa chắc đâu." Cố Thanh Trì bĩu môi.

Tống Úc ngẩng đầu lên nở nụ cười, "Vậy chúc em sớm ngày phát tài bao nuôi anh."

Đọc sách cùng Cố Thanh Trì hơn hai tiếng, Tống Úc đặt bút vẽ xuống giơ tay duỗi cái lưng mỏi, "Anh buồn ngủ rồi, anh muốn đi ngủ."

Cố Thanh Trì nhìn thoáng qua thời gian, mới mười giờ, vươn tay ôm eo anh xoa nhẹ hai cái, "Vậy anh ngủ trước đi, lát nữa em tới."

Tống Úc nhìn lướt qua quyển sổ trên bàn, bất đắc dĩ "Ò" một tiếng.

Cố Thanh Trì kéo cánh tay anh lại, hôn một cái lên mu bàn tay anh, "Ngủ ngon!"

"Chỉ vậy thôi?" Tống Úc không vừa lòng dẩu môi, bấm ngón tay tính toán, đã sắp một tuần không sinh hoạt tình dục rồi!

Anh không nhịn được oán thầm: Cố Thanh Trì nhanh vậy đã chơi chán rồi sao! ? Chẳng lẽ là mình biểu hiện không tốt?

Cố Thanh Trì chu môi híp mắt ra hiện anh cúi đầu hôn một cái.

Tống Úc lườm một cái, một bàn tay dán lên miệng hắn, "Ngủ đây, ngủ ngon."

Cố Thanh Trì có cung phản xạ mọc ở thùng phân hoàn toàn không ý thức được có gì bất thường, đọc tiếng Anh xong về đến phòng nhìn thấy Tống Úc vẫn vùi đầu chơi điện thoại.

"Không phải anh nói buồn ngủ à, tại sao vẫn chưa ngủ?" Cố Thanh Trì không nhanh không chậm cởi quần áo ra trèo lên giường.

Tống Úc nghe thấy âm thanh, lập tức thoát khỏi giao diện video như ăn trộm nhét điện thoại xuống dưới giường.

Lỗ tai đỏ lên với tốc độ mắt thường cũng có thể nhìn thấy.

Cố Thanh Trì biết rõ trong lòng, nhưng vẫn lại gần, giả vờ hỏi: "Anh đang xem gì vậy?"

"Video..." Tống Úc chột dạ nằm im, cầu nguyện hắn đừng hỏi nữa.

"Em xem xem." Cố Thanh Trì duỗi tay mò điện thoại dưới gối.

Tống Úc lập tức xoay người muốn đè tay hắn lại, nhưng tốc độ tay của anh nào so được với bàn tay luyện ảo thuật trong thời gian dài, Cố Thanh Trì nhanh chóng nhấn mở giao diện vừa nãy anh xem.

Phế liệu đồi trụy không ngoài dự đoán.

Tống Úc đỏ bừng cả khuôn mặt "Này" một tiếng, vươn tay cướp điện thoại, "Trả lại cho anh."

Cố Thanh Trì giơ ra sau, Tống Úc vồ hụt.

"Có phải muốn làm không?" Cố Thanh Trì cười không biết xấu hổ.

Tống Úc bị đâm thủng tâm tư vừa thẹn vừa giận, ngoài miệng chết không thừa nhận, "Anh chỉ xem bừa thôi."

Trong điện thoại không ngừng phát ra tiếng rên run rẩy, Tống Úc xấu hổ quả là muốn đập đầu chết.

Cố Thanh Trì vểnh khóe miệng lên không nhịn được trêu anh, "Anh muốn làm thì nói với em."

"Trả anh!" Tống Úc bổ nhào qua, trực tiếp nhấn nút thoát.

Tiếng điện thoại đột nhiên im bặt, bầu không khí ngược lại trở nên kỳ lạ mập mờ.

Cố Thanh Trì trở tay tắt đèn bàn, xoay người đè lên người Tống Úc, "Nếu em không vào, có phải anh chuẩn bị tự giải quyết không?"

Hơi thở của Tống Úc trở nên dồn dập, có cảm giác xấu hổ bị bắt quả tang tại chỗ, "Sẽ không đâu."

Cố Thanh Trì sờ dọc xuống theo bụng anh, hơi thở thô nặng ghé vào bên tai anh cười xấu xa nói: "Có phải muốn như vậy không?"

Toàn thân Tống Úc run rẩy, cơ thể không khỏi bắt đầu nóng lên, giơ tay vòng lấy sau lưng Cố Thanh Trì, cắn chặt răng không nói chuyện, trong đầu tự động hiện lên hình ảnh không hợp với thiếu nhi.

Cố Thanh Trì nhéo nhéo eo anh, thúc giục nói: "Có phải không?"

Con ngươi Tống Úc đảo tròn trong bóng đêm, khó khăn "Ừ" một tiếng.

Một đầu gối của Cố Thanh Trì đẩy đùi Tống Úc ra, "Thừa nhận sớm chút không phải được rồi à."

Lúc Tống Úc còn muốn nói gì đó, môi lưỡi nóng ướt của Cố Thanh Trì không nói lời nào đã chặn lại.

"Muốn thì nói với em, em là chồng anh, anh có gì mà phải xấu hổ," Cố Thanh Trì nhấn chóp mũi anh một cái, "Một mình lén lút giải quyết em sẽ đau lòng."

"Xéo, anh mới là chồng em." Tống Úc trừng mắt, nửa câu sau với anh mà nói rõ ràng không phải trọng điểm.

"Sao anh có mặt mũi mà nói hử..." Toàn bộ cơ thể Cố Thanh Trì đặt lên người Tống Úc, một tay giữ hai cổ tay nhỏ gầy của Tống Úc.

"Làm sao không mặt mũi." Tống Úc nhỏ giọng lẩm bẩm, ngửa đầu cắn một cái lên bả vai Cố Thanh Trì, lập tức bị bắt nạt đến nỗi hai mắt rời rạc, thở khẽ trong cổ một hồi.

Trong lòng không ngừng an ủi bản thân, ai nói ở bên dưới thì nhất định là vợ?

Anh chỉ nhường Cố Thanh Trì thôi.

Anh luôn luôn rất hào phóng.

Huống hồ ở bên dưới khá là hưởng thụ.

Hừ.

Chương 86

Yêu là cho đi lẫn nhau, phụ thuộc vào nhau, cảm ơn nhau

Cố Thanh Trì đã nói với bố mẹ là chủ nhật về nhà, ban đầu buổi sáng định ngồi tàu điện ngầm, bởi vì chỉ có tàu điện ngầm không cần thẻ căn cước, ai ngờ sáng sớm Thẩm Hòa Phong đã xuất hiện trước cửa nhà Tống Úc.

Lần đầu tiên Cố Thanh Trì nếm trải mùi vị được người nhà coi trọng, tâm trạng đặc biệt tốt.

Thẩm Hòa Phong cực lực mời Tống Úc qua chơi, nhưng đợt này Tống Úc thường xuyên xin nghỉ, làm trễ nải không ít công việc, cuối tuần cũng không thể không tăng ca đẩy nhanh tốc độ, còn phải đem bản thảo phương án thiết kế đến cho khách hàng xem, không có cách nào đi cùng.

Chỉ có thể tủi thân nhìn Cố Thanh Trì, lòng chua xót giống như con nít bị giam ở nhà làm bài tập nhìn trẻ con những nhà xung quanh đều đang đá bóng dưới sân.

"Dù sao cuối tuần còn có ngày nghỉ, có rất nhiều cơ hội, em đi trước tìm đường giúp anh, có ăn ngon chơi vui lần sau lại dẫn anh đi." Cố Thanh Trì thay quần áo xong, sờ lên đầu Tống Úc.

"Vậy buổi tối lúc nào em về." Tống Úc bám khung cửa lưu luyến không rời, nếu không phải bố của Cố Thanh Trì ở đây, anh ước gì có thể bổ nhào qua treo trên người Cố Thanh Trì không cho hắn đi.

"Ăn cơm tối xong sẽ về ngay lập tức, anh nhớ em thì gửi Wechat cho em..." Sau khi Cố Thanh Trì buột miệng nói ra lập tức nhận ra không đúng, chột dạ liếc bố một cái.

Cũng may Thẩm Hòa Phong tựa như cũng không hề để ý trong lời nói này lộ ra tình cảm nồng đậm, đứng ở bên cạnh cười cười không nói gì.

"Được." Tống Úc thừa dịp Thẩm Hòa Phong xoay người nhấn nút thang máy vội vàng tặng nụ hôn gió cho Cố Thanh Trì.

"Bái bai." Cố Thanh Trì trong thang máy lắc lắc điện thoại.

Tống Úc xỏ dép lê nhanh chóng lao tới ban công, nằm nhoài trên lan can, đợi hai người họ ra khỏi cổng lớn.

Ban công là kiểu lộ thiên, không có bất kỳ kính chắn gì, sinh ra nhiệt độ to lớn với phòng khách khiến anh cóng đến nỗi run bắn lên.

Tống Úc quấn chặt áo ngủ, vẫn hắt xì một cái.

Cố Thanh Trì vừa ra khỏi cửa, quả nhiên ngẩng đầu liếc nhìn, Tống Úc ở tầng bảy, khoảng cách xa tới nỗi ngay cả mặt đối phương cũng không nhìn rõ, hai người lại vẫn ăn ý vẫy vẫy tay.

Tống Úc toét miệng cười hì hì ngây ngô, đưa mắt nhìn theo mãi cho đến khi hai người vào trong xe không nhìn thấy bóng dáng nữa.

"Quan hệ với Tiểu Úc rất tốt," Thẩm Hòa Phong cười ôn hòa, "Hai con quen biết từ lâu rồi à?"

"Cũng không phải, chỉ Tết năm nay mới quen nhau, bởi vì một số chuyện lộn xộn, thường xuyên liên lạc nên thân." Ngón trỏ của Cố Thanh Trì gãi hai cái lên đồ trang trí rũ xuống trên quần áo.

"Có người bạn như thế rất tốt, hồi bố còn đi học cũng có mấy anh em rất tốt, đến bây giờ còn thường xuyên hẹn nhau ra ngoài đi du lịch gì đó, bước vào xã hội càng lâu, lại càng thấy tình cảm không dính líu đến lợi ích này rất đáng trân trọng." Thẩm Hòa Phong thở dài một cái ngắn ngủi.

"Anh ấy không chỉ là bạn của con, cũng là người nhà của con," Cố Thanh Trì quay đầu, nhìn Thẩm Hòa Phong, "Nếu tương lai con về Dự Thành làm việc, con có thể tiếp tục thuê phòng ở bên ngoài với anh ấy không?"

Thẩm Hòa Phong cởi mở cười một tiếng, "Đương nhiên là có thể, kể cả tương lai con làm nghề gì, đều do con quyết định, nếu không có hứng thú với ngành trang sức cũng không cần phải miễn cưỡng bản thân, con đến thế giới này đi một lần đã đủ vất vả rồi, đừng có áp lực quá lớn, làm chuyện con thích là được, bố luôn ủng hộ con về kinh tế và tinh thần."

Cố Thanh Trì cảm động đến độ chóp mũi cay cay, cúi đầu xuống, "Chưa bao giờ có ai nói những lời như thế với con." Hắn cảm thấy bố mẹ mình quả thực là bố mẹ tốt nhất trên thế giới.

"Bố cũng chưa từng nói với ai như vậy." Thẩm Hòa Phong thừa dịp đợi đèn đỏ, xoa xoa đầu Cố Thanh Trì, "Cảm ơn con đã cho bố có cơ hội thử làm một người bố tốt."

Nước mắt Cố Thanh Trì không kiềm chế nổi mà tràn mi.

"Thật ra có lúc nghĩ lại, rất nhiều chuyện có lẽ đã là mệnh trung chú định rồi, ở một giai đoạn nào đó trong cuộc đời, gặp được một người nào đó, người đó sẽ dẫn theo con ra khỏi mù mịt, giống như năm đó bố gặp được mẹ con..."

Thẩm Hòa Phong nhớ lại chuyện cũ năm ấy, khóe miệng cũng không tự giác cong lên.

"Khi đó bố vẫn là tuổi trẻ lỗ mãng, suốt ngày không lo học hành, chỉ biết trốn học ra ngoài chơi. Lúc đó mẹ con chuyển đến trường của bố, lần đầu tiên bố nhìn thấy mẹ đã cảm thán, sao có thể có con bé duyên dáng như thế... Hồi đó bố cao, ngồi ở hàng cuối cùng cạnh thùng rác, vóc dáng cô ấy cũng cao, giáo viên đã sắp xếp cho bố mẹ ngồi cùng nhau."

Thẩm Hòa Phong cười thở dài một tiếng, "Nhớ khoảnh khắc năm đó khi cô ấy bước đến ngồi bên cạnh bố, trái tim bố, thịch thịch thịch, về sau trong lớp bố có rất nhiều người viết thư tình cho cô ấy."

Cố Thanh Trì không nhịn được cười, "Vậy bố có viết cho mẹ không?"

"Thích của bố không giống bình thường, bố không viết, bố kéo bím tóc cô ấy, suốt ngày trêu đùa cô ấy, mẹ con giận quá thì động thủ đánh bố, nắm tay nhỏ kia vung lên người bố đều mềm nhũn." Mắt Thẩm Hòa Phong rất to, nhưng lúc này cười đã cong thành một đường nhỏ.

"Vậy sau đó thì sao?" Cố Thanh Trì tò mò hỏi.

"Sau đó bố không nỡ trốn học, trừ đi nhà vệ sinh ra, cô ấy đi đâu bố gần như theo tới đó, mặt dày mày dạn hỏi bài cô ấy, thành tích tiến bộ vượt bậc, ngay cả bố của cố cũng cảm thấy không thể tin nổi. Sau khi tốt nghiệp cấp hai thì ít liên lạc, bởi vì bố mẹ không học cùng trường, nhưng bố biết nhà cô ấy, vừa được nghỉ hè đã hẹn cô ấy cùng làm bài tập, mang thức ăn cho cô ấy." Thẩm Hòa Phong nói, "Lúc bố mẹ cô ấy trêu nói là sau này có muốn cưới cô ấy không, mặt cô ấy đỏ bừng lên."

Cố Thanh Trì ngẩng đầu lên cười to, "Tốt quá ạ! Bố mẹ đã quen nhau nhiều năm đến vậy..."

"Đúng rồi, cho nên bố luôn cảm thấy rất nhiều chuyện là do số phận đã sắp đặt, cho dù là tình bạn, tình yêu hoặc tình thân, cũng có thể là tình nghĩa thầy trò, thậm chí là người xa lạ chỉ gặp mặt một lần, cũng có thể sẽ thay đổi con tại một chớp mắt nào đó trong cuộc đời con, người đó khiến nội tâm con trở nên mềm mại, khiến con muốn trở thành một người tốt hơn."

Cố Thanh Trì sững sờ thật lâu, nhìn nhau với Thẩm Hòa Phong cười một tiếng.

Hai người trò chuyện suốt dọc dường, cảm giác lái chưa lâu đã đến nhà, con Labrador Thẩm Hòa Phong nuôi nghe thấy âm thanh, xông ra cửa sân, không ngừng sủa về phía xe.

"Sợ chó không?" Thẩm Hòa Phong dừng xe xong hỏi con trai.

"Không sợ." Tuy nói vậy, Cố Thanh Trì vẫn bị hình thể của con Labrador dọa sợ, "Nó cắn người không bố?"

"Cho tới nay vẫn chưa từng cắn ai," Thẩm Hòa Phong chỉ vào Cố Thanh Trì nói, vỗ vỗ đầu con chó sau lưng, "Nhị Bảo đi, gọi anh hai."

Nhị Bảo giống như nghe hiểu tiếng người, bổ nhào qua ôm lấy eo Cố Thanh Trì, ngẩng đầu lên sủa gâu gâu hai tiếng.

Cố Thanh Trì thử sờ lên trán nó, Nhị Bảo lấy lòng liếm liếm lòng bàn tay hắn.

"Ngoan quá," Cố Thanh Trì gãi gãi cằm Nhị Bảo, "Nó là Nhị Bảo, vậy Đại Bảo đâu?"

"Đại Bảo chính là con đấy," Thẩm Hòa Phong cười khóa xe, "Vào trong tham quan nhà con đi, còn có phòng nhỏ của con nữa."

Cố Thanh Trì kinh ngạc nói: "Con còn có phòng ạ?"

"Đương nhiên rồi, con vẫn luôn là một phần của gia đình, quần áo nhỏ con mặc lúc vừa ra đời mẹ đã giữ lại cho con hết đấy." Thẩm Hòa Phong vừa đi vừa nói.

Uông Mộ Hoa nghe tiếng xuống lầu nhìn thấy Cố Thanh Trì lập tức mặt mày hớn hở, "Về rồi à con!"

"Vâng." Lồng ngực Cố Thanh Trì ấm áp, thời tiết không độ cũng không cảm thấy rét lạnh.

Nhà Cố Thanh Trì là biệt thự nhỏ kiểu duplex, dưới tầng là nhà ăn phòng bếp và phòng khách, trên tầng là phòng ngủ và phòng sách, công việc ngày thường hai vợ chồng đều cần một không gian độc lập yên tĩnh, cho nên chỉ riêng phòng sách đã làm hai gian riêng, phòng khách dưới tầng cũng làm hai giá sách chạm rỗng to đùng.

Cố Thanh Trì vừa vào cửa, những nơi ánh mắt nhìn tới đều là sách báo, sách giáo khoa và bài thi.

"Giống như tiệm sách ấy..." Cố Thanh Trì không nhịn được cảm thán.

"Bố con thường xuyên ra ngoài du lịch mua sắm, có một vài sách báo địa phương, mua về giữ làm kỷ niệm."

"À..." Cố Thanh Trì gật mạnh đầu, bỗng nhiên nghĩ đến một bộ phim đề tài trộm mộ xem cùng Tống Úc quãng thời gian trước.

Bán trang sức cũng phải ra ngoài mua sắm à? Mua sắm như nào? Giống như thám hiểm ư?

Cố Thanh Trì bỗng nhiên sinh ra hứng thú say mê với nghề này.

"Bình thường con thích đọc sách không?" Thẩm Hòa Phong ôm lấy bả vai hắn.

Cố Thanh Trì nói: "Thích, nhưng con còn chưa tốt nghiệp cấp hai, không biết nhiều chữ lắm."

"Biết tra từ điển là được rồi, chỉ cần con thích thì hãy kiên trì," Uông Mộ Hoan cười nói, "Thật ra quyển sách con đọc khi hai mươi tuổi, và quyển sách con đọc khi ba mươi tuổi, những điều hiểu được sẽ khác nhau, mỗi giai đoạn trong cuộc đời, đều đang trưởng thành, đọc có thể là sở thích cả đời của con, mãi mãi cũng sẽ không muộn."

Cố Thanh Trì gật mạnh đầu như mặt trời chân lí chói qua tim.

Uông Mộ Hoan dẫn Cố Thanh Trì lên lầu, mở cửa phòng ngủ ra, hắn bị giật mình.

Trong căn phòng để một chiếc giường trẻ em màu gỗ không lớn không nhỏ, tầng dưới của giường là bàn học, trên bàn còn bày mấy tập tranh cũ ngoài bìa đã phai màu.

Trên giường phủ một tấm ga giường màu xanh đậm họa tiết chó mèo, vừa nhìn chính là kiểu dáng trẻ con thích.

Bên cạnh chiếc giường trẻ em còn có một cái nôi gỗ, đầu giường treo rất nhiều đồ chơi nhỏ, trống lắc, ngựa gỗ nhỏ, quạt gió, búp bê nhỏ.

Hốc mắt Cố Thanh Trì thoáng cái đỏ lên, hắn đi từng bước một, vô cùng khó khăn đi đến bên cạnh giường nhỏ của mình, vỗ nhẹ ga giường màu xanh đậm, lại lung lay trống lắc trước giường.

"Tùng tùng tùng tùng..."

Lồng ngực hắn lập tức trào lên đau khổ khó nói nên lời.

Hắn biết những năm này bố mẹ sẽ nhớ hắn, nghĩ đến hắn, nhưng tuyệt đối không ngờ rằng họ lại còn giữ lại những vật này, ngay khoảnh khắc này, những nhớ nhung, đau thương kia đều trở nên cụ thể hóa.

Hắn dường như có thể nhìn thấy dáng vẻ bố mẹ giữ những vật này, khóc không thành tiếng, cực kỳ đau buồn.

Mà bản thân lại ở một góc khác của thế giới, không hay biết gì mà gọi một người khác là bố.

Tống Úc ngồi trước bàn sách phiền muộn sửa bản thảo thiết kế, yêu cầu của khách hàng ngày càng biến thái, sau lần thứ sáu cho ra phương án thiết kế lại đề xuất ý tưởng mới.

"Tôi nghĩ thế này, bồn tắm lớn vẫn phải có, mùa đông muốn ngâm tắm, nhỏ một chút cũng không sao, còn có phòng tắm và phòng ngủ tốt nhất phải làm thông cho tôi, bằng không thì đi vệ sinh không tiện."

Anh thậm chí muốn nói, nếu không trực tiếp đổi tủ đầu giường của anh thành bồn cầu có được không hả!

Tống Úc bứt tóc thở dài, ban đầu định bụng chuẩn bị phương án xong sẽ lén lút lái xe đến Dự Thành cho Cố Thanh Trì một niềm vui bất ngờ, bây giờ xem chừng là không thể nào.

Khách hàng lại là kẻ khác người điển hình.

Nếu khách hàng trên thế giới đều có thể nói rõ ràng toàn bộ ý nghĩ của họ trong một lần duy nhất anh bằng lòng tăng thêm... 100 gam.

Anh lấy điện thoại ra nhìn thấy có tin nhắn của Cố Thanh Trì, mắt mới sáng lên lần nữa.

Trong ao nước nhỏ nuôi cá con: Em đã thấy căn phòng em từng ở hồi nhỏ rồi.

Bên dưới kèm theo một đoạn video ngắn bảy giây, góc quay có lẽ là cửa phòng ngủ, vòng quanh căn phòng một vòng.

Tống Úc phát lại nhiều lần mới xem như thấy rõ hết các chi tiết trong phòng.

Một con cá tài hoa hơn người: Bố mẹ em thật sự yêu em mà.

Tống Úc cũng hơi ao ước.

Trong ao nước nhỏ nuôi cá con: /Rơi lệ / rơi lệ / rơi lệ

Một con cá tài hoa hơn người: Sờ đầu một cái.gif, anh cũng yêu em.

Trong ao nước nhỏ nuôi cá con: gấu ôm.jpg

Lúc đến cục cảnh sát điền thông tin đăng ký hộ khẩu, Cố Thanh Trì mới biết được ban đầu mình tên là Thẩm Lâm, chẳng qua cuối cùng hắn vẫn điền Thanh Trì trong cột tên.

Bỗng nhiên phải sửa họ Thẩm, cũng không quen lắm, nhưng Tống Úc cũng nói không sao cả, dù sao đều gọi là vợ.

"Gì mà vợ, tối qua trên giường anh không gọi như thế." Cố Thanh Trì tận dụng thời gian bố đi vệ sinh, nhỏ giọng nói.

"Đúng rồi, cũng bởi vì trên giường anh gọi em là chồng, cho nên bình thường ở bên ngoài em phải gọi anh là chồng." Tống Úc nghiêng người dựa vào ghế, chẳng biết xấu hổ tranh luận với hắn.

"Tại sao?" Cố Thanh Trì hoàn toàn không thể hiểu được logic quỷ của anh.

"Tại sao cái gì, anh không cần mặt mũi à?" Tống Úc cất cao giọng.

"Vậy em không cần mặt mũi chắc?" Cố Thanh Trì ra khỏi cục cảnh sát, cũng không tự giác kéo cao giọng.

"Em đã ở bên trên rồi em còn cần mặt mũi gì nữa!" Tống Úc thở hồng hộc "hừ" một tiếng.

"Được thôi." Cố Thanh Trì lập tức chịu thua, bo bo màn hình hai cái, "Yêu anh!"

Chương 87

Trân trọng mạng sống, trân trọng người trước mắt

Sau bữa cơm trưa, Cố Thanh Trì theo bố mẹ đến trại an dưỡng đón bà nội về nhà.

Mấy năm trước bà nội bị bệnh Alzheimer, mọi lúc mọi nơi đều phải có chuyên gia chăm sóc, nếu không sẽ không tìm được nhà.

Cố Thanh Trì rất kinh ngạc, cho rằng ông nói quá rồi.

Thẩm Hòa Phong nói, mới đầu bà cụ chỉ quên đồ, đi ra ngoài luôn quên cầm chìa khóa, một tuần quên ba bốn lần, có một lần nấu nước xong quên tắt gas, bà cụ còn bình thản ung dung ngồi ở phòng khách đan len, cũng may mẹ con về nhà kịp thời phát hiện.

Lúc ấy cũng từng nghĩ đến việc mời bảo mẫu, nhưng bà nội nói không cần.

Có lẽ không muốn thừa nhận mình bị bệnh Alzheimer.

Con người là vậy, nếu bị ốm lên cơn sốt, người xung quanh cũng không biết, tự mình chịu đựng cũng đi qua, nhưng một khi người xung quanh đều nói, bạn cần nghỉ ngơi, cần điều trị, con người tự nhiên cũng trở nên yếu đuối, nhiều thời điểm hơn sẽ còn để ý có phải mình liên lụy đến người nhà hay không.

Cứ vậy hai năm thoáng cái trôi qua, bệnh tình của bà nội ngày càng nghiêm trọng, nhiều lần ra ngoài không tìm được đường về nhà, có lúc thậm chí ngay cả tên của con cái cũng không nhớ, Thẩm Hòa Phong cũng nhận ra được, bà cụ nhất định phải có người chăm sóc riêng, sau khi trao đổi, đã đưa bà nội đến một trại an dưỡng ở ngoại ô thành phố.

Trại an dưỡng nằm ở chân núi, môi trường khá tốt, bước vào cổng lớn là hai hàng cây ngô đồng thẳng tắp cao lớn, xung quanh là bãi cỏ rộng, xanh hóa phong phú, ở trung tâm bãi cỏ trồng tuyết tùng và cây du già.

Tuy rằng bây giờ là mùa đông, phần lớn cành cây đều trụi lủi, nhưng có thể tưởng tượng được dáng vẻ chúng nó sum suê vào mùa xuân, nhất định tươi tốt tràn ngập sức sống.

Đáng tiếc hôm nay không có mặt trời, bằng không nằm trên bãi cỏ tắm nắng, có thể phơi giòn xương cốt trên người.

"Lại đến thăm mẹ à, tôi vừa thấy bà cụ ở phía sau đấy." Có cô đẩy xe lăn nhìn thấy hai vợ chồng bèn quen thuộc chào hỏi, có thể thấy được hai người họ thường xuất hiện ở đây.

Cô tò tò thân phận của Cố Thanh Trì, lại trò chuyện một đường với Uông Mộ Hoan, sau khi hiểu rồi lại giật mình và cảm thán, Cố Thanh Trì cũng mới biết được năm đó mình ở gần nhà bị người ta dùng bánh kẹo lừa đi.

Đối với chuyện này hắn không hề có ấn tượng gì cả.

"Vậy mẹ em biết được chắc chắn vui lắm đấy!" Cô rất kích động nhìn Cố Thanh Trì, "Chị nói nhìn thằng bé thế nào cũng giống em!"

"Đúng không, ai cũng nói giống em," Uông Mộ Hoan cười một tiếng, "Nhưng đầu óc mẹ em ngày càng không minh mẫn, không biết còn có thể nhớ ra không."

Uông Mộ Hoan nói một câu tiếng địa phương nơi đó, Cố Thanh Trì miễn cưỡng nghe hiểu một chút.

Có lẽ bà nội đã không nhớ rõ hắn, tin tức này không khỏi làm hắn hơi mất mát.

Đi một lúc dọc theo con đường hẹp quanh co, từ xa Cố Thanh Trì đã nhìn thấy mặt bên, bà cụ ngồi dựa vào ghế dài dưới gốc cây ngô đồng, đờ đẫn nhìn về phương xa. Trên người quấn áo lông dày, trên đầu đội mũ len màu đỏ sậm, thân thể nhìn hơi cồng kềnh, trên tay ôm thứ gì đó giống như radio.

Sau khi xác nhận thân phận bà cụ với mẹ, Cố Thanh Trì bước nhanh đi tới, mạnh dạn gọi một tiếng bà nội ơi.

Bà nội ngửa đầu nhìn hắn cười, "Ơi! Bảo Bảo tới rồi."

Cố Thanh Trì kinh ngạc, nhướng đuôi mày lên, "Bà biết con là ai không?"

Bà nội cười "Ơi" một tiếng, không nói tiếp lời của hắn, nhìn về phương xa.

Cố Thanh Trì hơi không hiểu.

Bố nói tai bà không tốt, chắc hẳn không nghe rõ hắn nói gì.

Cố Thanh Trì giống như đột nhiên nhận ra "À" một tiếng, ngồi xuống bên cạnh bà cụ, lúc này mới để ý trong tay bà ôm một cái máy quay đĩa.

Nhét thẻ nhớ vào máy quay đĩa là có thể phát nhạc, lúc này trong máy quay đĩa của bà nội đang phát một đoạn hí khúc, lúc trước hắn nghe bố nói, khi bà nội còn trẻ nằm trong đoàn hí khúc, cũng là lúc ra ngoài biển diễn quen được ông nội, đáng tiếc ông nội chưa đến sáu mươi tổi đã qua đời vì bị ung thư dạ dày.

"Bà nhớ con là ai không?" Cố Thanh Trì nghiêng đầu nhìn bà cụ, vẻ mặt mong đợi tiếp tục truy hỏi.

Bà nội gật gật đầu, vẫn cười, đuôi mắt hiện lên mấy nếp nhăn thật sâu, nhưng nom thân thiết lại hiền lành.

"Con là ai?" Cố Thanh Trì cười lên.

Bà nội dùng ánh mắt bức thiết lại mờ mịt nhìn chăm chú vào Cố Thanh Trì, giống như tìm kiếm thông tin vẻn vẹn trong đầu, cuối cùng đáp: "Cháu nội ngoan là Tiểu Tôn đúng không?"

Cố Thanh Trì hơi luống cuống quay đầu nhìn thoáng qua mẹ, trong lòng cảm thấy rất khó chịu.

"Mẹ, đây là cháu mẹ! Tiểu Lâm!" Uông Mộ Hoan đi tới, hơi cúi người kéo tay bà nội, "Cháu trai của mẹ."

"Cháu của mẹ?" Bà nội tỏ vẻ không thể tin, trợn tròn mắt nhìn Cố Thanh Trì.

Cố Thanh Trì gật gật đầu, chờ mong bà cụ có thể nhớ lại gì đó, bởi vì bố nói tên của hắn do bà nội đặt.

"Tiểu Lâm à?" Bà nội nhìn về phía Thẩm Hòa Phong, trong mắt là vẻ mờ mịt, "Tiểu Lâm..." Giọng của bà hạ thấp xuống, lặp lại lần nữa.

"Sao bà không nhớ con chút nào vậy." Cố Thanh Trì ủ rũ lại không biết làm sao lẩm bẩm, Thẩm Hòa Phong dịu dàng xoa đầu hắn.

"Đúng! Cháu trai của mẹ!" Uông Mộ Hoan vô cùng kiên nhẫn giải thích với bà cụ, lần này đến lần khác, "Cháu trai bảo bối của mẹ, Tiểu Lâm đến thăm mẹ đó! Nhớ mẹ rồi! Chúng con đều nhớ mẹ..."

"À! Ngoan lắm! Ngoan lắm! Mẹ cũng nhớ các con!" Bà nội mặt mày rạng rỡ, thoạt nhìn rất vui vẻ, nhấn tắt hí khúc trong máy quay đĩa.

Cố Thanh Trì ngạc nhiên, bắt đầu trò chuyện với bà nội, nhưng mới trò chuyện vài câu đã phát hiện bất thường.

Bà cụ không chỉ tai không tốt, nói chuyện cũng không có logic, tư duy ý thức đều mơ hồ không rõ, hoàn toàn là ông nói gà bà nói vịt.

Trong lúc nói chuyện, bà gọi danh xưng của tất cả mọi người đều là Bảo Bảo, sau đó không ngừng cười gật đầu.

Rất rõ ràng, bà không nhớ bất kỳ ai.

Lần đầu tiên Cố Thanh Trì tiếp xúc với người cao tuổi bị Alzheimer, trong thời gian ngắn rất khó chấp nhận tình huống như vậy, mặc dù bà nội cười rất thân thiết, nhưng trong lòng hắn vẫn cảm thấy khổ sở.

Hắn thậm chí cũng không biết, liệu bà nội có thật sự biết Tiểu Lâm là cháu trai có quan hệ máu mủ với bà hay không, những gì bà nghĩ trong đầu, và những gì mọi người muốn cho bà biết, có giống nhau không.

Hộ lý phụ trách chăm bà nội đưa túi nước sưởi điện cho bà, lại lên tiếng chào hỏi mấy người Thẩm Hòa Phong, nói mấy ngày nay sức khỏe bà nội khá tốt, ăn cũng nhiều hơn tuần trước — bởi vì tuần trước giảm nhiệt độ, bà nội sốt nhẹ một lần.

Uông Mộ Hoan đi sang bên cạnh nói chuyện với hộ lý, Cố Thanh Trì vẫn ngồi dựa vào ghế dài cùng nghe hí khúc với bà nội, mặc dù hắn nghe không hiểu gì cả.

Nhân vật bên trong hở ra là i i i a a a, cảm giác rất động kinh, nếu có người i i a a nói chuyện như thế trước mặt hắn, hắn tuyệt đối sẽ cho ăn đấm.

Nói chuyện đàng hoàng!

Bà nội ngược lại híp mắt lại gật gù đắc ý, vui không biết chán.

Hộ lý đưa bưởi đã bóc vỏ xong cho bà nội, bà nội vừa nhận được đã lập tức kín đáo chưa cho Cố Thanh Trì, "Bảo Bảo ăn, ngon, ngọt!"

Nhìn dáng vẻ nồng hậu lại hiền hòa của bà nội, hốc mắt Cố Thanh Trì nóng lên, bóc một múi ăn.

Rất ngọt.

Là quả bưởi ngọt nhất hắn từng ăn trên đời này.

Mặc dù bà nội không nhớ hắn, nhưng đối xử tốt với hắn lại giống như là phản xạ có điều kiện, điều này khiến hắn vừa mừng vừa sợ, ngay cả i i a a trong máy quay đĩa cũng không phiền thế nữa.

Bà nội cười rất vui vẻ, dường như chỉ cần có người sẵn lòng trò chuyện với bà, bà đã hài lòng rồi.

Cùng lúc đó, cuộc chiến của Tống Úc và khách hàng cũng có một kết thúc, cuối cùng khách hàng vẫn dùng phương án ban đầu, nhà tắm dùng buồng tắm, cũng không cần thông với phòng ngủ.

Làm không công mấy phút đầu, Tống Úc lên cơn giận dữ lật bàn phím, cách màn hình mắng liên tục mấy câu thô tục.

Một lúc lâu sau anh mới cúi người nhặt bàn phím trên mặt thảm lên, hít thở một hơi trả lời: Được rồi! Vậy quyết định như vậy ha! khôn khéo.jpg

Bên A não tào: / cười ngây ngô, tính tình cô gái khá tốt, lần sao có bạn bè muốn trang trí lại giới thiệu cho cô.

(khách hàng này Tống Úc nhận thay Tiểu Tôn, mà Tiểu Tôn là gái nên bên A mới gọi là cô)

Tống Úc lườm một cái cười khẩy một tiếng trả lời: Hì hì, vậy thì cám ơn anh trước nhé! ⁄(⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄)⁄

Bên A não tàn: / đắc ý

Tống Úc gửi bản sao phương án cuối cùng cho trưởng phòng, khép máy tính lại, nhìn thấy tin nhắn Cố Thanh Trì gửi đến nói là, buổi tối có bữa tiệc, đoán chừng đến khuya mới kết thúc, sáng ngày mai trở về.

Anh lập tức đứng dậy thay bộ quần áo, đi thẳng đến ga-ra.

Hôm nay là đêm giáng sinh, anh muốn trải qua với Cố Thanh Trì.

Thẩm Hòa Phong đã đặt trước tầm mười bàn tiệc ở khách sạn thay Cố Thanh Trì đón tiếp, đón bà nội đến khách sạn xong vừa đúng năm giờ chiều.

Cố Thanh Trì nhảy một cái xuống xe, đã nhìn thấy trên cửa khách sạn treo một tấm biểu ngữ to: Chào mừng con về nhà!

Bạn bè thân thích đứng thành một hàng trông mong, cảnh tượng long trọng khiến hắn không biết làm sao.

"Sao lại nhiều người thế ạ..." Cố Thanh Trì nhỏ giọng hỏi bố, cái này giống như kết hôn đón cô dâu.

"Đây đều là một vài họ hàng khá là thân quen," Thẩm Hòa Phong cười, ôm bả vai hắn, "Đừng căng thẳng, bố giới thiệu từng người cho con."

Thẩm Hòa Phong vừa đi tới, mấy thân thích vốn đang châu đầu ghé tai lập tức vây quanh chào hỏi, có thể nói là hiện trường nhận người thân cỡ lớn, toàn bộ quá trình Cố Thanh Trì đều bối rối, máy móc gọi đủ loại xưng hô, lặp lại đủ loại trả lời.

Cô cả, cô hai, bác cả, chú nhỏ, anh, chị, chị dâu...

Trên mặt mọi người đều nở nụ cười, xen lẫn bùi ngùi và vui sướng, nhao nhao muốn kín đáo đưa lì xì cho hắn.

Thoạt đầu Cố Thanh Trì do dự không dám nhận, bố cười ôn hòa, nói đùa: "Cho con thì con cứ cầm đi, con bị người khác nuôi lâu như vậy, bớt cho họ một khoản rất lớn rồi."

Mấy thân thích cười phụ họa, Cố Thanh Trì cố gắng kiềm chế vui sướng của mình, tỏ ra cố mà làm.

Đây là lần đầu tiên trong đời hắn nhận được lì xì, một xấp rất dày, náo nhiệt hơn cả năm ngoái.

Cũng là lần đầu trong đời bị một vòng người vây quanh khen vừa cao vừa đẹp trai.

Hắn e lệ lại có chút đắc ý, trả lời: "Cha mẹ gen tốt ạ."

Một vòng thân thích cười ha ha, "Giống bố mẹ, mũi và miệng giống bố, mắt và khuôn mặt giống Tiểu Hoan như đúc."

"Con đẻ của em à." Uông Mộ Hoa cười xoa đầu Cố Thanh Trì một cái.

Tâm trạng của Cố Thanh Trì cũng nâng lên theo.

Hắn của bây giờ, được người khác để ý, được mọi người coi như vật báu.

Tiệc tối được đặt ở phòng riêng tầng hai, Cố Thanh Trì cẩn thận từng li từng tí đỡ bà nội lên bậc thang, sau khi ngồi xuống bà nội nhìn xung quanh, giống như đang đợi ai đó.

Thẩm Hòa Phong chuẩn bị ngồi xuống bên cạnh bà nội, bà nội ngẩng đầu hỏi: "Chấn Minh đi đâu rồi?"

Trong lòng Cố Thanh Trì run lên.

Thẩm Chấn Minh là ông nội hắn, trên đường đến trại an dưỡng đã đi qua mộ, hắn còn tế bái, ký ức của bà nội thế mà đã rút lui về thời gian ông nội còn tại thế.

Thẩm Hòa Phong cũng rất bất ngờ, lưỡng lự một lát, hàm hồ nói: "Cha đang chào hỏi người ở bên ngoài, mẹ ăn trước đi."

Bà nội cái hiểu cái không gật đầu, "Con bảo ông ấy ăn lót dạ chút gì đó, dạ dày ông ấy không tốt, lát nữa đói lâu lại đau dạ dày."

Chóp mũi Thẩm Hòa Phong cay cay, vành mắt đỏ ửng, "Vâng, con đi nới với cha."

Bà nội gắp thức ăn vào bát cho Cố Thanh Trì, "Con ăn nhiều một chút, đang tuổi lớn mà, đừng giống như ông nội con, đói rồi bị bệnh dạ dày, bệnh dạ dày không tốt."

Cố Thanh Trì "Dạ" một tiếng, cúi đầu ăn hết hai miếng thức ăn, trong lòng rất khó chịu.

Hắn rất thương bà nội, thương bà bị bệnh, thương bà ý thức dần dần mơ hồ, trí nhớ dần dần suy yếu, thương bà không còn được gặp lại người đã nói sẽ dắt tay cùng sống hết quãng đời còn lại với bà nữa.

Cũng vào khoảnh khắc này, hắn thật sự ý thức được giá trị của cuộc sống và tầm quan trọng của sức khỏe.

Tính mạng con người không thể thay đổi, cái chết chính là đoạn tuyệt với thế giới, những hỗn loạn, khúc mắc, ưu sầu đã trải qua kia, ở trước mắt sống chết dường như cũng không đáng nhắc đến.

Hắn đột nhiên cảm thấy một vài suy nghĩ và hành vi trước kia rất buồn cười.

Trên đất một phương chiếm đất làm vua, bị đánh thì nhất định phải vùng lên trả thù, cùng lắm là chết một lần, còn cảm thấy loại tinh thần dám tranh tài của mình với người khác ai "Liều một phen" hơn rất ghê gớm.

Bây giờ nghĩ lại quả thực quá ngu, thảo nào lúc ấy Tống Úc sẽ không nhìn trúng hắn.

Sau khi bắt đầu ăn cơm, hắn cúi đầu gửi tin nhắn cho Tống Úc: Nhớ anh, dễ thương.jpg, ăn cơm chưa?

Tống Úc gửi một định vị đến, trả lời: Bánh xe rơi xuống mương rồi! Mau tới đây đón anh cái!

Chương 88

Quãng đời còn lại có anh, em rất may mắn

Tống Úc cảm thấy gần đây chắc hẳn mình đụng phải thủy nghịch rồi, từ sau lần trước cả người và thuyền lật xuống nước, hầu như ngày nào cũng gặp phải chuyện xui xẻo.

(thủy nghịch: từ ngữ mạng tên đầy đủ là "thủy tinh nghịch hành" chỉ sao thủy đi ngược nhiều làm cho vận thế không tốt)

Buổi sáng Cố Thanh Trì đã gửi định vị nhà cho anh, bởi vậy lúc tới anh trực tiếp lái theo hướng dẫn định vị đến nhà hắn, đồng thời rất may mắn phát hiện ra một con đường nhỏ, bên trên hiển thị có thể nhanh hơn mười phút, nhưng anh không ngờ con đường xi măng này là đường một chiều, hơn nữa hẹp hơn trong tưởng tượng của anh nhiều, hai bên không có bất kỳ công trình phòng hộ nào, không cẩn thận lái lệch sẽ phải rơi xuống đất bùn hai bên.

Hai hôm nay trời lạnh, trên đường đóng băng, huống hồ vẫn đang đổ tuyết nhỏ, trên đường đi anh lái rất cẩn thận, vừa rồi vì tránh một con mèo đột nhiên nhảy ra từ trên bờ ruộng, tránh đầu xe sang bên phải theo phản xạ có điều kiện, cảm giác xe chấn động một cái, bánh trước bên phải đã cắm vào bùn.

Con mèo kia ngược lại như ông lớn đi dạo ở công viên, thảnh thơi đi tới đi lui trước xe anh, về sau dứt khoát nhảy lên mui xe, ngồi xổm sưởi ấm, chọc Tống Úc tức giận trợn trắng mắt.

Cho đến khi vừa rồi nhìn thấy tin nhắn của Cố Thanh Trì mới coi như bình thường lại.

Trong ao nước nhỏ nuôi cá con: Sao anh lại chạy tới đó? Bố em nói đó là đường một chiều, không dễ lái xe.

Một con cái tài hoa hơn người: Thế phải làm sao? Anh phải chết ở đây à! Anh vẫn chưa ăn cơm chiều đâu!

Trong ao nước nhỏ nuôi cá con: Còn có thể làm sao, em lái xe điện tới cứu anh, bố em đi gọi người thân giúp đỡ.

Một con cá tài hoa hơn người: A a a! Có thể đừng rêu rao không, lần đầu tới nhà em đã xuất hiện lúng túng như thế, xấu hổ lắm! Gió bão thút thít.jpg

Trong ao nước nhỏ nuôi cá con: Ha ha ha ha ha ha em nói với họ, đón vợ em giúp em.

Một con cá tài hoa hơn người: Ha ha ha ha ha ha em có độc à!

Trong ao bước nhỏ nuôi cá con: Đợi em một lúc.

Tống Úc dựa vào lưng ghế, thoáng qua hình ảnh một hàng ông bà già giẫm trong bùn đất, hô hào "Hây dô hây dô 123 cố lên", cười ngặt nghẽo.

Thẩm Hòa Phong hỏi thân thích mượn hai chiếc xe điện, lại gọi hai người bạn tuổi trẻ khỏe mạnh cường tráng, khi bốn người xuất phát, trời đã tối đến độ nhìn không rõ năm ngón tay.

Lúc gọi điện thoại, Tống Úc nói lượng dầu tiêu hao của xe gần hết rồi, sợ lát nữa không lái được, chỉ có thể tắt máy dừng ở bên cạnh, trên đường thỉnh thoảng có ông cụ cưỡi xe đạp đi qua, quay đầu liếc anh một cái.

Nghe đâu anh còn bắt được một con mèo rừng nhỏ muốn dẫn về tặng Giao Hàng làm con dâu nuôi từ bé.

Đầu tiên Cố Thanh Trì mừng thay cho Giao Hàng một hồi, lại bắt đầu lo lắng Tống Úc sẽ bị cóng đến cảm lạnh, bởi vì trong tủ quần áo của Tống Úc không hề tồn tại quần thu, còn luôn luôn nói mình còn trẻ tuổi đầy sức lực.

Hắn có dự cảm mãnh liệt, hôm nay nói không chừng Tống Úc còn vì đỏm dáng mà mặc chiếc quần jean lỗ rách hắn đã cấm đoán rõ ràng!

Một người đã sắp ba mươi tuổi rồi cũng không biết chừng mực, nếu thật sự mặc chiếc quần lỗ rách buổi tối nhất định phải trừng trị một trận. Cố Thanh Trì thầm nghĩ.

Trong điện thoại giọng Tống Úc cũng không được bình thường, Cố Thanh Trì thở dài, an ủi: "Anh đợi một lát, mọi người đến ngay đây, thực sự không được thì khởi động xe lên, mở hệ thống sưởi, hết dầu cùng lắm thì đẩy ra giúp anh."

"Muốn chết à, lần đầu tới đây đã bảo bố em đẩy xe cho anh, chắc chắn ông ấy sẽ kéo anh vào danh sách đen." Răng Tống Úc run lập cập.

"Sẽ không, tính tình bố em rất tốt, lát nữa rét bị cảm thì phải làm sao." Cố Thanh Trì cười nói.

"Anh không cần, anh không lạnh!" Tống Úc từ chối chắc như đinh đóng cột, anh tình nguyện chết cóng cũng không dám để bố vợ đại nhân đẩy xe cho anh.

Cố Thanh Trì không làm gì được anh, "Vậy được rồi, anh xuống xe nhảy nhảy cho ấm người đi."

Nhưng Tống Úc cũng không làm theo, lúc Cố Thanh Trì chạy đến, anh đã nằm trong xe ngủ thiếp đi, con mèo mướp ba màu đang cuộn tròn trên đùi.

Cố Thanh Trì xoa xoa tuyết trên kính xe, dùng điện thoại chiếu vào mặt Tống Úc, gõ gõ cửa sổ xe.

Lúc này Tống Úc mới hoảng hoảng hốt hốt dụi mắt một cái, đẩy cửa xe ra, ước gì có thể cúi đầu chín mươi độ, vừa xoa tay vừa cười ngây ngô nói: "Chào chú ạ, thực sự xin lỗi, làm phiền chú rồi..."

Cố Thanh Trì ở bên cạnh nín cười, lần đầu hắn nhìn thấy Tống Úc cung kính người khác như thế.

"Ây, không sao không sao đâu..." Thẩm Hòa Phong vòng qua thân xe cúi người nhìn một cái. "Bệ xe cháu thấp thế này còn dám lái vào đây à, đằng trước có đường đá đấy."

"Cháu không biết," Tống Úc gãi gãi sau đầu, hơi oan ức, "Cháu đi theo hướng dẫn, bên trên hiểu thị con đường này gần."

"Sao lại lái xuống mương." Thẩm Hòa Phong đi về phía trước hai bước.

Tống Úc rét đến nỗi giậm chân. "Có con mèo đột nhiên nhảy ra, cháu muốn tránh nó, nên lao xuống."

Cố Thanh Trì xoa xoa đầu Tống Úc, "Anh vào trong xe đi."

Tống Úc "Ò" một tiếng, chui vào xe khởi động xe, Thẩm Hòa Phong cởi áo khoác ra ném vào ghế phó lái, ngồi xổm xuống kiểm tra gầm xe, con mèo sợ đến độ nhảy ra ghế sau.

Lúc Tống Úc thò người ra nhìn thấy đôi boot ngắn sáng bóng của Thẩm Hòa Phong đã lõm vào trong bùn, vô cùng ngượng ngùng.

Một lát sau, Thẩm Hòa Phong đứng dậy chỉ huy nói: "Bên này phụ một tay, bệ xe này quá thấp, còn có tảng đá chống lên, cố sức đẩy lên chắc chắn sẽ phá hỏng bệ, trước tiên cần phải nâng lên."

"Nào, được rồi." Bạn bè của Thẩm Hòa Phong vây quanh trước xe, chuẩn bị nâng xe.

Nhà dột còn gặp mưa, mấy người đang suy nghĩ nên nâng từ góc nào sẽ dễ hơn, tuyết lại càng rơi càng lớn, chẳng bao lâu trên đầu mấy người đều trắng xóa một mảng.

Dưới đèn xe, chóp mũi lỗ tai mấy người đều bị lạnh cóng đỏ bừng, nhưng trên mặt Thẩm Hòa Phong vẫn luôn nở nụ cười, dường như cũng không ngại gì, điều này khiến Tống Úc thoáng thở phào nhẹ nhõm.

Mặc dù anh lạnh thấu tim gan, nhưng cũng vẫn tham gia đội ngũ nâng xe.

Mấy người đều là đàn ông khỏe mạnh, hai ba lần đã nâng xe trở về giữa đường, Tống Úc chắp tay trước ngực luôn miệng nói cảm ơn, thiếu điều cho mỗi người họ một bao lì xì to, thời tiết đang rất lạnh này, thực sự không dễ dàng.

Nhưng trong lòng anh hiểu rõ, lòng tốt như thế nếu dính dáng đến tiền tài, sẽ trở nên vặn vẹo, anh đưa cho họ hai hộp bánh quy trong xe.

Bạn bè Thẩm Hòa Phong từ chối nhiều lần vẫn nhận lấy, cười ngồi lại trên xe điện, "Cứ lái thẳng về phía trước rẽ phải sẽ đến đường lớn, chúng tôi ở phía trước mở đường, cậu lái từ từ thôi."

"Dạ, được." Tống Úc gật gật đầu.

Thẩm Hòa Phong bảo Cố Thanh Trì ngồi vào trong xe, mình lái một chiếc xe điện khác, Cố Thanh Trì cũng kiên trì muốn lái, nhưng cuối cùng vẫn không lay chuyển được bố, chui vào ghế phụ.

Cố Thanh Trì vừa cài dây an toàn vừa đe dọa, "Lần sau để em nhìn thấy anh mặc quần sách..."

"Anh sai rồi!" Tống Úc nắm lấy bàn tay hắn vội vã xin lỗi, "Anh biết lỗi rồi!"

Cố Thanh Trì thấy dáng vẻ khiêm tốn nghe theo của anh, nháy mắt hết giận, "Anh suốt ngày như vậy, anh biết lỗi vì sao luôn phạm hả?"

Ngón tay Tống Úc lạnh đến nỗi sắp đóng băng, Cố Thanh Trì ôm lấy hai tay anh xoa xoa kéo đến bên miệng hà hơi.

"Hầy, anh đâu biết sẽ gặp phải tình huống này." Con mèo mướp co quắp ở ghế sau "Meo" một tiếng.

"Em xem, nó cũng nói là ngoài ý muốn," Tống Úc chỉ vào con mèo nói, "Tất cả đều tại nó."

"Em không thảo luận chuyện xe và thời tiết, em chỉ thảo luận cái quần này của anh..." Cố Thanh Trì vung tay lên, thò qua nhấn nhấn đầu gối lộ ra ngoài của Tống Úc.

"Dân chúng ngày hôm nay, thật ya thật vui vẻ!" Tống Úc cất cao giọng hát một bài.

Cố Thanh Trì cười quay mặt đi, "Buổi tối trừng trị anh."

Tống Úc tỏ vẻ không vấn đề gì, dù sao anh cũng rất thích bị trừng trị.

Sau khi ăn cơm xong, bố mẹ uống trà nói chuyện với mấy người bạn thân ở khách sạn, bảo Tống Úc và Cố Thanh Trì về nhà nghỉ ngơi trước, tầng hai có phòng cho khách đã dọn dẹp xong rồi.

Tống Úc đến nhà sau đó đi tham quan xung quanh, lại rửa chân cho mèo con với Cố Thanh Trì, cho uống nước và ăn thịt gà, mèo con rất ngoan, không kêu to nữa, cuộn tròn trong dép bông không nhúc nhích.

"Đi loanh quanh xem có cửa hàng thú cưng không, mua ít đồ ăn cho mèo và lạp xưởng hun khói cho nó đi." Tống Úc vuốt dọc theo lưng mèo, có thể sờ được xương sườn hai bên của nó, đoán chừng bình thường cũng ăn không đủ no.

Bên ngoài vẫn đang đổ tuyết không ngừng, lúc này trên mặt đất đã có một lớp tuyết đọng rất dày, Cố Thanh Trì cởi quần nhung trên người ra, "Đổi quần với anh."

Tống Úc cười hì hì, cởi quần rách ra đưa cho hắn, lại xoa xoa mặt hắn. "Không hổ là ông chồng nhỏ nhà ta, vừa dịu dàng vừa săn sóc còn rất hào phóng, không so đo tí nào."

Mặc dù Cố Thanh Trì đã quen anh thường nịnh nọt, nhưng trong lòng vẫn đắc ý, nhưng lúc mặc quần bị rét đến độ nhe răng trợn mắt, "Móa, lạnh quá!"

"Lát nữa ra ngoài mua cho em cái quần mới, ba lớp thêm nhung thế nào!" Tống Úc ôm chặt lấy hắn, cọ cọ tai hắn giống con mèo sữa.

"Được." Cố Thanh Trì quay đầu hôn trán anh một cái.

Sau khi xuống lầu, Tống Úc đến nhà để xe lấy khăn quàng cổ quấn lên cho Cố Thanh Trì.

"Ở đâu ra vậy?" Cố Thanh Trì gãi gãi khăn quàng cổ trong cổ, mặc dù trời tối không nhìn rõ kiểu dáng, nhưng cảm giác lông mềm như nhung rất ấm áp.

"Anh đan." Tống Úc cười nói.

"Anh đan á! ?" Cố Thanh Trì trợn to mắt, vẻ mặt giật mình, không nhịn được lấy điện thoại ra soi.

Có lẽ khăn quàng cổ được làm bằng lông dê, sọc xám trắng, nhìn thật sự giống như len thủ công, nhưng nhìn đường vân chỉnh tề, công nghệ khéo léo này, Cố Thanh Trì rất khó tin nó được làm từ tay đại thiếu gia nhà họ Tống.

"Bản giới hạn toàn vũ trụ chỉ có một cái như vậy, tin hay không tùy em." Tống Úc thấy vẻ mặt xem thường của hắn, khẽ hừ một tiếng.

Đây là thành quả anh bỏ ra hơn hai tháng học với Tiểu Tôn, thời gian nghỉ ngơi vào buổi trưa mỗi ngày anh đều cúi đầu đan khăn quàng cổ trước bàn làm việc, hình tượng cuồng chảnh ngầu lòi anh duy trì ở văn phòng nhiều năm cũng bị hủy hoại chỉ trong chốc lát.

Cố Thanh Trì ôm lấy mặt anh, hôn mạnh một cái, trong lòng rất cảm động, nhưng không nói được mấy lời sến súa, nhẫn nhịn hồi lâu tung ra một câu, "Rất ấm."

"Vậy là được rồi." Tống Úc đan mười ngón tay với hắn tản bộ trên đường.

"Em chưa chuẩn bị quà gì cho anh, làm sao bây giờ?" Cố Thanh Trì chép miệng, hắn không phải người lãng mạn, không có nhiều ý tưởng như Tống Úc, đợi đến khi hắn đan xong một chiếc khăn quàng tặng lại cho Tống Úc, đoán chừng mùa đông đã qua rồi, "Anh có muốn thứ gì không?"

Hắn chọn cách hỏi thực thế hơn.

"Không," Tống Úc cọ cọ ngón tay hắn, "Anh chỉ cảm thấy bình thường đều là em chăm sóc anh, thỉnh thoảng cũng muốn chăm sóc em một chút, em không cần trả lại thứ gì cho anh, vui vẻ xoay quanh là được rồi."

"Em chăm sóc anh là phải mà, anh là bạn trai em, là vợ em, cũng là chồng nhỏ của em." Cố Thanh Trì xoa xoa đầu anh.

"Sau này nấu đồ ăn nấu cơm chúng ta có thể cùng nấu, việc nhà chúng ta thay phiên làm, lại đến ngân hàng làm tấm thẻ, tiền lương mỗi tháng rút ra một phần để tiết kiệm." Tống Úc nhìn hắn, "Em cảm thấy thế nào?"

"Sao anh tự nhiên hiểu chuyện vậy?" Cố Thanh Trì cười, phủi bông tuyết trên mũ anh.

"Tiết kiệm tiền là muốn ra ngoài đi du lịch với em, đi khắp các ngõ ngách trên thế giới," Tống Úc cười hì hì, "Về phần nửa đoạn trước, anh chỉ thuận mồm nói vậy, khả năng rất lớn là thích thú nhất thời."

Cố Thanh Trì mừng như điên, lúc đi ngang qua một chiếc SUV, thuận tay bốc một nắm tuyết vo thành quả bóng, đặt lên mui xe, Tống Úc cũng đi tới, lăn quả cầu tuyết nhỏ chồng ở trên đầu.

Cố Thanh Trì bẻ hai nhánh cây nhỏ trong vườn hoa cắm lên, lại ấn hai mắt cho nó, Tống Úc lấy điện thoại ra chụp tấm ảnh.

Hai người lại tranh nhau chụp lưu niệm với người tuyết nhỏ, ước gì có thể bưng về cất trong tủ lạnh, dù sao thành phố S cũng đã nhiều năm không có tuyết lớn như thế.

Một lúc lâu sau hai người mới nhớ ra mục đích ra ngoài là muốn mua đồ ăn cho mèo.

"Hôm nay là đêm giáng sinh em biết không?" Tống Úc mua đồ ăn cho mèo xong, nhìn thấy trên đường có người ôm hoa và táo mới nhớ đến.

"Đêm giáng sinh để làm gì?" Cố Thanh rất ít chơi hội, ngoại trừ biết tết Tây tết xuân và quốc khánh, ngày tháng khác cơ bản không có khái niệm.

"Ăn táo." Tống Úc dắt Cố Thanh Trì đến cửa hàng trái cây mua mấy quả bình an sắp to bằng mặt người.

"Anh ăn hết không, một quả to thế kia," Cố Thanh Trì để quả táo bên cạnh mặt Tống Úc khoa tay, "Sắp to hơn mặt anh rồi."

"Bây giờ phổ biến quả cực to, ăn không hết thì em ăn." Tống Úc nói.

"Được thôi." Cố Thanh Trì xách theo một túi to táo và thức ăn cho mèo, để trống tay phải dắt Tống Úc về.

"Tết tây trong quán bọn em có được nghỉ không?" Tống Úc hỏi.

"Không biết, hẳn là thay phiên nhau nghỉ, có phải sẽ về nhà anh không." Cố Thanh Trì hỏi.

"Ừ." Tống Úc lắc lắc cánh tay đan chặt mười ngón, "Em sợ không?"

"Cũng được, nhưng đến lúc đó thì chưa chắc, chắc là hơi căng thẳng." Cố Thanh Trì nghĩ đến dáng vẻ Tống Úc nhìn thấy bố mình, cảm thấy đến lúc đó mình hẳn cũng không khá hơn là bao.

"Phải không, lúc anh nhìn thấy bố em, mồ hôi cũng sắp chảy xuống rồi." Tống Úc cười nói.

Cố Thanh Trì dắt tay anh, nhét vào túi áo khoác của mình, "Mặc dù không biết tương lai chúng ta còn phải đối phó với bao nhiêu chuyện, nhưng em sẽ mãi ở bên anh, chuyện tốt chuyện xấu đều sẽ cùng nhau đối mặt."

Tống Úc hiểu ý hắn, nắm chặt tay hắn, "Anh sẽ không buông tay."

"Em cũng thế." Cố Thanh Trì cười cong mặt mày.

Tống Úc nghiêng đầu, thơm má hắn một cái, "Anh siêu yêu em."

Cố Thanh Trì bước tới đứng trước mặt Tống Úc, không đợi anh phản ứng lại, đã hơi nghiêng đầu, nhắm mắt lại hôn xuống, "Quãng đời còn lại có anh, em rất may mắn."

Hoàn chính văn

Tác giả có lời:

Cá: "Ê, đúng rồi, con dâu nuôi từ bé của Giao Hàng đặt tên là gì được?"

Ao: "Nhận Hàng đi."

Cá: "..."

Lại kết thúc một bài, lại là ba tháng, thời gian trôi qua thật nhanh.

Cảm ơn mọi người yêu thích và đồng hành ヾ(◍°∇°◍) ノ ゙

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net